Trọng tâm: Con ngọt ngào, hãy có sự bàng quan vô hạn với thế giới cũ kỹ này bởi vì Cha đang tạo ra ngôi nhà mới thiên đường cho các con.
Câu hỏi: Bởi vì những điều nào mà có trở ngại trong ngọn lửa hiến sinh bất diệt này của Rudra?
Trả lời: Đây là ngọn lửa hiến sinh bất diệt của Rudra được tạo ra bởi Shiv Baba. Các con đang trở nên thanh khiết bằng ngọn lửa này để thay đổi từ những con người thành những vị thần. Cũng bởi con ngừng thực hiện thờ cúng mà có những trở ngại. Người ta muốn có bình an và để hủy diệt đừng diễn ra, trong khi Cha đã tạo ra ngọn lửa hiến sinh kiến thức của Rudra này để hủy diệt thế giới cũ. Chỉ sau hủy hiệt này thì thế giới bình an mới sẽ đến.
Om shanti. Cha đã giải thích ý nghĩa của “Om shanti” cho các con. Lối sống nguyên thủy của bản thân tôi, linh hồn, là bình an. Con không phải nỗ lực để đi đến mảnh đất bình an. Bản thân những linh hồn là hiện thân của bình an, là những cư dân của vùng bình an. Con có thể giữ mình bình an ở đây trong một thời gian ngắn. Linh hồn nói: Các cơ quan thể chất của tôi đã trở nên mệt mỏi. Bây giờ tôi đang ổn định bản thân trong lối sống nguyên thủy của mình; tôi đang trở nên tách rời khỏi cơ thể mình. Tuy nhiên, những linh hồn phải thực hiện những hành động. Con sẽ ngồi trong bình an được bao lâu? Linh hồn nói: Tôi là một cư dân của vùng bình an. Chính bởi đến đây, đi vào một cơ thể mà tôi trở nên “nói được”. Tôi là một linh hồn và đây là cơ thể của tôi. Chính những linh hồn trở nên thanh khiết và ô trọc. Khi một linh hồn trở nên ô trọc, thì cơ thể của linh hồn cũng trở nên ô trọc. Trong thời kỳ vàng, năm nguyên tố là hoàn toàn thanh khiết, trong khi năm nguyên tố ở đây thì hoàn toàn ô trọc. Khi tạp chất bị trộn lẫn vào trong vàng, thì vàng trở nên ô tạp, vì thế khi đó nó được đưa vào lửa để được làm sạch. Đó không được gọi là lửa yoga. Yoga cũng là một ngọn lửa mà thông qua đó, tội lỗi được đốt bỏ.
Chính Linh hồn Tối cao là người làm cho linh hồn trở nên thanh khiết từ ô trọc. Chỉ có tên của Đấng duy nhất mới được nhắc đến. Họ kêu cầu: Hỡi Đấng thanh lọc, xin hãy đến! Theo kế hoạch vở kịch, mọi người phải trở nên ô trọc và hoàn toàn ô trọc. Đây là một cái cây. Thông thường, hạt giống của một cái cây thì ở bên dưới nó, nhưng Hạt Giống của cái cây này thì ở bên trên nó. Khi con kêu cầu đến Cha, trí tuệ con đi lên bên trên. Đấng duy nhất mà từ Người, con đang đạt được thừa kế của mình, giờ đây đã đi xuống. Người nói: Ta phải đến đây. Cái cây nhân loại thế giới này của Ta có đa dạng vô số những tôn giáo. Nó bây giờ đã chạm đến trạng thái hoàn toàn ô trọc hoàn toàn hư hoại. Cha ngồi đây và giải thích cho các con. Đầu tiên, trong thời kỳ vàng, có những vị thần. Bây giờ, trong thời kỳ sắt, có quỷ dữ. Đã không có một cuộc chiến giữa thánh thần và quỷ dữ. Các con bây giờ đang chinh phục năm thói tật ma quỷ này bằng sức mạnh yoga. Nó không phải là chuyện chiến đấu bạo lực. Con không phạm bất cứ kiểu bạo lực nào. Con thậm chí sẽ không chạm đến bất cứ ai. Các con là phi bạo lực gấp hai lần.
Sử dụng thanh gươm sắc dục chính là tội lỗi lớn nhất trong tất cả. Cha nói: Thói tật sắc dụng này gây ra đau khổ từ khi nó bắt đầu, xuyên suốt giữa, cho đến tận cuối. Con không được tham đắm vào bất cứ thói tật nào. Người ta hát lời ngợi ca trước những vị thần: Người là tràn đầy mọi đức hạnh, hoàn toàn không thói tật. Những linh hồn hiểu được điều này thông qua những cơ quan thể chất này. Người ta nói: Chúng con đã trở nên ô trọc; điều này có nghĩa là họ nhất định đã từng thanh khiết vào lúc nào đó. Đây là lý do vì sao họ nói rằng họ đã trở nên ô trọc. Người ta kêu cầu: Hỡi Đấng thanh lọc, xin hãy đến! Khi họ thanh khiết, thì không ai kêu cầu đến Người. Đó được gọi là thiên đường. Ở đây, những hiền triết và thánh nhân tụng niệm: “Hỡi Đấng thanh lọc, Rama của Sita, xin hãy đến!” Họ tiếp tục hát điều này ở bất cứ nơi nào họ đi.
Cha giải thích rằng toàn bộ thế giới là ô trọc. Đây là vương quốc của Ravan. Họ thiêu đốt Ravan, nhưng không ai biết vương quốc của hắn đã bắt đầu khi nào. Có rất nhiều thứ linh tinh của con đường thờ cúng. Một số làm điều này và một số khác làm điều kia. Những ẩn sĩ cũng dạy rất nhiều kiểu yoga. Thực tế, không ai biết thực sự yoga là gì. Con không thể đổ lỗi bất cứ ai về điều này. Vở kịch này là tiền định. Chừng nào Ta chưa đến, thì họ phải tiếp tục diễn những phần vai của mình. Có kiến thức và tín ngưỡng thờ cúng. Kiến thức là ngày, thời kỳ vàng và thời kỳ bạc, và tín ngưỡng thờ cúng là đêm, thời kỳ đồng và thời kỳ sắt, và sau đó có sự bàng quan; có sự bàng quan với thế giới cũ. Sự bàng quan này là vô hạn trong khi sự bàng quan của họ là hữu hạn. Con biết thế giới cũ này giờ đây sẽ bị hủy diệt. Khi một ngôi nhà mới đang được xây, thì có sự thờ ơ với ngôi nhà cũ. Nhìn xem Cha vô hạn như thế nào: Người xây ngôi nhà thiên đường cho các con. Thiên đường là thế giới mới và địa ngục là thế giới cũ. Thế giới mới trở nên cũ và sau đó, nó trở nên mới trở lại. Không ai biết độ dài của thế giới mới là bao lâu.
Chúng ta bây giờ đang sống trong thế giới cũ và đang tạo ra thế giới mới. Chúng ta sẽ tạo ra mảnh đất thiên thần trên nghĩa địa cũ kỹ này. Sẽ có cùng đôi bờ của dòng sông Jamuna và những cung điện sẽ được xây trên những bờ sông đó. Cùng Delhi này sẽ ở trên đôi bờ của dòng sông Jamuna. Họ tả rằng những Pandava đã có những pháo đài; tất cả chúng nhất định sẽ được tạo ra một lần nữa theo kế hoạch vở kịch. Cũng giống như con đã tạo ra những ngọn lửa hiến sinh, thiền định mãnh liệt, quyên tặng cúng dường và làm từ thiện, thì con cũng sẽ phải làm tất cả những điều đó trở lại. Đầu tiên, con đã từng thờ phụng Shiva. Con đã xây những ngôi đền hạng nhất. Đó được gọi là thờ cúng không pha tạp. Các con bây giờ đang ở trên con đường kiến thức Đây là kiến thức không pha tạp. Con lắng nghe chỉ một mình Shiv Baba, Đấng duy nhất mà con đã thờ phụng đầu tiên. Vào lúc đó, đã không hề có tôn giáo nào khác. Con đã luôn rất hạnh phúc vào lúc đó. Lối sống thánh thần là lối sống trao đi rất nhiều hạnh phúc. Chỉ nhắc đến tên nó thôi, miệng con cũng trở nên ngọt ngào. Chỉ duy nhất từ một mình Cha con mới nghe kiến thức. Cha nói: Đừng lắng nghe bất kỳ ai khác. Đây là kiến thức không pha tạp của con. Con bây giờ thuộc về Cha vô hạn. Chỉ từ Cha con mới nhận được thừa kế của mình, theo thứ bậc, tương ứng với nỗ lực mà con thực hiện.
Cha đã đi vào hình dạng hữu hình trong một thời gian ngắn. Người nói: Ta phải trao kiến thức chỉ cho các con. Đây không phải là cơ thể vĩnh viễn của Ta. Ta đã đi vào ông này. Sau sinh nhật của Shiva, thì ngay lập tức có sinh nhật của kinh Gita. Chính là từ khi đó mà Người bắt đầu trao kiến thức. Linh hồn Tối cao đang trao cho con kiến thức tâm linh này. Nó không phải là chuyện về nước. Nước không thể được gọi là kiến thức. Chính bằng kiến thức mà con trở nên thanh khiết từ ô trọc. Con sẽ không trở nên thanh khiết bằng nước. Có những dòng sông trên toàn khắp thế giới. Cha, Đại dương Kiến thức, đến và đi vào ông này và nói kiến thức. Ở đây, người ta đi đến một gaumukh (miệng con bò). Thực tế, các con là những gaumukh trong hình dạng sống. Mật ngọt kiến thức xuất hiện từ miệng các con. Một con bò thì cho sữa, vì vậy, nó không phải là chuyện về nước. Cha, Đấng ban tặng Cứu rỗi cho Tất cả, ngồi đây và giải thích mọi điều. Tất cả giờ đây đang ở trong sự suy đồi.
Trước đây, con đã không biết vì sao người ta lại đốt một hình nộm của Ravan. Bây giờ con biết rằng lễ Dashera vô hạn sẽ diễn ra. Toàn bộ thế giới này là một hòn đảo (Lanka). Vương quốc của Ravan tồn tại trên toàn khắp thế giới. Trong kinh sách nói rằng đã có một đội quân khỉ và rằng họ đã xây một cây cầu. Tất cả những điều đó là những câu chuyện thêu dệt. Tín ngưỡng thờ cúng v.v… tiếp tục. Đầu tiên, có thờ cúng không pha tạp và sau đó, có thờ cúng pha tạp. Dashera và Rakhsha Bandhan là những lễ hội nói đến thời điểm này. Sau sinh nhật của Shiva, thì có sinh nhật của Krishna. Mảnh đất Krishna giờ đây đang được thiết lập. Hôm nay, nó là mảnh đất của Kans, quỷ dữ, và ngày mai, nó sẽ là mảnh đất của Krishna. Cộng đồng ma quỷ được gọi là Kans. Đã không hề có chiến tranh giữa những Pandava và Kaurava. Kiếp sinh của Krishna diễn ra trong thời kỳ vàng. Cậu ấy là hoàng tử đầu tiên. Cậu ấy đi đến trường để học. Khi cậu ấy lớn hơn, cậu ấy ngồi trên ngai vàng vương quốc.
Tất cả những lời ngợi ca là về Shiv Baba, người thanh lọc những gì ô trọc. Nhảy múa v.v… chỉ là tổ chức vui mừng cùng nhau trong hạnh phúc. Làm sao Krishna có thể trao cho ai đó kiến thức này được? Baba nói: Con không được bảo bất kỳ ai đừng thờ cúng; họ sẽ buông bỏ nó một cách tự nhiên. Con từ bỏ việc thờ cúng và những thói tật, và đây là lý do vì sao có sự biến động. Baba đã nói: Ta tạo ra ngọn lửa hiến sinh này của Rudra và cộng đồng ma quỷ tạo ra những trở ngại trong việc này. Đây là ngọn lửa hiến sinh vô hạn của Shiv Baba mà trong đó, những con người thay đổi thành những vị thần. Nó được nhớ rằng những ngọn lửa hủy diệt xuất hiện từ ngọn lửa hiến sinh kiến thức. Chỉ khi thế giới cũ đã bị hủy diệt thì con mới sẽ trị vì trong thế giới mới. Người ta nói: Chúng ta nói rằng nên có bình an, trong khi những Brahma Kumari này nói rằng hủy diệt sẽ diễn ra. Họ nói điều đó bởi vì họ không hiểu kiến thức. Cha giải thích: Toàn bộ thế giới cũ này sẽ được hiến tế vào trong ngọn lửa hiến sinh kiến thức. Thế giới cũ sẽ bị đốt cháy. Cũng sẽ có những thảm họa tự nhiên. Tất cả sẽ bị nghiền nát như hạt cải và bị hủy diệt. Chỉ một vài linh hồn sẽ được cứu.
Những linh hồn là bất diệt. Giờ đây, lễ Holika vô hạn sẽ diễn ra mà trong đó, tất cả những cơ thể sẽ bị hủy diệt. Tuy nhiên, những linh hồn sẽ trở nên thanh khiết và trở về nhà. Mọi thứ được thanh lọc khi chúng được đưa vào lửa. Người ta có những ngọn lửa hiến sinh để thanh lọc mọi thứ. Tất cả những điều đó là về mặt vật lý. Toàn bộ thế giới giờ đây sẽ được hiến sinh. Việc thiết lập nhất định phải diễn ra trước hủy diệt. Khi con giải thích cho người khác, hãy nói với họ rằng việc thiết lập là trước tiên, và sau đó mới có hủy diệt. Việc thiết lập diễn ra thông qua Brahma. Prajapita Brahma là rất nổi tiếng; có Adi Dev và Adi Devi. Có hàng trăm ngàn ngôi đền cho Jagadamba. Rất nhiều cuộc tụ họp diễn ra. Các con là những Gyan Gyaneshwari (những người hiểu biết kiến thức), những đứa con của Jagadamba, và sau đó các con trở thành những Raj Rajeshwari (những hoàng tử và công chúa). Các con trở nên rất giàu có. Chỉ trên con đường thờ cúng, trong suốt lễ hội Diwali, người ta cầu xin Lakshmi của cải tạm bợ. Ở đây, các con nhận được mọi thứ. Mong con có một cuộc đời dài lâu! Mong con có con trai! Ở đó, tuổi thọ bình quân là 150 năm. Ở đây, con càng có yoga bao nhiêu, thì tuổi thọ của con sẽ càng gia tăng bấy nhiêu. Con có yoga với Ishwar (Thượng Đế) và trở thành yogeshwar (chúa tể yoga).
Cha nói: Ta là Thợ giặt. Ta làm sạch tất cả những linh hồn là những bộ quần áo bẩn. Các con rồi sẽ nhận được những cơ thể thanh khiết. Ta giặt sạch những bộ quần áo của thế giới trong một giây. Chỉ bằng cách trở nên “Manmanabhav” mà những linh hồn và cơ thể sẽ trở nên thanh khiết. Đó là phép màu, phải không? Đó là một phương cách tốt để nhận được giải thoát trong cuộc sống trong một giây. Trong khi đi lại và di chuyển, đơn giản hãy nhớ Cha. Ta không hề trao cho con bất cứ khó khăn nào khác. Con bây giờ có trạng thái đi lên trong một giây. Cha nói: Ta đến đây như một Người hầu của các con. Các con đã kêu cầu đến Ta: Hỡi Đấng thanh lọc, xin hãy đến và thanh lọc chúng con! Vì thế, Ta là một Người hầu, phải không? Khi các con trở nên rất ô trọc, thì các con kêu khóc rất to. Bây giờ Ta đã đến. Ta đến mỗi chu kỳ và trao cho các con câu chú: Hãy nhớ Ta! Đây là ý nghĩa của “Manmanabhav”. Rồi con sẽ trở thành những chủ nhân của mảnh đất Vishnu. Con đã đến để đạt được vương quốc mảnh đất Vishnu. Sau mảnh đất của Ravan, thì có mảnh đất của Vishnu. Sau mảnh đất của Kans, thì có mảnh đất của Krishna. Mọi thứ được giải thích cho các con thật dễ dàng. Cha nói: Hãy kết thúc tất cả mọi gắn kết với thế giới cũ kỹ này. Chúng ta giờ đây đã hoàn tất 84 kiếp của chúng ta. Chúng ta sẽ rời bỏ những bộ trang phục cũ kỹ này và đi đến thế giới mới. Chỉ bằng cách có tưởng nhớ mà tội lỗi của con sẽ được cắt bỏ. Con nên có can đảm đến mức này. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ Người Mẹ, Người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy luôn để mật ngọt kiến thức xuất hiện từ miệng con. Hãy trao cho mọi người kiến thức để họ nhận được giải thoát. Hãy lắng nghe chỉ kiến thức của một mình Cha và không của ai khác.
2. Để đi vào trạng thái đi lên, hãy thực tập tưởng nhớ Cha trong khi đi lại và di chuyển. Kết thúc đi gắn kết của con với thế giới cũ kỹ này và trang phục cũ kỹ của con.
Chúc phúc: Mong con là một thiên thần hoàn hảo, người đi theo một con đường và có tất cả mọi mối quan hệ với một Đấng duy nhất.
Hãy để trí tuệ con giữ sự đồng hành và mối quan hệ với một mình Cha trong cả hình dạng vô hình lẫn hữu hình, và con sẽ trở thành một thiên thần. Những ai có tất cả mọi mối quan hệ và tất cả mọi mối kết nối với Đấng duy nhất là những thiên thần mãi mãi/mọi lúc. Cũng giống như Chính phủ treo một tấm biển trên đường, “Đường này bị khóa”, thì theo cùng cách, hãy khóa tất cả những con đường và trí tuệ con sẽ ngừng lang thang. Mệnh lệnh của BapDada là: Trước hết, hãy đóng tất cả những con đường và, bằng cách làm điều này, con sẽ dễ dàng trở thành một thiên thần.
Khẩu hiệu: Liên tục có lòng hăng hái và nhiệt tình cho phục vụ chính là phương tiện bảo vệ an toàn khỏi Maya.
*** Om Shanti ***
Những lời dạy vô giá của Mateshwari
Ngồi để có tưởng nhớ liên tục đến Thượng Đế.
Khi chúng ta ngồi trong tưởng nhớ Thượng Đế, thì mục đích của việc ngồi là gì? Chúng ta không được chỉ ngồi trong tưởng nhớ Thượng Đế, vì chúng ta phải có tưởng nhớ đến Thượng Đế ở mọi khoảnh khắc, trong khi đi lại và di chuyển. Chúng ta chỉ có thể nhớ đến người mà chúng ta biết, tên gọi và hình dạng của Người là gì. Nếu chúng ta nói rằng Thượng Đế vượt thoát tên gọi và hình dạng, thì chúng ta sẽ nhớ Người trong hình dạng nào đây? Nếu chúng ta nói rằng Thượng Đế hiện diện khắp mọi nơi, thì sự hiện diện của Người có ở khắp mọi nơi, vậy thì chúng ta nên nhớ đến ai? Nếu chúng ta nói về sự tưởng nhớ, thì nhất định phải có một hình dạng mà chúng ta phải nhớ đến. Sự tưởng nhớ nghĩa là một người đang tưởng nhớ và người kia thì đang được nhớ đến. Vì thế, người đang nhớ nhất định là tách biệt khỏi người đang được nhớ đến. Vậy thì, điều đó có nghĩa rằng Thượng Đế không hiện diện khắp mọi nơi. Nếu chúng ta nói rằng những linh hồn là một phần của Thượng Đế, vậy thì Thượng Đế ở trong nhiều mảnh nhỏ hay sao? Điều đó sẽ có nghĩa rằng Thượng Đế là hoại diệt và sự tưởng nhớ đến Người cũng chỉ là tạm bợ. Người ta không biết Thượng Đế là bất diệt và rằng chúng ta, những linh hồn, những đứa con của người Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao bất diệt đó, cũng là bất diệt. Vì thế, chúng ta là những tạo vật của Người, chứ không phải là một phần của Người. Chúng ta cần kiến thức này, kiến thức mà đích thân Thượng Đế đến và trao cho chúng ta, những đứa con. Những lời dạy hướng thượng của Thượng Đế dành cho chúng ta, những đứa con, là: Các con, bằng cách tưởng nhớ Ta như Ta là và Ta là gì, con nhất định sẽ đạt được Ta. Nếu, Ta, người Cha, người vượt thoát hạnh phúc và đau khổ, mà lại hiện diện khắp mọi nơi, thì sẽ không có hạnh phúc và đau khổ trong vở kịch này. Vì thế, Ta không hiện diện khắp mọi nơi. Ta cũng là một linh hồn như những linh hồn khác. Nhưng những đức hạnh của Ta là tối thượng khi so sánh với tất cả mọi linh hồn, và đây là lý do vì sao Ta được gọi là Linh hồn Tối cao, Thượng Đế. Achcha.