Nền tảng cho quyền trị vì thế giới trong tương lai là
quyền trị vì bản thân vào thời kỳ Chuyển giao
Hôm nay, BapDada, Đấng sáng tạo thế giới, đang ngắm nhìn tất cả những đứa con của Người, những người con có quyền trị vì bản thân. Con có quyền trị vì bản thân vào thời kỳ Chuyển giao hiện tại, và con trở thành người có quyền trị vì thế giới trong tương lai, bởi vì chỉ thông qua quyền trị vì bản thân mà con đạt được quyền trị vì thế giới. Trải nghiệm trị vì bản thân vào lúc này thậm chí còn hướng thượng hơn quyền trị vì thế giới trong tương lai. Trong suốt toàn bộ Vở kịch, những ai có quyền đối với vương quốc thì đang trị vì.
Đầu tiên, vương quốc hướng thượng nhất chính là vương quốc của quyền trị vì bản thân và trên nền tảng này, các con, những linh hồn có quyền trị vì bản thân, trở thành những người có quyền trị vì thế giới trong nhiều kiếp từ thời kỳ Vàng đến thời kỳ Bạc. Vì vậy, trước hết là quyền trị vì bản thân, và sau đó con đạt được quyền trị vì thế giới trong suốt nửa Chu kỳ. Sau đó, có các vương quốc từ thời kỳ Đồng trở đi, nhưng những người đó không trị vì thế giới. Họ trở thành vua của các tiểu bang. Chỉ trong thời kỳ Vàng mới có một vương quốc trên toàn thế giới. Vì vậy, con đã nghe về ba kiểu vương quốc. Vương quốc nghĩa là đạt được mọi quyền. Hệ thống cai trị của thời kỳ Vàng và thời kỳ Bạc, hệ thống cai trị của thời kỳ Đồng và hệ thống của quyền trị vì bản thân ở thời kỳ Chuyển giao: con biết rất rõ cả ba hệ thống này.
Hệ thống của thời kỳ Chuyển giao đó là mỗi một linh hồn Brahmin trở thành người có quyền trị vì đối với bản thân. Tất cả các con là những Raja yogi, hay một số con là praja yogi (yogi trở thành thần dân)? Các con là Raja yogi, phải không? Vì vậy, là Raja yogi nghĩa là là yogi sẽ trở thành vua. Linh hồn có quyền tự trị thì có một hệ thống đặc biệt. Vua ra lệnh cho đồng hành phục vụ hoặc thần dân của ông ấy thực hiện một nhiệm vụ, và họ làm nó theo hệ thống ấy. Tương tự như vậy, khi các con, linh hồn có quyền tự trị, ra lệnh cho bất kỳ cơ quan thể lý nào của con bằng sức mạnh yoga, mỗi cơ quan đều vận hành theo sự kiểm soát của con; không chỉ các giác quan thể lý, mà ngay cả tâm trí, trí tuệ và tâm ấn cũng hoạt động tương ứng với lời chỉ dẫn của con, người có quyền tự trị.
Con có thể ổn định tâm trí, nghĩa là, sức mạnh suy nghĩ của con, bất kỳ nơi nào con muốn và vào bất cứ khi nào con muốn. Điều này có nghĩa là con có quyền trị vì tâm trí, trí tuệ và tâm ấn của mình. Con không phụ thuộc vào tâm ấn của mình, nhưng con kiểm soát tâm ấn và con sử dụng chúng với các nguyên tắc hướng thượng. Con thiết lập mối quan hệ và mối liên hệ với người khác dựa trên nền tảng tâm ấn hướng thượng của con. Vì vậy, hệ thống tự trị là dành cho bản thân, nghĩa là dành cho linh hồn, có quyền đối với tâm trí, trí tuệ, tâm ấn và tất cả các giác quan thể lý. Nếu bất kỳ giác quan thể lý nào lừa phỉnh con – đôi khi đôi mắt lừa phỉnh con, đôi khi ngôn ngữ của con lừa phỉnh con, đôi khi là lời nói của con, nghĩa là đôi môi của con, lừa phỉnh con – nếu tâm ấn của con bị mất kiểm soát, con không được gọi là người có quyền tự trị.
Đó được gọi là người nỗ lực để đạt được quyền tự trị – không phải là người có quyền, mà là người nỗ lực. Thật ra, linh hồn có quyền tự trị thì không bao giờ có thể bị lừa phỉnh bởi các giác quan thể lý, tâm trí, trí tuệ hay tâm ấn của mình kể cả trong giấc mơ, bởi vì linh hồn ấy có quyền tự trị. Linh hồn có quyền tự trị thì không bao giờ bị phụ thuộc.
Nếu linh hồn mà phụ thuộc, thì anh ta vẫn nỗ lực để trở thành người có quyền đó. Vì vậy, hãy hỏi bản thân con xem con là người nỗ lực hay là con có quyền tự trị rồi. Con là gì nào? Con đã trở thành người có quyền chưa, hay là con vẫn đang trở thành người có quyền đây? Trải nghiệm nào mà con có về niềm hân hoan say sưa tâm linh của quyền tự trị vì? Con trở thành gì nào? Hoàng đế thảnh thơi: hoàng đế của vùng đất thoát khỏi khổ đau.
Những vị hoàng đế vĩ đại nhất là những người thoát khỏi mọi lo lắng, và vương quốc vĩ đại nhất là vương quốc của vùng đất thoát khỏi khổ đau. Trước những người có quyền đối với vương quốc của vùng đất thoát khỏi khổ đau, thì quyền trị vì thế giới này không là gì cả. Quyền đối với vương quốc của vùng đất thoát khỏi khổ đau kia thì rất hướng thượng và mang lại hạnh phúc. Nó hoàn toàn thoát khỏi mọi khổ đau. Vì vậy, con có trải nghiệm ở trong vùng đất thoát khỏi khổ đau chưa? Hay là con thỉnh thoảng đi xuống?
Hãy liên tục duy trì niềm hân hoan say sưa tâm linh của việc là vị hoàng đế thảnh thơi của vùng đất thoát khỏi khổ đau. Đừng đi xuống. Con hãy nhìn xem, trong vương quốc ngày nay, khi ai đó ở trên một chiếc ghế (một vị trí), thì anh ta có quyền, và nếu anh ta rời khỏi chiếc ghế ấy vào ngày mai, thì liệu anh ta còn có quyền hành không? Anh ta trở nên bình thường. Vì vậy, con cũng nên ở trong niềm hân hoan say sưa về quyền tự trị, hãy luôn được đặt ngồi trên ngai vàng bất tử. Tất cả các con có ngai vàng này, phải không? Vì vậy, tại sao con còn rời khỏi ngai vàng của mình? Hãy liên tục được đặt ngồi trên ngai vàng; hãy luôn duy trì niềm hân hoan say sưa tâm linh. Nó là ngai vàng bất tử, không phải là ngai vàng bất tử của Amritsar. Đây là ngai vàng bất tử. Tất cả các con có ngai vàng bất tử này. Vậy, ai đã biến con thành người có quyền tự trị, người được đặt ngồi trên ngai vàng bất tử của con? Người Cha đã làm cho mỗi đứa con Brahmin trở thành vị vua được đặt ngồi trên ngai vàng.
Trong suốt toàn bộ Chu kỳ thế giới, liệu có một người cha nào mà mỗi người con của ông ấy đều là vua không? Ngay cả Lakshmi và Narayan cũng không thể như thế. Chỉ một mình Thượng Đế, Người Cha, nói rằng mỗi một đứa con của Người là một ông vua. Con người trên thế giới nói rằng con cái của họ là vua. Tuy nhiên, cậu ấy có lẽ trở thành ai đó – cậu ấy có thể trở thành người hầu hay gì đó – nhưng cậu ta vẫn sẽ được gọi là con vua (raja beta). Tuy nhiên, vào lúc này, các con là Raja yogi một cách thực tế, nghĩa là con trở thành những đứa con vua. Vì thế, Cha có niềm hân hoan say sưa này và các con cũng có niềm hân hoan say sưa này. Vậy, hệ thống của quyền tự trị này là gì?
Cai trị bản thân nghĩa là có quyền đối với các giác quan thể lý. Đừng để con không muốn nhìn thấy thứ gì đó, nhưng mà con vẫn thấy nó; đôi mắt của con mở, và rồi con nhìn thấy nó. Đôi tai không có cánh cửa nào, và vì vậy cuộc nói chuyện cứ đi vào tai con. Tuy nhiên, con có đôi tai. Nếu con nghe điều gì đó, thì cũng có cách để nó đi ra ngoài. Vì vậy, hình ảnh đặc biệt đã được tạo ra ở Bharat, trong ký ức của Bapu Gandhi: “Không nhìn điều quỷ, không nghe điều quỷ, không nói điều quỷ!”. Họ nhắc đến ba điều, trong khi con thì nhắc đến bốn điều – “Đừng nghĩ điều quỷ” – bởi vì suy nghĩ là trước tiên, sau đó con nói về nó, và rồi con nhìn thấy nó. Vì vậy, con cần có sức mạnh kiểm soát và sức mạnh cai trị. Là một vị vua nghĩa là có sức mạnh cai trị. Nếu ai đó là vua mà không có sức mạnh cai trị, thì ai sẽ chấp nhận anh ta là vua của họ đây? Vì vậy, quyền tự trị nghĩa là có sức mạnh cai trị và sức mạnh kiểm soát.
BapDada cũng đã nói với con trước đó rằng một số con rất thông minh trong việc phân tích xử lý tình huống. Khi chúng có lỗi, khi thứ gì đó không theo hệ thống, chúng hiểu rằng chúng không nên làm điều đó, điều đó là không đúng, điều đó là không chính xác, đó là không chính xác và lãng phí nhưng, ngay cả khi hiểu điều đó, chúng vẫn làm. Con sẽ gọi đó là gì đây? Sức mạnh nào bị thiếu? Không có sức mạnh kiểm soát. Cũng giống như ngày nay, khi người ta lái xe, họ nhận thức rằng có khả năng xảy ra tai nạn, và vì vậy họ cố gắng sử dụng phanh (thắng). Tuy nhiên, nếu cái phanh không hoạt động, thì chắc chắn sẽ có tai nạn, phải không? Họ có cái phanh, nhưng nếu nó không mạnh, hoặc nếu thay vì phanh ở đây thì họ lại phanh ở chỗ khác, chuyện gì sẽ xảy ra? Họ sẽ mất kiểm soát vào lúc đó, phải không? Ngay cả khi muốn làm điều đó, họ sẽ không thể thực hiện. Họ không thể phanh; hoặc bởi vì cái phanh không mạnh, họ không thể sử dụng phanh một cách chính xác. Vì vậy, hãy kiểm tra điều này. Khi con đi lên đồi, thì có gì được viết ở trên biển báo? Biển báo ghi “Hãy kiểm tra phanh của bạn”, bởi vì phanh của con là phương tiện cho sự an toàn. Sức mạnh kiểm soát hay việc sử dụng cái phanh không có nghĩa là con phanh lại ở đây và sau một lúc nó mới phát huy tác dụng. Một số cố gắng kiểm soát thứ gì đó lãng phí; họ nghĩ rằng thứ gì đó là sai, rằng từ sai sẽ đổi thành đúng ngay tức thì. Đây được gọi là sức mạnh kiểm soát. Không phải là con lãng phí nửa tiếng để suy nghĩ, rồi sau đó con mới kiểm soát. Nếu con nỗ lực trong nửa giờ và sự chuyển hóa diễn ra sau đó, điều đó nghĩa là không có sức mạnh kiểm soát hay sức mạnh cai trị. Nó có nghĩa là có sự phụ thuộc nhỏ với một vài quyền: nó bị trộn lẫn. Con gọi đó là người có quyền trị vì thế giới hay là người nỗ lực đây? Vì vậy, đừng làm người nỗ lực nữa con, hãy là chủ nhân của chính mình. Đây là niềm vui hướng thượng của người có quyền tự trị.
Có quyền tự trị nghĩa là liên tục vui vẻ. Những ai luôn vui vẻ thì không bao giờ bị hoang mang bởi bất cứ thứ gì. Nếu con hoang mang, thì bản thân con không vui. Vào thời kỳ Chuyển giao, không có gì ngoài niềm vui. Hay là thỉnh thoảng con mới vui? Các Shakti và Pandava có trải nghiệm niềm vui không? Vì vậy, con có hiểu hệ thống tự trị là gì không và hệ thống trị vì thế giới là gì không? Dù là thần dân hay gia đình hoàng tộc, thần dân không phải là thần dân đơn thuần, thần dân cũng thuộc về một gia đình. Vì thế, hệ thống trị vì của thời kỳ Vàng và thời kỳ Bạc là hệ thống của một gia đình. Mặc dù vua được gọi là vua, nhưng ông ta là quốc phụ, là người cha cực kỳ đáng yêu.
Hệ thống cai trị vương quốc hoạt động giống như một gia đình. Mặc dù các hoạt động khác nhau trong vương quốc được đảm nhiệm bởi nhiều người khác nhau, nhưng mọi thứ đều được thực hiện với tình yêu thương của gia đình. Không phải là một ông vua thì có thật nhiều tài sản và của cải, còn thần dân thì không có đủ đồ ăn thức uống; không phải vậy. Hệ thống cai trị của thời kỳ Đồng và thời kỳ Sắt đó là mọi thứ tuân theo luật lệ và trật tự, nhưng vào thời điểm trị vì thế giới, vào thời điểm trị vì thánh thần, hệ thống này tự động diễn ra. Không có luật lệ bởi vì toàn bộ hệ thống đều vận hành dựa trên tình yêu thương và mối quan hệ. Không có linh hồn nào biết đến từ “đau khổ”. Cho dù ai đó là một vị vua hay là một thần dân, không ai nhắc đến hay có bóng dáng của đau khổ hay bất an. Họ hoàn toàn không biết đau khổ là gì.
Họ không có bất kỳ kiến thức nào về điều đó. Tương tự như vậy, vào thời điểm hiện tại, vào thời điểm tự trị, hệ thống nào mà BapDada sử dụng cho các con? Tình yêu và shrimat: nếu con tiếp tục tuân theo shrimat, thì không cần trao mệnh lệnh hà khắc nào. Khi con quên đi các nguyên tắc, con khiến cho bản thân con tiến lên với các nguyên tắc của thời kỳ Sắt. Vì vậy, nguyên tắc trị vì thế giới thì thật đáng yêu bởi vì không hề có sự đa dạng; chỉ có một vương quốc và kho báu vô hạn. Ngay cả thần dân cũng rất giàu có, thậm chí họ còn giàu có hơn cả các tỷ phú ngày nay. Không ai nhắc đến hay có bóng dáng của việc thiếu hụt bất kỳ thành tựu nào. Tuy nhiên, nền tảng cho điều này là gì? Chính là quyền trị vì bản thân.
Con trở nên tràn đầy vào lúc này, tràn đầy của cải mà con nhận được từ Thượng Đế, đây cũng là cách con đạt được sự thịnh vượng trong nhiều kiếp ở thời kỳ Vàng và thời kỳ Bạc. Đây là lý do vì sao con được nói cho rằng vương quốc số một là vương quốc trị vì bản thân. Sau đó, tiếp theo là quyền trị vì thế giới, và thứ ba là các tiểu vương quốc khác nhau trong thời kỳ Đồng và thời kỳ Sắt. Con biết những vương quốc này rất rõ; không cần phải nói về chúng nữa. Vì thế, niềm hân hoan say sưa nào mà con phải liên tục duy trì? “Tự trị là quyền sinh ra đã có của chúng ta”. Của kiếp sinh nào? Kiếp sinh Brahmin. Cha Brahma đã trao cho các linh hồn Brahmin một dấu tilak của quyền trị vì bản thân vào lúc họ nhận kiếp sinh. Con đã được ấn dấu tilak, phải không? Dấu tilak là tilak nhận thức, con có cả dấu tilak, ngai vàng và vương miện. Con đang đội vương miện của mình, phải không? Vương miện nào đây? Đó là vương miện của người mang lại lợi ích cho thế giới. Con là người mang lại lợi ích cho thế giới, phải không? Con có vương miện kép: vương miện của sự thanh khiết và vương miện của người mang lại lợi ích cho thế giới. Vương miện của sự thanh khiết là vương miện ánh sáng, còn vương miện của người mang lại lợi ích cho thế giới là vương miện phục vụ.
Con là người phục vụ cho thế giới, phải không? Đừng nghĩ rằng con là người phục vụ cho các tiểu bang. “Tôi đến từ Gujarat, tôi đến từ Rajasthan, tôi là người phục vụ của Delhi”. Không, con là người phục vụ thế giới. Cho dù con sống ở đâu, thái độ và ánh nhìn của con nên là vô hạn. Nếu con không trở thành người phục vụ thế giới, con sẽ không có quyền tự trị vì bản thân hay quyền trị vì thế giới; rồi con sẽ trở thành vua của các tiểu bang trong thời kỳ Đồng và thời kỳ Sắt. Để trở thành người có quyền trị vì thế giới, con phải liên tục ổn định với vương miện, dấu tilak và ngai vàng. Con không phải ngồi trên ngai vàng, mà con luôn ổn định trong trạng thái này bằng nhận thức của con. Luôn ổn định trong trạng thái nghĩa là được đặt ngồi trên ngai vàng và liên tục được đặt ngồi ở đó. Con có thể ngồi trên ngai vàng được bao lâu? Con sẽ trở nên mệt mỏi, phải không? Tuy nhiên, ổn định bản thân trong trạng thái này bằng trí tuệ của con nghĩa là được đặt ngồi trên ngai vàng. Điều này dễ mà, phải không con? Luôn liên tục ổn định trong niềm hân hoan say sưa về quyền tự trị. Con có hiểu con phải làm gì không? Đừng là người nỗ lực, mà hãy là người có quyền đối với vương quốc.
Tất cả các con đang tổ chức cuộc gặp gỡ, phải không? Tất cả các con đến để tổ chức cuộc gặp với Thượng Đế. Vì vậy, các con đã đến với cuộc tụ họp để tổ chức cuộc gặp gỡ, phải không? Con có thích nó không, hay là con thấy đông đúc? Con có thoải mái không? Các con ăn ở, đi lại có thoải mái không? Mặc dù vậy, các con vẫn rất may mắn. Ít nhất con không ngồi trong bụi bẩn giống như ở những cuộc hội tụ tôn giáo khác! Ít nhất con cũng có giường để ngủ. Ở đó, ở các cuộc hội tụ tôn giáo kia, khi con tắm, thì có bụi bẩn, nơi con ở, cũng có bụi và khi con ăn, cũng có bụi trong thức ăn. Ở đây, các con như là về nhà của mình. Con đến với niềm hân hoan say sưa như thế. Vì vậy, Người Cha thật hạnh phúc và các con cũng thật hạnh phúc. Những ai đang ngồi phía cuối hội trường thì dẫn đầu mọi người bởi vì ánh nhìn của BapDada trước tiên hướng đến những đứa con ngồi ở phía sau. Achcha.
Gửi đến tất cả những người con có quyền tự trị, những người con là hoàng đế thảnh thơi; gửi đến những linh hồn trị vì thế giới, những người liên tục tràn đầy trong nhiều kiếp sinh; gửi đến những người con liên tục có quyền đối với dấu tilak, vương miện và được đặt ngồi trên ngai vàng; gửi đến những người con đặc biệt liên tục có lòng hăng hái, nhiệt tình đối với phục vụ vô hạn; gửi đến những người con ở vùng đất này và vùng đất nước ngoài, những người trải nghiệm bản thân ở trước Baba… nỗi nhớ niềm thương gấp muôn triệu lần từ BapDada.
Cùng với điều này, Baba cũng hồi âm cho những lá thư thấm đẫm tình yêu thương từ các con. Những đứa con đến từ vùng đất nước ngoài và vùng đất này đều thành công trong nỗ lực tương ứng với phương pháp riêng của con và liên tục giữ lòng nhiệt tình trong khi tiến lên làm phục vụ. Đây là lý do vì sao, dù người con ở ngóc ngách nào, thì Baba đều nhận được sự tưởng nhớ, tin tức phục vụ, những lá thư thấm đẫm tình yêu thương và tin tức về lòng hăng hái, nhiệt tình cho trạng thái của mỗi người con. BapDada đang trao rất nhiều, rất nhiều và rất nhiều tình yêu thương và sự tưởng nhớ đến từng đứa con một theo điểm đặc biệt của con. Tất cả các con liên tục được dưỡng nuôi với tình yêu thương và sự tưởng nhớ này. Con đang bay cùng với nó, và con phải chạm đến đích của mình trong khi con bay cùng với nó. Hay là nên nói rằng con đã tiến đến đích của con rồi? Vì vậy, có tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào namaste. Achcha.
Ghi chú: Baba sử dụng những từ “Rajniti” và “niti”. Những từ này được dịch là “hệ thống cai trị”, “hệ thống”, “chuẩn mực đạo đức”, và “nguyên tắc” để phù hợp với ngữ cảnh.
Blessing:
Mong con xóa tan mọi loại biến động bằng cách ở trong nhận thức là chủ nhân toàn năng, trở nên không bị lay chuyển và không dao động.
Giống như công việc đời thường luôn hiện diện trong nhận thức của con, tương tự như vậy, hãy để công việc của cuộc đời Brahmin được hiện diện trong con. Khi con có niềm hân hoan say sưa này trong mỗi hành động của mình, thì mọi loại biến động sẽ tan biến và con sẽ liên tục không bị lay chuyển và không dao động. Hãy để cho nhận thức là chủ nhân toàn năng liên tục xuất hiện ở con, và rồi không điểm yếu nào sẽ là nguyên nhân gây ra bất kỳ kiểu biến động nào trong con, bởi vì những linh hồn như thế có thể sử dụng mọi loại sức mạnh vào mọi thời điểm. Anh ta có sức mạnh kiểm soát và đây là lý do tại sao anh ta suy nghĩ thế nào, hành động của anh ta sẽ như thế ấy.
Slogan:
Thay vì e sợ những tình huống mong manh, hãy rút ra bài học từ đó và làm cho bản thân trở nên thật mạnh mẽ, chín chắn.
*** OM SHANTI ***