Cuộc gặp gỡ độc đáo giữa linh hồn và Linh Hồn Tối Cao vào thời kỳ Chuyển giao
Hôm nay, những đứa con đã thất lạc từ lâu, nay mới tìm lại được, những đứa con đã gặp gỡ Người Cha nhiều lần, giờ đã đến để gặp Người một lần nữa. Người Cha nhìn ngắm những đứa con với sự nhận biết ấy, và những đứa con đang gặp gỡ Người Cha với nhận thức rằng chúng đã gặp Người nhiều lần trước đó rồi.
Cuộc gặp gỡ giữa các linh hồn với Người Cha, Linh Hồn Tối Cao, là cuộc gặp gỡ độc đáo. Trong suốt cả Chu kỳ, không linh hồn nào khác có thể gặp Baba với nhận thức rằng mình đang gặp Người một lần nữa và đã từng gặp Người nhiều lần trước đó rồi. Mặc dù những người sáng lập tôn giáo đã đến hết lần này đến lần khác và đã đưa các tín đồ của mình xuống cùng (từ Ngôi Nhà nguyên thủy), nhưng họ cũng không gặp nhau với nhận thức rằng họ đã gặp nhau trong nhiều Chu kỳ trước và giờ đang gặp nhau một lần nữa. Không ai ngoại trừ Người Cha Tối Cao có thể gặp gỡ các linh hồn với nhận thức rõ ràng này. Thậm chí nếu con có đang gặp Người lần đầu tiên trong Chu kỳ này, thì ngay khi con gặp mặt Cha, nhận thức cũ, sự nhận biết cũ – được khắc ghi bên trong con dưới dạng tâm ấn – trỗi dậy một lần nữa. Sau đó, âm thanh của nhận thức này vang lên trong tim con “Đấng này chính là Người Cha ấy”. Những đứa con nói “Người là của con”, và Người Cha nói “Con là của Ta”. Giây phút mà suy nghĩ “của tôi” xuất hiện, với nhận thức mạnh mẽ này, với suy nghĩ này, con tìm thấy cuộc đời mới và thế giới mới, con trở nên ổn định trong nhận thức “Baba của tôi” mãi mãi. Kết quả của việc con trở thành hiện thân của nhận thức này đó là con trở thành hiện thân của sức mạnh. Con đã trở thành hiện thân của sức mạnh rồi, phải không? Con không phải là hiện thân của sự yếu đuối, phải không? Con duy trì nhận thức này đến mức độ nào, theo đó, con tự động đạt được quyền đối với sức mạnh. Ở đâu có nhận thức này, chắc chắn sẽ có sức mạnh. Khi con quên đi nhận thức này, dù chỉ là một chút, sẽ có lãng phí – có thể là suy nghĩ lãng phí, lời nói lãng phí hay hành động lãng phí. Vì vậy, BapDada nhìn vào tất cả những đứa con với ánh nhìn “Mỗi đứa con chính là hiện thân của nhận thức này”, và theo đó là hiện thân của sức mạnh.
Con cũng nghe về chuyện các tín đồ đang nhớ đến con, cho đến tận hôm nay. Con đã mang “Baba của tôi” vào nhận thức của mình, và những gì mà các linh hồn tín đồ nhớ đến chính là “Vị thần kính yêu của tôi”. Giống như con đã nhớ đến Cha với tình yêu sâu đậm trong tim mình, tương tự như vậy, các linh hồn tín đồ nhớ đến con, linh hồn đáng yêu, với tình yêu sâu đậm trong tim họ. Trong số các con, những linh hồn Brahmin, một số con nhớ Baba với mối quan hệ yêu thương trong tim mình, trong khi những đứa con khác liên tục cố gắng trải nghiệm về mối quan hệ bằng cái đầu của chúng dựa trên kiến thức.
Ở đâu có tình yêu từ trong tim và mối quan hệ yêu thương sâu đậm, nghĩa là ở đâu có sự gần gũi mật thiết, thật khó để mà quên tưởng nhớ. Còn ở đâu có mối quan hệ chỉ dựa trên kiến thức và không có tình yêu không gián đoạn trong tim, sự tưởng nhớ thi thoảng dễ dàng, thi thoảng lại khó khăn. Giống như máu tuôn chảy trong mạch máu đi khắp cơ thể, tương tự như vậy, sự tưởng nhớ cũng tan hòa vào linh hồn trong mọi khoảnh khắc. Đây còn được biết đến như là tưởng nhớ liên tục thấm đẫm tình yêu thương từ trong tim. Các linh hồn tín đồ nói về Người Cha rằng “Dù cho con nhìn vào đâu, con chỉ nhìn thấy Người”. Tương tự như vậy, bất kỳ ai nhìn vào con, linh hồn đáng yêu và ngang bằng với Người Cha, thì họ cũng sẽ trải nghiệm được Thượng Đế, Người Cha, trong ánh nhìn, lời nói và hành động của con. Những linh hồn như thế còn được biết đến như là những người đáng yêu và ngang bằng với Cha. Vì vậy, tất cả các con đều là hiện thân của tưởng nhớ.
Các con ai cũng có mối quan hệ và có thẩm quyền, bởi vì mọi người đều có đầy đủ quyền đối với mối quan hệ Cha - con. Tất cả các con đều nói “Baba của tôi”. Không ai nói “Cậu của tôi” hay “Chú của tôi”. Vì vậy, do con có mối quan hệ với thẩm quyền, nên con có quyền đối với của thừa kế – là mọi thành quả. Dù con là đứa con 50 năm hay 6 tháng, bằng cách nói “của tôi”, con đạt được quyền. Sau đó, sự khác biệt là gì? Baba trao quyền như nhau cho mọi người bởi vì Người là Đấng Ban Tặng, trao của thừa kế vô hạn cho mọi người – không chỉ cho 250.000 linh hồn các con mà mọi linh hồn đều trở thành người có thẩm quyền. Baba có kho báu thậm chí còn vô hạn hơn thế này. Vậy thì tại sao Người lại trao đi ít hơn chứ? Mặc dù Đấng Ban Tặng trao cho mọi người đồng đều như nhau, nhưng có sự khác biệt giữa những người nhận. Một số thì sử dụng kho báu và của thừa kế (thành quả) cho nhiệm vụ cho bản thân và cho phục vụ theo thời gian, và chúng trải nghiệm được lợi ích. Chúng làm cho kho báu của Baba trở thành kho báu của chúng, nghĩa là chúng thấm nhập kho báu vào bản thân. Bằng cách trải nghiệm việc sử dụng kho báu trong mọi khoảnh khắc, chúng duy trì được niềm hạnh phúc và niềm hân hoan say sưa. Đây là niềm hân hoan say sưa thanh khiết, chứ không phải là kiểu say men nồng. Tuy nhiên, những đứa con khác lại ở trong niềm hạnh phúc rằng chúng đã tìm thấy kho báu. Nó là “của tôi”, nhưng chỉ là “của tôi” mà thôi, nó không được sử dụng cho bất kỳ nhiệm vụ nào; thứ vô giá như thế này chỉ được tích cóp trong kho chứa của chúng. Có sự khác biệt giữa việc tích cóp và có trải nghiệm về việc sử dụng kho báu. Con càng sử dụng kho báu cho nhiệm vụ, sức mạnh sẽ càng gia tăng. Những đứa con khác thì không sử dụng kho báu vào mọi lúc, thi thoảng chúng mới dùng. Đây là lý do vì sao có sự khác biệt giữa người lúc nào cũng dùng và người thi thoảng mới dùng. Chúng không vận dụng phương pháp sử dụng thứ gì đó cho nhiệm vụ. Đấng Ban Tặng không tạo ra sự khác biệt trong việc trao đi, nhưng lại có sự khác biệt giữa những người nhận lấy. Con là ai? Là người sử dụng kho báu cho nhiệm vụ, hay là người chỉ hạnh phúc khi nhìn thấy kho báu trong kho chứa của mình thôi? Con là ai? Số một hay số hai?
BapDada vui lòng khi tất cả các con đều là số một. Hay chỉ vào lúc này con mới là số một? BapDada luôn nói “Hãy luôn có gulab jamun (một loại bánh nhúng mật đường rất ngọt) trong miệng của con”. Làm bất cứ điều gì con nói nghĩa là có gulab jamun ở trong miệng của con. Người đời thường hay nói “Hãy có gulab (hoa hồng) trong miệng của bạn”. Tuy nhiên, miệng của con sẽ không trở nên ngọt ngào với gulab (hoa hồng). Vì vậy, nếu luôn có gulab jamun trong miệng của con, con sẽ liên tục mỉm cười. Achcha.
Nhiều đứa con mới đã đến đây để gặp Baba một lần nữa. Với những đứa con đang tổ chức cuộc gặp gỡ với Baba một lần nữa trong Chu kỳ này, BapDada trao lời chúc phúc đặc biệt, thấm đẫm tình yêu thương “Hãy liên tục trải nghiệm bàn tay Cha trên đầu con”. Những ai có bàn tay Cha trên đầu mình thì liên tục an toàn trong mọi khía cạnh với trải nghiệm về lời chúc phúc này. Bàn tay chúc phúc này chính là công cụ mang đến cho con sự an toàn trong mọi tình huống. Đây là sự an toàn lớn nhất.
BapDada vui lòng khi nhìn thấy lòng can đảm của tất cả các giáo viên trong việc trở thành công cụ. Con duy trì lòng can đảm và trở thành công cụ, phải không? Trở thành người thầy công cụ nghĩa là diễn phần vai anh hùng trên sân khấu vô hạn. Giống như trên sân khấu hữu hạn, sự chú ý của mọi người đổ dồn về linh hồn diễn phần vai anh hùng, tương tự như vậy, những linh hồn (nói riêng) mà con trở thành công cụ phục vụ cho họ và mọi linh hồn (nói chung) nhìn thấy con, tất cả họ đều nhìn con với ánh nhìn ấy. Có sự chú ý đặc biệt của mọi người. Đây là lý do vì sao các giáo viên phải đặc biệt chú ý vào bản thân. Tại sao? Bởi vì trở thành người với phần vai anh hùng, làm công việc phục vụ, nghĩa là trở thành anh hùng. Người thầy cũng nhận được nhiều lời chúc phúc hơn. Con nhận được lời chúc phúc nhiều đến mức nào, con cần phải chú ý vào bản thân nhiều chừng ấy. Đây cũng là vận may đặc biệt theo Vở kịch. Vì vậy, hãy tiếp tục gia tăng vận may con đã nhận được. Hãy để nó gia tăng từ hàng trăm lên hàng ngàn, từ hàng ngàn lên hàng trăm ngàn, từ hàng trăm ngàn lên chục triệu, từ chục triệu lên hàng tỉ, từ hàng tỉ lên hàng tỉ tỉ. Hãy liên tục gia tăng vận may này. Đây còn được biết đến như là trở thành người thầy lý tưởng, xứng đáng. Chắc chắn BapDada luôn nhớ đến những đứa con công cụ, và Người cũng liên tục trao lời chúc phúc “Wah, các con! Wah!” vào giờ Amrit Vela. Các con, những người phục vụ, có nghe thấy điều này không? Là giáo viên nghĩa là trở thành người phục vụ số một. Achcha.
Gửi đến những đứa con đến từ khắp nơi, tổ chức cuộc gặp gỡ độc đáo và đầy yêu thương vào mỗi Chu kỳ; gửi đến những ai liên tục sử dụng kho báu (của thừa kế) cho nhiệm vụ theo thời gian; gửi đến những ai tràn đầy tình yêu thương trong tim mình và trở nên ngang bằng với Cha, trao đi trải nghiệm về Cha thông qua bản thân; gửi đến những ai liên tục là hiện thân của tưởng nhớ và theo đó trở thành hiện thân của sức mạnh cho các tín đồ của mình; gửi đến những ai liên tục phân phát vận may đã nhận được của mình, nghĩa là những ai làm gia tăng vận may của mình; gửi đến những chủ nhân trao tặng và những đứa con liên tục mạnh mẽ… nỗi nhớ niềm thương và lời chào namaste của BapDada.
BapDada gặp những đứa con hai lần nước ngoài:
1. Tất cả các con có xem mình là cực kỳ may mắn không? Con sẽ không bao giờ có ý nghĩ, ngay cả trong giấc mơ của con, rằng con sẽ trở thành linh hồn hướng thượng đến như thế, nhưng giờ con đã trở nên như vậy trong hình dáng hữu hình. Hãy nhìn xem, BapDada đã chọn lựa các con, những viên ngọc, từ rất nhiều nơi và đã làm thành chuỗi ngọc đeo cổ. Con đã được xâu vào chuỗi hạt của gia đình Brahmin. Con không bao giờ rời bỏ chuỗi hạt này, phải không? Điểm đặc biệt và vẻ đẹp của chuỗi hạt là gì? Các hạt ở gần nhau. Nếu sợi dây được nhìn thấy ở giữa và các hạt không sát vào nhau, chuỗi hạt trông sẽ không đẹp. Vì vậy, con ở trong chuỗi hạt của gia đình Brahmin, nghĩa là con đã đến gần với mọi linh hồn Brahmin. Giống như con gần gũi với Người Cha, tương tự như vậy, cùng với Người Cha, con cũng gần gũi với gia đình, bởi vì chỉ vào lúc này mà con gặp được gia đình này với sự nhận biết và lời giới thiệu này. Con thích thú được là một phần của gia đình, phải không? Không phải là con chỉ thích thú khi ở trong sự tưởng nhớ đến Baba thôi. Con không phải có yoga với gia đình, mà con phải gần gũi với nhau. Sẽ có gia đình nào khác với 250.000 thành viên ở bất cứ nơi nào khác chứ? (Hiện tại, gia đình đã có hơn 800.000 thành viên). Vì vậy, con có thích gia đình không, hay con chỉ thích mỗi Baba thôi? Những ai chỉ thích mỗi Baba thôi thì không thể trở thành một phần của gia đình được. BapDada luôn vui lòng khi nhìn thấy gia đình. Nhìn vào điểm đặc biệt của nhau, con sẽ duy trì được niềm hạnh phúc. Đối với mỗi linh hồn Brahmin, hãy có suy nghĩ “Wah, linh hồn Brahmin! Wah!”. Hãy nhìn xem, Người Cha có thật nhiều tình yêu thương dành cho những đứa con. Đó là lý do vì sao Người đến. Nếu không, Người sẽ gặp con trong khi Người đang ở trên kia. Người không gặp con trong khi đang ở trên đó. Con đến từ nước ngoài, đây là lý do vì sao BapDada cũng đến từ nước ngoài. Người đến từ nơi chốn xa nhất, nhưng Người đến chỉ trong vòng một giây. Tất cả các con có trải nghiệm về trạng thái bay trong vòng một giây không? Con có thể bay trong vòng một giây không? Con vừa sáng vừa nhẹ, con chỉ có suy nghĩ và con có thể tiến đến đó. Ngay khi con nói “vùng Tối cao”, con đã tiến được ngay đến đó. Con có sự thực hành như thế không? Con không bị mắc kẹt ở đâu đó chứ? Những đám mây thỉnh thoảng không gây ra trở ngại chứ? Con cẩn thận và cũng rõ ràng mà, phải không?
Những đứa con hai lần nước ngoài nhận được cơ hội chăm sóc trung tâm ngay khi con vừa mới đến. Con rất nhanh chóng trở thành giáo viên và đây là cách con nhận được lời chúc phúc cho phục vụ. Con nhận được chiếc thang máy (lift, sự nâng đỡ) đặc biệt thông qua lời chúc phúc. Cùng với điều này, ngay khi con đến, con trở nên bận rộn đến mức con không có thời gian cho điều gì khác. Vì vậy, đừng sợ bận rộn, đó là dấu hiệu tốt. Một số con nói rằng con rất bận, bởi vì con còn có công việc đời thường – con phải làm công việc phục vụ tâm linh, rồi con cũng phải làm công việc của mình nữa. Tuy nhiên, bận rộn theo cách này nghĩa là trở thành người chinh phục Maya. Thế này có ổn không, hay là khó cho con khi làm cả công việc đời thường? Con dùng thu nhập con kiếm được từ công việc đời thường vào đâu? Giống như con dùng thời gian của con, tương tự như vậy, con cũng sử dụng tiền của mình, phải không? Vì vậy, cả ba – cơ thể, tâm trí và của cải của con – đều được sử dụng trong việc này. Chúng được dùng theo cách hữu ích, vì vậy đừng trở nên mệt mỏi. Khi con mở ra trung tâm, rất nhiều linh hồn sẽ nhận được lợi ích ngay khi họ nghe được thông điệp. Vì vậy, tâm trí và tiền có liên hệ với nhau. Tâm trí con sẽ hướng đến nơi mà tiền của con ở đó và tâm trí con đặt ở đó, tiền của con sẽ được sử dụng ở đó. BapDada vui lòng khi nhìn thấy những đứa con hai lần nước ngoài bận rộn sử dụng mọi thứ chúng có theo cách hữu ích. Tất cả các con đều là bậc đại quan[1]. Luôn nhớ rằng con là hiện thân của thành công và thành công luôn là tràng hoa quanh cổ con. Trước khi con thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào, trước hết hãy nghĩ rằng thành công là tràng hoa quanh cổ con. Niềm tin của con như thế nào, con sẽ nhận được quả trái thiết thực như thế ấy. Achcha.
2. Con yêu sự tĩnh lặng ngọt ngào này, phải không? Bởi vì hình thể nguyên thủy của linh hồn là tĩnh lặng ngọt ngào. Vậy thì con có thể trải nghiệm trạng thái tĩnh lặng ngọt ngào bất cứ khi nào con muốn không? Bởi vì khi con thoát khỏi những ràng buộc kia, con có thể ổn định trong trạng thái nguyên thủy bất cứ khi nào con muốn. Vậy con đã thoát khỏi ràng buộc chưa, hay con còn phải trở nên như thế? Khi con rời khỏi Madhuban lần này, hãy bỏ lại đằng sau hai từ – “something” (điều gì đó) và “sometimes” (đôi khi). Con thích điều này, phải không? Liệu tất cả các con sẽ để lại hai từ này chứ? Khi con duy trì được lòng can đảm, con sẽ nhận được sự giúp đỡ, bởi vì con biết rằng con đã có vô số ràng buộc trong suốt 63 kiếp rồi, rằng con có một kiếp này để trở trở nên tự do và quả trái của kiếp này đó là con sẽ nhận được sự giải thoát trong cuộc sống trong nhiều kiếp. Vì vậy, hãy thiết đặt nền tảng ngay từ đây. Khi nền tảng vững chắc, nó sẽ kéo dài trong suốt 21 kiếp. Con càng có niềm tin vào bản thân, con sẽ càng có nhiều niềm hân hoan say sưa. Con có niềm tin vào Người Cha, niềm tin vào bản thân và niềm tin vào Vở kịch. Con phải thi đậu trong việc có niềm tin ở cả ba. Achcha.
Mỗi một viên ngọc các con có điểm đặc biệt của riêng mình. BapDada biết điểm đặc biệt của từng người. Giờ đây, khi con càng tiến bộ hơn nữa, hãy sử dụng những điểm đặc biệt của con thậm chí còn nhiều hơn, rồi những điểm đặc biệt của con sẽ gia tăng. Ở đời thường, tiền sẽ hao hụt đi khi con tiêu xài; trong khi ở đây, con càng sử dụng, con càng chi tiêu, nó càng gia tăng. Tất cả các con đều đã trải nghiệm được điều này rồi, phải không? Vì vậy, trong năm nay, hãy nhớ đến lời chúc phúc này “Tôi là linh hồn đặc biệt, tôi sẽ sử dụng điểm đặc biệt của mình và gia tăng nó thậm chí còn nhiều hơn nữa”. Giống như ở đây con thích ngồi ở hàng đầu, tương tự như vậy, ở đó con cũng hãy liên tục ở gần. BapDada luôn nhìn mọi người với ánh nhìn hướng thượng: mỗi đứa con đều là đứa con yogi và đều xứng đáng. Achcha.
Blessing:
Mong con là người trao lời chúc tốt lành, ngưng lo lắng về sự chuyển hóa của người khác và mang lại sự chuyển hóa cho bản thân.
Chuyển hóa bản thân chính là có lời chúc tốt lành dành cho bản thân. Quên đi bản thân và lo lắng về sự chuyển hóa của người khác thì không phải là suy nghĩ tích cực. Trước hết là bản thân, và cùng với bản thân là những người khác. Nếu con có suy nghĩ thanh khiết dành cho người khác nhưng lại không chuyển hóa bản thân, con không thể nào đạt được thành công. Đây là lý do vì sao con phải dẫn dắt bản thân với kỷ luật và chuyển hóa bản thân. Luôn có lợi ích trong việc này. Mặc dù bề ngoài có thể không nhìn thấy lợi ích, nhưng con sẽ tiếp tục trải nghiệm được niềm hạnh phúc và sự nhẹ nhàng từ bên trong.
Slogan:
Nếu con liên tục có lòng nhiệt tình dành cho phục vụ, những căn bệnh nhỏ sẽ biến mất.
*** OM SHANTI ***
[1] golden chancellor: ở đây, Baba chơi chữ, nghĩa là các con đều có “cơ hội vàng”.