Trọng tâm: Con ngọt ngào, con có báu vật bất tận là kiến thức bất diệt. Hãy quyên tặng chúng đi. Đừng để ai rời khỏi ngưỡng cửa nhà con mà lại ra về tay không.
Câu hỏi: Shrimat nào mà Cha, đấng là Đường tinh luyện của mọi mối quan hệ, trao cho các con của Người?
Trả lời: Con ngọt ngào, hãy mang yoga trí tuệ con ra khỏi tất cả những người khác và tiếp tục nhớ một mình Ta thôi. Con đừng nên nhớ đến bất cứ thứ gì của thế giới này hay bất cứ bạn bè người thân nào, vì tất cả mọi thứ vào lúc này chỉ gây khổ đau thôi. Để trở thành chủ nhân thế giới, con nhất định phải nỗ lực để thanh toán hết các tài khoản nghiệp suốt 63 kiếp của con. Hãy quên hết mọi thứ đi và trở nên vô thể, chỉ khi ấy tài khoản của con mới được thanh toán. Ta là Đường tinh luyện của mọi mối quan hệ.
Om shanti. BD hỏi con rằng: Con đang ngồi trong tưởng nhớ tới ai thế? (Shiv B ạ.) Con nên nói thật lớn rằng: Chúng con đang ngồi trong tưởng nhớ tới Shiv B. Các con, nghĩa là các con linh hồn, có kết nối với Shiv B. Con thuộc về Shiv B thông qua ông này bởi vì Shiv B gặp con thông qua ông ấy. Ông này được gọi là trung gian ở giữa; ông ấy là người ở giữa qua đó con đến được với Đấng ấy. Mọi tài khoản trao nhận đều nên là với Cha chứ không phải với ông này. Ngay cả sự trao và nhận của ông này cũng là với Cha. Ông này cũng nói với Cha rằng: B ơi, mọi thứ của con đều là của Người. Trước tiên, con có niềm tin rằng con là linh hồn. Thứ hai, các con linh hồn cũng có niềm tin rằng giờ con đang nhận được của thừa kế của con từ Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao. Con trở thành trợ thủ của Shiv B với suy nghĩ, lời nói, hành động và cơ thể, tâm trí cũng như của cải của con . Con đã dâng nộp tất thảy cho Shiv B rồi. Sau đó Shiv B đưa cho con chỉ dẫn: Hãy làm việc này việc kia theo cách này. Đây được gọi là shrimat. Đích thân Cha nói: Ta đi vào trong cơ thể cũ này. Ông này cũng đang trở nên thanh khiết từ ô trọc. Ai nói câu ấy? Shiv B.
Ông này cũng đang trở nên thanh khiết. Ngay cả tài khoản của ông ấy cũng là với Ta. Không ai có bất kì tài khoản nào với ông ấy cả. Con viết trên thư rằng: ‘Gửi Shiv B thông qua Brahma’. Thế nhưng, Maya lại đến mức bà ta không để cho con nhớ B liên tục. Bà ta cứ phá vỡ yoga trí tuệ con hết lần này đến lần khác. Hãy làm cho nỗ lực này trở nên vững vàng rồi con sẽ quên hết tất cả những thứ khác. Con thậm chí sẽ quên đi cả cơ thể của chính con. Cơ thể ấy vẫn sẽ tồn tại, nhưng con, linh hồn, sẽ không thích tất cả những thứ ấy nữa. Con phải thực tập điều này để tạo ra trạng thái ấy. Vào lúc cuối, chúng ta không được phép nhớ đến ngay cả cơ thể của mình. Cha nói: Hãy coi con là vô thể và nhớ Ta, Cha của con. Ta lúc nào cũng vô thể. Các con vốn cũng vô thể. Rồi con diễn phần vai của mình. Bây giờ con phải diễn vai của con một lần nữa. Đây là nỗ lực. Trở thành chủ nhân thế giới đâu phải chuyện nhỏ. Chỉ có con người mới có thể trở thành chủ nhân thế giới. Những vị thần kia cũng là con người, nhưng họ được gọi là con người với những đức hạnh thánh thiện. L&N từng là chủ nhân thế giới và họ có con cái riêng của mình. Chỉ có chúng mới gọi họ là ‘mẹ và cha’. Thế nhưng ngày nay, vì niềm tin mù quáng, người ta thậm chí còn hát với L&N rằng: ‘Người là Mẹ và Cha’. Thật ra, đây là lời ngợi ca về Shiv B. Người ta hát lời ngợi ca các thánh thần ‘Các ngài đầy ắp mọi đức hạnh’ nhưng không ai biết vì sao họ lại thờ cúng các vị ấy. Con không còn hát những lời ngợi ca như ‘Người là Mẹ và Cha’ nữa. Đúng, con biết rằng Shiv B là Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao vô hình. Chính thông qua Người mà con nhận được rất nhiều hạnh phúc. Con chỉ nhận được khổ đau từ tất cả những họ hàng thân thích khác của con mà thôi. Đấng ấy là Đường tinh luyện mà từ Người con nhận được vị ngọt của mọi mối quan hệ. Vì thế Cha nói: Hãy mang yoga trí tuệ con ra khỏi cha chú đời thường của con và liên tục nhớ một mình Ta thôi. Con thậm chí còn hát: Người là đấng Xóa bỏ Khổ đau và Ban tặng Hạnh phúc. Đấng Ban tặng Cứu rỗi cho Tất cả là Đấng Duy nhất. Người là tất cả của con.
Thậm chí con nhận khổ đau ngay cả từ cha đời thường của mình. Tuy nhiên, một người thầy thì không gây đau khổ cho bất kì ai. Bằng cách học với một người thầy, con kiếm sống được cho cơ thể của mình. Cũng có những người dạy các kĩ năng nhất định. Họ đều dạy cho một khoảng thời gian ngắn ngủi tạm thời thôi. Ngay cả trên con đường mộ đạo, họ cũng chỉ ngợi ca một mình Rama, Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao. Họ đều nhớ đến một mình Người. Thật ra, thờ cúng mộ đạo chỉ nên thực hiện cho một Đấng Duy nhất. Chỉ có Người mới làm cho con xứng đáng được thờ phụng. Ban đầu, con chỉ thờ Shiv B thôi. Đấy được gọi là sự thờ phụng satopradhan. Rồi từ chỗ satopradhan, linh hồn trở thành sato, rajo và tamo. Con hiểu rằng con trở thành người đi thờ phụng. Ban đầu, con vốn chỉ thờ mỗi Shiv B nhưng rồi các độ của con giảm đi. Từ chỗ satopradhan, mộ đạo cũng trở thành sato, rajo và tamo. Toàn bộ vở kịch là dựa trên các con. Các con từng xứng đáng được thờ phụng và rồi các con trở thành người đi thờ phụng. Câu chuyện là về những linh hồn nhận đủ 84 kiếp. Cha ngồi đây và kể cho họ nghe họ nhận 84 kiếp như thế nào. Tài khoản là của những ai trước tiên trở thành các vị thần xứng đáng được thờ phụng và rồi trở thành những người đi thờ phụng. Cha nói: Ta đến để dạy con mọi chu kì và để thiết lập nên lối sống thánh thần. Ta dạy các con R.Y. Trong kinh Gita, vì phạm sai lầm, họ lại nói ‘TĐ Krishna nói.’ Chỉ có thể có một TĐ duy nhất mà thôi. Họ nói rằng TĐ có trong từng viên sỏi hòn đá hay Người ở trong tất cả các phân tử, nhưng không thể như thế được. Lời ngợi ca về TĐ là bất tận. Con nói: Hỡi B, cách thức và phương tiện của Người là độc nhất vô nhị. Thế nghĩa là shrimat con nhận được từ Người là độc nhất vô nhị. Cha được gọi là Đấng Ban tặng Giải thoát và Cứu rỗi, Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao. Trí tuệ hướng lên trên. Chỉ có Người mới được nhớ đến vào lúc con người ta khổ đau. Nếu Rama và Sita ở trong trí tuệ con, sẽ có cả Ramayana ở trong trí tuệ con. Con kêu cầu tới người Cha duy nhất ấy. Con không được phép kết nối trí tuệ con với bất cứ con người hữu hình hay vị thần tinh tế nào mà chỉ với một mình Cha thôi. Chỉ có Cha duy nhất mới là Đấng Thanh lọc. Trong bất kì tập thể tâm linh nào mà người ta lui tới, họ cũng chỉ hát ‘Đấng Thanh lọc là Rama của Sita’. Thế nhưng hát vậy thì chẳng có ý nghĩa gì. Tất cả những lời ấy đều chỉ là lời ngợi ca của con đường mộ đạo. Tất cả đều đang ở trong ngục tù của Ravan. Nhiều người lang thang khắp nơi trên con đường mộ đạo. Ở đây thì không có chuyện lang thang. Cha nói: Trí tuệ con phải hấp thụ các ý điểm này cho đến nơi đến chốn. Hãy học hành đều đặn chuyên cần. Nếu vì lí do nào đó, con không thể đến lớp học vào buổi sáng, hãy đến vào buổi chiều. Đừng gây rắc rối cho ai. Con có cả ngày cơ mà. Hãy đến học vào bất cứ lúc nào. Những cô con gái này làm phục vụ suốt từ sáng đến tối. Trạm phục vụ mở cửa suốt cả ngày. Hãy chỉ đường cho bất kì ai đến đây.
Trước tiên, hãy bảo họ nghĩ về việc họ có hai người cha như thế nào. Họ nhớ người Cha từ cõi vượt ngoài thế giới này vào lúc họ khổ đau. Bây giờ Shiv B nói: Hãy liên tục nhớ một mình Ta thôi! Cái chết chỉ đang ở ngay phía trước. Đây vẫn là cuộc chiến Mahabharat ấy. Mặc dù các triệu phú và tỉ phú lớn xây những tòa nhà khổng lồ, nhưng chẳng cái nhà nào sẽ còn lại đâu, tất cả chúng đều bị phá hủy hết thôi. Họ tưởng rằng độ dài của thời kì sắt là hàng trăm nghìn năm. Đấy bị gọi là bóng tối mịt mùng. Khi một người có rất nhiều tiền hỏi rằng liệu anh ta có thể xây một tòa nhà không, Baba trả lời rằng: Nếu con có tiền, con có thể xây. Không thì tiền ấy cũng sắp hóa thành cát bụi rồi. Tất cả những thứ này đều chỉ là tạm bợ. Tất cả tiền kia rồi cũng sẽ bị lãng phí hết thôi. Sẽ chẳng có gì còn lại. Vì thế, con cứ xây và thu xếp cho một Gita Pathshala ở đó. Hãy trao cho những ai đến ngưỡng cửa nhà con sự bố thí đến mức con biến họ thành chủ nhân thế giới. Con có rất nhiều của cải kiến thức. Không ai khác có của cải này nhiều như thế. Người giàu nhất trong các con là những người mà trí tuệ đầy ắp châu ngọc kiến thức. Hãy trút đầy tạp dề của những ai đến với con. Con có biết bao nhiêu báu vật. Chỉ cần treo lên tấm biển: Hãy bước vào trong rồi chúng tôi sẽ chỉ cho anh cách để giành của thừa kế là niềm hạnh phúc miên viễn của thiên đường. Thế nhưng, các con lại không có được niềm say sưa ngây ngất này. Ở đây thì họ say sưa đấy, nhưng ngay khi họ vừa rời đi, họ quên luôn. Phải có hứng thú trong việc chỉ đường cho người khác, những người đến với con, để thuyền của họ cũng có thể băng sang bờ bên kia. Con có của cải kếch sù đến thế. Con có thể trao biết bao châu ngọc cho người đến với con dù đấy là ăn mày hay triệu phú. B làm cho con say sưa ngây ngất ở đây, nhưng rồi nó lại trở thành như nước soda. Baba đổ đầy châu ngọc kiến thức bất diệt vào tạp dề của con. Tuy nhiên, có thứ hạng; nếu linh hồn nào có phúc phận ấy, anh ta mới hấp thụ được hết. Baba nói: Hãy cố gắng ở trong tưởng nhớ liên tục. Đừng nghĩ là con phải đến trung tâm và ngồi xuống yên tĩnh ở đâu đó. Không, hễ khắc nào con dành ra được, ngay cả trong khi con đang đi lại và di chuyển, cứ tiếp tục nhớ Cha. Hãy để đôi tay con làm việc còn trái tim con, tức là trí tuệ con, kết nối trong yoga với Cha. Sẽ có ích lợi lớn cho con bằng cách con nhớ Cha như thế; con sẽ trở nên giàu có suốt 21 kiếp. Cha vô hạn trao con của thừa kế vô hạn. Bharat từng là thiên đường nhưng giờ nó là địa ngục. Cha nói: Giờ hãy nhớ Ta và con linh hồn sẽ trở nên satopradhan. Khi con nhớ Cha, niềm say sưa ngây ngất của con dâng lên. Không ai trên đời giàu như chúng ta cả. Nếu con không nhớ Cha, làm sao con nhận được của cải đây?
Con nhận được hạnh phúc bất tận ở thiên đường. Họ đã viết ra rất nhiều chuyện bịa đặt trong các kinh sách. Họ thậm chí còn hát: Vua là Rama còn các thần dân là những người thuộc về Rama. Có ích lợi trong sự chân chính. Rồi họ nói rằng nàng Sita của Rama bị bắt cóc và Rama đã lãnh đạo một đội quân khỉ. Trước đây, các con cũng từng học tất cả những chuyện ấy mà chẳng hiểu gì. Giờ con đã hiểu rõ mọi chuyện. Họ đã viết ra những điều tuyệt vời như thế đấy! Cha nói: Ta phải nhận sự trợ giúp của vật chất. Họ đã mô tả Brahma, Vishnu và Shankar trong bức tranh Trimurti, nhưng họ không hiểu Vishnu là ai hay vị ấy cư ngụ ở đâu. Họ nói rằng đền thờ Vishnu là đền thờ dành cho Narayan, nhưng họ không hiểu ý nghĩa của điều đó một chút nào. L&N, những người trị vì ở thời kì vàng, là hình thể kép của Vishnu. Giờ các con đang biến đổi từ người phàm thành thánh thần. Hãy nói với bất kì ai đến với các con rằng: Chúng tôi là những Brahma Kumar và Kumari cho nên Prajapita Brahma là cha của tất cả chúng tôi. Ông ấy có rất nhiều thần dân. Anh hẳn đã từng nghe tên của ông ấy. TĐ tạo ra các Brahmin thông qua Brahma. Cha nhất định sẽ trao của thừa kế cho các con. Người biến các con thành chủ nhân thế giới. Con đang nhận được của thừa kế từ Shiv B. Một người là cha đời thường còn người kia là Cha từ cõi vượt ngoài thế giới này. Bây giờ con còn tìm thấy người cha tinh thần (tinh tế) này nữa. Ông ấy là một thợ kim hoàn. Trước đây ông ấy không hề biết gì cả. Chính về ông ấy mà có câu nói: Ta đi vào trong ông ấy vào lúc cuối của kiếp cuối cùng trong rất nhiều kiếp của ông ấy. Hệ thống đi nghỉ hưu, vượt thoát âm thanh, tồn tại ở Bharat. Sau tuổi 60, họ nghỉ hưu và tìm đến một vị guru. Cha đi vào trong ông này và nói: Giờ con phải trở về nhà. Ai cũng muốn giải thoát, nhưng không ai biết đến giải thoát. Không ai có thể nhập vào nguyên tố ánh sáng hết. Chu kì thế giới tiếp tục xoay. Ai cũng phải diễn phần vai của anh ấy hay cô ấy. Có câu nói rằng lịch sử và địa lí thế giới lặp lại. Vở kịch này tiền định vĩnh cửu. Con phải diễn phần vai 84 kiếp của con. Đây là vũ điệu tri thức. Sau này người ta lại đi mô tả những hồi trống (của Shankar). Làm sao Shankar, cư dân của vùng tinh tế, lại đánh trống được chứ? Cha đã giải thích rằng trước đây các con từng giống như khỉ. Vì thế, Người lãnh đạo đội quân khỉ các con. Baba đang gióng lên hồi trống kiến thức trước mặt các con; Người đang trao con kiến thức. Bây giờ Người đang chuyển hóa diện mạo và tính cách của con. Con đã trở nên xấu xí vì ngồi trên giàn thiêu sắc dục. Bây giờ, Baba làm cho con ngồi trên giàn thiêu kiến thức và đang chuyển hóa diện mạo cũng như tính cách của con và làm cho con xinh đẹp từ chỗ xấu xí. Baba làm cho con vô cùng say sưa ngây ngất ở đây. Thế sao niềm say sưa ngây ngất ấy lại biến mất? Thế nhé.
Gửi tới những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu, nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ, và lời chào buổi sáng, từ người Mẹ, người Cha, BD. Cha linh hồn kính cẩn chào namaste với các con linh hồn.
Trọng tâm thực hành
1. Hãy hấp thụ báu vật bất tận là kiến thức mà Cha đang trao con và làm cho bản thân con giàu có. Cũng hãy quyên tặng chúng cho tất cả mọi người. Hãy đổ đầy tạp dề của bất kì ai đến với con.
2. Chỉ bằng cách nhớ Cha mới có ích lợi. Vì thế, trong khi đi lại và di chuyển, hãy ở trong tưởng nhớ Cha nhiều hết mức có thể. Hãy trải nghiệm vị ngọt của mọi mối quan hệ với Cha duy nhất mà thôi.
Chúc phúc:
Mong con tapasya trong khi giữ kiến thức về cả cái cây trong ý thức của con như một tapaswi và người phục vụ đích thực.
Trên con đường mộ đạo, họ mô tả một tapaswi ngồi tapasya dưới một gốc cây. Có ý nghĩa trong hình ảnh này. Nơi cư ngụ của các con là ở gốc rễ của cái cây chu kì thế giới. Bằng cách ngồi dưới cái cây, con tự động có kiến thức về cả cái cây trong trí tuệ mình. Vì thế, hãy giữ kiến thức về cả cái cây trong ý thức của con và nhìn cái cây như người quan sát tách rời. Bằng cách làm như thế, con sẽ say sưa ngây ngất và hạnh phúc và pin của con cũng được sạc. Rồi khi con làm phục vụ, con đồng thời cũng sẽ tapasya.
Khẩu hiệu:
Bệnh tật của cơ thể không phải chuyện lớn, nhưng đừng bao giờ để cho tâm trí con bị ốm đau.
***Om shanti***