25/11/22 Murli buổi sáng Om Shanti BapDada Madhuban
Trọng tâm: Con ngọt ngào, hãy loại bỏ các khiếm khuyết của con và hãy có trái tim trong sạch. Hấp thu các đức hạnh trung thực và thanh khiết, và con sẽ tiếp tục nhận được thành công trong phục vụ con làm.
Câu hỏi: Bằng cách nào và khi nào thì các con, những Brahmin, sẽ đạt đến trạng thái thoát nghiệp của mình?
Trả lời: Khi mọi sự chuẩn bị cho chiến tranh được hoàn tất trọn vẹn, thì tất cả các con sẽ đạt đến trạng thái thoát nghiệp của mình, theo thứ bậc. Cuộc đua đang diễn ra lúc này. Để trở nên thoát nghiệp, con phải đưa trí tuệ mình ra khỏi thế giới cũ. Con không được nhớ bất kỳ ai ngoài Shiv Baba, Đấng mà con nhận được thừa kế cho 21 kiếp từ Người. Hãy trở nên hoàn toàn thanh khiết.
Bài hát: Hãy nhìn vào gương mặt con trong tấm gương trái tim!
Om shanti. Giờ con đã gặp được Cha vô hạn và đã nhận ra Người, mỗi các con nhận ra con từng là một linh hồn tội lỗi đến mức nào và giờ con đang trở thành một linh hồn từ thiện đến mức nào. Con càng đi theo shrimat bao nhiêu, con càng chắc chắn sẽ theo Cha bấy nhiêu. Đầu tiên, các con có bức tranh này ở trước con và cũng có ký ức toàn vẹn ở Ngôi đền Dilwala. Con cũng hát bài ca: Đấng Cư Dân của mảnh đất xa xôi đã đến với mảnh đất nước ngoài. Giờ Người đã đi vào thế giới cũ và một cơ thể ô trọc. Đích thân Cha nói: Đây là mảnh đất nước ngoài. Mảnh đất nước ngoài này là của ai? Của Ravan. Các con cũng đang ở trong mảnh đất nước ngoài, nghĩa là, trong vương quốc của Ravan. Người dân Bharat ban đầu từng ở trong vương quốc của Rama. Vào lúc này, họ đang ở trong vương quốc nước ngoài, nghĩa là, vương quốc của Ravan.
Shiv Baba không nghiền ngẫm đại dương kiến thức. Brahma này nghiền ngẫm đại dương kiến thức và giải thích cho con rằng Ngôi đền Dilwala, thuộc về đạo Jain, là ký ức không sống về những người từng tồn tại trong hình dạng sống trong quá khứ. Adi Dev và Adi Devi cũng đang ngồi ở đó. Bên trên là thiên đường. Nếu các tín đồ của họ mà nhận được kiến thức này, họ sẽ hiểu rất rõ ràng rằng, bên dưới, các con thực sự đang nhận được những lời dạy về Raja Yoga. Bên trên là con đường gia đình và bên dưới cũng là con đường gia đình. Có các hình ảnh về những kumari và adhar-kumari (bán kumari). Cũng có các adhar-kumar và kumar. Do vậy, Adi Dev Brahma đang ngồi trong đền thờ và các con cũng đang ngồi ở đó. Giờ đây con đã hiểu rằng Saraswati và Brahma trở thành Radhe và Krishna. Đây là kiếp cuối trong nhiều kiếp của linh hồn Brahma. Đó ký ức về Cha và các con.
Không phải rằng con sẽ giữ hàng ngàn hoặc hàng trăm ngàn hình ảnh. Để làm mẫu, con sẽ chỉ cần vài bức ảnh. Đó là không sống, còn của chúng ta là sống. Đó là ký ức về những người đã biến Bharat thành thiên đường trong chu kỳ trước. Có Jagadamba, Jagadpita và con cái của họ. Bởi vì phần đông là phụ nữ, mà tên gọi ‘Brahma Kumari’ đã được viết ra. Trong đền thờ cũng vậy, có Kumari Kanyas (các cô gái không lập gia đình) và Adhar Devi. Khi con đi vào bên trong ngôi đền, con nhìn thấy hình ảnh những người nam đang ngồi trên các con voi. Chỉ các con mới có thể hiểu được tất cả những điều này.
Giờ chúng ta đang trở thành những người có trái tim trong sạch. Chúng ta, những linh hồn, đang loại bỏ các khiếm khuyết của chúng ta. Khi Mama của con giải thích cho bất kỳ ai, mũi tên sẽ bắn trúng đích. Bà ấy có sự trung thực và sự thanh khiết, và bà ấy là một kumari. Tên của Mama được nhắc đến trước. Trước tiên là Lakshmi và sau đó là Narayan. Cha nói: Bây giờ hãy hấp thu các đức hạnh giống như Mama. Hãy tiếp tục loại bỏ các khiếm khuyết. Nếu con không loại bỏ chúng, vị trí của con sẽ bị phá hủy. Bổn phận của những người con xứng đáng là thấu hiểu mọi điều. Ban đầu, các con từng hiểu biết và giờ đây Baba đang làm cho các con hiểu biết.
Trên con đường vô minh, khi những đứa trẻ trở nên tồi tệ, thì chúng làm mất danh dự của cha mẹ mình. Đấng Duy Nhất đó là Cha vô hạn. Nếu, sau khi tự gọi bản thân mình là những Brahma Kumar và Kumari, con lại làm mất danh dự của Thượng Đế, Người Cha, thì tình trạng của con sẽ là gì? Tại sao con lại thực hiện những hành động để mà vị trí của con sẽ bị phá hủy và gây ra thiệt hại cho nhiều người? Cha đã giải thích rằng Người đến từ xa xôi và đi vào mảnh đất nước ngoài. Vương quốc của Ravan bắt đầu trong thời kỳ đồng; tín ngưỡng thờ cúng cũng bắt đầu trong thời kỳ đồng. Vào lúc này, nó là trạng thái hoàn toàn hư hoại hoàn toàn ô trọc của tất cả mọi người. Đây là cái cây già cỗi, vô hạn. Không ai khác có thể trao kiến thức vô hạn này. Không ai khác có thể truyền cảm hứng để con có sự từ bỏ vô hạn. Những người kia thì chỉ truyền cảm hứng cho sự từ bỏ hữu hạn.
Cha vô hạn truyền cảm hứng cho con từ bỏ thế giới cũ, vô hạn. Người giải thích cho những linh hồn: Hỡi các con, thế giới này là cũ. 84 kiếp của con giờ đã hoàn tất. Chiến tranh Mahabharat chỉ ở ngay trước con. Sự phá hủy nhất định phải diễn ra. Do vậy, hãy nhớ Cha vô hạn và thừa kế. Hỡi những linh hồn, các con có đang lắng nghe không? Tôi là một linh hồn, và Linh hồn Tối cao, Người Cha, đang dạy dỗ tôi. Trừ phi con có niềm tin vững chắc này, nếu không thì có nghĩa rằng con sẽ không hiểu được gì cả. Trước hết, hãy có niềm tin rằng các con, những linh hồn, là bất diệt. Tôi, một linh hồn vô thể, đi vào một cơ thể. Làm cách nào khác mà dân số sẽ gia tăng đây? Cũng giống như những linh hồn đến từ vùng tối thượng và đi vào một cơ thể, thì theo cùng cách, Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, cũng đến và đi vào một cơ thể, và nói: Các con là con cái của Ta. Các con, con cái của Ta, Đại Dương, đã bị thiêu thành tro. Giờ ta đã đến để thanh lọc con và đưa con trở về nhà.
Những người tham đắm trong thói tật rất nhiều thì được gọi là ô trọc và suy đồi. Toàn bộ thế giới này là thói tật. Đó là lý do vì sao, tương ứng với kế hoạch vở kịch, Ta đã đi vào mảnh đất của Ravan. Ta cũng đã đến 5000 năm trước. Ta đến mỗi chu kỳ và Ta đến ở thời kỳ chuyển giao. Ta đến để trao cho các con sự giải thoát và giải thoát trong cuộc sống. Trong thời kỳ vàng, có giải thoát trong cuộc sống. Còn lại tất cả đều ở trong sự giải thoát. Ngay cả khi đó, ai sẽ đưa tất cả những linh hồn đó trở về nhà? Duy nhất Cha được gọi là Đấng Giải Thoát và Đấng Dẫn Đường. Duy nhất Cha đến và trao cho các tín đồ hoa trái cho việc thờ cúng của họ. Chỉ các con mới thay đổi từ những người đi thờ cúng thành xứng đáng được thờ phụng. Baba không trao cho con bất kỳ khó khăn nào khác.
Các hình ảnh trong Ngôi đền Dilwala là rất chính xác. Những người con đang ngồi trong yoga. Ai đang dạy cho họ? Cũng có một hình ảnh của Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao. Shiv Baba đang thiết lập thời kỳ vàng thông qua Brahma. Trong bức tranh ở đây, cũng vậy, Brahma đang ngồi trong tapasya bên dưới cái cây. Brahma cũng là mẹ của Saraswati. Được nhớ rằng: Người là Mẹ và Cha. Làm cách nào con có thể nói điều này với Đấng Duy Nhất vô hình? Đấng Duy Nhất đó đi vào ông này và đó là cách Người trở thành Mẹ.
Các ẩn sĩ thuộc về con đường cô lập. Họ nói: Những người này là các môn đồ của tôi. Bản thân những người đó nói: Chúng tôi là những môn đồ. Ở đây, có cả hai, Mẹ và Cha. Đây là lý do mà người ta nói rằng: Người là Mẹ, Người là Cha, Người là Anh, v.v… Cái người mà Người đi vào thì tiếp tục học tập. Khi đó, Người cũng trở thành Bạn. Shiv Baba nói: Ta đã nhận nuôi con thông qua Brahma. Con đang học Raja Yoga. Shiv Baba không có một cơ thể của riêng mình. Họ đã đặt một lingam trong ngôi đền. Không ai có thể hiểu được ý nghĩa của Ngôi đền Dilwala. Có các adhar-kumari (bán kumari) và kumari-kanya (kumari không lập gia đình). Cũng có một hình ảnh của Shiva, Đấng dạy dỗ con.
Đấng Chủ Nhân nhất định được cần đến để biến các con thành những chủ nhân của thiên đường. Không hề có chuyện về Krishna ở đó. Làm sao Krishna có thể đến nơi Brahma đang ngồi được? Linh hồn Krishna đang thực hiện tapasya để trở nên xinh đẹp. Hiện tại, linh hồn ấy đang trong bóng tối. Ở bên trên (trong Ngôi đền Dilwara) trên trần, có các bức tranh Thiên đường xinh đẹp. Sau đó các Brahmin sẽ trở thành thánh thần. Đấng Duy Nhất biến con trở thành như vậy là tối cao, vì vậy Ngôi đền Dilwara này cũng là cao quý nhất trong tất cả. Các con trao kiến thức cho mọi người. Tuy nhiên, một số người họ nghĩ rằng, sau khi đến với kiến thức, có sức mạnh lớn lao nào đó khiến cả chồng và vợ sống cùng nhau nhưng vẫn giữ thanh khiết, nhưng họ không hiểu rằng đó là sức mạnh của Người Cha, Đấng Toàn Năng. Cha đang trao cho con sự hấp dẫn quyến rũ của thiên đường. Các con, hãy trở nên thanh khiết và con sẽ trở thành những chủ nhân của thiên đường.
Nhiều cơn bão của Maya sẽ đến. Cha nói: Các con, các con từng rất hướng thượng. Điều gì đã xảy ra với con? Baba sẽ ngay lập tức nói cho con biết thứ hạng trong chuỗi hạt của những Brahmin, tuần tự theo thứ bậc, vào lúc này. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều giữ nguyên một thứ hạng mãi mãi. Có những điềm báo trong việc kiếm một thu nhập. Nếu một người có những điềm gở của Rahu, họ ngừng học và quay trở lại thế giới cũ. Họ nói: Tôi không thể thực hiện nỗ lực này. Tôi không thể nhớ Baba. Bởi nói “Không” mà họ trở thành một người vô thần. Các điềm báo tiếp tục thay đổi. Khi những cơn bão của Maya đến, con trở nên chậm chạp trì trệ. Nếu con bỏ chạy, thì sẽ được hiểu rằng con đã trở nên xấu xí. Ở đây, con kiếm được một thu nhập khổng lồ. Các con biết rằng Mama và Baba sẽ trở thành Lakshmi và Narayan. Các con nói: Baba, chúng con cũng sẽ nỗ lực giống như người nỗ lực và nhất định được đặt ngồi trên ngai vàng. Chúng con sẽ trở thành những người thừa kế. Tuy nhiên, cho dù như vậy, vẫn có những điềm báo.
Hành vi của con cũng phải rất tốt đẹp. Công việc của con là khiến những người trong mỗi ngôi nhà nhận được thông điệp hãy nhớ Cha, để tội lỗi của họ được xóa bỏ. Sự phá hủy chỉ ở ngay phía trước. Hãy chỉ tiếp tục đưa ra các lời mời. Ngày qua ngày, số lượng các con sẽ tiếp tục gia tăng và các trung tâm sẽ tiếp tục mở ra. Tòa nhà thật rộng lớn này, cũng sẽ trở thành quá nhỏ. Khi con tiến bộ hơn, con sẽ cần rất nhiều tòa nhà. Trong vở kịch, những sự sắp xếp nhất định phải được thực hiện cho những người sẽ đến đây. Tuy nhiên, Maya liên tục phá vỡ yoga của trí tuệ con. Chuỗi hạt không thể được tạo ra vào lúc này. Chuỗi hạt của Rudra sẽ được tạo ra vào lúc cuối và sau đó, chuỗi hạt của Vishnu sẽ được tạo ra. Baba giải thích cho con rất kỹ. Con nên có một trung tâm ở trước Ngôi đền Amba, nơi mà có thể giải thích cho mọi người rằng người này (Amba) giờ đây đang là nữ thần kiến thức. Các đám đông lớn sẽ tập hợp lại. Đơn giản hãy cứ làm công việc và tiền nong sẽ chạy đến với con. Điều đó đã được ấn định trước trong vở kịch rồi.
Hãy mở 10 trung tâm và Baba sẽ gửi cho con các khách hàng. Tuy nhiên, con không thể mở các trung tâm. Nhiều trung tâm nên được mở ra ở một thành phố như Calcutta. Khi những người con có can đảm, thì Cha giúp đỡ. Người sẽ chạm đến và truyền cảm hứng cho một ai đó. Con phải làm tất cả các công việc. Những người con của Đấng Duy Nhất có nhiều hình thể cũng có thể khoác lấy nhiều hình thể và làm phục vụ này. Con có thể đi bất cứ nơi đâu và đem lại lợi ích cho nhiều người. Con cũng phải phục vụ những người đạo Jain. Có những người đạo Jain rất tốt, quan trọng. Tuy nhiên, một số người con không có trí tuệ đủ rộng để có thể làm phục vụ. Vẫn còn sót lại một số ý thức cơ thể. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Sau khi thuộc về Cha, đừng bị ảnh hưởng bởi Maya. Hãy nỗ lực để trở nên thoát nghiệp. Con không được trở thành một người vô thần bởi quên mất Người Cha.
2. Hãy để trí tuệ con có sự từ bỏ vô hạn. Hãy ở trong niềm hạnh phúc vô hạn và phục vụ với một trí tuệ rộng mở.
Chúc phúc: Mong con là một người nỗ lực mãnh liệt và nhận được quyền có được sự hợp tác, và bay với lòng hăng hái nhiệt tình bởi giữ cho trái tim con gần gũi cận kề.
Những người con đang ở xa nhưng lại liên tục gần gũi cận kề với trái tim Cha thì nhận được quyền có được sự hợp tác và sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ cho đến tận lúc cuối. Vì vậy, hãy nhận thức về quyền này và đừng bao giờ trở nên yếu đuối hay chán nản. Đừng trở thành một người nỗ lực bình thường trong nỗ lực của con. Cha kết hợp cùng con, vì vậy hãy luôn luôn là một người nỗ lực mãnh liệt với lòng hăng hái và nhiệt tình, và tiếp tục tiến lên. Hãy giao phó các yếu kém và sự chán nản của con cho Cha và chỉ giữ lòng hăng hái nhiệt tình với con.
Khẩu hiệu: Hãy tiếp tục đặt những bước chân con lên những dấu chân shrimat và đích đến của sự hoàn hảo sẽ tới gần.
*** Om Shanti ***
Những lời dạy vô giá của Mateshwari.
Họ nói về ba từ: satoguni (thanh khiết), rajoguni (bán thanh khiết) và tamoguni (ô trọc); cần phải hiểu chính xác những từ này. Người ta nghĩ rằng ba đặc điểm này hoạt động cùng nhau, nhưng lương tri của một người thì nói gì? Ba đặc điểm này có hoạt động cùng nhau không, hay mỗi đặc điểm có một phần vai trong các thời kỳ riêng biệt? Lương tri của con người nói rằng ba cái này không hoạt động cùng nhau. Khi có thời kỳ vàng, nó là satoguni, thời kỳ đồng là rajoguni và thời kỳ sắt là tamoguni. Khi nó là trạng thái sato (thanh khiết), thì ô trọc và bán thanh khiết không tồn tại, và khi nó là trạng thái bán thanh khiết, thì nó không còn thanh khiết. Người ta đã chỉ luôn luôn hiểu rằng ba điều này tồn tại đồng thời cùng lúc. Là hoàn toàn sai lầm khi nói như vậy. Họ nghĩ rằng khi một người nói sự thật và không thực hiện các hành động tội lỗi, thì người đó là satoguni, nhưng lương tâm của con người nói: Khi chúng ta nói về satoguni, nó có nghĩa là hạnh phúc trọn vẹn, nghĩa là, toàn bộ thế giới là satoguni. Không thể nói rằng những người nói sự thật là satoguni, còn những người nói dối là tuổi sắt và tamoguni, rằng đây là cách thế giới đã tiếp diễn. Khi chúng ta nói về thời kỳ vàng, điều đó có nghĩa rằng cả thế giới phải satoguni và satopradhan. Đúng vậy, vào một thời điểm, đã có thời kỳ vàng khi cả thế giới là satoguni, nhưng nó không phải thời kỳ vàng vào lúc này. Bây giờ, nó là thế giới thời kỳ sắt, nghĩa là, có vương quốc hoàn toàn ô trọc trên toàn khắp thế giới. Vì vậy, vào thời điểm tamoguni này, làm sao có thể có bất kỳ ai là satoguni được? Bây giờ là bóng tối cùng cực, được gọi là đêm của Brahma. Ngày của Brahma là thời kỳ vàng và đêm của Brahma là thời kỳ sắt, làm sao chúng ta có thể trộn lẫn cả hai được?
2) Không có bản chất cốt lõi trong thế giới thời kỳ sắt này; đây là thế giới vô vị.
Tại sao thế giới thời kỳ sắt này lại được gọi là thế giới vô vị? Bởi vì không có bản chất cốt lõi trong thế giới này, nghĩa là, không còn thứ gì có bất kỳ sức mạnh nào nữa, tức là, không có hạnh phúc, bình an hoặc thanh khiết. Vào một thời điểm, từng có hạnh phúc, bình an và thanh khiết trên thế giới. Sức mạnh đó bây giờ không còn ở đây nữa, bởi vì năm thói tật đã đi vào thế giới này. Đây là lý do vì sao thế giới này được gọi là đại dương sợ hãi, nghĩa là, đại dương của trói buộc nghiệp. Đây là lý do vì sao người ta bất hạnh và cầu gọi đến Thượng Đế: Hỡi Thượng Đế, hãy đưa chúng con vượt thoát đại dương này. Điều này cho thấy rằng, vào lúc nào đó, nhất định có một thế giới không sợ hãi mà chúng ta muốn đi đến. Đây là lý do thế giới này được gọi là đại dương tội lỗi, mà chúng ta muốn băng qua và đi đến thế giới có những linh hồn từ thiện. Vì vậy, có hai thế giới: Thế giới thời kỳ vàng đầy bản chất cốt lõi và thế giới thời kỳ sắt không có bản chất cốt lõi gì. Cả hai thế giới tồn tại trên trái đất này. Achcha. Om shanti.