Trọng tâm: Các con ngọt ngào, để an toàn khỏi sự ảnh hưởng của Maya, hãy nhớ Đấng dấu yêu đích thực của con hết lần này đến lần khác. Đích thân Đấng dấu yêu đã đến để đưa tất cả các con, những người yêu, trở về nhà cùng với Người.
Câu hỏi: Bởi hiểu được ý nghĩa của khía cạnh nào mà các con không cầu xin bình an hoặc hạnh phúc?
Trả lời: Các con hiểu được ý nghĩa của vở kịch. Các con hiểu rằng vở kịch giờ đây sắp kết thúc. Các con sẽ trở về mảnh đất bình an trước và sau đó đi đến mảnh đất hạnh phúc. Đây là lý do vì sao các con không cầu xin bình an hoặc hạnh phúc. Các con ổn định bản thân trong lối sống bình an nguyên thủy của mình. Người ta thậm chí không biết về lối sống nguyên thủy của bản thân, mà họ cũng không hiểu được ý nghĩa của vở kịch. Đây là lý do vì sao họ nói, “Hãy trao cho tâm trí tôi một chút bình an!” Thực tế, chính linh hồn cần bình an, chứ không phải tâm trí.
Bài hát: Hỡi Đấng dấu yêu, hãy đến và gặp chúng con! Những trái tim đau khổ cầu gọi.
Om shanti. Cũng giống như chỉ một vài điều trong kinh sách được hiểu và một vài điều trong kinh Gita nói riêng là đúng, thì điều tương tự áp dụng cho bài hát. Từ ‘Đấng dấu yêu’ là đúng, nhưng họ nói rằng một con người đang cầu gọi. Những cơ thể con người không cầu gọi. Chính linh hồn cư ngụ trong cơ thể mới cầu gọi, bởi vì linh hồn trải nghiệm khổ đau. Có thuật ngữ ‘linh hồn ô trọc’. Tạp chất bị trộn lẫn trong linh hồn. Chính những linh hồn trở nên hoàn toàn thanh khiết và chính những linh hồn trở nên hoàn toàn ô trọc. Vàng ròng sau đó trở thành giả. Đừng bao giờ nghĩ rằng những linh hồn là miễn nhiễm với ảnh hưởng của hành động. Con người nói rằng những linh hồn là miễn nhiễm, bởi vì họ nghĩ rằng mỗi linh hồn là Linh hồn Tối cao và rằng vì vậy mà tất cả họ phải miễn nhiễm với ảnh hưởng của hành động. Người ta bị nhầm lẫn. Đó là những chỉ dẫn của ai? Những chỉ dẫn của Ravan.
Bất kể điều gì người ta làm dưới danh nghĩa của Thượng Đế, như là tín ngưỡng thờ cúng, v.v… tất cả đều là để gặp Thượng Đế. Ai cũng muốn biết làm thế nào để gặp được Thượng Đế. Họ đốt những ngọn lửa hiến sinh, thiền định mãnh liệt và làm từ thiện, v.v… cho điều đó, nhưng họ vẫn không gặp được Thượng Đế. Nếu họ mà gặp được Thượng Đế, thì họ sẽ không tiếp tục đi trên những cuộc hành hương, v.v… Ngay cả nếu ai đó có linh ảnh về một bức tượng, thì đó cũng không phải là gặp được Thượng Đế. Mọi người cầu gọi đến Thượng Đế: “Hỡi Đấng thanh lọc, xin hãy đến! Hỡi Đấng dấu yêu, xin hãy đến!” bởi vì những linh hồn đang trải nghiệm khổ đau. Khi một cơ thể bị tổn thương, thì chính linh hồn cảm nhận nỗi đau. Khi một linh hồn đã rời bỏ cơ thể mình, thì bất kể có làm gì với cơ thể đi nữa, liệu linh hồn có sẽ cảm nhận được gì không? Khi một linh hồn và một cơ thể kết hợp, thì linh hồn cảm nhận mọi điều.
Các con hiểu rằng không có khổ đau trong thời kỳ vàng, bởi vì không hề có vương quốc của Maya ở đó. Các con đang nỗ lực để đi đến thiên đường, nơi không có Maya. Vương quốc này của Maya sắp kết thúc. Những con người tội nghiệp không hiểu gì cả. Họ nói rằng tâm trí họ không bình an, chứ họ không nói rằng linh hồn họ không bình an. Họ nói điều này về tâm trí. Tâm trí và trí tuệ là ở bên trong linh hồn. Chính linh hồn nói rằng mình muốn bình an. Không phải là tâm trí muốn bình an; linh hồn muốn bình an. Các con hiểu rằng những linh hồn đến từ vùng tối thượng. Những linh hồn có các giác quan khi họ ở trong những cơ thể. Những linh hồn nói, “Hỡi Đấng dấu yêu, hãy đến và gặp chúng con!” Thực thể sống đang trải nghiệm khổ đau. Có một sự khác biệt lớn giữa thực thể sống và tâm trí. Tâm trí và trí tuệ là những sức mạnh của linh hồn, trong khi đây là các giác quan của cơ thể. Không ai khác hiểu được những điều này. Thực tế, chính những linh hồn nên được nhắc đến. Chính linh hồn muốn bình an. Giờ đây linh hồn đang chinh phục những hành động tội lỗi thông qua các cơ quan giác quan này. Không phải rằng linh hồn đang chinh phục tâm trí; không.
Các con chinh phục Maya bằng cách đi theo shrimat của Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao. Tuy nhiên, là sai khi nói rằng tâm trí muốn bình an. Không phải rằng tâm trí muốn hạnh phúc. Linh hồn cầu xin bình an bởi vì linh hồn nhớ mảnh đất bình an của mình. Các con đã hiểu được sự khác nhau giữa những linh hồn và Linh hồn Tối cao. Cha nói: Hỡi những linh hồn yêu thương, hãy nhớ Đấng dấu yêu của con hết lần này đến lần khác. Đấng dấu yêu hiểu khi ai đó đang ở trong một cuộc chiến với Maya. Maya liên tục khiến các con quên và đưa các con vào ý thức cơ thể. Linh hồn có sự nhận biết: Tôi, linh hồn, là một hiện thân của bình an. Lối sống nguyên thủy của linh hồn là bình an. Những linh hồn quên mất lối sống của mình, trở nên đầy đau khổ và cầu gọi, “Chúng tôi muốn bình an, chúng tôi muốn giải thoát.” Sau bình an, thì có hạnh phúc. Các ẩn sĩ không hiểu được ý nghĩa của vở kịch. Họ không biết mảnh đất tĩnh lặng. Các con có niềm tin vững vàng này: Tôi, một linh hồn, là một cư dân của vùng tối thượng. Tôi đã diễn một phần vai 84 kiếp. Phần vai đó bây giờ kết thúc.
Linh hồn nói rằng linh hồn đã tìm thấy Đấng dấu yêu. Mọi người nhớ Đấng dấu yêu trên con đường thờ cúng. Chỉ có duy nhất một Đấng dấu yêu đích thực, chỉ tên của duy nhất một người được nhớ đến. Tất cả các con hiểu rằng các con đã tìm thấy Đấng dấu yêu. Người giờ đây đang ngồi trong cơ thể bình thường này, trong cơ thể của người có tên là Brahma. Tất cả các con là những Brahma Kumar và Kumari. Hãy giải thích cho mọi người rằng, khi từ ‘Prajapita’ không được viết trước từ Brahma Kumaris, thì có sự nhầm lẫn. Bởi vì từ ‘Prajapita’ không được sử dụng, mà người ta không thể hiểu. Tất cả mọi người đều biết về Prajapita (Người Cha Nhân Loại). Họ nghĩ rằng Brahma là một cư dân của vùng tinh tế. Khi các con nói rằng ông ấy là Prajapita Brahma, họ sẽ hiểu được rằng lời biểu đạt ‘Prajapita Brahma Kumars và Kumaris’ là chính xác. Đây là lý do vì sao người ta được hỏi, “Mối quan hệ mà bạn có với Prajapita là gì?” Từ Cha đã được sử dụng cho Shiva, Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao.
Bây giờ các con đã hiểu rằng đấng đó là Người Cha vượt thoát và rằng người kia là Prajapita Brahma. Các con đã biết những người cha đời thường của mình rồi. Bây giờ các con đã hiểu về ba người cha, không ai khác trên thế giới biết điều này mà cũng không ai trong thời kỳ vàng biết Người Cha vượt thoát. Ở đó, mỗi người có một người cha. Lúc này các con có ba người cha ở thời kỳ chuyển giao. Chỉ duy nhất ở thời kỳ chuyển giao các con mới có thể có cả ba người cha; họ không thể tồn tại cùng nhau vào bất kỳ thời gian nào khác. Một là Người Cha tối cao, thông qua người các con nhận được thừa kế. Hai là người con Brahma, thông qua ông ấy Ta nhận nuôi các con. Tạo vật được sinh ra từ miệng được nhớ đến. Những brahmin đời thường kia thì chỉ đơn giản nói rằng họ là con cái của Brahma, nhưng họ không hiểu rằng các con là tạo vật được sinh ra từ miệng của Brahma và rằng họ thì được sinh ra thông qua tội lỗi. Tạo vật được sinh ra từ miệng chỉ tồn tại vào lúc này. Đối với Shiva, không thể nói rằng tạo vật của Người được sinh ra từ miệng. Ai cũng xem Đấng duy nhất đó là Cha. Các con có ba người cha. Tất cả đều là con cái của Shiv Baba và Prajapita Brahma. Các con đã có những người cha thể lý đời thường rồi. Các con phải nhớ điều này vững vàng.
Cũng được giải thích rằng Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao, Shiv Baba, không có một người cha hoặc người thầy. Ông này cũng nhớ Người Cha đó. Người là Cha Tối thượng cũng như Thầy Tối thượng. Người trao cho chúng ta những lời dạy khác nhau mỗi ngày. Các con hiểu rằng Đấng dấu yêu đang dạy cho chúng ta, những người yêu. Một mình Người là Đấng thanh lọc. Người đã đến để đưa chúng ta trở về nhà. Người giải thoát chúng ta khỏi khổ đau. Giờ đây các con hiểu rằng mảnh đất khổ đau này sẽ thay đổi và trở thành mảnh đất hạnh phúc. Vương quốc của Ravan sẽ kết thúc. Cuối cùng, cái chết nhất định sẽ đến. Các hình nộm của Ravan được tạo ra ở đây. Có vương quốc của Rama và vương quốc của Ravan. Cha đến và giải thích rằng Ravan đã lấy đi vương quốc khỏi các con, những cư dân của Bharat. Các con, những cư dân Bharat, trải nghiệm chiến thắng và thất bại. Khi Ravan đến, các con rơi vào con đường tội lỗi. Các con trở nên bán thanh khiết, ô trọc và rồi hoàn toàn ô trọc. Các con đốt Ravan đặc biệt ở đây.
Đây nhất định là vương quốc của Ravan, nhưng không hề có chuyện bắt cóc Sita, v.v… Đây là vương quốc của Ravan. Tất cả con người đang ở trong vương quốc của Ravan. Có khổ đau trong vương quốc của Ravan và hạnh phúc trong vương quốc của Rama. Thượng Đế được gọi là Rama. Trí tuệ các con đi lên đó. Những điều này không có trong trí tuệ của bất kỳ ai khác. Cha đến và biến các con thành những người có trí tuệ thánh thiện. Nhất định có lời biểu đạt “Đấng chúa tể Thánh thiện”. Cũng sẽ có hai hình dạng của Vishnu ở đó. Người ta rất hoang mang bối rối khi cố gắng hiểu được điều này. Cha ngồi đây và giải thích chi tiết. Các con sẽ được thức tỉnh bằng cách lắng nghe chỉ một từ trong bài hát. Một số bài hát rất hay.
Bây giờ các con đang đi trên một cuộc hành hương. Các con hiểu rằng chỉ có các con là những người đi trên một cuộc hành hương linh hồn. Nhất định, Đấng dẫn đường của tất cả chúng ta là chỉ duy nhất một. Giờ đây Người giải thoát các con khỏi khổ đau và đưa các con trở về. Người là một Đấng dẫn đường cho tất cả. Đích thân Người đến để đưa mọi người đến mảnh đất giải thoát. Người phải đến để ban sự cứu rỗi, vì vậy, Người phải đến trong hình dạng nào đó. Người phải đến trong khi các con ngồi ở nhà. “Đêm của Shiva” được nhớ đến. Hãy hỏi bất kỳ ai: Nếu Shiva là vô hình, thì làm sao đêm của Người có thể được tổ chức? Làm sao có thể có đêm của Đấng không có tên gọi hay hình dạng? Một hình tượng bầu dục cũng được thể hiện. Người có một tên gọi, cũng như một hình dạng và nơi chốn. Cũng có một giai đoạn thời gian dành cho Người. Họ hát lời ngợi ca Người như là Đại dương Hạnh phúc, vì vậy, chắc chắn, Người trao hạnh phúc.
Mọi người bây giờ đều ô trọc, vì vậy mà họ đi và hát trước những người đức hạnh (những bức tượng): “Chúng con không có đức hạnh, chúng con dơ bẩn.” Đây là một thế giới dơ bẩn. Không hề có đức hạnh trong thứ ô trọc. Chỉ những người xinh đẹp (thanh khiết và trong sạch) mới có đức hạnh. Các con lắng nghe một mình Cha; các con không lắng nghe bất kỳ ai khác. Hãy nói những ý điểm kiến thức này cho nhau. Hãy để người khác lặp lại những ý điểm. Niềm hạnh phúc mà các con trải nghiệm ở đây và lối sống thực hành các con có ở đây là rất tốt. Người ta đi đến một nhà nghỉ trong vài ngày: một số thì bốn ngày, một số thì sáu hoặc tám ngày. Các con thì ngồi đây và tiếp tục lắng nghe Cha. Hãy để có niềm tin rằng các con đang ngồi trong ngôi nhà của mình với Mẹ và Cha. Đây là ngôi nhà của Thượng Đế. Cho dù các con gọi nó là một cánh cửa hoặc một ngôi nhà, thì cũng như nhau. Nếu các con đã đến cửa, thì các con cũng đã đến nhà; một người đi qua cánh cửa để vào nhà. Vì vậy, đây là nhà của Thượng Đế, các con là những anh chị em. Đó là lý do đây được gọi là Indrprasth (Triều đình của Indra). Đây là những Sabjparis (tên của một vị tiên) kiến thức, những cái tên đã được đặt, theo thứ bậc. Đây là triều đình của Shiv Baba. Khi các con rời khỏi đây, sự khác biệt trong trạng thái của các con giống như ngày và đêm.
Những người đi phục vụ thì chỉ có phục vụ trong trí tuệ mình. Rất dễ để giải thích chu kỳ của vở kịch. Giờ đây chúng ta đang chuẩn bị bản thân, bởi vì Baba đã đến để đưa chúng ta trở về. Chúng ta phải chuẩn bị túi xách và hành lý của mình. Các con trao cho Cha những cọng rơm cũ của mình, đáp lại, Baba trao tất cả vàng. Các con ngụp lặn trong hồ kiến thức thiêng liêng. Đây là chuyện học tập mà thông qua đó, các con trở thành những thiên thần của thiên đường. Những thiên thần thì chẳng phải gì khác; không hề có chuyện về đôi cánh, v.v… Các cung điện và châu ngọc ở đó đẹp biết bao! Giờ đây, Maya đã bẻ gãy đôi cánh của các con, vì vậy các con không thể bay. Điều này phải được thấu hiểu. Được giải thích rằng một linh hồn giống như một tên lửa. Bởi vì tên lửa bay thẳng lên, mà họ nghĩ rằng nó đi đến gần Thượng Đế. Thượng Đế không đang ngồi ở trên đó. Toàn bộ đội quân linh hồn sẽ trở về. Nó nên đi vào trí tuệ các con rằng bây giờ Baba là Đấng dẫn đường của chúng ta. Người đưa vô số linh hồn trở về. Cha nói: Đây là nhiệm vụ của ta. Ta dạy Raja Yoga dễ dàng và kiến thức. Ta là Đấng tràn đầy Kiến thức. Ta đến và ngồi trong ông này và giới thiệu chính bản thân Ta. Cũng giống như các con, những linh hồn, được rót đầy những phần vai 84 kiếp, thì theo cùng cách, Ta lặp lại phần vai mà Ta được rót đầy. Phần vai của các con nhiều hơn, bởi vì Ta ngồi trong sự nghỉ ngơi suốt nửa chu kỳ. Của các con là những phần vai toàn diện đa năng.
Người ta nói rằng Thượng Đế đã có nguồn cảm hứng tạo ra thế giới. Họ không hiểu. Cha nói: Khi nó có trong phần vai của Ta, thì Ta đi vào cơ thể bình thường này và dạy các con Raja Yoga. Ta không đi vào một bào thai. Ta nhất định đi vào cơ thể của một con người và dạy Raja Yoga. Hay, ta sẽ đến trong một con cá hoặc cá sấu? Các con cũng hiểu Ta thanh lọc những gì ô trọc như thế nào. Ta ngồi và dạy cho các con. Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao, đến, dạy Raja Yoga dễ dàng và kiến thức, và biến các con thành những chủ nhân thế giới. Người cũng được gọi là Đấng ảo thuật, bởi vì Người thay đổi địa ngục thành thiên đường. Người giải thích ý nghĩa của điều này cho các con rất rõ ràng. Cha ngồi đây và giải thích sự hủy diệt thế giới diễn ra như thế nào, những người kia sẽ đánh nhau ra sao, những dòng sông máu sẽ tuôn chảy như thế nào và những dòng sông sữa và bơ sau đó sẽ chảy ở thiên đường ra sao. Những Pandava có chiến đấu không?
Cha nói: Hãy ở bỏ ý thức về cơ thể con và hãy nhớ một mình Ta, để những suy nghĩ sau cùng của con dẫn con tới đích của mình. Những người có yoga với yếu tố ánh sáng thì nghĩ rằng họ sẽ đi và hòa tan vào yếu tố ánh sáng, nhưng không ai hòa tan vào brahm, tức là, vào trong ánh sáng. Cha nói: Manmanabhav! Có một gánh nặng trên đầu của mỗi người. Chỉ duy nhất bằng cách tưởng nhớ mà tội lỗi của con mới sẽ được xóa bỏ, nếu không thì sẽ có rất nhiều sự trừng phạt thông qua Dharamraj. Các con phải trở về trong khi tưởng nhớ Shiv Baba. Nếu các con không luyện tập có sự tưởng nhớ trong một thời gian dài, thì con sẽ không có được trạng thái đó vào lúc cuối. Nhiều ẩn sĩ rời bỏ cơ thể mình trong khi chỉ đang ngồi ở đâu đó. Lời ngợi ca về các tín đồ là không hề kém. Cho dù như vậy, họ phải tái sinh. Cha nói: Ta sẽ đưa tất cả những linh hồn trở về. Ngày và đêm, hãy có một mối bận tâm là làm thế nào trao cho mọi người lời giới thiệu về Cha. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Chỉ lắng nghe một mình Cha. Đừng lắng nghe bất cứ thứ gì từ bất kỳ ai khác. Chỉ lặp lại những điều về kiến thức thông qua đôi môi con và truyền cảm hứng cho những người khác chỉ nói về kiến thức.
2. Các con phải trở về nhà với Cha. Vì vậy, hãy trao những cọng rơm cũ của con và chuyển tiếp túi xách và hành lý của con. Hãy chỉ có một mối bận tâm để tất cả mọi người nhận được lời giới thiệu về Cha.
Chúc phúc: Mong con viên mãn tràn đầy và tự do khỏi mọi tâm ấn cầu xin bất cứ thứ gì bằng nhận thức liên tục có mọi thành tựu.
Một kiểu đủ đầy là ở bên ngoài, đủ đầy vật chất và tiện nghi, và kiểu kia là trải nghiệm sự đủ đầy của tâm trí. Cho dù những người mà tâm trí đủ đầy có bất kỳ vật chất hoặc tiện nghi nào hay không, thì bởi vì tâm trí họ đủ đầy, họ không bao giờ cảm thấy mình thiếu hụt bất cứ thứ gì. Họ sẽ liên tục hát bài ca: Tôi đã đạt được mọi thứ. Họ thậm chí sẽ không hề có một dấu vết nào về tâm ấn cầu xin bất cứ thứ gì.
Khẩu hiệu: Sự thanh khiết là một ngọn lửa thiêu hủy đi mọi phẩm chất xấu.
*** Om Shanti ***