12/01/23 Murli buổi sáng Om Shanti BapDada Madhuban
Trọng tâm: Con ngọt ngào, Người Cha, Đấng Chủ Nhân, đã dạy con nghệ thuật thay đổi bản thân từ con người thành thánh thần. Vì vậy, dựa trên nền tảng shrimat, hãy phục vụ người khác để họ cũng có thể thay đổi thành thánh thần.
Câu hỏi: Hành động cao quý hướng thượng nào các con thực hiện vào lúc này mà đã trở thành một phong tục tập quán và hệ thống trên con đường thờ cúng?
Trả lời: Dựa trên nền tảng shrimat, con dâng nộp tâm trí, cơ thể và của cải của mình, không chỉ để đem lại lợi ích cho Bharat, mà còn cho toàn thế giới. Con người trên con đường thờ cúng có phong tục và hệ thống quyên tặng dưới danh nghĩa Thượng Đế. Đáp lại, họ nhận kiếp sinh tiếp theo của mình trong một gia đình hoàng tộc. Tuy nhiên, các con thì trở thành những người trợ giúp của Cha vào thời kỳ chuyển giao và biến đổi từ con người thành thánh thần.
Bài hát: Con đã dành cả đêm để ngủ và cả ngày để ăn.
Om shanti. Cha giải thích cho các con và, khi các con thấu hiểu được, con có thể giải thích cho những người khác. Nếu con không hiểu, con không thể giải thích cho người khác. Nếu con nói rằng con có hiểu nhưng không thể giải thích cho người khác, thì điều đó có nghĩa rằng con vẫn chưa hiểu gì cả. Khi người ta học một hình thức nghệ thuật nào đó, thì họ có thể biểu diễn nó cho người khác. Nghệ thuật thay đổi con người thành thánh thần này thì chỉ được học từ Người Cha, Đấng Chủ Nhân. Có các hình ảnh về các vị thần. Thượng Đế thay đổi con người thành thánh thần. Điều đó có nghĩa rằng họ không tồn tại vào lúc này.
Các vị thần được ngợi ca là những người tràn đầy mọi đức hạnh thánh thiện. Không con người nào ở đây có thể được ngợi ca như thế. Người ta đi đến các đền thờ và hát lời ngợi ca về các vị thần. Mặc dù các ẩn sĩ giữ thanh khiết, người ta không ngồi và hát lời ngợi ca về họ giống như vậy. Các ẩn sĩ đó, v.v… thậm chí còn học thuộc lòng kinh sách. Các vị thần thì không thuật lại bất cứ điều gì theo kiểu đó; họ trải nghiệm phần thưởng. Họ đã nỗ lực trong kiếp trước của mình và đã thay đổi từ con người thành thánh thần. Các ẩn sĩ không có các đức hạnh thánh thiện mà các vị thần có. Nơi nào không có đức hạnh, thì nhất định phải có khiếm khuyết.
Ở thời kỳ vàng, trong cùng Bharat này, vua, hoàng hậu và tất cả thần dân đều tràn đầy các đức hạnh thánh thiện; họ đã có tất cả mọi đức hạnh. Các đức hạnh của những vị thần được ngợi ca. Vào lúc đó, không có tôn giáo nào khác. Các vị thần đức hạnh tồn tại trong thời kỳ vàng, trong khi những con người khiếm khuyết thì tồn tại trong thời kỳ sắt. Bây giờ, ai có thể thay đổi những con người với những khiếm khuyết như vậy thành thánh thần? Được nhớ rằng Thượng Đế chẳng mất bao lâu để biến đổi con người thành thánh thần. Lời ngợi ca này chỉ được trao cho Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao. Mặc dù thánh thần cũng là con người, họ tràn đầy đức hạnh, trong khi con người ở đây thì có khiếm khuyết.
Các đức hạnh thì được nhận từ Cha, Đấng Duy Nhất được biết đến như là Satguru. Các khiếm khuyết thì được nhận từ Maya, Ravan. Sau khi trở nên đầy đức hạnh, họ đã phát triển các khiếm khuyết như thế nào? Những người từng tràn đầy mọi đức hạnh thánh thiện đã trở thành những người đầy mọi khiếm khuyết ra sao? Chỉ các con mới biết điều này. Người ta hát: Chúng con không đức hạnh, chúng con không hề có đức hạnh. Họ hát lời ngợi ca về các vị thần. Vào lúc này không ai có các phẩm chất đó. Đồ ăn và thức uống của họ v.v… thật dơ bẩn. Các vị thần từng thuộc về cộng đồng Vaishnav (hoàn toàn thanh khiết và ăn chay), trong khi những con người của thời nay thì thuộc về cộng đồng Ravan. Đồ ăn và thức uống của họ đã thay đổi rất nhiều. Không chỉ cách họ ăn mặc mới phải được xét đến; mà chế độ ăn uống và thói tật của họ cũng phải được xét đến.
Đích thân cha nói: Ta phải đi vào Bharat để đem lại sự thiết lập thông qua những Brahmin, tạo vật được sinh ra từ miệng của Brahma. Đây là ngọn lửa hiến sinh (yagya) của những Brahmin. Các thầy tu brahmin kia thì được sinh ra thông qua thói tật, trong khi các con là tạo vật được sinh ra từ miệng. Có rất nhiều sự khác biệt. Những người giàu có tạo ra những ngọn lửa hiến sinh và mời các thầy tu brahmin đến với họ. Đây là Người Cha vô hạn, Đấng Giàu Có Nhất trong những người Giàu có và là Vua của những vị Vua. Tại sao Người lại được gọi là Đấng Giàu Có Nhất trong những người Giàu có? Bởi vì ngay cả những người giàu cũng nói rằng Thượng Đế đã ban cho họ của cải. Họ quyên tặng dưới danh nghĩa của Thượng Đế, và nhờ đó mà trở nên giàu có trong kiếp sinh tiếp theo của mình.
Vào lúc này, các con dâng nộp mọi thứ - cơ thể, tâm trí và của cải của mình – cho Shiv Baba, vì vậy sau này con đạt được một vị trí cao. Dựa trên nền tảng shrimat, con đang học cách thực hiện những hành động cao quý hướng thượng, vì vậy con nhất định phải nhận được hoa trái của những hành động đó. Con dâng nộp tâm trí, cơ thể và của cải của mình. Những người kia cũng cho đi thông qua một người nào đó dưới danh nghĩa của Thượng Đế. Hệ thống này chỉ tồn tại ở Bharat, vì vậy mà Cha dạy cho các con những hành động rất tốt đẹp. Các con thực hiện hành động này, không chỉ để đem lại lợi ích cho Bharat, mà cũng đem lại lợi ích cho toàn thế giới. Sau đó con nhận được hồi đáp của việc đó bằng cách thay đổi từ con người thành thánh thần. Bất kể hành động nào con thực hiện dựa trên nền tảng shrimat, thì con cũng nhận được hoa trái của những hành động đó một cách tương xứng.
Baba trở thành Đấng Quan Sát và quan sát những người phục vụ thay đổi con người thành thánh thần dựa trên nền tảng shrimat, và xem họ đã chuyển hóa cuộc đời mình đến mức nào. Các Brahmin là những người đi theo shrimat. Cha nói: Thông qua những Brahmin các con, Ta dạy Raja Yoga cho các tiện dân. Đây là chuyện của 5000 năm. Vương quốc thánh thần từng tồn tại ở Bharat. Con nên cho người ta xem các bức tranh này. Trừ phi họ nhìn thấy các bức tranh, nếu không họ sẽ thắc mắc đây là đạo lý sống mới gì và nghĩ rằng có lẽ con đã đến từ nước ngoài. Chỉ đơn giản bằng cách cho họ xem các bức tranh, họ sẽ hiểu rằng các con tin vào các vị thần. Do vậy, các con nên giải thích cho họ rằng, vào thời điểm của kiếp 84 và cũng là kiếp cuối cùng của Shri Narayan, Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, đi vào ông này và dạy Raja Yoga. Đây là kiếp cuối trong 84 kiếp của ông ấy. Các vị thần từng thuộc về triều đại mặt trời phải đến một lần nữa và học Raja Yoga. Tương ứng với vở kịch, họ nhất định sẽ nỗ lực.
Giờ các con đang lắng nghe trực tiếp, mặt đối mặt. Một số người con cũng lắng nghe băng ghi âm và họ có ý thức vào lúc đó rằng, họ cũng đang một lần nữa thay đổi thành thánh thần cùng với mẹ và cha. Vào lúc này, trong suốt kiếp thứ 84 của mình, các con phải trở thành những kẻ ăn mày hoàn toàn. Linh hồn dâng nộp mọi thứ cho Cha. Cơ thể này giống như một con ngựa được hiến tế. Bản thân linh hồn nói: Con thuộc về Cha và không ai khác. Con, linh hồn này, đang làm phục vụ thông qua cơ thể này theo những chỉ dẫn của Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao.
Cha nói: Hãy dạy yoga và cũng giải thích cách chu kỳ thế giới xoay chuyển như thế nào. Những người mà đã đi quanh chu kỳ sẽ rất nhanh chóng hiểu được những khía cạnh này. Những người vẫn chưa đi quanh toàn bộ chu kỳ thì sẽ không ở lại đây. Không phải rằng cả thế giới sẽ đến. Nhiều thần dân sẽ đến, nhưng sẽ chỉ có một vua và hoàng hậu. Sẽ chỉ có một Lakshmi và Narayan. Sẽ chỉ có một Rama và Sita. Sẽ có các hoàng tử và công chúa khác, nhưng đây sẽ là những người chính. Do vậy, để trở thành vua và hoàng hậu như vậy, con phải nỗ lực rất nhiều. Bằng cách trở thành một người quan sát, con có thể hiểu được một người nào đó thuộc về gia đình giàu có hay gia đình hoàng tộc hay gia đình nghèo.
Một số bị Maya đánh bại và bỏ chạy. Maya nuốt sống họ. Đây là lý do Baba tiếp tục hỏi: Con có hạnh phúc không? Con có hài lòng không? Con không bị Maya đập và trở nên bất tỉnh hoặc đau ốm không? Các con, khi bất kỳ ai bị bệnh, hãy đi và trao cho họ cỏ hồi sinh của kiến thức và yoga, và hồi sinh họ. Bởi vì những linh hồn không luôn ở trong kiến thức và yoga, mà Maya phá hủy mọi thứ. Họ ngừng đi theo shrimat và bắt đầu đi theo những chỉ dẫn của riêng tâm trí mình. Maya khiến họ hoàn toàn bất tỉnh. Thực ra, cỏ hồi sinh chính là kiến thức. Cỏ hồi sinh này loại bỏ sự bất tỉnh/mất ý thức của Maya. Tất cả những khía cạnh này được áp dụng cho thời điểm này. Các con là những nàng Sita. Rama đến và giải thoát các con khỏi tù ngục của Ravan, cũng giống như những đứa trẻ ở Sindh đã được giải thoát. Những người của Ravan sau đó đã bắt cóc chúng trở lại. Bây giờ các con phải giải thoát tất cả mọi người khỏi nanh vuốt của Maya. Baba có lòng nhân từ.
Được thấy rằng Maya đập những linh hồn và xoay trí tuệ hoàn toàn theo hướng khác. Bà ta xoay trí tuệ ra khỏi Rama và hướng chúng đến Ravan. Có một món đồ chơi có Ravan ở phía bên này và Rama ở phía bên kia. Những linh hồn này được biết đến như là những người trở nên kinh ngạc, thuộc về Cha và sau đó lại thuộc về Ravan trở lại. Maya rất hùng mạnh. Bà ta cắn con như một con chuột và hủy hoại tất cả thu nhập của con. Đây là lý do con không bao giờ được ngừng đi theo shrimat. Cuộc leo lên rất dốc. Đi theo những chỉ dẫn của riêng con nghĩa là đi theo những chỉ dẫn của Ravan. Nếu con đi theo những chỉ dẫn đó, thì con vô cùng nghẹt thở và điều này gây ra sự phỉ báng. Có những linh hồn như vậy ở tất cả các trung tâm, những người tự gây cho mình tổn hại. Những người làm phục vụ, những người là rup-basant (hiện thân của yoga, người tưới mưa kiến thức) thì không thể bị che giấu.
Vương quốc thánh thiện giờ đang được thiết lập và mọi người nhất định sẽ đóng các vai trò cá nhân của mình trong đó. Nếu con chạy đua lên trước, thì con đem lại lợi ích cho bản thân. Đem lại lợi ích cho bản thân nghĩa là trở thành một chủ nhân của thiên đường. Cũng giống như mẹ và cha ngồi trên ngai vàng, thì các con cũng phải trở thành như vậy. Hãy đi theo cha, nếu không thì vị trí của con sẽ bị suy giảm. Baba đã cho làm các bức tranh này ra không phải chỉ để lưu trữ. Con phải làm rất nhiều phục vụ với chúng. Nhiều người giàu có xây các đền thờ cho Lakshmi và Narayan, nhưng không ai trong số đó biết họ đã đến khi nào hoặc họ đã làm cho Bharat thành hạnh phúc ra sao, đó là lý do mà mọi người tưởng nhớ họ.
Các con thì hiểu rằng phải có Ngôi đền Dilwala (Đấng chinh phục trái tim con). Một ngôi đền này là đủ. Điều gì sẽ xảy ra thông qua Đền thờ của Lakshmi và Narayan? Chúng không đem lại lợi ích. Khi người ta xây các đền thờ cho Shiva, việc đó cũng không có ý nghĩa gì cả. Không ai biết công việc của Người. Người ta sẽ nói gì nếu con xây một ngôi đền cho một người mà con không biết nghề nghiệp của họ? Khi các vị thần tồn tại ở thiên đường, không có đền thờ nào cả. Con nên hỏi những người xây các đền thờ: Lakshmi và Narayan đã đến khi nào? Họ đã trao cho các anh niềm hạnh phúc gì? Họ sẽ không thể giải thích bất cứ thứ gì. Điều này chứng tỏ rằng những người không đức hạnh xây các đền thờ cho những người đức hạnh. Do vậy, các con nên rất quan tâm đến làm phục vụ. Baba rất quan tâm đến phục vụ, vì đây là lý do Người tạo ra những bức tranh như vậy. Mặc dù chính Shiv Baba là người cho làm ra những bức tranh này, trí tuệ của cả hai đều đang hoạt động. Achcha.
Lớp học ban đêm: 28/06/1968
Tất cả các con đang ngồi ở đây hiểu rằng các con là linh hồn và rằng Cha đang ngồi ở đây. Điều này được biết đến như là ngồi trong ý thức linh hồn. Không phải tất cả mọi người đều đang ngồi trong nhận thức rằng chúng ta là linh hồn và rằng chúng ta đang ngồi trước Baba. Giờ Baba nhắc nhở con và vì vậy, con sẽ có nhận thức đó và sẽ chú ý. Có nhiều người để trí tuệ lang thang bên ngoài. Trong khi đang ngồi ở đây, như thể đôi tai họ bị đóng lại. Trí tuệ họ lang thang khắp nơi bên ngoài, nơi này hoặc nơi khác. Những người con mà đang ngồi trong sự tưởng nhớ đến Cha thì đang kiếm được một thu nhập. Yoga trí tuệ của nhiều người cứ luôn ở bên ngoài. Như thể họ không ở trên cuộc hành hương. Thời gian bị lãng phí.
Con nhớ Baba khi con nhìn thấy người cha. Dĩ nhiên, điều đó là theo thứ bậc tương ứng với nỗ lực của con. Một số phát triển niềm tin kiên định: Tôi là một linh hồn, không phải một cơ thể. Cha là tràn đầy kiến thức và vì vậy, các con cũng phát triển kiến thức đó. Bây giờ chúng ta phải trở về nhà. Chu kỳ đang kết thúc và bây giờ chúng ta phải nỗ lực. Rất nhiều thời gian đã trôi qua và chỉ còn lại một chút ít… Nhiều người học tập rất chăm chỉ vào những ngày thi cử. Họ cảm thấy rằng nếu không họ sẽ thi trượt và nhận một thứ hạng thấp. Các con, hãy tiếp tục nỗ lực. Bởi vì ý thức cơ thể, mà những hành động tội lỗi được thực hiện. Chúng sẽ đem lại sự trừng phạt gấp trăm lần bởi vì con phỉ báng Ta. Con không được thực hiện bất kỳ hành động nào mà sẽ bôi nhọ tên tuổi của Cha và đây là lý do người ta hát rằng: Những người phỉ báng Satguru không thể nhận được sự cứu rỗi. Sự cứu rỗi nghĩa là quyền trị vì.
Chính Cha là người đang dạy cho con. Không có mục tiêu hay mục đích trong bất kỳ cuộc tụ họp tâm linh nào khác. Đây là Raja Yoga của chúng ta. Không ai khác có thể nói rằng họ đang dạy Raja Yoga. Họ cảm thấy rằng có hạnh phúc trong bình an. Ở đó, không có chuyện khổ đau hay hạnh phúc; mà chỉ có bình an và bình an. Sau đó, thì nó được hiểu rằng người đó có rất ít trong vận may của mình. Vận may cao quý nhất là của những người diễn các phần vai của mình từ đầu. Ở đó, họ không có kiến thức này. Ở đó, sẽ không có suy nghĩ. Các con biết rằng tất cả các con đều hóa thân; các con tiếp nhận các tên gọi và hình dáng khác nhau. Đây là một vở kịch. Chúng ta, những linh hồn, tiếp nhận những cơ thể và diễn các phần vai của chúng ta thông qua các cơ thể đó. Cha ngồi đây và giải thích tất cả các bí mật này.
Các con trải nghiệm niềm vui siêu giác quan bên trong bản thân mình; con có niềm hạnh phúc bên trong. Sẽ được nói rằng: Người này ý thức linh hồn. Cha giải thích rằng các con là sinh viên. Con biết rằng con sắp trở thành thánh thần, những chủ nhân của thiên đường; không chỉ thánh thần, mà các con cũng sắp trở thành những chủ nhân thế giới. Trạng thái này sẽ duy trì vĩnh viễn khi con đạt đến trạng thái thoát nghiệp của mình. Nó nhất định sẽ xảy ra tương ứng với kế hoạch vở kịch. Con hiểu rằng con đang ở trong gia đình của Thượng Đế. Con nhất định sẽ nhận được quyền trị vì thiên đường. Những ai làm rất nhiều phục vụ và đem lại lợi ích cho nhiều người nhất định sẽ đạt được một vị trí cao.
Baba đã giải thích rằng con có thể ngồi trong yoga ở đây. Không thể giống như vậy ở các trung tâm bên ngoài. Đến vào lúc 4 giờ sáng và sau đó ngồi trong thiền định: làm sao điều đó có thể ở nơi đó chứ? Không. Những người sống ở các trung tâm có thể ở lại. Con không được nói điều này cho những người ở bên ngoài dù là do sơ sót. Điều này chỉ dành cho những người ở đây. Trí tuệ con nên hấp thu kiến thức này. Chúng ta là linh hồn. Đây là ngai vàng bất tử của người đó. Con nên phát triển thói quen này. Chúng ta là anh em trai: Chúng ta đang trò chuyện với các anh em trai của chúng ta. Hãy xem bản thân con là linh hồn và tưởng nhớ Cha, và tội lỗi của con sẽ được xóa bỏ. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, Người Cha linh hồn chúc ngủ ngon, với tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào namaste.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy cứu bản thân con khỏi sự bất tỉnh của Maya bằng cỏ hồi sinh của kiến thức và yoga. Đừng đi theo những chỉ dẫn của riêng tâm trí con.
2. Hãy trở thành rup-basant và làm phục vụ. Hãy đi theo mẹ và cha và trở nên xứng đáng ngồi trên ngai vàng.
Chúc phúc: Mong con trở nên xứng đáng được thờ phụng và xứng đáng được ngợi ca bằng cách quyên tặng và làm từ thiện trong trạng thái mạnh mẽ của con.
Trong những khoảnh khắc sau cùng, khi những linh hồn yếu đuối có được dù chỉ một chút trải nghiệm về thành tựu thông qua các con, những linh hồn hoàn hảo, thì họ sẽ mang theo tâm ấn về trải nghiệm sau cùng đó và nghỉ ngơi trong ngôi nhà của mình suốt nửa chu kỳ. Sau đó, họ sẽ trở thành các tín đồ của con trong thời kỳ đồng, thờ phụng và ngợi ca con. Do vậy, hãy là một người ban tặng vĩ đại và là một người ban tặng chúc phúc cho những linh hồn yếu đuối như vậy và trao cho họ sự quyên góp và từ thiện là trải nghiệm. Sự quyên tặng và từ thiện của một giây này, được thực hiện trong trạng thái mạnh mẽ này, sẽ làm cho con xứng đáng được thờ phụng và xứng đáng được ngợi ca suốt nửa chu kỳ.
Khẩu hiệu: Thay vì trở nên sợ hãi trong những nghịch cảnh, hãy trở thành một người quan sát tách rời và con sẽ trở nên chiến thắng.
*** Om Shanti ***