23/01/23 Murli buổi sáng Om Shanti BapDada Madhuban
Trọng tâm: Con ngọt ngào, Bharat không thể trở thành thiên đường nếu không có sự thanh khiết của con. Con đã nhận được shrimat để trở nên thanh khiết trong khi sống ở nhà cùng với gia đình mình. Hãy hoàn thành các trách nhiệm của con với cả hai bên.
Câu hỏi: Lối sống nào ở đây hoàn toàn khác biệt với các cuộc tụ họp tâm linh và các nơi tu học khác?
Trả lời: Người ta đi và sống ở các nơi tu học đó và tin rằng, họ có sự đồng hành tốt ở đó và rằng, ở đó sẽ không có bất cứ biến động nào của nhà cửa và gia đình họ. Tuy nhiên, họ không có bất cứ mục tiêu hoặc mục đích nào ở đó, trong khi ở đây, các con phải chết trong khi đang sống. Con không được bảo là hãy rời bỏ nhà cửa và gia đình mình. Con sống ở nhà và con uống mật ngọt kiến thức và làm phục vụ tâm linh. Họ không có hệ thống này ở các cuộc tụ họp tâm linh khác.
Om shanti. Cha ngồi đây và giải thích cho các con bởi vì các con biết rằng duy nhất Cha là người giải thích cho các con ở đây. Đây là lý do vì sao có vẻ không đúng khi cứ nói đi nói lại, “Thượng Đế Shiva nói.” Những người mà thuật lại kinh Gita kia thì sẽ nói: “Thượng Đế Krishna nói.” Tuy nhiên, cậu ấy đã đến và đi. Họ nói rằng Krishna đã nói kinh Gita và rằng cậu ấy đã dạy Raja Yoga. Các con thì hiểu rằng Shiv Baba đang dạy con Raja Yoga ở đây. Không có ở bất cứ cuộc tụ họp tâm linh nào khác mà họ dạy Raja Yoga. Cha nói: Ta biến các con thành vua của những vị vua. Họ sẽ chỉ đơn giản nói: Thượng Đế Krishna nói: Manmanabhav! Cậu ấy đã nói điều đó khi nào? Họ sẽ nói rằng cậu ấy đã nói điều đó 5000 năm trước, hoặc một số sẽ nói rằng cậu ấy đã nói điều đó 3000 năm trước Chúa. Họ không nói về 2000 năm, bởi vì trong 1000 năm ở giữa, những người đạo Hồi và đạo Phật đã đến. Do vậy, điều này chứng tỏ rằng 3000 năm trước Chúa, nó đã trở thành thời kỳ vàng.
Chúng ta nói rằng 5000 năm trước, Thượng Đế đã đến và nói kinh Gita, và đã thiết lập đạo lý sống thánh thần. Giờ đây, sau 5000 năm, Người phải đến trở lại. Chu kỳ này là 5000 năm. Các con biết rằng Người Cha này đang giải thích thông qua ông này. Có nhiều kiểu tụ họp tâm linh mà người ta đi đến. Một số đi và sống trong một nơi tu học, nhưng sẽ không được nói về họ rằng, họ đã đi và nhận kiếp sinh với Mẹ và Cha, hoặc rằng họ đã nhận được một thừa kế từ Mẹ và Cha. Không; họ chỉ đơn giản xem sự đồng hành đó là tốt, rằng không có biến động nào của nhà cửa và gia đình họ ở đó. Tuy nhiên, cũng không có mục tiêu hoặc mục đích nào ở đó. Ở đây, các con nói rằng các con đã đến với Mẹ và Cha. Đây là kiếp sinh mà con đã chết trong khi đang sống. Những người kia thì nhận nuôi những đứa con, chúng đến và định cư trong ngôi nhà của họ.
Ở đây không có hệ thống rời bỏ nhà cha mẹ con hoặc nhà chồng con và đến ở lại đây. Điều đó sẽ không thể. Ở đây, con phải trở nên giống như một đóa hoa sen trong khi sống ở nhà cùng với gia đình mình. Cho dù con là một kumari hay là bất kỳ gì khác, thì con cũng được bảo hãy sống ở nhà và đến uống mật ngọt kiến thức mỗi ngày. Hãy thấu hiểu kiến thức này và rồi giải thích cho người khác. Con phải hoàn thành các trách nhiệm của mình với cả hai bên. Con cũng phải sống ở nhà cùng với gia đình mình. Con phải hoàn thành các trách nhiệm của mình với cả hai bên cho đến tận lúc cuối. Vào lúc cuối, cho dù con sống ở đây hay ở đó, thì cái chết cũng sẽ đến với tất cả mọi người. Được nói rằng: Rama đã ra đi và Ravan cũng ra đi. Do vậy, điều đó không có nghĩa rằng tất cả mọi người phải đến và ở lại đây. Những người này đã rời bỏ nhà cửa của họ khi họ bị quấy rối vì độc được. Các kumari cũng phải sống ở nhà. Các con phải phục vụ bạn bè và người thân của mình.
Có nhiều nhà hoạt động xã hội. Chính phủ không thể chăm sóc quá nhiều người. Họ đều sống ở nhà cùng với gia đình mình và cũng làm kiểu phục vụ này hoặc phục vụ khác. Ở đây, các con phải làm phục vụ cho linh hồn. Con cũng phải sống ở nhà cùng với gia đình mình. Đúng vậy, khi những người kia gây ra rất nhiều đau khổ bởi vì thói tật, thì con có thể đến và nương náu với Thượng Đế. Những người con gái bị đánh đập rất nhiều bởi vì thói tật. Nó không giống như vậy ở bất cứ nơi nào khác. Ở đây, con phải giữ thanh khiết. Ngay cả chính phủ cũng muốn sự thanh khiết. Tuy nhiên, chỉ Thượng Đế mới có sức mạnh khiến con có thể sống ở nhà và vẫn giữ thanh khiết. Thời đại thì đến mức mà ngay cả Chính Phủ cũng không muốn nhiều người con được sinh ra bởi vì có quá nhiều nghèo đói. Do vậy, họ muốn có sự thanh khiết ở Bharat để có ít con cái hơn.
Cha nói: Các con, hãy trở nên thanh khiết và con sẽ trở thành những chủ nhân của thế giới thanh khiết. Họ không có điều này trong trí tuệ mình. Bharat từng thanh khiết và bây giờ nó là ô trọc. Tất cả những linh hồn muốn trở nên thanh khiết. Có rất nhiều đau khổ ở đây. Các con biết rằng Bharat không thể trở thành thiên đường nếu không có sự thanh khiết của con. Chỉ có khổ đau trong địa ngục. Địa ngục không phải là thứ gì khác giống như họ tả trong kinh Garuda Purana, nơi những con người đang nghẹt thở trong một dòng sông độc dược. Không có một dòng sông giống như vậy, nơi họ trải nghiệm sự trừng phạt. Sự trừng phạt được nhận trong một nhà tù bào thai. Không có nhà tù bào thai ở thời kỳ vàng nơi sẽ nhận sự trừng phạt. Có cung điện bào thai ở đó. Vào lúc này, cả thế giới là một địa ngục sống nơi người ta bất hạnh và bệnh tật; họ tiếp tục gây đau khổ cho nhau. Không gì trong những điều này xảy ra ở thiên đường.
Giờ Cha giải thích cho các con: Ta là Cha vô hạn của các con. Ta là Đấng Sáng Tạo và do vậy, Ta chắc chắn sẽ tạo ra thế giới mới thiên đường. Ta sẽ tạo ra đạo lý sống thánh thần vĩnh hằng nguyên thủy cho thiên đường. Được nói rằng: Người là Mẹ và Cha. Người dạy Raja Yoga này mỗi chu kỳ. Người ngồi đây và giải thích các bí mật của tất cả kinh Vệ Đà và kinh sách từ lúc đầu, giữa và kết thúc, thông qua Brahma. Người ngồi và giải thích cho những người hoàn toàn không có học. Các con từng nói: Hỡi Thượng Đế, xin hãy đến! Những người ô trọc không thể đi đến đó. Do vậy, Người nhất định phải đến đây để thanh lọc các con. Người nhắc các con nhớ rằng Người cũng đã dạy con Raja Yoga trong chu kỳ trước. Con được hỏi: Con đã nhận kiến thức này trước đây chưa? Con nói: Dạ có, con đã nhận kiến thức này 5000 năm trước. Đây là những điều mới mẻ.
Thời kỳ mới và đạo lý sống mới đang được thiết lập một lần nữa. Không ai, ngoài Thượng Đế, có thể thiết lập đạo lý sống thánh thần này. Ngay cả Brahma, Vishnu và Shankar cũng không thể thiết lập nó, bởi vì bản thân các vị thần đó là tạo vật. Đấng Sáng Tạo thiên đường, Mẹ và Cha, đích thân Người, được cần đến. Con cần rất nhiều hạnh phúc ở đây. Cha nói: Ta là Đấng Sáng Tạo. Ta cũng đã tạo ra các con thông qua miệng của Brahma. Ta là Hạt Giống của thế giới loài người. Bất kể một người có thể là hiền triết hoặc thánh nhân vĩ đại đến mức nào đi nữa, thì những lời này cũng sẽ không được thốt ra qua miệng của bất kỳ ai khác. Đây là những lời của kinh Gita. Tuy nhiên, chỉ Đấng Duy Nhất mà nói ra chúng thì mới có thể nói chúng. Không ai khác có thể nói điều này. Điều sai khác duy nhất chính là, thay vì Đấng Duy Nhất vô hình, họ đã nói rằng Krishna là Thượng Đế.
Cha nói: Ta là Hạt Giống của thế giới loài người, Cư Dân của vùng tối thượng, Linh hồn Tối cao vô hình. Các con cũng có thể hiểu rằng không con người hữu hình nào có thể tự gọi mình là Hạt Giống. Ngay cả Brahma, Vishnu và Shankar cũng không thể nói điều này. Con biết rằng chính Shiv Baba tạo ra tất cả mọi người. Ta đang thiết lập đạo lý sống thánh thần. Không ai có sức mạnh nói điều này, mặc dù họ có thể tự gọi mình là Shri Krishna, Brahma hoặc Shankar. Nhiều người thậm chí đã tự gọi mình là một hóa thân. Tuy nhiên, tất cả những điều đó đều là nói dối. Khi họ đến và lắng nghe điều này ở đây, họ hiểu rằng thực sự chỉ có một người Cha và một Hóa Thân. Cha nói: Ta sẽ đưa các con trở về cùng với Ta. Không ai khác có được sức mạnh để nói điều này. Năm ngàn năm trước, cũng vậy, Thượng Đế của kinh Gita, Shiv Baba, đã nói điều này. Đấng Duy Nhất từng thiết lập đạo lý sống thánh thần vĩnh hằng nguyên thủy giờ đây đang làm điều đó trở lại.
Được nhớ rằng những linh hồn đã trở về giống như một đàn muỗi. Vì vậy, Cha đến và trở thành Đấng Dẫn Đường và giải thoát mọi người. Bây giờ là hồi kết của thời kỳ sắt. Thời kỳ vàng phải đến sau thời kỳ này. Do vậy, Người nhất định sẽ đến, thanh lọc các con và đưa các con đến thế giới thanh khiết. Một số các thuật ngữ này có trong kinh Gita. Họ đã tin rằng cần có một kinh sách cho đạo (Hindu) đó. Vì vậy, họ đã ngồi và tạo ra kinh Gita. Đó là viên ngọc của tất cả các kinh sách, người mẹ số một, cao quý hướng thượng nhất, nhưng họ đã thay đổi cái tên. Trong thời kỳ đồng, họ sẽ không viết về các hành động mà Cha đã thực hiện vào lúc này. Cùng kinh Gita đó sẽ xuất hiện trở lại; kinh Gita đó được ấn định trong vở kịch. Cũng giống như Cha một lần nữa biến đổi những con người thành thánh thần, thì tương tự cách như vậy, những người khác sau này sẽ ngồi và viết ra các kinh sách. Sẽ không có bất kỳ kinh sách nào trong thời kỳ vàng.
Cha ngồi đây và giải thích cho các con những bí mật của toàn bộ chu kỳ. Các con hiểu rằng con đã hoàn tất chu kỳ 84 kiếp này. Chỉ những người của đạo lý sống thánh thần vĩnh hằng nguyên thủy mới nhận 84 kiếp, số kiếp sinh tối đa. Chính sau này khi dân số con người phát triển; họ sẽ không nhận nhiều kiếp sinh như vậy. Cha ngồi đây và giải thích thông qua miệng của Brahma này. Dada này, người mà Ta đã mượn lấy cơ thể của ông ấy, đã không biết những kiếp sinh của chính mình. Ông này là hữu hình (vyakt), Prajapita Brahma. Người kia là tinh tế (avyakat Brahma). Cả hai là như nhau. Thông qua kiến thức này, các con cũng trở thành thiên thần và sẽ là cư dân của vùng tinh tế. Những cư dân của vùng tinh tế được gọi là những thiên thần bởi vì họ không có xương thịt. Ngay cả Brahma, Vishnu và Shankar cũng không có xương thịt, vậy thì các bức tranh của họ đã được tạo ra như thế nào? Một bức tranh về Shiva cũng được tạo ra, mặc dù Người là một ngôi sao. Họ cũng tạo ra hình dạng đó nữa. Brahma, Vishnu và Shankar là tinh tế. Họ không thể tạo ra cùng hình dáng đó cho Shankar như họ làm cho con người bởi vì ông ta không có một cơ thể bằng xương thịt. Chúng ta tạo ra hình dáng thể lý đó để giải thích. Tuy nhiên, các con có thể thấy rằng ông ấy cũng là tinh tế. Achcha.
13/07/68 – Lớp học ban đêm
Con người nhất định cần hai điều: một là bình an và hai là hạnh phúc – bình an trên thế giới và bình an cho bản thân. Con người mong ước hạnh phúc cho thế giới và hạnh phúc cho bản thân. Do vậy, một người phải hỏi: Vì có bình an vào lúc này, nên nhất định đã phải có bình an vào lúc nào đó trước đây. Tuy nhiên, đó là khi nào và bằng cách nào, hoặc tại sao lại có bất an, thì không ai biết, bởi vì người ta đang ở trong bóng tối hoàn toàn. Các con biết rằng các con đang được chỉ cho một con đường rất tốt đẹp đến với hạnh phúc và bình an. Họ hạnh phúc khi nghe thấy điều này, nhưng khi họ nghe thấy rằng họ cũng phải trở nên thanh khiết, thì họ cách xa ra một chút. Thói tật này là kẻ thù của tất cả mọi người và nó cũng được yêu thích bởi tất cả mọi người. Trái tim người ta thắt lại khi họ phải từ bỏ nó. Đó được gọi là độc dược, vậy nhưng người ta không từ bỏ nó.
Các con động não rất nhiều và các con vẫn bị đánh bại. Mọi thứ là chuyện về sự thanh khiết. Chính trong việc này mà nhiều người thất bại. Khi họ nhìn thấy một kumari, họ bị thu hút. Giận dữ, tham lam và gắn kết không có sức hấp dẫn như thế. Sắc dục là kẻ thù lớn nhất. Chinh phục nó là công việc của một mahavir. Sau ý thức cơ thể, thì sắc dục đến trước tiên. Con phải chinh phục chính thói tật này. Những người ô trọc, đầy sắc dục thì cúi đầu trước những người thanh khiết. Họ nói: Tôi thói tật còn ngài thì không thói tật. Họ không nói rằng họ đầy giận dữ hoặc tham lam. Mọi thứ là chuyện về sắc dục. Họ kết hôn vì sắc dục. Cha mẹ có mối bận tâm này. Khi họ già đi, họ trao đi tiền bạc, tham đắm trong thói tật. Nếu họ đã không tham đắm trong thói tật, thì sẽ không có cãi vã. Các con phải giải thích rằng các vị thần từng hoàn toàn không thói tật.
Con có mục tiêu và mục đích của mình ở trước con. Con phải thay đổi từ những con người bình thường thành Narayan và trở thành vua của những vị vua. Bức tranh đang ở trước con. Đây không được gọi là satsang (cuộc tụ họp tâm linh). Họ không có một nơi để học tập hoặc satsang. Satsang đích thực (Sự đồng hành của Chân lý) với Đấng Duy Nhất là Đấng Chân lý Sự thật là khi người trực tiếp dạy cho con Raja Yoga. Con cần phải có sự đồng hành của Đấng Chân lý Sự thật. Người là Đấng Duy Nhất dạy kinh Gita, chính là Raja Yoga. Cha không thuật lại kinh Gita. Người ta nghĩ rằng bởi vì đây được gọi là Gita Pathshala, họ nên đến và lắng nghe kinh Gita; họ có sự lôi kéo đó. Đây là Nơi học kinh Gita đích thực, nơi con nhận được sự cứu rỗi, sức khỏe, của cải và hạnh phúc trong một giây. Vì vậy, hãy hỏi họ: Tại sao chúng ta lại viết rằng, “Gita Pathshala đích thực”. Là bình thường khi viết “Gita Pathshala”. Khi họ đọc “đích thực” thì họ có thể bị thu hút nghĩ rằng có lẽ cũng có nơi giả. Vì vậy, con nhất định phải viết từ “đích thực”.
Thế giới thanh khiết được gọi là satyug, thời kỳ vàng, còn thế giới ô trọc được gọi là kaliyug, thời kỳ sắt. Họ từng thanh khiết trong thời kỳ vàng. Các con đã được dạy là họ đã trở nên như vậy bằng cách nào. Cha dạy dỗ chúng ta thông qua Brahma. Người sẽ dạy chúng ta bằng cách nào khác nữa? Chỉ những người đã thấu hiểu các kinh sách này trong chu kỳ trước mới sẽ hiểu được chúng. Họ bị mắc kẹt trong đầm lầy của con đường thờ cúng. Có quá nhiều sự hào nhoáng trong tín ngưỡng thờ cúng. Đó chẳng là gì cả. Đơn giản hãy có nhận thức: Bây giờ chúng ta phải trở về nhà. Chúng ta phải trở về sau khi trở nên thanh khiết. Để làm được điều này, con phải ở trong sự tưởng nhớ. Con không thể nhớ Người Cha, đấng biến con thành những chủ nhân của thiên đường hay sao? Đây là điều chính yếu. Mọi người nói rằng có nỗ lực trong việc đó.
Các con trao những bài giảng rất hay, nhưng nếu các con mà giải thích trong khi ở trong yoga, thì nó sẽ có ảnh hưởng tốt. Con nhận được sức mạnh khi con ở trong sự tưởng nhớ. Bằng cách trở nên hoàn toàn thanh khiết, các con sẽ trở thành những chủ nhân của thế giới hoàn toàn thanh khiết. Con có sẽ nói rằng sự tưởng nhớ là được dẫn thiền không? Là sai khi nói rằng con đã ngồi trong thiền định được dẫn dắt trong nửa giờ. Cha chỉ đơn giản nói: Hãy ở trong sự tưởng nhớ! Không cần phải dạy con việc này bằng cách ngồi đối diện với con. Con phải nhớ Người Cha vô hạn với rất nhiều tình yêu, bởi vì Người trao cho con nhiều kho báu. Thủy ngân hạnh phúc của con nên dâng lên với sự tưởng nhớ. Khi đó con sẽ cảm nhận niềm hạnh phúc siêu giác quan.
Cha nói: Cuộc đời đó của các con rất quý giá. Con phải giữ nó khỏe mạnh. Con càng sống lâu bao nhiêu, con sẽ càng nhận nhiều kho báu bấy nhiêu. Con sẽ nhận được tất cả các kho báu khi con đã trở nên hoàn toàn thanh khiết. Con nhận được sức mạnh thông qua murli. Cũng có sức mạnh trong thanh gươm. Khi con có sức mạnh tưởng nhớ, thì thanh gươm sẽ trở nên sắc bén. Không có nhiều sức mạnh như vậy trong kiến thức và đây là lý do mà không có được nhiều ảnh hưởng như thế. Khi đó Baba phải đến để đem lại lợi ích cho người đó (bất kể ai đến trước con). Khi sự tưởng nhớ của con đầy ắp sức mạnh, thì khi đó mũi tên sẽ bắn trúng các học giả và giáo viên v.v… Đây là lý do mà Baba nói: Hãy giữ biểu đồ của con. Một số nói rằng họ nhớ Baba rất nhiều, nhưng miệng họ không thể mở ra (họ không thể nói). Hãy ở trong sự tưởng nhớ và tội lỗi của con sẽ được xóa bỏ. Achcha. Chúc ngủ ngon, các con!
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Trong khi sống ở nhà, hãy làm phục vụ cho linh hồn. Hãy trở nên thanh khiết và khiến những người khác trở nên thanh khiết.
2. Trong khi sống ở địa ngục sống này, con phải đạt được thừa kế thiên đường của mình từ Cha vô hạn. Đừng gây đau khổ cho bất kỳ ai.
Chúc phúc: Mong con sử dụng tất cả các sở trường đặc biệt của mình và khiến chúng phát triển, và trở thành một hiện thân của thành công.
Con càng sử dụng các sở trường đặc biệt của mình để phục vụ bằng tâm trí, lời nói và hành động của con nhiều bao nhiêu, những sở trường đặc biệt này sẽ càng tiếp tục phát triển bấy nhiêu. Sử dụng chúng cho phục vụ nghĩa là nhận được rất nhiều hoa trái từ một hạt giống. Đừng chỉ giữ các sở trường đặc biệt, mà con đã nhận được như là quyền sinh ra đã có trong cuộc đời cao quý hướng thượng này, như một hạt giống, mà hãy gieo chúng vào mảnh đất phục vụ và con sẽ trải nghiệm hoa trái của chúng, nghĩa là, con sẽ trải nghiệm thành công của chúng.
Khẩu hiệu: Đừng nhìn vào sự mở rộng, mà hãy nhìn vào cốt lõi và dung chứa nó trong bản thân con. Đây chính là nỗ lực mãnh liệt.
*** Om Shanti ***