Trọng tâm: Con ngọt ngào, suốt cả ngày, trí tuệ con chỉ nên có những suy nghĩ làm phục vụ. Các con phải đem lại lợi ích cho mọi người, bởi vì các con là những cây gậy cho người mù.
Câu hỏi: Lối sống thực hành (dharna) chính yếu nào mà các con cần để đạt được một vị trí cao?
Trả lời: Chỉ khi con hoàn toàn kiểm soát các giác quan thể lý của mình thì con sẽ nhận được một vị trí cao. Khi các giác quan thể lý của con không ở dưới sự kiểm soát của con, thì hoạt động của con không đúng đắn. Nếu có quá nhiều ham muốn và con có thói quen tham lam, thì con sẽ bị tước bỏ vị trí cao. Nếu con muốn nhận được một vị trí cao, hãy đi theo mẹ và cha hoàn toàn. Hãy trở thành người chinh phục các giác quan thể lý của con.
Bài hát: Hãy chỉ đường cho kẻ mù lòa, hỡi Thượng Đế thân thương!
Om Shanti. Bài hát này rất hay cho các cuộc triển lãm. Không phải là các con không được bật những bài hát tại các cuộc triển lãm. Các con có thể giải thích rất rõ bằng cách sử dụng bài hát này, bởi vì, mặc dù mọi người đang cầu gọi, nhưng họ không biết họ phải đi đâu hoặc ai sẽ đưa họ đi. Nó như thể những tín đồ phải thực hiện việc thờ cúng bởi vì vở kịch và định mệnh của họ. Chỉ khi việc thờ cúng kết thúc thì Cha mới đến. Họ lang thang rất nhiều từ cánh cửa này sang cánh cửa khác và tổ chức rất nhiều hội chợ, v.v... Sự mở rộng tiếp diễn ngày qua ngày. Bởi vì niềm tin của họ mà họ tiếp tục lang thang trên những cuộc hành hương. Mặc dù điều đó đã diễn ra trong một thời gian dài, Chính phủ vẫn cho làm những con tem cho họ. Họ cũng làm tem của những hiền triết, v.v... và tổ chức sinh nhật của họ. Tất cả những thứ đó là sự hào nhoáng của vương quốc của Ravan, nghĩa là sự hào nhoáng của Maya. Tuy nhiên, các hội chợ của họ cũng được cần đến.
Suốt nửa chu kỳ, các con đã lang thang khắp nơi trong vương quốc của Ravan. Baba giờ đây đã đến để giải thoát các con khỏi vương quốc của Ravan và gửi các con đến vương quốc của Rama. Thế giới không biết lời ngợi ca “Người xứng đáng được thờ phụng sau đó trở thành kẻ đi thờ cúng” là thuộc về ai. Đầu tiên, họ là 16 cấp độ thánh thiện viên mãn và sau đó họ mất đi hai độ và vì vậy mà được gọi là bán (một nửa). Đầu tiên, họ hoàn toàn xứng đáng được thờ phụng, và sau khi mất đi hai độ, họ trở nên xứng đáng được thờ phụng một nửa. Các con biết rằng các con đang trở nên xứng đáng được thờ phụng từ những kẻ đi thờ cúng và sau đó các con sẽ trở nên xứng đáng được thờ phụng một nửa trở lại. Giờ đây, vào cuối thời kỳ sắt, phần vai trở thành những kẻ đi thờ cúng của các con đã kết thúc. Baba phải đến để khiến các con trở nên xứng đáng được thờ phụng.
Giờ đây, Baba đang biến chúng ta thành những chủ nhân của vương quốc. Đây là một thế giới và đó cũng là một thế giới, nhưng sẽ có rất ít con người ở đó và sẽ chỉ có một đạo lý sống. Có sự mâu thuẫn bởi vì vô số tôn giáo. Baba bây giờ đã đến để làm cho chúng ta trở nên xứng đáng. Các con đem lại lợi ích cho bản thân mình tương ứng với mức mà con tưởng nhớ Baba. Hãy kiểm tra rằng con duy trì sự quan tâm hứng thú bao nhiêu trong việc đem lại lợi ích. Chẳng hạn, có những họa sĩ nghĩ về việc vẽ những bức tranh mà mọi người có thể hiểu được chính xác từ chúng. Họ nghĩ: Chúng ta đang làm phục vụ cho Người Cha vô hạn. Bharat phải được biến thành thiên đường. Chỉ cần nhìn xem có bao nhiêu người đến các cuộc triển lãm! Vì vậy, những bức tranh như thế nên được làm ra để bất kỳ ai cũng có thể hiểu được rằng, những bức tranh này cho thấy con đường chính xác. Những hội chợ, v.v… mà những người khác tổ chức thì chẳng là gì so với điều này! Nó cần phải có trong trí tuệ của những họa sĩ, những người mà hiểu được kiến thức này, rằng họ phải làm ra những bức tranh như vậy để mà họ sẽ đem lại lợi ích cho nhiều người. Ngày và đêm, trí tuệ con nên say sưa trong việc này. Một số có rất quan tâm hứng thú đến những việc này.
Cái chết đến một cách bất ngờ, và vì vậy nếu con ở lại tưởng nhớ về đôi giày, v.v… và các con chết, thì con sẽ nhận được một kiếp sinh vô giá trị như một chiếc giày! Cha nói: Ở đây, các con phải quên đi mọi thứ, bao gồm cả cơ thể con. Các con cũng hiểu được Cha là ai. Hãy hỏi bất kỳ ai, "Anh có biết Cha của tất cả các linh hồn không?", Và họ sẽ nói, "Không". Họ nhớ Người rất nhiều và nói: "Hãy trao cho chúng con điều này!" Họ cũng đến trước các nữ thần và cầu nguyện. Họ cầu nguyện với một nữ thần và nếu họ nhận được thứ gì đó từ nữ thần đó, họ sẽ hiến sinh bản thân mình cho nữ thần ấy. Rồi, họ cũng đi đến một thầy tu và thầy tu ấy cũng ban nhiều lời chúc phúc. Có quá nhiều niềm tin mù quáng! Vì vậy, các con nên giải thích bằng cách sử dụng những bài hát như vậy ở những triển lãm. Triển lãm này sẽ đi đến nhiều ngôi làng.
Cha là Đấng Chúa tể của những người nghèo, và vì vậy họ phải được nâng đỡ thật tốt. Trong số rất nhiều người giàu có, sẽ chỉ có một số ít xuất hiện. Có nhiều thần dân. Ở đây, các con phải trở thành thánh thần từ con người. Các con nhận thừa kế từ Cha. Trước hết, các con phải biết Người Cha, Người là Đấng duy nhất đang dạy dỗ chúng ta. Vào lúc này, con người có trí năng sỏi đá. Các con cũng có thể thấy rằng nhiều người đến với các trung tâm. Họ có niềm tin rằng Người là Cha, là Thầy và Satguru, vậy nhưng họ vẫn không hiểu được! Ngoài ra còn có một bài hát khác rằng: Hãy đưa chúng con ra khỏi vùng đất tội lỗi này. Bài hát này cũng hay. Đây là thế giới tội lỗi. Thượng Đế nói: Đây là cộng đồng ma quỷ mà Ta đang biến thành cộng đồng thánh thiện, vì vậy làm sao những cộng đồng của con người có thể thực hiện nhiệm vụ này? Ở đây, mọi thứ đều được kết nối bằng trí tuệ.
Thượng Đế nói: Các con là ô trọc; Ta làm cho các con trở nên thanh khiết cho tương lai, tức là, trở thành thánh thần. Lúc này, tất cả đều ô trọc. Từ ‘ô trọc’ dùng để chỉ thói tật. Trong thời kỳ vàng có thế giới không thói tật, trong khi đây là thế giới thói tật. Họ đã tả Krishna có 16.108 hoàng hậu. Điều đó cũng được ấn định trong vở kịch. Tất cả các kinh sách mà đã được viết ra đều chứa đựng rất nhiều sự phỉ báng. Họ cũng đã nói nhiều điều về Baba, Đấng duy nhất tạo ra thiên đường. Giờ đây các con biết là Baba đang làm cho các con cao quý hướng thượng như thế nào. Người trao cho các con những lời dạy tốt đẹp như thế. Sự đồng hành này của Chân lý Sự thật (satsang) là sự đồng hành đích thực; tất cả còn lại đều là sự đồng hành giả dối sai trái. Người Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao, đến và biến những người như vậy trở thành những chủ nhân của thế giới. Cha giải thích: Các con bây giờ phải trở thành những cây gậy cho người mù. Làm sao một người nào không thể nhìn thấy lại có thể trở thành cây gậy cho người khác được?
Kiến thức này không bao giờ bị hủy diệt, và một khi con nói "Mẹ và Cha", thì con sẽ nhận được vị trí này hay vị trí khác. Tuy nhiên, nó là theo thứ bậc. Điều này có thể được biết từ hành vi của con; cho dù như vậy, các con được bảo là hãy nỗ lực. Con không nên hài lòng với bất kể điều gì mà con nhận được. Bằng cách nỗ lực, con có thể đạt được một phần thưởng cao quý hướng thượng. Nếu không nỗ lực, thì con thậm chí không thể nhận được nước. Đây được biết đến như là cánh đồng hành động. Con người không thể ở yên mà không thực hiện bất kỳ hành động nào. Thuật ngữ, "từ bỏ hành động" (karma sannyas) là sai. Nhiều người sử dụng sức mạnh. Họ học cách đi trên mặt nước hoặc trên lửa, nhưng họ thu được lợi ích gì từ điều đó? Họ lãng phí cuộc đời mình chẳng vì gì cả. Việc thờ cúng được thực hiện để thoát khỏi khổ đau của Ravan; để trở nên tự do và rồi trở về nhà. Đây là lý do tại sao mọi người đều nhớ rằng chúng ta đi đến mảnh đất giải thoát và mảnh đất hạnh phúc. Cả hai đã trở thành quá khứ. Bharat đã từng là mảnh đất hạnh phúc, nhưng bây giờ nó đã trở thành địa ngục. Vì vậy, mọi người được gọi là cư dân của địa ngục. Bản thân các con nói, "Người này người kia đã trở thành cư dân của thiên đường." Achcha, nhưng các con vẫn đang ở trong địa ngục. Ngược lại với thiên đường là địa ngục; mảnh đất còn lại là mảnh đất bình an. Những người quan trọng thậm chí không hiểu được chừng này. Họ chứng minh bản thân họ là ở trong địa ngục. Các con phải chứng minh điều này cho họ bằng sự khéo léo lớn lao. Triển lãm này sẽ làm rất nhiều công việc.
Vào lúc này con người phạm quá nhiều tội lỗi. Điều này không xảy ra trong thời kỳ vàng. Ở đó, nó là phần thưởng và chúng ta đang đi đến đó một lần nữa. Các con nói rằng các con đã trở thành những chủ nhân thế giới nhiều lần và giờ đây đang trở thành chủ nhân thế giới một lần nữa. Không ai khác trên thế giới biết điều này. Trong số các con cũng vậy, chỉ một số người hiểu được. Không ai có thể được giải thoát khỏi vở kịch này. Chỉ khi con người bất hạnh, thì họ mới mong muốn sự giải thoát vĩnh cửu. Baba nói: Hãy nỗ lực tốt. Hãy đi theo mẹ và cha và đạt một vị trí tốt. Hãy sửa đổi hành vi của các con. Chỉ duy nhất Cha mới chỉ con đường, vậy thì tại sao các con lại không đi theo nó? Các con không được có quá nhiều ham muốn. Chỉ ăn những gì các con nhận được từ yagya. Nếu có lòng tham, nếu các giác quan thể lý của con không nằm dưới sự kiểm soát của con, thì con sẽ không thể đạt được một vị trí cao. Các con nên bật những bài hát như vậy tại các cuộc triển lãm và giải thích chúng.
Các con là gia đình của Shiv Baba. Không có ai cao hơn Shiv Baba; tất cả những người còn lại đều có một người nào đó cao hơn họ. Trong 84 kiếp, các con có 84 người cha và 84 ông nội. Shiv Baba là Đấng Sáng Tạo và hiện tại Người đang tạo ra một tạo vật mới, nghĩa là Người đang biến cái cũ thành mới. Các con biết rằng các con đang trở nên xinh đẹp từ xấu xí. Ở thiên đường, Shri Krishna là số một và ông ấy cũng phải nhận kiếp sinh vào lúc cuối. Giờ đây ông ấy sẽ lại trở thành số một. Shri Krishna đã nhận trọn 84 kiếp. Tất cả những người thuộc triều đại mặt trời, cộng đồng thánh thiện, đã nhận trọn 84 kiếp. Cha nói: Ta đi vào cơ thể cuối cùng của Shri Krishna, người đã từng là số một, và biến ông ấy thành Shri Krishna một lần nữa. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ Người Mẹ, Người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Con không được có bất kỳ ham muốn tạm bợ hoại diệt nào. Hãy đem lại lợi ích cho bản thân con và người khác.
2. Con phải quên đi mọi thứ, bao gồm cả cơ thể con, và trở về nhà. Vì vậy, hãy kiểm tra rằng trí tuệ con không bị mắc kẹt vào bất cứ nơi đâu.
Chúc phúc: Mong con biến “sự chú ý tự nhiên” thành bản tính của con và trở thành một hiện thân của sự tưởng nhớ.
Những người lính trong một đội quân thì không bao giờ được bất cẩn. Họ phải luôn chú ý và luôn tỉnh táo. Các con cũng là Đội quân Pandava, vì vậy đừng để có sự bất cẩn nhỏ nhất nào. Hãy để sự chú ý trở thành phương pháp tự nhiên của con. Một số có sự căng thẳng trong khi chú ý, nhưng một cuộc sống căng thẳng thì không thể tiếp tục mãi mãi. Vì vậy, hãy biến việc chú ý tự nhiên trở thành bản tính của con và thói quen lãng quên của con sẽ kết thúc.
Khẩu hiệu: Hãy là người thầy của chính mình và mọi yếu kém sẽ tự động kết thúc.
*** Om Shanti ***
Những lời dạy cao quý hướng thượng vô giá của Mateshwariji
1) Sự tưởng nhớ liên quan đến kiến thức vì nếu không có kiến thức thì không thể có sự tưởng nhớ chính xác.
Những ý điểm chính yếu nào mà trước hết người ta cần lưu giữ trong trí tuệ mình để có một cuộc sống hạnh phúc? Trước hết các con phải hiểu được điều chính yếu. Chúng ta phải tưởng nhớ trong mỗi hơi thở đến Thượng Đế, Người Cha, Đấng mà chúng ta là những đứa con của Người. Chúng ta phải cố gắng luyện tập điều này một cách trọn vẹn. Trong mỗi hơi thở có nghĩa là trí tuệ được kết nối liên tục trong yoga, và đây được gọi là yoga kiên định, lời tụng niệm về sự tưởng nhớ không gián đoạn. Đây không phải là sự tượng nhớ mà các con nói bằng đôi môi của mình, mà cũng không phải việc giữ một bức tượng trước mặt và thiền định về nó. Chúng ta phải có sự tưởng nhớ này bằng yoga của trí tuệ chúng ta. Chúng ta có thể liên tục có sự tưởng nhớ đó khi chúng ta có được lời giới thiệu trọn vẹn về Thượng Đế, chỉ khi đó chúng ta mới có thể tập trung vào Người một cách hoàn toàn. Tuy nhiên, Thượng Đế nói rõ ràng trong kinh Gita rằng: Ta không thể được tìm thấy bằng dhyan (tập trung vào Người) hoặc thông qua tụng niệm. Các con cũng không phải giữ hình ảnh của Ta trước mặt các con và tập trung vào nó, mà các con phải đạt được Thượng Đế bằng cách có kiến thức và yoga. Đây là lý do tại sao trước hết các con cần kiến thức. Nếu không có kiến thức, thì các con không thể có sự tưởng nhớ liên tục không gián đoạn. Sự tưởng nhớ được kết nối bằng kiến thức. Giờ đây, bằng kiến thức, các con có thể hình dung bằng tâm trí mình hoặc các con có thể ngồi và có một cái thoáng nhìn (darshan). Nếu con có kiến thức trước, thì con có thể có yoga và dhyan đúng đắn. Tuy nhiên, Thượng Đế nói: Ta là ai? Con có thể có yoga với Ta bằng cách nào? Các con cần kiến thức cho điều này. Để có kiến thức, trước hết các con phải có sự đồng hành. Giờ đây các con phải giữ tất cả những ý điểm kiến thức này trong trí tuệ mình, chỉ như vậy các con mới có thể có yoga tốt.
2) Thế giới sẽ bắt đầu như thế nào?
Người ta hỏi Thượng Đế đã tạo ra thế giới như thế nào. Con người nào mà Người đã tạo ra đầu tiên? Chúng ta phải hiểu được tên gọi và hình dạng của Người. Vì điều này, các con phải giải thích rằng Thượng Đế đã tạo ra thế giới thông qua cơ thể của Brahma. Con người đầu tiên mà Người đã tạo ra chính là Brahma. Vì vậy, nếu Thượng Đế đã tạo ra thế giới, thì Người nhất định đã diễn phần vai riêng của Người trong thế giới đó. Thượng Đế diễn phần vai của Người như thế nào? Trước hết, Thượng Đế đã tạo ra thế giới. Người trước hết cũng đã tạo ra Brahma trong thế giới đó. Vì vậy, điều này có nghĩa là linh hồn Brahma trở nên thanh khiết đầu tiên. Sau đó ông ấy đã trở thành Shri Krishna. Thông qua cơ thể đó (của Brahma), Người thiết lập thế giới của các vị thần. Người đã truyền cảm hứng cho việc sáng tạo thế giới thánh thần thông qua cơ thể của Brahma, và vì vậy Adi Pita (người cha đầu tiên) của các vị thần là Brahma. Brahma trở thành Shri Krishna và sau đó cùng Shri Krishna đó trở thành Brahma trong kiếp sinh cuối cùng của mình. Thế giới tiếp diễn một cách có hệ thống theo cách này. Cùng một linh hồn đó kết thúc đi phần vai hạnh phúc của mình và diễn một phần vai đau khổ. Vì vậy, linh hồn đã trải qua các trạng thái bán thanh khiết và ô trọc và trở thành một Brahmin từ một tiện dân. Vì vậy, chúng ta là dòng tộc của Brahma và vì thế, cũng là dòng tộc của Shiva, những Brahmin đích thực. Dòng tộc của Brahma là những người nhận được kiến thức bất diệt thông qua Brahma và trở nên thanh khiết.
3) Ý nghĩa đích thực của từ “Om”.
Khi chúng ta nói những từ “Om shanti”, trước hết chúng ta phải hiểu trọn vẹn ý nghĩa của từ “Om”. Khi các con hỏi ai đó ý nghĩa của “Om” là gì, người đó sẽ đưa ra một định nghĩa rất dài và phức tạp. Họ thuật lại ý nghĩa của từ “Om” như là “Omkar” rất lớn, và rồi họ tạo ra một kinh sách lớn dựa trên từ “Om”. Tuy nhiên, ý nghĩa của từ “Om” thì không dài và phức tạp. Thượng Đế đã giải thích cho chúng ta một ý nghĩa rất đơn giản và dễ hiểu của từ “Om”. “Om” có nghĩa là “Tôi là một linh hồn” và lối sống nguyên thủy của tôi chính là hiện thân của bình an. Giờ đây chúng ta phải ổn định trong ý nghĩa của từ "Om". Vì vậy, ý nghĩa của từ “Om” chính là “Tôi, một linh hồn, là một đứa con của Thượng Đế”. Điều chính yếu là phải ổn định trong ý nghĩa của từ "Om". Không cần phải niệm từ “Om”. Các con phải tiến lên bằng niềm tin này trong trí tuệ mình. Hãy ổn định trong ý nghĩa của từ "Om". Mặc dù những người kia giải thích ý nghĩa của họ về từ "Om", nhưng họ không luôn ổn định trong hình dạng đó. Chúng ta biết được ý nghĩa của từ “Om” và đây là lý do vì sao chúng ta có thể ổn định ở trong hình dạng đó. Chúng ta cũng biết rằng Thượng Đế là hình thể Hạt Giống và giờ đây chúng ta nhận được tất cả kiến thức về việc cái cây này được tạo ra như thế nào. Achcha.