Trọng tâm: Con ngọt ngào, thời gian vào giờ amrit vela rất tốt. Vì thế, hãy thức dậy sớm vào buổi sáng, ngồi trong cô tịch và có cuộc trò chuyện ngọt ngào với B.
Câu hỏi: Kiến thức nào giúp con rất nhiều để trở thành một yogi kiên định liên tục?
Trả lời: Kiến thức về vở kịch. Bất cứ chuyện gì xảy ra cũng đã tiền định trong vở kịch. Trạng thái của con chớ nên dao động lung lay. Bất kể tình huống có như thế nào, ngay cả nếu có động đất hay thua lỗ trong kinh doanh, con chớ nên nghi ngờ dù chỉ chút xíu nào về bất cứ điều gì. Như thế được biết đến là một mahavir (chiến binh can đảm). Nếu con không có kiến thức chính xác về vở kịch, con tiếp tục rơi nước mắt. Có kiến thức về vở kịch giúp con rất nhiều để trở thành một yogi kiên định liên tục.
Lời hát: Kính cẩn chào Shiva
Om shanti. Con hiểu rất rõ rằng giờ là lúc cuối của thế giới ô trọc. Giờ cũng là khởi đầu của thế giới mới. Chỉ có các con mới biết điều này. Chỉ có các con mới nhận được những chỉ dẫn hay shrimat này. Ai đang trao cho các con những chỉ dẫn này? TĐ, Đấng Cao cả nhất. Người tiếp tục giải thích cho con rằng con phải trở nên thanh khiết từ ô trọc. Kiến thức này là dành cho các con. Tất cả mọi linh hồn khác đều ô trọc rồi. Thế giới ô trọc này nhất định sắp bị phá hủy đi. Những ai sa vào sắc dục bị gọi là ô trọc. Cha giải thích: Các con đã gây đau khổ cho nhau hết kiếp này sang kiếp khác rồi. Vì thế con nếm trải khổ đau suốt từ lúc nó bắt đầu qua quá trình cho đến lúc kết thúc. Các con tiếp tục làm cho nhau ô trọc. Mặc dù họ kêu cầu là họ ô trọc, nhưng điều này không hoàn toàn có trong trí tuệ của họ. Họ kêu cầu ‘Hỡi Đấng Thanh lọc, xin hãy tới’, nhưng họ lại không chịu ngừng trở nên ô trọc. Giờ con hiểu rằng tất cả sắp trở nên thanh khiết rồi. Con cần ai đó có thể giải thích tất cả những điều này. Chỉ có một Đấng Duy nhất mới có thể giải thích. Không ai trong số các guru kia có thể thanh lọc được ai. Con phải trở nên thanh khiết, không chỉ cho một kiếp này đâu, mà cho hết kiếp này sang kiếp khác. Những ai am hiểu kiến thức trong các con vượt lên rất nhanh. Chuyện này đã ấn định đúng theo vở kịch. Con cũng cần rất can đảm. Chuyện đó chỉ có thể xảy ra khi con ở trong tưởng nhớ Cha. Cha ngồi đây và giải thích cho con thật hay. B nói: Hãy thức dậy sớm vào buổi sáng và nhớ B. Đấy là thời điểm rất đẹp để ở trong tưởng nhớ; nó được gọi là bình minh. Trên con đường mộ đạo, người ta nói: Hãy nhớ TĐ vào những giờ khắc sáng sớm, hỡi tâm trí! Cha cũng nói: Hãy thức dậy sớm vào buổi sáng và nhớ Cha rồi bản thân con sẽ thích thú tận hưởng rất nhiều. Trong khi ngồi nhớ Cha, con nên ngẫm nghĩ về việc làm cách nào để giải thích cho người khác.
Bầu không khí vào giờ amrit vela rất thanh khiết. Suốt cả ngày con cứ bận bịu với những công việc phàm tục. Có một bầu không khí ô trọc cho tới tận nửa đêm. Các hiền triết, thánh nhân và những người mộ đạo tất cả đều thực hiện mộ đạo vào những giờ khắc sáng sớm. Thật ra họ có thể ở trong tưởng nhớ suốt cả ngày nữa. Họ bận cả ngày trong công việc của họ, nhưng trí tuệ họ vẫn sẽ kết nối trong yoga với vị thần mà họ thờ. Tuy nhiên, không ai làm được như vậy cả. Trên con đường mộ đạo, mặc dù họ nỗ lực chỉ để có được linh ảnh, nhưng họ không nhận được gì hết. Trong khi thờ cúng họ phải trở nên tamopradhan. Trên con đường mộ đạo cũng vậy, họ hiến sinh cho Shiva. Họ gọi đấy là sự hiến sinh bản thân ở Kashi; họ nhảy xuống một cái giếng trong khi nhớ Shiva. Đấy là sự hiến sinh cho Shiva. Đấy là sự hiến sinh của con đường mộ đạo. Đây là sự hiến sinh của con đường kiến thức. Việc kia khó và việc này cũng khó. Không có ích lợi gì thông qua những nỗ lực đó của con đường mộ đạo. Nó chỉ giống như linh hồn phạm tội tự tử với cơ thể của anh ta thôi. Đấy không phải là kiến thức. Họ cũng nói rằng mỗi linh hồn đều là Linh hồn Tối cao. Chỉ có Cha duy nhất mới ý thức linh hồn và Người giải thích cho các con rằng một mình Người là Linh hồn Tối cao. Nói ‘Tôi, linh hồn, là Linh hồn Tối cao’ là lời nói dối ghê gớm nhất. Chuyện đó là không thể! Cha nói: Ta chỉ đến để thanh lọc những gì ô trọc, vì thế lúc này Ta đang thanh lọc con. Tuy nhiên, chuyện gì sắp xảy ra trong vở kịch thì sẽ xảy ra. Chẳng hạn, nếu động đất xảy ra hoặc mái nhà sụp xuống, đấy gọi là số mệnh. Nó cũng đã xảy ra như thế ở chu kì trước rồi. Không cần lung lay dao động dù chỉ chút xíu nào về chuyện đó. Con phải rất vững vàng về vở kịch. Như thế được biết là chiến binh can đảm. Rất nhiều người gặp tai nạn. Có bất kì ai trong bọn họ được bảo vệ không? Chuyện đó ấn định trong vở kịch rồi. Đấy là phần vai của họ trong vở kịch. Những ai không hiểu vở kịch nhớ đến cơ thể và tiếp tục rơi nước mắt. Họ không bao giờ có thể nhớ Shiv B vì họ không yêu Shiv B. Họ không có tình yêu đích thực ấy. Phải có tình yêu trọn vẹn dành cho Cha. Mọi chu kì, các con trở thành những linh hồn mà trí tuệ có tình yêu dành cho Shiv B. Con sẽ không nói rằng các thánh thần có trí tuệ với tình yêu dành cho Cha. Họ đạt được địa vị ấy bằng cách yêu thương vào lúc này. Ở đấy, họ sẽ không biết gì hết. Suốt cả chu kì, con không hề biết gì về việc Shiv B sẽ làm cho con yêu thương Người.
Giờ Cha đã tự giới thiệu về mình cho con. Cha nói: Bây giờ hãy cắt đứt khỏi tất cả những người khác và kết nối con với mình Ta thôi. Đây nhất định là thời điểm phá hủy. Các con biết điều này, trong khi người đời đang ở trong bóng tối mịt mùng. Giờ con hiểu rằng con phải giành trọn của thừa kế của con từ Cha. Không ở trong tưởng nhớ, con không thể trở nên satopradhan. Hãy trở thành bác sĩ phẫu thuật và tự khám bệnh cho mình. Hãy tuân theo shrimat và xem con yêu Cha nhiều bao nhiêu. Nhớ Cha vào giờ amrit vela là tốt. Những giờ khắc sáng sớm là rất tốt. Sẽ không có bất kì bão Maya nào vào lúc ấy. Chẳng có ích lợi gì trong việc tapasya đến tận nửa đêm đâu vì khoảng thời gian đó rất nhơ bẩn. Bầu không khí rất tệ vào lúc ấy. Vì thế con cứ bỏ qua cho đến lúc sau 1:00 giờ sáng. Sau 1:00 sáng bầu không khí là tốt. Cha nói: Của các con là R.Y dễ dàng. Vì thế, con có thể ngồi một cách thoải mái. Baba (Brahma) nói cho con biết trải nghiệm của chính mình về việc ông ấy trò chuyện với Baba ra sao: Baba ơi, vở kịch này mới tuyệt diệu làm sao! Nhìn xem Người đến và làm cho những linh hồn ô trọc thành thanh khiết như thế nào. Nhìn xem Người thay đổi cả thế giới ra sao. Đấy thật là một điều kì diệu. Cũng như người cha có những suy nghĩ này, các con cũng nên nghĩ về việc làm thế nào để mang con thuyền của loài người băng sang bờ bên kia. Cha nói: Các con tiếp tục kêu cầu: Hỡi Đấng Thanh lọc, xin hãy tới! Giờ Ta đã tới rồi, đừng trở nên ô trọc nữa. Đừng trở nên ô trọc mà rồi lại vẫn đến và ngồi trong tập thể. Nếu không, con sẽ làm cho bầu không khí ô trọc đấy. Baba biết cả. Ở Delhi và Bombay, những người phạm vào sắc dục vẫn đến ngồi ở đó. Tương truyền những con quỉ đến ngồi gây ra trở ngại. Những ai phạm vào sắc dục bị gọi là quỉ, họ làm hỏng bầu không khí. Sự trừng phạt dành cho họ là rất nặng nề. B giải thích mọi điều. Tuy vậy, họ không thể ở yên mà không tự gây tổn thất mất mát cho mình. Họ thậm chí còn nói dối. Đáng lẽ họ nên ngay lập tức viết cho B và nói: Baba ơi, con đã phạm lỗi này. Xin hãy tha thứ cho con! Hãy viết những tội lỗi của con ra. Nếu không, những tội ấy sẽ tiếp tục tăng thêm và con sẽ kết cục trong những đáy sâu tận cùng của địa ngục. Họ đến để nhận được gì đó, nhưng thật ra, họ lại tự gây mất mát cho mình.
Đây cũng là một phần của vở kịch. Cũng đã có những con quỉ như thế ở chu kì trước; họ cũng tồn tại vào lúc này. Họ gạt mật thiêng sang một bên và uống thuốc độc. Họ làm hại bản thân và cũng gây tổn thất cho người khác; họ làm hỏng bầu không khí. Không phải tất cả các giáo viên đều giống như nhau. Có tượng binh, kị binh và bộ binh. Con nên cảm thấy ngập tràn hạnh phúc. Con đã tìm thấy Cha; con còn cần gì hơn nữa? Đúng, con nhất định phải chăm sóc con cái của con. Đừng nghĩ bọn chúng đều thuộc về B vì thế con có thể nói với B rằng: B ơi, Người đi mà chăm sóc chúng. Bây giờ con thuộc về Người rồi. Cha giải thích: Trong khi sống ở nhà với gia đình mình, con hãy trở nên thanh khiết như bông sen. Đừng thực hiện những hành động ô trọc. Hành động ô trọc trước tiên là sắc dục. Chính vì nó mà nàng Draupadi đã kêu cầu xin được bảo vệ. Nàng kêu cầu khi Cha, đấng có thể nghe thấy nàng, đã tới. Không ai kêu cầu xin được bảo vệ (để giữ được thanh khiết) trước khi Người tới. Họ kêu cầu tới ai vậy? Chính vì B đã đến nên họ mới kêu cầu. Họ sẽ đi đâu sau khi trở nên thanh khiết từ ô trọc? Họ phải trở về nhà và đây là lúc để làm điều đó. Đấng Ban tặng Cứu rỗi cho Tất cả và Đấng Giải thoát là Đấng Duy nhất. Có khổ đau ở đây. Không ai trong số các hiền triết hay thánh nhân có thể hạnh phúc ở đây. Ai cũng có khổ đau này hay bệnh tật nọ. Thậm chí còn có cả những guru bị mù hoặc bị tật nguyền. Họ nhất định đã từng thực hiện những hành động đến mức họ bị mù hoặc tật nguyền như thế. Sẽ không có bất cứ ai mù hay tật nguyền ở thời kì vàng cả. Người đời không hiểu điều này. Chỉ có Cha đến và giải thích điều này. Chỉ có Cha mới là Đại dương Kiến thức và Đấng Thanh lọc. Còn lại đều là mộ đạo. Con đường mộ đạo thì khác hẳn. Đấy là con đường để đi xuống thang. Mất 84 kiếp để sa xuống cuộc đời trói buộc. Rồi mất một giây để đi vào cuộc đời giải thoát, nghĩa là, chỉ khi con làm theo những chỉ dẫn của Đấng ấy và nhớ Cha. Việc này có thứ hạng. Họ nói: Thật tốt nếu chúng ta có thể có người này người kia là giáo viên của mình. Vì họ yếu nên họ mới xin một giáo viên đến chỗ họ trong hai đến bốn tháng. B nói: Đây cũng là một sai lầm. Sao con lại nhớ đến người giáo viên của con trong khi B nói với con những điều dễ dàng như thế? Chỉ cần nhớ Cha và xoay đĩa tự nhận thức bản thân thôi. Cũng hãy giải thích điều này cho người khác, thế thôi.
Giáo viên đến thì làm được gì chứ? Đây là chuyện của chỉ một giây. Vì cứ mải bận rộn trong công việc của mình, con quên không làm việc đó. Ngay cả thế thì giáo viên cũng chỉ nói được là: Manmanabhav! Một số kẻ ngốc chẳng hiểu gì và cứ nói họ muốn có một giáo viên giỏi. Con cũng đã nhận được kiến thức. Hãy nhớ Cha và của thừa kế. Hãy từ bỏ ý thức cơ thể. ‘Đây là trung tâm của tôi.’ ‘Đấy là trung tâm của người kia.’ ‘Sao học viên này lại đi sang đấy?’ Tất cả những chuyện này đều là ý thức cơ thể. Tất cả mọi trung tâm đều thuộc về Shiv B hết, chúng có phải của các con đâu. Sao con lại cảm thấy rằng người này nọ không chịu đến trung tâm của con? Anh ta có thể đi bất cứ đâu mà. B luôn nói rằng: Đừng xin xỏ bất cứ ai bất cứ cái gì. Con có thể hiểu con sẽ nhận được gì nếu con không gieo hạt. Trên con đường mộ đạo cũng vậy, họ quyên tặng và làm từ thiện. Trên con đường mộ đạo, con làm mọi việc cho TĐ một cách gián tiếp. Người đời trao tặng rất nhiều cho các đạo sĩ. Thường thì sự quyên tặng được làm cho người nghèo chứ không phải cho người giàu. Quyên tặng thức ăn là tốt nhất. Cha giải thích rằng khi con quyên tặng, con nhận được kết quả của việc đó trong kiếp tiếp theo của con. TĐ trao cho tất cả mọi linh hồn kết quả cho sự quyên tặng đó. Các hiền triết thánh nhân chẳng thể trao đi kết quả nào đâu. Chỉ có Cha duy nhất mới trao kết quả. Người có thể trao sự đền đáp ấy thông qua bất kì ai. Cha giải thích: Con vẫn thường quyên tặng dưới danh nghĩa của TĐ và Người vẫn thường đảm bảo rằng con nhận được sự đền đáp cho việc đó trong kiếp tiếp theo của con. Giờ Ta đã trực tiếp đến với các con rồi đây. Bây giờ con sẽ nhận được sự đền đáp cho 21 kiếp. Cái chết chỉ đang đứng ngay phía trước. Trên con đường mộ đạo, các con không hề được được bảo rằng cái chết đang đứng ngay trước mặt con và vì thế con phải sử dụng mọi thứ con có một cách đáng giá. Con không hề được bảo như thế. Giờ Cha giải thích cho con rằng: Bất cứ ai muốn cũng có thể mở ra bệnh viện tinh thần này. Một số người nói rằng họ sẽ xây một tòa nhà trong đó con có thể mở ra bệnh viện này. Cha nói: Nếu hôm nay con xây nhà và ngày mai con chết, mọi thứ đều sẽ kết thúc. Chẳng có sự bảo đảm nào cho cơ thể của con đâu. Chỉ cần giữ một phòng trong căn nhà mà con có hiện giờ để con có thể mở ra một bệnh viện tinh thần và trường đại học tinh thần. Khi con mang lại ích lợi cho nhiều người, con giành được một địa vị cao. Thế nhé.
Gửi tới những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu, nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ, và lời chào buổi sáng, từ người Mẹ, người Cha, BD. Cha linh hồn kính cẩn chào namaste với các con linh hồn.
Trọng tâm thực hành
1. Hãy tuân theo shrimat và tự kiểm tra bản thân để xem con có tình yêu đích thực dành cho Cha duy nhất vào thời điểm phá hủy hay không: Tôi có cắt đứt khỏi tất cả những người khác và kết nối mình với Đấng Duy nhất hay không? Tôi có thực hiện bất cứ hành động tội lỗi nào mà vì thế trở thành một con quỉ không? Hãy tự kiểm tra bản thân theo cách này và chuyển hóa bản thân con.
2. Không có sự bảo đảm nào cho cơ thể của con cả đâu. Vì thế, hãy sử dụng mọi thứ mà con có một cách đáng giá. Để làm cho trạng thái của con liên tục ổn định vững vàng không lay chuyển, hãy tiếp tục tiến lên trong khi thấm nhuần hiểu biết về vở kịch trong trí tuệ con.
Chúc phúc:
Mong con là một người mang lại ích lợi cho thế giới đầy lòng nhân từ và nhận được vương quốc thế giới nhờ làm việc phục vụ một cách vô tư vị tha.
Những ai là người phục vụ vô tư vị tha không bao giờ có thể nghĩ: Mình đã làm nhiều như thế, vậy thì đáng lí mình cũng nên nhận được một chút vinh dự hay sự tôn trọng cho điều đó chứ. Đấy cũng là một hình thức nhận về. Nếu con cái của Đấng Ban tặng lại có những ý nghĩ nhận về, họ không còn là người trao tặng nữa. Hình thức nhận về ấy không phù hợp với những ai là người trao tặng. Khi suy nghĩ ấy kết thúc, con sẽ nhận được địa vị của một hoàng đế thế giới. Chỉ những người phục vụ vô tư vị tha như thế, những người có sự thờ ơ vô hạn ấy, mới có thể trở thành những người mang lại ích lợi cho thế giới đầy lòng nhân từ.
Khẩu hiệu:
Đổ lỗi cho người khác về sai lầm của con cũng là một dạng nghĩ về người khác (parchintan).
***Om shanti***