Con có đang tiếp tục đến gần với trạng thái thoát nghiệp (karmateet) không? Hành động thì đang gia tăng, trở nên thoát nghiệp nghĩa là vượt thoát khỏi tác động từ bất kỳ ràng buộc nào của hành động. Hãy để cho trải nghiệm này tiếp tục gia tăng. Hãy có sự tách rời. Giống như tôi, linh hồn, thực hiện hành động thông qua cơ thể này, rồi tách rời với cơ thể, vì vậy đừng bị ảnh hưởng bởi bất kỳ nhiệm vụ nào; bất kỳ kết quả nào đều là từ hành động do con thực hiện, hãy có sự tách rời trong việc đạt được quả trái từ nhiệm vụ ấy. Quả trái của hành động nghĩa là không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ kết quả nào, mà chỉ tiếp tục trải nghiệm sự tách rời hoàn toàn. Cứ như thể ai đó đã làm cho con thực hiện hành động ấy, và con chỉ là người thực thi. Ai đó đã khiến cho con thực hiện nó và con chỉ là công cụ mà thôi. Tuy nhiên, con phải tách rời ngay cả với việc là công cụ. Con có cảm thấy trạng thái thoát nghiệp của con đang gia tăng theo cách này không?
Trạng thái của các maharathi (chiến binh vĩ đại) thì rõ ràng là đầy yêu thương và khác biệt so với trạng thái của những người khác, phải không? Giống như cha Brahma thì rất rõ ràng, tương tự như vậy, những linh hồn công cụ ở trong hình thể hữu hình thì cũng trở nên rõ ràng, theo thứ hạng. Thoát nghiệp (karmateet) nghĩa là yêu thương và tách rời. Những người khác thực hiện hành động và con cũng thực hiện hành động, nhưng cách thực hiện hành động của con thì khác biệt. Có sự khác biệt về trạng thái. Bất cứ điều gì xảy ra, con trở nên tách rời với nó. Con thực hiện hành động, và sau khi thực hiện hành động, con cảm thấy như thể con đã không làm gì cả. Chính Đấng tạo cảm hứng cho con thực hiện đã làm điều đó. Con sẽ tiếp tục trải nghiệm trạng thái như thế. Con sẽ cảm thấy nhẹ nhõm. Trong khi thực hiện hành động, có sự nhẹ nhàng trong cơ thể và sự nhẹ nhõm trong trạng thái tâm trí, và kết quả của hành động không lôi kéo tâm trí con. Con có trạng thái như thế không? Nhiệm vụ càng tiếp tục gia tăng, sự nhẹ nhàng của con cũng càng gia tăng. Hành động sẽ không lôi kéo con về phía nó, mà con sẽ thực hiện hành động cứ như thể vị chủ nhân đang tạo cảm hứng cho hành động diễn ra và công cụ đang thực thi hành động trong vai trò là công cụ.
Dấu hiệu của sự nhẹ nhàng trong linh hồn đó là những sức mạnh đặc biệt của linh hồn – tâm trí, trí tuệ và tâm ấn – cũng sẽ tiếp tục trở nên nhẹ nhàng theo cùng cách như vậy. Suy nghĩ của con sẽ trao cho con trải nghiệm về trạng thái hoàn toàn nhẹ nhàng. Sức mạnh ra quyết định của trí tuệ cũng sẽ vận hành như thể nó chẳng làm gì cả. Và không tâm ấn nào sẽ lôi kéo con, như thể là tâm ấn của Người Cha đang hoạt động. Con sẽ trải nghiệm sự nhẹ nhàng trong cả ba sức mạnh tinh tế này – tâm trí, trí tuệ và tâm ấn. Từ trái tim và đôi môi mọi người sẽ thốt ra rằng “Cha thế nào, con thế ấy – yêu thương và tách rời”, bởi vì theo thời gian, mỗi ngày trôi qua, bầu không khí bên ngoài sẽ tiếp tục trở nên nặng nề hơn. Bầu không khí bên ngoài càng nặng nề, thì suy nghĩ, hành động và mối quan hệ của những đứa con đặc biệt được yêu thương sẽ càng tiếp tục trở nên nhẹ. Do sự nhẹ nhàng này, mọi hoạt động của con sẽ tiếp tục diễn ra theo cách thức hết sức nhẹ nhàng. Do bầu không khí là hoàn toàn ô trọc, người khác sẽ trải nghiệm sự nặng nề theo nhiều cách khác nhau. Sẽ có sự nặng nề trong bản tính và sự nặng nề trong thái độ của các linh hồn. Chính sự nhẹ nhàng của con sẽ làm cho những linh hồn khác trở nên nhẹ nhàng. Achcha.
Mọi chuyện đang diễn ra tốt, phải không? Con không bị ảnh hưởng bởi những hoạt động, nhưng con có thể tác động đến các hoạt động. Bất cứ điều gì con làm hoặc nghe, trạng thái nhẹ nhàng của con sẽ tác động đến nhiệm vụ. Bất kỳ sự biến động nào trong các hoạt động đều không ảnh hưởng đến con. Trạng thái không bị lay chuyển cũng làm cho nhiệm vụ trở nên không bị lay chuyển. Nhiệm vụ không khả thi dễ dàng trở nên khả thi và sẽ tiếp tục như vậy. Achcha.
Để được đặt ngồi trên ngai vàng trái tim và ngai vàng thế giới, hãy trao hạnh phúc và nhận hạnh phúc
Hôm nay, Chủ Nhân của thế giới đang ngắm nhìn những người con (balak) và chủ nhân (malik). Hiện tại, tất cả các con đều là chủ nhân đối với bản thân; và trong những kiếp khác, các con cũng sẽ trở thành chủ nhân của thế giới. Những người con của Thượng Đế sẽ trở thành chủ nhân.
Linh hồn Brahmin nghĩa là linh hồn chủ nhân. Hiện tại, con là chủ nhân đối với các giác quan của con; con không phải là linh hồn phụ thuộc. Con là người có quyền, có thể nói rằng con cũng là chủ nhân. Con không bị ảnh hưởng bởi các giác quan. Đây là lý do vì sao con là chủ nhân.
Con trải nghiệm niềm hân hoan say sưa thuộc Thượng Đế – là con của Người – và con cũng trải nghiệm niềm hân hoan say sưa của việc là người có quyền trị vì bản thân. Con có niềm hân hoan say sưa kép này. Dấu hiệu của niềm hân hoan say sưa đó là niềm hạnh phúc tâm linh bất diệt. Con có liên tục trải nghiệm bản thân mình là linh hồn có vận may hạnh phúc – trong số tất cả các linh hồn trên thế giới – không?
“Wah! Vận may hướng thượng của tôi”. Con có vận may hạnh phúc; con liên tục ăn nguồn nuôi dưỡng hạnh phúc và cũng phục vụ nó cho người khác. Cùng với điều đó, con luôn đung đưa trên chiếc xích đu hạnh phúc. Con trao cho người khác sự trao tặng vĩ đại đó là niềm hạnh phúc và giúp họ tạo ra niềm hạnh phúc cho họ.
Con đã làm cho cuộc đời của con trở nên vô giá như kim cương chưa, hay là con vẫn đang làm cho nó trở nên như thế? Con đã làm cho nó trở nên như thế chưa, hay là giờ nó vẫn đang được làm cho trở nên như thế? Cuộc đời Brahmin nghĩa là ở trong niềm hạnh phúc, ăn nguồn nuôi dưỡng hạnh phúc và ở trên chiếc xích đu hạnh phúc. Con là những Brahmin như vậy, phải không? Trong cuộc đời, có điều gì khác ngoại trừ hạnh phúc đây? Bản thân cuộc đời của con là hạnh phúc rồi. Nếu con không có hạnh phúc, thì con không có cuộc đời Brahmin. Hạnh phúc chính là sống một cuộc đời đáng sống.
Hôm nay, BapDada đang nhìn vào tài khoản từ thiện của tất cả các con, bởi vì tất cả các con đều là những linh hồn thiện lành. Con đang tích lũy tài khoản từ thiện cho nhiều kiếp. Trong suốt cả ngày, con đã tích lũy bao nhiêu sự từ thiện rồi? Con có thể kiểm tra điều này cho bản thân, phải không? Một là bố thí/cúng dường, hai là làm từ thiện. Từ thiện có ý nghĩa quan trọng hơn việc bố thí/cúng dường. Hành động từ thiện là hành động phục vụ vô vị lợi. Hành động từ thiện không phải để phô trương, mà nó được thực hiện từ trái tim. Bố thí/cúng dường có thể mang tính phô trương hoặc xuất phát từ trái tim. Hành động từ thiện là hành động trong đó con trở nên hợp tác với các linh hồn vào lúc họ cần, nghĩa là con hữu ích đối với họ. Linh hồn thực hiện hành động từ thiện thì nhận được lời chúc lành từ trái tim của nhiều linh hồn. Họ không thốt ra lời “Cảm ơn”, nhưng thành quả – lời chúc lành trong tim – thì được tích lũy theo cách thầm lặng.
Linh hồn thiện lành tuôn tràn quả trái tức thời mà mình nhận được – từ lời chúc phúc của Thượng Đế và lời chúc lành của các linh hồn. Ánh nhìn và thái độ của linh hồn thiện lành trao cho người khác trải nghiệm về lời chúc phúc. Vẻ lấp lánh của sự mãn nguyện và hài lòng liên tục hiển hiện trên gương mặt của linh hồn thiện lành. Nhờ vào quả trái mà linh hồn thiện lành đã đạt được, linh hồn ấy liên tục vượt thoát khỏi sự cao ngạo hoặc cảm giác bị phỉ báng, bởi vì linh hồn ấy là hoàng đế luôn tuôn tràn. Linh hồn thiện lành là vị hoàng đế thảnh thơi vượt thoát khỏi sự cao ngạo hoặc cảm giác bị phỉ báng. Linh hồn thiện lành sử dụng sức mạnh từ sự từ thiện của mình trong mọi suy nghĩ vào mọi khoảnh khắc biến động và trong mọi hành động theo cách hữu ích. Dấu hiệu của tài khoản từ thiện đang được tích lũy là sự lãng phí chấm dứt. Linh hồn thiện lành như thế đạt được ngai vàng vương quốc thế giới. Vì vậy, hãy kiểm tra tài khoản của con xem “Tôi trở thành linh hồn thiện lành như thế đến mức độ nào?”. Nếu con được hỏi “Con có phải là linh hồn thiện lành không?”, tất cả các con sẽ trả lời “Thưa, vâng”, phải không? Tất cả các con đều là linh hồn thiện lành, nhưng có thứ hạng. Hay là tất cả các con đều là số một? Con có thứ hạng, phải không? Bao nhiêu người sẽ ngồi trên ngai vàng trong thời kỳ Vàng và thời kỳ Bạc? Tất cả các con sẽ ngồi cùng với nhau chứ? Vì vậy, tất cả các con đều có thứ hạng, phải không? Tại sao thứ hạng được tạo ra? Lý do là gì? BapDada đặc biệt kiểm tra một khía cạnh đặc biệt của những đứa con. Điều đó trở thành trở ngại cho việc trở thành số một của con.
Bây giờ, trong suốt Năm Tapasya, mọi người đều có mục tiêu trở nên hoàn thiện hay là trở nên có thứ hạng? Con muốn trở nên hoàn thiện, phải không? Tất cả các con đều nói một câu khẩu hiệu và con cũng viết lại nó, rồi trưng nó lên. Câu khẩu hiệu đó là “Trao hạnh phúc và nhận hạnh phúc. Đừng gây đau khổ và đừng nhận đau khổ”. Câu khẩu hiệu này thật mạnh mẽ. Vì vậy, kết quả mà Baba đã nhìn thấy là gì? Phần đông đều chú ý không gây đau khổ. Tuy nhiên, chỉ nửa câu khẩu hiệu là tốt, ổn (OK). Xét ở khía cạnh “gây ra”, con nghĩ rằng con không nên gây đau khổ; nhưng xét ở khía cạnh “đón nhận”, con lại nói “Người kia đã khiến cho con đau khổ, đó là lý do vì sao chuyện này đã xảy ra”, “Người kia đã nói thế này, người này đã nói thế nọ, đó là lý do vì sao chuyện này đã xảy ra”. Con suy xét theo cách như vậy, phải không? Con trở thành luật sư và biện hộ cho trường hợp của con với những lý do này. Vì vậy, con chú ý tốt đến nửa câu khẩu hiệu; con nên chú trọng đến nó nhiều hơn nữa. Ít ra thì đã có sự chú ý đến nửa câu khẩu hiệu!
Tuy nhiên, sự chú ý đến nửa còn lại thì chỉ trên danh nghĩa. Người kia đã gây ra đau khổ, nhưng tại sao con lại nhận lấy đau khổ? Ai đã bảo con nhận lấy đau khổ? Lời shrimat có bảo con nhận đau khổ, làm đầy tạp dề của con với sự đau khổ không? Vì vậy, đừng gây đau khổ và đừng nhận đau khổ. Chỉ sau đó, con sẽ trở thành linh hồn thiện lành; chỉ sau đó, con sẽ trở thành linh hồn tapaswi. Trở thành tapaswi nghĩa là có sự chuyển hóa. Do đó, hãy nhận lấy bất kỳ đau khổ nào họ gây ra cho con dưới dạng hạnh phúc. Hãy mang đến sự chuyển hóa; chỉ sau đó con sẽ được gọi là tapaswi. Hãy xem lời lăng mạ là lời khen ngợi. Rồi con sẽ được gọi là linh hồn thiện lành.Mẹ Jagadamba liên tục làm cho bài học này trở nên kiên định cho tất cả các con – “Hãy nhìn những linh hồn phỉ báng con hoặc gây đau khổ cho con với ánh nhìn con là hiện thân của lòng nhân từ”. Đừng nhìn họ với ánh nhìn phỉ báng. Họ có thể phỉ báng con nhưng con phải dâng hoa cho họ. Rồi con sẽ được gọi là linh hồn thiện lành. Hãy ôm lấy những ai phỉ báng con bằng cả trái tim con. Đừng ôm họ một cách hời hợt, mà ôm bằng cả trái tim và tâm trí con. Vì vậy, khía cạnh này trở thành trở ngại trong việc tích lũy tài khoản từ thiện của con.
“Tôi không được gây đau khổ. Tôi không được gây đau khổ, nhưng tôi cũng không được nhận đau khổ”. Bởi vì đau khổ đau phải là thứ tốt đẹp gì, tại sao con cứ vơ vào thứ rác rưởi ấy và tích lũy nó? Khi con nhận đau khổ, con tích lũy rác rưởi. Cái gì được sinh ra từ rác? Vi khuẩn, dưới hình thức là những dấu vết của tội lỗi. Con không phạm phải những tội lỗi lớn. Giờ đây, những dấu vết của tội lỗi vẫn còn, nhưng không nên có một chút dấu vết nào. Nhiều đứa con nói những điều rất ngọt ngào với Baba. Mọi người đều có cuộc trò chuyện từ tim đến tim và nói những điều rất ngọt ngào. Một câu khẩu hiệu đã trở nên vững chắc đối với mọi người – “Chúng con không muốn chuyện đó xảy ra, nhưng nó đã xảy ra”. Nếu con không muốn nó xảy ra, ai khác muốn nó xảy ra để rồi con nói nó đã xảy ra? Có linh hồn nào khác không? “Nó không nên xảy ra, nhưng nó lại xảy ra”. Ai đang nói điều này? Có linh hồn nào khác đang nói ra điều này không, hay là chính con đang nói? Con sẽ không chứng minh tapasya của con thông qua những điều này. Bất cứ điều gì không nên xảy ra, bất cứ điều gì không nên được thực hiện – để cho nó không xảy ra hoặc được thực hiện thì chính là dấu hiệu của linh hồn thiện lành. BapDada nhận được những câu chuyện như thế mỗi ngày từ nhiều đứa con. Khi chúng nói, chúng kể chuyện theo cách thú vị đến nỗi khiến người ta phải tiếp tục lắng nghe. Một số đứa con có thói quen tạo ra những câu chuyện dài lê thê, và những đứa con khác thì kể những câu chuyện ngắn ngủn nhưng lại kể rất nhiều chuyện. Hôm nay, đây là lượt nhúng mình cuối cùng trong mùa gặp gỡ này. Tất cả các con đã đến để nhúng mình, phải không? Trên con đường thờ cúng cũng thế, khi họ nhúng mình lần cuối, chắc chắn họ có suy nghĩ này, suy nghĩ khác. Họ hiến mình vì điều gì đó, hoặc là họ có động cơ cá nhân. Họ có cả hai loại suy nghĩ như thế này. Trong Năm Tapasya, hãy có suy nghĩ “Trong suốt cả ngày, với suy nghĩ của con, với lời nói của con và với hành động của con, con sẽ là linh hồn thiện lành và làm công việc từ thiện”.
Con vừa được nói cho biết về dấu hiệu của sự từ thiện. Quả trái tức thời của sự từ thiện là lời chúc lành nhận được từ mọi linh hồn và tài khoản từ thiện được tích lũy trong mỗi suy nghĩ. Lời chúc lành được tích lũy thông qua lời nói của con, và lời cảm ơn từ trái tim mọi người nên tuôn ra cho sự hợp tác của con trong mối quan hệ, mối liên hệ của con. Đây được gọi là tapasya. Tapasya như thế sẽ trở thành nền tảng cho sự chuyển hóa thế giới. Con sẽ nhận được phần thưởng với kết quả ấy. Vì vậy, đừng kể lể chuyện gì đã xảy ra. Thật ra, tất cả những người thầy nên đạt được phần thưởng hạng nhất. Cùng với những người thầy, cư dân Madhuban cũng nên đạt được phần thưởng. Tại sao? Con sóng của Madhuban và con sóng của những người thầy công cụ dễ dàng tiến đến những ai đang ở nhà và những học trò của Thượng Đế. Dù gì tất cả các con đều sẽ đạt được con số dẫn đầu. Sẽ thấy được tên của ai xuất hiện trong danh sách nhận được phần thưởng. Sẽ là tên của người thầy, cư dân Madhuban, hay là những học trò của Thượng Đế đây? Những đứa con hai lần nước ngoài cũng đang nỗ lực mãnh liệt. BapDada có nhiều phần thưởng. Bất kỳ ai mong muốn đạt được phần thưởng thì đều có thể làm như vậy. Không thiếu phần thưởng nào cả. Kho báu luôn tràn đầy. Achcha.
Tất cả các con đã đến với cuộc tề tựu này. Con có thích không, hay là có một vài khó khăn? Cơn mưa đã chào đón con, thiên nhiên cũng có tình yêu dành cho con. Con đã không hoảng sợ, phải không? Con đã nhận được Brahma bhojan ngon lành, phải không? Con đã bị đẩy đi khắp 63 kiếp, và giờ con đã tìm thấy đích đến. Ít ra con cũng có 3 feet vuông đất! Cả hội trường lớn như thế đã được xây, và con đã tô điểm thêm vẻ đẹp cho hội trường. Hội trường đang được xây theo cách hữu ích. Không có khó khăn nào, phải không? Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là con tiếp tục tổ chức cuộc tề tựu như thế này. Các tiện ích cũng phải đến cùng với việc tạo lập. Achcha.
Gửi đến tất cả những linh hồn hướng thượng, những linh hồn vừa là con vừa là chủ nhân; gửi đến những linh hồn thiện lành liên tục tích lũy tài khoản từ thiện trong mỗi bước đi; gửi đến những linh hồn đặc biệt, liên tục được đặt ngồi trên ngai vàng trái tim và có quyền đối với ngai vàng thế giới; gửi đến những linh hồn là chủ nhân đại dương hạnh phúc và liên tục trao hạnh phúc, nhận hạnh phúc; gửi đến những đứa con là chủ nhân trao tặng và liên tục hạnh phúc bằng cách trao hạnh phúc cho mọi người… nỗi nhớ niềm thương và lời chào namaste của BapDada.
BapDada nói với các Dadi:
BapDada đã thấy tất cả các maharathi đã phục vụ rất tốt từ trái tim mình trong việc làm cho mọi người trở nên mạnh mẽ, vì vậy không cần Baba cảm ơn con, con đã tích lũy rất nhiều trong tài khoản của mình. Con đã tích lũy cả tài khoản kếch xù. BapDada vui lòng gấp muôn triệu lần khi nhìn thấy lòng can đảm, lòng hăng hái và nhiệt tình của những đứa con mahavir (chiến binh dũng cảm). Con đã duy trì được lòng can đảm, cuộc tề tựu liên tục được cột với sợi dây yêu thương và do đó có thành công. Nhóm này là vững mạnh, phải không? Chuỗi hạt nhỏ này vững mạnh. Vòng tay thì đã sẵn sàng rồi. Chuỗi hạt thì chưa sẵn sàng, nhưng vòng tay thì đã sẵn sàng rồi, phải không? Đây là lý do vì sao ngay cả chuỗi hạt nhỏ cũng được thờ. Cả chuỗi hạt lớn vẫn đang được chuẩn bị. Nó sẽ được chuẩn bị; nó phải được chuẩn bị. Con đã được bảo cho biết rằng một số hạt thì sẵn sàng cho chuỗi hạt lớn rồi. Có lề nhỏ cho việc làm cho các hạt xích gần lại với nhau. Chuỗi hạt nhỏ đang được chuẩn bị rất tốt. Nhờ vào chuỗi hạt này nên có thành công dễ dàng và thành công luôn được choàng quanh cổ của những chuỗi hạt trong cả tràng hạt. Tilak chiến thắng cũng được chấm. BapDada rất vui lòng. Lời chúc mừng gấp muôn triệu lần. Con là công cụ. Người Cha là Karavanhar (Đấng tạo cảm hứng). Ai là người thực thi nó? Con chính là công cụ thực thi. Người Cha là Cột Sống. Đây là lý do vì sao thật là tốt. Con đã làm tròn trách nhiệm của tình yêu thương và nuôi dưỡng rất tốt. Achcha.
Blessing:
Mong con trở thành hiện thân của thành công bằng cách nhận được quả trái tốt lành từ những hạt giống suy nghĩ tốt đẹp.
Đối với những linh hồn là hiện thân của thành công, mỗi một suy nghĩ của họ dành cho bản thân và cho người khác sẽ sinh hoa trái. Họ nhận được thành công từ mỗi một hành động họ thực hiện. Những lời họ nói ra thì trở nên thực tế và đây là lý do vì sao đó được gọi là những lời chân thật. Mỗi suy nghĩ, lời nói và hành động của linh hồn là hiện thân của thành công sẽ mang đến cho họ thành công; chúng sẽ không bị lãng phí. Nếu hạt giống suy nghĩ thật tốt nhưng quả trái sinh ra lại không tốt, thì là do đất – là sự thực hành kiên định – không tốt hoặc là điều gì đó đang thiếu trong sự chú ý của họ.
Slogan:
Nếu con muốn được cứu thoát khỏi làn sóng đau khổ, hãy thực hiện mọi hành động với vai trò là karma yogi.
*** Om Shanti ***
Lưu ý: Hôm nay là Chủ Nhật thứ 3 – World Meditation Hour – và tất cả các anh chị em Raja Yogi tapaswi ngồi thiền từ 18.30 – 19.30. Hãy ổn định trong hình thể thiên thần tinh tế và trong khi đi vòng quanh thế giới, hãy làm công việc phục vụ trao ánh sáng và sức mạnh cho mọi linh hồn và yếu tố vật chất.