Hiểu biết triết lý sâu sắc về nghiệp
Avyakt Murli 30 10 2022 (Murli gốc 21 11 1992)
Hôm nay, Người Cha, Đấng trao mọi kho báu, đang xem xét tài khoản tích lũy của tất cả những người con. Tất cả các con đã nhận được kho báu vô hạn và tất cả đều nhận cùng kho báu từ cùng một Đấng. Không chỉ là một kho báu, con đã nhận được nhiều kho báu. Tuy nhiên, tài khoản tích lũy của mỗi người thì khác nhau. Một số tích lũy tất cả mọi kho báu rất giỏi và số khác tích lũy theo khả năng của mình. Bất kể thứ gì được tích lũy đều có thể được nhìn thấy thông qua niềm hân hoan say sưa tâm linh trên gương mặt và trong hành vi của chúng. Con trải nghiệm niềm hân hoan say sưa tâm linh trong việc tích lũy những kho báu ấy.
Dấu hiệu đầu tiên của niềm hân hoan say sưa tâm linh chính là vẻ lấp lánh của việc là hoàng đế thảnh thơi – niềm hân hoan say sưa tâm linh được nhìn thấy trong mọi hành động của con. Ở đâu có niềm hân hoan say sưa tâm linh thì không thể có bất kỳ nỗi lo lắng nào. Niềm hân hoan say sưa và nỗi lo không thể tồn tại đồng thời, cũng giống như ánh sáng và bóng tối thì không thể tồn tại cùng lúc.
Điểm đặc biệt của hoàng đế thảnh thơi là, thay vì liên tục là hiện thân của thắc mắc, hoài nghi, hoàng đế thảnh thơi thì luôn luôn hạnh phúc. Trong mọi hành động, trong mối tương giao với bản thân, với người khác và với tự nhiên, anh ta không bao giờ có bất kỳ câu hỏi trong bất kỳ tình huống nào, thậm chí trong suy nghĩ “Tại sao điều này lại như thế này? Chuyện gì đang diễn ra? Liệu chuyện này cũng xảy ra sao?”. Đối với linh hồn hài lòng, trong mỗi suy nghĩ và trong khi đang làm mọi việc, đang nhìn, đang nghe và đang suy nghĩ, anh ta đều nhận thức “Bất kể điều gì xảy ra với tôi thì đều tốt, và bất kể điều gì xảy ra sẽ luôn luôn tốt”. Thay vì trở nên vô lo, linh hồn là hiện thân của thắc mắc, hoài nghi thì luôn hoang mang lo lắng với các câu hỏi và luôn hỏi “Cái gì?”, “Tại sao?”, “Thế nào?”, và “Như thế này ư?”. Những linh hồn vô lo thay đổi từ xấu thành tốt, và đây là lý do tại sao họ liên tục hài lòng.
Ngày nay, phương pháp khoa học có thể chuyển hóa rác thải, biến thứ xấu thành tốt. Vì vậy, với sức mạnh tĩnh lặng, linh hồn là hiện thân của hài lòng sẽ chuyển hóa tình huống hoặc mối quan hệ tệ hại thành tốt đẹp và hấp thu điều tốt đẹp. Với suy nghĩ hướng thượng – những mong ước tốt lành của mình, chúng sẽ trao cho người khác sức mạnh để thay đổi điều xấu thành tốt và hấp thu điều tốt. Một số người con nghĩ và nói “Dù sao thì khi thứ gì đó xấu, hoặc khi đó là lỗi lầm, lỗi lầm phải được gọi là lỗi lầm. Hoặc là điều sai trái thì phải được biết như là lỗi lầm”. Con chỉ cần biết đó là điều sai trái. Hiểu được sự khác nhau giữa đúng và sai là chuyện khác, nhưng trí tuệ của người có kiến thức và hiểu biết điều này sẽ không bao giờ hấp thu điều xấu về bất kỳ linh hồn nào. Vì vậy, hiểu điều gì đó là một chuyện; hiểu ra thì là đúng, nhưng con không được hấp thu hoặc chừa chỗ – trong trái tim, trong trí tuệ, trong thái độ và trong lời nói của con – cho điều xấu về người khác. Vì vậy, có sự khác nhau giữa hiểu biết và hấp thu.
Để biện minh cho chính mình, con nói “Đâu có sai khi nói về điều sai”. Tuy nhiên, nhiệm vụ của những người con có hiểu biết là gì? Nếu những ai hiểu biết kiến thức hiểu rằng điều gì đó là xấu, hiểu rằng đó là điều tệ hại, liệu chúng có tích lũy cho bản thân mình không? Liệu chúng có giữ nó cẩn thận bên mình không? Chúng sẽ cho qua đi những điều xấu, phải không? Tích lũy điều xấu có phải là hiểu biết không? Đây có phải là hiểu biết không? Hãy nghĩ mà xem, nếu con hấp thu điều xấu hay hành vi xấu của ai đó, thì trí tuệ, thái độ và lời nói của con có luôn được xem là hoàn toàn trong sạch và thanh khiết không?
Nếu vẫn còn một chút khuyết điểm, nếu vẫn còn tì vết hay rác rưởi, người có khuyết điểm như thế không thể được gọi là hoàn hảo. Linh hồn như thế không thể là hiện thân của hạnh phúc. Nếu điều không tốt về ai đó đọng lại trong tim con, trái tim của con không thể liên tục hạnh phúc. Những thứ đã được hấp thu vào trái tim chắc chắn sẽ được tuôn ra qua lời nói, cho dù nó được nói trước một người hay là được nói trước nhiều người. Hãy luôn giữ triết lý sâu sắc về nghiệp ở trước mặt con. Nếu con nói về khiếm khuyết của ai đó hay lỗi lầm của ai đó từ trái tim con, thì cuộc nói chuyện lãng phí như thế sẽ vọng lại.
Âm thanh của con sẽ vọng lại lớn hơn. Con đã từng tạo ra âm thanh trong chân không chưa? (Nó vọng lại con). Hôm nay con có một tâm ấn, thứ mà con gọi đó là thói quen, nói về người khác một cách tệ hại hoặc rêu rao lỗi lầm của ai đó như là một điều sai trái; hôm nay, khi con phỉ báng ai đó, con nói trong khi xem bản thân con là rất hiểu biết, con xem bản thân con vượt thoát khỏi những lỗi lầm. Tuy nhiên, triết lý về nghiệp là một quy luật khắc nghiệt, nếu con phỉ báng ai đó hôm nay, thì người khác sẽ phỉ báng con gấp bội vào ngày mai, bởi vì những điều sai trái được lan truyền với tốc độ rất nhanh. Nó giống như vi trùng của một số bệnh vậy, phát tán một cách nhanh chóng; trong khi vi trùng đang phát tán, chúng chạm đến người bị phỉ báng. Con phỉ báng ai đó một lần, nhưng để chứng minh con sai, người kia sẽ nói chục điều phỉ báng về con. Rồi kết quả là gì? Triết lý về nghiệp là gì? Nó quay trở về đâu? Nếu con có mong ước tốt lành để làm cho linh hồn ấy trở nên đúng đắn, con có thể nói với mong ước tốt lành về bất kỳ điều gì sai trái ở đúng chỗ. Rao truyền điều không tốt là sai. Một số con nói “Con đâu có nói với ai, nhưng những người khác nói về nó, con chỉ đồng ý thôi, chứ con không thật sự nói về nó”. Trong kinh sách của con về con đường thờ cúng cũng có nói rằng có thể con không làm điều gì xấu, nhưng con thấy nó diễn ra, nếu con đồng tình với nó, đấy cũng là tội lỗi. Tương ứng với triết lý về nghiệp, đồng ý với thứ gì đó nghĩa là cùng chia sẻ tội lỗi.
Vào thời điểm hiện tại, con đã trở nên rất dễ dãi với hiểu biết triết lý về nghiệp. Tuy nhiên, những điều nhỏ nhặt này, những tội lỗi tinh tế trở thành trở ngại trong việc đạt đến trạng thái hướng thượng, hoàn hảo của con. Đâu là dấu hiệu của việc trở nên dễ dãi? Những linh hồn như thế luôn nghĩ và hiểu rằng “Dù sao thì người khác cũng làm nó; ngày nay, dù sao thì những chuyện như thế cũng diễn ra”. Rồi để giảm nhẹ cho bản thân, chúng nói “Con chỉ nói đùa thôi mà, con đâu có cố ý. Con chỉ nói thế thôi”. Vì vậy, phương pháp này trở thành trở ngại tinh tế không cho phép con đạt được kết quả trọn vẹn. Con đã nhận được rất nhiều kiến thức. Việc lắng nghe và nói ra kiến thức về Đấng sáng tạo và sự sáng tạo đã trở nên rất rõ ràng, nhưng hiểu biết triết lý sâu sắc về nghiệp thì không liên tục rõ ràng trong trí tuệ con. Đây là cách mà con đã trở nên dễ dãi.
Một số người con phàn nàn về bản thân trong khi có cuộc trò chuyện từ tim đến tim. Người Cha nói rằng Người có niềm hy vọng hướng thượng ở các con, nhưng các con không trở thành những gì mà Người mong đợi. Đâu là lý do cho điều này? Những hành động lãng phí cực kỳ tinh tế không cho phép trí tuệ và tâm trí của chúng có những trải nghiệm hướng thượng. Con ngồi để có yoga, nhưng con dành nhiều thời gian cho việc đánh vật. Con dành thời gian loại bỏ những điều lãng phí và trở nên mạnh mẽ. Vậy, con nên làm gì? Con càng trở nên hướng thượng, con càng phải chú ý.
Con phải tận hưởng cuộc đời Brahmin này. Tuy nhiên, ý nghĩa của việc tận hưởng thì không phải là con có thể làm bất cứ điều gì con cảm thấy thích và bất chấp. Niềm hạnh phúc tạm thời của lời nói, niềm hạnh phúc từ mối quan hệ, mối liên hệ tạm thời thì khác với trạng thái là hiện thân của hạnh phúc vĩnh hằng. Đừng xem đó là niềm vui. “Con nói bất cứ điều gì con muốn, con làm bất cứ điều gì con muốn, chúng con đang tận hưởng”. Đừng trở thành những người trải nghiệm niềm vui thỏa trong khoảng thời gian tạm thời bằng việc chiều lòng bản thân. Hãy luôn có niềm vui thỏa tâm linh, vĩnh cửu. Đây mới là cuộc đời Brahmin chính xác. Hãy tận hưởng niềm vui, nhưng hãy có hiểu biết triết lý về nghiệp. Chỉ khi đó con mới trải nghiệm được điều con muốn, như cách con muốn. Con có hiểu con phải làm gì không? Hiểu biết triết lý sâu sắc về nghiệp. Rồi Baba sẽ nói cho con biết kết quả kho báu nào sẽ được tích lũy. Achcha.
Gửi đến những linh hồn ở khắp mọi nơi, những người thoát khỏi lo lắng và là hoàng đế thảnh thơi; gửi đến những linh hồn đặc biệt, những người liên tục là hiện thân của hạnh phúc; gửi đến những linh hồn karma yogi, những người luôn sử dụng sức mạnh hướng thượng – sức mạnh chuyển hóa bản thân và chuyển hóa người khác; gửi đến những người luôn có kiến thức về Đấng sáng tạo và tạo vật của Người, cũng như triết lý về nghiệp; gửi đến những linh hồn là hiện thân của kiến thức… nỗi nhớ niềm thương và lời chào namaste từ BapDada.
BapDada nói với các Dadi:
Đâu là điều thiết yếu vào thời điểm hiện tại? Triết lý sâu sắc về nghiệp đã mất hút. Đây là lý do tại sao có sự bất cẩn. Linh hồn là người nỗ lực, nhưng có sự bất cẩn trong nỗ lực của chúng. Đây là lý do tại sao điều này là cần thiết vào lúc này. BapDada nhìn thấy kết quả của mọi người. Chuyện gì xảy ra thì cũng tốt, nhưng bây giờ con phải trở thành người giỏi nhất. Con luôn giữ mình bận rộn, phải không? Con phải giữ mình bận rộn trong một khoảng thời gian dài cho việc gì? Con phải dành nhiều thời gian cho việc gì? Thậm chí nếu trạng thái của các con có thể tách rời và yêu thương, nhưng con vẫn phải dành thời gian cho việc này. Nếu thời gian này được sử dụng cho việc lan truyền sóng rung động mạnh mẽ từ ngọn hải đăng và trạm điện, điều gì sẽ xảy ra? Hãy có bầu không khí của tập thể. Đừng có điều gì khác nữa. Sóng rung động có chạm đến thế giới và yếu tố tự nhiên không? Bây giờ, mọi người đang chờ đợi “Khi nào người sáng tạo, chủ nhân sáng tạo của chúng ta trở nên hoàn thiện, hoàn hảo và cho phép chúng ta chào đón họ?”. Thiên nhiên cũng sẽ chào đón con, phải không? Ngày ấy sẽ đến, khi đó tất cả sẽ chào đón con với tràng hoa của thành công. Khi tiếng kèn của thành công được thổi vang, tiếng kèn hiển lộ cũng sẽ được cất lên. Dù sao thì kèn cũng phải được thổi.
Dadi Chandermani rời đi để đi làm phục vụ
Trở nên đa năng nghĩa là làm công việc phục vụ hướng thượng. Thật tốt khi con tiếp tục đi khắp nơi. Việc đi khắp nơi thì có trong phần vai của các con. Người Cha chỉ có thể đi đến nơi này nơi kia trong hình dáng tinh tế (avyakt). Trong hình dáng hữu hình, việc đi khắp nơi thì không có trong phần vai của Cha, đó là phần vai của các con. Achcha.
BapDada gặp các nhóm:
Để trở thành một phần của chuỗi hạt chiến thắng, hãy trở thành người nỗ lực mãnh liệt
Con có liên tục trải nghiệm bản thân mình là người nỗ lực mãnh liệt không? Bởi vì con đã trở thành Brahmin, cho nên dù sao con cũng là người nỗ lực. Con có phải là người nỗ lực mãnh liệt không, hay con chỉ là người nỗ lực thôi? Con sẽ gọi những người chỉ lắng nghe và nói là người nỗ lực, hay là người nỗ lực mãnh liệt đây? Điều gì sẽ xảy ra sau khi lắng nghe và nói cho người khác? Con sẽ gọi ai là người nỗ lực mãnh liệt – người mà lắng nghe hay là người trở nên như thế? Hạt thứ 16.108 của chuỗi hạt cũng lắng nghe và nói cho người khác. Hạt ấy được xâu vào chuỗi hạt theo cách nào khác nữa đây? Tuy nhiên, ai sẽ đi vào chuỗi hạt 108? Chuỗi hạt 108 được gọi là chuỗi hạt chiến thắng. Chuỗi hạt 16.000 thì không được gọi là chuỗi hạt chiến thắng. Vì vậy, phần đông là lắng nghe và nói cho người khác. Tuy nhiên, chỉ có người mà lắng nghe và sau đó trở thành như thế mới được gọi là người nỗ lực mãnh liệt. Có 108 người nỗ lực mãnh liệt và 16.108 người nỗ lực. Vì vậy, hãy kiểm tra bản thân con xem “Tôi là người nỗ lực mãnh liệt, hay là người nỗ lực đây?”. Phần đông các con có thể biết bản thân con là gì và con như thế nào. Có một số ít không biết về chính mình, và chúng tiếp tục coi điều sai là đúng. Phần đông các con thật sự biết về chính mình như con là ai. Đây là lý do tại sao con phải luôn nhìn vào bản thân, không phải nhìn vào người khác.
Hãy kiểm tra nỗ lực của con và thay đổi chúng trong cơ hội cuối cùng để học cho kỳ thi. Nếu một học trò nghĩ rằng bởi vì anh ta không biết câu trả lời cho một câu hỏi cụ thể, anh ta có thể tra cứu nó trong sách, rồi trả lời câu hỏi đó, liệu là đúng hay sai khi thay đổi bản thân con vào lúc đó. Con sẽ đạt được phần thưởng tương ứng với việc con là gì và con như thế nào. Tuy nhiên, bây giờ con vẫn còn cơ hội. Tấm bảng đã được dựng lên. Chỉ là “Trễ” thôi, chứ chưa phải là “Quá trễ”. Vì vậy, vẫn còn đường lề. Một số học trò có thể thi đậu với bằng danh dự bằng cách học chỉ trong vòng 6 tháng nếu chúng nỗ lực đúng. Tuy nhiên, khi hết thời gian, con sẽ không thể làm gì được nữa. Thậm chí nếu Cha có muốn nhân từ, thì Người cũng không thể làm như thế. “Được rồi, người con này giỏi, hãy cộng thêm điểm cho nó”, liệu Người Cha có thể làm như vậy không? Vì vậy, hãy kiểm tra và thay đổi bản thân con ngay từ bây giờ.
Hãy loại bỏ sự bất cẩn “Ổn mà, con đang tiến lên, con sẽ đến nơi”. Đó là bất cẩn. Những người con bất cẩn có lẽ đang tận hưởng vào lúc này. Những người bất cẩn thì không có bất kỳ mối lo lắng nào. Chúng xem sự thoải mái của chúng là trên hết. Vì vậy, đừng có bất kỳ sự bất cẩn nào. Hãy liên tục tỉnh táo. Các con là đội quân Pandava. Đội quân thì bất cẩn hay là tỉnh táo đây? Đội quân nghĩa là tỉnh táo, thận trọng trong phiên gác của mình. Người bất cẩn thì không được xem là người lính trong đội quân. Vì vậy, không có bất cẩn, mà hãy có sự chú ý. Tuy nhiên, hãy chú ý một cách tự nhiên. Một số con căng thẳng(tension) khi tập trung chú ý(attention). Cuộc đời căng thẳng thì không kéo dài được lâu. Cuộc đời căng thẳng thì chỉ tiếp tục trong một thời gian ngắn, nó không phải là tự nhiên. Vì vậy, con phải làm cho sự chú ý trở thành thói quen của con, giống như con đã tạo ra thói quen lãng quên vậy. Nó sẽ xảy ra trái với mong muốn chủ ý của con. Vì vậy, chính là thói quen đã được tạo ra, phải không? Nó trở nên tự nhiên, phải không? Tương tự như vậy, bây giờ con có thói quen giữ mình là hiện thân của tưởng nhớ, thói quen chú ý. Đây là lý do vì sao được nói rằng con người bị thúc ép bởi thói quen. Một số thứ diễn ra thậm chí đi ngược với mong muốn chủ ý của chúng. Điều này được biết đến như là thúc ép. Vậy thì con đã trở thành người nỗ lực mãnh liệt như thế chưa? Người nỗ lực mãnh liệt nghĩa là chiến thắng. Chỉ khi đó con mới có thể trở thành một phần của chuỗi hạt.
Cần có sự thực hành này trong một thời gian dài. Liên tục tỉnh táo nghĩa là luôn luôn sẵn sàng. Con có niềm tin nào? Rằng con sẽ ở đây cho đến lúc hủy diệt hay là con đi trước? Con cũng có thể đi trước, phải không? Vì vậy, hãy luôn sẵn sàng. Sự hủy diệt nên chờ con; con không nên chờ sự hủy diệt. Đó là tạo vật và con là người sáng tạo. Vì vậy, hãy luôn sẵn sàng! Con đã hiểu điều gì? Hãy chú ý! Bất kỳ yếu kém nào mà con cảm thấy bản thân con có, hãy lập tức loại bỏ chúng. Trở nên hoàn thiện nghĩa là kết thúc đi mọi yếu kém. Đừng để nó như thế. Khi con đến đây (Madhuban), con trở nên giống như những người ở đây; và khi con trở về đó, con trở nên giống như những người ở đó. Tất cả các con phải trở về như là người nỗ lực mãnh liệt. Achcha.
Blessing:
Mong con là mặt trời (chủ nhân) kiến thức, người xua tan sự u mê, tăm tối trên thế giới và mang đến ánh sáng.
Mặt trời (chủ nhân) kiến thức là người xua tan sự u mê, tăm tối trên thế giới và mang đến ánh sáng. Linh hồn như thế chính là hiện thân của ánh sáng, là hình thể của ánh sáng và sức mạnh, đồng thời có thể trao ánh sáng và sức mạnh cho những linh hồn khác. Khi liên tục có ánh sáng, thì sẽ không còn u mê, tăm tối. Những ai trao ánh sáng cho thế giới thì bản thân họ không bao giờ ở trong u mê, tăm tối. Hoàn toàn thanh khiết nghĩa là sáng. Những linh hồn như thế không bị u mê, tăm tối; họ không có dấu vết của thói tật.
Slogan:
Trở nên nhẹ nhàng trong bản tính, tâm ấn, mối quan hệ và mối liên hệ của con nghĩa là trở nên hài hòa.
* * * OM SHANTI * * *