27/06/21 Madhuban Avyakt BapDada Om Shanti 26/01/88
Cách tâm linh để trở thành linh hồn xứng đáng được tôn thờ số một ở thời kỳ chuyển giao.
Hôm nay, Người Cha vĩnh cửu (Anadi) và người cha nguyên thủy (adi) đầu tiên đang nhìn vào những đứa con saligram vĩnh cửu và những đứa con Brahmin nguyên thủy (adi) của họ trong hình dạng kép của chúng. Trong hình dạng những saligram, các con là xứng đáng được tôn thờ tối thượng, và trong hình dạng những Brahmin, những người trở thành những vị thần, các con là xứng đáng được ngợi ca và xứng đáng được tôn thờ. Cả hai Người Cha, nguyên thủy và vĩnh cửu, đều hài lòng nhìn thấy những linh hồn xứng đáng được tôn thờ trong cả hai hình dạng. Người Cha vĩnh cửu đã chuyển hóa Adi Pita (người cha nguyên thủy), Cha Brahma và cả những đứa con Brahmin xứng đáng được tôn thờ (trong hình dạng kép) thậm chí hơn cả bản thân Người. Người Cha vĩnh cửu chỉ được thờ phụng trong hình dạng vô hình, trong khi Brahma, cùng với những đứa con Brahmin, là được thờ phụng gấp đôi – trong cả hình dạng vô hình và hữu hình của họ. Vì thế, Cha khiến cho các con vĩ đại hơn theo cả hai hình dạng, thậm chí là vĩ đại hơn cả bản thân Người.
Hôm nay, BapDada đang nhìn vào những điều đặc biệt của các con. Điều đặc biệt của mỗi người con là của riêng mình. Một số người con, trong khi biết được những điều đặc biệt của Cha và tất cả những linh hồn Brahmin, đã hấp thu tất cả những điều đặc biệt đó cho bản thân họ và trở nên hướng thượng, nghĩa là, những linh hồn đặc biệt. Những người khác thì hạnh phúc khi biết và nhìn thấy những điều đặc biệt, nhưng họ không có can đảm để hấp thu tất cả những điều đặc biệt cho bản thân họ. Mặc dù mỗi linh hồn trong gia đình Brahmin có một điều đặc biệt, một số không nhìn vào tầm quan trọng của điều đặc biệt từ mỗi người, mà chỉ nhìn nhau bằng ánh nhìn bình thường. Họ không có thực tập nhìn vào hoặc biết được điều đặc biệt. Hoặc, bởi vì không có một trí tuệ nhặt nhạnh những đức hạnh, nghĩa là, bởi vì không có một trí tuệ có thể hấp thu đức hạnh, họ không thể nhận ra điều đặc biệt hay đức hạnh. Mỗi linh hồn Brahmin nhất định được rót đầy với đức hạnh này hoặc đức hạnh khác. Ngay cả nếu là hạt cuối cùng trong chuỗi hạt 16.000, thì linh hồn đó nhất định có điều đặc biệt này hay điều đặc biệt khác, vì đây là lý do vì sao mà ánh nhìn của Cha rơi vào linh hồn đó. Khi ánh nhìn của Thượng Đế rơi vào người đó, hoặc khi Thượng Đế khiến cho người đó thuộc về Người, thì nhất định có điều đặc biệt này hoặc điều đặc biệt khác hòa trong người đó. Đây là lý do vì sao linh hồn đó đã đi vào danh sách của những Brahmin. Tuy nhiên, các con trở nên theo thứ bậc trong việc liên tục nhìn thấy và nhận biết điều đặc biệt của mỗi người. BapDada biết rằng, bất kể con có yếu kém bao nhiêu trong việc hấp thu kiến thức, trong phục vụ hay trong tưởng nhớ, thì con vẫn có một trí tuệ rộng mở để biết được Cha và để thuộc về Người, và rằng con có ánh nhìn thánh thiện để nhìn thấy Người. Con có điều đặc biệt này. Ngay cả những học giả nổi tiếng ngày nay cũng không thể biết hoặc nhận ra Người, nhưng các con, những linh hồn, biết được Người. Con ít nhất đã đi vào danh sách những người là một nắm trong số muôn muôn triệu, và là một ít trong số một nắm đó nhận ra Người. Đây là lý do vì sao con đã trở thành những linh hồn đặc biệt trong số muôn muôn triệu. Tại sao con lại trở nên đặc biệt? Bởi vì con thuộc về Người Cha cao quý nhất.
Trong tất cả những linh hồn Brahmin đều là đặc biệt. Nhưng chỉ có một số biết sử dụng những điều đặc biệt của họ, đây là lý vì sao điều đặc biệt mà những người khác có thể nhìn thấy đó tiếp tục gia tăng. Trong khi những người khác thì có hạt giống của điều đặc biệt ở trong họ. Tuy nhiên, phải sử dụng nó nghĩa là, phải gieo hạt giống đó vào đất. Chừng nào hạt giống chưa được gieo vào đất thì một cái cây không thể lớn lên; nó không thể phát triển. Một số người con khiến cho hạt giống của điều đặc biệt lớn lên, nghĩa là, nó phát triển thành hình dạng một cái cây. Nó thậm chí đơm hoa kết trái, nhưng khi hoa trái đến, thì những con chim cũng bay đến hoa trái để ăn nó. Vì thế, khi hoa trái bắt đầu xuất hiện thì Maya cũng đến trong hình dạng “Tôi là đặc biệt”, “Đây là điều đặc biệt của tôi.” Con không hiểu rằng con đã nhận được điều đặc biệt đó từ Cha, rằng chính Cha là người đã rót đầy con với điều đặc biệt đó. Chính khi con trở thành một Brahmin mà con đã phát triển điều đặc biệt đó. Nó là một món quà của cuộc đời Brahmin, một món quà từ Cha. Đây là lý do vì sao cần phải có sự chú ý này sau khi hoa trái đã đến, nghĩa là sau khi con đã có thành công trong phục vụ. Nếu không, những con chim trong hình dạng của Maya sẽ ăn hoa trái hoặc khiến hoa trái rơi khỏi cái cây. Một bức tượng sứt mẻ thì không thể được thờ phụng; nó được chấp nhận như là một bức tượng, nhưng nó không thể được thờ phụng. Theo cùng cách, có những linh hồn Brahmin nhận hoa trái của phục vụ, nghĩa là, họ nhận được thành công trong phục vụ, nhưng những con chim của ý thức về “Tôi” đã làm hỏng hoa trái. Vì thế, nó được chấp nhận rằng họ làm phục vụ rất tốt, rằng họ là những maharathis và có ích cho phục vụ, nhưng, ngay cả ở thời kỳ chuyển giao, họ không thể trở nên xứng đáng được yêu thương trong trái tim của toàn thể gia đình Brahmin và vì thế mà sẽ không trở nên xứng đáng được tôn thờ.
Nhận được tình yêu và sự kính trọng từ trái tim ở thời kỳ chuyển giao chính là trở nên xứng đáng được tôn thờ. Những người mà đem ý thức về “Tôi” vào hoa trái thì không thể trở nên xứng đáng được tôn thờ. Nó là một chuyện khi trong trái tim con nhìn nhận ai đó là cao quý hơn, vì cao quý hơn nghĩa là xứng đáng được tôn thờ. Trong thế giới ngày nay, bởi vì cha của họ cao quý hơn, mà những người con gọi hay viết cho ông ấy, “cha đáng tôn kính”. Nhìn nhận ai đó là cao quý hơn trong trái tim con nghĩa là trao sự kính trọng từ trái tim con. Nó là một chuyện khác khi con phải trao sự kính trọng theo quy tắc ứng xử bên ngoài. Vì thế, có thật nhiều sự khác biệt giữa việc trao đi từ trái tim con và phải trao đi. Trở nên xứng đáng được tôn thờ nghĩa là mọi người chấp nhận con bằng trái tim họ, hoặc đa số chấp nhận. Con đã được bảo trước đây rằng năm phần trăm có thể không, nhưng đa số nên chấp nhận con từ trái tim họ, và rằng, đây chính là trở nên xứng đáng được tôn thờ ở thời kỳ chuyển giao. Chính từ bây giờ mà con phải rót đầy bản thân con với những tâm ấn/tàng thức xứng đáng được tôn thờ. Tuy nhiên, có một sự khác biệt trong việc xứng đáng được tôn thờ trên con đường tín ngưỡng thờ cúng và xứng đáng được tôn thờ vào lúc này. Cơ thể con không thể được thờ phụng vào lúc này, bởi vì chúng là cơ thể cũ kỹ cuối cùng của con; chúng là những cơ thể được làm bằng những nguyên tố hoàn toàn ô trọc. Con sẽ không được quàng một vòng hoa vào lúc này. Trên con đường tín ngưỡng thờ cúng, người ta dâng hoa cho những vị thần. Dấu hiệu của việc xứng đáng được tôn thờ chính là họ đốt những cây hương, họ đeo vòng hoa cho những bức tượng, họ làm lễ arti (một hình thức thờ cúng đặc biệt với những ngọn đèn), họ hát những bài ca tín ngưỡng và chấm một dấu tilak. Ở thời kỳ chuyển giao, con không có những cách thức thông tục đó. Tuy nhiên, ở thời kỳ chuyển giao, người ta tiếp tục làm lễ arti với tình yêu chân thực từ trái tim họ cho những linh hồn xứng đáng được tôn thờ. Họ liên tục tiếp tục hát những bài ca về hình dạng thành tựu này hay khác của những linh hồn như thế. Họ liên tục thắp những ngọn đèn hay nhang trầm với những mong ước tốt lành cho những linh hồn đó. Cũng giống như các con, những linh hồn, đã dâng nộp bản thân con cho Cha, thì theo cùng cách, những linh hồn khác cũng sẽ nhận được từ con lòng nhiệt tình để dâng nộp bản thân họ cho Cha. Vì vậy, những linh hồn đó tự động nhận được vòng hoa của sự dâng nộp cho Cha. Những linh hồn như thế liên tục mang dấu tilak về hiện thân của sự tưởng nhớ. Những linh hồn trở nên xứng đáng được tôn thờ vào lúc này theo cách tâm linh này.
Sự tôn thờ vào lúc này còn hướng thượng hơn cả việc xứng đáng được thờ phụng trên con đường thờ cúng. Từ chỉ một vài khoảnh khắc kết nối với những linh hồn xứng đáng được thờ phụng trên con đường thờ cúng, nghĩa là chỉ bằng cách đến trước bức tượng đó, mà họ trải nghiệm bình an, sức mạnh và hạnh phúc trong một vài khoảnh khác. Theo cùng cách, ngay cả bây giờ, bởi nhận được một vài khoảnh khắc ánh nhìn drishti từ những linh hồn xứng đáng được tôn thờ ở thời kỳ chuyển giao, mà con trải nghiệm hạnh phúc, bình an và sức mạnh của lòng hăng hái nhiệt tình. Những linh hồn xứng đáng được tôn thờ như thế là những linh hồn đặc biệt số một. Con cũng đã được nói cho biết về số hai và số ba. Chúng ta có thể nói gì về họ? Tất cả đều ở trong danh sách những linh hồn đặc biệt, nhưng nó là theo thứ bậc – một, hai, ba,… Mục tiêu của mọi người là trở thành số một. Vì thế, hãy trở nên xứng đáng được tôn thờ theo cách này. Con hát lời ngợi ca về những đức hạnh của Cha Brahma, phải không? Con đã nhìn hoặc nghe thấy về tất cả những điều đặc biệt đó của Cha Brahma để trở nên xứng đáng được tôn thờ và tất cả những điều để trở thành một linh hồn số một. Cũng giống như Brahma, linh hồn trong hình dạng hữu hình đó, đã trở nên xứng đáng được tôn thờ số một ở thời kỳ chuyển giao, ông ấy cũng trở nên xứng đáng được tôn thờ số một trong tương lai. Lakshmi và Narayan là xứng đáng được tôn thờ số một, phải không? Theo cùng cách, tất cả các con cũng có thể trở nên như vậy.
Cũng giống như con hát về điều tuyệt diệu của Cha Brahma cùng với Cha, thì theo cùng cách, hãy để tất cả các con luôn có những suy nghĩ, lời nói và hành động tuyệt diệu như thế. Khi có những điều tuyệt diệu (kamaal), thì sẽ không có sự xáo động (dhamaal). Khi con không thực hiện kamaal, thì có dhamaal – cho dù là trong suy nghĩ hay lời nói của con. Khi con có một cơn bão lãng phí trong suy nghĩ của con, thì đó là một sự xáo động, phải không? Con không phải tạo ra một sự xáo động, mà hãy biểu diễn một điều tuyệt diệu, bởi vì những đứa con Brahmin của Adi Pita Brahma luôn được nhớ đến như là xứng đáng được tôn thờ. Ngay cả trong kiếp cuối cùng, dòng tộc nào được nhớ đến như là cao quý nhất? Nó được nói là dòng tộc Brahmin, phải không? Đó là một cái tên cao quý, và để thực hiện một nhiệm vụ cao quý, người ta sẽ chỉ gọi những brahmin. Để ban ơn cho ai đó, họ sẽ chỉ gọi những brahmin. Vì thế, đến tận kiếp cuối cùng, tên gọi cao quý và nhiệm vụ cao quý của những Brahmin là nổi tiếng. Họ đã tiếp tục từ thời xa xưa. Họ đang tiếp tục nhiệm vụ của họ dù chỉ bằng danh tiếng của họ. Nó là công việc của con, nhưng công việc của những người chỉ với danh tiếng cũng đang được thực hiện. Từ điều này, con có thể thấy có bao nhiêu lời ngợi ca về những linh hồn Brahmin đích thực và họ vĩ đại như thế nào. Ngay cả cái tên “Brahmin” cũng trở nên bất diệt. Cuộc đời con đã trở thành một cuộc đời với thành tựu bất diệt. Điều đặc biệt của cuộc đời Brahmin là ít lao động hơn mà thành tựu lớn lao hơn, bởi vì không hề có lao động nào trước tình yêu. Ngay cả trong kiếp cuối cùng này, những Brahmin không lao động, mà họ vẫn tiếp tục ăn một cách thoải mái. Nếu con làm việc chỉ bằng danh tiếng của con thôi, thì con cũng không thể đói. Vì thế, con đang nhìn thấy dấu hiệu của những điều đặc biệt của cuộc đời Brahmin thời gian này, ngay cả vào lúc này. Con là những linh hồn hướng thượng đặc biệt như thế. Con có hiểu không?
Những ai mà xứng đáng được tôn thờ vào hiện tại thì cũng xứng đáng được tôn thờ trong tương lai. Họ được biết đến như là những linh hồn số một đặc biệt. Vì thế, hãy kiểm tra. Baba đang kể cho con câu chuyện về Cha Brahma; vẫn còn nhiều nữa. Hãy luôn giữ những điều đặc biệt này của Cha Brahma ở trước con. Đừng tham gia bản thân con vào những chuyện khác; chỉ nhìn và nói về những điều đặc biệt. Hãy thuật lại tầm quan trọng của những điều đặc biệt cho mọi người và khiến cho họ đặc biệt. Khiến cho người khác đặc biệt nghĩa là bản thân con trở nên đặc biệt. Con có hiểu không? Achcha.
Gửi đến tất cả những linh hồn đặc biệt số một khắp mọi nơi, gửi đến tất cả những linh hồn đặc biệt có một cuộc đời Brahmin, gửi đến những người con đang trở nên ngang bằng với Cha Brahma bởi luôn liên tục giữ người ở trước họ, gửi đến tất cả những saligram và những linh hồn Brahmin trong hình dạng hữu hình của họ, tình yêu thương đong đầy trái tim, sự tưởng nhớ và lời chào kính cẩn Namaste từ cả Người Cha vĩnh cửu và người cha nguyên thủy.
BapDada gặp gỡ các nhóm:
1. Con có luôn xem bản thân con là thật diễm phúc rằng con luôn có bàn tay Cha và sự đồng hành của Người không? Khi con có bàn tay Cha và sự đồng hành của Người, con liên tục có một cuộc đời tươi vui. Con sẽ không phải là một người hoang mang, mà là người luôn ở trong niềm vui. Không tình huống nào sẽ lôi kéo con về phía nó; con sẽ luôn bị hấp dẫn tới Người Cha. Vĩ đại nhất và xinh đẹp nhất là Cha. Vì thế, không đồ vật hay con người nào, ngoài Cha, có thể hấp dẫn con. Tâm trí của những người đang được dưỡng nuôi bởi bàn tay Cha và sự đồng hành của Người thì không thể đi đâu khác. Vì thế, tất cả các con là giống như vậy, hay là con được dưỡng nuôi bởi Maya? Con đường đó đã đóng lại, phải không? Vậy thì, hãy luôn tận hưởng sự đồng hành của Cha. Con đã tìm thấy Cha và vì thế con đã tìm thấy mọi thứ; chẳng có gì là không đạt được. Bất kể ai đó có cố kéo con ra khỏi bàn tay hay sự đồng hành của Người, thì cũng con không thể buông nó. Ngay cả nếu con có buông nó, thì con sẽ đi đâu? Không thể có vận may nào khác lớn hơn vận may này. Những kumaris dù sao cũng luôn may mắn diễm phúc. Con có vận may gấp đôi. Một là vận may của một cuộc đời kumari và hai là vận may thuộc về Cha. Cuộc đời kumari là được tôn thờ. Khi một cuộc đời kumari kết thúc, thì cô ấy phải cúi đầu trước mọi người. Một cuộc đời gia đình là một cuộc đời giống như của một con dê, trong khi cuộc đời kumari là một cuộc đời xứng đáng được tôn thờ. Nếu ai đó trượt ngã dù chỉ một lần, thì tất cả xương cốt của cô ấy bị gãy nát. Rồi thì, bất kể có bao nhiêu thuốc được đắp lên hay con cố lắp nó lại bao nhiêu, thì xương vẫn trở nên yếu ớt. Vì thế, hãy hiểu biết! Đừng chỉ hiểu biết sau khi đã phải nếm trải nó.
2. Con có luôn trải nghiệm bản thân con là những linh hồn chiến thắng mỗi chu kỳ không? Con đã diễn phần vai chiến thắng nhiều lần và cũng đang diễn phần vai đó bây giờ. Những linh hồn chiến thắng luôn khiến những linh hồn khác cũng chiến thắng. Điều gì mà đã được làm nhiều lần thì luôn dễ dàng; nó không đòi hỏi nỗ lực nào. Bằng nhận thức là một linh hồn đã chiến thắng nhiều lần, nó giống như một trò chơi khi vượt qua mọi tình huống và trải nghiệm hạnh phúc. Những linh hồn chiến thắng trải nghiệm chiến thắng là quyền của họ. Con không nhận được một quyền bằng cách nỗ lực, mà con nhận nó một cách tự động. Vì thế, hãy liên tục tiếp tục tiến lên trong niềm hạnh phúc của chiến thắng và của một quyền, và cũng khiến cho người khác có thể tiến lên. Trong khi sống với gia đình đời thường của con, hãy chuyển hóa những thứ đời thường thành tâm linh, bởi vì một mối quan hệ tâm linh là mối quan hệ trao đi hạnh phúc. Thông qua những mối quan hệ đời thường, con nhận được niềm hạnh phúc tạm thời, chứ không phải là vĩnh viễn. Vì thế, con đã trở nên liên tục hạnh phúc. Có có trải nghiệm rằng con đã ra khỏi thế giới của những người bất hạnh, vào trong một thế giới hạnh phúc không? Trước đây, các con đã là những đứa con của Ravan, và vì thế mà con đã là những người gây đau khổ, trong khi bây giờ con đã trở thành những đứa con của Đấng Ban Tặng Hạnh Phúc, những hiện thân của hạnh phúc. Số một chính là gia đình Brahmin tâm linh này, và những vị thần đã trở thành số hai. Vì thế, con yêu cuộc đời tâm linh này, phải không?
3. Con có liên tục trải nghiệm bản thân con là may mắn, diễm phúc muôn triệu lần không? Trong suốt cả chu kỳ, con không thể đạt được một vận may hướng thượng như thế, ngay cả trong thiên đường tương lai, bởi vì con nhận được vận may vương quốc như là một phần thưởng cho những nỗ lực được thực hiện vào thời điểm hiện tại. Con nhận được vận may tương lai trên nền tảng của vận may hiện tại. Chính vận may của hiện tại có tầm quan trọng. Chính vào lúc này mà con gieo hạt giống cho hoa trái mà con nhận được trong nhiều kiếp. Vì thế, chính hạt giống có tầm quan trọng, phải không? Vào lúc này, tạo ra vận may hoặc nhận được vận may chính là gieo hạt giống. Vì thế, hãy liên tục tiếp tục tiến lên với nỗ lực mãnh liệt bằng nhận thức này và hãy để vận may muôn triệu lần của hiện tại luôn xuất hiện trong nhận thức của con. Trong khi thực hiện những hành động, hãy nhớ rằng, con không nên quên vận may hướng thượng của con trong những hành động đó. Hãy luôn là một hiện thân của sự tưởng nhớ. Điều này được biết đến như là diễm phúc muôn triệu lần. Hãy luôn giữ lời chúc phúc của nhận thức này với con và con sẽ dễ dàng tiếp tục tiến lên và trở nên tự do khỏi phải lao động vất vả. Achcha.
Câu hỏi: Bằng cách sử dụng phương pháp nào mà trí tuệ con có thể tiếp tục đưa ra những quyết định đúng trong những mối quan hệ đời thường?
Trả lời: Đừng bao giờ suy nghĩ về những tình huống đời thường khi đưa ra một quyết định. Hãy quyết định trong khi ở trong một trạng thái tâm linh mạnh mẽ. Khi con giữ những điều của quá khứ trong nhận thức của con, thì trí tuệ con bị lạc hướng tới những điều đó. Tàng thức của quá khứ rồi cũng xuất hiện và vì thế con thấy nó khó khăn. Hoàn toàn quên đi thái độ đời thường của con, hãy xem bản thân con là một linh hồn và rồi đưa ra quyết định và nó sẽ là một quyết định chính xác. Đây được biết đến như là ngai vàng của một người chinh phục những hành động tội lỗi. Vì thế, hãy quyết định khi ngồi trên ngai vàng này và nó sẽ là chính xác. Achcha.
Chúc phúc: Mong con đầy ắp mọi sức mạnh và tự do khỏi mọi ràng buộc với nhận thức về Đấng Đồng Hành và là một người quan sát tách rời.
Để đầy ắp mọi sức mạnh và vượt thoát mọi phụ thuộc, hãy luôn nhớ hai điều: 1. Người quan sát tách rời. 2. Đấng Đồng Hành. Bằng cách làm điều này, con sẽ nhanh chóng biến trạng thái của con thành tự do khỏi ràng buộc. Khi con có sự đồng hành của Cha, Đấng Toàn Năng, con sẽ tự động nhận được mọi sức mạnh và bằng cách chuyển động như một người quan sát tách rời, con sẽ không bị mắc bẫy bởi ràng buộc nào. Hãy đơn giản ở trong cơ thể con trên danh nghĩa để thực hiện nhiệm vụ đó và rồi trở thành một người quan sát tách rời. Hãy đặc biệt gia tăng thực tập này.
Khẩu hiệu: Nếu có một cuộc chiến diễn ra bên trong con giữa ô trọc và thanh khiết, thì, thay vì là một Brahmin, con là một chiến binh.
*** Om Shanti ***