Trọng tâm: Các con ngọt ngào, các con không nên tranh luận quá nhiều với bất kỳ ai. Hãy chỉ trao lời giới thiệu về Cha cho mọi người.
Câu hỏi: Cha vô hạn có những người con kế cũng như những người con ruột. Những ai là con ruột?
Trả lời: Những người đi theo shrimat của Baba, những người cột một sợi dây rakhi của sự thanh khiết đích thực, những người có niềm tin rằng họ chắc chắn sẽ nhận thừa kế vô hạn; những người con với niềm tin như thế trong trí tuệ mình là những người con ruột. Những người con kế là những người đi theo những chỉ dẫn của riêng tâm trí mình; đôi khi họ có niềm tin, đôi khi lại nghi ngờ. Họ thậm chí phá vỡ lời hứa mà họ đã hứa. Bổn phận của những người con xứng đáng là lắng nghe và đi theo tất cả những chỉ dẫn của Cha. Chỉ dẫn đầu tiên Cha trao là: Các con ngọt ngào, bây giờ hãy cột một sợi dây rakhi của sự thanh khiết đích thực và kết thúc đi mọi thái độ ô trọc.
Bài hát: Hãy thức tỉnh, hỡi những cô dâu, hãy thức tỉnh! Thời kỳ mới sắp đến rồi.
Om shanti. Các con đã hiểu được ý nghĩa của bài hát. Thế giới mới là thời kỳ mới, và thế giới cũ là thời kỳ cũ. Thế giới mới theo sau thế giới cũ. Thế giới mới được tạo ra bởi chỉ duy nhất Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao. Vì vậy, cho dù con nói ‘Ishwar’ hay ‘Prabhu’, thì con nhất định phải gọi Người bằng tên của Người. Nếu con chỉ nói Prabhu, thì con có yoga với ai đây? Con nhớ đến ai? Con người nói rằng Người không có một tên gọi, hình dạng, nơi ở hoặc thời gian. Ồ! Những tên của Người ‘Shiva’ thì nổi tiếng ở Bharat. Đấng mà lễ Shiv Ratri được tổ chức cho Người, là đấng được gọi là Cha. Chỉ khi con có lời giới thiệu về Cha thì trí tuệ con mới có thể có yoga với Người. Là vô ích khi tranh luận quá nhiều với bất kỳ ai. Trước hết, các con phải trao lời giới thiệu về Cha vô hạn cho tất cả mọi người. Người tạo ra thế giới loài người nào, bằng cách nào và khi nào? Từ đầu thời kỳ vàng cho đến cuối thời kỳ sắt, các con tiếp tục gặp những người cha thể lý, nhưng luôn luôn Người Cha từ nơi vượt thoát là người được nhớ đến. Người là Người Cha cư ngụ ở vùng tối thượng. Đừng nghĩ rằng thiên đường là vùng tối thượng. Thời kỳ vàng là một nơi chốn ở đây. Vùng tối thượng là nơi Cha Tối cao, Linh hồn Tối cao, và chúng ta những linh hồn cư ngụ.
Vì Cha của tất cả linh hồn là Đấng sáng tạo thời kỳ vàng, thì tại sao con cái của Người lại không có vương quốc thiên đường chứ? Đúng vậy, chúng ta nhất định đã nhận được quyền trị vì thời kỳ vàng vào lúc nào đó. Đã từng có một thế giới mới và một thời kỳ mới, nhưng bây giờ nó là thế giới cũ và thời kỳ cũ. Cha đã tạo ra thiên đường; bây giờ nó đã trở thành địa ngục. Ai đã tạo ra địa ngục và nó đã được tạo ra khi nào? Maya, Ravan, đã tạo ra địa ngục. Rất dễ để trao tri thức này cho những cư dân Bharat, bởi vì chính những cư dân Bharat đốt các hình nộm của Ravan. Tuy nhiên, họ không hiểu ý nghĩa của điều đó. Tất cả các tín đồ đều nhớ Thượng Đế, nhưng, bởi vì không biết Người, mà họ nói Người hiện diện khắp mọi nơi. Họ nói rằng Người vượt thoát tên gọi và hình dạng; họ nói rằng Người là bất tận, rằng con không thể đạt đến tận cùng của Người. Đây là lý do vì sao tất cả con người đã mất hi vọng và trở nên trì trệ. Họ phải trở nên trì trệ. Chỉ khi đó mới có thể có thời gian để Baba đến và tạo ra thiên đường.
Cha nói: Bây giờ Ta đã đến trở lại. Các tín đồ nhất định nhận được phần thưởng của họ từ Thượng Đế. Chính ở đây mà Thượng Đế phải đến để trao phần thưởng, bởi vì tất cả đều ô trọc. Không ai ô trọc có thể đi đến đó, đó là lý do Ta phải đến. Người ta cũng mời gọi Ta. Các tín đồ cần Thượng Đế. Bây giờ, họ sẽ nhận gì từ Thượng Đế? Giải thoát và giải thoát trong cuộc sống. Người sẽ không trao giải thoát trong cuộc sống cho tất cả mọi người. Chính những người nỗ lực là những người sẽ nhận được nó. Liệu tất cả hàng tỷ linh hồn có sẽ nhận được thừa kế không? Khi người ta đến với các con, hãy nói với họ: Cha là Đấng sáng tạo thiên đường. Chúng ta có kinh nghiệm. Chúng ta không tìm kiếm Thượng Đế vào lúc này. Người đến vào đúng thời điểm của Người. Chúng ta từng tìm kiếm rất vất vả trước đây nhưng đã không thể tìm thấy Người. Chúng ta đã đi trên những cuộc hành hương, chúng ta đã khổ hạnh rất nhiều và tụng niệm và tìm kiếm rất nhiều, nhưng chúng ta đã không tìm thấy Người. Người phải đến vào đúng thời điểm của Người từ vùng tối thượng.
Các vị thần của đạo lý sống vĩnh hằng nguyên thủy phải nhận 84 kiếp. Năm dòng tộc là nổi tiếng. Bây giờ có dòng tộc tiện dân và dòng tộc Brahmin. Các con phải giải thích các dòng tộc khác nhau. Các đẳng cấp được thể hiện trong bức tranh hình tượng đa dạng, nhưng người ta không biết về dòng tộc Brahmin. Vì vậy, lời giới thiệu đầu tiên các con nên trao chính là, Cha là Đấng sáng tạo thiên đường và rằng các con là những Brahma Kumar và Kumari. Chỉ khi Cha đến và tạo ra những Brahmin thì sau đó các con mới có thể trở thành thánh thần. Có cái tên Prajapita (Người Cha Nhân Loại) Brahma. Những Brahmin được tạo ra thông qua miệng của Brahma. Cha của Brahma là Shiv Baba, vì vậy các con là gia đình của Thượng Đế. Cũng giống như có các gia đình Kirpalani và Vaswani, thì theo cùng cách, của các con là gia đình của Thượng Đế; các con là con cái của người. Những Brahmin đích thực là những người đã hứa một lời hứa thanh khiết. Tất cả các con là con cái của Người, nhưng có một số người trong các con là con ruột và số khác là con kế. Những người con ruột cột một sợi rakhi thanh khiết. Cũng có lễ Rakhi. Tất cả những điều này thuộc về thời kỳ chuyển giao. Lễ Dashera (thiêu đốt Ravan) cũng là một lễ hội của thời kỳ chuyển giao. Diwali đến ngay lập tức sau sự hủy diệt; ánh sáng của mọi người được thắp lên. Trong thời kỳ sắt, ánh sáng của mọi người đã bị tắt.
Cha cũng được gọi là Đấng Chủ nhân của Khu vườn và Đấng chèo thuyền. Brahma, Vishnu hay Shankar không thể được gọi là Đấng chủ nhân của Khu vườn hay Đấng chèo thuyền. Cha đi vào khu vườn của Người để nhìn ngắm những đứa con của Người. Một số trong đó là hoa hồng, một số là hoa nhài và một số là hoa loa kèn. Mỗi một người đều có hương thơm tri thức. Tất cả các con giờ đây đang trở thành những bông hoa từ những cái gai; đây là một khu rừng gai. Có rất nhiều đánh nhau và cãi cọ bởi vì tất cả đều là vô thần, những kẻ mồ côi. Họ không có Đấng chúa tể và Đấng chủ nhân, Đấng có thể trao cho họ những chỉ dẫn và biến họ thành những người thuộc về Đấng chúa tể và Đấng chủ nhân. Không ai biết Đấng chúa tể và Đấng chủ nhân. Vì vậy, Đấng chúa tể và Đấng chủ nhân nhất định phải đến. Vì vậy, Cha đến và biến các con thành những người thuộc về Đấng chúa tể và Đấng chủ nhân.
Con người mong ước có một lối sống, một vương quốc, nhưng cũng phải có sự thanh khiết. Đã từng có một lối sống trong thời kỳ vàng, nhưng nó bây giờ là mảnh đất khổ đau. Bây giờ các con đã được chuyển tiếp đến dòng tộc Brahmin. Sau đó các con sẽ đi vào dòng tộc thánh thần và không đi vào thế giới ô trọc này. Mảnh đất Bharat là cao quý nhất. Nếu kinh Gita đã không bị làm sai, thì còn ai hỏi về Bharat nữa? Họ đi đến các ngôi đền thờ Shiva. Chúng là những ngôi đền cho Cha vô hạn bởi vì Cha là Đấng duy nhất ban tặng sự cứu rỗi cho tất cả. Người đến và biến những kẻ mồ côi thuộc về Đấng chúa tể và Đấng chủ nhân. Không ai ngoài Cha có thể giải thích những điều này. Tất cả những người khác là những người dạy tín ngưỡng thờ cúng. Ở đó, không có chuyện về tri thức. Đại dương Tri thức, Đấng ban cứu rỗi, là chỉ duy nhất một. Những con người không thể là những guru ban sự cứu rỗi. Họ gọi những người dạy các kỹ năng đó là “guru”, nhưng những guru đó không thể đem lại sự cứu rỗi cho toàn thế giới. Mặc dù người ta nói rằng họ nhận được bình an từ những thánh nhân v.v…, nó là tạm thời. Các ẩn sĩ nói rằng hạnh phúc của thiên đường giống như những giọt phân của một con quạ. Vì vậy, bất kể bình an nào được nhận từ các ẩn sĩ thì cũng giống như những giọt phân của một con quạ. Họ không thể trao sự giải thoát.
Đấng ban tặng Giải thoát và Giải thoát trong Cuộc sống là chỉ duy nhất một mình Cha. Tất cả mọi người có rất nhiều tình yêu dành cho Shri Krishna, nhưng họ không biết cậu ấy một cách trọn vẹn. Cha nói: Trong thời kỳ vàng, từng có mảnh đất của Krishna và bây giờ nó là mảnh đất của Kans (Quỷ dữ). Bây giờ Cha đến và một lần nữa tạo ra mảnh đất của Krishna. Sau đó, sau nửa chu kỳ, nó trở thành vương quốc của Ravan, địa ngục. Suốt nửa chu kỳ, có hạnh phúc và suốt nửa chu kỳ có khổ đau. Thời gian hạnh phúc là nhiều hơn, nhưng vở kịch về hạnh phúc và đau khổ tiếp diễn. Nó được gọi là chu kỳ thế giới hay vở kịch về chiến thắng và thất bại. Các ẩn sĩ nghĩ rằng họ có thể đạt được giải thoát vĩnh cửu, nhưng không ai có thể đạt được điều đó. Không ai hiểu ý nghĩa của việc này. Không ai ngoài Cha có thể ban giải thoát hoặc giải thoát trong cuộc sống.
Giờ đây các con đang thiết lập vương quốc của chính mình. Nhìn mà xem! Chẳng có gì ở đây ngoài đau khổ khắp nơi. Giờ đây chúng ta đang tạo ra thiên đường với sự giúp đỡ của Cha, và sau đó chúng ta sẽ trở thành những chủ nhân của thiên đường và cai trị nó. Tất cả những người khác sẽ được gửi đến mảnh đất giải thoát và họ sẽ đến vào đúng thời điểm của họ. Sau đó, khi chúng ta đi xuống, trước tiên họ sẽ có hạnh phúc và sau đó là đau khổ. Trên con đường thờ cúng, họ lần các chuỗi hạt, khổ hạnh và tụng niệm, v.v… Người ta nói rằng các con chỉ nên nhớ Đấng duy nhất, nhưng các con phải lột bỏ ý thức cơ thể cho điều đó. Tuy nhiên, không ai lột bỏ ý thức cơ thể. Cha nói: Bây giờ, tất cả phải trở về. Cha chỉ nói với các con. Trong số các con, có một số là con ruột và một số là con kế. Những người con kế là những người không cột một sợi rakhi thanh khiết. Những người con ruột thì có niềm tin rằng họ nhất định sẽ đạt được thừa kế. Tuy nhiên, có một số thất bại.
Một số thì yếu, một số thì mạnh; tất cả là theo thứ bậc. Những người mạnh là những người cũng đem vợ con mình đến. Một người mạnh sẽ làm cho những người khác trở nên giống như bản thân mình; một con cò và một con thiên nga không thể sống cùng nhau. Đó là một trách nhiệm lớn dành cho Cha; làm cho mọi người trở nên thanh khiết là nhiệm vụ của Cha. Đây là lý do vì sao Cha nói: Cả hai bánh xe nên đi cùng nhau. Nếu vợ và chồng đi cùng nhau, thì mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Hãy đến, cả hai chúng ta hãy cùng cột sợi dây cam kết thanh khiết cùng nhau. Giờ đây chúng ta nhất định sẽ trở nên thanh khiết và nhận thừa kế từ Cha. Nếu các con là con cái của Brahma, thì các con là những anh chị em và không thể có tấn công tội phạm. Luật của Thượng Đế nói rằng họ không thể tham đắm trong thói tật. Bây giờ, Cha nói: Thái độ uống và trao độc dược nên được phá vỡ. Chúng ta sẽ trao cho nhau mật ngọt tri thức để hấp thu. Chúng ta cũng sẽ đạt được thừa kế thiên đường từ Cha. Bổn phận của những người con xứng đáng là tuân theo cha của mình. Những người không tuân theo ông ấy thì không xứng đáng. Một người cha nhất định sẽ e dè trước khi trao thừa kế cho những đứa con không xứng đáng.
Các con là những Brahmin, những người đang trở thành thánh thần. Vì vậy, các con nên làm cho vợ mình uống mật ngọt tri thức giống như cách mà mũi của một đứa trẻ nhỏ bị bịt lại khi cho nó uống thuốc. Hãy hỏi vợ con: Em có tin rằng chồng em là thượng đế của em và là guru của em không? Trong trường hợp đó, ta nhất định sẽ đem lại cho em sự cứu rỗi. Một người chồng có thể rất nhanh chóng khiến vợ mình trở nên ngang bằng với bản thân mình, nhưng một người vợ không thể khiến chồng mình trở nên ngang bằng với cô ấy nhanh như thế, và đây là lý do vì sao có sự tấn công chống lại những người ngây thơ. Những người con gái phải chịu đựng rất nhiều sự đánh đập. Ngay cả Chính phủ cũng không thể bảo vệ các con. Họ nói: Chúng tôi không thể làm gì cả. Cha nói: Các con, hãy đi theo shrimat và các con sẽ trở thành những chủ nhân của thiên đường. Nếu con trở nên không xứng đáng thì con đánh mất thừa kế. Những người con bên ngoài thì nhận thừa kế hữu hạn từ cha của họ, trong khi những người con xứng đáng ở đây thì nhận thừa kế vô hạn từ Cha vô hạn.
Ở đây, nó là mảnh đất khổ đau. Các con không nên đeo vàng gì ở đây, bởi vì các con là những kẻ ăn mày vào lúc này. Trong kiếp sinh tiếp theo, các con sẽ nhận được những cung điện bằng vàng được nạm bằng châu ngọc. Các con hiểu rằng bây giờ các con đang nhận được thừa kế cho 21 kiếp từ Cha. Trên con đường thờ cúng, Ta chỉ trao cho các con hồi đáp cho niềm tin của các con. Người ta không hiểu linh hồn Krishna ở đâu hoặc linh hồn Guru Nanak ở đâu. Các con hiểu được mọi người đã trở nên hoàn toàn ô trọc bởi nhận kiếp sinh và tái sinh như thế nào. Tất cả điều đó xảy ra trong chu kỳ thế giới; tất cả phải trở nên hoàn toàn ô trọc. Vào lúc cuối, Cha đến và đưa mọi người trở về nhà. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Bây giờ các con phải cột sợi dây cam kết thanh khiết. Hãy cởi bỏ ý thức cơ thể và chuyển hóa thái độ ô trọc.
2. Hãy đi theo shrimat của Cha và trở thành một người con xứng đáng. Các con phải hấp thu mật ngọt tri thức và cũng trao nó cho người khác. Hãy nhận hương thơm tri thức vào và trở thành một đóa hoa ngát hương.
Chúc phúc: Mong con luôn tự do khỏi trở ngại bằng cái khóa kép của sự tưởng nhớ chính xác và phục vụ, và trở nên đề kháng với cảm xúc.
Nếu có bất kể cánh cửa nào để Maya đi vào, thì hãy đặt một cái khóa kép của sự tưởng nhớ và phục vụ lên chúng. Nếu Maya đến ngay khi con đang ở trong sự tưởng nhớ hoặc làm phục vụ, thì nhất định có điều gì đó thiếu hụt trong sự tưởng nhớ và phục vụ của con. Phục vụ đích thực chính là không hề có tính vị kỷ trong đó. Nếu không có phục vụ vị tha, thì cái khóa hẳn phải lỏng lẻo, và sự tưởng nhớ cũng phải mạnh mẽ. Khi con có một cái khóa kép như thế, thì con sẽ trở nên tự do khỏi trở ngại và khi đó con sẽ vượt thoát mọi cảm xúc lãng phí của “Tại sao?” và “Cái gì?” và trở thành một linh hồn đề kháng với cảm xúc.
Khẩu hiệu: Có được sự cân bằng giữa yêu thương và sức mạnh khiến con có thể trải nghiệm thành công.
*** Om Shanti ***
Những lời dạy cao quý hướng thượng vô giá của Mateshwariji
Nhận tri thức thực ra là chuyện của chỉ một giây, nhưng nếu người ta hiểu được nó trong một giây, thì khi đó họ sẽ mất một giây để hiểu được đạo lý sống của chính mình và cũng biết được rằng, thực tế, họ là những linh hồn là hiện thân của bình an và là con cái của Thượng Đế. Để hiểu được điều này là chuyện của chỉ một giây, nhưng để có niềm tin này, thì họ không cần phải tập hatha yoga, niệm chú, hoặc thực hiện tất cả các nỗ lực tâm linh khác mà họ làm. Đơn giản hãy hiểu được hình dạng nguyên thủy của con. Chúng ta đang thực hiện tất cả những nỗ lực này để làm gì? Nó đã được giải thích rằng tất cả nỗ lực mà chúng ta thực hiện là chỉ cho một điều nhỏ bé này. Cũng giống như các con phải tạo ra cuộc đời thực tiễn của mình, thì con cũng phải loại bỏ ý thức cơ thể hoàn toàn. Thực sự, nó nhất định đòi hỏi rất nhiều công việc vất vả để ổn định trong trạng thái ý thức linh hồn và để hấp thu các đức hạnh thánh thiện. Chúng ta luôn cẩn trọng về điều này ở mỗi khoảnh khắc và trong mỗi bước chân. Khi chúng ta cẩn trọng về Maya, thì, bất kể có bao nhiêu tình huống đến trước chúng ta đi nữa, chúng sẽ không thể chống đối chúng ta. Maya chống đối chúng ta khi chúng ta quên mất bản thân mình. Có chừa lề nhỏ này để chúng ta tạo ra cuộc đời thực tiễn của chúng ta, chứ nếu không thì, tri thức là chuyện của chỉ một giây. Achcha.