Hôm nay, BapDada yêu thương và nhân từ đang ngắm nhìn những đứa con ngang bằng với Người. Hôm nay, BapDada đang ngắm nhìn những đứa con trên toàn thế giới, những đứa con không biết đến Cha. Mặc dù chúng không biết đến Người, nhưng chúng vẫn là con của Người.
Trong hình thể BapDada, khi Người nhìn thấy những đứa con, Người trải nghiệm về điều gì? Hiện tại, phần đông các linh hồn, thi thoảng vì lý do này hay lý do khác, biết hoặc không biết, đều cần nhận được lòng nhân từ; xuất phát từ nhu cầu này, chúng liên tục nhớ đến Người Cha nhân từ. Vì vậy, với nhu cầu này, những đứa con ở khắp bốn phương đang cầu gọi có được ánh nhìn đầy lòng nhân từ.
Do không có sự cân bằng giữa tâm trí và trí tuệ, do những vấn đề khác nhau, chúng liên tục cầu gọi với rất nhiều đau khổ và tuyệt vọng gửi đến Người Cha nhân từ, hoặc gửi đến những ai mà chúng tin vào, để nhận được lòng nhân từ. Do không biết đến Cha, nên những linh hồn u mê kia cầu gọi đến những người sáng lập tôn giáo của mình, cầu gọi đến những guru hoặc những vị thần đặc biệt của mình, xem những linh hồn đặc biệt ấy là những linh hồn đầy lòng nhân từ. Tuy nhiên, tất cả các con đều biết rằng, hiện tại, lòng nhân từ không thể nhận được từ bất kỳ ai ngoại trừ Người Cha, Linh Hồn Tối Cao. Thậm chí nếu Cha có làm cho bất kỳ vị thần đặc biệt hoặc linh hồn hướng thượng nào trở thành công cụ để đáp ứng mong nguyện của những linh hồn đang cầu gọi ấy, hoặc để trao cho những linh hồn tín đồ phần thưởng cho cảm xúc thuần khiết (bhavna) của chúng, thì Đấng ban tặng vẫn là một Đấng duy nhất.
Đây là lý do vì sao, theo thời gian hiện tại, Người Cha nhân từ đang nói với con “Những cánh tay đồng hành hợp tác của Người Cha chính là các con, những Brahmin”. Vì vậy, bằng cách trao đi những gì chúng cần, chúng trở nên hạnh phúc. Vậy con đã trở thành bậc thầy nhân từ chưa? Họ cũng là anh chị em của con. Dù họ là con ruột hay con ghẻ, họ vẫn là một phần của gia đình. Vì vậy, hãy nhân từ đối với những linh hồn không có kiến thức hoặc những linh hồn phiền muộn thuộc về gia đình của con.
Lòng nhân từ nên xuất phát từ trái tim con. Lòng nhân từ cũng nên dành cho những linh hồn không được biết đến trên thế giới. Cùng với điều đó, trái tim nhân từ cũng được cần đến cho tốc độ nỗ lực mãnh liệt và cho sự tiến bộ của bản thân. Khi con nhân từ với bản thân – vì sự tiến bộ của bản thân – con, linh hồn nhân từ, liên tục và tự nhiên có thái độ bàng quan vô hạn. Mỗi người các con nên có lòng nhân từ đối với bản thân “Tôi cũng là linh hồn như trước kia, thuộc về Người Cha cao quý nhất và có cùng mục tiêu như trước kia, đó là trở nên ngang bằng với Cha”. Như vậy, nếu có bất kỳ điểm yếu nào trong tính cách và tâm ấn hướng thượng nguyên thủy của con, lòng nhân từ trong trái tim con sẽ làm cho con có sự bàng quan đối với những điểm yếu.
Hôm nay, BapDada có cuộc trò chuyện với nhau, nói về tất cả những đứa con rất thông minh về mặt kiến thức. Con đã trở thành hiện thân của nhiều điểm kiến thức (point), nhưng vẫn còn những điểm kiến thức liên quan đến việc hiểu biết về mỗi một điểm yếu. Con biết điều gì nên xảy ra, điều gì không nên làm, và con biết rằng con phải trở thành hiện thân của điểm kiến thức. Tuy nhiên, con lại không biết cách đặt dấu chấm hết (point of a full stop) cho những điều lãng phí con nhìn thấy hoặc nghe được, hoặc những điều được thực hiện bởi chính con. Con có điểm kiến thức (point), nhưng điều gì đặc biệt được cần đến để trở thành hiện thân của điểm kiến thức? Nhân từ đối với bản thân và nhân từ đối với người khác.
Hẳn là con đã nhìn thấy những tín đồ thuần thành trên con đường thờ cúng, hoặc bản thân con có thể đã từng là tín đồ thuần thành – điều đó được khắc ghi trong linh hồn, phải không? Tín đồ thuần thành thì luôn nhân từ, đây là lý do vì sao họ e ngại thực hiện những hành động tội lỗi. Họ không e ngại Người Cha (Bap) mà họ e ngại tội lỗi (paap). Đây là lý do vì sao họ được cứu thoát khỏi việc thực hiện hành động tội lỗi. Vì vậy, những ai nhân từ chính xác trên con đường kiến thức thì có sức mạnh bước ra khỏi ba điều. Còn những ai không có lòng nhân từ thì cũng biết và hiểu đấy, nhưng chúng vẫn bị ảnh hưởng bởi ba điều. Ba điều đó là bất cẩn, ghen tị và ác cảm – 90% lý do cho điểm yếu là ba điều này.
Những ai nhân từ thì có mong nguyện thanh khiết tránh khỏi sự trừng phạt của Dharamraj (Tòa Phán Quan Tối Cao), bạn đồng hành của Baba. Giống như các tín đồ không cho phép mình bất cẩn (do e sợ), tương tự như vậy, vì tình yêu dành cho Cha, các linh hồn Brahmin không trở nên bất cẩn (do nỗi sợ ngọt ngào rằng chúng sẽ phải đi qua vùng đất của Dharamraj). Tình yêu dành cho Cha làm cho con bước tránh khỏi vùng đất ấy. Lòng nhân từ trong tim con chấm dứt sự bất cẩn của con.
Khi có cảm xúc nhân từ dành cho bản thân, thái độ hoặc nhận thức như thế nào, thì con tự động trở nên nhân từ đối với toàn bộ thế giới Brahmin theo cách như vậy; đây là lòng nhân từ chính xác dựa trên kiến thức. Lòng nhân từ không dựa trên kiến thức thỉnh thoảng có thể gây ra mất mát, nhưng lòng nhân từ dựa trên kiến thức thì không để cho cảm xúc ghen tị hoặc ác cảm dành cho bất kỳ linh hồn nào trỗi dậy trong tim con. Cùng với việc có lòng nhân từ dựa trên kiến thức, con cũng có niềm hân hoan say sưa về tính tâm linh của mình. Không chỉ có lòng nhân từ, mà còn có sự cân bằng giữa lòng nhân từ và niềm hân hoan say sưa tâm linh. Bởi vì nếu nhân từ mà không dựa trên kiến thức, nếu chỉ nhân từ một cách bình thường, có khả năng con sẽ bị ảnh hưởng bởi linh hồn ấy, ở dạng gắn kết hoặc điểm yếu nào đó. Thậm chí con cũng không được cảm thấy ấn tượng nữa. Con không nên mang nỗi ác cảm nào hoặc không nên bị ấn tượng bởi vì con, bao gồm cả cơ thể, tâm trí và trí tuệ của con, đã bị ấn tượng bởi Người Cha rồi. Bởi vì tâm trí và trí tuệ con đã bị ấn tượng bởi Đấng Tối Cao, nên làm thế nào chúng có thể bị ấn tượng bởi ai khác nữa chứ? Con sẽ nói gì đây nếu con bị ấn tượng bởi người khác? Sử dụng cho cá nhân những gì con đã trao đi thì được gọi là thiếu trung thực với điều đã được ủy thác cho con. Bởi vì con đã giao nộp tâm trí và trí tuệ, nên chúng không còn là của con nữa để rồi chúng có thể bị ấn tượng. Con đã giao nộp chúng cho Cha chưa, hay là con giữ một nửa và giao một nửa? Những ai đã giao nộp hoàn toàn thì giơ tay lên nào!
Nhìn xem, nền tảng, câu mantra vĩ đại, của cuộc đời Brahmin là gì? “Manmanabhav”. Vì vậy, con đã trở nên “Manmanabhav” chưa? Linh hồn nhân từ dựa trên kiến thức thì không thể bị ấn tượng bởi linh hồn khác, dù là về đức hạnh hay sự phục vụ của họ, hay do nhận được hình thức hợp tác nào đó từ họ. Bởi vì linh hồn như thế có sự bàng quan vô hạn, nên linh hồn ấy không nhìn thấy điều gì khác ngoại trừ tình yêu của Cha, sự hợp tác của Người và sự đồng hành của Người. Chẳng điều gì khác đi vào trí tuệ của linh hồn ấy. Linh hồn này luôn có nhận thức “Con thức dậy cùng với Người. Con đi ngủ với Người. Con ăn với Người. Con phục vụ cùng Người. Con trở thành karma yogi với Người”. Thậm chí nếu linh hồn ấy có nhận lấy sự hợp tác từ linh hồn hướng thượng, thì ai là Đấng ban tặng cho linh hồn kia? Vì vậy, trí tuệ sẽ chỉ hướng đến Người Cha, phải không? Hãy nhận lấy sự hợp tác, nhưng đừng quên ai là Đấng ban tặng. Họ tiếp nhận lời chỉ dẫn của ai để trao cho con sự hợp tác? Shrimat là lời chỉ dẫn chỉ của một Người Cha mà thôi. Khi linh hồn công cụ nhắc nhở con về shrimat của Cha, nó không được bảo rằng đó là shrimat của linh hồn ấy, mà linh hồn ấy đang theo shrimat của Người Cha và đang nhắc nhở người khác cũng theo lời shrimat ấy. Linh hồn công cụ và linh hồn hướng thượng sẽ không bao giờ nói “Hãy theo lời chỉ dẫn của tôi. Lời chỉ dẫn của tôi chính là shrimat”. Họ nhắc nhở con về lời shrimat một lần nữa. Đây được gọi là nhận và trao đi sự hợp tác một cách chính xác. Không được bảo rằng đó là shrimat của Didi hay Dadi. Họ trở thành công cụ và nhắc nhở con về sức mạnh của shrimat. Đây là lý do vì sao con không bao giờ được ấn tượng với bất cứ linh hồn nào. Nếu con bị ấn tượng bởi bất kỳ ai trong bất kỳ khía cạnh nào, dù là lời ca ngợi về tên tuổi của người ấy, vẻ đẹp hay điểm đặc biệt của người ấy, trí tuệ con sẽ bị vướng bẫy do gắn kết hoặc là bị ấn tượng. Nếu trí tuệ con bị vướng bẫy, con không thể có trạng thái bay.
Thậm chí con có thể cảm thấy ấn tượng với chính mình “Trí tuệ của tôi lên kế hoạch rất tốt. Kiến thức của tôi rất rõ ràng. Không ai khác có thể phục vụ theo cách mà tôi có thể. Tôi có trí tuệ sáng tạo, đưa ra những phát kiến mới. Tôi có đức hạnh”. Đừng bị ấn tượng với bản thân theo cách này. Con có những điểm đặc biệt, con có trí tuệ có khả năng lên kế hoạch, nhưng ai làm cho con trở thành công cụ phục vụ? Con có biết thế nào là phục vụ không? Đây là lý do vì sao, cho sự tiến bộ bản thân, cần phải có lòng nhân từ chính xác dựa trên kiến thức. Rồi sự ghen tị và ác cảm đều sẽ chấm dứt. Lý do chính yếu cho việc thiếu tốc độ nhanh là ghen tị, ác cảm và bị ấn tượng với người khác hoặc với bản thân.
Điều thứ tư con đã nghe được đó là sự bất cẩn. “Dù gì chuyện này cũng xảy ra”, “Nó sẽ diễn ra”, “Chúng ta sẽ sẵn sàng đúng lúc”. Đấy là bất cẩn. Trước kia, BapDada đã nói cho con nghe điều gì đó thú vị rồi: tầm nhìn xa của linh hồn Brahmin rất rõ ràng, nhưng tầm nhìn gần thì lại hơi yếu. Đây là lý do vì sao điểm yếu của người khác nhanh chóng được nhìn thấy, trong khi điểm yếu của bản thân mãi sau đó mới được nhìn thấy.
Để có cảm nhận nhân từ, hãy trở nên đáng yêu và giàu lòng nhân từ. Làm như thế, trái tim con sẽ có sự bàng quan. Khi con nghe điều này, hoặc khi con có bhatthi (thiền tăng cường) hoặc cuộc trò chuyện tâm linh, con nghĩ “Đây là những điều chúng ta phải làm”. Có sự bàng quan tạm thời, nó không xuất phát từ trái tim con. Hãy để trái tim con có sự bàng quan đối với bất cứ điều gì mà Người Cha không thích. Ngay cả nếu con không ưa thích điều gì đó, hãy sử dụng “cái cày” – có thái độ bàng quan vô hạn. Hãy trở nên nhân từ. Một số con nói nhiều điều thật hay ho. Chúng nói “Con rất bực khi ai đó không nói sự thật. Con rất bực bởi vì sự dối trá của họ, hoặc khi ai đó mắc sai lầm. Nếu không thì con đâu có bực”. Được hiểu rằng người khác đã nói dối, và con xem việc đó là sai. Tuy nhiên, khi con tức giận, con có nghĩ điều đó là đúng không? Làm sao người sai lại đi chỉnh sửa cho người mắc sai phạm được chứ? Điều mà người kia nói có thể gây ra tác động như thế nào? Con không thấy lỗi của mình vào lúc ấy, mà con làm cho một lời dối trá nhỏ nhoi người khác nói ra trở thành chuyện lớn. Hãy trở nên nhân từ vào lúc ấy. Trở nên nhân từ bằng sức mạnh con đã nhận được từ Cha, và trao đi sự hợp tác. Con có mục tiêu rất tốt: con đang cứu người kia khỏi việc nói dối; mục tiêu thì tốt, chúc mừng con vì điều đó. Tuy nhiên, kết quả là gì? Người kia rớt và con cũng rớt. Thế thì làm sao người rớt lại có thể làm cho người rớt thi đậu được? Một số con nghĩ rằng trách nhiệm của con là làm cho người kia trở nên tốt hơn và tiến về phía trước. Tuy nhiên, con đã làm tròn trách nhiệm đối với bản thân trong lúclàm tròn trách nhiệm đối với người khác chưa? Khi một số con trở thành giáo viên công cụ, chúng nghĩ rằng chúng có trách nhiệm đối với những người mới và chúng phải trao đi lời dạy. Tuy nhiên, con phải luôn nghĩ rằng kiến thức chính xác thì sẽ là nguồn thu nhập. Nếu con trao đi lời dạy dựa trên trách nhiệm của giáo viên, trước hết hãy xem sẽ có thu nhập được tích lũy thông qua những lời dạy ấy hay không: nó sẽ là nguồn thu nhập, hay sẽ là nguồn mang con đi xuống. Đây là lý do vì sao BapDada luôn nói rằng bất cứ khi nào con làm gì, trước hết hãy ổn định mình trong trạng thái trikaldarshi rồi hãy làm. Đừng chỉ nhìn vào hiện tại “Người này đã làm chuyện này, vì vậy tôi đã nói điều này”. Cũng hãy xem kết quả tương lai sẽ là gì. Trạng thái của con có dựa trên trạng thái nguyên thủy, vĩnh cửu như trong quá khứ của linh hồn Brahmin – đã là gì, đang là gì và sẽ là gì – không? Hãy kiểm tra cả ba khía cạnh thời gian. Vì vậy, con có hiểu BapDada muốn gì không?
Con sẽ có sự tiến bộ bản thân, nhưng con sẽ mang đến sự chuyển hóa nào? Dù ai đó là maharathi (chiến binh vĩ đại, con lâu năm) hay còn mới, BapDada đều có một mong nguyện thanh khiết – tuy nhiên, con vẫn chưa làm nhiều như BapDada mong muốn. Baba có nên nói cho con biết kết quả không? BapDada không muốn có sự bàng quan tạm thời. Phải có sự bàng quan thật sự – “Tôi không được làm, nghĩ hay nói những điều mà Người Cha không thích”. BapDada gọi đây là tình yêu thương từ tim. Hiện tại, nó bị trộn lẫn: thỉnh thoảng nó là tình yêu từ trái tim, thỉnh thoảng nó là tình yêu từ cái đầu. Mỗi hạt trong chuỗi hạt cần ở sát với nhau, yêu thương và hợp tác cho sự tiến bộ. Chuỗi hạt đang chờ đợi cho điều này, bởi vì để chuỗi hạt trở nên sẵn sàng, con phải tiến đến gần và đáng yêu đối với nhau giống như cặp hạt. Trước hết, chuỗi hạt 108 phải được tạo ra; chỉ sau đó chuỗi hạt khác sẽ được tạo ra. BapDada nhiều lần ngồi xuống để tạo ra chuỗi hạt, tuy nhiên nó vẫn chưa hoàn tất. Hạt này xích lại gần với hạt kia, nghĩa là Người Cha xâu hạt ấy vào khi hạt ấy đạt được ba chứng chỉ: được yêu thích bởi Người Cha, được yêu thích bởi gia đình Brahmin, và cũng được yêu thích bởi bản thân (dựa trên nỗ lực chính xác của bản thân). Khi BapDada kiểm tra ba điểm này, các hạt vẫn nằm trong tay Người, chúng chưa được xâu vào chuỗi hạt. Câu khẩu hiệu nào con sẽ nhớ trong năm nay? Con phải nhận được ba chứng chỉ từ Người Cha Trimurti trong ba mối quan hệ đặc biệt, và con cũng phải trở nên hợp tác trong việc làm cho người khác nhận được ba chứng chỉ này. Con phải trở thành hạt gần gũi trong chuỗi hạt. Vậy thì con đã nghe con phải có sự tiến bộ nào chưa? Nền tảng cho sự chuyển hóa số một của Cha Brahma là gì? Bàng quan vô hạn. Vì vậy, Brahma đã làm những gì ông ấy nói. Đây là lý do vì sao ông ấy đã chiến thắng và trở thành số một. Achcha.
BapDada sẽ xem xét kết quả này. Mỗi người các con nên nhìn vào bản thân, chứ không phải nhìn vào người khác. Một số con nghĩ rằng hôm nay là ngày cuối cùng của mùa này, nhưng BapDada thì nói đây không phải là ngày cuối cùng, đây là ngày đầu tiên của mùa tạo nên chuỗi hạt. Mọi người đều có cơ hội. Các hạt vẫn chưa được xâu vào chuỗi hạt; các hạt vẫn chưa được ấn định. Hãy nhận ba chứng chỉ và trở nên được xâu vào chuỗi hạt. Con trao bằng chứng rõ ràng đến mức độ nào, nghĩa là con được nhìn thấy như là người trao bằng chứng qua gương mặt và hoạt động của con đến mức độ nào, một lần nữa con sẽ nhìn thấy nhiều điều thú vị nhiều chừng ấy. Nếu con vẫn giậm chân tại chỗ, điều tương tự cũng sẽ ở ngay trước mặt con. Đây là lý do vì sao con phải mang điều mới mẻ vào bản thân. Mang đến làn sóng mới mẻ của sự nỗ lực nhanh vào trong gia đình. Rồi khi con dẫn đầu, hãy xem con sẽ nhìn thấy bao nhiêu cảnh tượng tuyệt đẹp! Bất cứ chuyện gì đã xảy ra cho đến hiện tại thì đều là quá khứ, giờ hãy có lòng hăng hái nhiệt tình mới trong mọi hành động. Hãy tiếp tục bay với đôi cánh này.
Gửi đến tất cả những ai hợp tác trong phục vụ, nghĩa là những ai đã tích lũy vận may của mình; con đã làm tốt. Dù cho con từ vùng đất này hay ở nước ngoài, người phục tự từ khắp bốn phương đã làm công việc phục vụ rất tốt. Đây là lý do tại sao BapDada luôn nói với những người phục vụ “Là người phục vụ nghĩa là là người nhận lấy vận may – có cơ hội vàng”. Giờ hãy tiếp tục gia tăng vận may này ở bất cứ nơi nào con đi. Đừng để cho vận may suy giảm. Vì vậy, cơ hội trong khoảng thời gian ngắn này sẽ liên tục trao cho con cơ hội vàng cho nỗ lực cuối cùng. Chúc mừng tất cả những người phục vụ – những ai đã đến và sắp sửa đến. Achcha.
Gửi đến tất cả những linh hồn nhân từ, hướng thượng; gửi đến những linh hồn nỗ lực mãnh liệt, đưa mình vào trạng thái bay của sự tiến bộ bản thân; gửi đến những linh hồn có trải nghiệm, liên tục trải nghiệm sự bầu bạn của Cha trong mọi khoảnh khắc; gửi đến những linh hồn là ngọn đèn của dòng tộc, liên tục đáp ứng hy vọng trong tim Cha; gửi đến những linh hồn chiến thắng liên tục, làm cho bản thân trở thành hạt ở gần nhau trong chuỗi hạt; gửi đến những ai noi theo gương Cha và trở nên ngang bằng với Cha bằng cách có thái độ bàng quan vô hạn trong mọi khoảnh khắc; gửi đến những đứa con là cánh tay phải (tay mặt), cực kỳ đáng yêu… nỗi nhớ niềm thương và lời chào namaste của BapDada.
Blessing:
Mong con là yogi dễ dàng, liên tục trải nghiệm hạnh phúc với những thành quả con đã đạt được.
Nền tảng cho việc có yoga dễ dàng là tình yêu thương, và nền tảng cho tình yêu thương là mối quan hệ. Thật dễ để có sự tưởng nhớ với mối quan hệ. Mọi thành quả đều nhận được với mối quan hệ. Tâm trí và trí tuệ dễ dàng hướng đến nơi có thành quả. Vì vậy, hãy để cho trí tuệ con làm trỗi dậy mọi kho báu – sức mạnh, kiến thức, đức hạnh, hạnh phúc, bình an, an lạc và tình yêu thương – mà Người Cha đã trao cho con, mọi thành quả con đã có, rồi con sẽ tiếp tục trải nghiệm được hạnh phúc và trở thành yogi dễ dàng.
Slogan:
Những ai vượt lên mọi câu hỏi thì hạnh phúc từ trong tim.