Để trở thành hạng nhất,
hãy có kiến thức và yoga trong cuộc sống thực tế của con
Hôm nay, Người Thầy đích thực đang ngắm nhìn những học trò thuộc Thượng Đế của Người, những người hấp thu những lời dạy hướng thượng của Thượng Đế. Mỗi người các con đã hấp thu những lời dạy này đến mức độ nào? Người Thầy là một, việc học cũng giống như vậy, tuy nhiên các con lại có thứ hạng trong cách học. Bài học mà mỗi người các con lắng nghe mỗi ngày trong murli thì giống nhau ở mọi nơi, nghĩa là các con học cùng một bài học. Murli, nghĩa là bài học, ở đâu cũng giống nhau. Ngày thì có thể khác nhau, nhưng murli thì giống nhau. Vậy thì tại sao vẫn có thứ hạng? Tại sao lại có thứ hạng? Bởi vì phương pháp của việc học thuộc Thượng Đế này là không chỉ lắng nghe, mà mỗi lời dạy hướng thượng phải được đưa vào thực tiễn cuộc sống. Các con lắng nghe cùng một điều, nhưng nó trở nên có thứ hạng khi con đưa lời dạy ấy vào thực hành. Mọi người đều có cùng mục tiêu “Tôi nên trở thành số một”. Con có mục tiêu này, phải vậy không? Con có mục tiêu trở thành số một, nhưng kết quả là con trở nên có thứ hạng. Con phải thỏa mãn những điều kiện để đạt được mục tiêu ấy, nhưng con lại tạo ra sự khác biệt giữa mục tiêu và các điều kiện để đạt được mục tiêu.
Không có nhiều môn học trong việc học này. Con chỉ phải hấp thu bốn môn học thôi, vậy thì đâu là khó khăn cho điều này? Tất cả bốn môn học đều có liên quan với nhau. Nếu con hoàn toàn hấp thu môn học kiến thức đúng cách, nghĩa là nếu con đưa từng lời dạy trong kiến thức vào thực tế cuộc sống, rồi thì kiến thức chỉ có hai từ, đó là “Đấng sáng tạo” và “sự sáng tạo”, hay “Alpha” và “beta”. Để hiểu rõ về Cha, Đấng sáng tạo, nghĩa là lời giới thiệu về Linh Hồn Tối Cao và mối quan hệ của con với Người trở nên rõ ràng. Sự sáng tạo nghĩa là tạo vật đầu tiên – “Tôi là một linh hồn hướng thượng”, và hai là “Phần vai của tôi, linh hồn, ở trong sự sáng tạo vô hạn, nghĩa là trong Vở kịch vô hạn này, trong suốt toàn bộ Chu kỳ. Tất cả các con có kiến thức này rõ ràng rồi, phải không? Tuy nhiên, trong việc trở thành hiện thân của linh hồn hướng thượng và diễn phần vai hướng thượng vào mọi thời điểm, thỉnh thoảng con nhớ và thỉnh thoảng con quên. Con có kiến thức về hai từ này. Yoga cũng dựa trên hai từ này, phải không? Vì vậy, yoga tự động kết nối với kiến thức. Những linh hồn được khai sáng thì chắc chắn là những linh hồn yogi, vì vậy kiến thức và yoga có liên quan với nhau, phải không? Vậy thì việc thực hành của các con, những người hiểu biết (có kiến thức) và yogi, là hướng thượng hay là yếu đây? Nó sẽ tự động hướng thượng, phải vậy không? Nó là dễ dàng, phải không? Hay là con gặp khó khăn trong việc thực hành? Những linh hồn yogi và hiểu biết kiến thức các con có yếu trong thực hành không? Không. Tuy nhiên, một số thì như vậy. Có phải là chúng không có kiến thức và yoga không? Chúng rất hiểu biết kiến thức, nhưng chúng không có trạng thái của linh hồn được khai sáng. Chúng là những người cố gắng có yoga, nhưng chúng không có một cuộc đời yogi. Cuộc đời thì là liên tục và tự nhiên. Có cuộc đời yogi nghĩa là bản tính nguyên thủy là bản tính của yogi.
Tâm ấn hay quên và những điểm yếu của 63 kiếp đã trở thành bản tính nguyên thủy của cuộc đời Brahmin các con và chúng thỉnh thoảng tạo ra chướng ngại cho nỗ lực của con. Sau đó, cho dù con chú ý vào bản thân hay vào người khác nhiều bao nhiêu để mang đến sự chuyển hóa, thậm chí con biết rằng sự chuyển hóa đó nên diễn ra, và con cũng mong muốn điều đó, nhưng con vẫn nói điều gì? “Con có muốn như vậy đâu, nhưng đó là bản tính của con, nó đã trở thành bản tính tự nhiên của con”. Khi lời nói và sự tương giao của chúng không được đong đầy kiến thức, hay chúng không tuân theo cuộc đời yogi, chúng đã nói gì? Chúng nói “Lời nói của con vốn tự nhiên như thế; giọng điệu của con vốn là như thế”. Hay là chúng sẽ nói “Hoạt động và hành vi của con là trang trọng và nghiêm túc”. Con gọi nó với một cái tên rất hay “Đấy không phải là thị uy, mà là trang trọng”. Bản tính tự nhiên của con hoạt động dựa trên ước muốn và hiểu biết của con; con không phải nỗ lực cho điều đó. Tương tự như vậy, mỗi hành động của người hiểu biết kiến thức và có cuộc đời yogi thì được làm đầy một cách tự nhiên bằng kiến thức và yoga. Nghĩa là kiến thức và yoga trở thành bản tính của họ. Sau đó, bởi vì có bản tính tự nhiên đó mà họ có thể thực hiện hành động hướng thượng một cách tự nhiên, tràn đầy sự thông tuệ. Vì vậy, con có hiểu rằng chính bản tính làm cho mọi thứ trở nên tự nhiên không? Khi kiến thức và yoga trở thành bản tính nguyên thủy của con,thì con được biết đến như là người có hiểu biết và có cuộc đời yogi.
Tất cả các con đều có kiến thức và các con đều là yogi, nhưng đâu là sự khác biệt? Một loại đó là những người lắng nghe kiến thức, nói kiến thức và đưa kiến thức vào cuộc sống tương ứng với khả năng của mình. Loại thứ hai là những người làm cho kiến thức và yoga trở thành bản tính tự nhiên vào mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống. Tất cả các con đều là học trò, nhưng các con trở nên có thứ hạng bởi vì sự khác biệt này. Những ai có bản tính là người hiểu biết kiến thức và là yogi thì sẽ tự nhiên có thực hành. Bản tính và tâm ấn của chúng sẽ là hiện thân của thực hành một cách tự nhiên. Chúng không phải nỗ lực hết lần này đến lần khác để hấp thu đức hạnh này hay đức hạnh kia, bởi vì chúng sẽ tạo nên cuộc sống của mình dựa trên nền tảng kiến thức, yoga và thực hành vào thời điểm thiết đặt nền tảng. Đây là lý do tại sao ba môn học này trở thành trải nghiệm tự nhiên và tự động của những linh hồn như thế. Những linh hồn như thế được gọi là những linh hồn yogi dễ dàng, những linh hồn hiểu biết kiến thức dễ dàng, và là những linh hồn dễ dàng trở thành hiện thân của thực hành. Vì vậy, cả ba môn học có mối liên hệ với nhau, và những ai có trải nghiệm như thế sẽ tràn đầy kho báu này. Những hình ảnh của sự hoàn thiện như thế tự động trở thành chủ nhân trao tặng. Người trao tặng nghĩa là người phục vụ. Người trao tặng thì không thể nào không trao đi. Bằng việc có tâm ấn trao tặng, môn học phục vụ tự động trở nên dễ dàng đối với chúng một cách thực tế. Vì vậy, bốn môn học thì có liên quan với nhau, phải không? Nếu ai đó nói “Con có kiến thức tốt, nhưng con thiếu thực hành”, liệu con có gọi đó là linh hồn hiểu biết (có kiến thức) không? Con trao kiến thức cho người khác, nhưng chỉ bởi vì con có nó thì con mới trao. Hiểu là một chuyện, còn đưa nó vào cuộc sống là một chuyện khác. Các con đều rất thông minh trong việc hiểu kiến thức. Các con cũng khéo léo trong việc giải thích. Tuy nhiên, nếu con muốn trở thành số một, con phải có kiến thức và yoga trong cuộc sống. Rồi con sẽ không phải có thứ hạng mà là hạng nhất.
Hôm nay, con được nói cho biết rằng Người Thầy đích thực đang ngắm nhìn những học trò thuộc Thượng Đế của Người ở khắp mọi nơi. Người đã thấy gì nào? Liệu các con được nhìn thấy như là hạng nhất hay là có thứ hạng đây? Kết quả sẽ là gì đây? Hay là con nghĩ rằng chỉ có một người đạt vị trí hạng nhất, còn con sẽ nằm trong số những người có thứ hạng? Con có thể đi vào tầng lớp phân chia đầu tiên. Không phải chỉ có một người trong đó thôi. Vì vậy hãy kiểm tra, nếu trạng thái của con biến động hết lần này đến lần khác do bất kỳ tình huống nào, nghĩa là nếu con phải gắng sức nỗ lực hết lần này đến lần khác, nó cho thấy rằng trong môn học chính là kiến thức, con không đưa bài học chỉ với hai từ “Đấng sáng tạo” và “sự sáng tạo” vào thực tế cuộc sống của mình. Con không đưa chúng vào cuộc sống dưới dạng bản tính nguyên thủy của con, tâm ấn nguyên thủy của con hay dạng bản tính dễ dàng. Bản tính và tâm ấn tự nhiên của cuộc đời Brahmin là có cuộc đời yogi và cuộc đời đầy hiểu biết kiến thức. “Cuộc đời” nghĩa là liên tục, luôn luôn. Không phải là nó là cuộc đời của con chỉ trong 8 tiếng, rồi 4 tiếng sau đó thì không phải. Không phải là hôm nay con là yogi trong 10 giờ, hay là con trở thành yogi trong 12 giờ, hay là con trở thành yogi trong 2 giờ. Những linh hồn như thế là những người đang cố gắng để có yoga. Chúng không phải là những yogi có cuộc đời yogi. Con đang đặc biệt ngồi trong nhóm, với bầu không khí tập thể, để con có thể chuyển hóa những người nỗ lực kém và mọi linh hồn trên thế giới bằng sức mạnh yoga của tập thể. Điều đó là cần thiết, nhưng con không ngồi như vậy chỉ để nối lại yoga đã bị gián đoạn. Sức mạnh tập thể của cuộc tề tựu là dành cho phục vụ; con không tổ chức yoga bhatthi để con kết nối lại yoga đã bị gián đoạn của mình. Nếu con yếu, thì con ngồi vì mục đích đó, nhưng nếu con là linh hồn yogi, sau đó, với vai trò là chủ nhân toàn năng, chủ nhân mang lại lợi ích cho thế giới, con đang làm công việc phục vụ trao đi sự hợp tác cho tất cả mọi người. Học nghĩa là trở thành hiện thân. Achcha.
Hôm nay, Baba đến để tổ chức lễ Deepavali. Tổ chức có nghĩa là gì? Việc gì cần hoàn thành vào thời điểm diễn ra lễ hội Deepavali? Những ngọn đèn đất nung được thắp lên. Ngày nay, con đốt đèn, và ai tìm đến chỗ có ánh sáng nào? Những con thiêu thân. Đâu là điểm đặc biệt của những con thiêu thân? Chúng hiến sinh bản thân mình. Vậy, việc tổ chức lễ hội Deepavali thì có ý nghĩa gì? Con đã hiến sinh bản thân con rồi, hay là con sẽ hiến sinh bản thân con đây? (Chúng con đã hiến sinh bản thân mình). Con đã tổ chức lễ Deepavali rồi; vậy tại sao con lại đang tổ chức lễ này lần nữa? Bởi vì con đã hiến sinh bản thân con, con đã tổ chức lễ Deepavali rồi. Hay là con vẫn cứ bay lòng vòng khắp nơi? Con đã hiến sinh bản thân mình, nhưng con vẫn có đôi cánh, và vì vậy con bay lòng vòng một chút. Con không phải là những người bay lòng vòng, phải không? Bay lòng vòng nghĩa là đi vào xung đột với hình dáng này hay hình dáng kia của Maya. Vậy, con đi vào xung đột với Maya, hay là con đánh bại Maya? Con là gì nào? Con có thỉnh thoảng chiến thắng và thỉnh thoảng đi vào xung đột không?
Con tổ chức lễ Deepmala (chuỗi hạt của ánh sáng), đó là ký ức về chính con. Đó là ký ức về chính con, phải không? Hay nó là ký ức về những linh hồn chính yếu, và con chỉ là người quan sát? Nó chính là ký ức về các con. Đó là lý do tại sao ngày nay, thay vì thắp nhiều ngọn đèn đất nung, người ta thắp sáng những bóng đèn nhỏ. Nếu đốt đèn, số lượng sẽ là ít hơn. Tuy nhiên, dân số của các con (số lượng những linh hồn) thì rất đông, phải không? Vì vậy, để tưởng nhớ đến tất cả các con, rất nhiều bóng đèn nhỏ đã được bật lên. Vì vậy, con đang tổ chức lễ với ký ức về chính mình. Khi con nhìn thấy những ngọn đèn, con có nghĩ rằng đó là ký ức về chính con không? Con có nhớ điều này không? Điểm đặc biệt của thời kỳ Chuyển giao là những ngọn đèn sống kia nhìn thấy ký ức về mình thông qua những ngọn đèn không sống. Các con ở đây trong hình dạng sống và con nhìn thấy ký ức của mình thông qua hình dạng không sống. Trên thực tế, ngày mà con tổ chức lễ hội Deepavali chính là ngày Deepavali. Ngày này được ấn định bởi con người trên thế giới, nhưng ngày của con là của riêng con. Đây là lý do tại sao ngày thực tế chính là ngày mà các con Brahmin tổ chức nó. Con người hỏi ai khi họ ấn định ngày? Họ hỏi những thầy tu brahmin. Vì vậy, ngày nay, BapDada đang gửi lời chúc mừng lễ hội Deepmala đến những ngọn đèn liên tục được thắp sáng ở vùng đất này và vùng đất nước ngoài. BapDada đang trao lời chúc mừng. Lời chúc mừng lễ hội Deepavali nghĩa là lời chúc mừng để trở nên tràn đầy mọi kho báu. Achcha.
Gửi đến những ngọn đèn liên tục được thắp sáng, những ngọn đèn đích thực, những người trong hình dạng ánh sáng và những người xua tan sự tăm tối của người khác; gửi đến những người con luôn đưa bốn môn học vào thực tế cuộc sống; gửi đến những linh hồn đầy hiểu biết kiến thức và những linh hồn yogi, những người đưa những điều kiện để đạt được mục tiêu trở thành số một trong mọi môn học vào thực tế cuộc sống; gửi đến những linh hồn là hiện thân của đức hạnh thánh thiện; gửi đến những người phục vụ liên tục, những linh hồn ân nhân hướng thượng của thế giới… nỗi nhớ niềm thương và lời chào namaste từ BapDada.
BapDada gặp riêng các nhóm: Những người may mắn là những người mà con có thể liên tục nhìn thấy vẻ lấp lánh hạnh phúc trên gương mặt và trong hành vi của họ.
Các con có xem bản thân mình là những linh hồn liên tục có vận may hạnh phúc không? Đâu là dấu hiệu của những linh hồn có vận may hạnh phúc? Vẻ lấp lánh hạnh phúc sẽ liên tục hiển lộ trên gương mặt chúng và trong hành vi của chúng. Cho dù chúng có thực hiện những hoạt động đời thường, thậm chí nếu đó chỉ là một nhiệm vụ bình thường, vẻ lấp lánh hạnh phúc sẽ được hiển lộ trong khi chúng thực hiện nhiệm vụ đó. Đây được biết đến như là trí tuệ đang nhảy múa trong niềm hạnh phúc liên tục. Con có liên tục như vậy không? Hay là thỉnh thoảng con rất hạnh phúc và có lúc con có ít hơn một chút? Kho báu hạnh phúc đã trở thành kho báu của riêng con. Vì vậy, kho báu của riêng con sẽ liên tục ở cùng với con, phải không? Hay là thỉnh thoảng nó mới ở cùng với con? Con đã biến kho báu của Cha thành kho báu của riêng con, hay là con quên mất rằng chúng là kho báu của con? Con luôn nhớ những tài sản sở hữu vật chất của mình, phải không? Những kho báu kia thì có thể được nhìn thấy bằng đôi mắt của con, nhưng kho báu này thì không thể được nhìn thấy bằng mắt, con trải nghiệm nó trong trái tim của mình. Vì vậy, con có thể quên đi mọi thứ mà con đã trải nghiệm không? Liên tục nhận thức rằng con là chủ nhân của kho báu hạnh phúc. Con càng nhớ đến kho báu của mình, con càng có trải nghiệm hân hoan say sưa. Vì vậy, niềm hân hoan say sưa tâm linh này sẽ trao cho người khác trải nghiệm về việc con có thứ gì đó quý giá.
Các bà mẹ thì luôn nhớ gì nào? Con chỉ nhớ Cha, hay con còn nhớ điều gì khác nữa? Niềm hạnh phúc từ của thừa kế nên được nhìn thấy, phải không con? Vì toàn bộ thế giới của cuộc đời Brahmin là Người Cha, con còn nhớ gì khác nữa ngoài thế giới này (Người Cha) chứ? Hãy liên tục hát bài hát về vận may hướng thượng trong trái tim con. Liệu con có thể đạt được vận may hướng thượng như thế trong suốt toàn bộ Chu kỳ không? Vậy, trong toàn bộ Chu kỳ, điều gì mà con chỉ có thể đạt được vào lúc này? Niềm hạnh phúc và niềm hân hoan say sưa của thời điểm hiện tại là hướng thượng nhất trong tất cả. Vì vậy, các con, những bà mẹ, có nhớ đến người bà con họ hàng nào khác không? Có biến động nào trong mối quan hệ của con không? Con có cảm thấy gắn kết ở đây không? Các mối gắn kết của con đã kết thúc chưa? Những ai nói “Cho dù chuyện gì xảy ra, con sẽ không có bất kỳ sự gắn kết nào” thì hãy giơ tay lên! Được rồi, bài kiểm tra gắn kết có thể đến với con không? Các Pandava là những người chinh phục gắn kết, phải không? Liệu có bất kỳ biến động nào trong mối tương giao của con với người khác không, có phải các con là những người chinh phục gắn kết không? Thậm chí bây giờ, Maya trao cho con bài thi mọi lúc mọi nơi. Con có thi đậu không? Hay là con hơi chùng xuống một chút khi Maya đến? Vì vậy, hãy tiếp tục hát bài hát hạnh phúc. Con có hiểu không? Cho dù con có mất gì đi nữa, hạnh phúc của con không nên suy giảm. Cho dù Maya có đến trong hình dạng nào, thì niềm hạnh phúc của con không nên suy giảm. Chỉ những ai liên tục hạnh phúc đến mức đó thì mới có vận may hạnh phúc. Achcha.
Bây giờ, điều phi thường nào mà những người con đến từ Andhra và Karnataka phải thể hiện? Không có linh hồn nào thiếu thốn. Con phải trao thông điệp đến mỗi linh hồn. Cho dù con ở đâu, mọi linh hồn nên nhận được thông điệp. Con càng trao thông điệp, niềm hạnh phúc của con sẽ càng gia tăng. Achcha.
Blessing:
Mong con can đảm và liên tục trải nghiệm trạng thái bay với đôi cánh của lòng hăng hái và nhiệt tình.
Để trải nghiệm trạng thái bay, con cần có lòng can đảm và đôi cánh của lòng hăng hái và nhiệt tình. Để đạt được thành công trong bất kỳ công việc nào, đôi cánh của lòng hăng hái và nhiệt tình nhất định được cần đến. Nếu con không có lòng hăng hái và nhiệt tình, con không đạt được thành công trong công việc, bởi vì khi không có lòng hăng hái và nhiệt tình, thì có mệt mỏi và những ai mệt mỏi thì không thể đạt được thành công. Vì vậy, hãy can đảm và tiếp tục bay với lòng hăng hái và nhiệt tình, rồi con sẽ tiến đến đích của mình.
Slogan:
Trao và nhận lời chúc phúc chính là nỗ lực hướng thượng.
*** Om Shanti ***