Hôm nay, BapDada, Đấng vỗ về những trái tim, Đại dương của mọi sức mạnh và Đại dương của tình yêu đích thực, đã đến để gặp gỡ những đứa con gần gũi, cực kỳ đáng yêu của Người.
Cuộc gặp gỡ của tình yêu thương này là cuộc gặp gỡ độc đáo. Đã từng có nhiều cuộc gặp gỡ của tình yêu thương từ lúc bắt đầu thời kỳ Vàng cho đến cuối thời kỳ Sắt. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ của tình yêu thương này chỉ diễn ra vào thời kỳ Chuyển giao.
* Cuộc gặp gỡ này là cuộc gặp gỡ của linh hồn.
* Cuộc gặp gỡ này là cuộc gặp gỡ giữa Người Cha, Đấng vỗ về những trái tim, và những đứa con với trái tim chân thật.
* Cuộc gặp gỡ này là cuộc gặp gỡ giúp loại bỏ mọi loại tuyệt vọng.
* Đây là cuộc gặp gỡ trao cho con trải nghiệm về danh dự tâm linh.
* Cuộc gặp gỡ này dễ dàng chuyển hóa cuộc đời cũ.
* Cuộc gặp gỡ này là cuộc gặp gỡ làm đầy cho con trải nghiệm về mọi thành quả hướng thượng.
Tất cả các con, những linh hồn may mắn gấp muôn triệu lần, đã đến đây để tổ chức cuộc gặp gỡ độc đáo của tình yêu thương. Cuộc gặp gỡ với Thượng Đế là cuộc gặp gỡ để nhận được mọi thành quả và để có trải nghiệm về mọi mối quan hệ. Đây là cuộc gặp gỡ để trở nên tràn đầy mọi kho báu. Đây là cuộc gặp gỡ của thế giới tâm linh, hướng thượng thời kỳ Chuyển giao. Cuộc gặp gỡ này thật đáng yêu làm sao!
Con là số ít linh hồn trong số hàng tỉ linh hồn được yêu thương bởi Thượng Đế, những người đã trở nên xứng đáng trải nghiệm tình yêu của Thượng Đế. Một vài linh hồn trong số ít ỏi ấy vẫn còn đang tìm kiếm trải nghiệm này, trong khi con lại đang tổ chức cuộc gặp gỡ này. Thật ra, con liên tục ở trong cuộc gặp gỡ với Thượng Đế, bởi vì con yêu thương Cha và Cha yêu thương con. Vì vậy, người được yêu thương thì ở đâu? Họ liên tục ở trong cuộc gặp gỡ của tình yêu thương. Con có liên tục ở trong cuộc gặp không, hay là con chia rời? Khi con ở bên Cha, chuyện gì xảy ra? Nó trở thành cuộc gặp gỡ, cuộc hội ngộ, phải không? Nếu ai đó hỏi con ở đâu, con sẽ đáp lại với sự háo hức rằng “Chúng tôi luôn tổ chức cuộc gặp với Thượng Đế”. Đây được gọi là tình yêu thương. Tình yêu đích thực nghĩa là không có sự chia lìa giữa cả hai, dù là về không gian hay là về tinh thần. Họ không thể bị chia lìa và không ai có thể chia lìa họ. Thậm chí nếu hàng tỉ linh hồn trên toàn thế giới, hoặc nếu yếu tố vật chất, Maya hoặc bất kỳ tình huống nào cố gắng chia lìa con, không ai trong số chúng có được sức mạnh để chia lìa con khỏi cuộc gặp với Thượng Đế. Đây được gọi là tình yêu đích thực. Những ai cố gắng chấm dứt tình yêu này thì bản thân họ có thể đi đến kết thúc, còn tình yêu thương thì không bao giờ có thể kết thúc. Con có phải là người tình đích thực và mạnh mẽ không?
Con đang đón mừng ngày này như là ngày của tình yêu mạnh mẽ, phải không? Con không chỉ nhận được tình yêu thương như thế vào lúc này, trong một kiếp này, mà tình yêu thương của Thượng Đế vào lúc này tạo ra phần thưởng – là cuộc đời tràn đầy tình yêu thương – trong nhiều kiếp. Tuy nhiên, thời gian để đạt được phần thưởng ấy là ngay lúc này. Giờ là lúc để gieo hạt giống. Khoảng thời gian này có ý nghĩa quan trọng đến như thế.
Những ai được yêu thương bởi Đấng vỗ về cho những trái tim thì liên tục tan hòa vào tình yêu thương. Không ai có can đảm đến gần hoặc chống đối những linh hồn tan hòa vào tình yêu thương. Bởi vì con tan hòa vào tình yêu thương, nên không điều hấp dẫn nào có thể lôi kéo con. Giống như sức mạnh của khoa học đưa con người vượt thoát khỏi sức hút của Trái đất, tương tự như vậy, trạng thái tan hòa vào tình yêu thương đưa con thoát xa khỏi mọi điều hấp dẫn hữu hạn. Nếu con không tan hòa vào tình yêu thương, có thể có sự chao đảo; mặc dù có thể có tình yêu thương, nhưng con không tan hòa vào tình yêu thương. Nếu con được hỏi “Con có yêu Cha không?”, con sẽ trả lời “Có”, phải không? Nhưng nếu con được hỏi “Con có liên tục tan hòa vào tình yêu thương không?”, con sẽ trả lời thế nào? Con không nói “Có”. Con có tình yêu thương, nhưng đừng chỉ dừng lại ở mức độ này; con phải trở nên tan hòa vào tình yêu thương. Chính trạng thái tan hòa vào tình yêu thương mới được xem là trạng thái thật hướng thượng.
Khi con nói với mọi người rằng con sẽ nhận được sự giải thoát trong cuộc sống, họ nghĩ rằng con sẽ đi vào Chu kỳ (vòng Luân hồi), còn họ thì sẽ được giải thoát khỏi Chu kỳ (vòng Luân hồi) và tan biến. Nhưng trở nên tan hòa có nghĩa là được giải thoát khỏi ràng buộc. Đây là lý do vì sao họ xem trạng thái tan hòa rất là hướng thượng. Tan hòa nghĩa là trở thành một (lạc đắm). Tuy nhiên, con biết rằng theo Vở kịch, trạng thái mà họ xem là tan hòa (tan biến mất, không còn đi vào vòng Luân hồi) thì không ai có thể đạt được. Có thể trở nên ngang bằng với Cha, nhưng không thể nào tan biến (mất hút) vào trong Người Cha. Trong trạng thái tan biến (mất hút), không có trải nghiệm nào cả và cũng không có thành quả nào cả; trong khi trở nên tan hòa (lạc đắm), con có trải nghiệm và có được thành quả.
Con có thể thách thức họ và nói với họ rằng trong khi họ đang cố gắng đạt được trạng thái tan biến (mất hút), thì giờ con đang trải nghiệm trạng thái lạc đắm. Khi con trở nên tan hòa vào tình yêu thương, khi con trở nên lạc đắm vào tình yêu thương, con có nhớ đến điều gì khác không? Con trải nghiệm bản thân và Người Cha ngang bằng với nhau, tan hòa trong tình yêu thương. Chẳng có gì ngoại trừ Người Cha, vì vậy mà từ hai trở thành một. Trở nên ngang bằng nghĩa là trở nên tan hòa, trở thành một. Con có trải nghiệm về điều này không? Vào lúc thực hiện karma yoga, con có thể trải nghiệm sự tan hòa không? Con nghĩ sao? Con có thể trở nên tan hòa trong trạng thái karma yogi hay không? Có khó không? Có thể hành động và tan hòa đồng thời được không? Con sẽ không bước xuống (trạng thái) để mà hành động chứ? Con có thể ở trong trạng thái tan hòa trong khi làm điều gì đó chứ? Con đã trở nên thông minh rồi, phải không?
Những ai là karma yogi thì có thể nhận được thêm sự trợ giúp vào lúc làm điều gì đó do có sự bầu bạn của Cha. Bởi vì từ một, rồi có hai, theo đó công việc được san sẻ. Thay vì thực hiện nhiệm vụ một mình, khi có người giúp đỡ, nhiệm vụ ấy trở nên dễ dàng hay là nó trở nên khó khăn hơn? Con có tay, Người Cha sẽ không sử dụng tay hoặc chân của Người. Bàn tay là của con, nhưng khi có sự giúp đỡ từ Cha, công việc sẽ diễn ra suông sẻ với trợ lực kép, phải không? Dù công việc có khó khăn đến mấy, sự giúp đỡ của Cha liên tục trao cho con lòng hăng hái và nhiệt tình, cũng như lòng can đảm và sức mạnh để trở nên không mệt mỏi. Khi có lòng hăng hái, nhiệt tình và không mệt mỏi trong việc làm bất kỳ công việc nào, công việc ấy được hoàn thành một cách mỹ mãn, phải không? Vì vậy, Người Cha không tự tay làm, mà Người trao cho con sự trợ giúp. Vì vậy, cuộc đời của karma yogi là cuộc đời thực hiện công việc với trợ lực kép. “Người Cha và tôi” – bằng cách nhận được tình yêu thương này, con không cảm thấy khó khăn và con sẽ không mệt mỏi.
Yêu thương nghĩa là quên đi tất cả – “Nó sẽ diễn ra như thế nào?”, “Chuyện gì sẽ xảy ra?”, “Liệu nó có ổn hay không?”. Hãy quên đi tất cả những điều đó. Mọi việc đã được hoàn tất rồi. Ở đâu có sự can đảm (thuộc Thượng Đế), không linh hồn nào khác dám làm gì. Ở đâu có lòng can đảm (thuộc Thượng Đế), ở đâu có sự giúp đỡ, linh hồn mà trở thành công cụ tự động phát triển lòng can đảm. Những ai trải nghiệm sự bầu bạn như thế, những ai trải nghiệm sự giúp đỡ ấy, họ có suy nghĩ nào? “Chẳng có gì mới”, “Chiến thắng được đảm bảo”, “Thành công là chắc chắn”. Đây là trải nghiệm của người tình thật sự. Những người tình hữu hạn nói “Dù em ở đâu, em đều trông thấy anh”. Họ không phải là Đấng Toàn Năng, mà Cha mới là Đấng Toàn Năng. Người không có cơ thể hữu hình, nhưng bất cứ khi nào Người chọn, bất cứ nơi nào Người chọn, Người đều có thể tiến đến đó trong vòng một giây. Vì vậy, đừng nghĩ rằng không thể trải nghiệm trạng thái tan hòa trong tình yêu thương trong cuộc đời karma yogi. Con liên tục trải nghiệm sự bầu bạn của Người, nghĩa là con liên tục có bằng chứng thực tế của tình yêu thương. Vì vậy, con trở thành yogi dễ dàng, yogi liên tục, phải không? Người tình là yogi liên tục và dễ dàng.
Con được trao cho lời chỉ dẫn rằng thời gian để đạt được phần thưởng trong Năm Tapasya đang khép lại, nhưng nó sẽ không kết thúc. Để con thực hành điều này, công việc phục vụ đã được làm cho nhẹ nhàng hơn và tapasya đã được chú trọng hơn. Tuy nhiên, sau Năm Tapasya, sau khi đã đạt được phần thưởng, con hãy tiếp tục duy trì trạng thái quân bình: karma và yoga, phục vụ và yoga. Quân bình nghĩa là có sự cân bằng. Hãy giữ cân bằng trong tưởng nhớ, tapasya và phục vụ. Có sự cân bằng giữa uy lực và yêu thương, yêu thương và tách rời. Có sự cân bằng trong việc tách rời vào lúc hành động, mặc dù con có thể ngồi tách biệt, nhưng hãy có sự cân bằng trong trạng thái của con. Ai đạt được số hạng trong nghệ thuật giữ cân bằng thì sẽ trở nên vĩ đại. Con có thể thực hiện những điều này không? Hay là khi con bắt đầu làm phục vụ, con bước xuống khỏi trạng thái vượt thoát? Con đã trở nên mạnh mẽ trong suốt Năm Tapasya, phải không? Bây giờ con có thể giữ quân bình không? Hay là có sự rối rắm, phức tạp trong khi làm phục vụ? Con cũng phải thi đậu trong việc này, phải không? Trước đó con đã nghe được rằng trong khi con hành động như là karma yogi, con có thể tan hòa (lạc đắm) vào tình yêu thương. Rồi con sẽ trở nên chiến thắng, phải không? Bây giờ, những ai đã chiến thắng trong việc giữ quân bình thì sẽ đạt được phần thưởng.
Hôm nay, con đã trao lời mời đặc biệt. Thiên đường của con sẽ giống như thế này chứ? BapDada thấy lễ mừng của Người cũng được bao gồm trong lễ mừng của những đứa con. Con sẽ tổ chức lễ hội trong Thiên đường, trong khi Người Cha sẽ tổ chức lễ trong lễ mừng này. Đón mừng thật nhiều, nhảy múa thật nhiều, đung đưa thật nhiều, liên tục tổ chức lễ mừng trong niềm hạnh phúc. Chắc chắn con sẽ nhận được phần thưởng cho nỗ lực mà con thực hiện. Ở đây, con là người nỗ lực dễ dàng; trong khi ở đó, con sẽ là người đạt được phần thưởng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, con sẽ thay đổi từ kim cương thành vàng. Vào khoảnh khắc này, con là kim cương. Vì vậy, cả thời kỳ Chuyển giao là Ngày của tình Yêu khi Baba và những đứa con trở thành bầu bạn. Hôm nay là ngày của tình yêu, hay là mỗi ngày đều là ngày của tình yêu? Đây là vở kịch nhỏ trong Vở đại kịch vô hạn.
Gửi đến con thật nhiều lời chúc mừng dành cho việc trang hoàng thiên đường. Người Cha không nhìn vào sự trang hoàng này như là sự trang trí, mà Người nhìn nó như là tình yêu thương trong tim của mọi người. Sự trang hoàng này chẳng thể sánh được với tình yêu thật sự của con. BapDada đang nhìn thấy tình yêu của con. Khi ai đó được mời đi đâu đó, người được mời thường không nói gì cả, mà người trao lời mời sẽ nói. Con có thật nhiều tình yêu thương đến mức con không thể nhìn vào bất cứ điều gì ngoại trừ Người Cha. Vì vậy, để tình yêu trong tim được bộc lộ, hôm nay vở kịch này đã được tạo ra. Achcha.
Gửi đến tất cả những linh hồn liên tục tan hòa trong tình yêu thương; gửi đến những linh hồn liên tục trải nghiệm Đấng Đồng Hành với tình yêu thương; gửi đến những linh hồn liên tục gần gũi và ngang bằng với Cha với ý thức về một Người Cha, không ai khác; gửi đến những linh hồn đặc biệt trải nghiệm nghệ thuật hướng thượng của thời kỳ Chuyển giao; gửi đến những linh hồn được giải thoát khỏi mọi điều hấp dẫn hữu hạn và lạc đắm trong tình yêu thương, trong tình yêu thương của mọi mối quan hệ với Người Cha… nỗi nhớ niềm thương và lời chào namaste.
BapDada nói với các Maharathi Dadi và những anh lớn:
Những ai là công cụ thì luôn có sự tưởng nhớ dễ dàng. Tất cả các con cũng có tình yêu đặc biệt dành cho những linh hồn công cụ, phải không? Đây là lý do vì sao tất cả các con đều tan hòa vào tình yêu thương. Với những linh hồn đã trở thành công cụ, phần vai của họ được ấn định trong Vở kịch. Các Shakti (chị em) và Pandava (anh em) đều là công cụ. Vở kịch đã làm cho các Shakti và Pandava trở thành công cụ đồng thời, vì vậy con có món quà đặc biệt của việc trở thành công cụ.
Phần vai là công cụ làm cho con liên tục yêu thương và tách rời. Nếu việc thực hành là công cụ của con là tự nhiên và dễ dàng, thì sự tiến bộ của con và của người khác tan hòa trong mỗi bước chân của con. Bước chân của những linh hồn ấy không ở trên mặt đất, mà ở trên sân khấu. Tất cả các linh hồn ở khắp mọi nơi đều tự động hướng nhìn lên sân khấu. Có sân khấu thế giới vô hạn, và cũng có trạng thái hướng thượng của việc nỗ lực dễ dàng. Cả hai trạng thái đều cao. Linh hồn công cụ sẽ luôn có nhận thức về việc trở thành hình mẫu trước thế giới, về việc trở nên ngang bằng với Cha. Con là linh hồn công cụ như thế, phải không? Con đã là công cụ từ lúc bắt đầu thiết lập, và con sẽ luôn là như thế. Nó có như thế này không? Đây cũng là may mắn phụ trội. May mắn tự động gia tăng tình yêu trong tim con. Tốt lắm!
Con đang lên kế hoạch với vai trò là công cụ, và những kế hoạch này đều tiến đến BapDada. Hãy trở nên mạnh mẽ trong hình dáng thực tế, đồng thời tiếp tục đong đầy sức mạnh cho người khác và tiếp tục mang sự hiển lộ đến gần. Giờ đây, nhìn thấy thế giới này, phần đông các linh hồn đã trở nên mệt mỏi; họ muốn có sự mới mẻ. Con có thể trao đi trải nghiệm về sự mới mẻ vào lúc này. Những gì con đã làm thì rất tốt, và nó sẽ rất tốt theo cách thực tế. Những kế hoạch thật tốt đã được đưa ra bởi những đứa con ở vùng đất này và ở nước ngoài. Hiển lộ cha Brahma nghĩa là hiển lộ cả Bap và Dada, bởi vì Brahma đã trở thành Brahma khi Người Cha làm cho ông ấy trở nên như thế. Vì vậy, Bap (Cha) tan hòa vào (hợp nhất với) Dada và Dada tan hòa vào (hợp nhất với) Bap. Noi theo gương cha Brahma theo cách này nghĩa là trở thành linh hồn tan hòa (lạc đắm) vào tình yêu thương. Nó giống như thế này, phải không? Achcha.
BapDada gặp các nhóm:
Những điều trong tim mọi người tiến đến Đấng vỗ về những trái tim với tốc độ rất nhanh. Con chỉ cần có một suy nghĩ, thế là nó tiến đến BapDada. BapDada cũng tiếp tục nhìn thấy suy nghĩ, công việc phục vụ và trạng thái của mỗi người các con, dựa theo phương pháp của con.
Tất cả các con đều là người nỗ lực. Tất cả các con cũng có tình yêu thương, nhưng chắc chắn có sự khác biệt. Mục tiêu của mỗi người các con thì hướng thượng, bởi vì có mục tiêu hướng thượng này, con đang tiến về phía trước. Một số người đang tiến về phía trước với tốc độ nhanh, trong khi những người khác đang tiến lên với tốc độ bình thường. Có sự tiến bộ, nhưng theo thứ hạng. Mọi người đều có lòng hăng hái, nhiệt tình dành cho tapasya. Tuy nhiên, có sự khác biệt trong việc giữ cho sự tưởng nhớ được liên tục và dễ dàng. Cách dễ dàng nhất để có sự tưởng nhớ liên tục là trải nghiệm sự bầu bạn của Cha vào mọi lúc. Trải nghiệm sự bầu bạn của Người giúp giải thoát con khỏi việc chật vật để tưởng nhớ. Khi Người ở bên con, con sẽ nhớ đến Người, phải không? Bầu bạn với Người không phải là Người ngồi cùng con, mà Người là Bạn Đồng Hành của con, nghĩa là Người là Người trợ giúp cho con. Con có thể bị ai đó quên đi khi họ bận rộn với công việc của họ, nhưng Bạn Đồng Hành này thì không bao giờ bị quên đi. Vì vậy, con có sự bầu bạn của Cha trong mọi hành động. Đấng mà trao cho con sự đồng hành của Người thì không bao giờ bị quên đi. Người ở bên con, và Người là Bạn Đồng Hành giúp con làm mọi việc một cách dễ dàng. Làm sao con có thể quên được Người đây? Theo cách đời thường cũng vậy, nếu ai đó hợp tác cùng với con trong nhiệm vụ nào đấy, con sẽ cảm ơn họ rối rít từ trái tim con. Tuy nhiên, Người Cha thì trở thành Bạn Đồng Hành của con và làm cho điều khó khăn trở nên dễ dàng. Làm sao con có thể quên được Bạn Đồng Hành như thế được chứ?
Blessing:
Mong con có tilak bất diệt bằng cách biết về tầm quan trọng của nhận thức và làm cho trạng thái của con trở nên hướng thượng.
Tilak có nhiều ý nghĩa quan trọng trên con đường thờ cúng. Khi vương quốc được truyền cho ai đó, người ấy được vẽ tilak lên trán. Dấu hiệu của việc kết hôn và dấu hiệu của vận may cũng là chấm tilak. Còn trên con đường kiến thức, tilak nhận thức của con cũng có nhiều ý nghĩa quan trọng. Nhận thức của con như thế nào, trạng thái của con sẽ như thế ấy. Nếu nhận thức của con là hướng thượng, trạng thái của con cũng sẽ là hướng thượng. Đây là lý do vì sao BapDada đã trao cho con tilak 3 loại nhận thức: nhận thức về bản thân, nhận thức về Người Cha và nhận thức về Vở kịch – để con thực hiện hành động hướng thượng. Trạng thái của những đứa con đính cho mình tilak bất diệt – tilak 3 loại nhận thức – vào giờ Amrit Vela thì liên tục hướng thượng.