Trọng tâm: Các con ngọt ngào, hãy ăn năn chân thành cho những tội lỗi của mình bằng cách ở trong sự tưởng nhớ, và các con sẽ trở thành những người chinh phục các hành động tội lỗi và các tài khoản nghiệp quá khứ của con sẽ được thanh toán.
Câu hỏi: Những người con nào có thể dễ dàng từ bỏ mọi thứ?
Trả lời: Những người con có sự bàng quan ở bên trong đối với mọi thứ thì có thể dễ dàng từ bỏ mọi thứ. Các con không nên có bất kỳ ham muốn nào về việc mong muốn mặc, ăn hay làm thứ gì đó nữa. Các con phải từ bỏ toàn bộ thế giới bao gồm cả cơ thể của chính con. Cha đã đến để trao cho các con thiên đường trong lòng bàn tay con, vì vậy, yoga của trí tuệ con nên được loại bỏ khỏi thế giới cũ này.
Bài hát: Mẹ, hỡi mẹ, người là vận may của thế giới!
Om shanti. Các con đã nghe lời ngợi ca về mẹ của mình. Có nhiều người con. Được hiểu rằng nếu có một người cha, thì chắc chắn cũng phải có một người mẹ. Vì để có tạo vật thì chắc chắn là có một người mẹ. Ở Bharat, những lời ngợi ca rất tốt đẹp được hát về người mẹ. Có một hội chợ lớn dành cho Jagadamba (người mẹ thế giới) diễn ra. Họ thờ phụng người mẹ theo cách này hoặc cách khác. Họ cũng phải thờ phụng người cha nữa. Đó là người mẹ thế giới (Jagadamba) và đây là người cha thế giới (Jagadpita). Jagadamba đang ở trong một hình hài hữu hình và Jagadpita cũng ở trong một hình hài hữu hình. Các con sẽ gọi cả hai người họ là những nhà sáng tạo, nhưng họ là hữu hình. Chỉ duy nhất Đấng vô hình được gọi là Thượng Đế, Người Cha. Bí mật về người mẹ và người cha được giải thích. Có người mẹ trẻ cũng như là người mẹ bề trên. Có lời ngợi ca về người mẹ trẻ, mặc dù bà ấy được nhận nuôi. Người mẹ này cũng được nhận nuôi, vì vậy mà ông này (Brahma Baba) đã trở thành người mẹ bề trên. Tuy nhiên, tất cả các lời ngợi ca là về người mẹ trẻ.
Các con biết rằng mỗi chúng ta phải thanh toán các tài khoản nghiệp của chúng ta thông qua nỗi thống khổ cho các hành động của chúng ta, bởi vì, mặc dù chúng ta từng là những người chinh phục tội lỗi, nhưng Ravan đã biến chúng ta thành những người thực hiện những hành động tội lỗi. Có thời kỳ của những người thực hiện các hành động tội lỗi cũng như thời kỳ của những người trở thành những người chinh phục các hành động tội lỗi. Nửa đầu chu kỳ là thời kỳ của những người chinh phục các hành động tội lỗi, và sau đó thời kỳ của những hành động tội lỗi bắt đầu và nó kéo dài suốt nửa chu kỳ. Giờ đây các con đang giành được chiến thắng trước các hành động tội lỗi và đang trở thành những người chinh phục các hành động tội lỗi. Các con ăn năn chân thành và để tội lỗi của mình được xóa bỏ bằng sức mạnh yoga. Chỉ duy nhất bằng cách có sự tưởng nhớ thì các con mới có thể có sự ăn năn chân thành. Cha giải thích: Các con, hãy ở trong sự tưởng nhớ và tội lỗi của con sẽ được xóa bỏ bằng sự ăn năn chân thành của con, tức là, rỉ sét sẽ được loại bỏ. Có một gánh nặng tội lỗi của nhiều kiếp trên đầu con.
Đã được giải thích rằng linh hồn trở thành linh hồn từ thiện thanh khiết số một sau đó lại trở thành linh hồn tội lỗi số một. Linh hồn này phải nỗ lực rất nhiều. Ông ấy nhất định phải nỗ lực rất nhiều, bởi vì ông ấy trở thành giáo viên của các con để dạy cho các con. Nếu ai đó bị bệnh, v.v…, thì được nói rằng đó là bởi vì chính hành động của người đó. Các con đã thực hiện những hành động tội lỗi suốt nhiều kiếp và đó là lý do vì sao các con phải chịu thống khổ vì chúng. Vì vậy, các con không bao giờ nên e sợ. Các con phải vượt qua bệnh tật một cách hạnh phúc, bởi vì đó là tài khoản nghiệp cho chính những hành động của các con. Chỉ duy nhất bằng cách tưởng nhớ một mình Cha mới có thể có sự ăn năn chân thành. Các con phải uống mật ngọt kiến thức cho đến khi con chết. Các con phải ở trong sự tưởng nhớ. Con bị ho, v.v… bởi vì vẫn còn các tài khoản nghiệp của những hành động tội lỗi. Các con hạnh phúc rằng tất cả tài khoản của các con kết thúc ở đây. Nếu chúng vẫn còn sót lại, thì con sẽ không thể thi đỗ với bằng danh dự. Sẽ là mất danh dự nếu con nhận được một vị trí sau khi đã trải nghiệm sự trừng phạt.
Có nỗi thống khổ của nhiều kiểu khổ đau. Ở đây, không có giới hạn cho nhiều kiểu khổ đau, trong khi ở đó thì không có giới hạn cho niềm hạnh phúc; tên đích xác là Thiên đường. Những người Công giáo nói về thiên đường và Thượng Đế thuộc thiên đường, Người Cha. Các con biết về tất cả những điều này. Các ẩn sĩ của con đường cô lập thì chỉ đơn giản nói rằng tất cả hạnh phúc này chỉ giống như những giọt phân của một con quạ. Nó thực sự giống như vậy trong thế giới này. Bất kể một người có thể có bao nhiêu hạnh phúc đi nữa, thì đó chỉ là niềm hạnh phúc tạm thời. Niềm hạnh phúc vĩnh viễn không hề tồn tại. Ngay cả trong khi người ta ngồi ở đâu đó, nhiều thảm họa xảy đến hoặc có sự đột quỵ. Một linh hồn rời bỏ một cơ thể và nhận lấy một cơ thể khác, và sau đó cơ thể tự động hóa thành cát bụi. Ít nhất, cơ thể của động vật còn có ích gì đó; cơ thể con người thì chẳng có ích gì chút nào. Một cơ thể ô trọc, hoàn toàn ô trọc thì chẳng có ích gì chút nào; nó giống như một vỏ sò. Cơ thể của các vị thần thì giống như kim cương, vì vậy, hãy nhìn xem họ được thờ phụng đến mức nào!
Bây giờ các con đã nhận được sự hiểu biết này. Đấng đó là Cha vô hạn yêu dấu nhất và là Người mà chúng ta đã tưởng nhớ suốt nửa chu kỳ. Chỉ những người trở thành Brahmin mới có quyền đạt được thừa kế từ Cha. Những Brahmin đích thực nên rất thanh khiết. Một học giả của kinh Gita đích thực phải giữ thanh khiết, một học giả của kinh Gita giả tạo thì không giữ thanh khiết. Trong kinh Gita viết rằng sắc dục là kẻ thù lớn nhất, nhưng bản thân những người thuật lại kinh Gita lại không giữ thanh khiết. Kinh Gita là viên ngọc của tất cả các kinh sách và Cha biến những vỏ sò thành những viên kim cương bằng nó. Chỉ các con mới có thể hiểu điều này; những người học kinh Gita không thể hiểu điều này. Họ chỉ học nó giống như những con vẹt. Tất cả những lời ngợi ca là về Đấng duy nhất; không có lời ngợi ca về bất kỳ ai khác, ngay cả về Brahma, Vishnu hay Shankar cũng không. Bất kể con có cúi đầu trước họ bao nhiêu đi nữa hoặc con có hiến sinh bản thân mình cho họ đến mức nào, thì con cũng sẽ không nhận được thừa kế. Người ta từng hiến sinh bản thân ở Kashi. Giờ đây Chính phủ đã ngừng việc đó, vì nhiều người đã từng tự sát ở Kashi dưới danh nghĩa hiến sinh: họ sẽ đi và lặn xuống giếng ở đó. Một số sẽ hiến sinh bản thân mình cho một nữ thần; một số sẽ hiến sinh bản thân mình cho Shiva. Chẳng có lợi ích gì trong việc hiến sinh bản thân cho các vị thần. Người ta hiến sinh bản thân cho nữ thần Kali. Họ đã làm Kali thật xấu xí. Những người từng ở tuổi vàng bây giờ tất cả đã trở thành tuổi sắt.
Amba (người mẹ) chỉ có thể được nói về một người; các con không thể gọi một người cha là ‘Amba’. Không ai biết điều này. Jagadamba Saraswati là con gái của Brahma. Brahma nhất định sẽ là Người Cha Nhân Loại; ông ấy sẽ không ở trong vùng tinh tế. Họ cũng hiểu rằng Saraswati là con gái của Brahma. Họ không tả bất kỳ ai như là vợ của Brahma. Cha giải thích: Ta đã nhận nuôi con gái Saraswati thông qua Brahma. Ngay cả người con gái cũng hiểu rằng Cha đã nhận nuôi mình. Ngay cả Brahma cũng đã được nhận nuôi. Đây là ý điểm rất sâu sắc mà không có trong trí tuệ của bất kỳ ai. Cha ngồi đây và giải thích cho các con những bí mật sâu sắc về bản thân Người, vì vậy Người nhất định trực tiếp trao chúng cho các con. Người sẽ không trao chúng thông qua việc truyền cảm hứng. Thượng Đế nói: “Hỡi các con”, vì vậy Người chắc chắn đi vào một hình hài hữu hình để nói điều này. Cha vô hình ngồi đây và dạy thông qua ông này. Không phải Brahma là người dạy. Brahma không được gọi là Đại dương Kiến thức. Chỉ duy nhất một mình Cha được gọi như vậy.
Các con, những linh hồn hiểu rằng không phải là một người cha thể lý đời thường đang dạy cho chúng ta, mà là Người Cha từ nơi vượt thoát đang dạy cho chúng ta và chúng ta đạt được thừa kế từ Người. Thiên đường không được gọi là Parlok (thế giới vượt thoát). Đó là mảnh đất bất tử, trong khi đây là mảnh đất chết nơi chúng ta, những linh hồn sinh sống. Đây không phải là Parlok. Chúng ta, những linh hồn, đã đi vào lok (thế giới) này. Parlok là thế giới của những linh hồn. Chúng ta đã từng trị vì ở Bharat, chứ không phải ở Parlok. Các con sẽ không nói: vị vua của Parlok. Người ta nói: Hãy để có sự thoải mái an nhàn trong thế giới hữu hình và thế giới vô hình. Đây là thế giới vật chất và sau đó, Parlok (thế giới vượt thoát) trở thành thế giới an nhàn. Bharat đó từng là thiên đường và nó sẽ một lần nữa trở nên như vậy.
Đây là mảnh đất chết. Con người sống trong một thế giới. Họ nói rằng họ muốn đi đến Thiên đường. Trong Ngôi đền Dilwala, họ được tả là đang ngồi trong thiền định mãnh liệt trên mặt đất và những hình ảnh của thiên đường được vẽ bên trên họ. Họ nghĩ rằng người này người kia đã đi đến thiên đường. Tuy nhiên, thiên đường là ở đây, chứ không phải ở trên kia. Thế giới ô trọc ngày nay sẽ trở thành thế giới thanh khiết ngày mai. Đã từng có thế giới thanh khiết, nhưng nó đã trôi qua, và vì vậy mà họ nói Parlok bởi vì bây giờ nó xa xôi. Bharat từng là thiên đường và bây giờ nó là địa ngục, vì vậy, thiên đường đã đi xa hơn nữa. Theo vở kịch, các con bắt đầu đi theo con đường tội lỗi, vì vậy mà thiên đường trôi xa và vì vậy mà họ gọi nói là Parlok. Giờ đây các con nói: Chúng ta sẽ trở lại đây vào thế giới mới và một lần nữa trị vì vương quốc mà chúng ta nhận được như là vận may của chúng ta.
Mỗi người nỗ lực cho chính mình. Ai làm điều gì thì nhận được phần thưởng cho điều đó. Không phải tất cả mọi người sẽ làm điều đó. Những người học giỏi sẽ trở thành “navabs” (những chúa tể) của Thiên đường, tức là những chủ nhân của nó. Các con thay đổi thế giới này thành một thế giới vàng. Họ nói rằng Dwarka, thành phố vàng, đã được làm bằng vàng và rằng sau đó nó biến mất dưới đại dương. Nó không đang còn ở đó để ai đó sẽ lấy nó ra. Bharat từng là thiên đường, nơi các vị thần từng cai trị. Chẳng có gì vào lúc này, vì vậy, mọi thứ bằng vàng sẽ phải được tạo ra. Không phải rằng những cung điện bằng vàng sẽ được xuất hiện trở lại bằng cách được làm cho hiện lên. Các con sẽ phải tạo ra mọi thứ. Các con nên có niềm hân hoan say sưa rằng các con đang trở thành những hoàng tử và công chúa. Đây là một trường học để trở thành hoàng tử và công chúa và đó là một trường học để các hoàng tử và công chúa học.
Các con đang học để đạt được một vương quốc. Người đó đã trở thành một hoàng tử từ việc nhận kiếp sinh với một vị vua bởi đã quyên tặng cúng dường và làm từ thiện trong kiếp trước của mình. Trường học đó phải tốt đẹp đến thế nào! Sẽ có những cái ghế trường kỷ rất tốt ở đó. Các giáo viên cũng có những cái ghế trường kỷ rất tốt. Vậy thì, trường học dành cho những hoàng tử và công chúa của thời kỳ vàng và thời kỳ bạc phải tốt đến mức nào! Họ sẽ đi đến trường, vì họ sẽ học ngôn ngữ, có phải không? Hãy nhìn xem các trường học của các hoàng tử và công chúa thời kỳ vàng và trường học của các hoàng tử và công chúa thời kỳ đồng, những người tham đắm trong thói tật, và sau đó nhìn xem trường học mà trong đó tất cả các con đang trở thành những hoàng tử và công chúa bình thường như thế nào! Các con thậm chí không có được ba thước vuông đất. Các con biết các hoàng tử và công chúa ở đó sẽ đi đến trường học bằng cách nào. Họ sẽ không phải đi bộ đến đó; họ sẽ chỉ ra ngoài cung điện và bay trên một chiếc máy bay đến đó. Các trường học sẽ rất xinh đẹp. Sẽ có những khu vườn và cung điện, v.v… xinh đẹp ở đó.
Mọi thứ ở nơi đó sẽ là mới mẻ, cao quý nhất, số một. Ngay cả năm nguyên tố cũng sẽ hoàn toàn thanh khiết. Ai sẽ phục vụ các con? Năm nguyên tố đó sẽ sản xuất ra những thứ tốt nhất cho các con. Nếu một trái cây rất đặc biệt mọc lên ở đâu đó, thì họ sẽ gửi nó cho vua và hoàng hậu như là một món quà. Ở đây, Cha của các con, Shiv Baba, là cao quý nhất, vậy thì các con sẽ mời Người ăn gì? Người không có bất kỳ ham muốn nào về bất cứ thứ gì – rằng Người sẽ mặc cái này hoặc ăn cái kia hoặc làm cái nọ, v.v… Các con cũng không nên có những ham muốn đó. Nếu con làm tất cả những thứ đó ở đây, thì con sẽ nhận được ít hơn ở đó. Bây giờ các con phải từ bỏ toàn bộ thế giới. Các con phải từ bỏ và bàng quan với mọi thứ, bao gồm cả cơ thể con. Khi con có sự bàng quan, thì khi đó mọi thứ tự động được từ bỏ.
Baba nói: Ta đã đến để trao cho các con thiên đường trong lòng bàn tay con. Con biết rằng Baba thuộc về con, vì vậy con nhất định phải nhớ Người. Cũng giống như khi một kumari đinh ước hoặc hôn lễ của cô ấy được sắp xếp, thì cô ấy không nói rằng cô ấy không nhớ chú rể của mình, bởi vì điều đó trở thành sự đồng hành suốt đời. Cha và các con hình thành một sự đồng hành giống như thế. Tuy nhiên, Maya khiến con quên. Cha nói: Hãy nhớ Ta và nhớ thừa kế của con. Giải thoát và giải thoát trong cuộc sống cũng được bao gồm trong này, vậy thì tại sao con lại quên nó? Trí tuệ con được cần đến cho việc này. Nó không phải là chuyện nói bất cứ điều gì bằng lưỡi của con. Con phải có niềm tin. Con biết rằng con phải giữ thanh khiết và đạt thừa kế cho thế giới thanh khiết. Nó là chuyện thấu hiểu, chứ không phải nói năng.
Giờ đây chúng ta thuộc về Baba. Shiv Baba là Đấng duy nhất biến những người ô trọc thành thanh khiết. Người nói: Hãy tiếp tục nhớ Ta. Điều này có nghĩa là ‘Manmanabhav’, nhưng họ đã viết rằng Thượng Đế Krishna nói. Đấng thanh lọc là chỉ duy nhất Một. Đấng ban tặng Cứu rỗi cho tất cả là một. Các con chỉ phải nhớ Một Đấng duy nhất. Người nói: Bởi quên Ta, Cha của con, mà con nhớ rất nhiều người khác. Nếu con nhớ Ta, thì con trở thành một vị Vua Vikramajeet (vị vua đã chinh phục những hành động tội lỗi). Sự khác biệt giữa Vua Vikramajeet và Vua Vikram (người đã thực hiện những hành động tội lỗi) đã được giải thích cho các con. Chúng ta trở thành những kẻ đi thờ cúng từ xứng đáng được thờ phụng. Các con phải đi xuống. Các con trở thành một phần của triều đại thương nhân và sau đó các con trở thành một phần của triều đại tiện dân. Là một người của triều đại thương nhân nghĩa là đi theo con đường tội lỗi.
Toàn bộ lịch sử và địa lý có trong trí tuệ các con. Có nhiều câu chuyện về việc này. Ở đó, không hề có chuyện gắn kết. Những đứa trẻ ở đó rất hạnh phúc. Chúng tự động được dưỡng nuôi rất tốt. Những người hầu và đầy tớ luôn luôn ở trước chúng. Vì vậy, hãy nhìn tương lai của con xem, các con đang ngồi trong một trường học nơi các con sẽ trở thành những hoàng tử và công chúa tương lai như thế nào. Các con không biết sự khác biệt giữa các hoàng tử và công chúa thời kỳ sắt với các hoàng tử và công chúa thời kỳ đồng, giữa các hoàng đế và nữ hoàng với vua và hoàng hậu hay sao? Nhiều người có tên Lakshmi, Narayan, Radhe hoặc Krishna, vậy thì tại sao họ lại thờ phụng Radhe và Krishna đó hoặc Lakshmi và Narayan đó? Cái tên là như nhau. Đúng vậy, họ từng là những chủ nhân của thiên đường.
Bây giờ các con biết rằng kiến thức này không có trong kinh sách. Giờ đây các con hiểu rằng không hề có sức mạnh trong các ngọn lửa hiến sinh, tụng niệm, quyên tặng cúng dường và làm từ thiện, v.v… Tương ứng với vở kịch, thế giới phải trở thành cũ. Con người phải trở nên hoàn toàn ô trọc – hoàn toàn ô trọc trong mọi thứ: trong giận dữ, tham lam – hoàn toàn ô trọc trong mọi thứ. “Tại sao người này lại xâm phạm đất đai của tôi? Hãy bắn hắn!” Họ đánh nhau rất nhiều. Họ chẳng mất thời gian để sát hại lẫn nhau. Một đứa trẻ nghĩ: Khi nào cha mình mới chết để mình có thể đạt được thừa kế? Một thế giới hoàn toàn ô trọc như vậy nhất định sẽ bị hủy diệt và sau đó thế giới hoàn toàn thanh khiết sẽ đến. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Để trở thành một linh hồn từ thiện thanh khiết, hãy nỗ lực ở trong sự tưởng nhớ. Con phải thanh toán các tài khoản nghiệp của mình, thi đỗ với bằng danh dự và trở về nhà với danh dự. Vì vậy, đừng e sợ bất kỳ nỗi thống khổ nào cho những hành động quá khứ của con, mà hãy thanh toán các tài khoản của con trong hạnh phúc.
2. Hãy luôn ở trong niềm hân hoan say sưa rằng các con đang trở thành những hoàng tử và công chúa tương lai. Đây là trường học để trở thành những hoàng tử và công chúa.
Chúc phúc: Mong con là một người đem lại lợi ích cho thế giới và trở thành một chủ nhân ban tặng bằng trạng thái không dao động của con.
Những người có một trạng thái không dao động thì cũng có những mong ước tốt lành và những cảm nhận thanh khiết trong họ. Vì vậy, mỗi các con cũng nên trở nên không dao động. Đức hạnh đặc biệt của những người có một trạng thái không dao động chính là nhân từ. Họ sẽ luôn có cảm nhận là một người ban tặng cho mọi linh hồn. Danh hiệu đặc biệt của họ là người đem lại lợi ích cho thế giới. Họ sẽ không bao giờ có những cảm xúc không ưa, xung đột, ghen tị hoặc phê phán đối với bất kỳ linh hồn nào; họ sẽ có những cảm nhận nhân từ.
Khẩu hiệu: Sức mạnh tĩnh lặng là phương pháp duy nhất để dập tắt ngọn lửa giận dữ trong người khác.
*** Om Shanti ***