Trọng tâm: Con ngọt ngào, các con giờ là những Raj Yogi đích thực. Các con cũng được gọi là những Raj Rishi. Raj Rishi nghĩa là những người thanh khiết.
Câu hỏi: Khi nào các con sẽ có thể kéo mọi người ra khỏi hố cát lún của Ravan?
Trả lời: Khi bản thân con đã thoát ra được khỏi hố cát lún ấy. Dấu hiệu của những người đã thoát được ra khỏi hố cát lún ấy là họ không có bất kì ham muốn nào. Họ không nhớ bất kì ai khác ngoại trừ Cha duy nhất. Chớ nên có lòng tham với quần áo đẹp hay đồ ăn ngon. Con có sự giản dị toàn diện. Con thậm chí còn quên đi cả cơ thể của mình. ‘Không có gì thuộc về tôi hết. Tôi là một linh hồn.’ Chỉ có những người con ý thức linh hồn như thế mới có thể kéo mọi người ra khỏi hố cát lún của Ravan.
Lời hát: Người là Đại dương Yêu thương. Chúng con khát khao một giọt.
Om shanti. Thỉnh thoảng, khi bài hát được bật lên, các con được hỏi về ý nghĩa của bài hát. Giờ hãy nói cho Ta biết, các con quên mất đường từ khi nào? (Một số con nói từ thời kì đồng và một số nói từ thời kì vàng.) Những ai nói họ đã quên mất đường từ thời kì đồng là sai. Các con quên đường ngay từ thời kì vàng rồi. Giờ con đã tìm thấy Đấng có thể chỉ đường cho con. Ở thời kì vàng các con không biết đến Đấng có thể chỉ đường cho con. Không ai ở đấy biết Cha cả; nghĩa là họ đã quên mất Người. Ngay cả việc con quên cũng đã ấn định trong vở kịch. Vì thế, giờ Người đã đến để chỉ đường cho con. Họ nói: Hỡi TĐ, hãy chỉ đường cho chúng con! Chúng ta đã quên mất Cha kể từ thời kì vàng. Baba hỏi các con những câu hỏi này để làm cho con sử dụng trí tuệ của con. Kiến thức này độc nhất vô nhị. Chỉ có Cha mới là Đại dương Kiến thức. Cha đích thân nói với con, mặt đối mặt, rằng: Chỉ mình Ta mới là Đại dương Kiến thức và Đại dương Hạnh phúc. Con cũng biết rằng Đấng Thanh lọc là mình Cha duy nhất mà thôi. Ngay cả những người trên con đường mộ đạo cũng tin vào điều này. Những thế giới thanh khiết là cõi bình an và xứ sở hạnh phúc. Có xứ sở hạnh phúc và cõi khổ đau, mỗi bên một nửa chu kì. Con biết rõ điều này. Cha là Đại dương Yêu thương vì thế ai ai cũng cầu gọi đến Người như người Cha. Thế nhưng họ lại quên mất Người là ai và Người đến như thế nào. Đấy là chuyện của 5000 năm trước thuở đấy thật sự là vương quốc của các thánh thần. Có sự cứu rỗi ở thời kì vàng, nhưng ai có thể nói sự suy đồi đến như thế nào? Chỉ có Cha mới đến và nói cho con biết rằng con đã ở trong tình trạng suy đồi từ thời kì đồng trở đi vì thế con mới kêu cầu. Con hiểu rằng đấy chẳng phải chuyện gì mới cả. Cha đến mọi chu kì. Cha vô hình giờ đang giải thích cho các linh hồn. Không ai biết về linh hồn của chính mình. Không ai có thể nói cho con biết toàn bộ phần vai của anh ta được ghi lại trong một linh hồn như thế nào. Họ sẽ không bao giờ nói rằng họ đã trở thành như thế rất nhiều lần rồi và rằng họ đã từng diễn phần vai ấy. Họ không hề biết gì về vở kịch. Mặc dù họ nói về hàng trăm nghìn năm, nhưng nó vẫn là vở kịch thôi. Ít nhất họ nói rằng vở kịch lặp lại. Chỉ có Cha mới đích thân trao kiến thức này cho các con. Người đang nói với các con thông qua cái miệng này. Con biết rằng Shiv B đã khiến con thuộc về Người và Người đã biến con thành Brahmin thông qua Brahma. Ông này là đứa con của Shiv B và cũng là vợ của Người. Nhìn xem có biết bao nhiêu con đang được chăm sóc. Vì ông này là nam giới, nên Saraswati đã được biến thành một trợ thủ để giúp chăm sóc các con. Những chuyện này không hề được đề cập đến trong các kinh sách. Đây là thực tế. Chỉ có Cha mới dạy Raj Yoga, và những ai được học R.Y trở thành vua và nhận 84 kiếp. Nhiều người học kinh Thánh, kinh Koran, Vệ đà và các kinh sách, nhưng họ không hiểu gì cả. Các con không phải những yogi có yoga với các nguyên tố. Các con có yoga với Cha, nghĩa là con nhớ Cha. Giờ các con là những Raj Yogi.
Các con là những Raj Rishi, nghĩa là những Yogiraj (danh hiệu của yogi vĩ đại). Những ai thanh khiết được gọi là yogi. Các con đã trở thành yogi để giành được vương quốc thiên đường. Trước tiên, Cha nói: Hãy trở nên thanh khiết! Một linh hồn như thế được gọi là một yogi. Tất cả các con đều là những Raj Yogi. Điều này là nói về các con Brahmin, những tạo vật sinh ra từ miệng của Brahma. Các con đang được dạy cho biết R.Y. Vì thế, các con là học trò. Liệu học trò có bao giờ quên mất thầy giáo của mình không? Con biết rằng Shiv B đang dạy con. Thế nhưng, mặc dầu vậy, Maya vẫn làm con quên mất. Con quên mất người Thầy dạy dỗ con. Chỉ khi con hiểu rằng TĐ đang dạy, con mới có thể có niềm say sưa ngây ngất ấy. Những học viên học vì chứng chỉ ICS rất say sưa ngây ngất. Các con đang học R.Y cho suốt 21 kiếp. Sau này (ở thời kì vàng) con cũng sẽ phải học. Con sẽ được hưởng nền giáo dục dành cho các hoàng tử công chúa và cũng học ngôn ngữ nữa. Con hiểu rằng con quên đường từ lúc bắt đầu thời kì vàng. Rồi mỗi kiếp con lại đi xuống một bậc thang. Giờ con đã nhớ ra mọi thứ về việc con đi lên như thế nào và đi xuống ra làm sao. Hãy nhớ kĩ cái thang này. Chúng ta đã hoàn tất 84 kiếp và giờ chúng ta phải trở về nhà, vì thế có niềm hạnh phúc. Đây là một vở kịch vô hạn. Các linh hồn bé tí xíu. Linh hồn phát mệt với việc diễn vai vì thế họ nói: B ơi, hãy chỉ đường cho con để con có thể nghỉ ngơi và đạt được bình an hạnh phúc. Khi con ở xứ sở hạnh phúc, con có cả bình an lẫn hạnh phúc ở đấy. Không có xáo trộn nào ở đấy, các linh hồn đều bình an. Có hai chốn bình an: cõi bình an và xứ sở hạnh phúc. Có bất an trong cõi khổ đau. Đây là việc học tập. Con biết rằng B đang mang con đến xứ sở hạnh phúc thông qua cõi bình an. Con không cần phải được bảo cho biết. Con biết rằng con đã đến đây để diễn vai của mình và giờ con phải quay trở về. Con có niềm hạnh phúc này. Không có niềm hạnh phúc nào về bình an. Chúng ta có niềm vui thích và hạnh phúc khi chúng ta diễn vai của mình. Chúng ta biết tội lỗi của chúng ta sẽ được gột rửa bằng cách nhớ Cha. Một số người cầu mong có được bình an tâm trí. Sử dụng những từ ngữ này là sai rồi. Không, chúng ta đang nhớ Cha để tội lỗi của chúng ta có thể được gột rửa. Tâm trí không thể bình an, không ai có thể ở yên mà không thực hiện hành động. Thế nhưng, chúng ta nhận ra rằng chúng ta đang giành được của thừa kế là thanh khiết, bình an và hạnh phúc từ Cha. Vì thế, nên có niềm hạnh phúc ấy. Đây là cõi khổ đau. Không thể có hạnh phúc ở đây được. Người ta đã quên mất cõi bình an và xứ sở hạnh phúc.
Những người có nhiều tiền tin rằng họ hạnh phúc. Các đạo sĩ rời bỏ nhà cửa và đi vào rừng. Không có xáo trộn nào ở đấy vì thế họ trở nên bình an. Thế nhưng, nó chỉ là tạm bợ nhất thời thôi. Con, linh hồn, bình an khi con ổn định trong đạo lí nguyên thủy của con là bình an. Ở đây, con phải tương giao. Con phải diễn vai của mình. Con đến đây để thực hiện hành động. Mỗi linh hồn nhất định phải tiến vào trong hành động. Các con hiểu rằng Cha vô hạn đang đưa ra lời giải thích này. TĐ vô hình nói: Giờ con biết rằng các con là linh hồn và rằng Cha của con là Linh hồn Tối cao. Linh hồn Tối cao nghĩa là TĐ. Các linh hồn kêu cầu tới Người. Người Cha ấy là Đấng Ban tặng Cứu rỗi cho Tất cả. Cha nói: Các con à, giờ hãy trở nên ý thức linh hồn. Điều này cần nỗ lực. Tạp chất đã nhiễm vào con suốt nửa chu kì sẽ chỉ được loại bỏ đi bằng cách con có tưởng nhớ này thôi. Con phải trở thành vàng ròng. Tạp chất bị trộn lẫn vào trong vàng và rồi đồ trang sức được làm ra từ vàng ấy. Nguyên thủy, con vốn là vàng ròng và rồi tạp chất nhiễm vào trong con. Giờ trí tuệ con hiểu rằng con đã diễn phần vai của mình. Bây giờ chúng ta sắp về nhà cha mẹ đẻ. Khi con từ nước ngoài trở về nhà cha mẹ đẻ, con hạnh phúc. Con cũng thấy hạnh phúc vì con biết rằng B đã mang thiên đường đến cho con. Món quà từ Cha vô hạn là vương quốc vô hạn, nghĩa là sự cứu rỗi. Các đạo sĩ thích quà tặng giải thoát hơn. Khi ai đó qua đời, họ nói rằng anh ta đã trở thành cư dân thiên đường. Các đạo sĩ nói rằng ánh sáng nhập vào ánh sáng trong đó tất cả mọi người đều sẽ hòa làm một. Thế nhưng đấy chỉ là nơi cư ngụ, nơi mà các linh hồn cư ngụ thôi. Không có ánh sáng hay lửa để mà người ta có thể hòa vào làm một. Ánh sáng là nguyên tố vĩ đại nơi tất cả các linh hồn cư ngụ. Cha cũng cư ngụ ở đấy. Người cũng chỉ là một cái chấm. Nếu bất kì ai có linh ảnh về một cái chấm, anh ta sẽ chẳng thể hiểu được gì cả. Nhiều con nói: B ơi, ở trong tưởng nhớ khó quá. Làm sao chúng con nhớ được một cái chấm đây? Trước giờ chúng con vẫn nhớ những hình hài to lớn của lingam suốt nửa chu kì. Cha cũng giải thích rằng con không thể thờ cúng một cái chấm. Làm sao con xây đền thờ cho một cái chấm được đây? Một cái chấm thậm chí còn không thể được nhìn thấy vì thế mà họ đã tạo ra những Shiva lingam lớn. Thế nhưng, nhiều saligram nhỏ đại diện cho các linh hồn cũng được làm ra. Chúng được làm ra theo hình quả trứng. Một số người hỏi trước đây họ chưa từng được ai nói cho biết rằng TĐ là một cái chấm.
Cha nói: Việc nói cho con biết điều này vào lúc ấy không có trong phần vai của Ta. Sao ngay từ đầu con không học để thi ICS đi? Cũng có những qui định về việc học hành như thế nào. Nếu có ai hỏi những câu hỏi như thế, con có thể nói với họ: Được rồi, chúng tôi sẽ hỏi B hoặc chúng tôi sẽ viết cho chị giáo viên lớn hơn và hỏi chị ấy. Nếu B muốn nói cho con biết, Người đã nói rồi. Nếu không, Người nói rằng con sẽ hiểu ra khi con tiến bộ hơn. Người sẽ không nói hết tất cả mọi thứ với con một lúc đâu. Tất cả những điều này đều mới mẻ mà. Cha ngồi đây và nói cho con biết cốt lõi của Vệ đà và các kinh sách. Những thứ đó cũng đã ấn định trên con đường mộ đạo. Rồi con sẽ lại phải học chúng lần nữa. Phần vai mộ đạo ấy phải được diễn. Phần vai trở nên ô trọc cũng phải được diễn. Họ nói rằng họ đã bị mắc kẹt trong đầm lầy thờ cúng mộ đạo. Bề ngoài rất đẹp đẽ. Họ đưa ra ví dụ về ảo ảnh. Thờ cúng mộ đạo có rất nhiều sức cuốn hút. Cha nói: Nó giống như một ảo ảnh vậy. Họ bị mắc kẹt trong đầm lầy ấy. Rồi rất khó để họ thoát ra được khỏi nó; họ hoàn toàn bị mắc kẹt trong đó. Họ đến để kéo người khác ra khỏi đó và rồi bản thân họ lại bị mắc kẹt. Nhiều người đã bị mắc kẹt theo cách này. Có những người như thế khi họ nghe được kiến thức này. Họ lắng nghe kiến thức, thuật lại nó cho người khác và kéo người khác ra khỏi hố cát lún. Nhưng rồi trong khi đi tiếp, chính bản thân họ lại bị sập bẫy. Họ từng là những đứa con ngoan hạng nhất. Rồi rất khó để giúp họ thoát ra được. Khi họ quên mất Cha, mất rất nhiều công để kéo được họ ra khỏi đầm lầy ấy. Bất kể con có giải thích nhiều bao nhiêu cho họ, nó cũng chẳng đọng lại trong trí tuệ họ. Giờ con có thể hiểu con đã thoát được khỏi hố cát lún của Maya, Ravan tới mức độ nào rồi. Con càng thoát được ra khỏi nó nhiều bao nhiêu, con càng thấy hạnh phúc bấy nhiêu. Những ai đã thoát ra được khỏi nó sẽ có sức mạnh để kéo người khác ra khỏi nó. Một số con rất giỏi giang, trong khi những con khác lại yếu khi đến lúc cần phải bắn tên. Có ví dụ về Bhil (người bản địa) và Arjuna. Arjuna là người từng sống với guru của mình. Không chỉ có một Arjuna. Những ai thuộc về Cha và sống cùng Cha chính là Arjuna. Có cuộc chạy đua giữa những người sống cùng với Cha và những người sống ở ngoài. Bhil là người sống ở ngoài và anh ấy đã vượt lên dẫn đầu. Ví dụ của một người được đưa ra nhưng nó ám chỉ nhiều người.
Mũi tên chính là kiến thức này. Mỗi người các con có thể tự hiểu con nhớ Cha nhiều bao nhiêu. Con có đang nhớ bất kì ai khác không thế? Con không tham ăn ngon mặc đẹp đấy chứ? Nếu con mặc đồ đẹp ở đây, chúng sẽ bị giảm đi ở đó. Ở đây chúng ta phải sống giản dị. Cha nói: Con thậm chí phải quên cả cơ thể của con đi. Nó là cơ thể cũ tamopradhan rồi. Con đang trở thành chủ nhân thế giới. Hãy ngây ngô không biết gì với kiến thức về mọi ham muốn. Cha nói: Con không được phép đeo đồ trang sức ở đây. Vì sao Người lại nói thế? Vì rất nhiều lí do. Nếu đồ trang sức của con bị mất, người ta lại nói rằng con đã đưa nó cho các BK, thứ hai, kẻ trộm có thể lấy cắp nó khi con đang đi loanh quanh. Thời nay có nhiều phụ nữ đi trộm đồ. Ngay cả phụ nữ cũng bắt đầu đi ăn cướp. Nhìn xem tình trạng thế giới bây giờ ra sao. Con biết rằng thế giới này giống như nhà thổ. Chúng ta đang ngồi đây cùng với Shiv B trong Đền thờ của Shiva. Người là Chân lí Sự thật, Thực thể Sống và Hiện thân Hân hoan An lạc. Có lời ngợi ca về các linh hồn. Chính linh hồn nói rằng: Tôi đã trở thành Tổng thống. Tôi là người này người nọ. Con, linh hồn, nói rằng: Tôi là một Brahmin. Tôi đang giành lấy của thừa kế của mình từ B. Hãy ý thức linh hồn. Chính điều đó mới cần nỗ lực. ‘Cái này của tôi. Cái kia của tôi.’ Con nhớ tất cả những thứ ấy, nhưng con lại quên mất rằng các con những linh hồn đều là anh em trai. Mọi ý thức ‘của tôi’ phải được bỏ đi ở đây. Tôi là một linh hồn và linh hồn người này cũng biết điều đó. Cha đang giải thích còn ta đang lắng nghe. Ta lắng nghe Người trước tiên. Mặc dù ta cũng có thể nói lại kiến thức, nhưng vì ích lợi của các con mà ta nói: Con hãy luôn coi rằng Shiv B đang giải thích. Bổn phận của các con là nghiền ngẫm đại dương kiến thức. Ta cũng đang làm những gì các con đang làm. Ta còn giành được số một bằng cách nào khác nữa đây? Thế nhưng, Người giữ cho mình thầm lặng. Thế nhé.
Gửi tới những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu, nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ, và lời chào buổi sáng, từ người Mẹ, người Cha, BD. Cha linh hồn kính cẩn chào namaste với các con linh hồn.
Trọng tâm thực hành
1. Hãy từ bỏ đi mọi ý thức ‘của tôi’ và coi con là một linh hồn. Hãy nỗ lực để ý thức linh hồn. Hãy ở trong sự giản dị hoàn toàn. Hãy trở nên hoàn toàn không biết gì với bất cứ ham muốn ăn ngon mặc đẹp nào.
2. Trong khi con diễn phần vai của mình và thực hiện hành động, hãy ổn định trong lối sống nguyên thủy của con là bình an. Hãy nhớ cõi bình an và xứ sở hạnh phúc. Quên cõi khổ đau này đi con.
Chúc phúc:
Mong con tuyệt đối trung thành, tin tưởng, và làm việc phục vụ của TĐ với mọi suy nghĩ, khoảnh khắc, lời nói và hành động của con.
Người nào trông coi mọi thứ một cách cẩn thận được gọi là tuyệt đối trung thành; anh ta không cho phép bất cứ cái gì bị lãng phí. Từ khoảnh khắc con chào đời, mọi suy nghĩ, khoảnh khắc và hành động của con đều phải dành cho việc phục vụ của TĐ. Nếu suy nghĩ hay thời giờ của con bị sử dụng cho bất cứ việc gì khác ngoài việc phục vụ của TĐ, nếu con nói những lời lãng phí hay làm những việc lãng phí bằng cơ thể của con, con sẽ không được gọi là tuyệt đối trung thành. Đừng để xảy ra chuyện con nói rằng: Chỉ lãng phí có một giây hay một xu thôi mà, có phải chuyện to tát gì đâu? Không, tuyệt đối trung thành và tin tưởng nghĩa là người sử dụng mọi thứ một cách đáng giá.
Khẩu hiệu:
Bằng cách hiểu shrimat chính xác và tuân theo shrimat ở từng bước đi, thành công hòa sẵn ở trong đó.
***Om shanti***