17/01/23
Murli buổi sáng Om Shanti BapDada Madhuban
Cốt lõi:
Con ngọt ngào, con đã đến nơi học tập này để làm cho vận may của con cao quý hướng thượng. Con phải học tập với Người Cha vô hình và trở thành vua của những vị vua.
Câu hỏi:
Làm thế nào mà một số người con may mắn diễm phúc lại trở thành vô phúc?
Trả lời:
Những người con mà không có ràng buộc nghiệp thì may mắn diễm phúc, nghĩa là họ tự do khỏi các ràng buộc nghiệp. Tuy nhiên, nếu họ không chú ý đến học tập và trí tuệ họ lang thang đây đó, nếu họ không nhớ một mình Cha, đấng mà họ nhận được thừa kế to lớn như vậy từ Người, thì, mặc dù họ may mắn diễm phúc, họ sẽ được gọi là vô phúc.
Câu hỏi:
Shrimat đầy ắp sự ngọt ngào nào?
Trả lời:
Chỉ duy nhất shrimat mới bao gồm những chỉ dẫn của người Mẹ, người Cha, người Thầy và Guru. Shrimat giống như đường tinh luyện chứa đựng tất cả ngọt ngào của những chỉ dẫn này.
Bài hát:
Con đã đến sau khi đã thức tỉnh vận may của mình.
Om shanti. Thượng Đế Shiva nói. Khi người ta thuật lại kinh Gita, thì họ thuật lại bằng cách sử dụng tên của Krishna. Ở đây, Đấng Duy Nhất thuật lại nó thì nói rằng: Thượng Đế Shiva nói. Đích thân Người có thể nói “Thượng Đế Shiva nói” bởi vì đích thân Shiv Baba đang nói. Cả hai cùng nhau cũng có thể nói như vậy. Các con thuộc về cả hai. Cả những con trai và con gái đều đang ngồi ở đây. Do vậy, Người nói: Các con, các con có hiểu là ai đang dạy cho con không? Các con sẽ nói rằng BapDada đang dạy dỗ con. Đấng Duy Nhất cao hơn được gọi là Cha và người nhỏ hơn thì được gọi là Dada, nghĩa là, người anh được gọi là Dada. Vì vậy, Bap và Dada cùng nhau thì thành BapDada. Các con biết rằng các con cũng là những sinh viên. Những sinh viên thì ngồi trong trường học để tạo ra vận may của mình, học tập và thi đỗ kỳ thi này kỳ thi kia. Có nhiều kỳ thi thể lý đó.
Ở đây, nó có trong trái tim các con rằng Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, đang dạy dỗ con. Con không gọi ông này (Brahma) là Cha. Người Cha vô hình đang giải thích cho con. Con biết rằng chúng ta sẽ học Raja Yoga với Cha và trở thành vua của những vị vua. Có các vị vua và cũng có vua của những vị vua. Những người là vua của những vị vua thì được các vị vua thờ phụng. Hệ thống này chỉ tiếp diễn trong mảnh đất Bharat. Những vị vua ô trọc thờ phụng những vị vua thanh khiết (thần tượng). Cha đã giải thích rằng những người có các gia tài lớn thì được gọi là các hoàng đế (Maharajas). Các vị vua thì nhỏ hơn. Ngày nay, một số vị vua có nhiều tài sản hơn cả maharajas. Một số người giàu thậm chí có nhiều tài sản hơn cả các vị vua. Ở đó, không phải là trái luật; mọi thứ ở đó đều theo luật. Các hoàng đế vĩ đại sẽ có các gia tài lớn.
Các con biết rằng Cha vô hạn đang ngồi ở đây và dạy dỗ con. Không ai, ngoài Linh hồn Tối cao, có thể biến các con thành vua của những vị vua, những chủ nhân của thiên đường. Đấng Sáng Tạo thiên đường là Người Cha vô hình. Tên của Người được nhớ đến như là Thượng Đế của Thiên đường, Người Cha. Cha giải thích rõ ràng: Chính Ta là người đang một lần nữa trao cho các con chủ quyền tự trị và biến các con thành vua của những vị vua. Con biết rằng, sau khi đã thức tỉnh vận may của mình, bây giờ con đã đến với Cha vô hạn để trở thành vua của những vị vua. Đây là chuyện của vô vàn hạnh phúc. Đó là một kỳ thi rất quan trọng. Baba nói: Hãy đi theo shrimat! Điều này bao gồm những chỉ dẫn của Mẹ, Cha, Thầy và Guru v.v… Đây là đường tinh luyện của tất cả những chỉ dẫn đó. Đấng Duy Nhất tràn đầy sự ngọt ngào của tất cả những chỉ dẫn đó.
Đấng Dấu Yêu của tất cả là một Đấng Duy Nhất. Chính Cha là người biến tất cả những người ô trọc thành thanh khiết. Guru Nanak cũng ngợi ca Đấng Duy Nhất đó, vì vậy con nhất định phải tưởng nhớ Đấng Duy Nhất đó. Trước hết, Người đưa con đến nơi Người cư ngụ và sau đó, Người sẽ gửi con đến thế giới thanh khiết. Hãy giải thích cho bất kỳ ai đến rằng đây là trường đại học thuộc Thượng Đế. Thượng Đế nói. Trong các trường học khác, họ sẽ không nói: Thượng Đế nói. Thượng Đế là Đấng Vô Hình, Đại dương Kiến thức, Hạt Giống của cây thế giới loài người. Ta ngồi đây và dạy dỗ các con. Đây là kiến thức thuộc Thượng Đế. Saraswati được gọi là nữ thần kiến thức. Vì vậy, họ nhất định trở thành nam thần và nữ thần thông qua kiến thức của Thượng Đế. Thông qua giáo dục về ‘luật’, con sẽ trở thành luật sư. Còn đây là kiến thức của Thượng Đế. Thượng Đế đã trao kiến thức cho Saraswati. Vì vậy, cũng giống như Saraswati là nữ thần kiến thức, thì các con cũng vậy. Saraswati có nhiều người con, nhưng mỗi người họ sẽ không thể được gọi là nữ thần kiến thức. Các con không thể tự gọi mình là nữ thần vào lúc này. Ở đó, các con được gọi là các vị thần.
Thượng Đế thực sự trao cho con kiến thức. Người khiến các con hấp thu các bài học này. Đấng Duy Nhất đó trao cho các con một địa vị cao quý, nhưng thánh thần không thể là nam thần và nữ thần. Người mẹ và người cha này thì giống như nam thần và nữ thần, nhưng họ không phải các vị thần. Người Cha vô hình được gọi là Thượng Đế, Người Cha. Người hữu hình này sẽ không được gọi là Thượng Đế. Đây là những điều rất sâu sắc. Hình dạng và mối quan hệ của những linh hồn với Linh hồn Tối cao là một điều sâu sắc. Tất cả các mối quan hệ của chú bác, cậu dượng thể lý kia là bình thường. Còn đây là một mối quan hệ tâm linh. Con cần rất nhiều phương pháp để giải thích. Họ hát về Mẹ và Cha, vì vậy điều đó nhất định có một ý nghĩa. Những lời nói đó trở thành bất diệt. Chúng cũng tiếp tục trên con đường thờ cúng.
Các con biết rằng các con đang ngồi trong một trường học. Đấng Duy Nhất đang dạy dỗ con là Đại dương Kiến thức. Linh hồn của ông này cũng đang học. Cha của linh hồn này là Thượng Đế, Người Cha, người là Cha của tất cả và Người đang dạy dỗ chúng ta. Người không phải đi vào một bào thai, vậy thì Người sẽ dạy con kiến thức bằng cách nào? Người đi vào cơ thể của Brahma. Những người kia sau đó đã để tên của Krishna thay vì tên của Brahma. Điều này cũng được ấn định trong vở kịch. Chỉ khi một sai lầm bị phạm phải thì Cha mới có thể đến và sửa lại sai lầm đó và khiến con tự do khỏi việc phạm sai lầm. Bởi vì không biết Đấng Duy Nhất vô hình, mà người ta đã trở nên hoang mang bối rối. Cha giải thích: Ta là Cha vô hạn của con, người trao cho con thừa kế vô hạn của mình. Lakshmi và Narayan đã trở thành những chủ nhân của thiên đường như thế nào? Không ai biết điều này. Một người nào đó nhất định đã dạy cho họ cách thực hiện những hành động như vậy và Đấng Duy Nhất đó nhất định phải là bề trên để Người khiến họ có thể đạt được một địa vị cao quý.
Người ta không biết điều gì chút nào. Cha giải thích cho các con với rất nhiều tình yêu thương. Người là Đấng Thẩm Quyền vĩ đại. Người là Đấng Chủ Nhân thanh lọc toàn thế giới. Người giải thích: Vở kịch này được tiền định. Con phải đi quanh chu kỳ. Không ai biết vở kịch này. Chúng ta là những diễn viên trong vở kịch như thế nào, chu kỳ này xoay chuyển ra sao, ai biến đổi mảnh đất khổ đau thành mảnh đất hạnh phúc; chỉ các con biết điều này. Ta dạy dỗ các con vì mảnh đất hạnh phúc. Một mình các con trở nên liên tục hạnh phúc suốt 21 kiếp. Không ai khác có thể đi đến đó. Nhất định phải có ít người hơn trong mảnh đất hạnh phúc. Các ý điểm rất hay phải được giải thích. Con nói: Baba, con thuộc về Người. Tuy nhiên, mất thời gian để thuộc về Người hoàn toàn trọn vẹn. Một số nhanh chóng thoát khỏi các ràng buộc nghiệp của mình, trong khi những người khác thì mất thời gian. Một số thật may mắn diễm phúc rằng các ràng buộc nghiệp của họ đã được cắt đứt rồi, nhưng, bởi vì họ không chú ý đến học tập, họ được gọi là những người vô phúc. Trí tuệ họ đi đến với con cái, cháu chắt của mình, v.v…
Ở đây, con phải nhớ một mình Đấng Duy Nhất. Con sẽ nhận được thừa kế rất lớn. Con biết rằng con đang trở thành vua của những vị vua. Cha ngồi đây và giải thích cách các vị vua ô trọc được tạo ra như thế nào và cách vua của các vị vua thanh khiết được tạo ra ra sao. Đích thân Ta đến và biến các con thành vua của những vị vua, những chủ nhân của thiên đường, thông qua Raja Yoga này. Những vị vua ô trọc kia thì trở thành như vậy bằng cách quyên tặng cúng dường. Ta không đến để tạo ra họ. Họ là những người quyên tặng vĩ đại. Bằng cách quyên tặng cúng dường, họ nhận kiếp sinh trong một gia đình hoàng tộc. Ta trao cho các con hạnh phúc suốt 21 kiếp. Họ trở thành như vậy trong một kiếp, nhưng cho dù như vậy, họ vẫn ô trọc và bất hạnh. Ta đến và biến các con thành thanh khiết.
Người ta nghĩ rằng họ có thể trở nên thanh khiết chỉ bằng cách tắm ở Sông Hằng; họ loạng choạng khắp nơi rất nhiều! Họ ngợi ca sông Hằng và sông Jamuna rất nhiều! Ở đây, không cần phải ngợi ca bất kỳ ai. Nước thì đến từ đại dương. Có nhiều dòng sông như vậy. Ở nước ngoài cũng vậy, họ tạo ra nhiều con kênh bằng cách đào chúng. Có gì là lớn trong việc đó đâu? Họ không biết Đại dương Kiến thức là ai hay những dòng sông Hằng kiến thức là ai. Họ không biết bất cứ thứ gì về những điều mà các Shakti đã làm. Thực ra, Jagadamba này là sông Hằng kiến thức, là Saraswati của kiến thức.
Người ta không biết gì cả. Họ giống như những người không có học; họ là những kẻ dại khờ hoàn toàn không hiểu biết. Cha đến và biến những người không hiểu biết thành rất hiểu biết. Các con có thể nói với những người kia là ai đã biến họ thành vua của những vị vua. Điều đó cũng được viết trong kinh Gita: một mình Ta biến các con thành vua của những vị vua. Người ta không biết điều này chút nào. Bản thân chúng ta cũng đã không biết điều này. Ngay cả người mà đã từng trở thành như vậy và bây giờ không con như vậy nữa, cũng không biết, thì làm sao những người khác có thể biết được?
Không có ý nghĩa gì đối với khái niệm hiện diện khắp mọi nơi. Con có yoga với ai? Con sẽ cầu gọi đến ai? Nếu bản thân con là Thượng Đế, thì con sẽ cầu nguyện đến ai? Quả là vô cùng kỳ lạ! Có sự tôn kính dành cho những người thực hiện rất nhiều việc thờ cúng; cũng có chuỗi hạt của các tín đồ. Chuỗi hạt của Rudra là chuỗi hạt của kiến thức; chuỗi hạt đó sau này là chuỗi hạt của các tín đồ. Đó là chuỗi hạt vô hình. Tất cả các linh hồn cư ngụ nơi đó. Trong các linh hồn đó, thì những linh hồn nào là những linh hồn đầu tiên đạt được số một? Các linh hồn của Saraswati và Brahma đạt được số một. Đây là những chuyện của linh hồn.
Trên con đường thờ cúng, mọi thứ là về những điều thể lý: tín đồ này tín đồ kia đã như thế này. Họ sẽ nhắc đến tên của cơ thể. Con sẽ không nói như vậy về những con người. Con biết linh hồn Brahma trở thành ai. Ông ấy sẽ tiếp nhận một cơ thể và trở thành vua của những vị vua. Linh hồn đi vào một cơ thể và trị vì vương quốc. Ông ấy không phải là một vị vua vào lúc này. Chính linh hồn trị vì. Tôi là một vị vua. Tôi là một linh hồn. Tôi là chủ nhân của cơ thể này. Tôi, linh hồn này, tiếp nhận một cơ thể được đặt tên là Shri Narayan và rồi tôi trị vì. Chính linh hồn lắng nghe điều gì đó và hấp thu nó. Các tâm ấn còn lại trong linh hồn.
Con biết rằng chúng ta đang đạt được vương quốc của chúng ta từ Cha bằng cách đi theo shrimat. Cả Bap và Dada cùng nhau nói: Các con. Cả hai đều có quyền nói: Các con. Họ nói với những linh hồn: Các con vô hình. Các con vô hình, hãy nhớ Ta, Người Cha! Không ai khác có thể nói: Hỡi các con vô hình, hỡi những linh hồn, hãy nhớ Ta, Người Cha! Chính Cha trò chuyện với các con, những linh hồn. Người không nói: Hỡi Thượng Đế, hãy nhớ Ta, Thượng Đế. Người nói: Hỡi những linh hồn, hãy nhớ Ta, Cha của con, và tội lỗi của con sẽ được xóa bỏ thông qua ngọn lửa yoga này. Không linh hồn tội lỗi nào có thể trở thành một linh hồn từ thiện bằng cách tắm ở sông Hằng. Họ tắm ở sông Hằng, trở về nhà và sau đó phạm tội. Chính bởi các thói tật này mà họ trở thành những linh hồn tội lỗi. Không ai hiểu điều này.
Cha giải thích: Giờ đây các con có những điềm gở nghiêm trọng của Rahu trên con. Ban đầu, những điềm báo rất nhẹ. Bây giờ, hãy cúng dường và các điềm gở có thể được loại bỏ. Thành tựu rất vĩ đại. Vì vậy, con cũng nên thực hiện nỗ lực đến mức đó. Cha nói: Một mình Ta sẽ biến các con thành vua của những vị vua. Do vậy, hãy nhớ Ta và thừa kế. Hãy nhớ 84 kiếp của con. Đây là lý do Baba đã đặt cho các con tên gọi, ‘Những người xoay đĩa tự nhận thức bản thân’. Vì vậy, các con cũng cần có kiến thức về sự tự nhận thức bản thân. Cha giải thích: Thế giới cũ này sẽ bị phá hủy. Ta sẽ đưa các con đến thế giới mới. Các ẩn sĩ chỉ đơn giản quên đi nhà của và gia đình mình, trong khi các con thì quên đi toàn thế giới. Duy nhất Cha nói: Hãy trở nên vô thể xác! Ta sẽ đưa con đến thế giới mới, vì vậy hãy phá vỡ gắn kết của con với thế giới cũ và các cơ thể cũ của con. Sau đó, trong thế giới mới, con sẽ nhận được những cơ thể mới.
Nhìn xem, Krishna được gọi là Shyam-Sundar (xấu xí và xinh đẹp). Cậu ấy từng xinh đẹp trong thời kỳ vàng, trong khi bây giờ, trong kiếp cuối cùng, cậu ấy đã trở thành xấu xí. Vì vậy, sẽ được nói rằng, người đã trở thành xấu xí lại trở nên xinh đẹp và rằng sau đó, cậu ấy lại trở thành xấu xí. Đây là lý do họ đã đặt cho cậu ấy cái tên Shyam-Sundar. Chính năm thói tật, Ravan, biến con thành xấu xí và sau đó, Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, biến con thành xinh đẹp. Điều đó cũng được tả trong bức tranh mà ta đang đá bay thế giới cũ đi và đang trở thành xinh đẹp. Những linh hồn xinh đẹp trở thành những chủ nhân thế giới. Những linh hồn xấu xí trở thành những chủ nhân của địa ngục. Chính những linh hồn trở thành xấu xí và xinh đẹp.
Cha nói: Bây giờ con phải trở nên thanh khiết. Các hatha yogi kia thì sử dụng rất nhiều sức lực để trở nên thanh khiết. Tuy nhiên, con không thể trở nên thanh khiết nếu không có yoga. Hoặc, con không thể trở nên thanh khiết nếu không trải nghiệm sự trừng phạt. Vậy thì, tại sao con lại không tưởng nhớ Cha chứ? Con cũng phải chinh phục năm thói tật. Cha nói: Thói tật sắc dục đó khiến con trải nghiệm khổ đau từ khi nó bắt đầu, xuyên suốt giữa cho đến tận cuối. Những người mà không thể chinh phục các thói tật thì không thể trở thành vua của Thiên đường. Đây là lý do Cha nói: Nhìn xem! Trong hình dáng người Cha, người Thầy và Satguru, Ta đang dạy con thực hiện những hành động tốt đẹp. Ta truyền cảm hứng cho con để tội lỗi của con được xóa bỏ bằng sức mạnh yoga và biến các con thành những vị vua chinh phục các hành động tội lỗi. Thực tế, chính các vị thần của thời kỳ vàng, những người được gọi là vua, là những người chinh phục hành động tội lỗi. Không có hành động tội lỗi ở đó. Kỷ nguyên của những người chinh phục tội lỗi thì tách biệt với kỷ nguyên của những người thực hiện tội lỗi. Vị vua chinh phục những hành động tội lỗi thì đã từng tồn tại trong quá khứ, và cũng có vị vua thực hiện những hành động tội lỗi đã từng đến và đi.
Giờ đây chúng ta đang chinh phục tội lỗi. Tội lỗi sau đó sẽ bắt đầu bị phạm phải trở lại trong thời kỳ đồng. Vì vậy, họ đã đặt cho tên gọi ‘Vua Vikram’ (người thực hiện những hành động tội lỗi). Các vị thần là những người chinh phục các hành động tội lỗi. Giờ đây chúng ta đang trở thành như vậy, và sau đó, khi chúng ta đi vào con đường tội lỗi, tài khoản tội lỗi sẽ bắt đầu. Chúng ta thanh toán các tài khoản tội lỗi ở đây và sau đó, chúng ta trở thành những người chinh phục tội lỗi. Không có hành động tội lỗi nào được thực hiện ở đó. Do vậy, hỡi các con, các con nên có niềm hân hoan say sưa rằng chúng ta đang làm cho vận may của chúng ta trở nên cao quý hướng thượng ở đây. Đây là nơi học tập để tạo ra vận may vĩ đại nhất. Không có chuyện tạo ra vận may trong một cuộc tụ họp tâm linh nào. Luôn là ở một nơi học tập thì vận may mới được tạo ra. Con biết rằng chúng ta sẽ thay đổi từ những con người bình thường thành Narayan, nghĩa là, chúng ta sẽ trở thành vua của những vị vua. Thực sự, các vị vua ô trọc thờ phụng các vị vua thanh khiết. Một mình Ta biến các con thành thanh khiết. Các con sẽ không trị vì trong thế giới ô trọc. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy trở nên tự do khỏi những điềm gở của Rahu bằng cách giữ kiến thức về chiếc đĩa tự nhận thức bản thân trong trí tuệ con. Hãy thanh toán các tài khoản tội lỗi bằng cách thực hiện những hành động cao quý hướng thượng và bằng sức mạnh yoga, hãy trở thành một người chinh phục những hành động tội lỗi.
2. Để làm cho vận may của con cao quý hướng thượng, hãy chú ý trọn vẹn đến việc học tập.
Chúc phúc: Mong con luôn tự do khỏi mọi trói buộc hấp dẫn ngọt ngào của sự hướng ngoại và trở nên giải thoát trong cuộc sống.
Sự hướng ngoại nghĩa là những rung động từ bản tính và tâm ấn của một người, suy nghĩ, lời nói, các mối quan hệ và kết nối của họ. Chúng dẫn con đến sự lãng phí kiểu này hay kiểu khác, trở nên luôn bận rộn với suy nghĩ lãng phí kiểu này hay kiểu khác, trở nên xa cách khỏi niềm hạnh phúc, bình an và sức mạnh bên trong. Sự ngọt ngào của sự hướng ngoại này có rất nhiều vẻ hấp dẫn lôi cuốn bên ngoài. Do vậy, trước hết, hãy cắt đứt những điều này bởi vì sự ngọt ngào trở thành ràng buộc tinh tế và ngăn cách con khỏi đích đến thành công của mình. Khi con trở nên tự do khỏi những ràng buộc này, thì con sẽ được xem là trở nên giải thoát trong cuộc sống.
Khẩu hiệu: Những người mà trở nên giải thoát và tách rời khỏi ảnh hưởng của những hành động tốt xấu và trở nên nhân từ chính là những tapaswi đích thực.
*** Om Shanti ***17/01/23
Murli buổi sáng Om Shanti BapDada Madhuban
Cốt lõi:
Con ngọt ngào, con đã đến nơi học tập này để làm cho vận may của con cao quý hướng thượng. Con phải học tập với Người Cha vô hình và trở thành vua của những vị vua.
Câu hỏi:
Làm thế nào mà một số người con may mắn diễm phúc lại trở thành vô phúc?
Trả lời:
Những người con mà không có ràng buộc nghiệp thì may mắn diễm phúc, nghĩa là họ tự do khỏi các ràng buộc nghiệp. Tuy nhiên, nếu họ không chú ý đến học tập và trí tuệ họ lang thang đây đó, nếu họ không nhớ một mình Cha, đấng mà họ nhận được thừa kế to lớn như vậy từ Người, thì, mặc dù họ may mắn diễm phúc, họ sẽ được gọi là vô phúc.
Câu hỏi:
Shrimat đầy ắp sự ngọt ngào nào?
Trả lời:
Chỉ duy nhất shrimat mới bao gồm những chỉ dẫn của người Mẹ, người Cha, người Thầy và Guru. Shrimat giống như đường tinh luyện chứa đựng tất cả ngọt ngào của những chỉ dẫn này.
Bài hát:
Con đã đến sau khi đã thức tỉnh vận may của mình.
Om shanti. Thượng Đế Shiva nói. Khi người ta thuật lại kinh Gita, thì họ thuật lại bằng cách sử dụng tên của Krishna. Ở đây, Đấng Duy Nhất thuật lại nó thì nói rằng: Thượng Đế Shiva nói. Đích thân Người có thể nói “Thượng Đế Shiva nói” bởi vì đích thân Shiv Baba đang nói. Cả hai cùng nhau cũng có thể nói như vậy. Các con thuộc về cả hai. Cả những con trai và con gái đều đang ngồi ở đây. Do vậy, Người nói: Các con, các con có hiểu là ai đang dạy cho con không? Các con sẽ nói rằng BapDada đang dạy dỗ con. Đấng Duy Nhất cao hơn được gọi là Cha và người nhỏ hơn thì được gọi là Dada, nghĩa là, người anh được gọi là Dada. Vì vậy, Bap và Dada cùng nhau thì thành BapDada. Các con biết rằng các con cũng là những sinh viên. Những sinh viên thì ngồi trong trường học để tạo ra vận may của mình, học tập và thi đỗ kỳ thi này kỳ thi kia. Có nhiều kỳ thi thể lý đó.
Ở đây, nó có trong trái tim các con rằng Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, đang dạy dỗ con. Con không gọi ông này (Brahma) là Cha. Người Cha vô hình đang giải thích cho con. Con biết rằng chúng ta sẽ học Raja Yoga với Cha và trở thành vua của những vị vua. Có các vị vua và cũng có vua của những vị vua. Những người là vua của những vị vua thì được các vị vua thờ phụng. Hệ thống này chỉ tiếp diễn trong mảnh đất Bharat. Những vị vua ô trọc thờ phụng những vị vua thanh khiết (thần tượng). Cha đã giải thích rằng những người có các gia tài lớn thì được gọi là các hoàng đế (Maharajas). Các vị vua thì nhỏ hơn. Ngày nay, một số vị vua có nhiều tài sản hơn cả maharajas. Một số người giàu thậm chí có nhiều tài sản hơn cả các vị vua. Ở đó, không phải là trái luật; mọi thứ ở đó đều theo luật. Các hoàng đế vĩ đại sẽ có các gia tài lớn.
Các con biết rằng Cha vô hạn đang ngồi ở đây và dạy dỗ con. Không ai, ngoài Linh hồn Tối cao, có thể biến các con thành vua của những vị vua, những chủ nhân của thiên đường. Đấng Sáng Tạo thiên đường là Người Cha vô hình. Tên của Người được nhớ đến như là Thượng Đế của Thiên đường, Người Cha. Cha giải thích rõ ràng: Chính Ta là người đang một lần nữa trao cho các con chủ quyền tự trị và biến các con thành vua của những vị vua. Con biết rằng, sau khi đã thức tỉnh vận may của mình, bây giờ con đã đến với Cha vô hạn để trở thành vua của những vị vua. Đây là chuyện của vô vàn hạnh phúc. Đó là một kỳ thi rất quan trọng. Baba nói: Hãy đi theo shrimat! Điều này bao gồm những chỉ dẫn của Mẹ, Cha, Thầy và Guru v.v… Đây là đường tinh luyện của tất cả những chỉ dẫn đó. Đấng Duy Nhất tràn đầy sự ngọt ngào của tất cả những chỉ dẫn đó.
Đấng Dấu Yêu của tất cả là một Đấng Duy Nhất. Chính Cha là người biến tất cả những người ô trọc thành thanh khiết. Guru Nanak cũng ngợi ca Đấng Duy Nhất đó, vì vậy con nhất định phải tưởng nhớ Đấng Duy Nhất đó. Trước hết, Người đưa con đến nơi Người cư ngụ và sau đó, Người sẽ gửi con đến thế giới thanh khiết. Hãy giải thích cho bất kỳ ai đến rằng đây là trường đại học thuộc Thượng Đế. Thượng Đế nói. Trong các trường học khác, họ sẽ không nói: Thượng Đế nói. Thượng Đế là Đấng Vô Hình, Đại dương Kiến thức, Hạt Giống của cây thế giới loài người. Ta ngồi đây và dạy dỗ các con. Đây là kiến thức thuộc Thượng Đế. Saraswati được gọi là nữ thần kiến thức. Vì vậy, họ nhất định trở thành nam thần và nữ thần thông qua kiến thức của Thượng Đế. Thông qua giáo dục về ‘luật’, con sẽ trở thành luật sư. Còn đây là kiến thức của Thượng Đế. Thượng Đế đã trao kiến thức cho Saraswati. Vì vậy, cũng giống như Saraswati là nữ thần kiến thức, thì các con cũng vậy. Saraswati có nhiều người con, nhưng mỗi người họ sẽ không thể được gọi là nữ thần kiến thức. Các con không thể tự gọi mình là nữ thần vào lúc này. Ở đó, các con được gọi là các vị thần.
Thượng Đế thực sự trao cho con kiến thức. Người khiến các con hấp thu các bài học này. Đấng Duy Nhất đó trao cho các con một địa vị cao quý, nhưng thánh thần không thể là nam thần và nữ thần. Người mẹ và người cha này thì giống như nam thần và nữ thần, nhưng họ không phải các vị thần. Người Cha vô hình được gọi là Thượng Đế, Người Cha. Người hữu hình này sẽ không được gọi là Thượng Đế. Đây là những điều rất sâu sắc. Hình dạng và mối quan hệ của những linh hồn với Linh hồn Tối cao là một điều sâu sắc. Tất cả các mối quan hệ của chú bác, cậu dượng thể lý kia là bình thường. Còn đây là một mối quan hệ tâm linh. Con cần rất nhiều phương pháp để giải thích. Họ hát về Mẹ và Cha, vì vậy điều đó nhất định có một ý nghĩa. Những lời nói đó trở thành bất diệt. Chúng cũng tiếp tục trên con đường thờ cúng.
Các con biết rằng các con đang ngồi trong một trường học. Đấng Duy Nhất đang dạy dỗ con là Đại dương Kiến thức. Linh hồn của ông này cũng đang học. Cha của linh hồn này là Thượng Đế, Người Cha, người là Cha của tất cả và Người đang dạy dỗ chúng ta. Người không phải đi vào một bào thai, vậy thì Người sẽ dạy con kiến thức bằng cách nào? Người đi vào cơ thể của Brahma. Những người kia sau đó đã để tên của Krishna thay vì tên của Brahma. Điều này cũng được ấn định trong vở kịch. Chỉ khi một sai lầm bị phạm phải thì Cha mới có thể đến và sửa lại sai lầm đó và khiến con tự do khỏi việc phạm sai lầm. Bởi vì không biết Đấng Duy Nhất vô hình, mà người ta đã trở nên hoang mang bối rối. Cha giải thích: Ta là Cha vô hạn của con, người trao cho con thừa kế vô hạn của mình. Lakshmi và Narayan đã trở thành những chủ nhân của thiên đường như thế nào? Không ai biết điều này. Một người nào đó nhất định đã dạy cho họ cách thực hiện những hành động như vậy và Đấng Duy Nhất đó nhất định phải là bề trên để Người khiến họ có thể đạt được một địa vị cao quý.
Người ta không biết điều gì chút nào. Cha giải thích cho các con với rất nhiều tình yêu thương. Người là Đấng Thẩm Quyền vĩ đại. Người là Đấng Chủ Nhân thanh lọc toàn thế giới. Người giải thích: Vở kịch này được tiền định. Con phải đi quanh chu kỳ. Không ai biết vở kịch này. Chúng ta là những diễn viên trong vở kịch như thế nào, chu kỳ này xoay chuyển ra sao, ai biến đổi mảnh đất khổ đau thành mảnh đất hạnh phúc; chỉ các con biết điều này. Ta dạy dỗ các con vì mảnh đất hạnh phúc. Một mình các con trở nên liên tục hạnh phúc suốt 21 kiếp. Không ai khác có thể đi đến đó. Nhất định phải có ít người hơn trong mảnh đất hạnh phúc. Các ý điểm rất hay phải được giải thích. Con nói: Baba, con thuộc về Người. Tuy nhiên, mất thời gian để thuộc về Người hoàn toàn trọn vẹn. Một số nhanh chóng thoát khỏi các ràng buộc nghiệp của mình, trong khi những người khác thì mất thời gian. Một số thật may mắn diễm phúc rằng các ràng buộc nghiệp của họ đã được cắt đứt rồi, nhưng, bởi vì họ không chú ý đến học tập, họ được gọi là những người vô phúc. Trí tuệ họ đi đến với con cái, cháu chắt của mình, v.v…
Ở đây, con phải nhớ một mình Đấng Duy Nhất. Con sẽ nhận được thừa kế rất lớn. Con biết rằng con đang trở thành vua của những vị vua. Cha ngồi đây và giải thích cách các vị vua ô trọc được tạo ra như thế nào và cách vua của các vị vua thanh khiết được tạo ra ra sao. Đích thân Ta đến và biến các con thành vua của những vị vua, những chủ nhân của thiên đường, thông qua Raja Yoga này. Những vị vua ô trọc kia thì trở thành như vậy bằng cách quyên tặng cúng dường. Ta không đến để tạo ra họ. Họ là những người quyên tặng vĩ đại. Bằng cách quyên tặng cúng dường, họ nhận kiếp sinh trong một gia đình hoàng tộc. Ta trao cho các con hạnh phúc suốt 21 kiếp. Họ trở thành như vậy trong một kiếp, nhưng cho dù như vậy, họ vẫn ô trọc và bất hạnh. Ta đến và biến các con thành thanh khiết.
Người ta nghĩ rằng họ có thể trở nên thanh khiết chỉ bằng cách tắm ở Sông Hằng; họ loạng choạng khắp nơi rất nhiều! Họ ngợi ca sông Hằng và sông Jamuna rất nhiều! Ở đây, không cần phải ngợi ca bất kỳ ai. Nước thì đến từ đại dương. Có nhiều dòng sông như vậy. Ở nước ngoài cũng vậy, họ tạo ra nhiều con kênh bằng cách đào chúng. Có gì là lớn trong việc đó đâu? Họ không biết Đại dương Kiến thức là ai hay những dòng sông Hằng kiến thức là ai. Họ không biết bất cứ thứ gì về những điều mà các Shakti đã làm. Thực ra, Jagadamba này là sông Hằng kiến thức, là Saraswati của kiến thức.
Người ta không biết gì cả. Họ giống như những người không có học; họ là những kẻ dại khờ hoàn toàn không hiểu biết. Cha đến và biến những người không hiểu biết thành rất hiểu biết. Các con có thể nói với những người kia là ai đã biến họ thành vua của những vị vua. Điều đó cũng được viết trong kinh Gita: một mình Ta biến các con thành vua của những vị vua. Người ta không biết điều này chút nào. Bản thân chúng ta cũng đã không biết điều này. Ngay cả người mà đã từng trở thành như vậy và bây giờ không con như vậy nữa, cũng không biết, thì làm sao những người khác có thể biết được?
Không có ý nghĩa gì đối với khái niệm hiện diện khắp mọi nơi. Con có yoga với ai? Con sẽ cầu gọi đến ai? Nếu bản thân con là Thượng Đế, thì con sẽ cầu nguyện đến ai? Quả là vô cùng kỳ lạ! Có sự tôn kính dành cho những người thực hiện rất nhiều việc thờ cúng; cũng có chuỗi hạt của các tín đồ. Chuỗi hạt của Rudra là chuỗi hạt của kiến thức; chuỗi hạt đó sau này là chuỗi hạt của các tín đồ. Đó là chuỗi hạt vô hình. Tất cả các linh hồn cư ngụ nơi đó. Trong các linh hồn đó, thì những linh hồn nào là những linh hồn đầu tiên đạt được số một? Các linh hồn của Saraswati và Brahma đạt được số một. Đây là những chuyện của linh hồn.
Trên con đường thờ cúng, mọi thứ là về những điều thể lý: tín đồ này tín đồ kia đã như thế này. Họ sẽ nhắc đến tên của cơ thể. Con sẽ không nói như vậy về những con người. Con biết linh hồn Brahma trở thành ai. Ông ấy sẽ tiếp nhận một cơ thể và trở thành vua của những vị vua. Linh hồn đi vào một cơ thể và trị vì vương quốc. Ông ấy không phải là một vị vua vào lúc này. Chính linh hồn trị vì. Tôi là một vị vua. Tôi là một linh hồn. Tôi là chủ nhân của cơ thể này. Tôi, linh hồn này, tiếp nhận một cơ thể được đặt tên là Shri Narayan và rồi tôi trị vì. Chính linh hồn lắng nghe điều gì đó và hấp thu nó. Các tâm ấn còn lại trong linh hồn.
Con biết rằng chúng ta đang đạt được vương quốc của chúng ta từ Cha bằng cách đi theo shrimat. Cả Bap và Dada cùng nhau nói: Các con. Cả hai đều có quyền nói: Các con. Họ nói với những linh hồn: Các con vô hình. Các con vô hình, hãy nhớ Ta, Người Cha! Không ai khác có thể nói: Hỡi các con vô hình, hỡi những linh hồn, hãy nhớ Ta, Người Cha! Chính Cha trò chuyện với các con, những linh hồn. Người không nói: Hỡi Thượng Đế, hãy nhớ Ta, Thượng Đế. Người nói: Hỡi những linh hồn, hãy nhớ Ta, Cha của con, và tội lỗi của con sẽ được xóa bỏ thông qua ngọn lửa yoga này. Không linh hồn tội lỗi nào có thể trở thành một linh hồn từ thiện bằng cách tắm ở sông Hằng. Họ tắm ở sông Hằng, trở về nhà và sau đó phạm tội. Chính bởi các thói tật này mà họ trở thành những linh hồn tội lỗi. Không ai hiểu điều này.
Cha giải thích: Giờ đây các con có những điềm gở nghiêm trọng của Rahu trên con. Ban đầu, những điềm báo rất nhẹ. Bây giờ, hãy cúng dường và các điềm gở có thể được loại bỏ. Thành tựu rất vĩ đại. Vì vậy, con cũng nên thực hiện nỗ lực đến mức đó. Cha nói: Một mình Ta sẽ biến các con thành vua của những vị vua. Do vậy, hãy nhớ Ta và thừa kế. Hãy nhớ 84 kiếp của con. Đây là lý do Baba đã đặt cho các con tên gọi, ‘Những người xoay đĩa tự nhận thức bản thân’. Vì vậy, các con cũng cần có kiến thức về sự tự nhận thức bản thân. Cha giải thích: Thế giới cũ này sẽ bị phá hủy. Ta sẽ đưa các con đến thế giới mới. Các ẩn sĩ chỉ đơn giản quên đi nhà của và gia đình mình, trong khi các con thì quên đi toàn thế giới. Duy nhất Cha nói: Hãy trở nên vô thể xác! Ta sẽ đưa con đến thế giới mới, vì vậy hãy phá vỡ gắn kết của con với thế giới cũ và các cơ thể cũ của con. Sau đó, trong thế giới mới, con sẽ nhận được những cơ thể mới.
Nhìn xem, Krishna được gọi là Shyam-Sundar (xấu xí và xinh đẹp). Cậu ấy từng xinh đẹp trong thời kỳ vàng, trong khi bây giờ, trong kiếp cuối cùng, cậu ấy đã trở thành xấu xí. Vì vậy, sẽ được nói rằng, người đã trở thành xấu xí lại trở nên xinh đẹp và rằng sau đó, cậu ấy lại trở thành xấu xí. Đây là lý do họ đã đặt cho cậu ấy cái tên Shyam-Sundar. Chính năm thói tật, Ravan, biến con thành xấu xí và sau đó, Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, biến con thành xinh đẹp. Điều đó cũng được tả trong bức tranh mà ta đang đá bay thế giới cũ đi và đang trở thành xinh đẹp. Những linh hồn xinh đẹp trở thành những chủ nhân thế giới. Những linh hồn xấu xí trở thành những chủ nhân của địa ngục. Chính những linh hồn trở thành xấu xí và xinh đẹp.
Cha nói: Bây giờ con phải trở nên thanh khiết. Các hatha yogi kia thì sử dụng rất nhiều sức lực để trở nên thanh khiết. Tuy nhiên, con không thể trở nên thanh khiết nếu không có yoga. Hoặc, con không thể trở nên thanh khiết nếu không trải nghiệm sự trừng phạt. Vậy thì, tại sao con lại không tưởng nhớ Cha chứ? Con cũng phải chinh phục năm thói tật. Cha nói: Thói tật sắc dục đó khiến con trải nghiệm khổ đau từ khi nó bắt đầu, xuyên suốt giữa cho đến tận cuối. Những người mà không thể chinh phục các thói tật thì không thể trở thành vua của Thiên đường. Đây là lý do Cha nói: Nhìn xem! Trong hình dáng người Cha, người Thầy và Satguru, Ta đang dạy con thực hiện những hành động tốt đẹp. Ta truyền cảm hứng cho con để tội lỗi của con được xóa bỏ bằng sức mạnh yoga và biến các con thành những vị vua chinh phục các hành động tội lỗi. Thực tế, chính các vị thần của thời kỳ vàng, những người được gọi là vua, là những người chinh phục hành động tội lỗi. Không có hành động tội lỗi ở đó. Kỷ nguyên của những người chinh phục tội lỗi thì tách biệt với kỷ nguyên của những người thực hiện tội lỗi. Vị vua chinh phục những hành động tội lỗi thì đã từng tồn tại trong quá khứ, và cũng có vị vua thực hiện những hành động tội lỗi đã từng đến và đi.
Giờ đây chúng ta đang chinh phục tội lỗi. Tội lỗi sau đó sẽ bắt đầu bị phạm phải trở lại trong thời kỳ đồng. Vì vậy, họ đã đặt cho tên gọi ‘Vua Vikram’ (người thực hiện những hành động tội lỗi). Các vị thần là những người chinh phục các hành động tội lỗi. Giờ đây chúng ta đang trở thành như vậy, và sau đó, khi chúng ta đi vào con đường tội lỗi, tài khoản tội lỗi sẽ bắt đầu. Chúng ta thanh toán các tài khoản tội lỗi ở đây và sau đó, chúng ta trở thành những người chinh phục tội lỗi. Không có hành động tội lỗi nào được thực hiện ở đó. Do vậy, hỡi các con, các con nên có niềm hân hoan say sưa rằng chúng ta đang làm cho vận may của chúng ta trở nên cao quý hướng thượng ở đây. Đây là nơi học tập để tạo ra vận may vĩ đại nhất. Không có chuyện tạo ra vận may trong một cuộc tụ họp tâm linh nào. Luôn là ở một nơi học tập thì vận may mới được tạo ra. Con biết rằng chúng ta sẽ thay đổi từ những con người bình thường thành Narayan, nghĩa là, chúng ta sẽ trở thành vua của những vị vua. Thực sự, các vị vua ô trọc thờ phụng các vị vua thanh khiết. Một mình Ta biến các con thành thanh khiết. Các con sẽ không trị vì trong thế giới ô trọc. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy trở nên tự do khỏi những điềm gở của Rahu bằng cách giữ kiến thức về chiếc đĩa tự nhận thức bản thân trong trí tuệ con. Hãy thanh toán các tài khoản tội lỗi bằng cách thực hiện những hành động cao quý hướng thượng và bằng sức mạnh yoga, hãy trở thành một người chinh phục những hành động tội lỗi.
2. Để làm cho vận may của con cao quý hướng thượng, hãy chú ý trọn vẹn đến việc học tập.
Chúc phúc: Mong con luôn tự do khỏi mọi trói buộc hấp dẫn ngọt ngào của sự hướng ngoại và trở nên giải thoát trong cuộc sống.
Sự hướng ngoại nghĩa là những rung động từ bản tính và tâm ấn của một người, suy nghĩ, lời nói, các mối quan hệ và kết nối của họ. Chúng dẫn con đến sự lãng phí kiểu này hay kiểu khác, trở nên luôn bận rộn với suy nghĩ lãng phí kiểu này hay kiểu khác, trở nên xa cách khỏi niềm hạnh phúc, bình an và sức mạnh bên trong. Sự ngọt ngào của sự hướng ngoại này có rất nhiều vẻ hấp dẫn lôi cuốn bên ngoài. Do vậy, trước hết, hãy cắt đứt những điều này bởi vì sự ngọt ngào trở thành ràng buộc tinh tế và ngăn cách con khỏi đích đến thành công của mình. Khi con trở nên tự do khỏi những ràng buộc này, thì con sẽ được xem là trở nên giải thoát trong cuộc sống.
Khẩu hiệu: Những người mà trở nên giải thoát và tách rời khỏi ảnh hưởng của những hành động tốt xấu và trở nên nhân từ chính là những tapaswi đích thực.
*** Om Shanti ***