Trọng tâm: Con ngọt ngào, hãy giành chiến thắng trước Ravan, những thói tật, bằng sức mạnh yoga và tổ chức lễ Dashera đích thực.
Câu hỏi: Mối liên quan giữa sử thi Ramayana và sử thi Mahabharata là gì? Lễ Dashera biểu thị cho điều gì?
Trả lời: Dashera nghĩa là sự kết thúc của Ravan và sự giải thoát của các Sita. Tuy nhiên, con không được giải thoát khỏi Ravan bằng cách tổ chức Dashera. Khi Mahabharata diễn ra, tất cả những nàng Sita được giải thoát. Vương quốc của Ravan kết thúc thông qua Chiến tranh Mahabharat và vì thế mà sử thi Ramayana, sử thi Mahabharata và kinh Gita có một mối liên quan rất sâu sắc.
Bài hát: Ngọn Lửa đã thắp sáng trong cuộc hội tụ hạnh phúc của những con bướm đêm.
Om shanti. Cha nói với các con rằng các con là cộng đồng Brahmin. Hiện tại, các con không thể được gọi là cộng đồng thánh thần. Các con bây giờ là cộng đồng Brahmin và sau này, các con sẽ trở thành cộng đồng thánh thần. Hôm nay, vào ngày Dashera, Ramayana của họ đi đến hồi kết. Tuy nhiên, nó không thực sự kết thúc. Nếu Ravan chết, thì câu chuyện của Ramayana cũng sẽ đi đến hồi kết, nhưng nó không thực sự kết thúc. Chính thông qua Mahabharata mà sự giải thoát được nhận lấy. Những điều này cũng phải được hiểu. Ramayana là gì và Mahabharata là gì? Thế giới không biết những điều này. Sử thi Ramayana và Mahabharata có liên quan với nhau. Khi vương quốc của Ravan đi đến hồi kết thông qua Chiến tranh Mahabharat, sẽ không cần phải tổ chức Dashera v.v… Kinh Gita và Mahabharata cũng đều hủy diệt vương quốc của Ravan. Bây giờ có thời gian và những sự chuẩn bị đang được thực hiện: của họ là bạo lực, trong khi của các con là phi bạo lực.
Của các con là kinh Gita; các con lắng nghe kiến thức của kinh Gita. Điều gì sẽ xảy ra thông qua đó? Vương quốc của Ravan sẽ kết thúc. Mặc dù họ kết liễu Ravan, điều đó không đem lại vương quốc của Rama. Có sử thi Ramayana và Mahabharata. Mahabharata là để hủy diệt Ravan. Đây là những điều rất sâu sắc phải được hiểu. Một trí tuệ rất rộng mở và vô hạn là cần thiết cho điều này. Cha giải thích rằng vương quốc của Ravan bị hủy diệt thông qua Chiến tranh Mahabharat. Không phải rằng vương quốc của Ravan bị hủy diệt chỉ bởi Ravan bị giết. Thời kỳ chuyển giao là cần thiết cho điều đó. Bây giờ là thời kỳ chuyển giao. Các con bây giờ đang chuẩn bị để giành chiến thắng trước Ravan. Chính vũ khí kiến thức, chứ không phải vũ khí vật lý, là cần thiết cho điều này. Họ đã miêu tả một cuộc chiến giữa Rama và Ravan. Tất cả những kinh sách đó thuộc về con đường thờ cúng.
Các con bây giờ đang chinh phục vương quốc Ravan bằng sức mạnh yoga. Đây là điều thầm lặng. Các con giành được chiến thắng trước Ravan, năm thói tật. Bằng cách nào? Bằng kinh Gita. Baba đang nói kinh Gita cho các con. Đây không phải là kinh Bhagawad. Những hoạt động thần thánh của Krishna được thể hiện trong kinh Bhagawad, nhưng không hề có những hoạt động thần thánh của Krishna. Con biết rằng khi Chiến tranh Mahabharat và hủy diệt diễn ra, vương quốc của Ravan bị hủy diệt thông qua đó. Điều này cũng được thể hiện trong bức tranh bậc thang. Con đường thờ cúng bắt đầu từ lúc vương quốc Ravan bắt đầu. Chỉ các con biết điều này. Kinh Gita liên quan đến chiến tranh Mahabharat. Các con lắng nghe kinh Gita và đạt được vương quốc và chiến tranh diễn ra để làm sạch thế giới. Tất cả những hoạt động thần thánh được thể hiện trong kinh Bhagawad là không có mục đích. Chẳng có gì trong kinh văn Shiva Purana. Thực sự, Gita nên được gọi là Shiva Purana. Shiv Baba ngồi đây và trao kiến thức.
Cao quý nhất là kinh Gita. Kinh Gita là nhỏ nhất trong tất cả những kinh sách, bởi vì tất cả những kinh sách khác đều khá đồ sộ. Họ thậm chí tạo ra những tập truyện lớn hơn về những câu chuyện cuộc đời của con người. Họ đã tạo ra nhiều tập truyện về câu chuyện cuộc đời của Nehru khi ông ta chết. Kinh Gita, thuật lại những chương câu chuyện cuộc đời của Shiv Baba, nên thật đồ sộ. Tuy nhiên, kinh Gita lại rất nhỏ bởi vì Cha chỉ nói một điều: Hãy nhớ Ta và tội lỗi của con sẽ được xóa bỏ. Con cũng phải hiểu được chu kỳ; vậy thôi! Đây là lý do vì sao kinh Gita được làm rất nhỏ. Kiến thức này là để học thuộc lòng. Con biết rằng người ta tạo ra những cái mặt dây truyền của kinh Gita và nó có chữ viết rất nhỏ trong đó. Baba bây giờ cũng đeo một cái mặt dây truyền quanh cổ con: mặt dây truyền của Trimurti và vương quốc. Baba nói: Kinh Gita là hai từ: Alpha và beta. Đây là mặt dây truyền của câu chú bí mật “Manmanabhav”: hãy nhớ Ta và tội lỗi của con sẽ được xóa bỏ. Bổn phận của con là giành chiến thắng bằng sức mạnh yoga, và sau đó sự sạch sẽ cũng là cần thiết cho các con.
Cha giải thích rằng vương quốc của Ravan sẽ bị hủy diệt bằng sức mạnh yoga. Không ai biết vương quốc Ravan đã bắt đầu khi nào. Kiến thức này là rất dễ dàng; nó là chuyện của một giây. Trong bức tranh bậc thang của 84 kiếp, nó được thể hiện rằng con đã nhận rất nhiều kiếp sinh. Nó thật dễ dàng. Cha là Đại dương Kiến thức. Người tiếp tục nói kiến thức này. Nếu con mà thu thập tất cả giấy đã được sử dụng cho murli thì sẽ có rất nhiều. Cha giải thích cho con chi tiết. Một cách tóm tắt, Người nói: Hãy nhớ Alpha. Con còn dành thời gian của mình cho việc gì khác nữa? Mỗi các con có một gánh nặng tội lỗi to lớn trên đầu mình. Nó chỉ có thể được loại bỏ bằng sự tưởng nhớ. Điều này đòi hỏi nỗ lực. Con cứ liên tục quên. Nếu con mà đã tiếp tục nhớ Baba, thì con sẽ không bao giờ có bất cứ trở ngại nào. Khi con trở nên ý thức cơ thể thì con trải nghiệm trở ngại. Con trở nên ý thức linh hồn vào lúc cuối. Sau đó, suốt nửa chu kỳ sẽ không có trở ngại. Đây là những điều sâu sắc và chúng phải được hiểu.
Baba đã nói cho con rất nhiều từ lúc đầu, mặc dù như thế, Người nói: Đơn giản hãy nhớ Alpha và beta. Vậy thôi! Cái cây có rất nhiều sự mở rộng, trong khi hạt giống của nó là nhỏ bé nhất trong tất cả. Một cái cây to lớn như thế mọc lên từ nó. Hôm nay, nó là ngày Dashera. Baba bây giờ giải thích cho con mối quan hệ giữa Ramayana và Mahabharata là gì. Ramayana thuộc về con đường thờ cúng. Nó đã tiếp tục suốt nửa chu kỳ. Điều đó có nghĩa bây giờ nó là vương quốc của Ravan. Sau đó, khi Mahabharata diễn ra, vương quốc của Ravan đi đến hồi kết và vương quốc của Rama bắt đầu. Sự khác biệt giữa Ramayana và Mahabharata là gì? Vương quốc của Rama phải được thiết lập và vương quốc của Ravan phải bị hủy diệt.
Bằng cách lắng nghe kinh Gita mà con trở nên xứng đáng trở thành những chủ nhân thế giới. Kinh Gita và sử thi Mahabharata là dành cho thời điểm hiện tại, khi vương quốc Ravan sắp bị hủy diệt. Chiến tranh mà họ đã miêu tả là sai. Cuộc chiến là để chinh phục năm thói tật. Cha đang nói cho các con hai từ của kinh Gita: “Manmanabhav” và “Madhyajibhav”. Hai từ này xuất hiện vào lúc đầu và lúc cuối của kinh Gita. Các con hiểu rằng chương của kinh Gita giờ đây đang thực sự diễn ra. Tuy nhiên, nếu con nói điều này với ai đó, anh ta sẽ hỏi: Nhưng Krishna đâu? Có rất nhiều sự khác biệt giữa lời giải thích mà Baba trao cho chúng ta và những gì mà kinh sách của con đường thờ cúng nói. Không ai biết Ramayana là gì hay Mahabharata là gì. Chỉ sau Chiến tranh Mahabharat thì những cánh cổng đến thiên đường mới mở ra, nhưng người ta không hiểu được điều này. Vì thế, hãy chỉ trao lời giới thiệu về Cha. Cha nói: Hãy liên tục nhớ một mình Ta. Cha nói điều này với toàn thế giới.
Kinh Gita đã bị làm sai. Kinh Gita được thuyết giảng bằng mọi ngôn ngữ. Sẽ chỉ có một ngôn ngữ trong vương quốc của con. Sẽ không có bất cứ kinh sách hay sách vở nào ở đó. Chẳng có việc gì để con đường thờ cúng tồn tại ở đó. Bharat có một mối liên quan với Ramayana, Mahabharat và kinh Gita. Thượng Đế nói kinh Gita cho những đứa con của Người, thông qua đó, chúng trở thành những chủ nhân của thiên đường. Chiến tranh Mahabharat nhất định phải diễn ra để thế giới ô trọc có thể bị hủy diệt. Các con trở nên thanh khiết thông qua kinh Gita. Thượng Đế, Đấng thanh lọc, chỉ đến vào lúc cuối. Người nói: Sắc dục là kẻ thù lớn nhất và con phải chinh phục nó. Đừng bao giờ bị đánh bại bởi thói tật sắc dục; nó gây ra rất nhiều tổn hại. Những người nổi tiếng, các bộ trưởng v.v… bị phỉ báng bởi vì sắc dục. Nhiều người bị hủy hoại bởi sắc dục. Đây là lý do vì sao Cha giải thích; Nhiều người trẻ tuân thủ lối sống thanh khiết đến với Baba. Họ không bao giờ kết hôn. Cũng có những người nữ sống như thế. Những nữ tu không bao giờ tham đắm vào thói tật, nhưng họ không có thành tựu bằng cách sống như thế. Ở đây, nó là chuyện trở nên thanh khiết và trở thành những chủ nhân của thiên đường hết kiếp này đến kiếp khác.
Một gánh nặng tội lỗi của nhiều kiếp đang ở trên đầu mỗi người. Chỉ khi những tội lỗi đó được cắt bỏ thì con mới có thể đi đến thiên đường. Ở đây, người ta tiếp tục phạm tội. Có lẽ một ẩn sĩ trở nên thanh khiết trong một kiếp, nhưng anh ta vẫn phải nhận kiếp sinh thông qua thói tật. Không ai trong vương quốc của Ravan có thể nhận kiếp sinh mà không có thói tật. Một số hỏi: Làm sao kiếp sinh có thể diễn ra ở đó? Sức mạnh yoga là gì? Không cần phải hỏi những câu hỏi này. Thế giới đó là hoàn toàn không thói tật. Vương quốc của Ravan không tồn tại ở đó, vì vậy câu hỏi này không xuất hiện. Con sẽ có linh ảnh về mọi thứ. Khi một người trở nên già đi ở đó, anh ta sẽ có một linh ảnh về việc anh ta sắp trở thành một đứa bé trở lại như thế nào, rằng anh ta sẽ đi vào bụng mẹ anh ta ra sao. Anh ta không biết được anh ta sẽ đi đến ngôi nhà nào. Anh ta chỉ biết rằng anh ta sắp trở thành một đứa bé trở lại. Có ví dụ về con công trống và con công mái: con công mái thụ thai khi con công trống rơi những giọt nước mắt. Những cây đu đủ đực và đu đủ cái cũng được trồng cạnh nhau để chúng có thể đậu quả. Đây là một điều kỳ diệu. Vì nó là giống như vậy đối với những thứ không sống, vậy thì có gì là không thể với những dạng thức sống trong thời kỳ vàng chứ? Con sẽ hiểu tất cả những điều chi tiết này khi con tiến bộ hơn.
Điều chính yếu là để con tưởng nhớ Cha, để con có thể trở nên hoàn toàn thanh khiết từ hoàn toàn ô trọc và đạt được thừa kế của con, và con sẽ có thể nhìn thấy phong tục và hệ thống của nơi đó sau này. Các con trở thành những chủ nhân thế giới bằng sức mạnh yoga, vậy thì tại sao những đứa trẻ lại không thể được sinh ra bằng sức mạnh đó? Nhiều người hỏi những câu hỏi như thế và khi họ không nhận được một hồi đáp thích hợp, thì họ sa ngã! Họ có nghi ngờ về những điều nhỏ nhặt tầm thường. Chẳng có những điều như thế trong kinh sách. Kinh sách thuộc về con đường thờ cúng. Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao, đến và thiết lập các lối sống Brahmin, triều đại mặt trời và triều đại mặt trăng. Những Brahmin thuộc về thời kỳ chuyển giao. Baba phải đến ở thời kỳ chuyển giao. Người ta kêu cầu: Hỡi Đấng thanh lọc, xin hãy đến. Người dân ở nước ngoài nói: Hỡi Đấng giải thoát, hãy giải thoát chúng con khỏi khổ đau! Họ không biết là ai làm cho họ đau khổ.
Con biết rằng vương quốc của Ravan đang đi đến hồi kết. Baba đang dạy cho con Raja Yoga. Hủy diệt diễn ra khi việc học của con đi đến hồi kết và đây được gọi là Mahabharata. Vương quốc của Ravan bị hủy diệt thông qua Mahabharata. Vào lễ Dashera họ chỉ đốt một hình nộm của Ravan. Đó là một khía cạnh hữu hạn, trong khi đây là một khía cạnh vô hạn. Toàn thế giới sẽ bị hủy diệt. Những người con gái nhỏ bé như thế đang nhận kiến thức vĩ đại như thế! Kiến thức đời thường thì giống như paraffin hay kerosene (dầu hỏa), trong khi kiến thức này thì giống như bơ ghee đích thực (bơ tinh lọc). Có sự khác biệt như ngày và đêm. Trong vương quốc của Ravan con phải ăn dầu. Trước đây, bơ ghee đã từng rất rẻ, nhưng bây giờ nó đã trở nên đắt đỏ và vì thế mà con phải ăn dầu. Ga và điện đã không tồn tại trước đây. Rất nhiều thứ đã thay đổi trong vài năm qua. Con biết rằng tất cả những điều này bây giờ sắp bị phá hủy.
Shiv Baba đang dạy cho chúng ta để khiến chúng ta trở nên giống Lakshmi và Narayan. Baba này có niềm hân hoan say sưa này rất nhiều. Maya khiến các con quên. Vì con nói rằng con đã đến để đạt được thừa kế của mình từ Baba, vậy thì tại sao con lại không cảm thấy niềm hân hoan say sưa đó? Con quên mất ngôi nhà ngọt ngào của mình và vương quốc ngọt ngào của mình. Baba biết rằng những ai làm phục vụ bằng cả xương tủy của họ sẽ trở thành những hoàng tử vĩ đại. Tại sao con lại không cảm nhận niềm hân hoan say sưa này? Bởi vì con không ở trong tưởng nhớ. Con không luôn tham gia hoàn toàn vào làm phục vụ. Đôi khi con rất nhiệt tình làm phục vụ, trong khi vào những lúc khác con lại trở nên trì trệ. Mỗi các con có thể tự hỏi bản thân xem đây có phải là những gì xảy ra không. Đôi khi con phạm lỗi và đây là lý do vì sao Baba phải giải thích cho con. Con phải nói rất ngọt ngào và khiến cho mọi người hạnh phúc. Không ai nên phản ứng một cách dữ dội. Baba là Đại dương Yêu thương. Người ta bây giờ đang vò đầu bứt tóc rất nhiều để ngăn cản việc tàn sát bò. Baba nói: Sự tàn sát lớn nhất chính là sử dụng thanh gươm sắc dục. Trước tiên hãy chấm dứt điều đó. Sự tàn sát kia sẽ không kết thúc bất kể họ có vò đầu bứt tóc bao nhiêu, và lưỡi gươm sắc dục cũng không nên được sử dụng. Có sự khác biệt như ngày và đêm giữa những gì người ta nói và những gì Cha nói. Những ai chinh phục sắc dục sẽ trở thành những chủ nhân của thế giới thanh khiết. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ Người Mẹ, Người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy trở thành đại dương yêu thương ngang bằng với Cha. Đừng bao giờ áp đặt. Hãy nói rất ngọt ngào và khiến cho mọi người hạnh phúc.
2. Hãy làm phục vụ bằng cả xương tủy của con. Hãy duy trì niềm hân hoan say sưa rằng con sẽ cởi bỏ cơ thể cũ kỹ của mình và trở thành một hoàng tử hoặc công chúa.
Chúc phúc: Mong con là một người phục vụ kiên định và bằng tình yêu của con dành cho phục vụ, hãy chuyển hóa gia đình đời thường của con thành một gia đình của Thượng Đế.
Bổn phận của một người phục vụ là liên tục tham gia vào làm phục vụ, cho dù nó là phục vụ thông qua suy nghĩ, lời nói hay hành động. Một người phục vụ không bao giờ xem phục vụ là tách lìa khỏi bản thân mình. Những người mà trí tuệ luôn yêu thích làm phục vụ thì sẽ thay đổi gia đình đời thường của họ thành một gia đình của Thượng Đế. Một người phục vụ không xem ngôi nhà của mình là một ngôi nhà, mà là một nơi để làm phục vụ. Đức hạnh chính yếu của một người phục vụ là sự từ bỏ. Những người có một thái độ từ bỏ thì ở trong gia đình họ như là những hiện thân của tapasya, thông qua đó, phục vụ tự động diễn ra.
Khẩu hiệu: Để làm cho tâm ấn của con trở nên thánh thiện, hãy dâng nộp tâm trí và trí tuệ con cho Cha.
*** Om Shanti ***