Hôm nay, BapDada, Đấng sáng tạo nên thế giới, đang nhìn ngắm tất cả những đứa con trên toàn thế giới – trong hình thể là linh hồn con người – của Người. Trong số tất cả các linh hồn, nghĩa là trong số tất cả các con, có hai loại con: một loại là những người con nhận ra Cha; một loại con khác là những người con cầu gọi đến Người và đang cố gắng nhận ra Người. Tuy nhiên, tất cả chúng đều là con của Người. Vì vậy, hôm nay, Baba đang nhìn ngắm cả hai loại con.
Trong số tất cả các con, có rất ít con nhận ra và gặp gỡ Baba, trong khi có nhiều con đang cố gắng nhận ra Người. Đường vận may hướng thượng đang tỏa sáng trên vầng trán của những đứa con nhận ra Baba. Đường vận may hướng thượng nhất chính là kiếp sinh Brahmin thánh thiện nhận được từ Người Cha. Đường vận may của kiếp sinh thánh thiện này đang tỏa sáng rực rỡ. Những đứa con không có kiến thức đang cầu gọi thì tin rằng Thượng Đế đã tạo ra chúng, nhưng do chúng không biết gì về Người nên chúng không thể trải nghiệm kiếp sinh thánh thiện này. Con nói rằng BapDada đã trao cho con kiếp sinh thánh thiện, và những đứa con kia cũng nói rằng Thượng Đế đã tạo ra chúng.
Thượng Đế là Đấng sáng tạo và Thượng Đế là Đấng trao nguồn nuôi dưỡng. Tuy nhiên, có nhiều sự khác biệt giữa những gì chúng nói và những gì con nói. Con nói từ trải nghiệm, từ niềm hân hoan say sưa và từ kiến thức rằng BapDada, Người Mẹ và Người Cha, đã tạo ra con, nghĩa là Người đã trao cho con kiếp sinh Brahmin này. Con biết về Đấng sáng tạo, về kiếp sinh của con, về lá số tử vi của con, về phương pháp và sự thành công của kiếp sinh thánh thiện này.
Mỗi người các con đều nhớ đến ngày sinh nhật thánh thiện của mình, phải không? Điểm đặc biệt của kiếp sinh thánh thiện này là gì? Linh hồn có kiếp sinh bình thường thì tổ chức ngày Sinh nhật của mình, ngày Giáo dục[1] và ngày của tình Bằng hữu[2] riêng với nhau. Con sẽ nói gì đây? Đối với con, ngày Sinh nhật, ngày Cưới, ngày Giáo dục đều là một ngày. Dù cho con gọi đó là ngày của Mẹ, ngày của Cha, ngày Đính ước hay là bất kỳ ngày nào mà con muốn gọi tên, thì cũng chỉ là một ngày mà thôi.
Con đã bao giờ nghe đến kiếp sinh thánh thiện như thế này chưa? Trong suốt cả chu kỳ, con chưa bao giờ có ngày nào giống như thế này. Trong thời kỳ Vàng cũng thế, con sẽ không có ngày Cưới và ngày Sinh nhật cùng với nhau, nhưng đây lại là điểm đặc biệt và độc đáo của kiếp sinh vĩ đại này trong thời kỳ Chuyển giao. Thật ra, ngày mà con trở thành Brahmin cũng chính là ngày Sinh nhật của con, đồng thời là ngày Cưới của con, bởi vì tất cả các con đều hứa rằng “Của con là một Người Cha duy nhất, không ai khác”. Đây là suy nghĩ đầy quyết tâm mà con có ngay từ lúc đầu, phải không? “Con ăn cùng Người, con ngồi với Người, con làm tròn mọi mối quan hệ với Người”, đây là lời hứa mà tất cả các con đã đưa ra, phải không? Các con – các Pandava, các bà mẹ và các kumari – đều đã đưa ra lời hứa này, phải không? Vì vậy, tâm trí con không thể hướng đến nơi nào khác, ngay cả trong giấc mơ của mình. Con có kiên định đến mức này không? Hay là con cần có bạn đồng hành? Con có cần một người bạn đồng hành đặc biệt để làm công việc phục vụ không? Vậy con sẽ tổ chức ngày của tình Đồng hành với ai đây? Con sẽ tổ chức ngày của tình Đồng hành với người bạn đồng hành phục vụ hay với Người Cha, Bạn đồng hành của con?
Dù ai đó trao hay nhận sự phục vụ, vào lúc làm công việc phục vụ, hãy làm công việc phục vụ ấy, rồi trở nên tách rời và đáng yêu đến mức không có một chút cảm giác hàm ơn nào. Những ai giúp đỡ con trong phục vụ, dù là người anh hay người chị, thì đều đặc biệt, phải không? Những ai làm công việc phục vụ đặc biệt cũng sẽ có thẩm quyền đặc biệt. Vì vậy, hãy là người đồng hành phục vụ, nhưng là người đồng hành trong trạng thái của người quan sát. Khi con quên đi trạng thái là người quan sát và trở thành người đồng hành đơn thuần, con quên mất Người Cha. Hãy thực hành diễn phần vai là người quan sát.
Có bốn đường vận may đặc biệt đang tỏa sáng trên vầng trán của mỗi đứa con:
v Đường đầu tiên là đường vận may của kiếp sinh thánh thiện này.
v Đường thứ hai là đường vận may nhận được sự nuôi dưỡng từ Thượng Đế.
v Đường thứ ba là đường vận may học tập thuộc về Thượng Đế.
v Đường thứ tư là đường vận may phục vụ vô vị lợi.
Dù cả bốn đường vận may này đều đang tỏa sáng trên vầng trán của mỗi người, nhưng sự khác biệt cũng được nhìn thấy trong vẻ lấp lánh ấy. Do sự khác biệt trong vẻ lấp lánh của các đường vận may và trong những đường đang được kéo dài ra một cách đều đặn, có rất ít người đang trải nghiệm sự gia tăng đều đặn trong cả bốn đường từ lúc ban đầu cho đến bây giờ. Giữa chừng, trong một vài khía cạnh, đường vận may bị đứt gãy hoặc vẻ lấp lánh bị giảm đi hay không còn thấy rõ. Khi người ta nhìn vào đường chỉ tay, họ nhìn thấy đường chỉ tay của một số người bị đứt đoạn, một số thì liên tục, một số thì rõ ràng và một số thì không rõ ràng. Vì vậy, BapDada cũng liên tục nhìn vào đường vận may của các con. Tất cả các con đã nhận được kiếp sinh thánh thiện, nhưng đường vận may của kiếp sinh thánh thiện này ở một số con bị đứt đoạn hoặc không rõ ràng, bởi vì chúng không liên tục theo lối sống (dharma) của kiếp này.
Lối sống (dharma) của con là gì? Hành động (karma) của con là gì? Con biết điều này, phải không? Tất cả các con, những Brahmin, đang tiến về phía trước bằng cách nhận lấy sự nuôi dưỡng từ Thượng Đế. Dù con đã dâng nộp (sống ở Trung tâm) hay con sống ở nhà, con đều đang tiến lên theo lời chỉ dẫn của Người Cha. Các con, những người chủ gia đình, nói gì đây? Con ăn từ những gì con kiếm được, hay con ăn từ những gì thuộc về Người Cha? Con ăn từ những gì là của Cha bởi vì con đã trao mọi thứ con có cho Cha và nó thuộc về Người rồi, phải không? Thậm chí nếu con đang kiếm tiền, con có giao nộp hết thu nhập con kiếm được cho Cha không, hay là con sử dụng nó cho riêng mình? Con là người được ủy thác, phải không? Vì vậy, người được ủy thác không có bất cứ điều gì của riêng mình. Là người chủ gia đình, có ý thức “của tôi”; trong khi là người được ủy thác, mọi thứ thuộc về Người Cha.
Dù con tự chuẩn bị thức ăn, con vẫn tin rằng con đang ăn Brahma bhojan. Con dâng bhog cho ai trước đây? Con dâng bhog cho Cha, phải không? Dâng bhog nghĩa là ăn những gì đến từ Người Cha. Con ăn Brahma bhojan. Thậm chí nếu con sử dụng mọi thứ cho con cái của mình, con vẫn làm điều đó theo lời chỉ dẫn. Giống như những anh chị em đã dâng nộp (sống trong Trung tâm) sử dụng tâm trí, cơ thể và của cải của mình cho những nhiệm vụ khác nhau, tương tự như vậy, những ai sống trên con đường gia đình cũng sử dụng cơ thể và của cải của mình cho điều gì đó trong khi xem nó được ủy quyền cho mình theo lời shrimat của Cha. Con làm như vậy, phải không? Không có sự thiếu trung thực nào, nghĩa là con không trộn lẫn những lời chỉ dẫn của tâm trí con với cái được ủy thác cho con, phải không? Vì vậy, tất cả các con, những linh hồn Brahmin, đang nhận được nguồn nuôi dưỡng của Thượng Đế.
Nguồn nuôi dưỡng được trao cho con để làm cho con trở nên mạnh mẽ. Biểu hiện thực tế của nguồn nuôi dưỡng nhận được từ người mẹ là gì? Đứa con trở nên khỏe mạnh. Vì vậy, con đã trở thành chủ nhân toàn năng với nguồn nuôi dưỡng được trao thông qua Mẹ Brahma. Tuy nhiên, một số con sử dụng các sức mạnh vào mọi lúc, trong khi những con khác không sử dụng các sức mạnh chúng đã nhận được, nghĩa là nguồn nuôi dưỡng chúng đã nhận được, vào mọi lúc. Nghĩa là con không đưa nguồn nuôi dưỡng này vào thực tế. Đây là lý do vì sao dù con nhận được nguồn nuôi dưỡng hướng thượng nhất, nhưng con vẫn yếu và đường vận may của con bị đứt đoạn.
Tương tự như vậy, với đường vận may học tập, mục tiêu và mục đích của việc học này là đạt được vị trí hướng thượng. Người Cha, Người Thầy, dạy như nhau cho tất cả các con; và Người dạy cho các con cùng một thời điểm. Tuy nhiên, không phải tất cả các con đều có cùng niềm hân hoan say sưa hoặc cùng vị trí trong cuộc đời Brahmin hướng thượng và trong việc học này. Bởi vì con không liên tục giữ hình dáng thiên thần và hình dáng thánh thần trong nhận thức của mình, nên có sự khác biệt trong đường vận may của mỗi người.
Điều tương tự cũng diễn ra đối với đường vận may phục vụ. Cha Brahma đã nhắc nhở con về điểm đặc biệt của phục vụ trong lời chúc phúc vào những khoảnh khắc sau cùng của ông ấy – “Trở nên vô thể, không còn thói tật và không còn cái tôi”. Con không thể trao quả trái của công việc phục vụ cho bất kỳ linh hồn nào khi mà con không ổn định bản thân trong trạng thái vô thể, bởi vì mũi tên từ linh hồn sẽ bắn trúng linh hồn. Nếu con không liên tục ổn định mình trong trạng thái này, những người mà con phục vụ sẽ không thể trở thành hiện thân của sự tưởng nhớ liên tục. Tương tự như vậy, với việc trở nên không còn thói tật, nếu con vẫn còn bất kỳ dấu vết nào của thói tật, nó sẽ không cho phép linh hồn khác chuyển hóa từ dòng tộc tiện dân thành dòng tộc Brahmin. Linh hồn ấy sẽ phải gắng sức vất vả, và đây là lý do vì sao linh hồn ấy không thể trải nghiệm quả trái của tình yêu thương liên tục. Ý nghĩa của việc phục vụ với sự khiêm tốn là trở thành hiện thân của quả trái ấy và biết cúi mình. Không có sự khiêm tốn, không thể có sự đổi mới, nghĩa là không thể có thành công trong phục vụ. Đưa ba lời chúc phúc này – “Trở nên vô thể, không còn thói tật và không còn cái tôi” – vào công việc phục vụ thực tế một cách liên tục thì được gọi là đường vận may không đứt đoạn.
Giờ hãy kiểm tra cả bốn đường vận may này “Chúng không bị đứt gãy và liên tục? Hay chúng bị đứt gãy? Chúng rõ ràng hay không rõ ràng?”. Con đã trở thành một nắm nhỏ may mắn trong số hàng triệu triệu, nhưng con phải trở thành số ít trong nắm nhỏ ấy. Những ai là số ít trong số hàng triệu triệu ấy sẽ được tôn trọng bởi tất cả và trở nên xứng đáng được tôn thờ trong tương lai. Dấu hiệu của những ai có đường vận may không bị đứt đoạn đó là giờ đây chúng được yêu thương bởi tất cả mọi người trong gia đình Brahmin. Bởi vì những linh hồn hướng thượng được tôn trọng, nên lời chúc phúc từ mọi người làm cho đường vận may của chúng tỏa sáng lấp lánh. Vì vậy, hãy tự hỏi bản thân “Tôi là ai?”. Con có nghe những gì Baba đã nhìn thấy ngày hôm nay không?
Con người trên thế giới nói rằng Thượng Đế là Đấng trao nguồn nuôi dưỡng, rằng Người là Đấng trao tặng cuộc đời, nhưng họ không có được lời giới thiệu về Đấng trao tặng cuộc đời, trong khi con nói với niềm hân hoan say sưa rằng Thượng Đế là Đấng trao tặng cuộc đời, là Đấng trao nguồn nuôi dưỡng như thế nào. Con cũng nhận được sự nuôi dưỡng thông qua Mẹ Brahma, và con đã trở thành linh hồn xứng đáng bằng cách theo những lời chỉ dẫn hướng thượng của Người Cha. Người Cha làm cho con trở nên xứng đáng và Mẹ Brahma làm cho con trở nên mạnh mẽ. Vì vậy con có được cả hai trải nghiệm này, phải không? Achcha.
Có nhiều con từ các Gita pathshala đã đến. Vì vậy, ai là người đến từ các Gita pathshala nào? Những ai lắng nghe kiến thức Gita thì chính là Arjuna. Vì vậy, con có nghe kiến thức với ý thức là Arjuna không? Hay Arjuna là người khác? Con có xem bản thân là Arjuna không? Hãy luôn lắng nghe trong khi trải nghiệm bản thân là Arjuna và đích thân Thượng Đế đang đặc biệt trao cho con kiến thức Gita. Vì vậy, tất cả những ai đến từ Gita pathshala sẽ trở thành số một. Lắng nghe theo cách này, rồi con sẽ dẫn đầu. Các Gita pathshala giỏi trong việc giữ cho các giáo viên bận rộn. Gita pathshala làm cho các giáo viên phải đi rảo một vòng và cũng giữ cho chúng bận rộn. Sự mở rộng cũng diễn ra rất tốt. Cần phải gắng sức ít hơn và giúp đỡ nhiều hơn. Đây là sự vĩ đại của những ai đến từ Gita pathshala, phải không? Đây là lý do vì sao Người Cha yêu những ai đến từ các ngôi làng. Maya đến với hình thể to lớn ở những thành phố lớn, trong khi những ai đến từ ngôi làng thì cũng có Maya của ngôi làng. Vì vậy, những ai trong số các con đến từ các ngôi làng thì đều rất giỏi. Con số vĩ đại nhất đã đến từ đâu? Achcha, bất kể con từ đâu đến, lúc này tất cả các con đều là cư dân Madhuban.
Địa chỉ thường trú của tất cả các giáo viên là ở đâu? Là Madhuban phải không? Kia là những cửa hàng, còn đây là nhà của con. Vậy thì con nhớ đến nơi nào nhiều hơn – nhà hay cửa hàng? Một số con nhớ đến cửa hàng nhiều hơn? Ngay cả khi chúng ngủ, chúng chỉ nhớ đến cửa hàng, nhưng con có thể ổn định trí tuệ của mình ở bất kỳ nơi nào con chọn. Thậm chí trong khi sống ở Trung tâm, con vẫn có thể là cư dân của Madhuban; và trong khi sống ở Madhuban, con có thể là người phục vụ. Con có thực hành điều này không? Hãy nghĩ về điều đó, rồi con sẽ có thể ổn định trong trạng thái ấy trong vòng một giây. Đây là điểm đặc biệt về trạng thái của các giáo viên. Trí tuệ con cũng được dâng nộp, phải không? Hay con dâng nộp chúng chỉ để làm phục vụ thôi? Trí tuệ dâng nộp nghĩa là con có thể ổn định trí tuệ ở bất cứ nơi nào con chọn và vào bất cứ khi nào con chọn? Đây là dấu hiệu cho thấy điểm đặc biệt của con. Con đã dâng nộp trí tuệ của mình, phải không? Hay là con chỉ dâng nộp một nửa trí tuệ thôi và dâng nộp hoàn toàn cơ thể?
Một số giáo viên nói rằng khi ngồi trong yoga, thay vì ý thức linh hồn, chúng lại nhớ đến công việc phục vụ. Không nên như thế bởi vì nếu vào khoảnh khắc sau cùng con nghĩ đến phục vụ thay vì trở nên vô thể, con sẽ trượt bài thi “một giây”. Vào lúc đó, phải có trạng thái “chỉ một Người Cha”, “vô thể, không còn thói tật, không còn cái tôi” và không nhớ đến bất kỳ điều gì khác. Đây là trạng thái sau cùng mà Cha Brahma đã tạo ra – hoàn toàn vô thể. Khi con bắt đầu làm phục vụ, con sẽ ở trong hình dáng hữu hình. Vì vậy, hãy có sự thực hành tạo ra bất kỳ trạng thái nào con chọn vào bất cứ khi nào con chọn. Nếu không, con sẽ bị lừa phỉnh. Đừng nghĩ “Ít ra con đã không có suy nghĩ xấu xa hay tội lỗi nào, đó chỉ là suy nghĩ về phục vụ thôi mà”. Tuy nhiên, như vậy nghĩa là không có sức mạnh kiểm soát. Nếu không có sức mạnh kiểm soát, sẽ không thể có sức mạnh cai trị. Rồi con sẽ không thể trở thành người cai trị. Vì vậy, hãy thực hành điều này kể từ giờ trở đi. Con phải thực hành điều này trong suốt một thời gian dài kể từ bây giờ. Đừng thiếu nghiêm túc trong chuyện này. Vậy thì các giáo viên có nghe rõ con phải thực hành điều gì không? Rồi con sẽ được gọi là những giáo viên noi theo gương Cha. Luôn giữ Cha Brahma và ba lời chúc phúc này trước mặt con, làm theo chúng. Điều này là dễ dàng, phải không? Ba lời chúc phúc sau cùng này rất mạnh mẽ. Nếu con liên tục giữ ba lời chúc phúc này trong ý thức của mình và đưa chúng vào thực hành, chắc chắn con sẽ có quyền đối với ngai vàng trái tim Cha và ngai vàng vương quốc trong tương lai. Achcha.
Gửi đến tất cả những đứa con liên tục tràn đầy kiến thức và mạnh mẽ giống như Cha; gửi đến những đứa con may mắn có đường vận may hướng thượng liên tục rõ ràng nhận được từ Đấng ban tặng vận may; gửi đến những linh hồn đặc biệt ngang bằng với Cha và đã nhận được ba lời chúc phúc này từ Người Cha; gửi đến những ai liên tục tiến lên với nguồn nuôi dưỡng và việc học của kiếp sinh Brahmin này; gửi đến những đứa con may mắn… nỗi nhớ niềm thương và lời chào namaste của BapDada.
BapDada gặp nhóm đến từ Maharashtra:
Con có luôn trải nghiệm bản thân tràn đầy mọi thành quả không? Con không bao giờ trở nên trống rỗng, phải không? Người Cha đã trao cho con nhiều thành quả đến mức nếu con tích lũy tất cả những thành quả đó trong bản thân, con không bao giờ có thể trở nên trống rỗng. Đây không phải là chuyện chỉ của kiếp này, thành quả của kiếp này sẽ theo con trong nhiều kiếp. Bởi vì Người đã trao cho con nhiều đến nỗi chúng cũng sẽ kéo dài trong tương lai, thì làm sao con có thể trống rỗng vào lúc này được chứ? Nếu trí tuệ con trống rỗng, sẽ có sự chao đảo. Nếu cái gì đó không đầy, nó sẽ lắc lư. Vì vậy, dấu hiệu của việc đầy là Maya không có đường lề nào để đến. Chính Maya làm cho con chao đảo. Vậy thì Maya có đến hay không? Maya có đi vào suy nghĩ của con không? Trong suốt ½ chu kỳ, con đã trải nghiệm vương quốc của Maya, còn giờ con đang đi đến vương quốc của con. Khi con trở thành người chinh phục Maya, vương quốc của con sẽ đến, và cách dễ dàng để trở thành người chinh phục Maya đó là liên tục tràn đầy mọi thành quả. Đừng thiếu một thành quả nào. Hãy có mọi thành quả. Đừng nên là “Tôi có tất cả những thứ này, và không thành vấn đề nếu tôi không có chỉ một thứ kia”. Nếu con thiếu bất kỳ thứ gì dù chỉ một chút thôi, Maya sẽ không để con yên. Bà ấy sẽ làm cho con chao đảo trong khía cạnh đó. Vì vậy, đừng để có đường lề nào cho Maya đến. Nếu Maya đến và con phải xua đuổi bà ấy đi, thời gian bị lãng phí cho việc đó. Vì vậy, con đã trở thành người chinh phục Maya chưa? Đừng nghĩ rằng con sẽ trở nên như thế trong vòng hai hay ba năm. Câu khẩu hiệu dành cho Brahmin đó là “Nếu không phải bây giờ, thì không bao giờ”. Giờ đây, theo tốc độ của thời gian, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra vào bất kỳ lúc nào. Vì vậy, hãy trở thành người nỗ lực mãnh liệt. Achcha.
Blessing:
Mong con là người chinh phục sự gắn kết và di chúc lại/giao phó mọi kho báu, cũng như thời gian và suy nghĩ của con.
Giống như mọi thứ sẽ được di chúc lại/giao phó (will) cho con, tương tự như vậy, khi con làm cho Cha trở thành Người thừa kế của con và di chúc lại mọi thứ cho Người, con sẽ nhận được sức mạnh ý chí (will power). Với sức mạnh ý chí này, sự gắn kết của con sẽ tự động kết thúc.
Giống như Cha Brahma lúc sinh thời hoàn toàn giao phó chính mình, tương tự như vậy, con phải giao phó các kho báu – nhận thức, thời gian và suy nghĩ – của con, nghĩa là con phải sử dụng mọi thứ theo shrimat cho phục vụ, rồi con sẽ trở thành người chinh phục sự gắn kết và thoát khỏi ràng buộc.
Slogan:
Để trở nên đáng yêu đối với nhau, hãy hấp thu đức hạnh dễ dàng và khoan dung.
Lưu ý:
Hôm nay là Chủ nhật thứ 3, ngày Yoga Thế giới. Tất cả các con của Baba ngồi thiền từ 18.30 đến 19.30 trong hình dáng nhân từ – người trao tặng – ổn định trong hình dáng hoàn toàn thanh khiết của con và phục vụ trao cho mọi linh hồn một giọt thanh khiết, hạnh phúc và bình an.
*** OM SHANTI ***
[1] Ngày Giáo dục (National Education Day) được tổ chức vào ngày 11 tháng 11 mỗi năm.[2] Ngày của tình Bằng hữu (Friendship Day) được tổ chức mỗi năm vào Chủ nhật đầu tiên trong tháng 8.