Murli buổi sáng
Om Shanti
BapDada
Madhuban
Trọng tâm: Con ngọt ngào, vào lúc này, đích thân Thượng Đế đang hiện diện trước con. Người đã đến với món quà Thiên đường. Vì vậy, hãy ở trong niềm hạnh phúc bất tận.
Câu hỏi: Cha trao cho những đứa con của Người những lời chúc phúc nào?
Trả lời: Khiến các con trở nên tràn đầy kiến thức giống như bản thân Người chính là lời chúc phúc của Cha. Dựa trên nền tảng kiến thức này, con thay đổi từ những con người bình thường thành Shri Narayan. Baba nói: Các con, Ta trao cho các con những lời dạy về Raja Yoga và biến các con thành vua của những vị vua. Không ai, ngoài bản thân Ta, có thể trao cho các con những lời chúc phúc như thế.
Bài hát: Hãy ôm lấy con, hỡi Đấng Đồng Hành của con! Làm cách nào con có thể nói với Người rằng con yêu Người biết nhường nào?
Om shanti. Vào lúc này, những người ở trong ràng buộc đang cầu gọi bởi vì toàn bộ thế giới đều bất hạnh. Trong đó, các gopika là bất hạnh nhất. Họ hát rằng họ không thể chịu đựng được nữa. Trên con đường thờ cúng, họ tiếp tục cầu gọi đến Thượng Đế, nhưng họ không biết Thượng Đế là ai. Các gopika ở đây biết điều này nhưng họ bất hạnh và bị trói buộc. Họ muốn Cha biến họ thành tràng hoa quanh cổ Người. Chuỗi hạt của Rudra, của Shiva, là rất nổi tiếng. Những Brahmin muốn ở quanh cổ của Shiv Baba, bởi vì vào lúc này, tất cả đàn ông và phụ nữ đều là những tràng hoa quanh những cái cổ ô trọc. Tất cả những người con gái đều muốn trở thành tràng hoa quanh cổ Thượng Đế. Nhất định bởi vì Cha hiện diện trước họ mà họ nói điều này.
Khi người ta tuyên thệ, họ tuyên bố rằng họ sẽ nói sự thật với nhận thức rằng Thượng Đế đang hiện diện trước họ. Ngay cả các Bộ trưởng Chính phủ quan trọng cũng tuyên thệ. Họ cầm kinh Gita trong tay mình bởi vì nó là kinh sách tôn giáo của Bharat. Họ tuyên thệ dưới danh nghĩa của một Thượng Đế. Họ không nói rằng tất cả đều là Thượng Đế và đó là lý do mà họ đang tuyên thệ dưới danh nghĩa của tất cả! Vì vậy, Cha chắc chắn đã phải hiện diện vào lúc nào đó. Người không ở đây vào lúc này. Người hiện diện chỉ vì các con, những người đang được Người dạy dỗ. Người ta tổ chức sinh nhật của Shiva, vì vậy Người chắc chắn đã phải đến. Người đã đến bằng cách nào? Người đã làm gì khi Người đến? Không ai biết điều này.
Có một ngôi đền lớn thờ Somnath nhưng người ta không biết Người đã làm gì bởi vì họ đã đặt tên của Krishna thay cho tên của Shiva. Họ đã loại bỏ thời kỳ chuyển giao và viết về thời kỳ đồng. Các con biết rằng Người là vô hình. Người không có một hình hài hữu hình, giống như những con người có. Bây giờ Người đang ngồi trước các con. Các con nhìn thấy Người hiện diện ở đây. Người thực sự tràn đầy kiến thức và an lạc. Người trao kiến thức; đó là phúc lạc của Người. Với phúc lạc của kiến thức này, các con thay đổi từ những con người bình thường thành Narayan. Đích thân Người đang dạy cho các con thông qua cơ thể của Brahma. Đích thân Cha nói: Các con yêu dấu, Ta dạy cho các con Raja Yoga và biến các con thành vua của những vị vua. Krishna không thể dạy các con điều này. Bản thân Krishna đã trở thành vua của những vị vua. Sẽ không chỉ có một Krishna hoặc Lakshmi và Narayan ở đó. Sẽ có toàn bộ triều đại mặt trời ở đó. Maya đã lấy đi vương quốc của họ. Bây giờ Ta đã đích thân đến trước các con một lần nữa. Bây giờ Ta đang hiện diện trước các con, những Brahmin.
Cha đã đến từ mảnh đất xa xôi, vì vậy, Người nhất định đã phải đem đến cho các con một món quà. Khi một người cha thể lý trở về từ nơi nào đó, thì ông ta đem về rất nhiều quà. Đấng Duy Nhất đó là Cha của tất cả, tất cả mọi người đều nhớ Người rất nhiều. Người đến từ mảnh đất xa xôi, vì vậy Người sẽ không đến đây tay không. Cha nói: Ta đem cho các con một món quà mà không con người nào có thể đem lại. Ta đem đến thiên đường, Miền cực lạc. Đó là một món quà lớn! Baba trao cho các con những linh ảnh về việc các con hạnh phúc đến thế nào ở đó. Mỗi bộ phận trên cơ thể đều rất thơm. Mỗi bộ phận trên cơ thể của Lakshmi và Narayan đều ngát hương. Các cơ thể ở đây thì đầy vi trùng. Baba bắt các con côn trùng và biến chúng thành những con bướm đêm rù rì. Các cơ thể ở đây thì bệnh tật và đầy vi trùng. Các cơ thể ở đó thì thật xinh đẹp. Trong các đền thờ, họ có những bức tượng xinh đẹp. Có rất nhiều khác biệt giữa các cơ thể ở đây vào lúc này và các cơ thể đó.
Đó là chuyện của 5000 năm. Bharat này từng là Indraprasth (Triều đình của Indra). Ở đó, những linh hồn từng thanh khiết và các cơ thể cũng thanh khiết. Baba biến đổi các con từ bình đất thành bình vàng. Cha phục vụ các con trọn vẹn và chuyển hóa con từ con đã là gì. Cha có một phần vai như thế! Người cũng diễn các phần vai Người Thầy và Satguru. Người không có một người cha, người thầy hoặc guru. Người cha thể lý của con nhất định sẽ có một người cha, người thầy và guru. Shiv Baba nói: Ta không có bất kỳ ai. Tuy nhiên, không ai biết công việc của Người. Chừng nào họ chưa biết về thiên đường, thì họ không thể biết rằng họ đang ở trong địa ngục. Các con nghe thấy từ kinh Granth là Thượng Đế giặt sạch những bộ quần áo dơ bẩn như thế nào. Tuy nhiên, họ không xem bản thân mình là như vậy. Cha đã đến trao kiến thức để biến những người xấu xí thành xinh đẹp. Vào lúc này, các con đang trở thành những mặt trời và mặt trăng kiến thức.
Các ẩn sĩ không thể khiến con đường gia đình trở thành thanh khiết. Họ không thể nói rằng họ sẽ biến các con thành vua của những vị vua. Họ thuộc về con đường cô lập. Họ từ bỏ nhà cửa của mình vì sợ hãi, nhưng không có sợ hãi ở đây. Một số người con đến với Cha và họ nói: “Baba, chúng con có sức mạnh để sống cùng nhau và giữ thanh khiết.” Nếu một kumari đang bị đánh đập, thì, để giải thoát cô ấy khỏi trói buộc đó, cô ấy có thể có một cuộc hôn nhân thanh khiết: “Chúng con sẽ không bắt lửa và chết (như là kết quả của sắc dục). Chúng con sẽ giữ thanh gươm kiến thức giữa chúng con.” Làm sao những Brahmin là anh em và chị em, cả hai lại có thể uống độc dược chứ? Hôn nhân thanh khiết được nói đến trong kinh sách, nhưng họ không hiểu ý nghĩa của điều đó. Các ẩn sĩ nói rằng phụ nữ là cánh cổng đến địa ngục. Họ không có thanh gươm tri thức để họ có thể sống cùng nhau và giữ thanh khiết. Các con dũng cảm hơn họ. Các con đã ra khỏi giàn thiêu sắc dục và đang ngồi trên giàn thiêu tri thức. Vì vậy, từ xấu xí, các con trở thành xinh đẹp. Các ẩn sĩ ngày nay thì làm lễ kết hôn; đám cưới cũng diễn ra trong các nhà thờ.
Người ta hỏi (về Brahma): “Người đang yêu cầu chúng ta trở nên thanh khiết này là ai?” Có những khó khăn. Ở đây, Shiv Baba không trải nghiệm bất kỳ khó khăn nào, nhưng chiếc ủng mà Người đi vào thì trải nghiệm chúng. Trong khi đi lo công việc của mình, ông ấy đã bị mắc kẹt. Ông ấy là một chiếc giày cũ. Ông ấy không nói rằng ông ấy là Krishna. Ông ấy nói: Nếu ta học Raja Yoga, ta sẽ thay đổi từ một người đàn ông bình thường thành Narayan. Tuy nhiên, ông ấy không như vậy vào lúc này. Thực tế, các con có niềm tin rằng con sẽ thay đổi từ một người đàn ông bình thường thành Narayan và một người phụ nữ bình thường thành Lakshmi, rằng con sẽ không thất bại và trở thành chiến binh. Rama đã nhận được điểm số ít hơn 33% và đó là lý do ông ấy đã đi vào triều đại mặt trăng. Thực tế, ngay cả những người là triều đại mặt trời rồi cũng đi vào triều đại mặt trăng. Vào lúc đó (vào cuối thời kỳ vàng), Lakshmi và Narayan trao truyền lại vương quốc cho Rama và Sita. Ngay cả Lakshmi và Narayan cũng tái sinh và đi vào thời kỳ bạc; họ tiếp tục nhận kiếp sinh trong các gia đình hoàng tộc. Sau đó, tên tuổi của Sita và Rama tiếp tục, còn tên tuổi của Lakshmi và Narayan kết thúc.
Bây giờ Ta đang hỏi các con: Chiếc đĩa tự nhận thức bản thân là gì? (Baba đã hỏi một hoặc hai người con.) Đúng vậy, đây là chu kỳ về việc thánh thần trở thành chiến binh như thế nào và chiến binh trở thành thương nhân, rồi sau đó là tiện dân ra sao. Bây giờ các con đã đi vào dòng tộc Brahmin. Con càng xoay nghiền chiếc đĩa này nhiều bao nhiêu, thì tội lỗi của con sẽ càng được xóa bỏ nhiều bấy nhiêu. Cổ họng của Ravan bị cắt bằng chiếc đĩa này.
Con có tình yêu bất tận dành cho Cha vô hạn. Con nói: “Baba, chúng con không thể chịu đựng nổi khi bị chia cách khỏi Người”. Có một số người con gái đang bị trói buộc và tuyệt vọng, bởi vì Đấng Duy Nhất là Mẹ và Cha. Một người mẹ là Jagadamba, người mà tất cả mọi người nhớ đến, nhưng cha của Jagadamba là ai? Không ai biết rằng Brahma là cha của Saraswati. Những người thờ phụng không biết rằng sau đó bà ấy trở thành Lakshmi. Rồi sau khi nhận 84 kiếp, bà ấy trở thành Saraswati. Baba đã không có kiến thức này. Nếu ông ấy mà đã có kiến thức, thì chắc chắn hẳn ông ấy đã nhận được nó từ một guru. Khi đó ông ấy sẽ hát lời ngợi ca về guru đó. Trong trường hợp đó, cũng sẽ có các đệ tử của guru đó. Họ cũng sẽ nói với các con những điều này. Tuy nhiên, Baba không có một guru hữu hình. Cha nói: Ta là Cha, là Thầy và là Guru của các con. Ta ngồi trong chiếc giày cũ này và dạy cho con. Vì vậy, ông này là người mẹ. Đây là lý do vì sao chúng ta được gọi là mẹ và Cha. Khi con hát “Người là Mẹ và Cha” thì con đang không nói đến Brahma và Saraswati. Brahma không phải người sáng tạo Thiên đường. Cha là Cha và Brahma này là Mama (mẹ) của các con. Chính ông này (Brahma) nhận được chiếc bình đầu tiên. Tuy nhiên, để gia tăng lời ngợi ca về Saraswati, ông ấy đặt bà ấy lên trước. Tên của Saraswati, ‘nữ thần tri thức’ là rất nổi tiếng. Ngay cả những người thuộc về Vidhoot Mandali cũng có danh hiệu Saraswati.
Achcha, Baba nói: Ta đã giải thích bao nhiêu và Ta nên giải thích thêm bao nhiêu nữa? Manmanabhav! Vậy thôi! Đơn giản hãy nhớ Ta và nhớ thừa kế con nhận được từ Ta, và con sẽ đi đến thiên đường! Các con cũng sẽ ở đó theo thứ bậc. Có những người hầu và đầy tớ hoàng gia của triều đại mặt trời. Cũng có những người hầu và đầy tớ của các thần dân. Sau đó có người hầu và đầy tớ của các vị vua và hoàng hậu triều đại mặt trăng. Tất cả đều đang được tạo ra ở đây. Nếu con hỏi Baba con sẽ trở thành gì nếu con rời bỏ cơ thể mình bây giờ, Baba sẽ nói cho con biết. Được rồi, nếu con không hiểu gì cả, thì con có thể hỏi. Hãy nhớ rằng, nếu yoga của con không chính xác, thì con sẽ không cảm nhận được niềm hạnh phúc đó. Con sẽ ngồi trong túp lều đau khổ. Thiên đường là ngôi nhà tự do khỏi đau khổ. Sita đã không ở trong ngôi nhà tự do khỏi đau khổ, mà ở trong túp lều đau khổ. Bây giờ mọi người đang ngồi trong túp lều đau khổ. Người ta bận tâm về điều gì sẽ xảy ra khi chiến tranh diễn ra. Ta chỉ đơn giản nói rằng khi chiến tranh diễn ra, thì những cánh cổng của thiên đường sẽ mở ra.
Achcha, hãy nhớ rằng Đấng Chúa Tể hài lòng với một trái tim trung thực. Nếu con có bất kỳ sự ma quỷ nào trong mình, thì điều đó sẽ tiếp tục gây trở ngại. Sau đó, con sẽ trải nghiệm sự trừng phạt nghiêm trọng. Những người phản bội nhận sự trừng phạt nghiêm trọng. Đấng Duy Nhất đó là Tòa phán Tối cao. Nhìn xem, (chỉ vào bức tranh Krishna) rất nhiều cáo buộc đã được đưa ra để chống lại người đó. Ông ấy đã không ăn trộm quần áo mà ông ấy cũng đã không giết Kans hoặc Jarasandha. Họ vẫn vẽ gương mặt ông ấy (Krishna) xấu xí. Achcha.
BapDada đang đích thân hiện diện trước các con. Các con sẽ nói rằng Người đang ở trước mắt chúng ta. Ta đã đi vào chiếc ủng ô trọc này. Đích thân Thượng Đế nói: Ta đã đi vào chiếc ủng ô trọc này để các con có thể trở nên thanh khiết. Bây giờ là đêm của Brahma. Vì vậy, Brahma cũng sẽ tồn tại trong đêm. Sau đó, khi ông ấy trở thành Vishnu, thì nó sẽ là ngày. Achcha.
Baba đang trao tình yêu thương và sự tưởng nhớ cho những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được. Con có thể gọi ông này là Dada hoặc người mẹ thầm lặng. Đó là một bí mật tuyệt vời. Tại sao BapDada lại nói “Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, theo thứ bậc, tương ứng với nỗ lực mà họ thực hiện.”? Con biết rằng Baba sẽ yêu con khi con tiếp tục làm phục vụ giống như Baba. Tuy nhiên, những người trợ giúp cũng sẽ trở thành một phần trong số thần dân. Cũng có những thần dân giàu có theo thứ bậc. Achcha. Chúc buổi sáng tốt lành. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Để làm hài lòng Đấng Chúa Tể đích thực, hãy có một trái tim rất trung thực. Đừng tạo ra các trở ngại.
2. Để trải nghiệm niềm hạnh phúc, hãy để yoga của con là chính xác. Bằng cách xoay đĩa tự nhận thức bản thân, con phải thiêu đốt đi tội lỗi của mình.
Chúc phúc: Mong con có quyền đối với tình yêu thương của Thượng Đế và của mọi người bằng cách làm mọi việc trong khi ổn định trong trạng thái tách rời.
Cha tách rời khỏi tất cả và yêu thương với tất cả. Sự tách rời của Người khiến Người trở nên yêu thương với tất cả mọi người. Con càng tiếp tục trở nên tách rời khỏi ý thức về cơ thể mình nhiều bao nhiêu, thì con sẽ càng trở nên yêu thương nhiều bấy nhiêu. Mọi lúc mọi nơi, hãy thực tập: Tôi đi vào cơ thể mình để thực hiện một hành động và sau đó, tôi lập tức trở nên tách rời. Khi con ổn định trong trạng thái tách rời này, các hành động của con sẽ tốt đẹp và con sẽ được yêu thương bởi Cha và bởi tất cả mọi người. Có quyền đối với tình yêu thương của Thượng Đế là một lợi ích lớn lao.
Khẩu hiệu: Khi kho lưu trữ những mong ước tốt lành của con tràn đầy, thì một dấu chấm hết sẽ được đặt cho mọi sự lãng phí.
*** Om Shanti ***
Những lời dạy vô giá của Mateshwariji
Không linh hồn nào có thể là một phần của Linh hồn Tối cao.
Nhiều người nghĩ rằng chúng ta, những linh hồn, là một phần của Linh hồn Tối cao. Một phần thì được nói đến như là một mảnh. Một mặt, họ nói rằng Thượng Đế là vĩnh cửu và bất diệt, vậy thì làm sao họ có thể chia tách Linh hồn Tối cao bất diệt ra thành nhiều mảnh? Làm sao Linh hồn Tối cao có thể bị cắt thành nhiều mảnh? Những linh hồn là bất tử và bất diệt, vậy thì Đấng tạo ra những linh hồn nhất định cũng bất tử. Chia tách Linh hồn Tối cao thành nhiều mảnh như vậy nghĩa là nói rằng Linh hồn Tối cao là hoại diệt, nhưng chúng ta biết rằng chúng ta, những linh hồn, là con cái của Linh hồn Tối cao. Vì vậy, chúng ta là dòng dõi của Người, nghĩa là, con cái của Người, vậy thì làm sao chúng ta có thể là một phần/bộ phận của Người?
Đây là lý do vì sao những lời dạy cao quý hướng thượng của Linh hồn Tối cao là: Các con, đích thân Ta là bất tử, một ngọn đèn liên tục thắp sáng. Ta là Ngọn Lửa không bao giờ tắt, trong khi ngọn đèn của những linh hồn con người thì thắp sáng và sau đó tắt. Ta là Đấng Duy Nhất thức tỉnh tất cả họ, vì Ta là Đấng Duy Nhất trao cho họ ánh sáng và sức mạnh. Tuy nhiên, nhất định có sự khác biệt giữa ánh sáng của bản thân Ta, Linh hồn Tối cao, và ánh sáng của những linh hồn. Cũng giống như một số bóng đèn có nhiều công suất hơn những bóng đèn khác, thì một số linh hồn có nhiều sức mạnh hơn và một số linh hồn có ít sức mạnh hơn. Tuy nhiên, sức mạnh của Linh hồn Tối cao không thể kém hơn sức mạnh của bất kỳ ai khác, vì đây là lý do người ta nói về Thượng Đế rằng Người là Đấng Toàn Năng, nghĩa là, Người có nhiều sức mạnh hơn tất cả các linh hồn.
Người đến vào lúc kết thúc của thế giới. Nếu ai đó tin rằng Thượng Đế đến vào giai đoạn giữa, nghĩa là, Người đến trong mỗi thời kỳ, hoặc rằng Thượng Đế đến lúc giữa, thì khi đó làm sao Người có thể là cao quý hướng thượng nhất trong tất cả được? Nếu ai đó nói rằng Thượng Đế đến vào mỗi thời kỳ, thì chúng ta có thể hiểu rằng Thượng Đế sử dụng sức mạnh của Người mọi lúc mọi nơi không? Rằng sức mạnh của Đấng Toàn Năng chỉ có chừng đó? Nếu Người trao cho mọi người sức mạnh hoặc sự cứu rỗi bằng sức mạnh của Người vào lúc giữa, thì sức mạnh của Người sẽ phải tồn tại mãi mãi. Vậy thì sau đó, làm sao các con lại trở nên suy thoái? Điều này chứng tỏ rằng Thượng Đế không đến vào mỗi thời kỳ, nghĩa là, Người không đến giữa chừng. Người đến vào lúc cuối chu kỳ và ban sự cứu rỗi cho tất cả mọi người bằng sức mạnh của Người.
Chính bởi vì Người làm phục vụ lớn lao như thế mà một Shiva lingam to lớn đã được tạo ra như là ký ức tưởng niệm về Người và Người cũng được thờ phụng nhiều như vậy. Vậy thì, Thượng Đế nhất định là Đấng Chân lý Sự thật. Người là Thực thể Sống và Người cũng là Hiện thân của An lạc. Achcha.