Hôm nay, BapDada đang ngắm nhìn tất cả những đứa con tapaswi hoàng tộc của Người. Các con là những tapaswi và các con cũng có quyền đối với vương quốc. Vì thế, các con là những tapaswi-raj (vua tapaswi).
Tapasya nghĩa là có quyền đối với vương quốc. Tapasya làm cho con trở thành vua. Tất cả các con đều đã trở thành vua rồi, phải không? Sức mạnh của tapasya trao cho con hoa trái nào? Tapasya biến con từ linh hồn lệ thuộc thành linh hồn có quyền, nghĩa là, biến con trở thành vua. Vì thế mới tương truyền rằng con đạt được vận may vương quốc thông qua tapasya.
Vận may của con mới hướng thượng làm sao! Không ai trong suốt cả Chu kỳ có thể nhận được vận may như thế. Vận may của con vĩ đại đến mức con đã làm cho Đấng ban tặng vận may thuộc về con. Không cần mỗi người các con phải hỏi xin những loại vận may khác nhau. Các con đã nhận được tất cả các loại vận may từ Đấng ban tặng vận may như là của thừa kế rồi. Của thừa kế thì không bao giờ cần phải hỏi xin. Đích thân Đấng ban tặng vận may đã trao cho con tất cả các vận may. Tapasya nghĩa là linh hồn nói “Con là của Người, và Người là của con”. Đây được gọi là tapasya.
Với sức mạnh của tapasya, con đã làm cho Đấng ban tặng vận may thuộc về con. Người Cha, Đấng ban tặng vận may, cũng nói “Ta là của con”. Thế nên vận may của con mới hướng thượng làm sao! Cùng với việc nhận được vận may, giờ con cũng đã nhận được quyền tự trị. Vương quốc thế giới tương lai phụ thuộc vào quyền tự trị. Vì thế con cũng chính là tapaswi-raj. BapDada vui lòng khi nhìn thấy tất cả những đứa con có quyền đối với vương quốc.
Con có nhớ con đã nói gì trước mặt BapDada trong thờ cúng suốt bao nhiêu kiếp không? Con có nhớ không, hay con đã quên rồi? Con nói đi nói lại rằng “Con là nô lệ của Người, con là nô lệ của Người”. Cha nói “Hỡi các con của Ta, và những nô lệ!”. Con là con cái của Đấng toàn năng, thế thì có phù hợp không khi con làm nô lệ? Thế nên thay vì “Con là nô lệ của Người”, Cha đã trao cho con trải nghiệm gì nào? Người đã trao cho con trải nghiệm “Ta là của con”. Thế nên từ chỗ là nô lệ, con đã trở thành vua. Con chưa lúc nào trở thành nô lệ hết, ngay cả lúc này, phải không? Tâm ấn cũ – tâm ấn nô lệ – không bao giờ trỗi dậy đấy chứ? Con có trở thành nô lệ của Maya không? Một vị vua thì không thể nào lại là nô lệ được. Tình trạng nô lệ của con đã kết thúc rồi. Nó kết thúc hẳn chưa, hay đôi khi con vẫn muốn thưởng thức nó?
Sức mạnh của tapasya rất hướng thượng. Và con thực hiện loại tapasya nào? Con có vất vả để có được tapasya không? BapDada đã nói cho con biết tapasya là gì – “Tapasya là tổ chức lễ mừng với niềm vui thích”, “Tapasya nghĩa là ca hát và nhảy múa một cách dễ dàng”, thế thôi. Múa hát thì khó hay dễ nào? Nó là thú vị, hay vất vả đây? Nó là trò tiêu khiển, phải không? Con làm gì khi con tapasya? Hoa trái tức thì của tapasya chính là hạnh phúc. Điều gì xảy ra trong trạng thái hạnh phúc? Con nhảy múa, phải không? Tapasya nghĩa là nhảy múa trong niềm hạnh phúc, và hát lời ngợi ca về hình thể của Người Cha, về hình thể nguyên thủy và vĩnh cửu của con. Bài hát này mới vĩ đại làm sao! Và nó mới dễ làm sao! Để được như thế, con không cần phải lo lắng về chuyện cổ họng của con có ổn hay không. Con có thể liên tục hát bài hát này. Hãy cứ tiếp tục nhảy múa trong niềm hạnh phúc không dứt. Thế ý nghĩa của tapasya là gì? Nhảy múa và ca hát. Nó mới dễ làm sao!
Cái đầu của những ai phạm phải dù chỉ một sai lầm bé tí cũng trở nên nặng nề. Không ai nên thấy nặng nề trong cuộc đời Brahmin cả. Cái đầu của những người xây bệnh viện có bị nặng nề không đấy? Những người được ủy thác thì đang ngồi ở đằng trước. Đầu của con có nặng nề không? Vì Cha là Karankaravanhar, nên con có gánh nặng nào chứ? Trở thành công cụ tức là tạo ra phương tiện để tạo dựng vận may cho con. Con có trách nhiệm gì nào? Chỉ khi con coi đấy là trách nhiệm của con, thay vì là trách nhiệm của Cha, thì đầu của con mới nặng nề. Nếu Đấng Toàn Năng là Bạn Đồng Hành của con, liệu có còn nặng nề nữa không? Chỉ là con phạm phải một sai lầm nhỏ xíu thôi.
Khi con coi đấy là trách nhiệm của mình, đầu của con mới thấy nặng nề. Cuộc đời Brahmin là cuộc đời để nhảy múa, ca hát và trải nghiệm niềm vui. Dù đấy là phục vụ thông qua hành động hay thông qua lời nói, thì phục vụ cũng chỉ là trò chơi mà thôi. Phục vụ không là gì khác. Đấy là trò chơi. Một số trò chơi được chơi bằng trí tuệ, còn một số trò thì nhẹ hơn, nhưng vẫn là trò chơi. Đầu của con có trở nên nặng nề với trò chơi trí tuệ không? Con đang chơi tất cả những trò này. Không phải con đang làm việc đâu, con đang chơi trò chơi đấy. Dù nhiệm vụ có lớn cỡ nào và có thể đòi hỏi nhiều tư duy đến mấy, hay công việc có thể cần nhiều sự chú ý, thì với linh hồn là chủ nhân toàn năng, mọi thứ đều chỉ là trò chơi. Có phải thế không? Hay con lại phát mệt khi mới chỉ làm một tí thôi? Phần đông các con không mệt mỏi, nhưng đôi khi, con thấy hơi mệt một chút. Dù đấy là kho báu thời gian, suy nghĩ, kiến thức hay của cải vật chất, nếu con thực nghiệm với yoga, mỗi một kho báu sẽ tiếp tục gia tăng.
Trong Năm Tapasya này, con vẫn đang thí nghiệm với yoga. Con đã thí nghiệm với cái gì thế? Thí nghiệm với từng kho báu trong số những kho báu này. Con có thể thí nghiệm bằng cách nào? Nên sử dụng ít kho báu hơn mà lại đạt được thành quả nhiều hơn. Hãy thí nghiệm vận dụng phương pháp ít vất vả hơn mà lại có được thành công nhiều hơn. Chẳng hạn như, thời gian hay suy nghĩ đều là những báu vật hướng thượng, nên sử dụng ít suy nghĩ hơn nhưng lại đạt được thành quả nhiều hơn. Người bình thường có thể trải nghiệm thành công hay thành tựu sau hai đến bốn phút suy nghĩ, nhưng con có thể làm được điều đó chỉ trong vòng một đến hai giây. Khi còn sinh thời (sakar), Brahma Baba cũng thường gọi đây là “Tiêu tốn ít hơn, thành quả nhiều hơn”. Hãy để cho chi phí ít hơn nhưng thành quả thì gấp hàng trăm lần. Chuyện gì sẽ xảy ra thông qua việc này? Tất cả những gì tiết kiệm được, dù là thời gian hay suy nghĩ, con đều có thể sử dụng những gì tích lũy được từ tiết kiệm để phục vụ cho người khác.
Ai có thể trao tặng và làm từ thiện đây? Là những người tích lũy được của cải. Nếu con tiêu xài hết mọi thứ cho bản thân, nếu con tiêu hết những gì con kiếm được, con chẳng thể trao tặng hay làm từ thiện. Đây là thí nghiệm với yoga: ít mất thời gian hơn, đạt được kết quả lớn hơn; ít hao tốn suy nghĩ hơn, có được những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Chỉ khi ấy con mới có thể sử dụng tất cả những báu vật này cho người khác. Theo cách như thế, hãy sử dụng ít lời nói và hành động hơn, trong khi đạt được thành công lớn hơn; chỉ khi ấy nó mới được gọi là kỳ tích. BapDada đã lập nên kỳ tích nào? Baba đã tạo ra điều gì trong một khoảng thời gian ngắn như thế? Vậy nên con mới nói rằng đấy là một kỳ tích. Để đền đáp lại cho một, con trải nghiệm được triệu triệu lần thành tựu, vì thế con mới nói “Baba đã tạo nên kỳ tích”. Cũng như các báu vật và thành tựu từ BapDada trao cho con trải nghiệm tuyệt vời hơn, tương tự như vậy, tất cả các con phải thí nghiệm với yoga. Đấy không chỉ là một bài hát “Baba ơi, Người đã làm nên điều kỳ diệu!”. Các con cũng là những linh hồn lập nên kỳ tích, và các con đã làm được rồi. Kết quả đã thấy ở phần đông các con trong suốt Năm Tapasya là gì?
Lòng hăng hái, nhiệt tình dành cho tapasya là tốt, cũng có cả sự chú ý và thành công, nhưng con vẫn sử dụng nhiều báu vật hơn cho bản thân mình. Tự bản thân con có trải nghiệm cũng là chuyện tốt, nhưng Năm Tapasya được dành ra là để phục vụ cho thế giới, cùng với việc phục vụ bản thân. Hãy lan tỏa sóng rung động tapasya ra thế giới với tốc độ nhanh. Hãy gia tăng tốc độ thí nghiệm yoga trong phòng thí nghiệm là các trải nghiệm. Hiện tại, tất cả các linh hồn đều cần trải nghiệm được sự chuyển hóa của bầu không khí thông qua sóng rung động mạnh mẽ của con. Vì thế, con phải gia tăng các thí nghiệm này nhiều hơn.
Có nhiều người con hợp tác ở đây. Sự hợp tác này sẽ biến thành yoga. Một loại yogi là yogi yêu thương và hợp tác (sahyogi), còn loại thứ hai là yogi hợp tác, loại thứ ba là yogi liên tục thí nghiệm (prayogi). Giờ hãy tự hỏi lòng mình “Tôi là ai?”. Thế nhưng, BapDada yêu cả ba loại con. Sóng rung động của nhiều đứa con chạm đến BapDada. Có những loại sóng rung động khác nhau. Con có biết loại nào chạm đến được BapDada không? Con là người hiểu được bằng tín hiệu, phải không? Lý do khiến cho mọi thứ diễn ra trong suốt Năm Tapasya là gì? Các con đang thực hiện những dự án vĩ đại. Đâu là lý do cho việc đó? Một số con nghĩ rằng đây là hoa trái của tapasya, trong khi những người khác băn khoăn sao tất cả những chuyện này lại được thực hiện trong Năm Tapasya. Baba nhận được cả hai loại sóng rung động. Tuy vậy, tốc độ nhanh của thời gian và sự thỏa mãn bất cứ nhu cầu nào thông qua sóng rung động tapasya chính là hoa trái của tapasya mạnh mẽ. Con sẽ phải ăn hoa trái đúng không?
Vở kịch đang cho thấy rằng tapasya có thể đáp ứng được mọi nhu cầu một cách dễ dàng vào đúng lúc. Con có hiểu không? Con không thể hỏi “Tại sao chuyện này lại đang xảy ra?”. Tapasya nghĩa là trải nghiệm được thành công một cách dễ dàng. Khi con tiến bộ hơn, con sẽ trải nghiệm điều không thể trở thành có thể dễ như thế nào. Con sẽ nếm trải điều này càng ngày càng nhiều hơn. Trở ngại đã được ấn định trong vở kịch từ đầu cho đến cuối. Những trở ngại ấy cũng trao trải nghiệm biến điều không thể thành có thể. Và tất cả các con đã trở nên đầy kinh nghiệm. Vì thế, ngay cả trở ngại cũng được con xem như là trò chơi. Các con chơi bóng đá, phải không? Các con làm gì nào? Chỉ khi quả bóng đến chân con thì con mới sút nó. Nếu quả bóng không chạy về phía con, làm sao con sút nó được đây? Làm sao có thể có trò chơi được? Đây cũng là trò chơi bóng đá. Các con thích chơi trò chơi, phải không? Hay con đang bị rối? Con cố gắng làm cho quả bóng lao về phía con để con có thể sút nó. Trò chơi này sẽ tiếp diễn. Nó chẳng có gì mới cả. Vở kịch bày ra các trò chơi, và nó cũng mang đến cho con thành công trọn vẹn. Đây là phong tục và hệ thống của dòng tộc Brahmin. Achcha.
Nhóm này đã có rất nhiều cơ hội. Trở thành công cụ cho bất kỳ nhiệm vụ nào, trở thành công cụ với bất kỳ phương pháp nào nghĩa là trở thành hiệu trưởng danh dự (chancellor), người nhận được cơ hội (chance). Trong thế giới ngày nay, nhiều người có của cải, nhưng của cải vĩ đại nhất các con có mà người đời không có là gì? Và điều mà cả người giàu lẫn người nghèo thời nay đều cần là gì? Đó là của cải gì vậy? (Của cải bình an) Làm thế nào có thể có được bình an? Của cải vĩ đại nhất (sampatti) được cần đến là sự cảm thông. Dù giàu hay nghèo thì con người thời nay đều không có sự cảm thông. Của cải vĩ đại nhất là sự cảm thông. Đừng trao gì khác cho họ, mà hãy làm cho tất cả mọi người đều mãn nguyện với sự cảm thông. Và sự cảm thông của các con là cảm thông đích thực nhờ mối quan hệ của con với gia đình của Thượng đế. Đây không phải là sự cảm thông nhất thời. Sự cảm thông với tình cảm gia đình là sự cảm thông vĩ đại nhất. Ai ai cũng cần điều này và con có thể trao sự cảm thông ấy cho tất cả mọi người. Sự cảm thông tâm linh mang đến sự đủ đầy/trọn vẹn về cơ thể, tâm trí và của cải. Baba sẽ nói cho các con biết thêm về điều này sau. Achcha.
Gửi đến những linh hồn tapaswi-raj hướng thượng ở khắp mọi nơi; gửi tới những linh hồn không ngừng trải nghiệm thành công hướng thượng thông qua thí nghiệm yoga với ít hao phí hơn; gửi đến những ai không ngừng chìm đắm trong tapasya “Con là của Người, và Người là của con”; gửi đến những linh hồn không ngừng nhảy múa trong hạnh phúc thông qua tapasya, những linh hồn hát lời ngợi ca Baba và bản thân; gửi đến những người con từ mảnh đất này và nước ngoài, những người là hiện thân của sự tưởng nhớ… nỗi nhớ niềm thương và lời namaste của BapDada.
Blessing:
Mong con cực kỳ may mắn, cho thấy đường vận may trên gương mặt và trong hành động của con.
Con đã trực tiếp nhận được kiếp sinh tâm linh này từ Người Cha vĩnh cửu (Shiv Baba) và người cha nguyên thủy (Brahma Baba). Những ai nhận kiếp sinh này từ Đấng ban tặng vận may thì cực kỳ may mắn. Bằng cách giữ vận may hướng thượng này trong nhận thức của con, con sẽ luôn vui tươi. Hãy trải nghiệm con chính là hiện thân của nhận thức này theo cách thực tế, đồng thời để cho người khác nhìn thấy điều đó từ gương mặt của con và trong mọi hoạt động của con. Hãy để cho đường vận may này tỏa sáng lấp lánh ở giữa vầng trán của con, rồi con sẽ được gọi là linh hồn cực kỳ may mắn.
Slogan:
Linh hồn yogi là người hướng nội, trải nghiệm hình thể ánh sáng và sức mạnh.