Cốt lõi:
Con ngọt ngào, hãy nghiền ngẫm đại dương kiến thức và chứng minh lịch sử và địa lý của Bharat là gì. Nó từng là kỷ nguyên của thế giới mới khi nào và rồi sau đó thời lượng của chu kỳ sẽ tự động được chứng minh.
Câu hỏi:
Các con có mối bận tâm sâu sắc nào, mà khác biệt với mối bận tâm của những con người khác?
Trả lời:
Mối bận tâm sâu sắc của các con chính là giải cứu con thuyền bị chìm của thế giới và kể câu chuyện đích thực về việc trở thành Narayan và câu chuyện về sự bất tử cho mọi người, để tất cả họ có thể tiến bộ. Mặc dù có những cung điện lớn và điện, v.v… người ta không nhận ra rằng tất cả đó là sự tiến bộ nhân tạo, giả tạo. Sự tiến bộ đích thực được thực hiện trong thời kỳ vàng, điều mà Cha đang đem lại lúc này.
Bài hát:
Cuối cùng ngày mà chúng ta chờ đợi đã đến.
Om shanti. Đấng Chúa tể của Người nghèo chắc chắn đã đến, nhưng không hề nói đến ngày hoặc giờ chính xác. Phải có một ngày và giai đoạn thời gian, cũng giống như được nói rằng hôm nay là ngày mấy tháng mấy năm mấy. Tuy nhiên, Đấng Chúa tể của người Nghèo đã đến khi nào? Họ không nói đến điều đó. Lakshmi và Narayan từng tồn tại vào lúc đầu thời kỳ vàng, vì vậy, phải có kỷ nguyên của họ: vương quốc của họ đã tồn tại trong kỷ nguyên này kỷ nguyên kia. Có kỷ nguyên của Lakshmi và Narayan, và tất cả những người khác cũng có kỷ nguyên của riêng họ. Nó cũng phải được viết là Guru Nanak đã ra đời trong kỷ nguyên nào. Nếu không có kỷ nguyên được đưa ra, thì các con không thể biết được gì cả. Lakshmi và Narayan từng trị vì ở Bharat, vì vậy, chắc chắn phải có một kỷ nguyên của họ. Kỷ nguyên của họ là kỷ nguyên thời kỳ vàng. Lakshmi và Narayan đã trị vì trong thời kỳ vàng, nhưng họ đã trị vì từ khi nào đến khi nào? Nó sẽ được nói là 5000 năm trước. Phải có một thời điểm khác đối với sự ra đời của kinh Gita. Không hề có sự khác biệt về thời gian giữa kiếp sinh của Shiva và sự ra đời của kinh Gita. Thời gian ra đời của Krishna sẽ khác. Các con sẽ phải viết rằng kỷ nguyên của Lakshmi và Narayan cũng như vậy.
Các con phải nghiền ngẫm đại dương kiến thức về cách giải thích cho cộng đồng. Tại sao họ lại không tả kỷ nguyên của Lakshmi và Narayan? Họ tả kỷ nguyên của Vikram (thời kỳ của những người tội lỗi), nhưng còn về kỷ nguyên của Vikarmajeet (những người đã chinh phục những hành động tội lỗi) thì sao? Các con hiểu được rất rõ, và vì vậy, các con nên nói đến lịch sử và địa lý của Bharat cũng như kỷ nguyên của thế giới mới. Đã từng có vương quốc của đạo lý sống nguyên thủy, vĩnh cửu trong thế giới mới và các con cũng có thể gọi đó là kỷ nguyên của họ. Nếu các con tính toán điều này, thì nó đã là 5000 năm trước. Bằng cách con chứng minh điều này, thời lượng của chu kỳ sẽ tự động được chứng minh, và hàng ngàn năm mà họ đã nói đến sẽ được chứng minh là sai. Người Cha, Hạt Giống của Cây Thế giới Loài người, đến và giải thích tất cả những điều này. Người biết sự khởi đầu, diễn tiếp và kết thúc của thế giới. Triều đại của Lakshmi và Narayan đã tồn tại 5000 năm trước, sau đó, triều đại của Rama và Sita tồn tại 3750 năm trước, và sau đó triều đại của họ tiếp tục. Sau đó, kỷ nguyên của Vua Vikram đã bắt đầu. Ngay cả kỷ nguyên của Vua Vikram cũng không chính xác; có một số năm bị mất ở giữa. Nó nên là 2500 năm trước. Đạo Hồi và Đạo Phật bắt đầu muộn hơn một chút. Kỷ nguyên của họ được tả là bắt đầu 2000 năm trước.
Các con biết rằng tất cả các con từng là thánh thần và rằng, sau khi đi quanh chu kỳ, các con đã trở thành Brahmin. Các con phải giải thích lịch sử và địa lý này rất rõ ràng. Từ Brahmin, các con một lần nữa trở thành thánh thần. Nếu các con hiểu được lịch sử và địa lý này, thì các con cũng phải hiểu được kỷ nguyên. Kỷ nguyên cũng được đề cập trong bức tranh bậc thang. Kỷ nguyên của Bharat đã biến mất. Họ đã bỏ mất kỷ nguyên của những người từng xứng đáng được tôn thờ. Sau đó, kỷ nguyên của những người đi thờ cúng bắt đầu. Họ nói về cây cột Ashok (Ashok – không có khổ đau). Trong thời kỳ đồng, không ai không có khổ đau. Cây cột Ashok kéo dài suốt nửa chu kỳ xuyên suốt thời kỳ vàng và thời kỳ bạc. Chính điều này được ngợi ca; không hề có lời ngợi ca về cây cột Shok (có khổ đau). Chẳng có gì ngoài khổ đau ở đây. Họ đặt cái tên, Ashoka Hotel, nhưng nó không phải như vậy. Suốt nửa chu kỳ, họ gọi niềm hạnh phúc nhất thời là thời gian không có đau khổ, nhưng không có thứ gì là ashok (không có đau khổ). Họ ăn thịt, uống rượu và những thứ ô trọc, v.v… và không hiểu được nguyên do cho việc trải nghiệm khổ đau.
Các con hiểu rằng, chỉ những người từng hạnh phúc ở thiên đường một chu kỳ trước mới lắng nghe những điều này, những người mà chưa từng ở đó thì sẽ không bao giờ lắng nghe. Những người đã kết thúc việc thờ cúng là những người sẽ đến và lắng nghe một số những lời dạy này. Người ta sẽ hạnh phúc khi nghe được kiến thức này. Các bức tranh thì rõ ràng và kỷ nguyên thì được viết ra. Kiếp sinh của Brahma và Vishnu phải là ở đây, nhưng đối với Shankar, thì ông ấy tồn tại trong vùng tinh tế. Shiva thì ở trong thế giới vô hình. Họ không biết về vùng tinh tế hoặc thế giới vô hình, và đây là lý do vì sao họ đã kết hợp Shiva và Shankar. Shiva là Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao, trong khi Shankar là một vị thần. Cả hai không thể kết hợp. Giờ đây các con được trao cho thật nhiều sự hiểu biết; các con có thật nhiều niềm hân hoan say sưa. Ngày và đêm, các con chỉ bận tâm về việc làm cách nào để giải thích cho người khác. Một người chỉ giải thích cho những người không hiểu biết.
Các con hiểu Bharat từng là gì trước đây và sự sụp đổ đã xảy ra như thế nào. Người dân trên thế giới nghĩ rằng nó đã tiến bộ rất nhiều. Trước đây, họ đã không có quá nhiều những cung điện to lớn hoặc điện. Có sự tiến bộ lớn vào lúc này, nhưng họ không biết rằng sự tiến bộ lớn này là nhân tạo và giả tạo. Sự tiến bộ thực sự được thực hiện trong thời kỳ vàng. Các con phải giải thích rằng họ có mối bận tâm riêng của họ và rằng mối bận tâm của các con thì khác. Các con hạnh phúc rằng các con đang giải cứu con thuyền bị chìm của thế giới bằng kiến thức của Baba. Baba đang một lần nữa kể câu chuyện đích thực về việc trở thành Narayan và câu chuyện về sự bất tử. Trên con đường thờ cúng, người ta kể nhiều câu chuyện. Các con hiểu rằng chúng là những câu chuyện giả dối không đem lại bất kỳ lợi ích gì. Mặc dù các con đã lắng nghe kinh sách, thế giới vẫn đã tiếp tục trở nên hoàn toàn ô trọc. Các con đã đi xuống bậc thang. Lợi ích là gì?
Những người đạo Sikh có một cuộc hội tụ nơi họ tắm trong một cái hồ. Họ không tin vào Sông Hằng hoặc Sông Jamuna. Những người đạo Sikh không đi đến các nơi hợp lưu, mà họ đi đến hồ riêng của họ. Họ có một chương trình đặc biệt cho việc đó. Đôi khi, họ đi dọn sạch hồ. Những điều như thế không tồn tại trong thời kỳ vàng. Trong thời kỳ vàng, tất cả những dòng sông, v.v… là tuyệt đối sạch. Không hề có rác trong Sông Hằng hay Sông Jamuna. Có sự khác biệt như ngày và đêm giữa nước sông Hằng ở đó và nước ở đây. Họ bỏ rất nhiều rác vào nó ở đây. Ở đó (trong thời kỳ vàng), mọi thứ sẽ là hạng nhất. Giờ đây, các con có niềm hạnh phúc lớn lao rằng vương quốc tương lai của các con sẽ giống như thế. Sau 5000 năm, chúng ta đang một lần nữa thiết lập thiên đường bằng cách đi theo shrimat. Nó được gọi là thiên đường, Miền cực lạc, và đã được trị vì bởi Lakshmi và Narayan.
Vùng đất bình an và vùng đất niết bàn là như nhau. Các con biết chúng ta cư ngụ trong vùng đất bình an như thế nào. Shiv Baba là trên cùng và sau đó có Brahma, Vishnu và Shankar, sau đó có chuỗi hạt các vị thần. Họ được theo sau bởi các chiến binh, thương nhân và tiện dân. Những linh hồn tiếp tục đi xuống, theo thứ bậc, từ cái cây vô hình. Những ai không đi vào thời kỳ vàng thì sẽ không đến để học. Ngay cả đạo Hindu cũng trở nên không thống nhất. Không ai biết rằng đạo lý sống thánh thần nguyên thủy đã từng tồn tại. Không ai biết đạo lý sống đó đã được thiết lập như thế nào hoặc khi nào. Bây giờ các con đã được trao cho kiến thức này để các con có thể giải thích nó cho người khác. Những bức tranh này rất dễ hiểu. Các con có thể làm cho bất kỳ ai hiểu rằng họ đã đạt được vương quốc khi nào và bằng cách nào, và họ đã trị vì trong bao lâu. Cũng phải có kỷ nguyên Rama và Sita đã trị vì từ khi nào đến khi nào. Từ đó về sau, những vị vua ô trọc bắt đầu cai trị. Thánh thần là những người chính yếu được thờ phụng. Thực tế, tất cả những lời ngợi ca đó nên là về Đấng duy nhất xứng đáng được tôn thờ. Trên con đường thờ cúng, họ tiếp tục thờ phụng mọi người. Mỗi người được ngợi ca vào thời điểm riêng của mình. Họ thậm chí không biết những người mà họ thờ phụng trong đền thờ. Họ cảm thấy hạnh phúc khi bây giờ các con giải thích cho họ. Đây là lý do vì sao họ mở các trung tâm. Họ biết rằng họ trở thành thánh thần thông qua kiến thức này.
Cha đã đến và biến những người nghèo thành giàu. Cha đến và giải thích cho các con, và các con, đáp lại, giải thích cho những người khác để đánh thức vận may của họ. Vào lúc này, các con đang lắng nghe Cha nói về lịch sử và địa lý của thế giới. Bằng cách hiểu được điều này, các con biết được mọi điều. Chính Đấng sáng tạo thế giới, Hạt Giống, là người sẽ nói về lịch sử và địa lý của thế giới. Người là tràn đầy kiến thức. Người là Shiva vô hình. Một con người hữu thể không thể được gọi là Thượng Đế, Đấng sáng tạo. Đấng vô hình là Cha của tất cả những linh hồn. Người ngồi đây và giải thích cho những linh hồn: Ta cư ngụ trong vùng tối thượng. Ta đã đi vào cơ thể này; Ta cũng là một linh hồn. Bởi vì Ta là hình dạng Hạt Giống và tràn đầy kiến thức, mà Ta làm cho các con hiểu được. Chuyện chúc phúc hoặc lòng nhân từ không xuất hiện. Nó là cũng không phải là chuyện về niềm hạnh phúc tạm thời; những người khác có thể trao hạnh phúc tạm thời. Nếu ai đó nhận được lợi ích nào đó, thì tên của người trao cho họ lợi ích trở nên nổi tiếng.
Thành tựu của các con là cho 21 kiếp. Không ai ngoài Cha có thể trao cho các con thành tựu này. Không ai có thể làm cho cơ thể con tự do khỏi bệnh tật suốt 21 kiếp. Trên con đường thờ cúng, người ta vui lòng nếu họ trải nghiệm dù chỉ một chút hạnh phúc. Ở đây, các con nhận được một phần thưởng cho 21 kiếp. Cho dù như vậy, có nhiều người không nỗ lực; nó không có trong vận may của họ. Mọi người được truyền cảm hứng để thực hiện cùng một nỗ lực. Trong các kiểu giáo dục khác, các con có những người thầy khác nhau. Ở đây, các con chỉ có một Người Thầy. Có lẽ con sẽ ngồi riêng với một ai đó, nhưng nó là cùng một kiến thức. Tất cả phụ thuộc vào mỗi người nhận bao nhiêu kiến thức. Toàn bộ ý nghĩa tan hòa trong một câu chuyện này. Baba đang kể cho các con câu chuyện đích thực về việc trở thành Narayan. Các con có thể nói cho họ những ngày cụ thể. Có một số người nổi tiếng có thể thuật lại câu chuyện đích thực về việc trở thành Narayan bởi vì họ đã nhớ toàn bộ câu chuyện. Các con cũng có thể nhớ câu chuyện đích thực về việc trở thành Narayan. Nó rất dễ dàng!
Trước hết, Cha nói: Manmanabhav! Sau đó ngồi và giải thích lịch sử. Các con có thể tả kỷ nguyên của Lakshmi và Narayan. Hãy đến, hãy để chúng tôi giải thích cho các bạn Cha đến ở thời kỳ chuyển giao như thế nào. Người đi vào cơ thể của Brahma và giải thích. Cho ai? Cho những người là tạo vật được sinh ra từ miệng của Brahma, những người sau đó trở thành thánh thần. Nó là câu chuyện về 84 kiếp, về việc trở thành thánh thần từ Brahmin. Đây là kiến thức toàn vẹn, mà các con phải lắng nghe và sau đó thuật lại. Sau đó, nó sẽ đi vào trí tuệ các con rằng các con từng là thánh thần và rằng đây là cách các con đã đi vào chu kỳ. Đây là câu chuyện đích thực về việc trở thành Narayan. Nó dễ dàng biết bao! Chúng ta đã đạt được vương quốc như thế nào và chúng ta đã đánh mất nó ra sao? Chúng ta đã trị vì trong bao lâu? Đã từng có dòng tộc của Lakshmi và Narayan và triều đại của họ. Đã từng có các dòng tộc triều đại mặt trời và triều đại mặt trăng. Bây giờ Cha đến ở thời kỳ chuyển giao và biến dòng tộc tiện dân thành dòng tộc Brahmin. Chính các con lắng nghe câu chuyện đích thực.
Trong thời kỳ vàng, Lakshmi và Narayan đã có những cung điện được nạm bằng kim cương và châu ngọc. Bây giờ thì có gì? Cha đã kể cho các con câu chuyện này rồi. Cha nói: Hãy nhớ Ta và tạp chất sẽ được loại bỏ khỏi con. Con càng loại bỏ tạp chất nhiều bao nhiêu, thì vị trí của con sẽ càng cao bấy nhiêu. Mọi người hiểu theo thứ bậc. Baba biết những người mà trí tuệ có thể hấp thu tốt. Không khó khăn gì trong việc giải thích điều này; nó rất dễ dàng. Rất nổi tiếng rằng con người trở thành thánh thần. Hãy tiếp tục thuật lại câu chuyện đích thực về việc trở thành Narayan này. Câu chuyện kia là sai; còn đây là câu chuyện đích thực. Thật dễ để thuật lại câu chuyện đích thực về việc trở thành Narayan và đọc murli ở một trung tâm. Bất kỳ ai cũng có thể vận hành một trung tâm, nhưng các con cũng cần những cung cách rất tốt đẹp. Các con không nên giống như nước muối với nhau. Các con đánh mất danh dự của mình nếu các con không ngọt ngào với nhau.
Cha nói: Con không thể đạt được một vị trí cao nếu con phỉ báng Ta. Các guru đã tự nói điều đó. Họ không chỉ ra một đích đến. Chỉ có Đấng duy nhất là người có thể chỉ cho con đích đến của mình. Nếu con phỉ báng Người, thì con đánh mất nó và vị trí của con bị phá hủy. Nếu con bôi bẩn gương mặt mình, thì con tự hủy hoại mình hoàn toàn. Có một số người trải nghiệm sự thất bại. Một số viết bằng lòng trung thực, vậy nhưng vẫn có những người khác nói dối. Tất cả sự giả dối được loại bỏ khỏi trí tuệ con nếu con tiếp tục thuật lại câu chuyện chân thực. Đừng thực hiện những hành động làm mất danh dự của Cha. Những người có một trạng thái như vậy thì sẽ hành xử giống như vậy bất kể họ đi đến đâu. Họ nhận ra rằng họ không thể tiến bộ; vì vậy, họ được trao cho lời khuyên: Hãy ở nhà cùng với gia đình con và làm phục vụ khi con đã hấp thu kiến thức này. Con sẽ không tích lũy tội lỗi trong khi ở nhà. Ở đây, con đem lại sự sỉ nhục khi con hành xử theo cách thông thường. Tốt hơn là sống như một đóa hoa sen ở nhà cùng với gia đình con. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Để loại bỏ sự giả dối trong con, hãy liên tục lắng nghe câu chuyện đích thực về việc trở thành Narayan và truyền cảm hứng cho người khác làm tương tự. Đừng hành động theo cách mà sẽ khiến Cha mất danh dự.
2. Hãy ngọt ngào trong sự tương giao của các con với nhau. Đừng bao giờ giống như nước muối. Hãy hấp thu những phẩm chất tốt đẹp và sau đó làm phục vụ.
Chúc phúc: Mong con may mắn diễm phúc muôn triệu lần và liên tục tiến bộ bằng sự dưỡng nuôi của những lời chúc trong cuộc đời Brahmin của con.
Vào thời kỳ chuyển giao, những Brahmin tiến bộ bằng những lời chúc đặc biệt ngập tràn hạnh phúc. Nền tảng của sự dưỡng nuôi trong cuộc đời Brahmin là những lời chúc. Trong hình dạng người Cha, các con nhận được những lời chúc ở mọi khoảnh khắc. Trong hình dạng người Thầy, những lời “Làm tốt lắm! Làm tốt lắm!” khiến con có thể thi đỗ với bằng danh dự. Trong hình dạng Satguru, những lời chúc phúc cho mỗi hành động cao quý hướng thượng mà con làm dễ dàng trao cho con trải nghiệm về một cuộc đời đầy niềm vui. Đây là cách mà các con được may mắn diễm phúc muôn triệu lần vì trở thành con của Thượng Đế, Đấng ban tặng Vận may. Con đã đạt được một quyền đối với toàn bộ vận may.
Khẩu hiệu: Những ai nhận được những lời chúc phúc của mọi người bởi làm phục vụ đích thực là thực sự may mắn diễm phúc.
*** Om Shanti ***