Trọng tâm: Con ngọt ngào, Cha đã đến để cứu con khỏi mọi kiểu mắc nghẹn. Con bây giờ đang đi từ túp lều đau khổ đến lúp lều tự do khỏi khổ đau. Con đang băng qua dòng sông độc dược.
Câu hỏi: Khi con ngồi trong tưởng nhớ, điều gì là nguyên nhân gây ra trở ngại và điều gì không gây ra trở ngại?
Trả lời: Khi con ngồi trong tưởng nhớ, âm thanh và tiếng ồn không gây ra trở ngại. Đó là những trở ngại trong kiến thức. Tuy nhiên, Maya nhất định gây ra trở ngại trong tưởng nhớ. Vào thời điểm tưởng nhớ, Maya gây ra trở ngại. Bà ta đem đến nhiều kiểu suy nghĩ và suy nghĩ tội lỗi. Đây là lý do tại sao Baba nói: Các con, hãy luôn cẩn thận! Đừng để bản thân con bị đấm bởi Maya. Hãy nhớ Shiv Baba với thật nhiều tình yêu thương, Người trao cho con hạnh phúc bất tận và Người là Saccharine (đường tinh luyện ngọt ngào) của mọi mối quan hệ. Hãy chạy đua thật nhanh trong tưởng nhớ.
Bài hát: Hỡi kẻ lữ hành trong bóng đêm, đừng trở nên mệt mỏi! Đích đến của bình minh không còn xa
Om shanti. Các con, những người con ngọt ngào đang đi trên một cuộc hành hương. Thông thường, những người đang ngồi ở đâu đó không thể được nói là ở trên một cuộc hành hương. Cuộc hành hương này quả là kỳ diệu! Nó là cuộc hành hương của bình an, một cuộc hành hương để đi đến mảnh đất bình an. Trong vương quốc của Ravan, con chết ngạt (mắc nghẹn). Đây là câu chuyện về Satyavan Savitri và cách cô ấy mang linh hồn của Satyavan trở về từ cõi chết. Trên thực tế, không có chuyện như thế.
Suốt nửa chu kỳ, cái chết luôn đến. Vào lúc cuối, có sự nghẹt thở. Họ không biết rằng Ravan, hình nộm mà họ đốt hằng năm, chính là kẻ thù của họ. Baba nói: Ta phải đến để mang con ra khỏi túp lều đau khổ và đưa con đến túp lều tự do khỏi khổ đau, nơi không có việc nghẹt thở. Ở đây, có nhiều kiểu nghẹt thở. Có việc nghẹt thở của ba mẹ, của chồng và con cái v.v…Người chồng bẫy con vào thói tật. Cha đến và giúp con tự do khỏi mọi kiểu nghẹt thở và đưa con đến thế giới mới. Đôi cánh của linh hồn bây giờ đã bị gãy, linh hồn không thể bay. Vì vậy, họ không thể ở trong cuộc hành hương tưởng nhớ.
Đây là cuộc hành hương đích thực của yoga trí tuệ. Được viết rằng: Manmanabhav! (tập trung tâm trí của con vào Ta). Họ không hiểu ý nghĩa của điều này trong lúc hành hương. Họ nói rằng Rama đã mang theo một đội quân khỉ và rằng họ đã xây một cây cầu. Làm thế nào mà những con khỉ có thể xây cầu? Một chiếc cầu của cuộc hành hương tưởng nhớ được xây để con có thể băng qua dòng sông độc dược. Cha dạy con cách bơi qua dòng sông này. Người là Đấng chèo thuyền. Người mang con băng qua dòng sông độc dược để đến Shivalaya (ngôi đền Shiva). Được nói rằng: Tại sao chúng ta nên từ bỏ mật hoa và uống độc dược? Kiến thức được gọi là mật hoa. Có sự cứu rỗi thông qua kiến thức. Các kinh sách không được gọi là kiến thức.
Chúng là vật hiến tế. Thời kỳ Vàng không thể đến bằng việc đọc kinh sách; không thể có sự cứu rỗi thông qua đó. Vì thế, đó không được gọi là mật ngọt kiến thức; đó là sự thờ cúng. Thông qua kiến thức, có 100% cứu rỗi vào lúc đầu và sau đó con dần dần tiếp tục đi xuống. Con không nói rằng cũng có sự suy thoái trong thời kỳ Vàng. Sự suy thoái không được đề cập ở đây. Trong thời kỳ Sắt, mọi người ở trong sự suy thoái. Con biết rằng chỉ có một mình Cha, Người có lòng nhân từ cho tất cả và Người được gọi là Shri Shri. Người ta trao cho danh hiệu “Shri Shri” cho tất cả mọi người. Thánh thần thì được gọi là Shri: Shri Lakshmi và Narayan, Shri Rama và Sita. Đấng Duy nhất khiến những người Shri (hướng thượng) được gọi là Shri Shri (hai lần hướng thượng). Con hứa với Cha rằng con sẽ không bao giờ tham đắm trong thói tật.
Nếu, sau khi hứa một lời hứa, con phạm phải sai lầm, thì trợ lý của Người Cha, Dharamraj (Tòa phán Quan Tối Cao), cũng cùng với Người. Dharamraj sẽ không tha thứ cho bất kỳ ai. Người Cha là thầm lặng, kiến thức là thầm lặng và vị trí là thầm lặng. Chỉ có các con mới biết rằng con người không thể trao cho con shrimat (lời dạy hướng thượng). Người Cha tạo ra tạo vật thông qua Prajapita Brahma. Prajapita không thể tồn tại trong vùng tinh tế. Ông ấy nhất định phải ở đây. Các con hiểu rằng, Brahma là một Brahmin vào lúc này. Ông ấy nhận được quyền trị vì trong tương lai. Thánh thần không thể cai trị trong thế giới ô trọc. Vì vậy, phải có sự hủy diệt của thế giới cũ; sự hủy diệt nhất định phải diễn ra.
Vẫn còn lại chút ít thời gian. Cái cây non của con vẫn chưa bén rễ. Trước đây, con đã từng hát: Người là Mẹ và Cha. Con đã từng hát lời ngợi ca này trước họ, nhưng con không hiểu gì cả. Được rồi, hãy nghĩ xem làm sao Brahma có thể là mẹ. Lakshmi và Narayan có vương quốc riêng của mình. Vì thế, họ không thể được gọi là Mẹ và Cha. Vì vậy, vào lúc đó Người Cha Tối cao, Linh Hồn Tối cao, diễn phần vai của Người Mẹ và Cha một cách thực tế. Lời ngợi ca về Người sau đó được hát trên con đường thờ cúng. Ở đó cũng vậy, trước hết là dành cho Shiv Baba, họ hát: Người là Mẹ và Cha. Sau đó, họ tiếp tục nói điều này cho – Lakshmi và Narayan và Rama và Sita. Họ chẳng có chút thông thái nào.
Shiv Baba là Saccharine (đường tinh luyện ngọt ngào). Tất cả con người gây ra đau khổ bằng những chỉ dẫn ma quỷ, trong khi, Ta trao cho mọi người hạnh phúc cực độ. Ta là Đấng Ban Tặng. Ta trao cho các con Shrimat: Con càng ở trong cuộc hành hương tưởng nhớ, con càng xoay đĩa tự nhận thức bản thân và trở nên thanh khiết như một đóa hoa sen, thì con càng đạt được vị trí cao. Không ai khác có thể giải thích ý nghĩa của những vật trang hoàng này. Chỉ có các con mới nhận lấy những vật trang hoàng này. Họ đã trao những biểu tượng này cho Vishnu. Họ thậm chí đã trao con mắt thứ ba cho các vị thần. Trên thực tế, các con là những người nhận được con mắt thứ ba. Có những từ “trinetri” – người có con mắt thứ ba và “Trikaldarshi” – người biết ba khía cạnh thời gian.
Các con những linh hồn có ý nghĩa của những từ này trong trí tuệ của các con vào lúc này. Mọi thứ đọng lại trong trí tuệ của các linh hồn. Cơ thể không thể nói “đôi mắt của tôi, đôi tai của tôi, cái mũi của tôi”. Chính là linh hồn nói, “cơ thể này là cung điện của tôi”. Các con linh hồn bây giờ đến để biết rằng con có phần vai 84 kiếp được ghi trong con. Đây là những điều thầm lặng. Một linh hồn cũng được gọi là một tên lửa. Khi một linh hồn phải cởi bỏ cơ thể và đi đến London, anh ta sẽ làm điều đó trong một giây. Họ đã tạo ra những tên lửa nhanh như thế, nếu con bắt đầu chuyến hành trình của mình trong buổi sáng, thì con sẽ đến đó vào buổi tối. Trước đây, nó đã từng mất ba đến bốn tháng bằng tàu hơi nước. Thậm chí bây giờ, nó phải mất gần một tháng bằng tàu hơi nước. Bằng máy bay thì chỉ mất một ngày.
Tuy nhiên, linh hồn là những tên lửa rất nhanh đến nỗi chúng có thể đi đến mọi nơi trong vòng một giây; không ai có thể nhìn thấy chúng. Các con linh hồn có tất cả các phần vai. Được rồi, phần vai của Cha Tối Cao là gì? Từ thời kỳ Sắt trở đi, phần vai của Ta là ban linh ảnh. Ta làm đầy mọi ước nguyện của những ai tưởng nhớ Ta bằng tình yêu và việc thờ cúng. Bây giờ nó có trong phần vai của Ta để trao kiến thức; là khiến người người ô trọc thành thanh khiết. Ta khiến con thành chủ nhân tràn đầy kiến thức, chủ nhân của các vị thần và là con cái của Thượng Đế. Những ai đã nỗ lực trong chu kỳ trước cũng nỗ lực một lần nữa. Các con nói rằng con đã đến đây trong chu kỳ trước. Con bây giờ một lần nữa đạt được thừa kế của mình. Từ ai? Từ Người Mẹ và Người Cha. Saraswati là mẹ của tất cả mọi người.
Mẹ của bà ấy là cha Brahma này. Người này không có một người mẹ. Đích thân Shiv Baba nói: Con là vợ của Ta. Vì vậy ta nói: làm sao ta có thể ăn mà không có Chồng của mình được? Được rồi, vậy Shiv Baba và ta ăn cùng với nhau. Ta có niềm hân hoan say sưa đó. Chính con nói rằng Baba đã đến như một đặc vụ để gắn kết con với Chính bản thân Người. Bằng việc đi theo shrimat, con khiến cho mọi người có thể trở nên đính ước với Thượng Đế. Người Cha xóa bỏ ràng buộc của thói tật mà những kẻ xấu đã buộc vào con. Người Cha nói: Hãy ngồi trên giàn thiêu của kiến thức và con sẽ trở nên xinh đẹp. Tại sao con ngồi trên giàn thiêu của sắc dục và bôi bẩn gương mặt mình?
Con biết ý nghĩa của từ “Shyam Sundar”. Shri Krishna đã từng xinh đẹp, nhưng bây giờ cậu ta xấu xí. Người Cha đã đến và trao cho con lời giới thiệu về Người. Các con là học sinh của Đấng Thanh lọc, Thượng Đế, Người Cha. Đây là một trường học. Con học trong một trường học, con phải nỗ lực. Tuy nhiên con không phải nỗ lực trong các cuộc tụ họp tâm linh kia. Ở đây, con chỉ lắng nghe kinh Gita hay kinh Granth và rồi trở về nhà. Không ai ở đó nói cho con để trở nên thanh khiết hay để đi trên một cuộc hành hương. Khi con tiến bộ hơn, tất cả các cuộc hành hương thể lý sẽ kết thúc. Nếu có tuyết hay có tai nạn diễn ra, không ai sẽ đi, trong khi ở đây cuộc hành hương của con sẽ tập trung vào tốc độ. Cuộc hành hương của chúng ta là đi đến ngôi đền của Shiva (Shivalaya). Trước tiên, chúng ta sẽ đi đến mảnh đất của Shiva, Shivalaya và sau đó chúng ta sẽ đi đến mảnh đất thiên đường được Shiva thiết lập. Cả hai mảnh đất của Shiva và Vishnu đều được gọi là Shivalaya bởi vì Shiv Baba trao cả hai - giải thoát và giải thoát trong cuộc sống. Vì vậy, Shiv Baba thiết lập triều đại thời kỳ Vàng. Achcha.
Không thể có trở ngại của tiếng ồn trong việc tưởng nhớ. Đó là khi con lắng nghe kiến thức mà tiếng ồn tạo ra sự xáo trộn. Người ta nói: Hãy yên lặng, nếu không sẽ có sự xáo trộn trong tưởng nhớ. Tuy nhiên, tiếng ồn không tạo ra sự xáo trộn trong yoga. Là Maya gây ra trở ngại. Các con đang ở trên trận chiến chống lại Maya. Các con không nên bị đánh bại trên chiến trường. Maya sẽ tiếp tục đấm con. Khi Maya đấm mũi con, con ngã gục. Rồi con đứng dậy và bà ta đấm mũi con hết lần này đến lần khác. Vì thế, Cha nói: Maya đấm con bằng sự giận dữ và sắc dục. Con phải luôn rất rất cẩn thận trong việc này. Đừng để bản thân con bị bà ta đấm. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ Người Mẹ, Người Cha, Bap Dada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy nhận lấy tất cả những vật trang hoàng của kiến thức và trở thành người xoay nghiền chiếc đĩa tự nhận thức bản thân, có con mắt thứ ba (trinetri) và trikaldarshi, nghĩa là trở thành chủ nhân của Thượng Đế.
2. Trong khi giữ nhận thức về Dharamraj là trợ lý (cánh tay phải) của Người Cha, đừng thực hiện bất kỳ hành động tội lỗi nào. Hãy thực hiện lời hứa trở nên thanh khiết, đừng tham đắm trong thói tật.
Chúc phúc: Mong con là người nỗ lực mãnh liệt, người siết chặt những chiếc vít bị lỏng của sự bất cẩn bằng việc thực hiện một lời hứa quyết tâm.
Lý do chính yếu của việc tại sao con trở nên lỏng lẻo trong lời hứa của mình chính là vì bất cẩn. Cho dù một cỗ máy có lớn bao nhiêu, nếu thậm chí chỉ có một chiếc vít bị lỏng, thì toàn bộ cỗ máy trở nên vô dụng. Tương tự như vậy, để làm tròn lời hứa của con, con phải lập kế hoạch tốt, con cũng phải nỗ lực, nhưng chiếc vít lỏng khiến con yếu trong nỗ lực và kế hoạch của mình chính là sự bất cẩn. Nó đến trong hình dạng mới. Bây giờ, hãy siết chặt chiếc vít bị lỏng kia. “Tôi nhất định phải trở nên ngang bằng với Cha”. Bằng việc có suy nghĩ quyết tâm, con sẽ trở thành người nỗ lực mãnh liệt.
Khẩu hiệu: Một thái độ bàng quan vô hạn là nền tảng cho sự đến gần cận kề của thời gian.
*** Om Shanti ***
Những lời dạy vô giá của Mateshwari 23/01/57
Toàn bộ thế giới biết rằng Thượng Đế là Đấng Duy nhất và một số xem Thượng Đế là Đấng Quyền năng. Một số nói Người là tự nhiên (kudrat). Về bản chất, người ta tin Thượng Đế ở trong hình dạng này hay hình dạng kia. Bất kể điều gì họ tin, điều đó phải tồn tại, đó là lý do vì sao nó có một cái tên. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến về Thượng Đế cũng giống như có nhiều người trên thế giới, thậm chí nó là chỉ là một điều. Người ta thường có 4 kiểu ý kiến. Một số nói Thượng Đế là hiện diện khắp mọi nơi. Một số nói rằng yếu tố ánh sáng thì có ở khắp mọi nơi; họ nói rằng chỉ có yếu tố ánh sáng mới ở khắp mọi nơi. Một số nói rằng Thượng Đế là Đấng chân lý sự thật còn Maya là ảo ảnh. Một số nói rằng không có Thượng Đế, rằng chỉ có tự nhiên; những người như thế không tin vào Thượng Đế. Có rất nhiều ý kiến. Một số nói rằng chỉ có thế giới và không có thứ gì khác. Họ tin vào thế giới, nhưng lại không tin vào Đấng Chủ nhân, Thượng Đế, Đấng sáng tạo thế giới. Có nhiều ý kiến cũng giống như nhiều người trên thế giới. Cuối cùng, đích thân Thượng Đế đến và quyết định về tất cả những ý kiến này. Thượng Đế đến và quyết định về thế giới này, nghĩa là, chỉ có một Đấng Duy nhất, người có mọi quyền năng có thể giải thích mở rộng về sự sáng tạo của Người. Một mình Người trao lời giới thiệu về Đấng Sáng tạo và sau đó Người cũng giải thích tạo vật của Người cho chúng ta.
Một số con thậm chí hỏi: có bằng chứng nào chứng minh chúng ta là những linh hồn không? Điều này có thể được giải thích: Bởi vì chúng ta nói rằng chúng ta là những linh hồn, là con cái của Thượng Đế, sau đó đây là điều để hỏi chính bản thân con. Khi ta tiếp tục nói “Tôi, Tôi”, trong suốt cả ngày, thì sức mạnh là gì đây, và Đấng mà chúng ta tưởng nhớ là gì đây? Khi chúng ta nhớ Đấng Duy nhất, chắc chắn bởi vì chúng ta muốn thứ gì đó từ Đấng Duy nhất đó. Chỉ khi chúng ta tưởng nhớ Người vào mọi khoảnh khắc, thì chúng ta mới có thể đạt được một số thành tựu. Hãy xem, cho dù con người làm bất kỳ điều gì, họ chắc chắn có mong ước này, mong ước kia trong tâm trí của mình. Một số muốn hạnh phúc và một số muốn bình an và vì vậy, bất cứ khi nào mong ước xuất hiện, thì chắc chắn có người nhận và Đấng Duy nhất là người hoàn thành mong ước đó.
Đó chắc chắn là Đấng Duy nhất trao mong ước, đó là lý do tại sao Người được nhớ đến. Vì vậy, bây giờ, tầm quan trọng của việc Người là ai phải được hiểu trọn vẹn. Sức mạnh đang nói chính là tôi, chính tôi, linh hồn, hình dạng của linh hồn thì giống như một chấm điểm ánh sáng. Khi một người rời bỏ cơ thể của anh ta, ánh sáng đó biến mất khỏi cơ thể. Bởi vì nó không thể được nhìn thấy bằng mắt thường, nó cho thấy rằng nó không có hình dạng hữu hình, nhưng người ta chắc chắc nhận biết rằng linh hồn đó đã rời bỏ cơ thể của anh ta. Chúng ta chỉ có thể gọi đó là linh hồn, một linh hồn là hình dạng ánh sáng. Vì vậy, Thượng Đế, Đấng tạo ra những linh hồn chắc chắn cũng sẽ giống như những linh hồn. Bất kể ai đó giống như thế nào, thì Người sáng tạo ra nó cũng giống như vậy. Vậy, tại sao chúng ta nói về Linh Hồn Tối Cao, rằng Người là Tối cao so với linh hồn chúng ta? Bởi vì Maya không thể ảnh hưởng đến Người, trong khi chúng ta những linh hồn chắc chắn bị ảnh hưởng bởi Maya bởi vì chúng ta đi vào chu kỳ sinh tử. Đó là sự khác biệt giữa linh hồn và Linh Hồn Tối Cao.