Phương pháp để trở nên yogyukt và yuktiyukt
Hôm nay, trong số tất cả những người con của Người, BapDada đang nhìn thấy có hai loại con đặc biệt. Một là những đứa con liên tục yogyukt (yoga chính xác) và yuktiyukt (theo phương pháp đúng) trong mọi hành động. Loại thứ hai là yogi, nhưng chúng không liên tục yogyukt và cũng không yuktiyukt một cách tự nhiên, liên tục trong mọi hành động. Trong cả ba khía cạnh – suy nghĩ, lời nói và hành động – thỉnh thoảng chúng không yuktiyukt trong khía cạnh này và thỉnh thoảng không yuktiyukt trong khía cạnh khác. Thông thường, cuộc đời Brahmin nghĩa là cuộc đời yogyukt tự nhiên và yuktiyukt liên tục.
Tính tâm linh, điểm đặc biệt và lý do cho việc trở nên đáng yêu, độc đáo trong cuộc đời Brahmin đó là con yogyukt và yuktiyukt. Tuy nhiên, một số con dễ dàng và tự nhiên tiến về phía trước với điểm đặc biệt này; trong khi những đứa con khác, dù có chú ý, cũng không thể trải nghiệm cả hai điều này liên tục. Lý do cho việc này là gì? Tất cả các con đều có kiến thức, mỗi người các con cũng có cùng mục tiêu. Tuy nhiên, một số con đến gần với mục tiêu, nghĩa là gần với việc trải nghiệm cả hai điều này – trạng thái yogyukt và yuktiyukt; và một số con đến gần với mục tiêu của mình do nỗ lực nhanh. Đôi khi chúng tiến đến gần, nhưng trong lúc tiến lên, vì lý do này lý do khác, chúng dừng lại. Đây là lý do vì sao chúng không liên tục trải nghiệm tiến đến gần hai điều này.
Trong số những linh hồn Brahmin, linh hồn nào là số một trong việc tiến đến gần mục tiêu hướng thượng này? Cha Brahma. Ông ấy đã đón nhận phương pháp nào để đạt được thành công trong việc này? Cách dễ dàng để giữ mình liên tục yogyukt đó là tiến lên trong khi liên tục xem con là người điều khiển cỗ xe và người quan sát.
Tất cả các con, những linh hồn hướng thượng là người điều khiển cỗ xe; mỗi linh hồn đều là người điều khiển cỗ xe. Ý thức này tự động làm cho con tách rời khỏi cỗ xe của con, nghĩa là tách rời khỏi cơ thể của con. Nó làm cho con tách rời khỏi bất kỳ loại ý thức cơ thể nào. Khi không còn ý thức về cơ thể của con, con dễ dàng trở nên yogyukt và con tự nhiên trở nên yogyukt, yuktiyukt trong mọi hành động. Bằng cách xem con là người điều khiển cỗ xe, mọi giác quan đều ở dưới sự kiểm soát của con, nghĩa là con phát triển được sức mạnh kiểm soát để mang tất cả giác quan tiến gần đích đến – mục tiêu và các điều kiện dẫn đến mục tiêu.
Người điều khiển cỗ xe thì không bao giờ có thể bị ảnh hưởng bởi bất kỳ giác quan nào. Khi Maya tấn công ai đó, phương pháp tấn công của Maya là bà ấy làm cho con bị ảnh hưởng bởi một giác quan nào đó hoặc bị ảnh hưởng bởi sức mạnh tinh tế nào đó – tâm trí, trí tuệ hoặc tâm ấn. Thay vì có thể kỷ luật tâm trí con với câu mantra vĩ đại mà con, linh hồn điều khiển cỗ xe, đã nhận được từ Cha, Maya làm cho con bị ảnh hưởng bởi điều xấu. Một khi con bị ảnh hưởng bởi điều xấu, mọi tính quỷ khác sẽ xâm nhập, vì những tính quỷ này có nhiều sự đoàn kết với nhau. Nếu một tính quỷ đến, nó sẽ kêu gọi mọi tính quỷ khác. Rồi chuyện gì xảy ra? Những tính quỷ này thay đổi con từ người đánh xe (sarathi) thành người ích kỷ (swarthi). Rồi con làm gì? Khi con không có ý thức về việc là người điều khiển cỗ xe, con đánh vật để xua đuổi mọi tính quỷ khác đi. Trạng thái đánh vật này không thể được gọi là trạng thái yogyukt. Đây là lý do vì sao thay vì tiến gần tới đích yogyukt và yuktiyukt, con dừng lại; và từ trạng thái hạng nhất, con trở thành một phần trong trạng thái hạng hai. Người điều khiển cỗ xe là người không bị ảnh hưởng và kiểm soát cỗ xe của mình. Vì vậy, con là gì? Con là người điều khiển xe, phải không?
Người điều khiển cỗ xe nghĩa là người ý thức linh hồn, bởi vì chính linh hồn là người điều khiển cỗ xe. Brahma Baba đã đạt được thành công số một bằng cách sử dụng phương pháp này. Vì vậy, Người Cha cũng đã trở thành Người điều khiển cỗ xe của ông ấy. Người Cha đã minh họa việc là Người điều khiển cỗ xe theo cách thực tế. Hãy noi theo gương Cha! Người trở thành Người điều khiển cỗ xe và liên tục trao trải nghiệm về trạng thái cực kỳ đáng yêu và tách rời trong cuộc sống. Người Cha đi vào cơ thể để làm cho nó trở nên tuân phục, nghĩa là Người trở thành Người điều khiển cỗ xe. Người không bị lệ thuộc vào cơ thể. Đây là lý do vì sao Người tách rời và đáng yêu. Tương tự như vậy, tất cả các con, những linh hồn Brahmin, phải ổn định bản thân trong trạng thái là người đánh xe giống như Người Cha.
Khi con bước đi, khi con di chuyển, hãy kiểm tra “Tôi có là người điều khiển cỗ xe không?”, nghĩa là “Tôi có phải là người làm cho mọi thứ chuyển động không? Tôi ổn định mình trong trạng thái tách rời và đáng yêu?”. Từ nay trở đi, con hãy kiểm tra điều này. Đừng nên là cả ngày trôi qua, con chỉ kiểm tra điều này vào buổi tối. Nếu cả ngày trôi qua, thời gian kiếm thu nhập sẽ qua đi, thời gian ấy sẽ mất đi mãi mãi. Vì vậy, đừng trở nên có ý thức sau khi đã mất đi mọi thứ. Hãy làm cho những tâm ấn này trở nên tự nhiên và tự động. Tâm ấn nào? Tâm ấn kiểm tra. Những tâm ấn cũ của một số con giờ đây trở thành trở ngại đối với chúng trong việc tiến lên trong cuộc đời Brahmin. Lúc ấy con nói gì? “Con đâu có muốn đâu, con bị ảnh hưởng bởi tâm ấn của mình”. Thế nhưng con vẫn làm điều mà con không muốn làm. Nếu tâm ấn sai khiến con thực hiện kiểu hành động sai trái nào đó trái với mong muốn của con, con không thể khắc ghi tâm ấn thanh khiết là kiểm tra tự nhiên? Không phải vất vả, những tâm ấn thanh khiết – kiểm tra – của con sau đó sẽ tự động làm cho con thực hiện nhiệm vụ ấy. Con sẽ không nói rằng con quên hoặc con quá bận.
Có những tâm ấn ô trọc và lãng phí. Một số con không có tâm ấn ô trọc, nhưng chúng lại có tâm ấn lãng phí. Một số con không thể quên tâm ấn ô trọc hoặc lãng phí của mình, ngay cả khi cố gắng quên chúng, và sau đó chúng nói “Ý định của con không phải thế, đó là do tâm ấn, bản tính cũ của con”. Bởi vì con không thể quên tâm ấn ô trọc, thì làm sao con lại quên đi tâm ấn thanh khiết của mình chứ? Trạng thái là người điều khiển cỗ xe tự động khơi dậy tâm ấn thanh khiết cho việc tiến bộ bản thân, và sau đó việc kiểm tra diễn ra một cách tự nhiên theo thời gian. Con bị điều khiển bởi thói quen ô trọc, trong khi bằng cách khắc ghi thói quen thanh khiết, con sẽ trở nên mạnh mẽ. Vì vậy, con đã nghe phương pháp cho việc liên tục duy trì trạng thái yogyukt và yuktiyukt rồi, phải không?
Hãy tiến về phía trước trong vai trò là người điều khiển cỗ xe. Người điều khiển là người quan sát một cách tự nhiên khi làm, nhìn hoặc nghe bất cứ điều gì. Trong khi làm mọi điều – nhìn, nghĩ và làm – trong vai trò là người quan sát tách rời, con sẽ giữ mình vượt thoát khỏi bất kỳ ảnh hưởng nào, nghĩa là con sẽ tách rời khỏi bất kỳ ảnh hưởng nào của Maya. Vì vậy, con đã làm cho bài học này trở nên kiên định, phải không? Con là người noi theo gương Cha Brahma, phải không? Con yêu Cha Brahma nhiều lắm, phải không? Dấu hiệu cho tình yêu thương là trở nên ngang bằng, nghĩa là noi theo gương ông ấy.
Tất cả các con, các giáo viên có bao nhiêu tình yêu thương dành cho Người Cha? Người Cha luôn xem các giáo viên là bạn đồng hành gần gũi với Người trong phục vụ. Vì vậy, các giáo viên sẽ là những người đầu tiên noi theo gương Cha, phải không? Luôn có mục tiêu “Tôi trước” trong việc này. Đừng nói “Tôi trước” vì đố kỵ, điều đó dẫn đến sự hủy hoại. Cùng một lời thôi, nhưng một cách nói thì xuất phát từ sự đố kỵ. Bằng cách nói như thế, thay vì đến trước, thỉnh thoảng con bị tụt lại sau chót. Từ con số đầu tiên, con trở thành con số cuối cùng. Khi con nói “Tôi trước” trong việc noi theo gương Cha, dù đã có con số đầu tiên rồi, con vẫn sẽ nằm trong nhóm hạng đầu tiên. Brahma giữ con số đầu tiên, phải không? Vì vậy, hãy luôn có mục tiêu rằng các giáo viên nghĩa là người noi theo gương Cha Brahma và trở thành người số một trong việc noi theo gương Cha Brahma. Vì vậy, giống như Brahma trở thành số một, những ai đang noi theo ông ấy cũng phải giữ lấy mục tiêu trở thành số một. Tất cả các con, các giáo viên, kiên định trong điều này, phải không? Con có can đảm để noi theo gương Cha không?
Giáo viên là người trở thành công cụ. Con là công cụ cho nhiều linh hồn. Vì vậy, những linh hồn công cụ ấy có bao nhiêu trách nhiệm đây? Brahma Baba là công cụ. Rất nhiều người trở thành Brahmin khi nhìn thấy Cha Brahma. Tương tự như vậy, dù cho các con, những người thầy, đang thực hiện nhiệm vụ nào, dù đó là nhiệm vụ chuẩn bị thức ăn hay nhiệm vụ lau chùi dọn dẹp, trong khi thực hiện mọi hành động, hãy có nhận thức “Tôi là công cụ cho nhiều linh hồn. Bất kỳ hành động nào tôi thực hiện, tôi thực hiện như thế nào, người khác nhìn thấy tôi, công cụ, sẽ làm theo như vậy”. Đây là lý do vì sao BapDada luôn nói “Một mặt, có việc truyền giảng kiến thức; mặt khác, hãy rửa nồi. Hãy yogyukt và yuktiyukt trong khi thực hiện cả hai nhiệm vụ này”. Dù công việc là gì, hãy để cho trạng thái của con luôn yogyukt và yuktiyukt. Đừng nên là con yogyukt trong khi truyền giảng, nhưng khi rửa chén bát, nghĩa là vào lúc thực hiện công việc tay chân, trạng thái của con lại trở nên bình thường. Hãy noi theo gương Cha vào mọi lúc. Các con, những giáo viên, có nghe không?
Con đang ngồi ở hàng ghế trước. Con thích ngồi ở phía trước, vì vậy trải nghiệm liên tục tiến về phía trước sẽ đẹp như thế nào! Mỗi khi tâm ấn mạnh mẽ nào đó cố gắng làm cho con thụt lùi lại, hãy nhớ đến khung cảnh này. Bởi vì con thích ngồi ở hàng đầu, thế thì tại sao con lại ở đằng sau khi tiến về phía trước? Vì vậy, khi bất kỳ tình huống nào xuất hiện, hãy đến Madhuban và tiếp nạp lòng can đảm, nhiệt tình vào bản thân, bởi vì nhiều người ở đằng sau sẽ dồn lên. Nếu con cứ lẹt đẹt ở đằng sau, những ai đến sau sẽ phải được đưa lên trước. Vì vậy, hãy luôn giữ ý thức rằng con là người sẽ ở đằng trước. Ở đằng sau nghĩa là trở thành thần dân. Con không muốn là một phần trong số các thần dân chứ? Con không phải là praja yoga (yoga trở thành thần dân), mà con là Raj Yoga (yoga trở thành vua), phải không? Vì vậy, hãy noi theo gương Cha. Achcha.
Những đứa con nước ngoài làm gì? Con sẽ noi theo gương Cha Brahma chứ? Con sẽ tiến lên đến đâu? Các con sẽ tiến lên hàng đầu chứ? Achcha, hãy để tất cả những ai đã đến đều noi theo gương Cha Brahma và tiến nhanh, đạt được số hạng đầu tiên. Đừng nghĩ rằng chỉ có một người sẽ tiến đến con số đầu tiên; sẽ có nhiều người ở trong nhóm hạng đầu tiên, phải không? Brahma sẽ là người đạt được số hạng đầu tiên, nhưng các con sẽ là những người đồng hành cùng ông ấy trong nhóm hạng đầu tiên. Vì vậy, hãy đi vào nhóm hạng đầu tiên. Sẽ không chỉ có một người là người đầu tiên, sẽ có nhiều người ở trong nhóm hạng đầu tiên. Vì vậy, đừng nghĩ rằng con số đầu tiên đã được chốt rồi và con chỉ có thể là con số thứ hai thôi. Đừng đi vào nhóm hạng thứ hai. Những ai nhận lấy trách nhiệm thì là Arjuna, người số một. Là Arjuna nghĩa là ở trong nhóm hạng đầu tiên. Mọi người đều có cơ hội để đến trước. Mọi người đều có thể là một phần của nhóm hạng đầu tiên. Nhóm này là vô hạn. Nhóm hạng đầu tiên là vô hạn; nó chẳng thua kém đâu. Vì vậy, tất cả các con sẽ đi vào nhóm hạng đầu tiên, phải không? Con có chắc không? Achcha.
Gửi đến những ai liên tục noi theo gương Cha Brahma; gửi đến những ai liên tục yogyukt và yuktiyukt; gửi đến những ai luôn trở thành người điều khiển cỗ xe và làm cho các giác quan của mình tiến lên trên con đường hướng thượng; gửi đến những ai liên tục tiến gần đến đích; BapDada trao tình yêu thương và nỗi nhớ nhung, lời chào namaste cho tất cả những linh hồn hướng thượng như thế.
BapDada gặp nhóm đến từ Indore:
Con đã trải nghiệm được rằng những lời chỉ dẫn hướng thượng của BapDada đã làm cho con đạt được trạng thái cứu rỗi hướng thượng, phải không? Lời chỉ dẫn như thế nào thì sự cứu rỗi sẽ như thế ấy. Lời chỉ dẫn của Cha là hướng thượng, vì vậy sự cứu rỗi con nhận được từ những lời chỉ dẫn ấy cũng là hướng thượng, phải không? Có câu nói rằng “Khoảnh khắc cuối cùng của con như thế nào, thì đích đến của con như thế ấy”. Tại sao lại có câu nói này? Bởi vì Người Cha chỉ đến vào lúc cuối chu kỳ để trao những lời chỉ dẫn hướng thượng. Vì vậy, con nhận lấy lời chỉ dẫn hướng thượng trong những khoảnh khắc sau cùng, và con nhận được sự cứu rỗi cho nhiều kiếp. “Suy nghĩ cuối cùng dẫn dắt con đến đích của mình” của thời gian hiện tại thì trở nên hướng thượng. Vì vậy, ký ức về thời gian này sẽ tiếp tục trên con đường thờ cúng. Với những lời chỉ dẫn hướng thượng của một kiếp này, con nhận được sự cứu rỗi hướng thượng cho rất nhiều kiếp.
Mọi ký ức đều liên quan đến thời gian này, thời kỳ Chuyển giao. Tại sao ký ức lại được tạo ra? Bởi vì vào lúc này con thực hiện hành động trong khi ở trong tưởng nhớ. Mỗi hành động đều trở thành ký ức. Con thức dậy vào giờ Amrit Vela như là một kỷ luật. Vì vậy, hình ảnh về ký ức của con cũng được đánh thức như là một kỷ luật đúng. Người ta đánh thức những hình ảnh ấy với thật nhiều tình yêu thương. Đó là những hình ảnh không sống, tuy nhiên con người lại đánh thức những hình ảnh ấy với thật nhiều tình yêu thương trong tim họ. Họ đánh thức những hình ảnh ấy, cho ăn và cũng đưa vào giấc ngủ, bởi vì vào lúc này con làm tất cả những việc này trong sự tưởng nhớ như là một kỷ luật. Con cũng ăn với kỷ luật, tuân theo phương pháp đúng. Con ăn sau khi dâng bhog, phải không? Hay con chỉ ăn như thế thôi? Không phải vì con phải trao thức ăn cho ai đó thật nhanh nên con không dâng bhog. Nếu con phải trao thức ăn cho ai đó (trước thời gian), chắc chắn con phải lấy riêng một phần cho Baba trước. Không nên là con trao thức ăn cho ai đó trước, rồi mới dâng bhog. Bằng cách ăn theo cách đúng, con đạt được thành công, con trở nên hạnh phúc và con dễ dàng có sự tưởng nhớ liên tục.
Vì vậy, từ giờ Amrit Vela cho đến đêm, bất kỳ hành động nào con thực hiện, hãy thực hiện chúng với kỷ luật tưởng nhớ. Chỉ sau đó con sẽ thành công trong mọi hành động. Thành công nghĩa là con sẽ tiếp tục nhận được quả trái tức thì và thực tế cho mỗi hành động. Thành công lớn nhất đó là trải nghiệm niềm vui siêu giác quan dưới dạng quả trái tức thì và thực tế. Rồi con sẽ liên tục tiến lên trong con sóng hạnh phúc và vui thích. Trước tiên, con nhận được quả tức thì và thực tế, rồi đến quả trái của tương lai. Quả trái tức thì và thực tế của thời gian này thì hướng thượng hơn quả trái của những kiếp sinh trong tương lai. Nếu con không ăn quả tức thì và thực tế vào lúc này, con sẽ không nhận được quả tức thì trong suốt cả chu kỳ. Con làm điều gì đó vào lúc này, ngay lập tức con nhận được quả trái cho việc làm ấy. Đây còn được biết đến như là quả trái tức thì và thực tế.
Quả trái con nhận được trong thời kỳ Vàng cũng xuất phát từ kiếp này mà ra, chứ không phải từ kiếp khác. Tuy nhiên, bất kỳ quả trái nào con nhận được vào lúc này thì đều tức thì và thực tế, nghĩa là nó là quả trái của thời gian hiện tại. Vì vậy, con đừng ngăn cản mình nhận được quả trái tức thì và thực tế này; hãy tiếp tục ăn quả. Con tận hưởng quả thực tế này, phải không? Con có bao giờ nghĩ rằng con sẽ có được vận may như thế không? Con không bao giờ mơ tưởng rằng con sẽ nhận được quả trái từ Thượng Đế. Nếu điều gì đó con chưa từng mơ tưởng đến hay chưa từng nghĩ đến lại diễn ra, con trải nghiệm được rất nhiều hạnh phúc. Ngày nay, khi người ta trúng số, điều đó chỉ là tạm thời thôi mà họ lại rất hạnh phúc, trong khi quả trái tức thì và thực tế này lại trở thành quả trái cho tương lai. Vì vậy, con có niềm hân hoan say sưa này, phải không? Thỉnh thoảng ít hơn, thỉnh thoảng nhiều hơn ư? Hãy tiếp tục bay trong trạng thái liên tục và ổn định. Con đã học cách bay trong vòng một giây chưa? Hay là con mất lâu hơn? Tốc độ của con có nhanh đến mức ngay khi con có suy nghĩ, con sẽ đi đến đó không? Achcha.
Tất cả các con đến từ vùng Indore; các con đều hài lòng, phải không? Các bà mẹ, con có luôn hài lòng không? Con không bao giờ bất mãn với gia đình đời thường của mình, phải không? Con có bao giờ phát chán không? Con có phát chán với những đứa con tinh nghịch của con không? Đừng bao giờ chán nản. Con càng chán nản, chúng sẽ càng gây ra nhiều rắc rối cho con hơn. Vì vậy, hãy là người được ủy thác và phục vụ. Khi con có ý thức “của tôi”, con phát chán. “Con của tôi, và đây là những gì nó đang làm!”. Ở đâu có ý thức “của tôi”, con phát chán; và khi con có ý thức “của Người” (tera), con bắt đầu bơi (terna). Vì vậy, con là người bơi, phải không? Luôn nói “của Người” nghĩa là duy trì lòng tự trọng của con. Nói “của tôi, của tôi” nghĩa là trở nên cao ngạo. Tin rằng “của Người, của Người” nghĩa là giữ lấy lòng tự trọng của con. Vì vậy, liên tục ở trong lòng tự trọng nghĩa là con nhớ duy trì ý thức “của Người”. Hãy liên tục nhớ đến điều này. Achcha.
Những đứa con hai lần nước ngoài cũng là những đứa con đã thất lạc từ lâu, nay vừa tìm lại được. Có vài người các con ở đây. Con có thể mô tả con hạnh phúc đến dường nào không? Người Cha là vô hạn, vì vậy thành quả con có cũng là vô hạn. Con không để ý đến cái gì đó hữu hạn. BapDada vui lòng khi nhìn thấy những đứa con hai lần nước ngoài, những người có tốc độ của người nỗ lực mãnh liệt. Người dân Bharat biết về những điều thuộc về Bharat. Dù con không biết nhưng con đã trở nên thật gần gũi, con đã trở thành người nỗ lực mãnh liệt. Vì vậy, con đã làm nên điều kỳ diệu, phải không? Con đã trở nên may mắn gấp hai lần. Người dân Bharat có niềm hân hoan say sưa nào đây? Rằng họ sẽ trở thành người dân Bharat vào mỗi chu kỳ. Con có niềm hân hoan say sưa rằng vùng đất bất diệt chính là Bharat, phải không? Mỗi người các con đều có niềm hân hoan say sưa của riêng mình. Mọi người sẽ phải đến Bharat, trong khi con lại đang ngồi ở Bharat rồi. Achcha. Om shanti.
Blessing: Mong con là yogi thật sự, trao tầm nhìn về con mắt thứ ba thông qua vầng trán của con.
Theo ký ức, con mắt thứ ba được thể hiện ở trên vầng trán của yogi. Con, những đứa con yogi thật sự, phải liên tục ở trong sự đồng hành của Người Cha với trí tuệ của con để trao tầm nhìn về con mắt thứ ba thông qua vầng trán. Trước tiên là Người Cha và kế đến là tôi, không có người thứ ba nào hết. Khi con có trạng thái như thế, người khác sẽ có tầm nhìn về con mắt thứ ba. Nếu người thứ ba đi vào trí tuệ con, con mắt thứ ba sẽ đóng lại. Vì vậy, để đảm bảo con mắt thứ ba của con liên tục mở ra, con phải nhớ rằng không được có người thứ ba.
Slogan: Chất chứa đầy câu hỏi nghĩa là trở nên phiền muộn và khiến cho người khác phiền muộn.
*** OM SHANTI ***