Hôm nay, Người Cha, Đại Dương Kiến Thức, đang ngắm nhìn cuộc tề tựu của những con thiên nga thiêng. Những con thiên nga thiêng chính là những linh hồn với sự trong sạch và những điểm đặc biệt. Trong sạch nghĩa là thanh khiết trong suy nghĩ, lời nói, hành động và mối quan hệ – trong mọi khía cạnh. Màu trắng luôn được thể hiện như là dấu hiệu của sự thanh khiết. Các con, những con thiên nga thiêng, là người mặc bộ đồ trắng và có trái tim trong sạch, nghĩa là con là hiện thân của sự trong sạch. Liên tục không có tỳ vết ở thân thể, tâm trí và trái tim nghĩa là có sự trong sạch. Dù một số người có thể sạch sẽ và thanh khiết về thân thể, về bề ngoài, nếu họ không sạch và thanh khiết trong tâm trí, thì họ được bảo rằng “Trước hết, hãy giữ cho tâm trí trong sạch”. Vị Chúa Tể vui lòng với những ai có tâm trí và trái tim trong sạch, cùng với điều đó, mọi mong nguyện của người có trái tim trong sạch đều được đáp ứng. Điểm đặc biệt của con thiên nga thiêng là trong sạch. Đây là lý do vì sao các con, những linh hồn Brahmin, được gọi là những con thiên nga thiêng. Mỗi người các con hãy kiểm tra xem “Có sự trong sạch trong cả 4 khía cạnh – tâm trí, thân thể, trái tim và mối quan hệ – ở bản thân, linh hồn, con có là thiên nga thiêng không? Hoàn toàn trong sạch và thanh khiết là mục tiêu của mọi người vào thời kỳ Chuyển giao. Đây là lý do vì sao các con, những Brahmin, người sẽ trở thành thánh thần, được nhớ đến như là người hoàn toàn thanh khiết. Không được bảo rằng “không có thói tật”, mà được bảo rằng “hoàn toàn không có thói tật”. Được bảo rằng “đầy đủ 16 cấp độ hoàn thiện”, chứ không được bảo rằng “16 cấp độ thánh thiện”, mà là “hoàn thiện”. Chính hình thể thánh thần của con được ca ngợi, nhưng khi nào con trở nên như thế? Trong suốt cuộc đời Brahmin của con hay trong cuộc đời thánh thần của con? Chính lúc này, thời kỳ Chuyển giao, là thời gian để trở nên như thế. Vì vậy, hãy kiểm tra con đã hấp thu sự trong sạch, nghĩa là sự thanh khiết đến mức độ nào, bao nhiêu phần trăm.
Trong sạch về thân thể nghĩa là liên tục có nhận thức “cơ thể là ngôi đền của linh hồn”, và giữ cho ngôi đền sạch sẽ với nhận thức ấy. Pho tượng càng hướng thượng, ngôi đền càng hướng thượng. Vì vậy, con là pho tượng bình thường hay là pho tượng hướng thượng? Linh hồn Brahmin là linh hồn hướng thượng số một trong cả chu kỳ. Thánh thần quý như vàng, trong khi Brahmin thì quý như kim cương. Vì vậy, tất cả các con đều là hình ảnh của kim cương. Vì vậy, hãy xem mỗi người các con đã trở nên hướng thượng như thế nào. Nhận ra lòng tự trọng của con, giữ cho ngôi đền cơ thể con luôn sạch sẽ; giữ cho nó giản dị nhưng sạch sẽ. Sự thanh khiết về thân thể theo cách này sẽ liên tục mang đến trải nghiệm về hương thơm của linh hồn. Con đã hấp thu sự trong sạch và thanh khiết đến mức độ nào? Không có sự trong sạch với ý thức cơ thể. Tuy nhiên, khi con xem đó là ngôi đền của linh hồn, con sẽ giữ cho nó trong sạch. Ngôi đền ấy được giao cho con bởi Người Cha để con chăm sóc và sử dụng. Người đã làm cho con trở thành người được ủy thác chăm nom ngôi đền ấy. Con đã trao nộp tâm trí, cơ thể và của cải của con rồi, phải không? Nó không còn là của con nữa, phải không? Con sẽ nói “Nó là của con” hay “Nó là của Người”? Bằng cách trở thành người được ủy thác, con tự động thoát khỏi sự gắn kết và mang đến sự trong sạch, thanh khiết ở bản thân. Không có sự trong sạch khi có sự gắn kết, con giữ cho thân thể mình trong sạch và thanh khiết với nhận thức rằng Baba đã giao nó cho con để làm phục vụ. Hay là con sử dụng cơ thể theo cách bình thường? Trong sạch cũng là dấu hiệu của tính tâm linh.
Tương tự như vậy, hãy duy trì mức độ phần trăm của sự trong sạch, nghĩa là sự thanh khiết, trong tâm trí con. Nếu có bất kỳ loại suy nghĩ ô trọc nào trong tâm trí con trong suốt ngày, nó không thể được gọi là trong sạch hoàn toàn. Lời chỉ dẫn của BapDada dành cho tâm trí là “Tập trung tâm trí con vào Ta. Sử dụng tâm trí để phục vụ cho thế giới”. Vì vậy, hãy liên tục có nhận thức về câu mantra “Manmanabhav”. Đây còn được biết đến như là sự trong sạch và thanh khiết của tâm trí. Nếu tâm trí lang thang hướng đến người khác, sự lang thang ấy nghĩa là không có sự trong sạch. Hãy kiểm tra theo cách này và xem con đã hấp thu sự trong sạch được bao nhiêu phần trăm. Con biết chi tiết về điều này, phải không?
Khía cạnh thứ ba là trong sạch trong trái tim. Con biết rằng trung thực nghĩa là trong sạch. Hãy đặt sự tiến bộ của bản thân con, nghĩa là nỗ lực của con, bất cứ điều gì, một cách trung thực trước Người Cha. Trước hết, có sự trong sạch trong nỗ lực của con; và kế đến, con phục vụ với trái tim chân thật đến mức độ nào. Vì vậy, hãy có sự trong sạch trong trái tim. Nếu con phục vụ với bất kỳ động cơ vị kỷ nào, nó không thể được gọi là phục vụ thật sự. Vậy có sự trung thực và trong sạch ở mức độ nào trong công việc phục vụ mà con làm? Một số con nghĩ “Dù gì chúng con cũng phải làm phục vụ”. Khi các viên chức phải làm nhiệm vụ, dù họ làm những việc ấy với trái tim chân thật hay là không, với sự bất cẩn hoặc bắt buộc, thì bằng cách nào đó họ phải trải qua hết 8 tiếng. Tương tự như vậy, nếu con nghĩ rằng công việc phục vụ này là nhiệm vụ con đã được Chính quyền Toàn năng giao phó, phục vụ với ý thức ấy, nó được gọi là phục vụ thật sự. Đấy không chỉ là nhiệm vụ, tâm ấn nguyên thủy của linh hồn Brahmin là tâm ấn phục vụ. Tâm ấn nguyên thủy sẽ không cho phép con ở yên mà không làm công việc phục vụ thật sự. Vì vậy, hãy kiểm tra con đã làm công việc phục vụ với trái tim chân thật, nghĩa là với tâm ấn nguyên thủy của cuộc đời Brahmin, được bao nhiêu phần trăm. Con đã có rất nhiều mela (triển lãm), con đã trao rất nhiều khóa học, nhưng trong công việc phục vụ đó, bao nhiêu phần trăm là trong sạch và thanh khiết? Đó không chỉ là nhiệm vụ của con, mà đó là tâm ấn nguyên thủy, lối sống (dharma) nguyên thủy và hành động (karma) nguyên thủy của con.
Khía cạnh thứ tư là trong sạch trong mối quan hệ. Về cốt lõi, đặc biệt hãy kiểm tra điều này “Có sự trong sạch, dưới dạng hài lòng, bao nhiêu phần trăm?”. Trong suốt cả ngày, con có mối quan hệ với nhiều loại linh hồn. Con đi vào mối liên hệ với ba loại mối quan hệ – trước tiên là với gia đình Brahmin, thứ hai là với những linh hồn học trò, và thứ ba là với gia đình đời thường của con. Trong cả ba loại mối quan hệ này, bản thân con và những linh hồn đi vào mối liên hệ với con trong suốt cả ngày hài lòng bao nhiêu phần trăm? Dấu hiệu cho thấy sự hài lòng của con là con sẽ nhẹ nhõm trong tâm trí và duy trì được niềm hạnh phúc, đồng thời người khác cũng sẽ hạnh phúc với con. Dấu hiệu của việc không hài lòng là con sẽ nặng nề trong tâm trí. Nếu con là người nỗ lực thật sự, dù không chủ ý nhưng suy nghĩ này sẽ tiếp tục đi vào tâm trí con “Mình không nên nói điều này; tốt hơn mình đã không làm điều này; sẽ tốt hơn khi mình nói điều này và làm điều này”. Người nỗ lực bất cẩn sẽ không có suy nghĩ này. Gánh nặng này sẽ không cho phép chúng duy trì niềm hạnh phúc; nó không cho phép chúng giữ mình nhẹ nhõm. Trong sạch trong mối quan hệ nghĩa là hài lòng. Đây cũng chính là trung thực và trong sạch trong mối quan hệ. Đây là lý do vì sao con nói “Người chân thật thì nhảy múa”. Điều này có nghĩa là người trung thực thì liên tục nhảy múa trong niềm hạnh phúc. Vì vậy, con có nghe định nghĩa về con thiên nga thiêng chưa? Nếu không có sự trong sạch dựa trên sự thật, dù cho con có là con thiên nga, thì con vẫn không là con thiên nga thiêng. Con được nhớ đến như là người hoàn thiện và hoàn hảo, vì vậy hãy kiểm tra xem con đã trở nên như thế đến mức độ nào. Nếu hôm nay, theo Vở kịch, tài khoản với cơ thể con hoàn tất, con sẽ thi đậu bao nhiêu phần trăm? Hoặc con sẽ bảo Vở kịch hãy chờ thêm chút nữa chứ? Các con, những người trẻ, đang ngồi đây với suy nghĩ rằng con sẽ không rời bỏ cơ thể chứ? Ý nghĩa của việc luôn sẵn sàng là gì? Có nghĩa là trông chờ vào thời gian và nghĩ rằng vẫn còn 10 hay 11 năm nữa sao? Hầu như con nghĩ rằng từ nay đến năm 2000 vẫn còn thời gian. Chuyện kết thúc thế giới khác với chuyện giữ mình luôn sẵn sàng. Vì vậy, đừng lẫn lộn hai chuyện này. Những linh hồn khác nhau thì có phần vai khác nhau. Đừng nghĩ rằng con không có phần vai trong đội quân tiên phong, hay là con có phần vai sau khi hủy diệt. Một số linh hồn có phần vai ấy, nhưng con phải luôn sẵn sàng. Nếu không, dấu vết của sự bất cẩn sẽ xuất hiện. Hãy luôn sẵn sàng. Rồi thậm chí nếu con có sống thêm 20 năm nữa, không thành vấn đề, nhưng đừng sống phụ thuộc vào nó. Đó là ý nghĩa của việc trở thành con thiên nga thiêng. Con đã đến bên bờ của Đại Dương Kiến Thức rồi, phải không? Vì vậy, hôm nay, con được nói cho biết về sự trong sạch của con thiên nga thiêng. Baba sẽ nói cho con biết điểm đặc biệt của chúng vào lúc khác.
Những người thầy có biết cách kiểm tra không? Những người thầy có vận may đặc biệt – được dâng nộp. Ngay cả những ai ở nhà mà dâng nộp từ trong tâm trí mình, thì các giáo viên cũng có vận may đặc biệt. Công việc của những người thầy là tưởng nhớ và phục vụ. Dù con chuẩn bị thức ăn hay giặt đồ, đó cũng là phục vụ cho Yagya; đó cũng là phục vụ trong cuộc đời tâm linh. Những ai ở nhà thì phải làm tròn trách nhiệm cho cả hai bên. Còn những người thầy các con thì chỉ có một loại công việc thôi; con không có công việc kép. Những ai liên tục gắn mình với Người Cha và với công việc phục vụ với sự trung thực và trong sạch thì không cần thực hiện nỗ lực nào khác. Con được bảo rằng bhandara (bếp) và bhandari (kho báu) của người thầy xứng đáng thì sẽ luôn đầy. Chúng sẽ không cần lo lắng về việc mọi thứ sẽ diễn ra thế nào vào tháng sau hay mela sẽ diễn ra thế nào. Cùng với việc phục vụ, phương tiện để phục vụ cũng sẽ tự động sẵn sàng. Sự thu hút tâm linh sẽ tự động mở rộng công việc phục vụ và trung tâm phục vụ. Khi con suy nghĩ quá nhiều về việc tại sao số lượng học trò không gia tăng, tại sao họ không ở lại hoặc tại sao họ ra đi, học trò sẽ không ở lại. Nếu con giữ mình yogyukt (yoga chính xác) và mời gọi họ thông qua tính tâm linh của con, số lượng học trò sẽ tự động gia tăng. Điều này sẽ diễn ra, phải không? Luôn giữ cho tâm trí con nhẹ nhõm. Đừng để có bất kỳ gánh nặng nào cả. Nếu có bất kỳ loại gánh nặng nào, dù là về bản thân, về phục vụ hay về những người đồng hành phục vụ, nó sẽ không cho phép con bay. Phục vụ cũng sẽ không mở rộng. Vì vậy, hãy liên tục giữ cho trái tim con trong sạch và tiếp tục đạt được những điều con mong muốn. Thành quả sẽ tự động xuất hiện trước mặt con. Con đã nghe những gì? Mọi thành quả tâm linh dù gì cũng dành cho Brahmin; Brahmin sẽ đi nơi nào khác nữa đây? Đây là quyền của con. Không ai có thể tước mất quyền của con. Achcha.
Gửi đến tất cả những con thiên nga thiêng ở khắp mọi nơi, những người làm vui lòng vị Chúa Tể thật sự; gửi đến những linh hồn hướng thượng có trái tim chân thật; gửi đến những đứa con số một liên tục giữ mình luôn sẵn sàng; gửi đến những ai làm cho bản thân trở nên xứng đáng được ca ngợi, hoàn thiện và hoàn hảo; gửi đến những đứa con gần gũi của Người Cha; gửi đến những linh hồn có trải nghiệm, xem bản thân quý giá như kim cương; gửi đến tất cả các con nỗi nhớ niềm thương và lời chào namaste của BapDada.
BapDada gặp nhóm đến từ bang Maharashtra:
Con có luôn hạnh phúc không? Hạnh phúc nghĩa là trọn vẹn, đủ đầy và hoàn hảo. Bản thân con và người khác cũng yêu thích hạnh phúc. Ở đâu không có hạnh phúc, thì được bảo rằng đó là khu rừng gai. Vì vậy, cuộc đời của tất cả các con đều hạnh phúc, và cách tương giao của con là gì? Đó là đi vào trạng thái bay, có trạng thái giống như thiên thần. Vì vậy, trạng thái của con ổn và cách tương giao của con cũng ổn. Khi con người trên thế giới gặp gỡ nhau, họ hỏi thăm nhau về phúc lợi của họ. Vậy phúc lợi của con là gì? Trạng thái của con là trạng thái hạnh phúc, và sự tương giao của con là sự tương giao của thiên thần. Cả hai đều ổn, phải không? Trong khu vườn nở rộ những bông hoa, sẽ không có cái gai nào cả. Trước kia, cuộc đời con từng là khu rừng gai, còn giờ nó đã thay đổi. Giờ con đã đi vào khu vườn hoa nở rộ. Trong cuộc đời con, con luôn có khu vườn hoa với những bông hoa đức hạnh thánh thiện. Con tạo ra bức tranh về bó hoa đức hạnh thánh thiện, phải không? Bó hoa đức hạnh thánh thiện là gì? Nó là của con, phải không? Hay là của người khác? Bó hoa thì không bao giờ được tạo ra từ gai; mà nó được làm nên từ những bông hoa. Nếu chỉ có lá trong bó hoa, bó hoa sẽ không đẹp. Vì vậy, con chính là bó hoa đức hạnh thánh thiện, nghĩa là con ở trong trạng thái hạnh phúc. Bất kỳ ai đi vào mối liên hệ với con đều sẽ liên tục nhận được hương thơm từ những bông hoa đức hạnh thánh thiện. Rồi khi họ nhìn thấy mọi thứ bừng nở, họ sẽ hạnh phúc. Họ cũng sẽ trải nghiệm được sức mạnh. Ngày nay, ngay cả các bác sĩ cũng bảo người ta đi dạo trong công viên. Vì vậy, việc bừng nở này sẽ làm cho người khác trở nên mạnh mẽ và cũng làm cho họ hạnh phúc. Đây là lý do vì sao con nói rằng con luôn hạnh phúc. Con đưa ra thách thức khi nói rằng nếu bất kỳ ai muốn trở nên mãi mãi hạnh phúc, họ nên đến với con. Con sẽ nhắc nhở mọi người về Người Cha. Vì vậy, mãi mãi khỏe mạnh, mãi mãi giàu có và mãi mãi hạnh phúc là quyền sinh ra đã có của con. Con đã nhận được quyền này, phải không? Con bảo với mọi người rằng đó là quyền sinh ra đã có của họ. Thậm chí nếu cơ thể con có bị bệnh, tâm trí con vẫn khỏe, phải không? Nếu tâm trí con hạnh phúc, cả thế giới sẽ hạnh phúc; còn nếu tâm trí con mắc bệnh, gương mặt con trở nên tái nhợt đi. Nếu tâm trí con ở trong trạng thái tốt, con sẽ không cảm thấy cơ thể mắc bệnh. Nó là như thế, phải không? Con có nguồn nuôi dưỡng rất tốt từ niềm hạnh phúc. Khi con có thuốc tốt, bệnh sẽ biến mất. Nguồn nuôi dưỡng hạnh phúc mà con có sẽ xua đi bệnh tật; nó làm cho con quên mất bệnh tật. Vì vậy, khi tâm trí con hạnh phúc, cả thế giới sẽ hạnh phúc và cuộc đời con cũng hạnh phúc. Vì vậy, con mãi mãi khỏe mạnh, giàu có và hạnh phúc. Khi con là thế này, con có thể thách thức người khác. Nếu không, con không thể đưa ra thách thức này. Nhìn vào bản thân, con lại động lòng trắc ẩn cho người khác, bởi vì họ cũng là gia đình con. Dù cho linh hồn kia có thế nào, họ đều là người một nhà. Bất kỳ ai con nhìn thấy, con đều cảm thấy người kia là người anh em của con và người ấy thuộc về gia đình con. Trong gia đình, một số người là bà con gần, một số khác là bà con xa, nhưng họ vẫn sẽ được bảo là người nhà.
Giống như Người Cha nhân từ và con xin Người hãy nhủ lòng thương với con, vì vậy con cũng sẽ có lòng nhân từ và trắc ẩn, phải không? Con đã trở thành công cụ, giống như Người Cha. Linh hồn Brahmin không bao giờ có thể ghét bỏ những linh hồn khác. Con sẽ cảm thấy xót thương cho họ, nhưng con không thể ghét bỏ họ vì con biết rằng ngay cả nếu ai đó có giống như là Kans, Jarasandha hay Ravan (những tên quỷ), thì họ vẫn là con của Người Cha nhân từ, vì vậy con sẽ không ghét bỏ họ. Con sẽ có cảm nhận muốn mang lại lợi ích và chuyển hóa họ. Rốt cuộc, họ cũng là gia đình của con và họ đang bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh. Con sẽ không bao giờ ghét bỏ người bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh. Tất cả đều đang bị ảnh hưởng bởi Maya. Vì vậy, con động lòng trắc ẩn với những ai bị ảnh hưởng bởi người khác. Ở đâu không có sự ghét bỏ, sẽ không có tức giận. Khi có sự ghét bỏ, sẽ có tức giận, trong khi ở đâu có lòng trắc ẩn, con sẽ trao tặng bình an. Con là con của Đấng ban tặng, phải không? Vì vậy, con sẽ trao tặng bình an. Achcha.
Blessing:
Mong con trở nên tự do thoát khỏi mọi ràng buộc, trải nghiệm sự giải thoát và giải thoát trong cuộc sống nhờ vào kho báu kiến thức.
Kho báu – những viên ngọc kiến thức – là kho báu hướng thượng nhất. Chỉ hiện tại con mới có thể trải nghiệm sự giải thoát và giải thoát trong cuộc sống nhờ vào kho báu này.
Linh hồn có kiến thức là người chấm dứt mọi lý do dẫn đến đau khổ và bất an, cắt bỏ mọi sợi dây ràng buộc, theo đó trải nghiệm sự giải thoát và giải thoát trong cuộc sống.
Liên tục thoát khỏi những suy nghĩ lãng phí, suy nghĩ tội lỗi là trạng thái trải nghiệm sự giải thoát và giải thoát trong cuộc sống.
Slogan:
Người chuyển hóa thế giới là người chuyển hóa bầu không khí thông qua thái độ mạnh mẽ của mình.