20/06/2021 AVYAKT MURLI 22/01/1988
BƯỚC CAN ĐẢM ĐẦU TIÊN LÀ DÂNG NỘP
(Câu chuyện cuộc đời của Brahma BB)
Hôm nay, BAPDADA, Đại dương Yêu thương, hài lòng nhìn thấy những đứa con yêu thương của Người. Mỗi và mọi linh hồn yêu thương chỉ có một ao ước sâu sắc và suy nghĩ hướng thượng là họ đều nên ngang bằng với Cha và hợp nhất trong yêu thương. Hợp nhất trong yêu thương nghĩa là trở nên ngang bằng với Cha. Mọi linh hồn đều có suy nghĩ quyết tâm trong trái tim rằng họ nhất định phải đền đáp lại cho tình yêu, sự dưỡng nuôi mạnh mẽ và những báu vật vô tận bất diệt mà họ đã nhận được từ BAPDADA. Con sẽ trao gì để đền đáp lại? Ngoài tình yêu trong trái tim, con còn có gì khác nữa? Bất cứ điều gì con có cũng là điều con nhận được từ Cha. Con còn trao gì khác nữa? Trở nên ngang bằng với Cha chính là sự đền đáp và tất cả các con đều có thể làm được việc này.
BAPDADA đang thấy rằng, vào lúc này, ý thức về Cha Brahma đặc biệt xuất hiện trong trái tim của tất cả các con ở mức độ lớn hơn. Đây không phải là ý thức về cơ thể vật lí mà là ý thức về những nét đặc biệt của những hoạt động thánh thiện của ông ấy, bởi vì cuộc đời Brahmin mang thuộc tính linh hồn này là cuộc đời của trạng thái hiện thân kiến thức. Khi con là hiện thân kiến thức, ý thức cơ thể không mang đến gợn sóng khổ đau nào. Hễ khi nào những con người không có kiến thức nhớ đến ai đó trong đời, cơ thể vật lí của người kia sẽ xuất hiện trước mặt họ, và vì đây là mối quan hệ gắn với cơ thể, họ nếm trải khổ đau. Thế nhưng, khi các con những người con Brahmin nhớ đến Người Cha Tinh thần, con nhận được sức mạnh, vì con nhất định cũng phải trở nên ngang bằng với Cha. Ý thức về người cha tinh thần giúp gia tăng năng lực của con, nghĩa là nó cho con sức mạnh. Ngay cả khi một số con bộc lộ tình yêu trong trái tim với những hạt ngọc trai trong mắt họ, thì đấy không phải là nước mắt khổ đau hay nước mắt của sự chia li mà là những hạt ngọc trai của tình yêu thương. Đấy là tình yêu của cuộc gặp giữa những trái tim. Các con không phải là những yogi tách biệt, mà là những Raj Yogi, vì tình yêu đích thực trong tim truyền cho con sức mạnh để con là linh hồn số một trong việc đền đáp lại Cha thật nhanh. Đền đáp lại nghĩa là trở nên ngang bằng. Chính bằng phương pháp này mà con sẽ trở về ngôi nhà ngọt ngào của con cùng với BAPDADA yêu thương của con. Nghĩa là, con sẽ quay trở về cùng với Người. Con phải đền đáp và cũng phải trở về nhà cùng Cha. Vì thế, tình yêu và tưởng nhớ của con khiến con tách rời khỏi thế giới và yêu thương Cha.
BAPDADA đang nhìn thấy những suy nghĩ về việc trở nên mạnh mẽ và lòng nhiệt tình trở nên ngang bằng của các con. Người đang ngắm nhìn những nét đặc biệt của Cha Brahma. Nếu con nói về những nét đặc biệt của Brahma BB, sẽ có bao nhiêu nét đặc biệt đây? Có nét đặc biệt ở mỗi bước đi. Ngay cả trong suy nghĩ của mình, ông ấy cũng có lòng hăng hái nhiệt tình ở từng khoảnh khắc muốn làm cho tất cả các con đều đặc biệt. Một cách thực tế, con đã nhìn thấy ở ông ấy nét đặc biệt là khả năng truyền lòng nhiệt tình hăng hái cho mọi linh hồn thông qua thái độ của ông. Ông ấy truyền can đảm bằng lời nói của mình, ông trao hi vọng cho những linh hồn tuyệt vọng, ông khiến cho những linh hồn yếu đuối bay lên trong trạng thái bay. Ông ấy khiến cho tất cả các con đều xứng đáng làm phục vụ. Mỗi lời ông nói đều vô giá, ngọt ngào và chính xác. Tương tự, ông là bạn đồng hành của những người con trong từng hành động và biến họ thành những karma yogi. Ông không chỉ là một người quan sát, người nhìn với sự tách rời, mà để trao cho các con trải nghiệm về tầm quan trọng của công việc thể chất, ông ấy chính là một bạn đồng hành trong hành động. ‘Bất cứ hành động nào ta thực hiện, những người con nhìn thấy ta cũng sẽ tự động làm theo y hệt’. Ông luôn dạy bài học này bằng hành động của chính mình. Trong mối quan hệ tương giao với trẻ nhỏ, ông trở nên giống như con trẻ và làm cho chúng hạnh phúc. Với những người lớn tuổi đã nghỉ hưu, ông, cũng là một người lớn tuổi đầy từng trải, truyền lòng hăng hái nhiệt tình cho họ. Với trẻ nhỏ, ông giống như đứa trẻ, với thanh niên, ông giống như thanh niên, còn với người lớn tuổi, ông lại trở thành người lớn tuổi và liên tục làm cho mỗi con đều tiến lên phía trước. Trong các mối quan hệ tương giao của mình, ông luôn trao cho họ trải nghiệm thuộc về. Trẻ nhỏ cũng nói ‘BB không yêu ai nhiều như BB yêu con.’ Người yêu mỗi con nhiều đến mức con nào cũng cảm thấy rằng ‘BB là của con’. Đây là nét đặc biệt của mối quan hệ tương giao. Trong việc nhìn vào người khác, ông chỉ nhìn thấy sự đặc biệt và đức hạnh của mỗi linh hồn. Trong suy nghĩ của mình, ngay cả khi luôn biết rõ ai đó là số hạng cuối, ông vẫn luôn có những suy nghĩ thanh khiết và tích cực cho linh hồn ấy rằng linh hồn ấy sẽ liên tục tiến lên phía trước. Tất cả các con đều trải nghiệm những nét đặc biệt ấy. Trở nên ngang bằng trong tất cả những điều này nghĩa là noi gương cha. Noi gương theo cách này có khó không con? Đây được gọi là tình yêu; đây được gọi là đền đáp.
BAPDADA đã thấy mỗi con đền đáp nhiều bao nhiêu. Mọi người đều có mục tiêu, nhưng số hạng nằm trong cuộc đời thực tế của họ. Ai cũng muốn được là số một. Không ai thích làm số hai hay số ba. Đây là mục tiêu tốt đẹp và mạnh mẽ, nhưng làm cho trình độ của con tương xứng với mục tiêu của con chính là trở nên ngang bằng. Để làm được điều đó, bước can đảm đầu tiên của Cha Brahma mà qua đó ông trải nghiệm mình muôn triệu lần may mắn ngay từ đầu là gì? Bước đầu tiên can đảm đó là dâng nộp tất thảy; ông đã dâng nộp hết tất cả mọi thứ. Ông ấy không hề nghĩ về việc chuyện gì sẽ xảy ra hay nó sẽ xảy ra như thế nào. Trong một giây, đúng theo những chỉ dẫn hướng thượng của Cha, khi Cha đưa ra một tín hiệu, đấy là tín hiệu của Cha và Brahma làm theo hay bước theo. Đây được gọi là bước đầu tiên can đảm. Ông ấy thậm chí dâng nộp ngay cả cơ thể của mình. Ông ấy liên tục làm cho tâm trí của mình thành công với phương pháp Manmanabhav. Đây là cách tâm trí ông ấy, nghĩa là mọi suy nghĩ, đều thành công, nghĩa là ông ấy trở thành một hiện thân thành công. Không mảy may lo lắng cho tương lai, ông ấy đã dâng nộp hết mọi của cải của mình, vì ông ấy có niềm tin rằng sự trao đi này không phải là trao đi đâu, mà chính là nhận lại muôn triệu lần. Hệt như thế, ông ấy cũng đã dâng nộp các mối quan hệ của mình, nghĩa là ông đã chuyển hết các mối quan hệ đời thường thành những mối quan hệ mang tính linh hồn. Ông ấy không bỏ ai hay cái gì, mà ông mang lại ích lợi và chuyển hóa tất thảy. Ông ấy đã dâng nộp trí tuệ có ý thức ‘Tôi’ và trí tuệ của cái tôi. Bất kể tình huống xảy ra với gia đình đời thường của ông có là gì hay thậm chí với các linh hồn trên đời không biết về ông ấy, cũng không hề có xáo trộn hay nghi ngờ nào cả trong suy nghĩ lẫn trong những giấc mơ của ông, ngay cả trong dạng tinh tế – không hề có dù chỉ một ý nghĩ thoáng qua.
Băn khoăn đặc biệt của Cha Brahma là, trong khi tất cả các con đều có ví dụ là Cha Brahma trong dạng hữu hình ở trước mặt các con, thì bản thân Cha Brahma lại không hề có ví dụ hữu hình nào trước mặt mình. Niềm tin vững vàng không lay chuyển và shrimat của Shiv BB là sự hỗ trợ duy nhất của ông. Với tất cả các con chuyện là hết sức dễ dàng, và con càng đến sau bao nhiêu, chuyện càng dễ hơn với con bấy nhiêu, vì con đã có ví dụ là cuộc đời chuyển hóa hướng thượng của biết bao nhiêu linh hồn. Con thấy rất rõ ràng rằng: Con phải làm việc này và trở thành thế này. Vì thế mà không có chỗ cho các con đặt câu hỏi ‘Tại sao?’ hay ‘Cái gì?’ Con có thể nhìn thấy tất cả. Thế nhưng, có chỗ để những câu hỏi này nảy sinh trong Brahma BB. Con phải làm gì đây? Chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai? Con đang làm đúng hay con đang làm sai? Những suy nghĩ này hoàn toàn có thể nảy sinh, nhưng ông ấy đã biến điều có thể thành không thể. Với một sức mạnh và một chỗ dựa, trí tuệ ông ấy có niềm tin và ông ấy trở thành linh hồn chiến thắng số một. Vì sự dâng nộp này, trí tuệ ông ấy lúc nào cũng nhẹ nhàng. Ông ấy không hề có bất cứ gánh nặng nào trong trí tuệ mình. Tâm trí ông ấy luôn thảnh thơi vô lo. Trên khuôn mặt ông, con luôn thấy dấu hiệu rõ ràng của một hoàng đế ung dung vô lo. Ba trăm năm mươi đứa con mà thậm chí còn chẳng hề có bột để nuôi chúng mà chúng lại cần phải được cho ăn đúng giờ. Cứ nghĩ mà xem: liệu có ai có thể ung dung vô lo trong tình huống ấy? Chuông phải được rung lên vào lúc 1.00 giờ chiều mà đến 11.00 giờ trưa vẫn còn chưa có bột. Ai có thể ung dung vô lo được đây? Vậy mà ngay cả trong hoàn cảnh ấy, ông vẫn vui vẻ yêu đời và không lay chuyển. “Đây là trách nhiệm của Cha, không phải của ta. Ta thuộc về Cha và các con cũng thuộc về Cha. Ta chỉ là công cụ mà thôi.” Ai có thể có được niềm tin và ung dung vô lo như thế? Một linh hồn đã dâng nộp tâm trí và trí tuệ của mình. Ông ấy không hề sử dụng trí tuệ của mình và nghĩ ‘Mình không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Liệu mọi người có bị chết đói không? Liệu chuyện này hay chuyện kia có xảy ra không?’ Mặc cho có chỗ để cho những suy nghĩ lãng phí và nghi hoặc như thế nảy sinh, ông ấy luôn luôn chỉ có những suy nghĩ mạnh mẽ ‘Cha luôn là Đấng Bảo vệ và Đấng mang lại ích lợi.’ Đây điều đặc biệt của sự dâng nộp. Vậy nên, cũng như Cha Brahma đã dâng nộp và đặt bước chân can đảm đầu tiên, hãy noi gương cha theo cùng cách như vậy. Niềm tin nhất định mang đến chiến thắng. Bột đã đến đúng giờ, chuông đã rung và họ đã thi đỗ.
Như thế được biết đến là không thắc mắc, không đi con đường quanh co, mà luôn đặt một dấu chấm hết đầy ích lợi. Chấm hết! Bằng cách sử dụng phương pháp này, con sẽ thấy rất dễ dàng và con cũng sẽ đạt được thành công. Đây chính là kì tích của Cha Brahma. Hôm nay, các con đã được nói cho biết về bước đầu tiên. Hãy tự do khỏi gánh nặng âu lo. Đây được biết đến là trao sự đền đáp yêu thương. Thế nhé.
Gửi tới những ai liên tục noi gương Cha ở từng bước đi, gửi tới những ai trao sự đền đáp yêu thương ở từng bước đi, gửi tới những ai mà trí tuệ luôn có niềm tin và, như một hoàng đế ung dung vô lo, lúc nào cũng tự do khỏi lo lắng, gửi tới những ai trở nên ngang bằng với Cha trong suy nghĩ, lời nói, hành động và các mối quan hệ của họ, gửi tới những linh hồn liên tục có những suy nghĩ thanh khiết và tích cực, gửi tới những ai luôn nhìn thấy điều đặc biệt của mỗi linh hồn, gửi tới những ai liên tục khiến cho mọi linh hồn tiến về phía trước, gửi tới những người con ngang bằng với Cha theo cách này, tình yêu chan chứa trong tim, lòng tưởng nhớ và lời chào kính cẩn namaste từ người Cha yêu thương.
BAPDADA gặp các nhóm
1. Các con có coi mình là linh hồn Brahmin cao cấp nhất người thuộc về Cha Tối cao hay không? Các Brahmin được nhớ đến là cao nhất. Dấu hiệu của cao nhất là luôn được mô tả như búi tóc trên đỉnh đầu của các Brahmin. Người đời mô tả búi tóc như biểu tượng cho các Brahmin đời thường. Các con không phải người có búi tóc, mà là người ở trong trạng thái đỉnh cao. Họ mô tả một biểu tượng vật chất, nhưng thật ra đấy là chuyện ở trong một trạng thái cao. Các Brahmin được coi là hướng thượng nhất. Hướng thượng nhất nghĩa là những con người hướng thượng nhất (purshottam), hướng thượng hơn những linh hồn con người bình thường. Các con là những con người hướng thượng như thế phải không? Linh hồn được gọi là ‘purush’. Những ai sắp trở thành linh hồn hướng thượng nghĩa là trở thành những con người hướng thượng nhất. Các thánh thần cũng được gọi là hướng thượng nhất vì họ là những linh hồn thánh thần. Các con là Brahmin, thậm chí còn cao hơn cả các linh hồn thánh thần. Hãy liên tục có niềm say sưa ngây ngất này. Với những kiểu say sưa ngây ngất khác, con được bảo: Hãy giảm bớt nó đi; nhưng với niềm say sưa ngây ngất mang tính linh hồn này, Cha nói: Hãy cứ tăng thêm lên, vì niềm say sưa này chẳng gây tổn thất gì. Tất cả những dạng say sưa khác đều gây tổn thất. Niềm say sưa này sẽ đưa con trèo lên cao còn những niềm say sưa kia sẽ làm con ngã xuống. Nếu niềm say sưa mang tính linh hồn này giảm đi, con lại nhớ đến thế giới cũ. Nếu niềm say sưa này tăng lên, sẽ có ý thức về thế giới mới. Thế giới Brahmin này cũng là một thế giới mới. Thế giới này thậm chí còn hướng thượng hơn cả thời kì vàng. Vì thế, hãy cứ tiếp tục tiến về phía trước trong nhận thức này.
2. Con có luôn trải nghiệm mình là tạo vật hướng thượng của Cha, Đấng Sáng tạo Thế giới không con? Cuộc đời Brahmin nghĩa là một tạo vật hướng thượng của Đấng Sáng tạo Thế giới. Con có niềm say sưa rằng mỗi người các con đều là một tạo vật trực tiếp của Cha không? Người đời nói rằng họ được Thượng Đế tạo ra mà chẳng hiểu điều đó có nghĩa là gì. Trước đây, tất cả các con vẫn thường nói câu này mà không biết nó có ý nghĩa gì, nhưng giờ con đã biết rằng các con là những kumar và kumari thuộc về dòng tộc Shiva. Cho nên bây giờ con nói, trên cơ sở của kiến thức và hiểu biết, rằng Thượng Đế đã sáng tạo ra con và con là tạo vật sinh ra từ miệng. Cha đã trực tiếp tạo ra tạo vật thông qua Brahma. Cho nên con là tạo vật của BAPDADA hay của mẹ và Cha. Giờ con có thể nói từ trải nghiệm rằng con là tạo vật trực tiếp của Thượng Đế. Mà tạo vật của Thượng Đế thì cực kì hướng thượng. Đấng Sáng tạo thế nào, tạo vật của Người cũng như thế có phải không? Con luôn có niềm say sưa và hạnh phúc này chứ? Con không coi bản thân con là bình thường đấy chứ? Khi trí tuệ con hiểu ý nghĩa của điều này, con sẽ có niềm say sưa và hạnh phúc mang tính linh hồn toát ra trên khuôn mặt con và trong các hoạt động của con một cách liên tục và tự động. Khi người khác nhìn thấy khuôn mặt con, họ sẽ trải nghiệm con thật sự là tạo vật của Đấng Sáng tạo cao quí hướng thượng. Chẳng hạn, từ hành vi ứng xử của một công chúa, con gái của một vị vua, con có thể nói được rằng cô ấy xuất thân từ hoàng gia. Con có thể biết liệu một người là đến từ gia đình giàu có hay gia đình bình thường. Hệt như thế, từ hành vi ứng xử và khuôn mặt của con, hãy để mọi người trải nghiệm con là một tạo vật hướng thượng, con của người Cha cao nhất.
Với các kumari: Vì sao lại có lời ngợi ca rằng kumari thì hướng thượng hơn một trăm Brahmin? Bởi vì bản thân con hướng thượng nhiều bao nhiêu, con sẽ có thể làm cho người khác hướng thượng tương ứng bấy nhiêu. Thế con có niềm hạnh phúc rằng con là linh hồn hướng thượng hay không? Cho nên các kumari trở thành người phục vụ và tiếp tục tiến lên trong phục vụ, bởi vì thời kì chuyển giao này là một thời kì ngắn ngủi, và mỗi người các con có thể đạt được bất cứ điều gì con muốn, nhiều bao nhiêu con muốn. Các con là những linh hồn có mục tiêu hướng thượng và tiêu chuẩn hướng thượng phải không? Khi con có mục tiêu hướng thượng và tiêu chuẩn hướng thượng, thành tựu con trải nghiệm cũng sẽ luôn hướng thượng. Thế con có luôn trải nghiệm hoa trái là hạnh phúc và sức mạnh trong cuộc đời thần thánh thuộc Thượng Đế này không? Người đời tiêu tốn tiền bạc để có được hạnh phúc, mặc dầu vậy, họ vẫn không đạt được hạnh phúc. Ngay cả nếu họ có một chút hạnh phúc đi nữa, nó cũng chỉ là tạm bợ, bởi vì cùng với hạnh phúc ấy, cũng có cả khổ đau. Thế nhưng, cuộc đời của tất cả các con đã trở thành cuộc đời của niềm hạnh phúc không dứt. Người đời khát khao hạnh phúc, trong khi các con đang nhận được hạnh phúc như hoa trái hiển hiện tức thì của con. Hạnh phúc là đặc trưng của cuộc đời con. Nếu không có hạnh phúc, không có sự sống. Cho nên, các con đang liên tục tiến bộ và tiến lên phía trước phải không? BAPDADA vui vì thấy các kumari đã được cứu thoát vào đúng lúc. Nếu không, các con đã trèo lên cái thang không đúng và rồi lại phải trèo xuống. Trèo lên rồi lại trèo xuống thì mất công. Nhìn mà xem, ngay cả những người có gia đình cũng được gọi là những Brahma Kumar và Kumari, họ không bị gọi là Brahma Adhar Kumar. Họ vẫn trở thành kumar và kumari. Vậy là họ đã trèo xuống thang, trong khi các con không phải mất công trèo xuống; con cực kì may mắn. Con đã tìm thấy Cha đúng lúc. Chỉ có các kumari mới được thờ phụng. Khi một kumari lập gia đình, cô ấy phải trở thành một con cừu non và cúi đầu trước tất cả mọi người. Vậy là con đã được cứu thoát phải không? Vì thế, hãy luôn coi con là may mắn và tiếp tục tiến lên phía trước. Thế nhé.
Với các bà mẹ: Tất cả các con đều là những bà mẹ mạnh mẽ phải không? Các con không hề yếu đuối phải không? BAPDADA muốn gì từ các con những bà mẹ? Muốn mỗi người các con đều trở thành một bà mẹ thế giới và mang lợi ích đến cho thế giới. Thế nhưng, các bà mẹ làm việc rất khôn ngoan. Khi có bất cứ công việc đời thường nào cần phải được thực hiện, họ biến người này hay người khác thành công cụ để làm việc đó còn bản thân họ thì đi ra ngoài. Nhưng đến lúc làm công việc của Thượng Đế, họ nói ‘Con có con cái, ai sẽ chăm sóc chúng đây ạ?’ BAPDADA nói với các Pandava: Các con phải chăm con vì các con là người sáng tạo ra chúng. Vậy là các Pandava giải phóng cho các Shakti được tự do. Đúng theo vở kịch, ở thời điểm hiện tại, chính các bà mẹ mới nhận được cơ hội, vì thế các bà mẹ phải được giữ ở phía trước. Bây giờ con phải làm thật nhiều phục vụ. Cả thế giới phải được chuyển hóa. Thế làm cách nào con hoàn tất được việc phục vụ? Cần đến một tốc độ nhanh phải không con? Vậy nên, hỡi các Pandava, hãy giải phóng cho các Shakti để các trung tâm có thể được mở ra và âm thanh có thể lan xa. Thế nhé.
Chúc phúc: Mong con thật sự yêu thương và dâng nộp mọi thứ của con cho Cha trong mọi hình thức và mọi mối quan hệ.
Bất kể con yêu ai, con sẽ gạt tất cả những người khác đi vì tình yêu ấy và dâng nộp mọi thứ của con cho người ấy. Tương tự, Cha yêu các con vì thế Người khiến cho tất cả những đứa con yêu thương có được thành tựu là hạnh phúc trường tồn và gửi tất cả những linh hồn khác về cõi giải thoát. Minh chứng cho tình yêu của những người con ấy là họ dâng nộp tất cả mọi thứ của họ cho Cha trong mọi hình thức và mọi mối quan hệ. Ở đâu có tình yêu thương, ở đó có yoga và ở đâu có yoga, ở đó có sự hợp tác. Con không thể lãng phí bất kì một báu vật nào vì làm theo mệnh lệnh riêng của tâm trí con.
Khẩu hiệu: Trong dạng hữu hình, hãy noi gương Cha Brahma trong hành động của ông, còn trong việc trở nên vô thể, hãy noi gương Cha vô hình.
Hôm nay là Chủ nhật thứ ba trong tháng, ngày Yoga Quốc tế. Tất cả các con B hãy đặc biệt ổn định bản thân trong hình thể vị thần đặc biệt dấu yêu của mình, hình thể xứng đáng được thờ phụng, từ 6.30 – 7.30 tối, lắng nghe tiếng gọi của những người mộ đạo và nâng đỡ họ. Hãy ổn định trong hình thể người trao tặng nhân từ và làm việc phục vụ trao cho họ một giọt hạnh phúc và bình an.
*** Om Shanti***