Trọng tâm: Con ngọt ngào, trường học này là để trở thành Narayan từ một con người bình thường. Người đang dạy cho các con là đích thân người Cha đích thực, người Thầy đích thực và Satguru đích thực. Niềm tin của các con vào việc này phải luôn vững vàng.
Câu hỏi: Các con không bao giờ nên lo lắng dù là nhỏ nhất về điều gì và tại sao?
Trả lời: Nếu, trong khi đi theo con đường này, ai đó bị đột quỵ và rời bỏ cơ thể mình, thì con không nên lo lắng bởi vì con biết rằng, mỗi người phải thực hiện hành động riêng của mình. Các con nên hạnh phúc bởi vì con biết rằng linh hồn đã nhận lấy tâm ấn kiến thức và yoga trong mình và vì vậy, bây giờ linh hồn sẽ phục vụ Bharat thậm chí còn tốt hơn nữa. Không có chuyện lo lắng, điều đó đã được định trong vở kịch.
Bài hát: Người là Mẹ và Người là Cha.
Om shanti. Cha giải thích cho các con. Các con biết rằng Cha gọi các con là con và BapDada là kết hợp. Trước tiên là BapDada và sau đó là đến những người con. Điều này trở thành sự sáng tạo mới. Cha đang dạy Raja Yoga. Người đang dạy cho chúng ta Raja Yoga một cách chính xác như Người đã dạy 5000 năm trước. Sau này, trên con đường thờ cúng, họ tạo ra một quyển sách dựa trên điều này và gọi nó là kinh Gita. Tuy nhiên, vào lúc này, nó không phải là chuyện về kinh Gita. Họ đã tạo ra kinh sách đó sau này và gọi nó là Shrimad Bhagawad Gita, kinh sách của Raja Yoga dễ dàng. Không thể có bất kỳ lợi ích gì trong việc đọc các kinh sách của con đường thờ cúng, mà các con cũng không thể nhận được thừa kế chỉ bằng cách nhớ Shiv Baba. Thừa kế chỉ có thể được đạt vào bây giờ, ở thời kỳ chuyển giao. Cha là người trao thừa kế vô hạn và Người chỉ trao nó vào thời kỳ chuyển giao. Cha dạy Raja Yoga. Có sự khác biệt như ngày và đêm giữa những gì Đấng duy nhất dạy và những gì các hiền triết và thánh nhân, v.v… dạy. Họ có kinh Gita trong trí tuệ họ. Họ tin rằng Krishna đã nói kinh Gita và Vyas đã viết nó xuống. Tuy nhiên, Krishna đã không nói kinh Gita, vì đó không phải là thời đại của Krishna, vì vậy hình dáng Krishna không thể tồn tại khi đó.
Cha giải thích và làm cho mọi thứ rõ ràng. Người nói: Bây giờ, hãy tự đánh giá! Tên của Người rất nổi tiếng. Chỉ Đấng duy nhất nói chân lý sự thật mới có thể thay đổi một con người bình thường thành Narayan. Các con biết chúng ta đang ngồi trong trường học và ngọn lửa hiến sinh kiến thức này của Rudra để thay đổi từ một con người bình thường thành Narayan. Cái tên ‘Shiv Baba’ thật hay. Nhất định có cả hai Cha và Dada. Các con đã đến đây với niềm tin này. Cha giải thích cốt lõi của tất cả kinh Vệ Đà và kinh sách thông qua Brahma và cũng nói: Ta đang biến các con thành trikaldarshi (những người biết được ba khía cạnh thời gian). Không phải rằng các con trở thành trilokinath (những chủ nhân của ba thế giới); không. Các con chỉ trở thành những chủ nhân của ngôi nhà của Shiva và nơi đó không được gọi là thế giới. Thế giới này là nơi duy nhất mà con người cư ngụ và đây là thế giới loài người, thế giới sống, trong khi đó là thế giới vô hình. Các con chỉ được trao cho kiến thức về ba thế giới, nhưng Người không biến các con thành những chủ nhân của ba thế giới. Các con đã nhận được kiến thức về ba thế giới, và đây là lý do vì sao các con được gọi là trilokdarshi (những người nhìn thấy ba thế giới). Ngay cả Lakshmi và Narayan cũng không thể được gọi là những chủ nhân của ba thế giới. Vishnu cũng không thể được gọi là chủ nhân của ba thế giới bởi vì Vishnu không có kiến thức về ba thế giới. Lakshmi và Narayan, nhưng người là Radhe và Krishna trong thời thơ ấu, không có kiến thức về ba thế giới.
Các con phải trở thành trikaldarshi và nhận lấy kiến thức. Họ nói Krishna từng là chủ nhân của ba thế giới, nhưng không phải như vậy. Chủ nhân của ba thế giới sẽ là người trị vì ba thế giới. Cậu ấy chỉ trở thành chủ nhân của Vaikunth (thiên đường). Thời kỳ vàng được gọi là Vaikunth. Thời kỳ bạc không thể được gọi là Vaikunth. Ta (Shiv) không thể trở thành chủ nhân của thế giới này. Shiv Baba là Chủ Nhân của yếu tố ánh sáng tối thượng. Người là Chủ Nhân duy nhất của Brahmand nơi chúng ta, những linh hồn sống trong hình dạng bầu dục. Brahma, Vishnu và Shankar cư ngụ trong vùng tinh tế, vì vậy các con sẽ gọi họ là những chủ nhân của nơi đó, trong khi các con thì trở thành những chủ nhân của Vaikunth. Một là chuyện về vùng tinh tế và hai là chuyện về thế giới vô hình. Chỉ các con mới có thể trở thành trikaldarshi. Con mắt thứ ba của các con mở ra. Họ tả một con mắt thứ ba ở trung tâm vầng trán. Đây là lý do vì sao họ nói ‘trinetri’ (người có ba con mắt). Họ tả các vị thần với biểu tượng này, nhưng chính khi các con trở nên thoát nghiệp thì các con trở thành những người có ba con mắt; điều đó nói đến thời điểm này.
Các vị thần không thổi tù và kiến thức. Họ đã tả một tù và vật chất biểu trưng cho cái miệng. Các con thổi tù và kiến thức thông qua nó. Các con đang học kiến thức cũng giống như họ học kiến thức trong một trường đại học lớn. Đây là Trường đại học thuộc Người Cha Thượng Đế của Đấng thanh lọc. Các con là sinh viên của một trường đại học lớn như thế và, cùng với điều đó, các con cũng biết Baba của chúng ta là Cha của chúng ta, Thầy của chúng ta và cũng là Satguru của chúng ta; Người là tất cả. Mẹ và Cha trao cho các con hạnh phúc trong mọi tình huống. Đây là lý do vì sao được nói rằng: Người là Mẹ và Người là Cha. Đấng duy nhất đó là Đường tinh luyện, rất ngọt ngào. Không thể có bất kỳ ai ngọt ngào như các vị thần. Các con biết rằng Bharat từng rất hạnh phúc, mãi khỏe mạnh và mãi giàu có, nó đã từng hoàn toàn thanh khiết. Cũng được nói rằng: Bharat không thói tật. Tuy nhiên, các con không thể nói điều này nữa; giờ đây các con sẽ nói nó là thói tật và ô trọc.
Cha giải thích và làm cho mọi điều thật đơn giản. Các con biết Cha và thừa kế. Baba làm cho các con thật ngọt ngào. Các con cũng cảm thấy là các con phải học và dạy cho những người khác theo shrimat. Đây là công việc duy nhất của các con bởi vì, ngoài việc này, có rất nhiều nỗi thống khổ cho những hành động trong nhiều kiếp của các con. Nếu ai đó ngã bệnh và bị đột quỵ ngày hôm sau, thì hãy chỉ xem điều đó đã được định trong vở kịch. Có lẽ linh hồn phải diễn một phần vai khác lúc này, vì vậy, không có chuyện khổ đau. Vở kịch được ấn định; linh hồn phải diễn một phần vai khác. Có gì phải lo lắng chứ? Linh hồn sẽ phục vụ Bharat thậm chí tốt hơn nữa bởi vì linh hồn đã nhận những tâm ấn đem lại lợi ích cho người khác, vì vậy các con nên hạnh phúc. Nó được giải thích rằng ngay cả nếu mẹ con chết, thì con cũng nên ăn halva. Rất nhiều sự hiểu biết được cần đến trong việc này. Các con biết chúng ta là diễn viên. Mỗi người phải hành động theo cách riêng của mình. Điều này được ấn định trong vở kịch. Các con phải rời bỏ cơ thể này và diễn một phần vai khác. Bất kể tâm ấn nào mà con nhận từ đây, thì con sẽ phục vụ ở đó một cách thầm lặng. Những tâm ấn còn lại trong linh hồn.
Sự tôn trọng được trao cho những người con làm phục vụ, quan trọng. Chỉ các con mới là những người làm phục vụ và đem lại lợi ích cho Bharat. Tất cả còn lại tiếp tục gây ra mất mát; họ làm cho Bharat ô trọc. Chẳng hạn, khi một ẩn sĩ hạng nhất sắp sửa rời cơ thể mình, ông ta sẽ chỉ ngồi xuống với đức tin rằng ông ta sẽ rời bỏ cơ thể mình và tan hòa vào trong yếu tố ánh sáng. Trong trường hợp đó, ông ta sẽ không thể đem lại lợi ích cho bất kỳ ai, bởi vì ông ta không phải là một đứa con của Người Cha, Đấng Ân Nhân. Các con là con cái của Đấng Ân Nhân, vì vậy, các con không gây mất mát cho bất kỳ ai. Các con sẽ rời đi để đem lại lợi ích. Đây là một thế giới ô trọc. Cha đã đưa ra một mệnh lệnh: chúng ta không cần tạo vật mà đã được tạo ra bởi sự tham đắm trong thói tật này; nó là hoàn toàn ô trọc. Suốt nửa chu kỳ, các con đã gây cho nhau đau khổ bởi sử dụng thanh gươm sắc dục. Chính năm tính quỷ của Ravan đã gây cho các con đau khổ, vì vậy đây là những kẻ thù lớn nhất của các con. Đã không hề có một nơi như là ‘Lanka Vàng’ v.v… Họ đã chỉ dựng nên những câu chuyện.
Cha nói: Đây là chuyện về sự vô hạn. Toàn bộ thế giới loài người vào lúc này bị trói buộc bởi xiềng xích của Ravan. Họ đã vẽ một bức tranh hay trong tạp chí: mọi người đang ở trong chiếc lồng của Ravan. Mọi người đang ở trong túp lều đau khổ. Không có túp lều nào tự do khỏi đau khổ. Không hề có Khách sạn Ashoka (tự do khỏi đau khổ); tất cả đều là những khách sạn đau khổ. Họ thực hiện những hành động dơ bẩn! Các con biết ai trong sạch và ai dơ bẩn. Giờ đây các con đang trở thành những bông hoa. Các con hiểu phần vai được ghi trong linh hồn này dài bao lâu. Đây là những ý điểm rất tuyệt vời. Linh hồn nhỏ xíu này được rót đầy một phần vai bất diệt của 84 kiếp. Họ cũng nói: Chúng ta là ô trọc và hoàn toàn ô trọc. Bây giờ là hồi kết. Có máu đổ không nguyên cớ. Rất nhiều người chết bởi một quả bom. Các con biết đây là thế giới cũ và nó sẽ không còn nữa. Đây là một thế giới cũ và đây là những cơ thể cũ, và bây giờ chúng ta phải đi đến thế giới mới và nhận những cơ thể mới. Đây là lý do vì sao chúng ta đang nỗ lực dựa trên nền tảng shrimat.
Nhất định, tất cả những người con này là những trợ thủ của Người. Bằng cách đi theo shrimat của Shri Shri, chúng ta đang trở thành Shri Lakshmi và Shri Narayan. Các con sẽ không gọi một phó thủ tướng là thủ tướng; điều đó là không thể. Làm sao Thượng Đế có thể hóa thân vào sỏi và đá được? Được nhớ rằng Người đã nói: Ta đến vào thời điểm có sự vô đạo cùng cực. Ta phải đến vào lúc cuối thời kỳ sắt khi các con đã trở nên hoàn toàn ô trọc. Bây giờ các con phải nhớ Ta, Cha của các con. Baba hỏi: Các con không thể nhớ Baba sao? Các con trả lời: Baba, chúng con quên Người hết lần này đến lần khác. Tại sao? Các con không bao giờ quên người cha thể lý của mình. Tuy nhiên, đây là khía cạnh hoàn toàn mới. Cha là vô hình, một dấu chấm. Các con vẫn chưa phát triển việc luyện tập này. Họ nói: Chúng tôi chưa bao giờ nghe về điều này trước đây và chúng tôi không nhớ Người theo cách đó. Ngay cả thánh thần cũng không có kiến thức này bởi vì nó biến mất hoàn toàn. Họ cũng không thể được gọi là những người xoay đĩa nhận thức bản thân, mặc dù được nói rằng hình dạng đôi của Vishnu trở thành Lakshmi và Narayan. Để biểu trưng cho cuộc sống gia đình, họ tả hai hình dạng: Brahma và Saraswati, Shankar và Parvati, Lakshmi và Narayan.
Chỉ Đấng duy nhất là Đấng Tối Cao; sau đó có thứ hai và thứ ba. Giờ đây Cha nói: Các con, hãy quên đi cơ thể con và tất cả mọi lối sống thuộc cơ thể và xem bản thân con là linh hồn: Tôi, một linh hồn, là con của Cha. Tôi không phải là một ẩn sĩ. Hãy nhớ Cha và quên đi các lối sống của cơ thể. Rất dễ dàng. Chúng ta đang ngồi với Cha. Baba ngồi đây và giải thích thông qua Brahma. Bap và Dada là kết hợp. Cũng giống như họ tả những cặp song sinh được sinh ra cùng nhau, thì đây cũng là phần vai của hai người cùng nhau. Nó đã được giải thích cho các con: Những suy nghĩ sau cùng của con sẽ dẫn con tới đích của mình. Nếu, vào khoảnh khắc chết, trí tuệ con lang thang đâu đó, thì con sẽ phải nhận kiếp sinh ở đó. Nếu, vào khoảnh khắc chết, con nhìn thấy gương mặt chồng mình, thì trí tuệ con đi đến đó. Bất kể điều gì có trong ý thức của con trong những khoảnh khắc sau cùng của mình cũng có ảnh hưởng lớn. Nếu, vào khoảnh khắc đó, họ nhận thức rằng họ muốn trở thành một đứa bé giống như Krishna, thì, đừng hỏi nữa! Khi đó họ sẽ nhận kiếp sinh là một đứa bé rất xinh đẹp. Bây giờ, các con chỉ phải giữ một niềm hân hoan say sưa này cho những khoảnh khắc sau cùng. Con đang làm gì vào khoảnh khắc sau cùng này? Con biết là con đang nhớ Shiv Baba.
Mọi người có những linh ảnh. Những người có vương miện lông công là Radhe và Krishna, vì sẽ có những hoàng tử và công chúa; nhưng khi nào? Trong thời kỳ vàng hay trong thời kỳ bạc? Điều này phụ thuộc vào nỗ lực của con. Con sẽ nhận một vị trí cao phụ thuộc vào việc con nỗ lực bao nhiêu. Các con nói: Chúng con sẽ đạt được vương quốc cho 21 kiếp. Nếu Mama và Baba đạt được nó, thì tại sao chúng ta lại không đi theo họ? Các con phải tự hấp thu kiến thức và sau đó khiến cho những người khác có thể hấp thu nó. Các con phải phục vụ được chừng này và sau đó các con sẽ có thể đạt được một phần thưởng cho 21 kiếp. Những người không nỗ lực tốt trong trường học thì đạt được ít điểm hơn. Các con giành chiến thắng trước Maya, năm thói tật; cuộc chiến của các con là phi bạo lực. Nếu họ không tả Rama với những biểu tượng của ông ấy, thì làm sao các con có thể phân biệt giữa những người của triều đại mặt trời với những người của triều đại mặt trăng? Cha nói: Bất kể con nỗ lực đến mức nào, thì những suy nghĩ sau cùng của con sẽ dẫn con tới đích của mình. Các con không bao giờ nên có bất kỳ suy nghĩ nào về cơ thể mình; các con phải quên đi mọi thứ.
Cha nói: Các con đã đến vô thể và các con phải trở về vô thể. Con là một dấu chấm nhỏ xíu đang lắng nghe thông qua đôi tai này và đang nói thông qua miệng: Tôi, linh hồn, rời bỏ một cơ thể và đi vào cơ thể khác. Bây giờ, chúng ta những linh hồn sẽ trở về nhà. Baba trang hoàng cho chúng ta thật kỹ để chúng ta trở thành thánh thần từ con người. Các con biết rằng bằng cách nhớ Shiv Baba, chúng ta trở nên giống như họ. Nó cũng được viết trong kinh Gita: Hãy nhớ Ta và thừa kế, và các con sẽ trở thành những chủ nhân của thiên đường. Điều này tuyệt đối dễ dàng. Các con cũng hiểu: Thực sự, chúng con đạt được thừa kế từ Người thông qua Brahma, hết chu kỳ này đến chu kỳ khác. Cũng được hát rằng: Việc thiết lập đạo lý sống thánh thần đã diễn ra thông qua Brahma. Bởi thất bại, mà các con đi vào thời kỳ bạc, lối sống chiến binh. Thông qua Brahma, có sự thiết lập ba lối sống: Brahmin, thánh thần và chiến binh. Trong thời kỳ vàng, không có tôn giáo nào khác; tất cả còn lại đến sau này, vì vậy chúng ta không có liên quan gì với họ. Người dân Bharat đã quên rằng họ thuộc về đạo lý sống thánh thần vĩnh hằng nguyên thủy, nhưng điều đó cũng là một phần của vở kịch và nó đã được tạo ra theo cách đó. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Các con phải làm công việc học tập và dạy cho người khác dựa trên nền tảng shrimat. Hãy luôn vững vàng về định mệnh của vở kịch. Đừng lo lắng về bất cứ thứ gì.
2. Vào lúc cuối, không ai ngoài Cha phải được nhớ đến. Vì vậy, hãy luyện tập quên đi ngay cả cơ thể. Các con phải trở nên vô thể.
Chúc phúc: Mong con trở thành một Vaishnav hoàn thiện và một tapaswi thành công, người không chạm đến bất cứ điều gì tồi tệ bằng tâm trí hay trí tuệ mình.
Những người có nhân cách và sự quí phái của sự thanh khiết thì không thể chạm đến bất cứ điều gì tồi tệ bằng tâm trí hay trí tuệ mình. Cũng giống như trong cuộc đời Brahmin, bất kỳ sự hấp dẫn về thể lý hoặc sự đụng chạm thể lý nào cũng là sự ô trọc, thì theo cùng cách, cho phép tâm trí hoặc trí tuệ con bị hấp dẫn hoặc bị chạm bởi bất kỳ thói tật nào ngay cả trong suy nghĩ, thì cũng là sự ô trọc. Vì vậy, đừng chạm đến bất cứ thứ gì tồi tệ ngay cả bằng suy nghĩ của con. Điều này biểu thị cho một Vaishnav hoàn thiện và một tapaswi thành công.
Khẩu hiệu: Hãy kết thúc đi những vấn đề của tâm trí và làm cho hiện tại và tương lai của con tươi sáng.
*** Om Shanti ***