Con ngọt ngào, con vẫn có một gánh nặng tội lỗi to lớn trên đầu mình và vì vậy, thậm chí bây giờ, con vẫn còn trải nghiệm yếu kém. Khi con trở nên thoát nghiệp, thì nỗi thống khổ nghiệp của con đã được thanh toán.
Câu hỏi:
Tên của trường đại học này nên là gì để sự chú ý của mọi người có thể bị thu hút về phía nó?
Trả lời:
Đây chính là Gyan Vigyan Bhavan đích thực, Pandav Bhavan. Gyan nghĩa là kiến thức mà thông qua đó con nhận được của cải, và vigyan nghĩa là yoga mà thông qua đó con nhận được sức khỏe tốt và điều đó cũng là cho 21 kiếp. Vì vậy, các con nên có một triển lãm về gyan và vigyan để con người sẽ được ban giải thoát và giải thoát trong cuộc sống. Sự chú ý của mọi người sẽ bị thu hút bởi cái tên, Gyan Vigyan Bhavan.
Bài hát:
Hành hương của chúng ta là độc nhất vô nhị.
Om shanti. Có một câu trong bài hát này, “Chúng ta đã đi quanh khắp bốn phương.” Khi người ta đi trên cuộc hành hương, thì họ đi quanh khắp bốn nơi hành hương. Tại sao họ lại đi vòng quanh? (Điều này biểu đạt cho việc đi quanh chu kỳ, các thời kỳ vàng, bạc, đồng, sắt v.v…) Con càng nhớ Cha và xoay chiếc đĩa nhiều bao nhiêu, thì tội lỗi của con sẽ càng được xóa bỏ bấy nhiêu. Vì vậy, con phải nhớ Baba rất nhiều bởi vì con có một gánh nặng tội lỗi to lớn trên đầu mình. Bệnh tật thể lý của con sẽ tiếp tục cho đến lúc cuối. Sẽ có nỗi thống khổ nghiệp cho đến lúc cuối. Đó là một dấu hiệu rằng con sẽ trải nghiệm hình thức khổ đau này hay khác cho đến khi con đạt đến trạng thái thoát nghiệp của mình. Tất cả những điều này sẽ kết thúc vào lúc cuối. Các môn học chính yếu của các con là gyan và yoga. Ở Delhi, có Gyan Vigyan Bhavan. Đây chính là Gyan Vigyan Bhavan đích thực. Gyan nghĩa là kiến thức, giải thoát trong cuộc sống, và vigyan nghĩa là giải thoát. Yoga được gọi là vigyan. Con nhận được giải thoát thông qua vigyan và giải thoát trong cuộc sống thông qua gyan. Con phải trao một lời giải thích về gyan và vigygan. Nên có những triển lãm về gyan và vigyan ở Gyan Vigyan Bhavan để mà tất cả con người, bao gồm cả những người nước ngoài, có thể đến và hiểu được kiến thức và yoga dễ dàng của Bharat.
Người ta xem Thượng Đế hiện diện khắp mọi nơi. Cũng giống như chúng ta viết rằng đây là kinh Gita thực sự, thì theo cùng cách, con nên viết: Đây là Gyan Vigyan Bhavan đích thực. Baba đưa ra những chỉ dẫn rằng con nên treo một tấm bảng có cái tên Gyan Vigyan Bhavan đích thực, Pandav Bhavan, để nó trở nên rõ ràng. Sau đó, cùng với điều đó, cũng hãy viết: Hãy đến và hiểu được cách bạn có thể trở nên mãi giàu có thông qua gyan (kiến thức), và mãi khỏe mạnh thông qua vigyan (yoga) như thế nào. Khi họ hiểu được điều này, họ sẽ nói rằng con thực sự đang nhận được vị trí thánh thần của bình an và hạnh phúc. Nó không phải là chuyện giải thích cho chỉ một người. Hãy tổ chức những triển lãm và hội chợ, và hàng ngàn người sẽ đến để hiểu được điều này. Baba trao cho con phương pháp để sử dụng, vì vậy con nên ngay lập tức in nó trên vải và treo nó lên.
Chẳng mất thời gian để tạo ra những bức tranh. Những bức tranh của chúng ta là rất tốt. Bất kỳ người nào từ mảnh đất này hay nước ngoài đều có thể đến và hiểu ra. Baba nói: Con nên tạo ra một bức tranh chu kỳ rất lớn và để bức tranh hình ảnh đa dạng bên cạnh nó. Trên cùng là chóp đỉnh. Không nên chỉ có một mình Shiva; mà cũng nên có Trimurti, bởi vì con phải chứng minh rằng việc thiết lập diễn ra thông qua Brahma. Chỉ những Brahmin mới tái sinh thành thánh thần, chiến binh, thương nhân, tiện dân, v.v… Con nên giữ một bức tranh rất hay về việc này bên cạnh con để nó trở nên dễ dàng khi giải thích thiên đường được tạo ra thông qua kiến thức này và yoga như thế nào. Những Brahmin này được nhận nuôi. Những Brahmin được tạo ra thông qua Prajapita Brahma. Con cần những phương pháp rất tốt để con có thể giải thích. Con nên đưa ra một lời mời cho tất cả mọi người.
Rất dễ giải thích, sử dụng những bức tranh, rằng vương quốc mới đang được thiết lập bằng cách học Raja Yoga với Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao. Đây là những Brahma Kumar và Kumari. Chỉ một nắm trong số muôn muôn triệu trở nên như vậy. Trong số đó, cũng có những người kinh ngạc bởi kiến thức, họ hỏi những câu hỏi về nó, họ lắng nghe kiến thức và thuật lại nó cho người khác và sau đó rời bỏ Baba. Ở đây, có người nghèo và người giàu cũng như những người ở giữa. Những người giàu sẽ không thể nhận kiến thức này thật nhanh chóng. Baba đã giải thích rằng sẽ có nhiều kiểu trở ngại trong ngọn lửa hiến sinh kiến thức. Sẽ có nhiều sự công kích: cũng có những người đầy sắc dục và cả những người giận dữ. Họ đánh đập người khác bởi vì không nhận được độc dược. Họ thậm chí còn đánh đập những kumari để buộc họ phải cưới một ai đó.
Baba nói: Những người đi theo shrimat sẽ trở nên cao quý hướng thượng. Baba đi vào thế giới ô trọc, hư hoại. Trong vương quốc của Ravan, sắc dục là kẻ thù lớn nhất. Vương quốc cao quý hướng thượng được xem là hoàn toàn không thói tật; không hề có thói tật ở đó. Đây là lý do vì sao không thể có câu hỏi, “Sự sáng tạo sẽ diễn ra ở đó như thế nào?” Không hề có thói tật trong vương quốc của Rama. Đây là vương quốc của Ravan, vì vậy mà người ta tiếp tục đốt một hình nộm của Ravan. Không thể có một con người cao quý hướng thượng nào vào hiện tại. Đó là nhiệm vụ của chỉ duy nhất Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao, là làm cho con hướng thượng. Thiên đường là thế giới không thói tật; không hề có độc dược ở đó, bởi vì không hề có vương quốc của Ravan ở đó. Các con bây giờ đang nhận được vương quốc thông qua sức mạnh yoga. Ravan giờ đây phải bị hủy diệt.
Bây giờ là thời kỳ chuyển giao và các con đang trở nên hoàn thiện. Khi bắt đầu thời kỳ vàng, thì không thể có một con người thói tật nào ở đó. Ở nơi hợp lưu (của dòng sông), thì có hai loại: nước bẩn và nước sạch. Đó được gọi là sự hợp lưu, nước bẩn không còn được nhìn thấy nữa. Vì vậy, bây giờ cũng là sự hợp lưu/chuyển giao của thế giới. Đây là sự hợp lưu của những linh hồn với Linh hồn Tối cao. Sự hợp lưu của những dòng sông với đại dương đã tiếp diễn từ thời xa xưa. Những dòng sông dĩ nhiên sẽ hòa vào một đại dương, nhưng có một sự khác biệt trong nước. Không ai ngoài Cha có thể khiến cho con trikaldarshi (biết được ba khía cạnh thời gian) và trilokinath (biết được ba thế giới). Chỉ các con mới trở nên trikaldarshi và trilokinath. Krishna không thể được gọi là họ.
Trilokinath, Đấng biết được cả ba thế giới, là chỉ một mình Cha. Không ai ngoài Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao, là Trilokinath và Trikaldarshi. Lakshmi và Narayan thậm chí không có bất kỳ kiến thức nào về ba khía cạnh thời gian hay ba thế giới. Họ không có bất kỳ kiến thức nào về sự khởi đầu, giữa hay kết thúc.
Chúng ta bây giờ có toàn bộ kiến thức. Chúng ta cũng có kiến thức về ba khía cạnh thời gian. Danh hiệu này của Baba cũng có thể được đặt cho những Brahmin. Ngay cả thánh thần cũng không có kiến thức này. Các con là rất cao quý hướng thượng. Những người con mà tự xem mình là trilokinath và trikaldarshi thì sẽ luôn bận rộn trong việc khiến cho người khác trở nên giống như bản thân họ. Các con nên trao một lời mời cho tất cả mọi người. Con nên viết cho những người của tất cả các tôn giáo: Hãy đến và hiểu được là các anh có thể nhận được sức khỏe và của cải thông qua vigyan và gyan như thế nào. Nếu các con có điều này trong Gyan Vigyan Bhavan ở Delhi, thì rất nhiều người nước ngoài sẽ đến và nhận kiến thức. Vào lúc cuối, mọi người phải hiểu được nó dù thế nào đi nữa. Hủy diệt nhất định phải diễn ra, vậy thì tại sao chúng ta lại không nhớ Baba để tội lỗi của chúng ta được xóa bỏ? Linh hồn càng trở nên thanh khiết bao nhiêu, thì họ sẽ càng nhận được vị trí cao bấy nhiêu. Mọi thứ phụ thuộc vào kiến thức và yoga. Tuy nhiên, những người mà cư ngụ trong mảnh đất giải thoát thì sẽ thích yoga hơn. Có những phần vai như thế được ghi trong những linh hồn đó. Những người thuộc về đạo lý sống thánh thần thì sẽ thích kiến thức hơn.
Các con trải nghiệm sự tiến bộ ngày qua ngày. Các con tiếp tục đi lên, trong khi họ thì tiếp tục đi xuống. Của các con là trạng thái đi lên, trong khi của họ là trạng thái đi xuống. Mọi người phải trở về nhà; điều đó là bình thường. Tuy nhiên, con phải đạt được thừa kế của mình. Con cũng hiểu được vị trí mà mỗi người đã đạt được trong chu kỳ trước và cách họ đã đạt được nó như thế nào; con tiếp tục quan sát điều đó như những người quan sát tách rời. Nhiều người sẽ tiếp tục đến. Càng ngày, nhiều phương pháp hay càng xuất hiện. Các con nên có cái tên Gyan Vigyan Bhavan và những bức tranh rất hay. Có nhiều bức tranh vô ích trên thế giới. Một số tạo ra những bức ảnh của Krishna trong nhiều bộ dạng khác nhau. Các con không cần những bức tranh như thế. Ở đó, các vị thần biểu diễn những điệu vũ; đó chỉ là những trò chơi hạnh phúc. Nghệ thuật v.v… là một hệ thống của thời gian này. Ở đó, thì các hoàng tử và công chúa chơi đùa với nhau. Không hề có phim ảnh hay chiếu bóng v.v… ở đó. Các con biết tất cả những điều này ở đây.
Chỉ có các con mới nhận ra Cha. Chỉ bởi họ đã nghe cái tên Shri Krishna, điều đó không có nghĩa rằng việc cậu ta là ai đọng lại trong trí tuệ của con người. Bức tranh của Shri Krishna là hạng nhất. Cái tên đích xác là Shyam Sundar (người xấu xí và xinh đẹp). Bởi ngồi trên giàn thiêu sắc dục mà con trở nên xấu xí. Sau đó, bởi ngồi trên giàn thiêu kiến thức, mà con trở nên xinh đẹp suốt nửa chu kỳ. Nó nên đi vào trí tuệ các con rằng các con đã từng xinh đẹp trong 21 kiếp ở thời kỳ vàng. Sau đó, bởi ngồi trên giàn thiêu sắc dục, mà các con đã trở nên xấu xí trong khi nhận những tên gọi, hình dáng và nơi chốn v.v… khác nhau. Những người kia không thể nào hiểu tại sao những hình tượng như vậy là được làm màu tối, nhưng các con bây giờ biết được điều này. Các con nên giải thích như thế nào về những người được vẽ bằng màu tối trong những bức tranh? Chỉ duy nhất ông này mới có thể được gọi là xấu xí và xinh đẹp. Con không thể gọi Ramachandra là xấu xí và xinh đẹp. Người ta không hiểu tại sao ông ấy được vẽ màu tối. Hiện tại, mọi người đều xấu xí. Đây là những điều rất hay để thấu hiểu. Tuy nhiên, một người ít nhất nên hiểu được chúng rõ ràng! Con có một cơ hội rất tốt để học ở những triển lãm và hội chợ. Có thể rằng những người con rất giỏi có thể đi vào cánh đồng phục vụ. Những người khác thì cũng có thể học. Các con phải mời tất cả mọi người. Thậm chí nếu ai đó có sỉ nhục con, thì điều đó cũng chẳng thành vấn đề. Các con phải khoan dung sự sỉ nhục vào thời kỳ chuyển giao. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy đi theo shrimat và trở nên cao quý hướng thượng. Hãy chinh phục kẻ thù lớn nhất, sắc dục, và trở nên hoàn toàn không thói tật. Đừng e sợ những người công kích con.
2. Hãy làm cho bản thân con, linh hồn, thanh khiết bằng sức mạnh yoga. Hãy trở thành người thấy được ba khía cạnh thời gian và là một chủ nhân của ba thế giới và luôn bận rộn làm phục vụ khiến cho những người khác trở nên tương tự như bản thân con. Con nhất định phải trao thông điệp này cho những người của tất cả các tôn giáo.
Chúc phúc: Mong con thực sự yêu thương và vì vậy mà ngang bằng, và thay đổi bản thân con để đáp lại tình yêu thương.
Cha có tình yêu thương sâu sắc dành cho những đứa con và đây là lý do vì sao Người không thể chịu được khi nhìn thấy bất kỳ yếu kém nào trong những người con mà Người yêu thương. Cha mong ước nhìn thấy những đứa con của Người hoàn thiện và hoàn hảo, giống như Người. Tương tự, các con nói: Chúng con có thể trao gì cho Baba để đáp lại tình yêu thương đó? Cha muốn các con chuyển hóa bản thân mình để đáp lại tình yêu thương. Vì tình yêu thương, hãy từ bỏ các yếu kém của con. Những tín đồ được chuẩn bị cắt đầu mình vì tình yêu thương. Các con không cần phải cắt cái đầu thể lý của mình, mà con phải cắt cái đầu của Ravan. Đừng giữ cái đầu của bất kỳ yếu kém nào, dù là nhỏ nhất.
Khẩu hiệu: Hãy yên vị trên chiếc ghế của một người quan sát tách rời trong khi thực hiện mỗi hành động và Cha sẽ là Bạn Đồng Hành của con.
*** Om Shanti ***
Những lời dạy vô giá của Mateshwariji
Thành công trong nỗ lực trọn vẹn đem lại phần thưởng hạnh phúc cho 21 kiếp.
Nhìn xem, các con phải có một mối quan hệ hoàn thiện với Thượng Đế để con có được hạnh phúc trong 21 kiếp và đó sẽ là kết quả cho nỗ lực của con. Khi con nghe về 21 kiếp, đừng trở nên lạnh lùng và nghĩ rằng: “Chúng ta nỗ lực thật nhiều để có 21 kiếp đó, nhưng nếu chúng ta vẫn phải đi xuống sau 21 kiếp, thì thành công là gì?” Vậy thì, bất kể bao nhiêu thành công hướng thượng được ấn định cho linh hồn trong vở kịch, thì họ nhất định sẽ nhận được điều đó. Cha đến và khiến chúng ta có thể đạt đến trạng thái hoàn hảo của chúng ta, nhưng chúng ta, những đứa con, lại quên mất người Cha, vì vậy mà chúng ta nhất định sẽ sa ngã, và Cha không thể bị đỗ lỗi vì điều đó. Yếu kém là ở trong chúng ta, những đứa con. Tất cả hạnh phúc của thời kỳ vàng và thời kỳ bạc phụ thuộc vào nỗ lực mà chúng ta thực hiện vào lúc này, vậy thì tại sao chúng ta lại không nỗ lực trọn vẹn và diễn những phần vai cao quý hướng thượng nhất của chúng ta, và đạt được thừa kế trọn vẹn bằng cách thực hiện những nỗ lực tốt nhất trong tất cả. Người ta nỗ lực để có hạnh phúc mãi mãi. Không ai nỗ lực để vượt thoát hạnh phúc và khổ đau. Chính vào lúc cuối của vở kịch, khi Thượng Đế đến, thì tất cả những linh hồn mới nhận sự trừng phạt của mình và được làm cho thanh khiết và được giải thoát khỏi việc diễn những phần vai của họ. Tất cả những điều này là công việc của Thượng Đế. Người đến vào thời điểm ấn định của Người và nói cho chúng ta tất cả những điều này. Vì những linh hồn phải đến và diễn những phần vai của mình, thì tại sao lại không nỗ lực tốt và diễn những phần vai cao quý hướng thượng nhất. Achcha.