Trọng tâm: Con ngọt ngào, con phải loại bỏ yoga của trí tuệ mình khỏi thế giới ô trọc này và trở thành một ẩn sĩ vô hạn. Trở thành một ẩn sĩ nghĩa là trở thành một yogi hoàn toàn thanh khiết và vững vàng.
Câu hỏi: Khi con có trạng thái nào thì những cơn bão của Maya sẽ kết thúc?
Trả lời: Khi yoga của trí tuệ con được phá vỡ khỏi ý thức “của tôi”, nghĩa là “chồng của tôi”, “con của tôi”, v.v… Khi đó trí tuệ con sẽ vững vàng trong: “Của tôi là một Shiv Baba và không ai khác”. Khi yoga của trí tuệ con hoàn toàn được kết nối với một mình Cha, thì những cơn bão của Maya sẽ kết thúc.
Bài hát: Ai đã đến cánh cửa tâm trí con vào những giờ sáng sớm?
Om shanti. Thượng Đế nói. Các con đã hiểu được rằng Cha của những linh hồn là Đấng Duy Nhất được gọi là Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao. Đích thân Cha giải thích: Ta không có một hình hài thể lý to lớn. Cũng giống như được nói về một linh hồn rằng, đó là một ngôi sao cư ngụ ở trung tâm vầng trán, thì tương tự, Ta là Linh hồn Tối cao. Lời ngợi ca về Người là vĩ đại hơn. Người là Đại dương Kiến thức, nhưng Người không to lớn như hình tượng đó. Nếu Người mà lớn như vậy, thì Người sẽ không thể đưa bản thân mình vào trong cơ thể này. Chính khi họ thờ phụng một Shiva lingam mà họ làm ra nó thành hình dạng to lớn. Họ nói rằng Người có hình dạng giống ngón tay cái. Một linh hồn nghĩa là một linh hồn. Chỉ là Người được gọi là Linh hồn Tối cao và Người cư ngụ trong vùng tối thượng.
Con biết rằng, vào lúc này, nó là thế giới của ma quỷ, cộng đồng ma quỷ. Trong thời kỳ vàng, từng có vương quốc của thánh thần ở Bharat. Bây giờ nó là vương quốc ma quỷ. Hãy nhìn những gì họ ăn! Ăn thịt và uống rượu, v.v… là ăn thức ăn ô trọc. Người ta thậm chí không hiểu được điều này. Trong một trường học cũng vậy, một số có những suy nghĩ rất tốt đẹp, một số có những suy nghĩ bán thanh khiết và số khác có những suy nghĩ ô trọc. Những người không thể giải thích cho người khác thì được gọi là buddhus. Trong số các Brahma Kumar và Kumari, tuần tự có nhiều tượng binh, kỵ binh và bộ binh không thể giải thích thật tốt. Bởi vì không có đầy đủ kiến thức, họ tiếp tục làm phản phục vụ. Một người có kiến thức đến mức nào, thì họ sẽ có thể giải thích tương ứng đến mức ấy; nó là theo thứ bậc. Đôi khi, họ vẫn phạm sai lầm.
Các con nên có niềm hân hoan say sưa rằng con đang trở thành thánh thần. Đích thân Cha nói: Ta đi vào thế giới của những người ô trọc. Trong thời kỳ vàng, ông này từng là Narayan và bây giờ Ta đã đi vào cơ thể ông ấy một lần nữa để biến ông ấy thành Narayan từ một người đàn ông bình thường. Ông ấy từng là linh hồn xứng đáng được tôn thờ số một và sau đó, ông ấy đã trở thành người đi thờ cúng số một. Ông này có một phần vai toàn diện đa năng. Đây là cơ thể ấn định của Ta; nó không thể thay đổi. Không phải rằng đôi khi Ta sẽ trao một cơ hội cho một ai đó khác. Vở kịch này là tiền định. Không thể có bất kỳ thay đổi nào trong này.
Baba nói: Ta đi vào thế giới của những người ô trọc, nhưng nếu con nói với ai đó rằng họ là ô trọc, thì họ sẽ khó chịu. Tuy nhiên, khi Thượng Đế nói rằng tất cả đều là một phần của cộng đồng ma quỷ, thì điều này phải được chấp nhận. “Thượng Đế” nghĩa là Thượng Đế vô hình, chứ không phải Brahma, Vishnu, Shankar hay Krishna. Người nói: Ta, Linh hồn Tối cao, là giống như các con. Thượng Đế nói: Ta đã đến để dạy cho các con Raja Yoga. Có rất nhiều lời ngợi ca về yoga. Nhiều nơi tu học yoga đã mở ra. Họ dạy hatha yoga ở đó. Tuy nhiên, bằng sức mạnh yoga, các con biến cả thế giới thành thiên đường; các con chuyển hóa thế giới. Toàn bộ thế giới sẽ không ở trong yoga. Có rất nhiều lời ngợi ca về yoga mà thông qua đó, Bharat đặc biệt trở thành thiên đường. Tuy nhiên, không ai biết là ai đã biến nó thành thiên đường. Nhất định đã phải có ai đó tạo ra thiên đường. Cha nói: Duy nhất Ta đến và dạy cho các con những hành động mà với chúng, các con trở thành thánh thần. Điều này rất dễ dàng.
Những người kia có nhiều ngọn lửa hiến sinh. Các con có bất kỳ ngọn lửa hiến sinh nào, v.v… ở đây không? Chỉ vì hương thơm của chúng mà các con mới đốt nhang. Nếu không, chẳng có nghi lễ gì ở đây cả. Cha trao cho các con lời giới thiệu về chính Người: Ta cũng là một linh hồn giống như các con, nhưng Ta không tái sinh. Ta nhận kiếp sinh, nhưng Ta không chết. Người ta tổ chức sinh nhật của Ta. Ta tiếp tục đi vào và rời khỏi cơ thể này để dạy cho các con, vì vậy, đây không được gọi là chết. Ta đến để biến các con thành thánh thần. Sau đó, nó tùy thuộc vào ai đến và học. Những người đã học trong chu kỳ trước sẽ đến và học trở lại. Các con là cùng những người con dấu yêu đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, những người đã bị chia cách khỏi Ta cách đây một thời gian dài. Những người khác không nhận 84 kiếp. Chúng ta là những người đi quanh chu kỳ của trọn vẹn 84 kiếp. Người ta rất chán ngán nếu họ phải nhận nhiều kiếp. Họ nói với con rằng họ không muốn đi vào chu kỳ 84 kiếp. Tuy nhiên, chúng ta rất mạnh mẽ và dũng cảm đến mức chúng ta trở nên thậm chí còn hạnh phúc hơn nữa. Bằng cách nhớ chu kỳ 84 kiếp này, chúng ta trở thành những người cai trị địa cầu. Họ đã thể hiện chu kỳ trong lá cờ của mình, nhưng sau đó họ đã biến nó thành một bánh xe quay. Huy hiệu của các con là đúng so với điều đó. Trên đỉnh là Shiv Baba, bên dưới đó là Trimurti; chu kỳ cũng chính xác trong đó. Lá cờ Shiva của các con là hoàn toàn chính xác.
Nó đã được giải thích cho các con rằng có hai kiểu từ bỏ. Một là sự từ bỏ vì con đường cô lập, nơi họ phải đi vào rừng sâu. Đó là sự từ bỏ một nửa. Của các con là sự từ bỏ trọn vẹn hoàn toàn. Về điều gì? Con từ bỏ toàn bộ thế giới ma quỷ. “Chồng của tôi, con của tôi, guru của tôi”; con phá vỡ yoga của trí tuệ mình khỏi tất cả các ý thức “của tôi” đó. “Của tôi là một Shiv Baba và không ai khác”. Chừng nào con chưa làm cho trạng thái của mình trở nên giống như vậy, thì những cơn bão sẽ tiếp tục đến và con sẽ tiếp tục dao động. Cha truyền cảm hứng cho các con từ bỏ toàn bộ thế giới ma quỷ, bởi vì tất cả sẽ bị thiêu hủy. Những người kia không nói rằng mọi thứ sẽ bị thiêu đốt. Con sống với họ hàng người thân của mình, nhưng trong khi nhìn tất cả họ, trí tuệ con được kết nối bên trên kia. “Không có gì thuộc về tôi. Vậy thì tôi sẽ tham đắm trong sắc dục hoặc tức giận với ai đây?” Đây là một thủ thuật rất hay, nhưng chỉ khi nó đọng lại trong trí tuệ con!
Đây được gọi là Raja Yoga. Con có yoga và đạt được vương quốc của mình. Của họ là hatha yoga. Đây là những ý điểm sâu sắc. Có nhiều yogi trên thế giới, nhưng Baba nói: Không một người nào có yoga với Ta. Thay vì có yoga với Ta, họ có yoga với nơi cư ngụ của Ta, vùng nguyên tố ánh sáng. Cũng giống như người dân Bharat đã xem nơi cư ngụ Hindustan của họ là đạo của họ, thì theo cùng cách, họ cũng tự xem mình là những đứa con của ánh sáng. Tuy nhiên, thực tế họ thậm chí không xem mình là con, bởi vì nếu họ mà là con, thì sẽ phải có một thừa kế. Họ nói rằng họ sẽ tan biến vào trong nguyên tố. Baba đã trải nghiệm tất cả những điều đó. Ông ấy đã trải nghiệm tất cả những điều đó với nhiều ẩn sĩ và guru. Họ cũng miêu tả Arjuna cũng có nhiều guru như vậy. Tất cả các con là những Arjuna.
Vào lúc này, có vương quốc của Ravan trên toàn khắp thế giới. Toàn bộ thế giới là Lanka. Không chỉ hòn đảo Ceylon mới là Lanka. Đó là Lanka hữu hạn, trong khi thế cả thế giới là Lanka vô hạn. Bây giờ có vương quốc của Ravan trên toàn khắp thế giới. Đã không có quá nhiều người trong vương quốc của Rama. Khi nó là vương quốc của Rama, thì vương quốc của Ravan không tồn tại. Nó đi đâu? Nó đi xuống dưới. Sau đó, khi vương quốc của Ravan đến, thì vương quốc của Rama đi xuống dưới. Điều này nằm trong vở kịch. Khi chu kỳ xoay chuyển, thời kỳ vàng xuất hiện lên trên. Thời kỳ đồng và thời kỳ sắt đi xuống, còn thời kỳ vàng và thời kỳ bạc đi lên bên trên từ bên dưới. Nó chỉ là chuyện về chu kỳ. Mặc dù họ đã viết giống như vậy, không phải rằng nó chìm xuống bên dưới biển cả hoặc nó xuất hiện từ biển cả. Cha nói: Đây là những điều rất sâu sắc phải được thấu hiểu.
Sự thanh khiết là trên hết và sau đó cũng phải có yoga rất mạnh mẽ. Đây được gọi là sự từ bỏ hoàn toàn. Hãy loại bỏ yoga của trí tuệ con khỏi thế giới này. Trong các con cũng vậy, chỉ một số các con hiểu được những điều này. Nếu tất cả các con mà hiểu được, thì các con sẽ trở thành những dòng sông Hằng kiến thức, những dòng sông nhỏ và các kênh đào. Nếu con thậm chí trở thành một cái ao và giải thích cho những người ở nhà, thì sẽ được hiểu rằng, con đã thấu hiểu điều gì đó! Tuy nhiên, một số các con thậm chí không thể giải thích ở nhà. Cha nói: Bất kể con có thể nghèo bao nhiêu đi nữa, con cũng có thể mở một nơi học kinh Gita nhỏ ở nhà, nếu con chỉ có một căn phòng nơi con ăn và ngủ. Một khi con làm xong điều con cần làm, thì hãy dọn dẹp mọi thứ đi và sắp đặt lại nơi chốn cho lớp học. Con có thể mở một bệnh viện lớn trên ba thước vuông đất.
Hãy để những người giàu sang một bên; Cha là Đấng Chúa tể của người Nghèo. Những người giàu nói rằng đây là thiên đường đối với họ. Baba nói: Được rồi, hãy cứ hạnh phúc trong thiên đường của mình! Tại sao Ta lại phải trao cho con bất cứ thứ gì? Quyên tặng luôn luôn được trao cho người nghèo. Nếu những người quan trọng mà phải ngồi trên sàn, họ sẽ bị xúc phạm. Vì vậy, Baba nói: Con có thể sống trong các cung điện của mình. Những người nghèo mà có thể học giỏi thì có thể đến với Ta. Nếu con không thể truyền lại kiến thức này cho người khác, thì con thậm chí không phải là một cái ao. Các con phải trở thành những dòng sông lớn. Con phải đi theo Mama và Baba. Tuy nhiên, nếu con không thể thuật lại bất cứ điều gì ở nhà, thì con thậm chí không giống được một vốc nước.
Bản thân Baba vui thích trước những dòng sông Hằng kiến thức. Một số lắng nghe Baba trực tiếp và trở nên rất hạnh phúc, nhưng ngay khi họ đứng dậy từ đây và đi xuống cầu thang, thì niềm hân hoan say sưa của họ cũng giảm xuống. Rồi sau đó, ngay khi họ về đến nhà, họ bắt đầu buôn chuyện tán gẫu trở lại. Baba có thể hiểu mọi điều từ hành vi của họ. Một số đến để gặp Baba và nói về chồng con mình. Chồng “của con” đã đến từ đâu? Con đến đây để đi đến thiên đường và con vẫn bị mắc kẹt trong ý thức “của tôi” này! Được rồi, liều lượng chừng này là đủ. Con chỉ nên được trao với mức con có thể tiêu hóa được. Baba đã giải thích cho các con một cách tóm tắt. Con đang thiết lập thiên đường bằng yoga, nhưng con cần kiến thức cho quyền trị vì; có hai môn học. Baba cũng nỗ lực để ở trong yoga và đây là lý do người nói: Đừng nhớ và đừng quên! Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy hoàn toàn từ bỏ thế giới cũ này. Hãy đạt được hạng nhất trong các môn học thanh khiết và yoga.
2. Hãy trở thành những dòng sông Hằng kiến thức và phục vụ những người ô trọc để làm cho họ thanh khiết. Hãy đi theo Mama và Baba và trở thành những dòng sông lớn.
Chúc phúc: Mong con tràn đầy tính tâm linh trong cuộc đời Brahmin và có được nhiều vinh quang hơn với ít chi phí hơn.
Khẩu hiệu đặc biệt của cuộc đời Brahmin tâm linh này là “Nhiều vinh quang hơn với ít chi phí hơn”. Hãy chi tiêu ít hơn, nhưng hãy có thành tựu thật đẹp đẽ, nghĩa là, hãy để kết quả là tốt nhất trong tất cả. Con sẽ nói rằng cuộc đời mình tràn đầy tính tâm linh khi con tiêu tốn ít hơn thông qua lời nói và hành động của mình. Làm nhiều công việc hơn trong ít thời gian hơn, hãy để có sự sáng tỏ nhiều hơn bằng ít lời lẽ hơn, hãy có suy nghĩ ít nhưng mạnh mẽ. Đây được biết đến như là vinh quang nhiều hơn với chi phí ít hơn. Kho báu của những người sử dụng rất ít Bhandara của mình thì liên tục tuôn trào.
Khẩu hiệu: Khi con có tình yêu đích thực dành cho Cha và phục vụ, con tự động nhận được tình yêu thương từ gia đình.
*** Om Shanti ***
Những lời dạy vô giá của Mateshwariji.
Rất nhiều bằng chứng rằng Thượng Đế không hiện diện khắp mọi nơi.
Những lời dạy của Thượng Đế được viết trong kinh Gita, viên ngọc của tất cả kinh sách: Các con, nơi nào có chiến thắng, thì có Ta ở đó”. Đây là những lời dạy cao quý hướng thượng của Linh hồn Tối cao. Ta ở trong dãy Himalaya, và Ta ở trong con rắn được tả như là Kali. Trong những ngọn núi, thì núi Kailash được xem là cao nhất trong tất cả, và trong số những con rắn, thì con rắn Kali được xem là lớn nhất. Điều này chứng tỏ rằng, nếu trong tất cả các con rắn, Thượng Đế chỉ ở trong những con rắn đen, thì người không cư ngụ trong tất cả những con rắn khác. Nếu Thượng Đế là ngọn núi cao nhất trong tất cả, thì điều đó có nghĩa Người không ở trong những ngọn núi thấp hơn. Rồi, được nói rằng: Nơi nào có chiến thắng, thì Ta ra đời: Điều này có nghĩa, “Ta không ở đó khi có thất bại”. Tất cả những điều này chứng tỏ rằng Thượng Đế không hiện diện khắp mọi nơi. Một mặt, họ nói điều này, và rồi mặt khác, họ nói rằng Thượng Đế hóa thân trong nhiều hình dạng, cũng giống như họ đã tả 24 hóa thân của Thượng Đế. Họ nói cá và cá sấu, v.v… tất cả đều là hình dạng của Thượng Đế. Tất cả những điều đó là kiến thức sai. Đây là cách mà họ đã hiểu rằng Thượng Đế hiện diện khắp mọi nơi, trong khi chính Maya vào lúc này của thời kỳ sắt mới hiện diện khắp mọi nơi. Vì vậy, làm sao Thượng Đế có thể hiện diện khắp mọi nơi được? Trong kinh Gita cũng nói: Ta không hiện diện trong Maya. Điều này chứng tỏ rằng Thượng Đế không hiện diện khắp mọi nơi.
Thế giới vô hình nghĩa là nơi cư ngụ của những linh hồn.
Chúng ta biết rằng khi chúng ta nói về thế giới vô hình, “vô hình” không có nghĩa là nó không có bất kỳ hình dạng hay dạng thức nào. Khi chúng ta nói về thế giới vô hình, điều đó có nghĩa rằng nhất định có một thế giới, nhưng nó không có một hình dạng hay dạng thức giống như cách của thế giới vật chất. Tương tự, Thượng Đế là vô hình và Người nhất định có một hình dạng tinh tế (chấm điểm ánh sáng). Vậy thì, vùng đất của những linh hồn chúng ta và của Thượng Đế là thế giới vô hình. Khi chúng ta nói, “thế giới”, có nghĩa rằng có thế giới đó và chúng ta cư ngụ ở đó, đây là lý do nó được gọi là một thế giới. Người dân trên thế giới nghĩ rằng hình dạng của Thượng Đế là hình dạng nguyên tố ánh sáng vĩnh cửu. Đó là nơi cư ngụ của Thượng Đế, được gọi là ngôi nhà nghỉ hưu. Chúng ta không thể gọi ngôi nhà của Thượng Đế là Thượng Đế. Thế giới kia là thế giới tinh tế, nơi Brahma, Vishnu và Shankar cư ngụ trong hình thể thiên thần của mình, và đây là thế giới vật chất được chia thành hai. Một là thế giới thiên đường không thói tật nơi chỉ có hạnh phúc, thanh khiết và bình an suốt nửa chu kỳ. Hai là thế giới thói tật thời kỳ sắt đau khổ và bất an. Tại sao đây lại được gọi là hai thế giới? Bởi vì người ta nói rằng cả thiên đường và địa ngục được tạo ra bởi Thượng Đế. Những lời dạy của Thượng Đế về điều này là: Các con, Ta đã không tạo ra thế giới khổ đau. Thế giới mà Ta tạo ra là thế giới hạnh phúc. Đây bây giờ là thế giới khổ đau và bất an. Bởi vì người ta đã quên mất chính mình và chính Ta, Linh hồn Tối cao, nên họ đang chịu thống khổ vì các tài khoản nghiệp của mình. Không phải rằng khi có thế giới hạnh phúc và từ thiện, thì sẽ không có một thế giới. Đúng vậy, nhất định, khi chúng ta nói rằng đó là nơi cư ngụ của thánh thần, thì có mọi kiểu hoạt động ở đó, nhưng nhất định không có việc tạo ra thói tật ở đó. Bởi vì điều đó, mà không có các trói buộc nghiệp. Thế giới đó được gọi là thế giới thiên đường không có bất kỳ trói buộc nghiệp nào. Một là thế giới vô hình, hai là thế giới tinh tế và ba là thế giới vật chất. Achcha.