04/07/2021 AVYAKT MURLI 30/01/1988
BƯỚC CAN ĐẢM THỨ HAI LÀ KHOAN DUNG
(Câu chuyện cuộc đời của Brahma B)
Hôm nay, Cha Toàn năng đang ngắm nhìn tạo vật hướng thượng đầu tiên của Người. Tạo vật đầu tiên là các Brahmin, và Brahma được coi là số một trong tạo vật đầu tiên. Vì là số một của tạo vật đầu tiên, Brahma được gọi là Adi Dev. Cũng có kí ức về cái tên ‘Adi Dev’ trên núi Abu. Ông ấy được gọi là Adi Dev, nghĩa là, tạo vật đầu tiên, đồng thời, Adi Dev cũng có nghĩa ông ấy là vị thần số một vào thời điểm khởi đầu thế giới mới. Chính Brahma trở thành vị thần đầu tiên trong hình dạng Shri Krishna. Vì thế ông ấy được gọi là vị thần đầu tiên vào lúc khởi đầu thế giới mới. Ở thời kì chuyển giao cũng vậy, ông ấy là số một của tạo vật đầu tiên, nghĩa là dù các con gọi ông ấy là Adi Dev hay Brahma, ông ấy vẫn là người sáng tạo ra các Brahmin. Cho nên, ông ấy là người đầu tiên của thời kì chuyển giao và cả ở lúc khởi đầu thế giới, cho nên ông ấy được gọi là Adi Dev.
Chính Brahma trở thành thiên thần thoát nghiệp đầu tiên. Brahma trở thành một thiên thần và thiên thần ấy trở thành một vị thần; ông ấy là số một trong tất cả mọi chuyện. Ông ấy đã trở thành số một theo cách này như thế nào? Với phương pháp nào ông ấy đã đạt được thành công số một? Tất cả các con những linh hồn Brahmin phải noi gương Brahma. Con phải noi gương ông ấy trong việc gì? Con đã được kể về bước đầu tiên dâng nộp của ông ấy. Ông ấy cũng đã chứng minh điều này trong bước đầu tiên của mình bằng cách dâng nộp theo mọi cách. Bước thứ hai là khoan dung. Khi ông ấy dâng nộp bản thân mình, tất nhiên ông ấy nhận được của thừa kế hướng thượng nhất từ Cha, nhưng ông ấy đã nhận được gì từ người đời? Ai bị dội cho nhiều lời xúc phạm nhất? Mặc dù các con, những linh hồn, cũng chịu xúc phạm hoặc bị đánh đập, nhưng chính Brahma mới tiếp tục hứng chịu nhiều cơn giận dữ nhất. Trong cuộc sống đời thường của ông ấy, ông ấy chưa bao giờ phải nghe lời nói không hay nào, nhưng khi ông ấy trở thành Brahma, ông ấy trở thành người số một trong việc phải nghe những lời tệ bạc. Ông ấy đã từng sống một cuộc đời trong đó ông ấy được mọi người yêu thương nhiều nhất, nhưng ông ấy được mọi người yêu thương nhiều bao nhiêu trong cuộc sống đời thường, thì tất cả mọi người lại trở thành kẻ thù của ông ấy trong cuộc đời mang tính linh hồn (alokik) của ông ấy nhiều bấy nhiêu. Khi một số đứa con bị đánh đập, nó cũng tự động là sự đánh đập lên cha một cách gián tiếp. Tuy nhiên, với đức hạnh khoan dung, hay với sự bồi đắp lòng khoan dung, ông ấy vẫn mỉm cười, ông ấy không bao giờ héo rũ.
Mỉm cười khi ai đó ngợi ca con thì không phải là khoan dung. Tuy nhiên, mỉm cười vào lúc ai đó trở thành kẻ thù đầy giận dữ và tưới mưa của những lời xúc phạm lên con mà con vẫn không mảy may có một chút biểu hiện héo rũ nào trên khuôn mặt hay thậm chí ngay cả trong những suy nghĩ của con; đấy được gọi là khoan dung. Nhìn, nói và bắt đầu mối liên hệ với những tình cảm từ bi với một linh hồn thù nghịch được gọi là khoan dung. Trong nhiệm vụ của công cuộc thiết lập và làm phục vụ, đôi lúc có những cơn bão nhỏ và đôi lúc có những cơn bão lớn. Như một kí ức trong các kinh sách, họ đã mô tả Mahavir Hanuman cầm trong lòng bàn tay mình cả một quả núi lớn như thể nó chỉ là quả bóng mà thôi. Hệt như thế, bất kể rắc rối, trở ngại hay bão tố có vẻ như cả một quả núi lớn, một quả núi nghĩa là biến thứ to lớn thành một đồ chơi nhỏ bé và vượt qua nó như khi con đang chơi một trò chơi. Hoặc ông ấy biến chuyện lớn thành chuyện rất nhẹ nhàng; bản thân ông ấy nhẹ nhõm và ông ấy cũng làm cho người khác thấy nhẹ nhõm. Đây được gọi là khoan dung. Ông ấy không biến hòn đá nhỏ thành cả quả núi, mà biến cả quả núi thành quả bóng; ông ấy thu gọn toàn bộ sự bành trướng mở rộng vào trong cốt lõi của nó: đấy là khoan dung. Mở rộng trở ngại và rắc rối trong tâm trí con hoặc nói về chúng với người khác nghĩa là làm ra cả quả núi. Thế nhưng, ông ấy không sa đà vào sự mở rộng, mà với dấu chấm hết của ‘không có gì mới cả’, ông ấy đặt một dấu chấm hết và tiến lên. Đây chính là thu gọn sự mở rộng vào trong cốt lõi. Một linh hồn hướng thượng, khoan dung, luôn có khả năng thu gọn mọi sự mở rộng, rắc rối, trở ngại vào cốt lõi của chúng bằng kiến thức và yoga, cũng như Brahma B đã làm. Khi con đi trên một chặng đường dài, toàn bộ thời gian và năng lượng của con được huy động, nghĩa là cả hai đều được sử dụng rất nhiều. Hệt như thế, sự mở rộng chính là chặng đường dài và cốt lõi đạt được bằng cách đi đường tắt. Cả hai đều có thể hoàn thành lộ trình, nhưng vì những ai đi đường tắt tiết kiệm được thời gian và năng lượng, nên họ không trở nên chán nản. Họ lúc nào cũng thấy thích thú và vượt qua tất cả mọi thứ với một nụ cười. Đấy được gọi là khoan dung.
Người có sức mạnh khoan dung không bao giờ sợ hay nghĩ rằng: ‘Chuyện này cũng xảy ra ư?’ Vì lúc nào cũng đầy ắp, anh ta sẽ đi vào chiều sâu của kiến thức và tưởng nhớ. Ai sợ hãi không bao giờ có thể đi vào những chiều sâu. Người cốt lõi lúc nào cũng đầy ắp. Vì thế có chiều sâu trong thứ gì đầy. Một người mở rộng thì trống rỗng, mà thùng rỗng lúc nào cũng kêu to. Thế nên, người mở rộng lúc nào cũng cứ khua chiêng gõ trống với những suy nghĩ như ‘Tại sao thế này? Cái này là cái gì? Lẽ ra chuyện không nên thế này mà sao nó lại thế này. Đúng ra nó không nên thế.’ Anh ta sẽ cứ khua chiêng gõ trống như thế trong suy nghĩ và cả trong lời nói của mình nữa. Anh ta sẽ vẫn cứ không ngừng khua chiêng gõ trống trước mặt mọi người. Chuyện gì xảy ra khi con cứ khua chiêng gõ trống mãi không ngừng? Con càng khua, con càng hết hơi và con mệt lử. Người khoan dung thoát khỏi tất cả những chuyện đó vì thế bản thân họ luôn thích thú, họ không khua chiêng gõ trống, họ bay lên.
Bước thứ hai là khoan dung. Brahma B đã minh chứng điều đó bằng cách đặt bước chân này. Ông luôn vững vàng không lay chuyển và không dao động. Ông luôn thích thú một cách dễ dàng và không hề phải vất vả. Những người con đã thực hiện 14 năm tapasya trải nghiệm được điều này. Con có cảm thấy đấy là 14 năm dài đằng đẵng không, hay con cảm thấy nó chỉ giống như một vài khoảnh khắc? Con thích nó không hay con cảm thấy nó là công việc vất vả? B cũng đã nhận nhiều bài kiểm tra về sự vất vả thể chất nữa. Có sự khác biệt lớn giữa những người được nuôi dưỡng như quí tộc với những người nặn phân bò (để nhóm lửa) và những người được biến thành thợ máy. Ông ấy còn biến các con thành người khâu dép nữa. Ông ấy biến các con thành thợ đóng giày và người làm vườn nữa. Tuy nhiên, đấy là sự vất vả hay là niềm vui thích? Con vượt qua tất thảy, nhưng con luôn trải nghiệm đấy là một cuộc đời đầy vui thú. Những ai trở nên hoang mang liền bỏ chạy trong khi những ai ở trong niềm vui thích đang trao cho nhiều người khác trải nghiệm về một cuộc đời đầy niềm vui. Ngay cả bây giờ, nếu 14 năm kia có lặp lại, các con sẽ thấy thích, phải không? Tuy nhiên, hiện giờ, nếu ai đó phải làm một chút công việc thể chất ở trung tâm, họ lại nghĩ: Đây là lí do mình phải từ bỏ tất cả sao? Mình sinh ra để làm những việc này sao? Sống một cuộc đời đầy vui thú mới được gọi là một cuộc đời Brahmin. Dù đấy là công việc thể chất bình thường hay dù con phải thuyết giảng trên sân khấu cho hàng ngàn người, hãy làm cả hai việc ấy với niềm vui. Đấy được gọi là sống một cuộc đời đầy vui thú. Đừng trở nên hoang mang và nghĩ: Mình không nghĩ là dâng nộp có nghĩa là mình phải làm tất cả những công việc này. Mình đến đây với tư cách một giáo viên cơ mà. Mình không từ bỏ tất cả mọi thứ để làm công việc thể chất này. Toàn bộ cuộc đời của Brahma Kumari là thế này sao? Đấy bị gọi là một cuộc đời hoang mang.
Trở thành một Brahma Kumari nghĩa là sống với niềm vui thích trong tim, không phải vui thú đời thường. Với niềm vui trong tim, con sẽ có thể chuyển hóa bất cứ tình huống hay nhiệm vụ nào gây hoang mang thành niềm vui thích. Mặc dù con có những phương tiện hướng thượng và mọi thứ con có đều rõ ràng, nhưng nếu bản thân con lại hoang mang rối trí, con tạo ra sự rối rắm trong thứ vốn rõ ràng. Trong khi có những tiện nghi tốt, con lại không thể đón lấy niềm vui thích trong những tiện nghi ấy. ‘Chuyện này sẽ xảy ra thế nào? Nó sẽ không xảy ra như thế, mà như này.’ Tự con đâm rối về chuyện đó và con cũng sẽ làm cho người khác trở nên hoang mang rối trí. Có câu: Khi một sợi dây bị rối, rất khó để con gỡ rối nó. Con sẽ thấy rối cả về chuyện tốt đẹp lẫn chuyện gây ra sợ hãi, bởi vì thái độ của con bị rối và tâm trí con cũng rối cả lên. Thái độ của con tự động ảnh hưởng đến cái nhìn của con, và vì cái nhìn của con, con thấy cả thế giới này cũng thành rối tung lên. Một cuộc đời Brahma Kumari nghĩa là một cuộc đời vui thích, giống như cuộc đời của Cha Brahma. Tuy nhiên, cơ sở cho cuộc đời ấy là sự khoan dung. Cho nên, khoan dung là rất đặc biệt. Vì nét đặc biệt này, Cha Brahma lúc nào cũng vững vàng không dao động và không lay chuyển.
Các con đã được nói cho biết về hai bài thi của lòng khoan dung. Bài thi đầu tiên là những lời lăng mạ xúc phạm và sự hành hung từ con người. Bài thi thứ hai là về những trở ngại khác nhau xuất hiện trong việc thiết lập nên Yagya. Bài thi thứ ba là một số đứa con Brahmin trở thành kẻ phản bội và tạo ra sự chống đối vì lòng bất mãn của họ về những chuyện dù nhỏ hay to. Tuy nhiên, cả trong bài thi này nữa, với tình cảm muốn làm thỏa nguyện những người đang bất mãn và coi rằng họ đang bị ảnh hưởng bởi những tác động khác, bằng cách có tình cảm nhân từ và sức mạnh tĩnh lặng của lòng khoan dung, ông ấy đã làm cho mỗi người đều tiến lên. Ông ấy vẫn dạy bài học khoan dung với sự ngọt ngào, những mong ước tốt đẹp và tình cảm trong sáng dành cho những ai chống đối ông ấy. Khi có một ai đó hôm nay chống đối ông ấy và ngày hôm sau đến gặp ông ấy xin tha thứ, thốt ra miệng những lời ‘B thật sự là B’, như thế được gọi là biến những người thi trượt thành thi đỗ bằng lòng khoan dung và băng qua trở ngại. Vậy là con đã nghe về bước thứ hai. Để làm gì? Để con có thể đặt bước chân con theo dấu chân cha. Như thế được biết là ‘Noi gương Cha’ hay trở nên ngang bằng với cha. Con muốn trở thành như thế chứ, hay con chỉ muốn quan sát từ xa thôi? Con rất can đảm, phải không con? Punjab, Maharastra, cả hai đều can đảm. Tất cả đều can đảm. Tất cả mọi người từ mảnh đất này và từ nước ngoài đều tự gọi mình là những mahavir, chiến binh can đảm. Nếu có bất kì ai trong các con bị gọi là bộ binh, con có chịu không? Điều này chứng tỏ tất cả các con đều coi mình là những mahavir. Là một mahavir có nghĩa là ngang bằng với cha. Con đã hiểu chưa con? Thế nhé.
Gửi tới tất cả những linh hồn từ mảnh đất này và từ nước ngoài, những linh hồn ngang bằng cha và liên tục dâng nộp trí tuệ, gửi tới những ai luôn khoan dung trong mọi tình huống và với tất cả mọi người, những ai biến tình huống to lớn thành thứ nhỏ bé và dễ dàng vượt qua nó, gửi tới những ai thu gọn bất kì sự mở rộng nào vào trong cốt lõi của nó, gửi tới những ai lúc nào cũng sống cuộc đời Brahmin của họ như một cuộc đời vui thú, gửi tới những linh hồn mahavir hướng thượng như thế, những người trở nên ngang bằng với Cha, tình yêu thương chan chứa yêu thương, tưởng nhớ và lời chào namaste cùng với lời chúc phúc ‘Mong con ngang bằng’ từ BD.
BD gặp các nhóm
Gặp các Kumar:
1. Điểm đặc biệt của các kumar là gì? Một cuộc đời kumar là một cuộc đời hướng thượng bởi đấy là một cuộc đời thanh khiết, và nơi đâu có sự thanh khiết, nơi đó có sự vĩ đại. Một kumar nghĩa là mạnh mẽ, là người có thể làm bất cứ việc gì anh ta có suy nghĩ muốn làm. Một kumar nghĩa là người luôn tự do khỏi trói buộc và khiến cho người khác cũng tự do khỏi trói buộc. Các con có điểm đặc biệt đó phải không? Con có thể mang bất cứ suy nghĩ nào con có vào thực tế. Bản thân con giữ thanh khiết và con cũng có thể nói cho người khác biết tầm quan trọng của việc giữ thanh khiết. Các con có thể trở thành công cụ cho việc phục vụ đó. Điều mà người đời cho là không thể, các con những Brahma Kumar lại đưa ra thách thức ‘Không ai có thể thanh khiết như chúng tôi.’ Tại sao? Vì chính Đấng Toàn năng biến con thành như vậy. Dù cho người đời có cố thế nào, họ cũng không thể trở nên thanh khiết được như các con. Các con đã trở nên thanh khiết một cách dễ dàng. Con cảm thấy việc đó dễ, phải không con? Hay con cũng nói giống như những người khác trên đời, rằng chuyện đó là trái tự nhiên? Con có cảm thấy thế không? Định nghĩa về một kumar là: Người đưa ra thách thức, người chứng minh điều đó bằng cách chuyển hóa bản thân mình một cách thực tế, người biến điều không thể thành có thể. Người khác mang bạn đồng hành của họ vào tình đồng hành xấu, trong khi các con mang họ vào tình đồng hành của Cha. Con không nhuộm màu họ bằng đồng hành của con. Con nhuộm màu họ bằng tình đồng hành của Cha. Con khiến cho họ ngang bằng với Cha. Con là như thế, phải không con? Thế nhé.
2. Một kumar nghĩa là người liên tục vững vàng không dao động và không lay chuyển. Bất kể loại tình huống nào có tới, con cũng không phải người bị dao động vì Bạn đồng hành của con là Đích thân Cha. Một người sẽ luôn vững vàng không dao động và không lay chuyển khi Cha ở đó. Khi Đấng Toàn năng đã ở đó rồi, sẽ có tất cả mọi sức mạnh. Maya không thể làm gì trước tất cả các sức mạnh. Vì thế, một cuộc đời kumar nghĩa là một cuộc đời với trạng thái kiên định, không phải cuộc đời dao động. Những ai dao động không thể giành được diễm phúc vương quốc bất diệt. Con sẽ nhận được một chút hạnh phúc, nhưng không phải mọi lúc. Vì vậy, một cuộc đời kumar nghĩa là liên tục vững vàng không lay chuyển và có một trạng thái ổn định. Thế trạng thái của con có ổn định không, hay trí tuệ con bị lôi kéo bởi những mùi vị khác? Các con là những linh hồn đã trải nghiệm được tất cả mọi vị ngọt trong Cha duy nhất. Đấy được gọi là kiên định và vững vàng (tập trung vào Một), nghĩa là không dao động và không lay chuyển. Chỉ những người con có trạng thái ổn định như thế mới được Cha yêu thương. Cho nên, hãy luôn nhớ rằng các con, những linh hồn, là vững vàng không dao động và không lay chuyển, là những người ở trong trạng thái ổn định.
Với các bà mẹ
1. Con đường dễ dàng mà BD đã chỉ cho các con những bà mẹ, qua đó con có thể dễ dàng trải nghiệm sự tưởng nhớ Cha mà không phải vất vả là gì? Phương tiện để làm cho tưởng nhớ thành dễ dàng là gì? Hãy nói ‘Baba của con’ bằng cả trái tim con. khi con nói ‘của con’, con có tưởng nhớ dễ dàng. Suốt cả ngày, con toàn nhớ đến những thứ ‘của con’ có phải không? Nếu người nào đó hay thứ nào đó thuộc về con, khi con cảm thấy nó thuộc về con, con liền nhớ đến nó. Theo cách ấy, nếu con nói ‘Cha của con’, con sẽ chỉ nhớ Cha thôi. Cho nên, đấy là một cách dễ dàng để nhớ Cha. Hãy nói ‘Baba của con’ bằng cả trái tim con. Đừng chỉ nói ‘của con, của con’ bằng lời không thôi, mà hãy nói với quyền của con. Hãy thực hiện nỗ lực dễ dàng này và tiếp tục tiến lên. Hãy luôn là một yogi dễ dàng bằng cách thực hiện phương pháp này. Nói ‘của con’ và trở thành chủ nhân các báu vật của Cha.
2. Các bà mẹ à, các con có liên tục coi mình là muôn triệu lần diễm phúc không thế? Con đã tìm thấy Cha trong khi đang ngồi ngay tại nhà, cho nên đấy là một diễm phúc cực kì lớn lao. Người đời phải đi ra ngoài kiếm tìm TĐ, trong khi các con đã tìm thấy Người ngay khi đang ngồi ở nhà. Thế con đã từng bao giờ nghĩ rằng con sẽ nhận được một diễm phúc lớn chừng ấy chưa con? Tương truyền TĐ đã được tìm thấy trong khi họ đang ngồi tại nhà. Đấy là kí ức về ai vậy? Chính là kí ức về các con đấy, phải không? Vậy nên hãy liên tục giữ diễm phúc hướng thượng này trong nhận thức của con và tiếp tục tiến lên. Wah diễm phúc hướng thượng của tôi! Hãy cứ tiếp tục hát những bài ca hạnh phúc này. Hãy tiếp tục đu đưa trên võng đu hạnh phúc. Hãy tiếp tục múa hát trong hạnh phúc.
3. Các Shakti luôn có niềm hạnh phúc nào? Con liên tục kết hợp cùng Cha. Shiv Shakti nghĩa là kết hợp. Cha và con. Cả hai đều được nhắc đến như Shiv Shakti. Những người đã kết hợp không thể bị bất kì ai chia tách. Con có niềm hạnh phúc ấy chứ? Cha đã làm cho những linh hồn yếu đuối trở nên mạnh mẽ. Vậy nên hãy luôn nhớ rằng con đã giành được quyền kết hợp. Trước đây, các con là những linh hồn kiếm tìm Người trong khi giờ đây các con đã là những linh hồn ở bên Người. Hãy luôn có niềm say sưa ngây ngất này. Bất kể Maya có cố gắng đến đâu, Maya cũng không thể làm gì trước mặt một Shiv Shakti. Nếu con tách ra, Maya sẽ đến. Thế nên hãy kết hợp và Maya chẳng thể đến được đâu. Cho nên, hãy luôn nhớ lấy lời chúc phúc này: Con là Shiv Shakti chiến thắng, người lúc nào cũng kết hợp.
Chúc phúc: Mong con sửa lại mối kết nối lỏng lẻo cho đúng và thay vì hoang mang rối trí, con trở nên tự do khỏi mọi rắc rối.
Lí do chủ yếu cho mọi rắc rối là có kết nối lỏng lẻo. Chỉ cần sửa lại mối kết nối này cho đúng, rồi mọi sức mạnh sẽ bao quanh con. Nếu con mất một hai phút để kết nối, đừng đánh mất lòng can đảm và trở nên hoang mang. Đừng làm lung lay nền tảng là niềm tin ‘Con là của B và B là của con.’ Hãy làm cho nền tảng của con vững mạnh trên cơ sở này rồi con sẽ thoát khỏi mọi rắc rối.
Khẩu hiệu: Ổn định trong trạng thái hạt giống là cách để chuyển hóa những tâm ấn cũ.
*** Om Shanti***