Cốt lõi:
Các con ngọt ngào, chỉ duy nhất Cha, trong hình dạng Satguru, trao cho các con sự đảm bảo này: Các con, Ta sẽ đưa các con trở về nhà cùng với Ta. Không con người hữu thể nào có thể trao sự đảm bảo này.
Câu hỏi:
Khi nào thì câu chuyện mà các con đang lắng nghe này sẽ kết thúc?
Trả lời:
Khi các con trở thành thiên thần. Câu chuyện về đạo lý sống thì được kể cho những người ô trọc. Sẽ không cần phải lắng nghe câu chuyện này khi các con đã trở nên thanh khiết. Đây là lý do vì sao nó là sai khi nói rằng Shankar kể câu chuyện này cho nàng Parvati ở vùng tinh tế.
Câu hỏi:
Trong lời ngợi ca về Shiv Baba, những từ nào là đúng và những từ nào là sai?
Trả lời:
Nói rằng Shiv Baba tự do khỏi nghiệp quả của hành động (Abhogta), tự do khỏi những suy nghĩ khác (Asochta) và là Đấng duy nhất khiến mọi điều được thực hiện thông qua người khác (Karankaravanhar) là đúng. Tuy nhiên, nói rằng Người không làm gì cả (Akarta) thì không đúng, bởi vì Người thanh lọc những gì ô trọc.
Bài hát:
Rời bỏ ngai vàng của Người trên bầu trời và đi xuống trái đất này.
Om shanti. Đây là những gì mà các con đang cầu gọi: Baba, xin hãy đến! Chúng con đang bất hạnh một lần nữa trong vương quốc của Ravan. Maya lại một lần nữa phủ bóng. Năm thói tật, nghĩa là Ravan, đã làm cho chúng con rất bất hạnh. Đáp lại, Baba nói: Đúng vậy các con, đây là bổn phận của Ta. Người nhất định sẽ đến đây để nói điều này: Đúng vậy các con, Ta đến khi người dân của mảnh đất Bharat này đã trở nên hoàn toàn hư hỏng và bất hạnh, vì, bất kể họ đã đi theo bao nhiêu guru để nhận được sự cứu rỗi đi nữa, thì vẫn không ai trong số guru đó có thể ban cho họ sự cứu rỗi. Cây gậy cho tất cả người mù chính là Thượng Đế. Trước tiên, Cha trao cho các con kiếp sinh, tức là, Người nhận nuôi các con và sau đó Guru trao cho các con sự cứu rỗi. Hiện tại, không có bất kỳ ai trao sự cứu rỗi mà cũng không có bất kỳ ai khác ngoài Baba. Giờ đây các con nói: Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao, là Baba của chúng ta cũng như là Guru của chúng ta. Chỉ duy nhất Người được gọi là Satguru, Baba đích thực.
Người là Baba đích thực và được gọi là Tối thượng. Người cũng là Satguru. Người đưa chúng ta trở về cùng với Người. Người đảm bảo cho các con điều này. Không guru nào khác có thể trao cho các con sự đảm bảo này: Ta sẽ đưa tất cả các con, những linh hồn, trở về cùng với Ta. Họ thậm chí không biết làm thế nào. Tất cả những điều này là mới mẻ. Khi các con nhìn thấy ông này, thì trí tuệ các con nên nhớ Shiva. Một mình Người là Cha, là Thầy và là Guru. Khi những con người tiếp nhận một guru hoặc một người thầy, thì họ chỉ nhìn hình hài thể lý. Chính linh hồn tiếp nhận những cơ thể khác nhau và nhận những tên gọi, hình dạng và quốc gia khác nhau vào những thời điểm khác nhau. Achcha. Chỉ có duy nhất một Baba và Người chỉ đến có một lần. Người không tái sinh. Những tâm ấn là ở trong linh hồn. Chỉ khi một linh hồn có một cơ thể thì linh hồn mới có thể nói. Các con hát lời ngợi ca về Cha: Người là vô hình, Người không bao giờ nhận một cơ thể vật chất của riêng mình.
Shiva không có một cơ thể của riêng Người nhưng Người là Đại dương Kiến thức, Đấng thanh lọc, Satguru. Người cũng là Cha và Người dạy Raja Yoga. Chắc chắn, Đấng Chủ nhân của Brahmand, Chủ nhân của toàn thế giới, sẽ biến những người khác thành những chủ nhân của thiên đường. Không con người hữu thể nào có thể biến bất kỳ ai thành như vậy. Không ai, ngoài các con, biết được Người Cha. Khi các con nói rằng Linh hồn Tối cao đang dạy cho các con, thì người ta nói: Nó không được viết trong bất kỳ kinh sách nào rằng Cha Tối cao vô hình, Linh hồn Tối cao, đi vào một cơ thể. Đúng vậy, nhưng có lời ngợi ca về kiếp sinh của Shiva. Trong bài hát hát rằng: Hãy thay đổi hình dạng của Người và đến đây! Vậy thì, Người đã đi vào cơ thể nào hoặc hình dạng nào? Những cơ thể kia của các con là do bởi ràng buộc nghiệp. Bởi thực hiện những hành động tốt đẹp, các con nhận được một vị trí tốt, và bởi thực hiện những hành động xấu mà các con nhận được một vị trí xấu. Các con không thể nói điều tương tự đối với Đấng duy nhất đó. Con người nhất định tái sinh, nhưng Cha thì không. Người đã đi vào cơ thể này. Nó cũng được tả rằng Shiv Baba thực hiện việc thiết lập thông qua Brahma. Shiva là vô hình, vậy thì làm thế nào Người có thể khiến Brahma thực hiện việc thiết lập? Liệu Người có sẽ truyền cảm hứng từ bên trên không? Người đi vào thế giới ô trọc. Vậy thì, Người nên đi vào cơ thể nào để Người có thể dạy Raja Yoga?
Các con biết bây giờ Baba đã đến và rằng các con đang lắng nghe Người. Người đang nói thông qua miệng của Brahma. Tất cả những người khác sẽ nói cho các con tên của các guru là những con người hữu thể. Các con biết rằng Shiva vô hình là Baba của chúng ta. Đầu tiên, các con cần một người cha có thể trao cho các con kiếp sinh. Shiv Baba nhận nuôi chúng ta thông qua Prajapita (Người Cha Nhân Loại) Brahma. Prajapita không thể có nhiều người con một cách thể lý. Tuy nhiên, Prajapita Brahma có vô vố người con; dòng tộc Brahmin rất rộng lớn. Brahmin sau này trở thành thánh thần. Khi họ là thánh thần thì không có sự nhận nuôi. Sự nhận nuôi chỉ diễn ra lúc này. Có rất nhiều Brahmin. Các con biết rằng các con đã đến với Shiv Baba. Người là tràn đầy kiến thức. Người nói: Ta chỉ nói cho các con kiến thức này. Ta không có một cơ thể của riêng mình. Họ tổ chức sinh nhật của Shiva, nhưng họ không biết Shiva đến như thế nào. Họ nói về đêm của Shiva và cũng tả Krishna ra đời vào ban đêm. Ngay sau sinh nhật của Shiva, thì có sinh nhật của Krishna. Kiếp sinh của Shiva là ở thời kỳ chuyển giao. Sau khi đêm của Brahma kết thúc, thì ngày bắt đầu. Cha đến vào lúc chuyển giao đó. Đây là đêm vô hạn, còn cái kia thì hữu hạn. Suốt nửa chu kỳ này là ngày và suốt nửa chu kỳ kia là đêm.
Họ tiếp tục loạng choạng khắp nơi trên con đường thờ cúng; họ không thể tìm thấy Thượng Đế bởi vì có bóng tối. Họ hoàn toàn không hiểu biết. Họ nói rằng Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao, là ở trên cao và sau đó họ nói rằng họ tìm Thượng Đế bằng cách đi trên những cuộc hành hương và cũng bằng cách quyên tặng cúng dường và làm từ thiện. Các con đã loạng choạng khắp nơi quá lâu; có vô số chỉ dẫn. Đây là lý do vì sao được nói rằng con đường thờ cúng là đêm của Brahma. Bởi loạng choạng khắp nơi và trở nên suy đồi mà họ đã trở thành những linh hồn tội lỗi. Những người nhận kiếp sinh thông qua thói tật được gọi là những linh hồn tội lỗi. Các con không thể nói Krishna được sinh ra thông qua thói tật. Không, cậu ấy được sinh ra thông qua sức mạnh yoga. Chỉ các con, những người dân Bharat, những người thuộc về con đường gia đình, mới hiểu những điều này. Các ẩn sĩ không biết những điều này mà cũng không tin vào chúng. Cha nói: Các con yêu dấu, trong thời kỳ vàng cũng vậy, các con đã từng ở trên con đường gia đình và sau đó, sau khi nhận kiếp sinh và tái sinh, các con cũng đã trở nên ô trọc.
Khi Bharat từng thanh khiết, thì nó từng là vương quốc thánh thần. Cũng có bình an ở đó. Thực sự, mảnh đất bình an chính là mảnh đất niết bàn, nhưng các con cũng nhận được thừa kế bình an này trong thời kỳ vàng. Đây là lý do vì sao không bao giờ có bất an ở đó. Họ không bao giờ gây đau khổ cho bất kỳ ai mà cũng không làm cho bất kỳ ai bất an. Ở đó, không ai gây đau khổ cho bất kỳ ai. Ở đây ngay cả những đứa trẻ nhỏ cũng gây đau khổ cho cha mẹ chúng và làm cho họ bất an. Giờ đây các con đang đạt được thừa kế từ Đại dương Bình an. Không hề có đánh nhau hay cãi cọ ở đó. Các con cũng cần phải có trạng thái đó ở đây. Các con không nên giống như muối và nước với nhau. Trước hết, các con cần phải có niềm tin rằng Cha vô hạn đã đến và rằng Người sẽ đưa chúng ta từ thế giới đau khổ về ngôi nhà của chúng ta. Cha không đến trong thời kỳ vàng. Người đến đây và nhìn các con thông qua những cửa sổ (đôi mắt) này. Linh hồn này nhìn và Shiv Baba cũng nhìn. Người ta không tin rằng có thể có hai linh hồn ở trong một cơ thể. Tuy nhiên, họ cúng thức ăn cho các thầy tu brahmin khi họ mời gọi linh hồn của chồng mình hoặc cha mình và rồi sau đó, linh hồn đó đến và nói. Họ hỏi linh hồn đó, vì vậy mà có hai linh hồn trong cơ thể đó, có phải không? Baba nói: Linh hồn đó không đến và ngồi ở đây. Điều đó là không thể!
Cha không có một cơ thể của riêng Người, nhưng Người có thể đến. Năm ngàn năm trước cũng vậy, Ta đã nói: Ta đi vào một cơ thể già cỗi bình thường, tức là, Ta đi vào cỗ xe may mắn nhất. Chắc chắn, Người sẽ đi vào một cơ thể con người chứ không phải một con bò. Làm sao có thể có một con bò ở trước Shankar trong vùng tinh tế được? Nếu một người thờ phụng Shankar hoặc Shankar và Parvati, thì Ta trao cho người đó một linh ảnh về điều đó. Tuy nhiên, họ đã tả Shankar đang kể lại câu chuyện cho Parvati, điều đó là sai. Tại sao Shankar lại kể câu chuyện? Không cần thiết việc đó trong vùng tinh tế. Câu chuyện này sẽ kết thúc khi các con đã trở thành thiên thần. Câu chuyện này được kể để thanh lọc những người ô trọc. Baba kể cho các con câu chuyện về sự bất tử và làm cho các con xứng đáng được đưa đến mảnh đất bất tử. Thời kỳ vàng là mảnh đất bất tử trong khi đây là mảnh đất chết.
Hôm nay, Baba đã hỏi: Shiv Baba có tắm không? Baba đã trả lời: BapDada tắm. Ta đã nói: Chính Dada là người tắm. Tại sao Shiva phải tắm? Người không phải đi vệ sinh để mà Người cần phải tắm. Shiva tự do khỏi quả nghiệp của hành động (Abhogta). Đây là vấn đề về sự hiểu biết. Người không trở nên ô trọc để Người phải tắm. Người chỉ đến để thanh lọc những gì ô trọc. Người là Karankaravanhar (Đấng hoàn thành mọi điều thông qua người khác), Abhogta (Đấng tự do khỏi nghiệp quả của hành động) và Asochta (tự do khỏi những suy nghĩ khác). Là sai khi nói rằng Người là Akarta (Đấng không làm gì cả). Người thanh lọc những gì ô trọc, có phải không? Người là Đấng khiến mọi điều được thực hiện thông qua người khác. (Baba ho). Cái kèn harmonium, tức là, cơ thể của linh hồn này, đã trở nên khiếm khuyết, vì vậy Shiv Baba có thể làm gì? Các con không thể nói ra rằng cái kèn của Shiv Baba có khiếm khuyết. Không, cơ thể này không phải của Người; Người đã mượn nó. Nếu thứ gì đó được mượn mà hỏng, thì chính là tài sản của người sở hữu bị hỏng. Shiv Baba không phải là người sở hữu cơ thể này. Người sở hữu là ông này (Brahma). Đấng duy nhất đó đã mượn nó. Đây là cỗ xe may mắn. Chỉ có duy nhất một con bò, nhưng sau đó họ cũng nói về miệng con bò (gaumukh).
Baba nói: Thực sự, một số trong những người con gái này không thông minh chút nào! Nếu ai đó phải được nâng đỡ, thì Ta đi vào người con và nâng đỡ người đó. Ta nhất định phải đi vào một cơ thể ô trọc trong thế giới ô trọc. Vì vậy, để đem lại lợi ích cho ai đó, Ta thậm chí đi vào một số người con. Một số người con không hiểu điều này, trong khi những người lắng nghe họ thì trở nên thông minh hơn họ. Đó là bởi vì sự giúp đỡ của Cha. Một điều là trí tuệ họ có niềm tin và thứ hai, họ nhận được drishti. Baba nói: Mặc dù Ta có thể đi vào ai đó, điều đó không phải rằng Ta hiện diện khắp mọi nơi. Tại sao họ lại gọi Ta là Đấng có nhiều hình dạng? Ta trao cho họ một linh ảnh về bất kỳ ai mà họ đang thờ phụng. Trong linh ảnh mà họ có, thì có vẻ như thể hình ảnh đó đang đi đến phía họ. Khi một linh ảnh của Vishnu được nhận, thì nó như thể Vishnu còn sống, nó như thể Vishnu đang sống và đang đặt bàn tay ông ấy lên đầu người đó. Sau đó, họ nói: Tôi đã có một linh ảnh về hình thể bốn cánh tay. Tuy nhiên, có lợi ích gì trong việc đó? Không gì cả! Chỉ là trái tim họ trở nên hài lòng rằng họ đã có một linh ảnh về Thượng Đế. Nhiều người nhận được những linh ảnh trong tín ngưỡng thờ cúng, nhưng không ai nhận được sự cứu rỗi thông qua chúng.
Họ hát rằng Đấng ban tặng Sự giải thoát, Đấng thanh lọc cho tất cả, là Một, nhưng Vishnu không thể như thế. Làm sao Vishnu có thể là Cha? Cha là chỉ duy nhất Một và con của Người cũng duy nhất một: Người Cha Nhân Loại, Brahma. Họ không bao giờ nói rằng Người Cha Nhân Loại Vishnu hoặc Shankar. Chỉ có duy nhất một Người Cha Nhân Loại và sau đó, có sự nhận nuôi những Brahmin thông qua ông ấy. Các con biết đầu tiên các con trở thành những Brahmin và sau đó, các con trở thành thánh thần. Không thể có một chuỗi hạt chính xác của những Brahmin, bởi vì tiếp tục có sự thay đổi. Một số sa ngã, một số chết, vậy thì các con nên làm gì? Bỏ chúng ra? Chỉ duy nhất vào lúc cuối thì chuỗi hạt của Rudra mới sẽ chính xác. Chỉ duy nhất Cha nói cho các con những điều ngọt ngào này; không ai khác biết được chúng. Có nhiều người nói: Hỡi Rama, thế giới này đã không được tạo ra. Giờ đây các con biết rằng, chính ở đây mà Ramachandra đã nhận được phần thưởng trở thành một vị vua trong thời kỳ bạc. Vậy thì làm sao ông ấy có thể vô minh đến mức một học giả (Vashisth) đưa cho ông ấy ý nghĩ rằng thế giới không bao giờ được tạo ra? Đây là chu kỳ thế giới. Họ nhầm lẫn trong mọi khía cạnh. Không ai trong số họ biết bất cứ thứ gì, mà họ cũng không hiểu được bất cứ điều gì. Họ đã làm cho Shiv Baba hoàn toàn biến mất. Họ cũng tổ chức sinh nhật của Shiva nhưng họ không hiểu bất cứ thứ gì.
Chính Shri Krishna là người trở nên xấu xí. Baba đến khi Người phải biến ông ấy thành xinh đẹp từ xấu xí. Ngay lập tức sau sinh nhật của Shiva, thì đến sự ra đời của Shri Krishna. Shiv Baba đến và dạy Raja Yoga. Người dạy cho ai? Cho những Brahmin, dòng dõi được sinh ra từ miệng của Brahma. Sau đó, họ sẽ trở thành vua và hoàng hậu. Shiv Baba sẽ rời đi và sau đó, nó sẽ trở thành vương quốc của Lakshmi và Narayan. Vì vậy, chính Cha là người đã làm cho Krishna trở nên như thế. Tuy nhiên, thay vì tên của Cha, họ đã đặt tên của Krishna. Họ đã vẽ Krishna trong thời kỳ đồng. Bây giờ Shiv Baba đang dạy Raja Yoga. Các con biết rằng chúng ta đang thiết lập vương quốc thiên đường. Nhiều người khác sẽ trở thành hoàng tử và công chúa. Không ai biết về thời kỳ chuyển giao hoặc thời kỳ vàng. Ta chỉ đến vào lúc chuyển giao của các chu kỳ, trong khi họ đã nói rằng Ta đến trong mỗi thời kỳ. Có bốn thời kỳ và, sau thời kỳ đồng, thì đến thời kỳ sắt, vậy thì Người sẽ làm gì nếu Người đến trong thời kỳ đồng?
Mọi người phải đi vào trạng thái đi lên. Phần vai của Ta là chỉ khi các con có trạng thái đi lên. Ông này đã phải đi xuống. Các con phải hoàn tất 84 kiếp. Dòng tộc Brahmin là cao quý nhất. Lời ngợi ca về các dòng tộc này được hát ở Bharat: Đầu tiên là Brahmin, sau đó là thánh thần và sau đó là chiến binh, v.v… Mặc dù họ có một bức tranh về những hình thể đa dạng, họ đã loại bỏ những Brahmin và Shiva ra khỏi chúng. Những điều này không được đề cập trong bất kỳ kinh sách nào. Shiv Baba đến và nhận nuôi các con thông qua Brahma. Người cải hóa các con từ những tiện dân thành những Brahmin. Làm sao Brahma, cư dân của vùng tinh tế, có thể trở thành Người Cha Nhân Loại? Trước tiên, các con cần phải có niềm tin rằng Người (Shiva) thực sự là Cha, là Thầy và là Satguru. Họ cũng nói rằng Đấng ban tặng Cứu rỗi là Đấng duy nhất, nhưng họ không biết tên gọi, hình dạng, nơi chốn hay thời điểm của Người, Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy đạt được thừa kế bình an và hạnh phúc của con từ Cha, Đại dương Bình an, và trở nên bình an. Đừng gây đau khổ cho bất kỳ ai và làm cho bất kỳ ai bất an. Đừng trở nên giống như muối và nước.
2. Hãy trở thành một cây gậy cho người mù giống như Cha. Để nhận được sự giúp đỡ từ Cha, hãy làm phục vụ bằng niềm tin trong trí tuệ con.
Chúc phúc: Mong con là một yogi kiên định và đạt được thành công trong tapasya của con bằng cách giữ bài học về Một trong nhận thức của con.
Nền tảng chính yếu và cách dễ dàng để có được thành công trong tapasya của con chính là làm cho bài học về từ “Một” được vững chắc. Tapasya nghĩa là thuộc về Một, tapasya nghĩa là tập trung tâm trí và trí tuệ con vào Một, tapasya nghĩa là yêu thích sự cô tịch, tapasya nghĩa là giữ trạng thái của con kiên định và liên tục không gián đoạn, tapasya nghĩa là giữ mọi kho báu mà con đã nhận được an toàn khỏi bị lãng phí, tức là, tiết kiệm. Hãy giữ bài học về “Một” này trong nhận thức của con và con sẽ trở thành một yogi kiên định và dễ dàng. Con sẽ trở nên tự do khỏi phải lao lực.
Khẩu hiệu: Một người vâng lời là người liên tục giữ cho tâm trí và trí tuệ mình không theo những chỉ dẫn riêng của mình.
*** Om Shanti ***