Trọng tâm: Con ngọt ngào, tiếng kèn (shehnai – nhạc cụ đặc biệt được chơi trong những dịp vui vẻ) của hạnh phúc nên được tấu lên trong trái tim con bởi vì Cha đã đến để đặt bàn tay Người trong bàn tay con và đưa con trở về nhà cùng với Người. Những ngày hạnh phúc của con sắp đến.
Câu hỏi: Giờ khi mầm non của cái cây mới đang được trồng, các con nhất định phải cẩn trọng về điều gì?
Trả lời: Nhiều cơn bão đến với cây non. Những cơn bão đến tới mức hoa và trái rơi rụng. Ở đây cũng vậy, mầm non của cây mới đang được trồng sẽ bị rung lắc rất nhiều vì tác động mạnh mẽ của Maya. Nhiều cơn bão sẽ đến. Maya sẽ khiến trí tụê con nghi ngờ. Nếu không có sự tưởng nhớ Cha trong trí tuệ mình, con sẽ nản lỏng và trượt ngã. Đây là lý do Baba nói: Các con, để an toàn khỏi Maya, hãy đặt một hột trong miệng con, nghĩa là, làm công việc của mình,… nhưng tiếp tục tưởng nhớ Cha trong trí tuệ con. Cần nỗ lực cho điều này.
Bài hát: Kính cẩn chào Shiva.
Om shanti. Con có niềm tin mạnh mẽ rằng Baba đến để tạo nên thế giới mới và thanh lọc chúng ta, những người ô trọc. Không phải thế giới không tồn tại, rồi Cha đến và tạo nên nó. Con kêu cầu Cha hãy đến và thanh lọc các con bởi vì các con ô trọc. Thế giới dẫu sao cũng tồn tại. Người khiến cho thế giới cũ thành mới. Kiến thức này là dành cho con người, không phải cho động vật, bởi vì con người học tập và đạt được một vị trí. Giờ những thứ phù phiếm gây ra đau khổ, bao gồm mọi thứ - cơ thể, những tôn giáo thuộc về cơ thể,… Cha biến đổi những thứ phù phiếm mang đến khổ đau này thành hạnh phúc và đó là lý do Cha nói: Ta biến cõi khổ đau này thành xứ sở hạnh phúc. Ta là Đấng loại bỏ khổ đau và Đấng ban tặng hạnh phúc. Chiếc kèn của hạnh phúc nên được tấu lên bên trong con bởi vì những ngày hạnh phúc của con đang đến trước con. Con biết rằng con gặp Cha sau một chu kỳ. Không ai có thể nói như thế về bất cứ ai khác. Thượng Đế đến để ban cứu rỗi cho những tín đồ. Ta đặt bàn tay Ta trong bàn tay con và đưa con về cùng Ta. Không phải Ta đưa con đến mảnh đất hạnh phúc và để con lại đó. Không, tương ứng với nỗ lực con thực hiện vào lúc này, con tự động đi và trải nghiệm phần thưởng của mình ở đó.
Con càng giải thích cho người khác nhiều bao nhiêu, vở kịch sẽ càng trở nên vững chắc đối với họ bấy nhiêu. Khi con người xem một vở kịch (bộ phim), nó lưu lại rất rõ ràng đối với họ trong vài ngày. Vì thế, điều này cũng trở nên vững chắc đối với các con bởi vì đây là một vở kịch vô hạn. Con có vở kịch từ thời kỳ vàng cho đến thời điểm này trong trí tuệ mình. Khi con đến những trung tâm, con được cảnh báo và vì thế con ghi nhớ điều này. Thậm chí trong khi con đang ngồi đây, con nhớ rằng thế giới là một vở kịch vô hạn. Dù vậy, đây là chuyện của chỉ một giây. Khi được giải thích, vở kịch này nhanh chóng đi vào trí tuệ con. Con biết ai đến và thiết lập dharna (đạo lý, lối sống). Nhớ về thế giới vô hình đồng thời cũng là chuyện của một giây. Thứ hai là vùng tinh tế. Ở đó cũng vậy, không phải là điều gì to lớn bởi vì chỉ Brahma, Vishnu và Shankar được thể hiện vùng tinh tế. Điều đó cũng nhanh chóng đi vào trí tuệ con. Sau đó, có thế giới vật chất. Chu kỳ của bốn thời kỳ được bao gồm trong đó. Đó là sự sáng tạo của Cha.
Không phải con chỉ nhớ đến thiên đường; không. Trí tuệ của các con có bí mật của vở kịch từ thời điểm thiên đường cho đến lúc cuối của thời kỳ sắt. Vì thế, con phải giải thích cho người khác. Tất cả các con nên có những bức tranh về cái cây và chu kỳ trong nhà mình và con sau đó nên giải thích cho bất cứ ai đến nhà. Con phải trở nên nhân từ và là những người quyên tặng vĩ đại. Những điều đó được gọi là châu ngọc kiến thức bất diệt. Chính là vào thời điểm này, các con trở nên giàu có trong tương lai. Giờ đây, đích thân Cha nói: Chỉ nhớ đến mọi điều Ta nói với con về thế giới mới. Chúng ta đang đi đến mảnh đất bất tử và đang lắng nghe câu chuyện bất tử từ Đấng chúa tể của sự bất tử. Khi ai đó hỏi con, mảnh đất chết bắt đầu khi nào, hãy nói với người đó rằng, nó bắt đầu khi vương quốc của Ravan bắt đầu. Mảnh đất bất tử bắt đầu khi nào? Nó bắt đầu khi vương quốc của Rama bắt đầu.
Những trò phù phiếm của tín ngưỡng thờ cúng đã lan rộng như một cái cây lan rộng. Mầm non của cái cây mới đang được trồng. Vì thế, hãy nhìn xem một cái cây mới trải qua nhiều cơn bão thế nào. Khi bão đến, hãy đi ra một khu vườn và xem biết bao hoa, trái rơi rụng. Rất ít còn an toàn. Ở đây cũng giống vậy; khi có những cơn bão của Maya, con ủ rũ bởi vì không ở trong tưởng nhớ Baba; một số thậm chí trượt ngã. Có trò chơi “Hatamtai”, họ đặt một viên trong miệng của họ. Nếu con giữ Baba trong trí tuệ con, con sẽ không bị ảnh hưởng bởi Maya. Baba không bảo con không được làm bất cứ công việc kinh doanh nào,… Trong khi làm công việc kinh doanh của con, hãy tưởng nhớ Cha. Điều này cần đến nỗ lực. Đạt được một vương quốc không phải là chuyện nhỏ! Khi ai đó đạt được một vương quốc hữu hạn, người đó phải nỗ lực rất nhiều. Thế nhưng, ở đây, các con đang đạt được vương quốc của thời kỳ vàng. Vì vậy, con chắc chắn phải nỗ lực.
Thượng Đế được gọi là Đại dương kiến thức, không phải Janijananhar (Đấng duy nhất biết mọi thứ bên trong mỗi người). Janijananhar là người đọc được suy nghĩ, nghĩa là, người biết những điều bên trong mỗi người các con. Trên thực tế, đó cũng là một sức mạnh huyền bí. Không có thành tựu trong việc đó. Nếu con có thể treo ngược lủng lẳng, cũng không có thành tựu ở đó. Ngày nay, con người thậm chí đi trên lửa. Đã từng có ẩn sĩ đi trên lửa. Họ nghe về việc Sita đã từng đi qua lửa, nên họ làm như thế. Tất cả những điều đó đều là chuyện bịa đặt.
Họ nói rằng những kinh sách tồn tại vĩnh viễn. Từ khi nào? Không có ngày tháng cho chúng. Có ngày tháng cho tất cả những tôn giáo khác và con có thể tính toán. Ví dụ, họ nói rằng 3000 năm trước Chúa, Bharat đã từng là thiên đường. Dù vậy, họ không biết điều gì từng tồn tại trong thiên đường. Con có bí mật về cái cây trong trí tuệ con. Con nói về việc bằng cách nào nền móng của cái cây này được thiết lập và sau đó nó đã phát triển ra sao. Khi một lọ hoa được bài trí, những bông hoa được cắm phía trên. Ở đây cũng giống vậy. Trước tiên, có phần thân của đạo lý thánh thần và sau đó mọi tôn giáo xuất hiện từ phần thân, tức là, chúng trưng ra những bông hoa là những con người của tôn giáo đó. Hãy nghĩ về nó: Khi mỗi tôn giáo xuất hiện, nó là một vườn hoa. Trạng thái sa sút bắt đầu sau; nghĩa là, trước tiên là vàng, sau đó là bạc và sau nữa là đồng, và giờ con đang ở thời kỳ sắt. Con nên có việc học này trong trí tuệ mình.
Người Cha đầy ắp kiến thức ngồi đây và trao cho con toàn bộ kiến thức về cái cây và vở kịch. Đó là lý do Thượng Đế được gọi là Đại dương kiến thức và Hạt giống. Người là Hạt giống của cây đời nhân loại và Người cư ngụ bên trên. Thế giới vô hình của linh hồn được gọi là Brahmand, brahm lok (thế giới ánh sáng), nơi những linh hồn hình quả trứng sống. Con thậm chí có linh ảnh về linh hồn trong hình dạng chấm điểm. Khi những con đom đóm bay cùng nhau, chúng nhấp nháy, nhưng ánh sáng đó thì vẫn liu riu. Vì vậy, những linh hồn tất cả cũng bay cùng nhau.
Một linh hồn bé tí xíu như vậy có phần vai của 84 kiếp ghi bên trong mình. Baba trao cho các con linh ảnh về toàn bộ vở kịch mà linh hồn là những diễn viên, thế nhưng diễn viên không biết về vở kịch này. Các con trước tiên tưởng nhớ Baba và sau đó là kiến thức. Kiến thức là dành cho một giây và rất đơn giản. Dù vậy, nó bắt đầu khi nào? Bởi vì con quên, nên con phải đi vào sự mở rộng. Có nhiều trở ngại của Maya. Thậm chí cũng có bệnh tật thể chất. Trước đó, con chưa bao giờ sốt, thế nhưng, sau khi đến với kiến thức, con sốt, con nảy sinh nghi ngờ, bởi vì con nghĩ rằng, sau khi đến với kiến thức, mọi trói buộc của con nên kết thúc. Thế nhưng, Baba nói: Những ốm đau này sẽ đến thậm chí còn dữ dội hơn. Con phải thanh toán tài khoản nghiệp của mình.
Con người trên con đường tín ngưỡng đeo một chiếc nhẫn với chín viên ngọc. Họ có một viên ngọc quý giá ở giữa và xung quanh là những viên ít giá trị hơn. Một số viên ngọc trị giá 1000 rupee và những viên khác trị giá 100. Baba nói: Cuộc đời này của các con quý giá như kim cương. Vì thế, con nên nhận kiếp sinh trong vương triều mặt trời. Sẽ có rất nhiều khác biệt giữa nữ hoàng và hoàng đế trong thời kỳ vàng với vua và nữ hoàng trong thời kỳ bạc.
Con đồng thời phải giải thích câu chuyện về vở kịch này với những người khác: “Hãy vào trong và chúng tôi sẽ giải thích cho bạn, 5000 năm trước đã từng có vương quốc tươi đẹp của những vị thần thế nào. Họ đạt được vị trí của họ ra sao? Chúng tôi sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện về lịch sử và địa lý của 84 kiếp của Lakshmi và Narayan và họ đã từng trị vì vương quốc trong thời kỳ vàng thế nào.” Con nên đưa cho người ta những sự thu hút như thế và mang họ vào bên trong. Nó là câu chuyện của chỉ một giây, nhưng nó đáng giá hàng triệu triệu.
Con có thể đi bất cứ nơi đâu. Đi đến học viện, trường đại học và bệnh viện, và nói với họ: “Bạn rất ốm yếu. Chúng tôi sẽ trao cho bạn thuốc để mà bạn sẽ không ốm yếu trong 21 kiếp. Bạn hẳn đã nghe Thượng Đế nói: Manmanabhav! Nếu bạn tưởng nhớ Cha, những tội lỗi của bạn sẽ được gột rửa và bạn sẽ không phạm thêm tội lỗi nữa. Sau đó, bạn sẽ trở nên mãi mãi khoẻ mạnh và giàu có. Hãy đến và chúng tôi sẽ kể cho bạn nghe tiểu sử của Cha tối cao, Linh hồn tối cao. Nói rằng, Thượng Đế hiện diện khắp mọi nơi không phải là tiểu sử về Người.” Con nên giải thích theo cách này. Achcha.
Hôm nay là ngày dâng bhog. (Bài hát: Bầu trời gọi trái đất). Thế giới này được gọi là già nua và giả dối. Nó được gọi là đáy sâu cùng cực của địa ngục. Bài hát nói về điều này cũng hay, nó nói: Người phải đến đây, bước vào thế giới của yêu thương. Cũng có tình yêu thương trong vùng tinh tế. Con người đi vào nhập định xuất hồn trong vô vàn hạnh phúc. Trong thời kỳ vàng, có hạnh phúc. Ở đây, không có gì. Vì thế, con nên có sự thờ ơ với thế giới cũ này. Những ẩn sĩ có sự thờ ơ hữu hạn, trong khi đó, sự thờ ơ của các con là vô hạn. Con phải quên đi toàn bộ thế giới.
Baba đã viết một lá thư gửi đến Bombay. Baba không chỉ nói với những người con ở Bombay, mà Baba khuyên các con ở tất cả mọi trung tâm. Con phải trao bài giảng vào buổi sáng và buổi tối. Trong mọi thành phố, họ có những hội trường lớn, và nhiều người các con có bạn bè và người thân. Thế nên, con phải quảng cáo rằng con muốn trao lời giới thiệu về Cha tối cao, Linh hồn tối cao, để mà mọi người có thể đạt được quyền sinh ra đã có của họ từ Thượng Đế. Chúng ta cần hội trường trong chỉ một tiếng rưỡi buổi sáng và một tiếng rưỡi buổi tối. Chúng ta sẽ không gây ra bất cứ rắc rối nào. Sẽ không có dàn nhạc hay đàn hơi,… Nếu bất cứ ai đưa ra đề nghị, chúng ta có thể thuê nó.
Các con cũng cần xem xét khu vực. Con phải xem xem, toà nhà cũng phải tốt. Một người tốt sẽ mang những người tìm kiếm tốt đến cùng với mình. Con nên tổ chức buổi nói chuyện tại bốn hoặc năm địa điểm như thế. Trong những thành phố lớn, nếu con không thể có được tầng một, hãy dùng tầng hai. Nếu không, trong những trường hợp bất khả kháng, con cũng có thể sử dụng tầng ba. Làm tương tự ở những ngôi làng. Tuỳ vào ngôi làng, có thể có một toà nhà nhỏ. Con không cần toàn bộ toà nhà; con chỉ cần ba feet đất. Tất cả các con nên tiếp tục nói chuyện với người thân của mình và người này hoặc người kia sẽ cung cấp nó cho con. Vì thế, tiếp tục mở ra những trung tâm theo cách này. Một số thậm chí sẽ không lấy tiền thuê nhà của con. Trong lúc lấy tiền thuê từ con, nếu họ được bắn bởi một mũi tên, họ sẽ dừng việc lấy bất cứ thứ gì từ con. Những ai có trí tuệ rộng mở sẽ có thể hiểu và hấp thu điều này rất tốt. Những người có trí tuệ rộng mở được gọi là những maharathi: họ sẽ tiếp tục mở những trung tâm, hết cái này đến cái khác.
Các con biết rằng con đang thiết lập vương quốc của mình một cách thầm lặng bằng việc đi theo shrimat. Không ai khác có thể biết con đang thiết lập nó như thế nào. Con đơn giản phải giữ thanh khiết. Baba nói: Maya đã gây đau khổ cho con. Vì thế, hãy buông tay bà ta. Trở thành những người chinh phục Maya và vì thế trở thành người chinh phục thế giới. Nó không phải chuyện chinh phục tâm trí con. Tâm trí bình an ở mảnh đất bình an. Ở đây, con có cơ thể và vì thế chúng không thể giữ im lặng. Vùng tối cao là mảnh đất bình an. Ở đây, (ở Madhuban), con được trao sự giải thích và vì thế con nghĩ về nó. Ở đó, ai đó đi đến trung tâm, nghe buổi nói chuyện và sau đó trở nên bận rộn với công việc của họ và mọi thứ kết thúc. Ở đây, mọi thứ được giữ tươi mới và đó là lý do những người con đến đây được làm tươi mới.
Nó không nằm trong trí tuệ của con người trên thế giới rằng Bharat là nơi sinh của Thượng Đế. Ở đây, khi con nghe về việc con sẽ cởi bỏ cơ thể mình và đi đến mảnh đất bất tử, con trở nên say sưa ngây ngất. Ở thời kỳ vàng, con sẽ không nói rằng người này người kia đã chết; không. Khi ai đó cởi bỏ một bộ trang phục cũ, anh ta nhận lấy một cái mới và vẫn vui tươi. Ban nhạc sẽ chơi. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy có sự thờ ơ trong thế giới vô hạn này và loại bỏ nó khỏi trí tuệ con. Hấp thu châu ngọc kiến thức bất diệt và trở nên giàu có trong tương lai.
2. Chỉ nhớ những điều thuộc về thế giới mới mà Cha nói với con. Hãy quên mọi thứ khác con từng học. Chết trong khi đang sống theo cách này.
Chúc phúc: Mong con là một người chinh phục vật chất và một người chinh phục Maya và mang lại lợi ích cho bản thân và mọi người khác trong thời kỳ nhân đức này.
Trong thời kỳ nhân đức này, các con cũng là nhân từ cùng với Người Cha nhân từ. Thử thách của con là: Chúng ta là những người chuyển hoá thế giới. Con người của thế giới chỉ có thể thấy sự phá huỷ và đây là lý do họ nghĩ rằng đây là thời điểm không nhân đức. Dù vậy, cùng với sự phá huỷ, con đồng thời cũng nhìn thấy sự thiết lập rõ ràng trước mắt mình, và vì thế con có những mong ước tốt lành trong tâm trí con để mang lại lợi ích cho mọi người. Hãy để chỉ có sự nhân từ dành cho những linh hồn, con đồng thời cũng nhân từ với vật chất và vì vậy các con được gọi là những người chinh phục vật chất và những người chinh phục Maya. Vật chất trở thành điều trao tặng hạnh phúc cho con.
Khẩu hiệu: Chỉ những ai hành động trong khi tách rời và yêu thương mới có thể đặt dấu chấm hết cho suy nghĩ của họ trong một giây.