Trọng tâm: Con ngọt ngào, hãy luôn hạnh phúc và các con sẽ không bao giờ đánh mất niềm hân hoan say sưa về quyền trị vì thiên đường.
Câu hỏi: Cha trồng cái cây non phi thường nào?
Trả lời: Duy nhất Cha trồng cái cây non phi thường là thay đổi những con người ô trọc thành các vị thần thanh khiết. Cách một đạo lý đã biến mất đang được thiết lập lại là một điều phi thường.
Câu hỏi: Các hoạt động thánh thiện của Cha là gì?
Trả lời: Các hoạt động thánh thiện của Cha là khéo léo thay đổi các con từ những vỏ sò thành những viên kim cương. Không có các hoạt động thánh thiện của Krishna; cậu ấy chỉ là một đứa trẻ nhỏ.
Bài hát: Hỡi kẻ lữ hành trong bóng đêm, đừng trở nên mệt mỏi! Đích đến bình minh không còn xa.
Om shanti. Các con, những người con ngọt ngào nhất biết rằng bài hát này đã không được sáng tác ở đây. Khi các con nghe bài hát này, các con hiểu rằng Baba thực sự đang nắm lấy tay chúng ta và đưa chúng ta trở về cùng với Người. Chẳng hạn, những đứa trẻ nhỏ nghĩ rằng nếu chúng không nắm lấy tay một ai đó, thì chúng sẽ ngã. Giờ đây các con biết rằng có bóng tối cùng cực; các con tiếp tục loạng choạng khắp nơi. Trí tuệ các con cũng nói rằng chỉ một mình Baba thiết lập thiên đường, mảnh đất chân lý sự thật. Đấng Tối cao là Baba đích thực đó, các con phải ngợi ca Người để khiến trí tuệ của những người khác phát triển niềm tin. Cha là Đấng duy nhất thiết lập thiên đường, nghĩa là, Người là Thượng Đế của Thiên đường, Người Cha. Người là Đấng đang dạy cho các con. “Thượng Đế của Thiên đường, Người Cha,” nghĩa là Đấng thiết lập thiên đường. Người thực sự thiết lập thiên đường và chủ nhân của thiên đường là Shri Krishna. Đấng duy nhất đó là đấng tạo ra thiên đường và người này là hoàng tử của thiên đường. Chỉ duy nhất một mình Baba là Đấng sáng tạo. Các con sẽ trở thành những hoàng tử thiên đường. Sẽ không chỉ có một người trong số họ. Có triều đại của tám.
Các con cũng có niềm tin rằng các con đang đạt được thừa kế của mình từ Baba. Baba là Đấng sáng tạo thiên đường. Chúng ta đạt được thừa kế của chúng ta từ Baba mỗi chu kỳ. Chúng ta nhận trọn 84 kiếp. Suốt nửa chu kỳ, có hạnh phúc và suốt nửa chu kỳ còn lại có khổ đau. Suốt nửa chu kỳ, nó là vương quốc của Rama và suốt nửa chu kỳ, nó là vương quốc của Ravan. Giờ đây chúng ta đang một lần nữa đi theo shrimat và trở thành những chủ nhân của thiên đường. Đây không phải là điều để quên. Ở bên trong, các con nên cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Linh hồn cảm nhận niềm hạnh phúc ở bên trong. Hạnh phúc hay đau khổ của một linh hồn được nhìn thấy trên gương mặt của người đó. Gương mặt của các vị thần thật vui tươi. Các con biết rằng họ từng là những chủ nhân của thiên đường. Baba đang cho làm một tấm bảng để giải thích điều này. Lời ngợi ca về Thượng Đế của Thiên đường, Người Cha, thì khác với lời ngợi ca về hoàng tử của thiên đường. Đấng duy nhất đó là Đấng sáng tạo và ông này là tạo vật. Baba viết với sự thông thái để giải thích cho các con, để người ta có thể hiểu rất rõ ràng.
Đấng duy nhất được gọi là Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao, cũng là Đấng thanh lọc. Người là Đấng sáng tạo vô hạn. Người nhất định sẽ tạo ra thiên đường. Người ta gọi thời kỳ vàng và thời kỳ bạc là thiên đường. Thiên đường và địa ngục, mỗi bên kéo dài suốt nửa chu kỳ. Thế giới thực sự là một nửa và một nửa: mới và cũ. Thời lượng của một cái cây vật chất thì không cố định, nhưng thời lượng của cái cây này thì hoàn toàn được ấn định. Thời lượng của cái cây thế giới loài người này là tuyệt đối chính xác. Nó không giống như thế đối với bất cứ thứ gì khác. Không thể có sự khác biệt dù chỉ một giây. Đó là một cái cây đa dạng. Đây là một vở kịch tiền định, chính xác. Vở kịch này được chia thành bốn phần. Ở Jaganathpuri, họ nấu một nồi gạo chia làm bốn phần bằng nhau. Thế giới này cũng được chia thành bốn phần. Không thể có sự khác biệt ít hơn hoặc nhiều hơn dù chỉ một giây trong vở kịch này. Các con biết rằng Cha cũng đã giải thích điều này cho các con 5000 năm trước. Người đang giải thích chính xác cùng một cách như vậy vào lúc này.
Các con có niềm tin rằng, sau 5000 năm, Thượng Đế của Thiên đường, Người Cha, đấng thiết lập thiên đường, đang một lần nữa làm cho các con xứng đáng đạt được quyền trị vì thiên đường. Baba làm cho các con xứng đáng, trong khi Ravan làm cho các con không xứng đáng. Chính bởi vì điều này mà Bharat đã trở nên giống như một vỏ sò. Baba làm cho chúng ta thật xứng đáng đến mức Bharat trở thành giống như kim cương. Dĩ nhiên vị trí là theo thứ bậc. Mọi người có các tài khoản nghiệp từ ràng buộc nghiệp riêng của mình. Một số hỏi: Baba, con sẽ trở thành một người thừa kế hay một thần dân? Baba nói: Hãy nhìn vào các ràng buộc nghiệp của con! Chỉ duy nhất Cha giải thích triết lý về hành động, hành động tội lỗi và hành động trung tính. Baba luôn luôn nói: Hãy hỏi lời khuyên cá nhân cho chính bản thân con. Baba sẽ nói cho con biết con có kiểu tài khoản nghiệp nào và con có thể đạt được vị trí nào.
Toàn bộ vương quốc đang được thiết lập. Chỉ duy nhất một mình Cha thiết lập một vương quốc. Tất cả còn lại thiết lập tôn giáo riêng của họ. Trong thời kỳ vàng, từng có vương quốc của Lakshmi và Narayan. Đó là phần thưởng của họ, và điều đó cũng là theo thứ bậc. Họ đã tạo ra phần thưởng của mình bằng cách nào? Giờ đây các con đang nhìn thấy điều đó. Cha nói: Ta đến vào thời kỳ chuyển giao của mỗi chu kỳ. Đã có nhiều sự chuyển giao các chu kỳ như thế và sẽ tiếp tục có nhiều hơn nữa; không có kết thúc cho chúng. Trí tuệ cũng nói rằng Người Cha, Đấng thanh lọc, sẽ đến vào thời kỳ chuyển giao khi vương quốc ô trọc phải bị hủy diệt và vương quốc thanh khiết được thiết lập. Có lời ngợi ca về duy nhất thời kỳ chuyển giao này. Không có gì xảy ra vào lúc chuyển giao của thời kỳ vàng và thời kỳ bạc. Đó chỉ là sự chuyển tiếp của một vương quốc diễn ra. Vương quốc của Lakshmi và Narayan thay đổi và trở thành vương quốc của Rama và Sita. Tuy nhiên, ở đây, có rất nhiều biến động. Cha nói: Toàn bộ thế giới ô trọc này sẽ bị hủy diệt. Mọi người phải trở về nhà. Baba nói: Ta trở thành Đấng dẫn đường của tất cả mọi người. Ta giải thoát họ khỏi khổ đau và đưa họ đến mảnh đất hạnh phúc hoặc bình an mãi mãi. Các con biết rằng các con sẽ đi đến mảnh đất hạnh phúc và tất cả còn lại sẽ đi đến mảnh đất bình an.
Vào lúc này, người ta hỏi: Làm thế nào có thể có bình an tâm trí? Họ sẽ không bao giờ nói: Làm thế nào chúng ta có thể có hạnh phúc? Họ chỉ cầu xin bình an. Tất cả sẽ đi vào bình an và sau đó, họ sẽ xuống đây vào trong tôn giáo của họ. Các tôn giáo phải phát triển. Suốt nửa chu kỳ, có các vương quốc triều đại mặt trời và triều đại mặt trăng. Sau đó, tất cả các tôn giáo khác đến. Không người nào của đạo lý sống thánh thần vĩnh hằng nguyên thủy tồn tại ở đây lúc này. Đạo lý sống đó biến mất và sau đó việc thiết lập diễn ra. Cái cây non đang được trồng. Cha đang trồng cái cây non này. Những người kia thì trồng các cây non. Cây non này thật phi thường. Đấng duy nhất đó không nói rằng Người thuộc đạo lý sống thánh thần. Cha giải thích: Ta đến khi tình trạng trở nên giống như bây giờ. Bây giờ Ta đang giải thích bí mật của tất cả các kinh sách cho các con. Giờ đây, các con có thể đánh giá là ai đúng. Ravan là kẻ trao cho các con những chỉ dẫn sai trái và đây là lý do vì sao hắn được gọi là vô đạo. Cha là đúng đắn đạo lý. Baba đích thực chỉ nói cho các con sự thật. Người trao cho các con kiến thức đích thực cho mảnh đất chân lý sự thật.
Tất cả kinh Vệ Đà và kinh sách là dành cho con đường thờ cúng. Rất nhiều người học chúng. Phải có hàng trăm ngàn nơi học kinh Gita và nơi học kinh Vệ Đà. Người ta đã học chúng hết kiếp này đến kiếp khác. Cuối cùng, phải có mục tiêu và mục đích nào đó. Một mục tiêu và mục đích được yêu cầu cho một pathshala (nơi học). Các con học để kiếm sống cho cơ thể mình. Các con có một mục tiêu và mục đích. Bất kể họ học gì đi nữa và bất kể họ thuật lại kinh sách nào đi nữa, việc kiếm sống của họ là từ đó. Tuy nhiên, không phải rằng họ đạt được giải thoát và giải thoát trong cuộc sống hoặc rằng họ đạt đến Thượng Đế; không phải. Người ta thực hiện thờ cúng để gặp được Thượng Đế. Khi họ có những linh ảnh trên con đường thờ cúng, họ tin rằng họ đã đạt được Thượng Đế và họ trở nên hạnh phúc với điều đó. Tuy nhiên, họ không biết Thượng Đế. Họ tin rằng Thượng Đế ở trong Ganesh, Hanuman, v.v… Họ có ý niệm về sự hiện diện khắp mọi nơi trong trí tuệ họ. Baba đã giải thích: Bất kể ai mà các tín đồ thờ phụng, thì Ta cũng ban cho họ một linh ảnh về người đó để hoàn thành mong ước của họ. Họ nghĩ rằng họ đã tìm thấy Thượng Đế và do đó trở nên hạnh phúc.
Chuỗi hạt của các tín đồ thì khác với chuỗi hạt của kiến thức. Đây được gọi là chuỗi hạt của Rudra và kia là chuỗi hạt của các tín đồ. Có chuỗi hạt của những người đã nhận được rất nhiều kiến thức, trong khi đó là chuỗi hạt của những người đã thực hiện rất nhiều việc thờ cúng. Họ mang theo những tâm ấn thờ cúng đó với họ và vì vậy, họ đi vào lĩnh vực thờ cúng. Những tâm ấn đó còn lại với họ trong một kiếp. Không phải họ sẽ có cùng những tâm ấn đó trong kiếp sinh tiếp theo của họ; không. Những tâm ấn này của các con trở nên bất diệt. Bất kể tâm ấn nào mà các con mang theo với mình vào lúc này, các con sẽ trở thành vua và hoàng hậu tương xứng. Sau đó các cấp độ dần dần suy giảm. Bây giờ các con đang ở giữa. Trí tuệ các con đang treo lủng lẳng ở đó. Mặc dù chúng ta đang ngồi ở đây, yoga của trí tuệ các con được kết nối với nơi đó. Các con, những linh hồn biết rằng bây giờ các con đang trở về. Các con đang nhớ Baba. Chúng ta, những linh hồn, đang vượt thoát. Chúng ta sẽ bỏ lại cơ thể của chúng ta phía bên này. Phía bên này là những cơ thể cũ và phía bên kia là những cơ thể xinh đẹp. Đó là cỗ xe của Hussain, ngai vàng của người được gọi là hình ảnh bất tử. Linh hồn là bất tử.
Linh hồn phải trải qua các giai đoạn vàng và bạc. Có các giai đoạn. Baba là Đấng Tối cao. Người không trải qua các giai đoạn. Linh hồn trải qua các giai đoạn. Những linh hồn của thời kỳ vàng sau đó phải đi vào thời kỳ bạc. Giờ đây các con đang được đưa từ thời kỳ sắt đến thời kỳ vàng. Người tiếp tục giới thiệu bản thân Người với các con. Người được gọi là Thượng Đế của Thiên đường, Người Cha. Kiếp sinh của Người là độc nhất và thánh thiện. Đích thân Người giải thích cách Người đi vào ông này như thế nào. Đây không thể được gọi là nhận kiếp sinh. Khi đến thời điểm, Thượng Đế có suy nghĩ đi và tạo ra tạo vật. Người có phần vai này trong vở kịch. Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao, cũng phụ thuộc vào vở kịch. Phần vai của Ta là trao quả trái của tín ngưỡng thờ cúng. Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao, được gọi là Đấng trao hạnh phúc. Khi ai đó làm một hành động tốt đẹp, họ nhận được hồi đáp cho điều đó trong một khoảng thời gian tạm thời. Các con đang thực hiện công việc tốt nhất trong tất cả. Các con giới thiệu Cha với tất cả mọi người.
Nhìn xem, lễ Rakhi giờ đây đang đến và vì vậy, điều đó phải được giải thích. Rakhi là khiến những người ô trọc hứa trở nên thanh khiết. Raksha Bandhan là để biến những người ô trọc thành thanh khiết. Trước tiên các con phải giới thiệu Người Cha, Đấng thanh lọc. Người ta không thể trở nên thanh khiết chừng nào Người chưa đến. Duy nhất Cha đến và truyền cảm hứng cho các con hứa giữ thanh khiết. Điều đó nhất định đã xảy ra vào một lúc nào đó và đây là lý do vì sao hệ thống đã tiếp diễn. Bây giờ, nhìn xem những Brahma Kumar và Kumari đã cột một sợi dây rakhi và giữ thanh khiết trong thực tế như thế nào. Sợi dây, vòng tay, v.v… tất cả là những biểu tượng của sự thanh khiết. Người Cha, Đấng thanh lọc, nói: Sắc dục là kẻ thù lớn nhất. Giờ đây hãy hứa với Ta rằng các con sẽ giữ thanh khiết. Không phải rằng các con phải đeo một vòng tay. Cha nói: Hãy hứa một lời hứa và cúng dường năm thói tật cho Ta. Lễ Raksha Bandhan này cũng đã diễn ra 5000 năm trước. Người Cha Đấng thanh lọc đã đến và đã cột một sợi rakhi lên mỗi các con và bảo các con hãy trở nên thanh khiết, bởi vì thế giới thanh khiết đang được thiết lập. Giờ đây nó là địa ngục. Bây giờ Ta đã đến một lần nữa. Bây giờ hãy hứa một lời hứa với Ta, theo shrimat, và hãy nhớ Cha và con sẽ trở nên thanh khiết. Bây giờ đừng trở nên ô trọc.
Các con cũng có thể nói: Chúng tôi, những Brahmin, đã đến để khiến các bạn hứa một lời hứa rằng: Tôi hứa rằng tôi sẽ không bao giờ trở nên ô trọc. Tuy nhiên, nhiều người từng biết ra điều này bây giờ đã biến mất. Người Cha, Đấng thanh lọc, đến vào thời kỳ chuyển giao. Người đến và trao chỉ dẫn này cho các con thông qua Brahma: Hãy trở nên thanh khiết! Mọi người ở đây đã hứa một lời hứa. Chỉ khi con quyết định điều này cho chính bản thân con, thì con mới có thể nhận được thừa kế từ Cha. Hãy trở thành những Brahmin thanh khiết và sau đó, các con sẽ trở thành thánh thần. Chúng ta, những Brahmin, đã hứa một lời hứa. Các con nên trưng bày album về việc hệ thống của Raksha Bandhan đã bắt đầu khi nào. Bây giờ, chúng ta hứa giữ thanh khiết vào thời kỳ chuyển giao và sau đó, chúng ta sẽ luôn thanh khiết suốt 21 kiếp.
Giờ đây Cha nói: Hãy liên tục nhớ một mình Ta. Các con nên kết xuất những ý điểm như thế và chuẩn bị một bài giảng trước. Hệ thống này đã bắt đầu khi nào? Nó là chuyện về 5000 năm. Sinh nhật của Krishna cũng là chuyện của 5000 năm. Không hề có các hoạt động thánh thiện của Krishna; cậu ấy chỉ là một đứa trẻ nhỏ. Các hoạt động thánh thiện là của một mình Cha, người khéo léo thay đổi các con từ những vỏ sò thành những viên kim cương. Sự vĩ đại là của Đấng duy nhất đó. Là vô ích khi tổ chức sinh nhật của bất kỳ ai khác. Sinh nhật của một mình Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao, nên được tổ chức; vậy thôi. Người ta không biết bất cứ điều gì chút nào. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Để trở thành những người thừa kế, hãy thanh toán tất cả các tài khoản nghiệp và các ràng buộc nghiệp của các con. Hãy chỉ đi theo lời khuyên con nhận được từ Cha.
2. Hãy trao cho mọi người lời giới thiệu đích thực về Cha và thực hiện nhiệm vụ hướng thượng biến những người ô trọc thành thanh khiết. Hãy cột một sợi rakhi của sự thanh khiết và đạt được thừa kế trở thành một chủ nhân của thế giới thanh khiết.
Chúc phúc: Mong con thi đỗ trọn vẹn mọi bài thi bằng nhận thức về một từ “thi đỗ” và thi đỗ với bằng danh dự.
Để thi đỗ trọn vẹn bất kỳ bài thi nào, đừng đi vào sự mở rộng của các câu hỏi trong bài thi. Đừng nghĩ, “Tại sao câu hỏi này lại được đưa ra? Nó đã đến như thế nào? Ai đã làm điều này?” Thay vì làm như thế, hãy nghĩ về việc thi đỗ, hãy xem bài thi là một bài thi và vượt qua nó. Đơn giản hãy giữ nhận thức về một từ “thi đỗ”: con phải thi đỗ, con phải vượt qua, và con phải luôn gần gũi cận kề với Cha, và con sẽ thi đỗ với bằng danh dự.
Khẩu hiệu: Chỉ những người dâng nộp bản thân vì tình yêu đối với Thượng Đế mới trở thành những hiện thân của thành công.
*** Om Shanti ***