Hôm nay, Người Cha được yêu thương bởi cả thế giới đang ngắm nhìn những đứa con gần gũi và cực kỳ đáng yêu của Người. Tất cả đều đáng yêu, nhưng những ai gần gũi và cực kỳ đáng yêu thì chính là những đứa con noi theo gương cha trong mỗi bước đi. Người Cha vô thể giữ Brahma Baba, công cụ hữu hình, ở trước mặt những đứa con hữu hình để chúng có thể noi theo gương ông ấy theo cách thực tế. Ông ấy là linh hồn đầu tiên trong Vở kịch trải qua 84 kiếp từ đầu cho đến cuối; ông ấy đã trở thành công cụ trung gian trong hình dáng hữu hình và đã trở thành tấm gương điển hình trước mặt các con để làm cho chúng dễ dàng noi theo, bởi vì khi ai đó nhìn thấy tấm gương mạnh mẽ thì thật dễ để noi theo. Vì vậy, Baba đã giữ Brahma Baba như là biểu tượng của tình yêu thương dành cho những đứa con đáng yêu, và Người đã trao cho mỗi người con lời shrimat – lời chỉ dẫn hướng thượng – để noi theo gương cha trong mỗi bước đi. Con có xem con là linh hồn gần gũi, noi theo gương cha không? Con thấy dễ hay khó noi theo gương cha đây? Những bước đặc biệt của cha Brahma mà con đã thấy, đó là gì?
Bước thứ nhất: Từ bỏ hoàn toàn.Không chỉ từ bỏ cơ thể và những mối quan hệ đời thường, mà còn là sự từ bỏ vĩ đại nhất, sự từ bỏ đầu tiên, đó là dâng nộp cả tâm trí và trí tuệ của ông ấy. Điều này có nghĩa là trong mỗi hành động, trong mọi khoảnh khắc, chỉ có nhận thức về Người Cha và shrimat trong tâm trí và trí tuệ của ông ấy. Ông ấy liên tục xem mình là công cụ, tách rời và yêu thương trong mọi hành động. Trong các mối quan hệ liên quan đến cơ thể, ông ấy từ bỏ ý thức “tôi”. Khi tâm trí và cơ thể được dâng nộp cho Người Cha, những mối quan hệ liên quan đến cơ thể tự động được từ bỏ. Bước đầu tiên là từ bỏ hoàn toàn.
Bước thứ hai: Luôn vâng lời. Vào mọi lúc và trong mọi điều, dù là trong sự tiến bộ bản thân hay trong việc trao nguồn nuôi dưỡng cho Yagya, ông ấy vẫn giữ mình là công cụ. Chỉ mỗi Brahma là linh hồn đặc biệt có phần vai độc đáo được ấn định trong Vở kịch – linh hồn ấy vừa là mẹ, vừa là cha. Trong khi là công cụ cho việc trao nguồn nuôi dưỡng cho Yagya, ông ấy vẫn luôn vâng lời. Dù nhiệm vụ thiết lập là nhiệm vụ vô cùng to lớn, nhưng ông ấy không bất tuân theo bất kỳ lời chỉ dẫn nào. Lúc nào con cũng dễ dàng nhìn thấy hình ảnh ông ấy nói “Thưa vâng, vị Chúa Tể của con, con có mặt” theo cách thực tế.
Bước thứ ba: Chung thủy trong mọi suy nghĩ. Người vợ chung thủy với chồng thì không thể nhớ đến ai khác ngoại trừ chồng của mình, ngay cả trong giấc mơ của cô ấy. Tương tự như vậy, con đã nhìn thấy hình ảnh thực tế minh chứng cho sự chung thủy của ông ấy vào mọi lúc, với ý thức “không ai khác ngoại trừ Người Cha”. Trong khi là công cụ cho trách nhiệm thiết lập vô hạn, mới mẻ, với sức mạnh của sự chung thủy, chỉ có một niềm tin và một nguồn hỗ trợ, ông ấy đã dễ dàng vượt qua mọi tình huống trái ngang và cũng tạo cảm hứng cho người khác.
Bước thứ tư: Người phục vụ cho thế giới. Điều đặc biệt trong phục vụ đó là: một mặt, ông ấy là người đầy tớ cực kỳ khiêm tốn cho thế giới; mặt khác, ông ấy lại có thẩm quyền tâm linh, thẩm quyền thuộc về kiến thức. Ông ấy khiêm tốn đến mức độ nào, ông ấy là vị hoàng đế thảnh thơi đến chừng ấy. Bản tính không sợ hãi – dựa trên hiểu biết về chân lý – chính là điểm đặc biệt của phục vụ. Dù cho bao nhiêu người thân, các chính trị gia và những người lãnh đạo tôn giáo chống đối ông ấy bởi vì kiến thức mới mẻ này, họ vẫn không thể khiến ông ấy lung lay dù chỉ một chút, không thể lay chuyển niềm tin vào chân lý và tinh thần bất khuất, không sợ hãi của ông ấy. Đây còn được biết đến như là cân bằng giữa khiêm tốn và có thẩm quyền. Tất cả các con đang nhìn thấy kết quả của điều này. Những ai phỉ báng ông ấy giờ đang phủ phục trước ông ấy từ trong tâm trí họ. Nền tảng đặc biệt cho thành công trong phục vụ là khiêm tốn, trở thành công cụ và trở nên vô hạn. Ông ấy đã trở thành hiện thân của thành công với phương pháp này.
Bước thứ năm: Thoát khỏi ràng buộc nghiệp, nghĩa là thoát khỏi bất kỳ ràng buộc nào liên quan đến cơ thể, trở thành thiên thần, trở nên thoát nghiệp. Trong vòng một giây, ông ấy đã hoàn toàn chinh phục được sự gắn kết và trở thành hiện thân của tưởng nhớ đến một Đấng duy nhất, gần gũi và ngang bằng với Người.
Hôm nay, Baba đã nói cho con nghe ngắn gọn về 5 bước này. Có rất nhiều chi tiết, nhưng về cốt lõi, những ai đặt bước chân của mình theo 5 bước này thì còn được biết đến như là những người noi theo gương cha. Bây giờ, hãy tự hỏi bản thân “Con đã noi theo gương cha trong bao nhiêu bước?”. Con chỉ dâng nộp, hay con hoàn toàn dâng nộp? Dâng nộp hoàn toàn nghĩa là con ngang bằng với Người Cha trong suy nghĩ, bản tính và tâm ấn của con. Ngay cả vào lúc này, trong khi tiến lên, nếu con nghĩ hoặc nói “Bản tính của tôi là như thế này, bản tính của tôi là như thế kia”, hoặc nếu suy nghĩ khởi lên hoặc con nói những điều trái với ý muốn của con, đó không được xem là trở thành người từ bỏ hoàn toàn. Mặc dù con tự gọi mình là người dâng nộp hoàn toàn, nhưng vẫn còn ý thức “của tôi” và “của bạn” khi xét đến việc dâng nộp mọi dấu vết.
Bản tính của Người Cha (swabhav) nghĩa là bản tính của bản thân, bản tính của linh hồn. Hãy để cho tâm ấn của con luôn giống như tâm ấn của Người Cha, nghĩa là tâm ấn yêu thương, nhân từ và có trái tim quảng đại – còn được gọi là trái tim lớn. Có trái tim nhỏ nhen nghĩa là mang ý thức “của tôi”, ý thức hữu hạn, dù là cho bản thân, cho nơi phục vụ hay cho những người đồng hành phục vụ với con, trong khi có trái tim lớn nghĩa là mọi người đều trải nghiệm con thuộc về họ. Khi ai đó có trái tim lớn, người ấy trải nghiệm thành công trải đầy trong mọi nhiệm vụ – dù liên quan đến cơ thể, tâm trí, của cải hay mối quan hệ. Dư dật nghĩa là có lợi ích lớn hơn nhiều, trong khi người với trái tim nhỏ nhen thì phải nỗ lực nhiều hơn và có được thành công ít hơn. Trước kia, con cũng được bảo rằng những ai có trái tim nhỏ nhen thì không bao giờ dư dật trong kho báu hay trong bếp của mình. Những người đồng hành phục vụ với họ sẽ đưa ra nhiều cam kết “Bạn làm chuyện này đi, rồi chúng tôi sẽ làm theo”, nhưng sau đó họ bắt đầu kể lể về hoàn cảnh của mình.
Hãy làm vui lòng vị Chúa Tể với trái tim lớn. Vị Chúa Tể luôn hài lòng với những ai hiểu ý nghĩa quan trọng của mọi điều. Tất cả các con, các giáo viên đều có trái tim lớn, phải không? Con là công cụ cho nhiệm vụ vô hạn, vĩ đại nhất. Con không nói rằng con là người mang lại lợi ích chỉ cho một vùng nào đấy hoặc cho một quốc gia nào đấy, phải không? Con là người mang lại lợi ích cho toàn thế giới, phải không? Vì vậy, trái tim lớn được cần đến cho nhiệm vụ lớn, phải không? “Lớn” nghĩa là vô hạn, hay con nói rằng con đã được trao cho những thứ hữu hạn? Tại sao những thứ hữu hạn này lại được tạo ra? Do trái tim nhỏ nhen. Dù con được giao cho phụ trách vùng lớn đến cỡ nào, hãy luôn có cảm nhận vô hạn. Đừng có bất kỳ sự hữu hạn nào trong tim con. Đừng để cho sự hữu hạn của nơi chốn ảnh hưởng đến trái tim của con. Nếu có sự ảnh hưởng của những điều hữu hạn trong tim con, Người Cha vô hạn không thể ngự trong trái tim hữu hạn được. Baba thì to lớn, vì vậy những trái tim lớn được cần đến. Trong khi ở Madhuban, cha Brahma có bao giờ nghĩ rằng Madhuban là “của ta” và những nơi còn lại –như Punjab, Uttar Pradesh, Karnataka, Tamil… – là của những đứa con không? Tất cả các con đều có tình yêu thương dành cho cha Brahma, phải không? Có tình yêu nghĩa là noi theo gương.
Tất cả các con, các giáo viên, có phải là người noi theo gương cha không, hay con là người nói “Đây là trung tâm của tôi, học trò của tôi, hoặc thu nhập của tôi”? Liệu các học trò cũng nghĩ “Người này là người thầy của tôi”? Noi theo gương cha nghĩa là hòa tan “của tôi” vào “của Người” để hòa tan bất cứ điều gì hữu hạn nào vào sự vô hạn. Giờ đây, cần có một nơi để những bước chân của con đặt vào những bước này. Hãy để cho suy nghĩ, lời nói và cách phục vụ của mọi người được trải nghiệm là vô hạn. Con hỏi năm nay con phải làm gì, phải không? Để chuyển hóa bản thân, hãy chấm dứt mọi thứ hữu hạn, bao gồm cả dấu vết của những điều hữu hạn. Hãy để cho bất kỳ ai con nhìn thấy, cũng như bất kỳ ai nhìn thấy con, đều trải nghiệm được niềm hân hoan say sưa ở con về việc con trở thành vị hoàng đế vô hạn. Những ai với trái tim hữu hạn thì không thể nào là hoàng đế vô hạn được. Đừng nghĩ rằng con càng mở ra nhiều trung tâm, hay con càng làm nhiều công việc phục vụ, con sẽ càng trở thành vị vua vĩ đại. Phần thưởng thiên đường không được dựa trên điều đó. Phải làm phục vụ, phải có các trung tâm, nhưng phải là không còn dấu vết nào của những điều hữu hạn. Những linh hồn như thế đạt được ngai vàng vương quốc thế giới, theo thứ hạng. Vì vậy, đừng chỉ làm thỏa mãn trái tim con ngay lúc này, chỉ trong một thời gian ngắn. Ai đó tỏa ngát hương thơm, ngang bằng với Cha và gần gũi với Người vào lúc này thì cũng sẽ gần gũi với cha Brahma trong suốt 21 kiếp. Vì vậy, con có muốn phần thưởng như thế không, hay con muốn phần thưởng vào lúc này? “Tôi có nhiều học trò, nhiều trung tâm”. Con đừng bị vướng vào những cái “nhiều” ấy vào lúc này. Hãy có trái tim thật quảng đại. Con có nghe con phải làm gì trong năm nay không? Năm nay, đừng để cho tâm ấn hữu hạn xuất hiện ngay cả trong giấc mơ. Con có lòng can đảm nhiều đến chừng này không? Đừng theo gương nhau, mà hãy noi theo gương cha.
Tiếp theo, BapDada đặc biệt lôi kéo sự chú ý của con vào việc truyền giảng kiến thức. Năm nay, hãy đặc biệt chú ý hai lần vào việc truyền giảng kiến thức của con. Lời chỉ dẫn dành cho việc chia sẻ kiến thức đã được gửi đến mọi người. Con sẽ nhận được phần thưởng cho điều này. Con hãy duy trì kiểm tra biểu đồ với sự trung thực và trong sạch. Con là con của Người Cha đích thực, phải không? BapDada đang trao lời chỉ dẫn này cho mọi người. Khi con nhận thấy công việc phục vụ đang làm cho trạng thái của con chao đảo, thì không thể có thành công trong công việc phục vụ ấy. Bằng mọi cách, hãy giảm phục vụ lại nhưng đừng để cho trạng thái của con đi xuống. Làm sao mà công việc phục vụ khiến cho trạng thái của con đi xuống lại được gọi là công việc phục vụ được chứ? Vì vậy, BapDada đang nói với mọi người một lần nữa rằng cùng với việc phục vụ cho người khác, hãy liên tục phục vụ cho bản thân và chú ý đến trạng thái của con. Nếu con ngưng phục vụ cho bản thân và chỉ chăm chăm phục vụ cho người khác, sẽ không có thành công. Hãy có lòng can đảm phục vụ cho bản thân, cũng như phục vụ cho người khác. Người Cha Toàn Năng là Người Giúp Đỡ cho con; vì vậy, hãy giữ quân bình giữa hai loại hình phục vụ – phục vụ cho bản thân và phục vụ cho người khác – với lòng can đảm và tiến về phía trước. Đừng trở nên yếu đuối. Con là linh hồn chiến thắng, con đã từng là công cụ nhiều lần rồi. Không khó đối với những linh hồn chiến thắng như thế và không đòi hỏi phải gắng sức vất vả. Rồi con sẽ trải nghiệm sự chú ý và thực hành là dễ dàng và tự động. Đừng có bất kỳ căng thẳng (tension) nào trong khi chú ý (attention). Một số con biến sự chú ý (attention) thành căng thẳng (tension). Tâm ấn nguyên thủy của linh hồn Brahmin là chú ý và thực hành. Achcha.
Rồi đến việc phục vụ mang lại lợi ích cho thế giới. Trong năm nay, mỗi trung tâm hãy mời những ai đã nghe bức thông điệp đi vào mối liên hệ. Mỗi trung tâm hãy tổ chức sneh-milan (nhóm nhỏ thân thương) theo khả năng của mình. Không thành vấn đề nếu con có những buổi riêng dành cho từng lĩnh vực chuyên môn hay là con tổ chức nhóm chung, nhưng mà hãy đặc biệt chú ý đến những linh hồn ấy. Gặp riêng họ. Nếu con chỉ gửi lời mời đến họ bằng bưu điện, kết quả sẽ kém hơn. Hãy lập các nhóm những học trò đã đến, mời một vài người từ nhóm ấy vào mối quan hệ gần gũi và giao cho họ trách nhiệm. Tất cả các học trò sẽ trở nên bận rộn và cũng sẽ có sự chọn lọc phục vụ. Con nói rằng con không thể theo dõi hết. Nhưng con cũng phải chia sẻ những điều mới mẻ với những linh hồn ấy. Cho tới bây giờ, con đã thu thập “tầm nhìn cho một thế giới tốt đẹp hơn”[1], vì vậy giờ hãy hướng sự chú ý của họ vào bản thân họ. Đưa ra những chủ đề đặc biệt, chẳng hạn như tiến bộ bản thân và nền tảng cho sự tiến bộ bản thân. Giờ đây, hãy đưa ra những chủ đề mới. Lên “ngân sách tâm linh” cho sự tiến bộ bản thân. Khi con lên ngân sách, con luôn đưa ra kế hoạch tiết kiệm. Vậy thì tài khoản tiết kiệm tâm linh là gì? Thay vì để cho thời gian, lời nói, suy nghĩ và năng lượng bị lãng phí, chúng phải được sử dụng theo cách tốt nhất. Vì vậy, giờ hãy hướng sự chú ý của mọi người vào bản thân họ. Một số con cũng đã đưa ra chủ đề “Cho sự chuyển hóa bản thân”, nhưng năm nay, mỗi trung tâm được tự do làm bất cứ điều gì có thể để mang đến sự tiến bộ bản thân. Trước tiên, lên “ngân sách tâm linh” để tiết kiệm cho bản thân. Khi phục vụ, hãy trao trải nghiệm này cho người khác. Nếu con có thể tổ chức những chương trình lớn, hãy cứ làm như thế. Nếu không được, con có thể tổ chức những chương trình nhỏ. Tuy nhiên, phải đặc biệt chú ý đến sự quân bình giữa phục vụ cho bản thân với phục vụ cho người khác và phục vụ cho thế giới. Đừng nên là con bận rộn phục vụ đến mức con không có thời gian cho sự tiến bộ của bản thân. Đây là năm tự do phục vụ. Phục vụ nhiều bao nhiêu con muốn. Bằng cách giữ những kế hoạch này trong nhận thức của con, con có thể bổ sung thêm nhiều hơn – như thể các kế hoạch được đính kết những viên ngọc. Người Cha luôn giữ những đứa con ở phía trước. Achcha.
Gửi đến tất cả những linh hồn hướng thượng ở khắp mọi nơi, những linh hồn noi theo gương cha; gửi đến những linh hồn có quyền nhận được lời chúc phúc từ Người Cha bằng cách liên tục giữ quân bình giữa phục vụ cho bản thân và phục vụ cho người khác; gửi đến những ai liên tục là hoàng đế vô hạn; gửi đến các Raj yogi, yogi dễ dàng, yogi tự nhiên; gửi đến những đứa con hợp tác và cực kỳ đáng yêu luôn duy trì niềm tin và niềm hân hoan say sưa về việc đã nhiều lần chiến thắng… nỗi nhớ niềm thương và lời chào namaste của BapDada.
BapDada gặp riêng các nhóm:
Con có trải nghiệm bản thân là linh hồn xứng đáng được tôn thờ vào mỗi Chu kỳ không? Con đã từng xứng đáng được tôn thờ nhiều lần rồi và một lần nữa con lại đang trở nên xứng đáng được tôn thờ. Tại sao con trở nên xứng đáng được tôn thờ? Bởi vì những ai duy trì được lòng tự trọng thì tự động nhận được sự tôn trọng từ người khác. Con có biết lòng tự trọng của con không? Lòng tự trọng của con cao thế nào? Cho dù lòng tự trọng của người khác cao bao nhiêu, nó chẳng là gì khi so với con, bởi vì lòng tự trọng của họ là hữu hạn trong khi lòng tự trọng của con là lòng tự trọng ý thức linh hồn. Con, linh hồn, là bất diệt, vì vậy lòng tự trọng của con cũng là bất diệt. Còn lòng tự trọng của họ thì thuộc về cơ thể. Cơ thể có thể bị hoại diệt, vì vậy lòng tự trọng của họ cũng bị hoại diệt. Thỉnh thoảng, ai đó sẽ trở thành Tổng thống hoặc Thủ tướng, nhưng khi họ rời bỏ cơ thể, lòng tự trọng ấy cũng ra đi. Rồi họ vẫn sẽ là Tổng thống chứ? Tuy nhiên, lòng tự trọng của con là gì? Con là linh hồn hướng thượng, linh hồn xứng đáng được tôn thờ. Con có nhận thức về linh hồn, và đây là lý do vì sao con có lòng tự trọng bất diệt. Con không thể bị hấp dẫn bởi lòng tự trọng có thể bị hoại diệt. Những ai có lòng tự trọng bất diệt thì trở thành linh hồn xứng đáng được tôn thờ. Con có thể nhìn thấy hoạt động thờ cúng dành cho con ngay cả vào lúc này. Khi con nhìn thấy hình ảnh xứng đáng được tôn thờ của con, con nhớ rằng đó là hình ảnh của con, phải không? Dù các tín đồ của con sẽ chạm khắc hoặc họa nên những hình ảnh khác nhau về con tùy theo cảm nhận sùng kính của họ, thì nó đều là con, linh hồn xứng đáng được tôn thờ. Con có lòng tự trọng đến mức độ nào, con có sự khiêm tốn nhiều đến chừng ấy. Con không có bất kỳ sự cao ngạo nào trong lòng tự trọng của mình. Không phải là con đã trở nên cao quý và người khác thì kém thâm niên so với con, hoặc con có cảm giác ghét bỏ dành cho họ. Đừng như thế. Dù cho linh hồn có thế nào, con sẽ nhìn họ với ánh nhìn trắc ẩn, không phải với sự cao ngạo. Không cao ngạo, và cũng không phỉ báng. Đây không phải là cách thức của cuộc đời Brahmin. Vì vậy, ánh nhìn của con đã thay đổi rồi, phải không? Cuộc đời con giờ đã thay đổi, vì vậy ánh nhìn của con tự động thay đổi, phải không? Ngay cả thế giới của con cũng đã thay đổi. Giờ đây thế giới của con là gì? Thế giới của con là Người Cha, và gia đình thì bao gồm luôn cả Người Cha.
Giờ đây, khi con nhìn vào bất kỳ ai, con sẽ nhìn vào họ với ánh nhìn ý thức linh hồn và với ánh nhìn hướng thượng. Ánh nhìn của con giờ không thể hướng đến cơ thể, bởi vì Người Cha luôn tan hòa vào ánh nhìn của con và tan hòa trong đôi mắt con. Làm sao những người có Người Cha tan hòa trong ánh mắt mình lại có sự cao ngạo thuộc về cơ thể được chứ? Người Cha có tan hòa không, hay là Người trở nên tan biến đi mất? Nếu Người Cha tan hòa, thì không ai khác có thể tan hòa vào ánh mắt của con. Trong bất kỳ trường hợp nào, điều kỳ diệu của đôi mắt chính là điểm trong mắt (đồng tử). Ai đang nhìn thấy mọi thứ? Về mặt cơ thể thì đó chính là chấm điểm (đồng tử), phải không? Chấm điểm nhỏ xíu (đồng tử) thực hiện điều kỳ diệu. Vì vậy, xét về mặt cơ thể, chấm điểm nhỏ xíu (đồng tử) thực hiện điều kỳ diệu, còn xét về mặt linh hồn, Người Cha, Chấm Điểm tan hòa, theo đó thì không ai khác có thể tan hòa vào ánh mắt của con. Con có nghĩ như thế này không? Bởi vì con đã trở thành linh hồn xứng đáng được tôn thờ, nên ánh mắt của linh hồn xứng đáng được tôn thờ phải luôn là thanh khiết. Linh hồn xứng đáng được tôn thờ không thể hiện ánh mắt đầy vẻ cao ngạo hoặc phỉ báng. Ánh mắt của bất kỳ vị thần nào cũng thanh khiết và tâm linh. Vì vậy, đây là ánh mắt của ai? Bất cứ khi nào con có suy nghĩ về người khác, hãy nhớ con là ai. “Ngay cả hình ảnh không sống kia của tôi cũng mang ánh mắt tâm linh. Vì vậy, tôi nên có ánh mắt như thế trong hình dáng sống này”. Cho đến ngày nay, con người vẫn hát lên lời ca ngợi về con “Tràn đầy các đức hạnh, hoàn toàn không thói tật”. Vậy thì con là ai? Con hoàn toàn không có thói tật, phải không? Đừng có một chút dấu vết nào của thói tật. Hãy liên tục có nhận thức rằng các tín đồ của con đang nhớ đến con trong hình dáng ấy. Vì vậy, hãy kiểm tra “Có sự khác biệt nào giữa hình ảnh không sống kia và hình ảnh sống này không?”. Hình ảnh được tạo ra từ hoạt động thánh thiện. Hoạt động thánh thiện thực tế được thực hiện vào thời kỳ Chuyển giao, đó là lý do vì sao hình ảnh ký ức được tạo ra. Achcha.
Blessing:
Với vai trò là người phá bỏ trở ngại, mong con trở nên tràn đầy sức mạnh và chấm dứt mọi trở ngại trên thế giới.
Chỉ những ai tràn đầy mọi sức mạnh mới có thể trở thành người phá bỏ trở ngại. Không trở ngại nào có thể đến với những ai là người phá bỏ trở ngại. Tuy nhiên, nếu con thiếu đi sức mạnh nào đó, con không thể trở thành người phá bỏ trở ngại. Vì vậy, hãy kiểm tra “Kho sức mạnh của tôi có tràn đầy không?”. Hãy duy trì nhận thức và niềm hân hoan say sưa này “Mọi sức mạnh đều là của thừa kế của tôi. Tôi là chủ nhân toàn năng”. Rồi sẽ không còn trở ngại nào nữa.
Slogan:
Chỉ những ai liên tục tạo ra suy nghĩ thanh khiết mới có thể giữ mình sáng và nhẹ.
*** OM SHANTI ***
Bắt đầu vào năm 1988, hàng trăm nghìn người đến từ hơn 120 quốc gia được đề nghị chia sẻ quan điểm, ý kiến hoặc tranh ảnh của họ để trả lời cho câu hỏi "Tầm nhìn của bạn về một thế giới tốt đẹp hơn là gì?". Sau đó, các ý tưởng và hành động được tập hợp và biên soạn thành Global Vision Statement (Tuyên bố chung về Tầm nhìn Toàn cầu). Năm 1993, quyển Visions of a Better World (Tầm nhìn về một Thế giới Tốt đẹp hơn) được xuất bản.