Hôm nay, BapDada đang ngắm nhìn gia đình hướng thượng của Người, nghĩa là Người đang ngắm nhìn gia đình hoàng tộc của Người. Trong suốt cả Chu kỳ, các con, những linh hồn hướng thượng, là những linh hồn đường bệ nhất.
v Trong hình thể vĩnh cửu (bất diệt) – linh hồn – con là linh hồn đường bệ, hướng thượng nhất.
v Trong hình thể nguyên thủy – linh hồn thánh thần – con cũng đường bệ. Gia đình hoàng tộc thì có quyền đối với vương quốc.
v Trong hình thể xứng đáng được tôn thờ, các con, những linh hồn thánh thần được tôn thờ với sự uy nghi, đường bệ. Không linh hồn nào thuộc về các tôn giáo và không nhà lãnh đạo (chính trị) nào được tôn thờ theo cách uy nghi, đường bệ như thế.
Trong cả ba hình thể – vĩnh cửu, nguyên thủy và xứng đáng được tôn thờ – không ai đường bệ như là con, bởi vì con có sự đường bệ đến từ sự thanh khiết. Trong cả Chu kỳ, đã không có và sẽ không có linh hồn nào hoàn toàn thanh khiết đến như thế. Đây là điểm đặc biệt của sự thanh khiết. Đây là lý do vì sao con người chỉ hát lên lời ca ngợi này trước những linh hồn thánh thần mà thôi – “Quý ngài hoàn toàn không thói tật”. Họ không hát lời ca ngợi này cho những linh hồn chân chính thuộc về các tôn giáo. Con người chỉ hát lời ngợi ca về những hành động hướng thượng (kirti) của những linh hồn thánh thần, nghĩa là họ chỉ ngợi ca sự thanh khiết hướng thượng của những linh hồn thánh thần mà thôi. Chẳng có sự ngợi ca nào (kirtan) trong các tôn giáo. Hệ thống hát cùng với nhạc cụ chỉ dành cho linh hồn thánh thần và các Shakti của thời kỳ Chuyển giao. Đây là thành quả nhận được từ phương pháp giữ mình hoàn toàn thanh khiết. Đây là lý do vì sao không linh hồn nào khác có được sự đường bệ tâm linh giống như con.
Hãy kiểm tra xem con đã hấp thu sự đường bệ từ sự thanh khiết đến mức độ nào. Dấu hiệu hướng thượng nhất của sự đường bệ tâm linh đó là sự chân thật, giống như bản nguyên của linh hồn là sự thật vậy. Sự thật thì bất diệt như là chân lý. Con ca ngợi Người Cha là Đấng Chân Lý, Đấng Nhân Đức và Đấng Hoàn Mỹ. Người ta nói rằng Shiva là Đấng Chân Lý, Thượng Đế là Đấng Chân Lý. Vì vậy, lời ca ngợi về Cha đó là Người là Đấng Chân Lý. Tương tự như vậy, đường bệ nghĩa là chân thật. Sự thật thì không bao giờ bị thêu dệt hay bị trộn lẫn với bất cứ thứ gì. Dù trong lời nói, trong hành động hay trong mối quan hệ, mối liên hệ, chẳng điều gì bị thêu dệt hay bị trộn lẫn vào. BapDada gọi đây là sự trung thực. Linh hồn đường bệ là người mà thái độ, ánh nhìn, lời nói và mọi hoạt động của họ đều chân thật. Không phải là thái độ của họ như thế này, còn lời nói của họ lại mang ý định khác. Đó không được gọi là đường bệ, hay chân thật.
BapDada đã nhìn thấy và nghe thấy những hoạt động tuyệt vời của các con. Nhiều đứa con rất khôn khéo trong việc dựng chuyện và thêm mắm dặm muối. Tại sao? Bởi vì chúng đã nghe quá nhiều câu chuyện được thêu dệt và thêm mắm dặm muối kể từ thời kỳ Đồng. Vì vậy, chúng để cho những tâm ấn ấy trỗi dậy kể cả trong cuộc đời Brahmin. Chúng dựng chuyện hay đến mức chúng làm cho điều gì đó hoàn toàn sai trở nên đúng, và chúng chứng minh sự thật thành ra giả trá. Đây được gọi là bên trong thế này, bên ngoài thế khác. Con sẽ gọi đây là đường bệ chứ? Đây có phải là chân thật không? Đây có phải là đường bệ không? Không. Sự đường bệ xuất phát từ sự thanh khiết chính là chân thật. Đây là dấu hiệu của sự đường bệ. Nếu con không có dấu hiệu này, hãy hiểu rằng con không có sự đường bệ (từ sự thanh khiết), hoặc là con có với mức độ % nào đó chứ không phải là hoàn toàn.
Dấu hiệu thứ hai của sự chân thật mà BapDada liên tục nói với con về nó là, khi có sự chân thật, linh hồn liên tục nhảy múa. Linh hồn chân thật sẽ liên tục nhảy múa trong niềm hạnh phúc. Niềm hạnh phúc của những linh hồn ấy sẽ không lúc này sụt giảm, lúc khác lại gia tăng. Ngày qua ngày, trong mọi khoảnh khắc, niềm hạnh phúc của những linh hồn ấy tiếp tục gia tăng. Dấu hiệu của sự chân thật đó là linh hồn liên tục nhảy múa trong niềm hạnh phúc.
Con nói về đôi mắt và diện mạo. Vì vậy, ý nghĩa của sự đường bệ đó là con sẽ liên tục vui vẻ từ trong tim, cũng như diện mạo của con toát lên nét vui tươi – không chỉ vui tươi ở bên ngoài, mà còn vui vẻ cả trong tim nữa. Trái tim vui vẻ và gương mặt vui tươi. Thường hay có tình trạng là trái tim con không vui vẻ, nhưng vào lúc phải thể hiện cho người khác thấy, con trưng ra gương mặt vui tươi. Đó là kiểu vui vẻ tạm thời, nhưng con nên có trái tim vui vẻ và gương mặt vui tươi vĩnh cửu. Đường bệ và chân thật (từ sự thanh khiết) nghĩa là trái tim con luôn ổn định và gương mặt con lúc nào cũng vui tươi.
Hãy kiểm tra bản thân; đừng dò xét người khác, mà hãy kiểm tra bản thân. Linh hồn đường bệ như thế luôn được yêu thương hết mực bởi BapDada và toàn bộ gia đình Brahmin. Điểm đặc biệt của linh hồn thật sự được yêu thương là gì? Theo hệ thống của ngày nay, con bị hấp dẫn bởi người mà con có nhiều tình cảm dành cho họ. Trong ngôn ngữ của con, con gọi đây là gắn kết. Bởi vì con có tình cảm dành cho người đó nên sẽ có gắn kết, phải không? Tuy nhiên, nếu ai đó thật sự đáng yêu, dấu hiệu của tình yêu thật sự và đường bệ đó là con càng yêu thương, con sẽ càng tách rời. Bản thân người ấy không phát triển thêm sự gắn kết, và người khác cũng không phát triển thêm sự gắn kết dành cho người ấy. Đây được xem là tình yêu đích thực, tình yêu hoàn hảo. Linh hồn ấy sẽ vui tươi và cũng sẽ thu hút người khác, nhưng sẽ không thu hút người khác theo cách hữu hạn. Vì vậy, dấu hiệu của người chân thật và đường bệ là gì? Người ấy có tình yêu sâu sắc và vô cùng tách rời.
Một điểm đặc biệt khác của sự đường bệ là linh hồn ấy sẽ không có tâm ấn hỏi xin bất cứ điều gì, dù là thô hay tinh. Tại sao lại như thế? Linh hồn đường bệ luôn luôn đầy. Một dạng là đầy bên ngoài, đầy những thứ vật chất, đầy những tiện ích vật chất; còn dạng khác là đầy từ trong tâm trí. Người đầy trong tâm trí sẽ không bao giờ cảm thấy mình đang thiếu bất cứ điều gì, thậm chí nếu người ấy không có vật chất hoặc các tiện ích, bởi vì tâm trí người ấy đầy. Ngay cả nếu điều gì đó không có ở đó, người ấy vẫn trải nghiệm nó có ở đó. Cho dù linh hồn có thể đầy đủ vật chất và các tiện ích bao nhiêu, nếu tâm trí không đầy, linh hồn ấy sẽ không bao giờ thấy mình đầy. Mặc dù có mọi thứ, nhưng người ấy sẽ không bao giờ xem mình là đầy. Do ham muốn, người ấy luôn lải nhải “Tôi muốn, tôi muốn”. Linh hồn ấy lúc nào cũng ca cẩm “Chuyện này nên xảy ra”, “Chuyện kia nên được thực hiện”, “Điều đó nên được đón nhận”, “Điều này nên thay đổi”. Linh hồn ấy liên tục hát những bài đó, trong khi linh hồn đầy từ trong tâm trí thì liên tục hát “Tôi đã tìm thấy. Tôi đã nhận được”. Nói “Chuyện này nên xảy ra”, “Chuyện này nên được thực hiện” là tâm ấn ăn xin đường bệ. Suy nghĩ vì sự phục vụ vô hạn, con nghĩ “Chuyện này nên xảy ra”, “Chuyện này nên được thực hiện”. Suy nghĩ mong muốn điều gì đó cho sự vô hạn, cho phục vụ thì khác với việc suy nghĩ mong muốn đạt được thành quả hữu hạn cho bản thân, đó là sự ăn xin đường bệ. Ham muốn danh tiếng, sự vị nể, danh dự, tình yêu thương, muốn được quan tâm/để ý/cậy nhờ… tất cả những điều đó đều mang tính hữu hạn. Linh hồn đường bệ thậm chí không có dấu vết nào của tâm ấn ăn xin. Con có hiểu đường bệ nghĩa là gì không?
Trong tấm biểu đồ tapasya của con, hãy kiểm tra tất cả những điều này. Đừng chỉ kiểm tra “Con đã không phỉ báng ai. Con đã không nổi giận”, mà hãy kiểm tra tất cả những điều này, rồi đạt được phần thưởng. Ý nghĩa của tapasya là trở nên hoàn toàn thanh khiết. Hãy kiểm tra nhân cách thanh khiết và sự đường bệ từ sự thanh khiết của con thực tế đến mức độ nào. Những linh hồn như thế còn được biết đến như là tapaswi-raj (tapaswi đường bệ). Con có hiểu đường bệ là gì không?
Cả gương mặt và hoạt động của linh hồn đường bệ đều sẽ trao trải nghiệm về cung cách bản nguyên. Trong bất cứ trường hợp nào, những linh hồn đường bệ còn được biết đến như là những vị thần của cung cách. Cách họ nói năng, đi đứng, ăn uống và ngồi, mỗi hành động của họ đều sẽ tự động hiển lộ cung cách (sabhyata) và sự thật (satyata). Đừng nên là con chứng minh sự thật, tuy nhiên con lại không có cung cách. Nhiều đứa con nói “Thường thì con không nóng giận đâu, nhưng khi ai đó nói dối, con lại nổi nóng”. Người kia nói dối, rồi con thốt ra những lời đầy giận dữ; trong hai người thì ai đúng đây? Người chứng minh sự thật thì sẽ luôn có cung cách. Một số con rất khôn khéo, chúng nói rằng “Con không tức giận, nhưng giọng của con nó lớn, nó sắc thế thôi”. Với những công cụ của khoa học, người ta có thể tăng hoặc giảm âm lượng. Vậy thì với sức mạnh của tĩnh lặng, con không thể tăng hoặc giảm âm thanh của con được hay sao? Chiếc máy ghi âm và chiếc mic của con còn tốt hơn con vì âm lượng của nó có thể tăng hoặc giảm. Vì vậy, hãy kiểm tra điều này. Cùng với sự chân thật, con có cung cách không? Nếu không có cung cách, thì không có sự chân thật.
Hãy để cho sự đường bệ của sự thanh khiết liên tục được nhìn thấy qua những biểu hiện bên ngoài. Đừng nên là con có sự đường bệ ở bên trong, nhưng nó lại không được nhìn thấy ở bên ngoài. Nếu nó ở bên trong, chắc chắn nó sẽ được nhìn thấy ở bên ngoài. Không ai có thể che giấu sự đường bệ này. Đừng giữ mình thầm lặng trong chuyện này. Một số con nói rằng chúng thầm lặng bởi vì chúng là người nỗ lực thầm lặng. Tuy nhiên, giống như không ai có thể che giấu mặt trời, vì vậy không ai có thể che giấu mặt trời của sự thật, và không có lý do nào hay con người nào có thể che giấu nó. Sự thật mãi là sự thật. Sức mạnh của sự thật là sức mạnh vĩ đại nhất. Sự thật không thể được chứng minh bằng cách cố gắng chứng minh nó. Sức mạnh của sự thật đó là nó tự động được chứng minh. Nếu bất kỳ ai cố gắng chứng minh sự thật, thì sự chứng minh ấy trở thành sự ngang bướng. Bản thân sự thật đã là bằng chứng, không cần phải chứng minh. Con có hiểu không? Con phải thể hiện điều gì trong Năm Tapasya đây? Nhân cách thanh khiết và sự đường bệ từ sự thanh khiết. Achcha.
Những cánh thư, tình yêu thương và nỗ lực tưởng nhớ, tin tức phục vụ và những cuộc trò chuyện từ tim đến tim của tất cả những đứa con từ vùng đất này cũng như vùng đất nước ngoài đã tiến đến và đang tiến đến BapDada. BapDada trao nỗi nhớ niềm thương cho riêng từng đứa con một. Mỗi một người các con nên nghĩ rằng con được nhớ đến đầu tiên, bởi vì BapDada trao đáp cho tình yêu thương và sự tưởng nhớ dưới hình thức tinh tế vào cùng khoảnh khắc. Bằng cách thức hữu hình, con viết thư, nghĩa là con trao gửi tình yêu thương và sự tưởng nhớ. Đây là lý do vì sao BapDada trao tình yêu thương và sự tưởng nhớ đáp lại theo cách hữu hình.
BapDada biết rằng có và sẽ có lòng hăng hái, nhiệt tình ở khắp mọi nơi dành cho tapasya và phục vụ thông qua sóng rung động của tâm trí. Giờ đây, hãy giữ những khía cạnh sâu sắc, có ý nghĩa quan trọng ở ngay trước mặt con, và tiếp tục làm cho nỗ lực, sự phục vụ của con mỗi lúc một sâu sắc hơn, vĩ đại hơn. Vào lúc này, tất cả các con đang ngồi riêng tư trước Baba, hoặc trước mặt Người Cha trong hình dáng tinh tế, tất cả các con liên tục ở trước mặt BapDada, nghĩa là liên tục ở bên Người Cha, ở trong mắt của Người, ở trên môi của Người và ở trong tâm trí Người; và Người Cha cũng ở trong mắt của chúng, trên môi của chúng và trong tâm trí chúng.
Gửi đến những linh hồn hướng thượng tan hòa vào sự tưởng nhớ; gửi đến những linh hồn liên tục giữ mình chân thật và đường bệ (từ sự thanh khiết); gửi đến những linh hồn liên tục đầy và trọn vẹn từ trong tâm trí… nỗi nhớ niềm thương và lời chào namaste của BapDada.
BapDada gặp các nhóm:
Con có trải nghiệm bản thân là linh hồn may mắn gấp muôn triệu lần không? Không linh hồn nào khác có được vận may hướng thượng như thế trong cả Chu kỳ. Cho dù linh hồn có nổi tiếng đến mấy, thì vận may của họ làm sao sánh được với vận may của con? Vận may của họ là vận may tạm thời, còn linh hồn Brahmin thì có vận may bất diệt. Không chỉ trong kiếp này, mà từ kiếp này đến kiếp khác. Thuộc về Người Cha nghĩa là nhận được (của thừa kế) vận may như là thẩm quyền. Vì vậy, con đã nhận được quyền của con rồi, phải không? Là con nghĩa là có quyền, có của thừa kế.
Con có thấy hân hoan say sưa về quyền của mình không, hay nó cứ trồi sụt? Con đã đi xuống trong suốt ½ Chu kỳ, vậy giờ con muốn làm gì đây? Con muốn đi bộ, leo lên hay là bay đây? Thứ gì đó bay thì không dừng lại giữa chừng. Nếu con dừng lại, con sẽ rơi xuống. Nếu con dừng lại chỉ một chút thôi, con sẽ tiến đến đích của mình như thế nào đây? Vì vậy, hãy tiếp tục bay. Tuy nhiên, ai có thể liên tục bay? Những ai nhẹ. Con nhẹ mà, phải không? Hay là con có gánh nặng của cơ thể, tâm trí hoặc mối quan hệ? Nếu con không có gánh nặng nào, tại sao con dừng lại? Thứ gì đó nặng nề thì rơi xuống, còn thứ gì đó nhẹ nhàng thì luôn bay bổng. Tất cả các con đều sáng và nhẹ, phải không?
Blessing:
Mong con là người được ủy thác hoàn toàn và chấm dứt điểm yếu – là bất kỳ ý thức “của tôi” nào – và trải nghiệm sự đủ đầy, trọn vẹn.
Nếu con sống như là công cụ và theo shrimat của Cha, con sẽ không có “gia đình của tôi” và “trung tâm của tôi”. Con là người được ủy thác trong khi đang sống với gia đình và trong khi đang ở trung tâm; đó là trung tâm của Cha, không phải là trung tâm của tôi. Đó luôn là cửa hàng kho báu (bhandari) của Người Cha Shiva và bếp (bhandara) của cha Brahma. Với nhận thức này, con sẽ trải nghiệm sự đủ đầy, trọn vẹn. Nếu con có bất kỳ ý thức “của tôi” nào, sẽ không còn lại gì trong cửa hàng kho báu và trong bếp. Nếu thiếu điều gì đó trong bất kỳ nhiệm vụ nào, lý do đó là con có ý thức “của tôi” thay vì “của Cha”, nghĩa là sự ô trọc bị trộn lẫn vào trong đó.
Slogan:
Để trở nên ngang bằng với Cha, hãy làm cho cả ba – hiểu biết, mong nguyện và hành động của con – ngang bằng với nhau.
Thông báo:
Hôm nay là Chủ nhật thứ 3 của tháng, tất cả các anh chị em Raj yogi tapaswi sẽ thiền từ 18.30 đến 19.30 với nhận thức “Ổn định trong hình thể mạnh mẽ, chủ nhân toàn năng và trao tặng mọi sức mạnh”. Lắng nghe tiếng gọi của những linh hồn bất hạnh và nâng đỡ họ.