1. "Những đứa con 2 lần nước ngoài" được BapDada nhắc đến nhiều lần trong bài có nghĩa là gì?
Trả lời: Đối với BapDada, Người chỉ nhìn vào linh hồn chứ không nói về cơ thể. Thế nên, xét về linh hồn thì nhà của linh hồn là ở trên vùng tối thượng. Khi chúng ta xuống đây, ban đầu chỉ có duy nhất mảnh đất Bharat (Ấn độ cổ). Đấy là một lần nước ngoài. Khi chúng ta đi đầu thai ra khỏi Ấn độ thì chính là 2 lần nước ngoài. Bởi những linh hồn mà đã nhận kiến thức này thì ít nhất cũng đầu thai về thời kì bạc. Khi đó, mới chỉ có mảnh đất Nhất nguyên đó chính là mảnh đất Bharat. Sang thời kì đồng trở đi mới có các mảnh đất khác và các linh hồn của thuở ban đầu ấy đi đầu ra khỏi Bharat thì được gọi là những linh hồn hai lần nước ngoài.
2. "Những người bạn đồng hành hợp tác của con, những bạn đồng hành cai trị vương quốc cùng với con, có luôn hợp tác vào đúng thời điểm không, hay thỉnh thoảng chúng lừa phỉnh con? Bất kể con có bao nhiêu gia nô hợp tác-các giác quan/cơ quan thể lý, tâm trí-trí tuệ-tâm ấn, chúng có đang hoạt động theo mệnh lệnh của con không?" Các giác quan và 3 vị tể tướng được BapDada gọi là các gia nô, vậy những người bạn đồng hành hợp tác BapDada nhắc đến ở đầu là ai?
Trả lời: Cơ thể của chúng ta cũng chính là vương quốc bao gồm các thần dân đó chính là các giác quan thể chất như: mắt, mũi, miệng, tai,….tinh tế hơn là tâm trí, trí tuệ và tâm ấn. Khi chúng ta không có kiến thức thì chúng ta để cho các thần dân tự do tác nghiệp theo ý thích của chúng. Nhưng khi linh hồn đã tỉnh thức, chúng ta bắt đầu lấy lại quyền cai trị của mình. Bởi chính linh hồn mới nói: mắt của tôi, tai của tôi, tâm trí của tôi,….nhưng các thần dân này có hoạt động dưới mệnh lệnh của linh hồn không? Các đồng hành trong vương quốc này có theo mệnh của vị chủ nhân là linh hồn không? Hay khi linh hồn bảo cái miệng không được nói điều này nhưng nó nói ra mất rồi? Linh hồn bảo không được nhìn sự việc này nhưng mắt lại cứ dán vào? Rồi linh hồn bảo tâm trí hãy bình yên và lan tỏa yêu thương – tuy nhiên tâm trí cứ chạy đến nơi bất an và suy nghĩ lãng phí?....Nếu là như vậy thì các đồng hành cai trị vương quốc cứ liên tục lừa phỉnh vị chủ nhân hay nói các khác – Linh hồn mất quyền cai trị bản thân (mất quyền tự trị). Linh hồn đã để cho các gia nô quậy phá theo cách mà chúng muốn (thói quen lộng hành).
3. "Con có tổ chức buổi thiết triều mỗi ngày không?" Buổi thiết triều ở đây có phải là việc hành thiền, việc quay vào bên trong để kiểm tra việc linh hồn thực hiện thẩm quyền cai trị với 3 vị tể tướng và các giác quan như thế nào không?
Trả lời: Đúng rồi. Buổi thiết triều nghĩa là: chúng ta mỗi tối ngồi lại và kiểm tra xem trong ngày, có gia nô nào, có thần dân nào trong vương quốc của mình như đôi mắt, đôi tai, cái miệng hay tâm trí,…nó quậy phá không theo ý muốn của mình không. Và kiểm tra xem thẩm quyền cai trị của linh hồn đạt đến mức độ nào rồi.
4. "Vị trí trong chuỗi hạt được để dành cho những đứa con 2 lần nước ngoài,..." tại sao BapDada lại nói như vậy? Còn những đứa con "trong nước" thì sao?
Trà lời: Những đứa con trong nước là Các Dadi và các Dada là những người nhận kiến thức đầu tiên. Nên họ sẽ là những viên ngọc đầu tiên trong chuỗi hạt. Những đứa con nước ngoài đến sau này. Vì thế, BapDada nói cho những đứa con nước ngoài đến sau nỗ lực để được xâu vào trong chuỗi hạt.
5. Chuỗi 16.000 được BapDada nhắc đến trong bài là chuỗi gì?
Trả lời: Chính là chuỗi hạt theo thứ bậc mà chúng ta nỗ lực. Nếu bạn nỗ lực tốt và học giỏi thì bạn càng được xếp vị trí cao và gần với Baba và các viên ngọc nguyên thủy ban đầu. Còn nếu không thì càng xa thôi.
6. Năm tapasya là gì?
Trả lời: Tapasya nghĩa là thiền định sâu. Nghĩa là năm của thiền định sâu để linh hồn đi vào sự chuyển hóa mạnh mẽ và trở nên hoàn thiện.
Om shanti