21/12/22 Morning Murli Om Shanti BapDada Madhuban
Trọng tâm: Con ngọt ngào, con là người trao tặng cho toàn nhân loại. Con phải mang lại lợi ích cho nhiều người. Con phải thực hành trở nên vô thể và con nhất định cũng phải làm phục vụ.
Câu hỏi: Một khía cạnh nào mà Cha thậm chí nói rằng nó được tiền định trong Vở kịch và sau đó Người trở nên tĩnh lặng?
Trả lời: Khi những người con mà đã nhận được sự dưỡng nuôi từ Cha trong một thời gian dài và rồi trở nên bị ảnh hưởng bởi Maya, kết hôn và bỏ đi đâu đó, khi chúng trở nên kinh ngạc và rồi bỏ chạy, Người Cha nói: điều này được tiền định trong Vở kịch và trở nên tĩnh lặng. Người Cha biết rằng những điều này là những trở ngại trong yagya. Cha lo lắng rằng các con không nên bị mắc kẹt trong tên gọi hay hình dạng của bất kỳ con người nào. Maya tạo ra nhiều trở ngại. Đây là lý do Baba khuyên con: Các con, con không được sợ Maya. Hãy trở nên chiến thắng bằng việc có tưởng nhớ đến Cha.
Om shanti. Các con ngọt ngào nhất biết rằng con đang ngồi trước Bap và Dada. Mọi thứ đều mới. Tương ứng với lời dạy Shrimat, con phải nhớ duy nhất một mình Cha. Chao trao cho con shrimat thông qua cơ thể của Dada. Các con luôn được nhắc nhở phải cẩn trọng: “Manmanabhav! Nghĩa là, hãy nhớ Cha! Con không được nhớ Dada này. Linh hồn Dada cũng nhớ Cha. Vì vậy, con cũng phải nhớ Người. Các con những linh hồn là vô thể và Ta cũng vô thể. Ta chỉ đang dạy các con thông qua cơ thể này. Người này không phải là Đấng Toàn Năng. Chỉ duy nhất một mình Cha là Đấng Toàn Năng. Mặc dầu con trở thành chủ nhân của thế giới, con không thể được gọi là toàn năng. Con chinh phục Ravan thông qua Đấng Toàn Năng và đạt được vị trí hoàng tộc của con một lần nữa. Mệnh lệnh của Cha là: Hãy nhớ Ta, Người Cha của con. Con bây giờ đã hiểu được bí mật của lúc bắt đầu, giữa và lúc cuối của cái cây. Bây giờ con đã trở nên rất hiểu biết, nghĩa là, con có kiến thức trong trí tuệ mình. Con nhận được một vị trí rất cao thông qua kiến thức này: con trở thành Narayan từ một người bình thường. Đây là việc học Raja Yoga.
Con cũng học việc học này trong chu kỳ trước. Mục tiêu và mục đích của con thì ở trước con và rồi nó phụ thuộc vào việc mỗi các con nỗ lực bao nhiêu. Con phải thực hiện rất nhiều nỗ lực và nó rất dễ dàng. Không khó khăn để con biết ngôi nhà của mình. Chúng ta những linh hồn là vô thể và chúng ta cư ngụ trong mảnh đất bình an. Con sẽ không nói bình an tâm trí ở đó. Trên thực tế, là sai khi dùng từ “bình an tâm trí”. Tâm trí là một con ngựa. Trong khi linh hồn có một cơ thể, tâm trí không thể trở nên bình an; hành động phải luôn được thực hiện. Bình an tạm thời được trải nghiệm vào ban đêm khi đang ngủ. Một linh hồn trở nên mệt mỏi từ việc làm mọi thứ bằng các cơ quan thể lý của mình và vì vậy anh ta trở nên vô thể. Linh hồn nói: Tôi đang cảm thấy buồn ngủ, tôi đang mệt mỏi. Vì vậy, sau đó linh hồn trở nên vô thể.
Con bây giờ phải nhớ Người Cha để tội lỗi của con được xóa bỏ. Tội lỗi của con sẽ không được xóa bỏ bằng việc đi ngủ. Con phải nỗ lực để nhớ Cha để tội lỗi của con được xóa bỏ. Nỗ lực này là rất cần thiết. Người Cha liên tục nói rằng: Hãy nhớ Ta! Con càng làm nhiều phục vụ, con sẽ càng tạo ra nhiều thần dân cho mình. Nhiều thần dân phải được tạo ra. Con phải trở thành người trao tặng cho nhiều người. Con là người trao tặng cho toàn bộ nhân loại. Trong Vương quốc của Ravan không người nào mang lại lợi ích cho bất kỳ ai. Khi con người thực hiện việc cúng dường và làm từ thiện, con tin rằng họ đang thực hiện những hành động tốt. Con nói rằng cánh cổng đi đến Thiên đường sẽ mở thông qua cuộc chiến tranh này. Đây là một cuộc chiến tranh rất tốt. Các con những Brahmin bây giờ trở thành những linh hồn hiểu biết kiến thức.
Làm cách nào để những người có năm thói tật trong mình trở thành thánh thần? Để thay đổi từ một người bình thường thành Narayan, con cần phải thực hiện nỗ lực rất tốt. Con phải nỗ lực vô hạn. Không ai, ngoại trừ Cha, có thể làm cho con đạt được một vị trí cao như vậy. Không ai khác có thể dạy con Raja Yoga. Bây giờ con cũng biết về tiểu sử của Laksmi và Narayan. Họ đã đạt được vương quốc của mình như thế nào? Họ đã nhận được nó từ đâu? Họ đã chinh phục ai? Con giải thích cho mọi người rằng bây giờ con đang học Raja Yoga và sẽ trở nên giống như Lakshmi và Narayan. Đích thân Thượng Đế đang dạy cho con câu chuyện về việc thay đổi từ một người bình thường thành Narayan.
Vì vậy, các con nên có thật nhiều niềm hân hoan say sưa. Người Cha cũng đã giải thích rằng Cha Tối cao, Linh Hồn Tối cao, Đấng thiết lập đạo lý sống Brahmin này. Đạo lý sống Brahmin sẽ tồn tại ở đâu? Liệu nó sẽ tồn tại trong thời kỳ Vàng không? Không, nó nhất định sẽ tồn tại ở đây. Prajapita cũng tồn tại ở đây. Người Cha thiết lập đạo lý sống Brahmin và tạo ra tạo vật được sinh ra từ miệng của cha Brahma. Đích thân Người nói: Ta đi vào cơ thể của một người bình thường vào lúc cuối trong nhiều kiếp sinh của ông ấy. Ông ấy không biết những kiếp sinh của mình. Người ta hỏi: Tại sao Người giữ Brahma ở đây? Oh, nhưng Prajapita phải tồn tại ở đây. Họ tự hỏi làm cách nào mà Brahma, thiên thần trên vùng tinh tế, có thể tồn tại ở đây. Cha ngồi đây và giải thích cho các con bí mật về 84 kiếp của Prajapita Brahma. Đây là kiếp sinh cuối cùng của ông ấy. Thượng Đế phải đi vào người này. Người mà tồn tại vào lúc bắt đầu cũng sẽ tồn tại vào lúc cuối.
Chỉ duy nhất Cha giải thích cho tất cả các con về những bí mật này. Shiv Baba đã có những bức tranh được tạo ra thông qua những linh ảnh thánh thiện. Baba đã trao những chỉ dẫn để con phải chứng minh rằng chu kỳ là 5000 năm. Baba đã vẽ những bức tranh về thiên đường và địa ngục. Nó không được viết trong kinh Gita rằng Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, đã dạy cho con. Hãy nhìn xem, mất rất nhiều thời gian để giải thích! Con tiếp tục nhận được những lời giải thích ngày qua ngày. Bất kể điều gì đã được giải thích cho con ở chu kỳ trước thì cũng đang được giải thích cho con bây giờ vào lúc này. Phần vai mà được ghi trong ta, linh hồn này, sau đó lặp lại. Con hiểu rằng đây là một thế giới ô trọc. Bây giờ nó là kiếp sinh sau cùng của mọi người. Vở kịch bây giờ đang đi đến hồi kết. Làm sao mà đạo lý sống thánh thần có thể được thiết lập trong thời kỳ Vàng? Trong thời kỳ Vàng, chỉ có một đạo lý sống thánh thần không phân chia. Vào lúc này, nó là đạo lý sống Brahmin của con.
Bí mật về hình ảnh của hình thể đa dạng cũng được giải thích cho con. “Brahmin” nghĩa là chóp đỉnh và sau đó những Brahmin trở thành thánh thần. Con người không biết rằng Shiv Baba tạo ra đạo lý sống Brahmin. Con bây giờ đang được chuyển hóa (chuyển đổi) từ tiện dân thành Brahmin; từ bên dưới con đi lên trên bầu trời. Linh hồn bây giờ phải trở về nhà. Khi người ta đi đến đền thờ của các nữ thần, họ không biết Jagadamba là ai. Bà ấy là một Brahmin và con cũng là Brahmin. Có Jagadamba và cũng có Jagadpita. Bất kỳ ai mà người ta thờ cúng, anh ta sẽ xây một đền thờ cho người đó. Con người không có bất kỳ kiến thức nào chẳng hạn như Jagadamba là ai. Bà ấy là nữ thần kiến thức và sau đó bà ấy trở thành công chúa. Nữ thần được thờ phụng rất nhiều.
Lakshmi và Narayan ở trong thời kỳ Vàng và Rama và Sita ở trong thời kỳ Bạc. Tất cả còn lại là những hình ảnh của thời gian này. Có vô số những bức tranh. Họ đã xây dựng vô số đền thờ. Con biết rằng Brahma và Saraswati là những Brahmin. Lakshmi sẽ không được gọi là Brahmin; bà ta là thánh thần. Khi là một Brahmin, bà ấy hoàn thành mọi ước nguyện cho 21 kiếp. Khi bà ấy trở thành Lakshmi, cấp độ của bà ta giảm sút. Con bây giờ là con cái của Thượng Đế. Cấp bậc của con là cao. Không con người nào có thể hiểu được những điều này. Các con là vật trang hoàng của dòng tộc Brahmin và con bây giờ thuộc về Thượng Đế.
Sau đó con sẽ đi vào dòng tộc thánh thần. Thời kỳ chuyển giao này là đầy nhân đức. Người Cha biến Bharat thành thiên đường. Bharat từng là thiên đường cổ xưa. Tuy nhiên, điều này không đọng lại trong trí tuệ của bất kỳ ai. Nếu người dân Bharat mà biết điều này, họ sẽ trở nên hạnh phúc rằng họ từng là những chủ nhân của thiên đường. Khi một người chết đi, người ta nói rằng anh ta đã lên thiên đường. Chỉ duy nhất Thượng Đế thuộc Thiên Đường, Người Cha tạo ra thiên đường. Dù sao thì thế giới vô hình cũng từng tồn tại; con không thể dùng từ “thiết lập” cho nó. Là đạo lý sống mới được thiết lập. Đó là ngôi nhà của những linh hồn, lúc này nó trở nên trống rỗng. Sau đó tất cả linh hồn sẽ trở về, theo thứ bậc. Điều này phải được làm cho đọng lại trong trí tuệ của các con để chúng giải thích cho những người khác.
Tất cả những linh hồn đến để thiết lập một đạo lý sống phải đi qua các trạng thái từ thanh khiết, bán thanh khiết và ô trọc. Bây giờ con phải đi lên. Trạng thái của con bây giờ là đi lên. Con là những linh hồn Brahmin, tạo vật được sinh ra từ miệng. Những brahmin thể lý là những tạo vật thể lý. Họ đưa con đi trên những cuộc hành hương thể lý và thuật lại câu chuyện về đạo lý sống. Các con Brahmin là những người giải thích bí mật về lúc bắt đầu, giữa và kết thúc của thế giới. Brahmin đời thường cũng đến đây. Khi họ trở nên có nhận thức rằng con là những Brahmin đích thực, họ hiểu rằng họ đã được nghe những câu chuyện sai trái.
Họ có kinh sách sai trái dưới cánh tay của họ và con có kiến thức trong trí tuệ mình. Mọi thứ họ thuật lại là từ việc học các kinh sách, trong khi con có kiến thức trong trí tuệ mình, cũng như Baba có nó trong trí tuệ Ông ấy. Baba là Đấng Chân lý sự thật, Thực Thể Sống, Đấng An Lạc và là Hạt Giống. Người là vô hình. Trí tuệ các con phải hấp thu kiến thức này. Kiến thức thì không khó khăn. Con đơn giản phải chú ý. Không phải là con phải rời bỏ nhà cửa và gia đình của mình. Đó chỉ là một cái cớ. Chẳng hạn, khi một người con gái không muốn kết hôn, thì cha của cô ấy đánh đập cô ấy.
Tuy nhiên, bởi vì cô ấy con trẻ, cô ấy không thể bỏ trốn ở bất cứ nơi đâu. Khi cô ấy trưởng thành hơn, cô ấy có thể đến và tìm nơi nương tựa nơi đây. Được hát rằng: Con đến và nương tựa nơi Người…Đây là bởi vì chúng rất bất hạnh ở trong vương quốc của Ravan. Sau đó chúng đạt được thừa kế của mình từ Cha. Chẳng hạn, khi ai đó bị chồng mình đánh đập rất nhiều, cô ta sẽ thấy rằng tốt hơn hết là nương tựa nơi Baba. Tuy nhiên, rời bỏ nhà cửa và gia đình của con thì không giống như việc đi đến nhà dì của con! Nó cần nỗ lực. Mặc dầu các ẩn sĩ từ bỏ mọi thứ, họ không quên được bạn bè và người thân của mình. Một số thậm chí quay trở về nhà. Điều này đòi hỏi nỗ lực; họ không thể có yoga với yếu tố ánh sáng một cách nhanh chóng! Ở đây, con biết rằng đây là một thế giới cũ và các mối quan hệ kia cũng cũ. Con phải từ bỏ mọi thứ, kể cả cơ thể con.
Đó là lý do con có sự bàng quan đối với thế giới cũ này. Con thậm chí có sự bàng quan đối với cơ thể cũ của mình. Đây là sự bàng quan vô hạn, trong khi của họ là sự bàng quan hữu hạn, ô trọc. Đây là bàng quan vô hạn, hoàn toàn thanh khiết. Chúng ta không rời bỏ thế giới. Con đang nỗ lực để đi từ thế giới cũ đến thế giới mới. Những người kia họ không tin rằng họ sẽ đi đến thế giới mới và trải nghiệm hạnh phúc. Hạnh phúc này là dành cho con. Sự tự bỏ của họ là hoàn toàn ô trọc, trong khi sự từ bỏ của con là hoàn toàn thanh khiết. Các con phải trở nên hoàn toàn thanh khiết. Tạp chất sẽ bị đốt bỏ bằng việc có yoga. Do đó, đây được gọi là ngọn lửa yoga. Có vẻ như không đúng khi nói “ngọn lửa của sự tưởng nhớ”. Được nói rằng “Ngọn lửa yoga là trong đó tội lỗi của con được đốt bỏ”. Đây là điều rất dễ dàng, nhưng các con liên tục nói: Baba, con quên mất! Cha nói: Các con, hãy ý thức linh hồn. Con luôn duy trì ý thức linh hồn từ thời kỳ Vàng đến thời kỳ Bạc. Suốt nửa chu kỳ, con đã ý thức linh hồn và sau đó, suốt nửa chu kỳ, con trở nên ý thức cơ thể.
Do đó, bây giờ con thấy rằng đòi hỏi nỗ lực để trở nên ý thức linh hồn. Trong thời kỳ Vàng con hiểu rằng con cởi bỏ một cơ thể và nhận lấy một cơ thể khác. Có ví dụ về con rắn. Ví dụ đó là dành cho con. Các ẩn sĩ muốn hòa tan vào yếu tố ánh sáng, nhưng họ không biết rằng họ phải đến và nhận bộ y phục khác một lần nữa. Con biết rằng con sẽ cởi bỏ cơ thể cũ của mình và rồi nhận lấy một cơ thể mới. Con có mong ước cởi bỏ bộ quần áo cũ của mình. Ví dụ về con rùa cũng là dành cho con. Trong khi thực hiện hành động, hãy liên tục nhớ Cha.
Đích thân Cha là Đấng ban tặng sự Cứu rỗi. Đấng Ban tặng sự Cứu rỗi là chỉ duy nhất một mình Shiv Baba và không ai khác. Tất cả các con những linh hồn là con cái của Shiv Baba và cũng là con cái của Prajapita Brahma. Trước tiên, có các Brahmin. Sau đó, cái cây tiếp tục phát triển. Đây là cái cây đa dạng đạo lý sống. Trước tiên, có đạo lý sống thánh thần, sau đó đạo Hồi đến sau đó là Đạo Phật, v.v… đến. Các cành nhánh tiếp tục xuất hiện. Khi cành nhánh mới xuất hiện, chúng được ngợi ca. Sau đó sức mạnh của chúng tiếp tục giảm sút. Con là những người có nhiều sức mạnh và trở thành chủ nhân của thế giới. Không có bộ trưởng, v.v…ở đó; đó là luật lệ của những vị vua. Các cố vấn đến từ thời kỳ Đồng. Bây giờ không có vua hay hoàng hậu. Điều này cũng được tiền định trong Vở kịch. Bharat từng là thiên đường và nó bây giờ là địa ngục. Địa ngục cũng hoàn toàn thanh khiết vào lúc đầu và sau đó địa ngục giờ đây trở nên hoàn toàn ô trọc, được gọi là hố sâu cùng cực của địa ngục.
Cha nói: Ta phải thực hiện rất nhiều nỗ lực! Ta rất lo lắng để xem một số người con không rơi vào tay bọn cướp. Thế giới này rất dơ bẩn. Nhiều người dơ bẩn ô trọc đến trung tâm. Họ trở nên bị mắc kẹt vào tên gọi và hình dạng. Có nhiều kiểu trở ngại được tạo ra ở yagya. Maya cũng gây ra nhiều trở ngại. Sau đó chúng nghẹt thở rất nhiều. Cho dù như vậy, con phải nhớ Cha. Con phải đứng vững trên chiến trường và chiến đấu. Con không được sợ hãi. Nhiều người con ly từ Cha. Một số người con nhận sự dưỡng nuôi từ Cha trong nhiều năm và rồi chúng kết hôn và bỏ đi đâu đó. Có những người con kinh ngạc và rồi chúng bỏ chạy. Rồi thì điều này được nói là được tiền định trong Vở kịch và rồi Baba trở nên tĩnh lặng. Những người con mà luôn bận rộn làm phục vụ thì trải nghiệm rất nhiều hạnh phúc. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu, nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ Người Mẹ, Người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Để được nương tựa nơi Cha, hãy làm cho trí tuệ con có sự từ bỏ vô hạn. Hãy quên đi thế giới cũ và cơ thể cũ và nỗ lực để luôn ý thức linh hồn.
2. Hãy luôn có niềm hân hoan say sưa rằng con Brahmin là người đáp ứng mọi mong nguyện của mọi người.
Chúc phúc: Mong con là người phục vụ liên tục và ổn định, phục vụ bằng ánh nhìn, thái độ và hành động hướng thượng của con.
Cũng như cơ thể của con không thể sống mà không có hơi thở, thì tương tự như vậy, hơi thở của cuộc đời Brahmin là làm phục vụ. Cũng như khi con không thể thở, con trở nên bất tỉnh, tương tự như vậy, nếu một linh hồn Brahmin mà không bận rộn làm phục vụ, anh ta sẽ trở nên bất tỉnh. Do đó, hãy tiếp tục phục vụ ở mỗi khoảnh khắc bằng ánh nhìn, thái độ và hành động hướng thượng của con. Nếu con không có cơ hội để phục vụ bằng lời nói, thì hãy phục vụ bằng tâm trí của con. Khi con làm mọi kiểu phục vụ, con sẽ có thể đạt được điểm số tuyệt đối.
Khẩu hiệu: Ngai vàng trạng thái của người quan sát tách rời là ngai vàng của việc ra quyết định chính xác.
*** Om Shanti ***