Trọng tâm: Con ngọt ngào, các con, những linh hồn có cỗ xecủa riêng mình. Ta là vô thể. Chỉ duy nhất một lần trong chu kỳ, Ta mới cần một cỗ xe. Ta mượn cỗ xe già cũ đầy kinhnghiệm của Brahma.
Câu hỏi: Dựa trên nền tảng của niềm tin nào mà rất dễ để quênđi cơ thể của con?
Trả lời: Các con đã nói với niềm tin rằng: Baba, bây giờ con thuộc về Người. Do vậy, thuộc về Người Cha, nghĩa là, quên đicơ thể của con. Cũng giống như Shiv Baba đi vào cỗ xe này vàsau đó rời đi, theo cùng cách như vậy, các con cũng phải cóthực hành đi vào cỗ xe của con và sau đó rời đi. Hãy thực tậptrở nên vô thể. Không khó để làm điều này. Hãy xem bản thâncon là những linh hồn vô thể và nhớ đến Người Cha.
Bài hát: Kính cẩn cúi chào Shiva.
Om Shanti. Shiv Baba giải thích cho các con thông qua cỗ xecủa Brahma này. Người Cha nói với các con: Ta không có cỗcủa xe riêng Ta. Ta chắc chắn cần một cỗ xe, cũng giống nhưmỗi linh hồn các con đều có một cỗ xe của riêng mình. Brahma, Vishnu và Shankar cũng có cơ thể tinh tế của họ. Lakshmi và Narayan, v.v. và tất cả các linh hồn chắc chắn cócơ thể của họ như là cỗ xe. Chúng cũng được gọi là con ngựa. Thực ra, họ là con người. Mọi điều đã được giải thích cho cáccon đều là về con người. Động vật sẽ biết về động vật. Đây làthế giới loài người và vì vậy Người Cha ngồi đây và giải thíchcho những con người. Người ngồi và giải thích cho những linhhồn trong hình dạng con người. Người hỏi trực tiếp các con: Mỗi các con đều có cơ thể của riêng mình, phải không? Mỗilinh hồn đều nhận lấy một cơ thể và cởi bỏ nó.
Người ta nói linh hồn phải nhận 8,4 triệu kiếp. Đây là một sailầm, bởi vì các con đã trở nên hoàn toàn mệt mỏi khi con nhậnlấy chỉ 84 kiếp. Các con đã trở nên rất đau khổ. Vì vậy, khôngcó chuyện gì về 8,4 triệu kiếp. Đó là những lời nói dối của con người. Do vậy, Người Cha giải thích: Các con, những linh hồncó các cỗ xe của riêng mình. Ta cũng cần một cỗ xe. Ta làNgười Cha vô hạn của con. Các con hát: Hỡi Đấng Thanh Lọc, Đại Dương Kiến Thức. Con sẽ không gọi bất cứ ai khác làĐấng Thanh Lọc. Các con sẽ không gọi Lakshmi và Narayan, v.v. như thế. Không thể có bất cứ ai ngoại trừ Người Cha TốiCao, Linh Hồn Tối Cao, người làm cho thế giới ô trọc trở nênthanh khiết, nghĩa là, Đấng Sáng Tạo thế giới thanh khiết củathiên đường. Duy nhất Người là Người Cha Tối Cao.
Người Cha biết rằng, từ là những người có trí tuệ sỏi đá, cáccon đang trở thành những người có trí tuệ thánh thiện, theo thứbậc. Những người ngoài kia không biết điều này. Người Cha giải thích: Ta chắc chắn cũng cần một cỗ xe. Ta, Đấng Thanh Lọc chắc chắn phải đi vào thế giới ô trọc. Khi bệnh dịch lây lankhắp nơi, các bác sĩ phải đi đến chỗ những người mắc bệnhdịch. Người Cha nói: Con đã mắc bệnh năm thói tật trong con suốt nửa chu kỳ. Con người chỉ gây ra đau khổ. Các con đã bịnăm thói tật đó làm cho hoàn toàn ô trọc. Do vậy, Người Cha giải thích: Ta phải đến thế giới ô trọc. Những ai ô trọc được gọilà hư hỏng trong khi những ai thanh khiết được gọi là cao quýhướng thượng. Thực sự, Bharat của các con từng rất thanhkhiết và cao quý hướng thượng khi nó còn là vương quốc củaLakshmi và Narayan. Các con hát lời ngợi ca về nó: Tràn đầymọi đức hạnh… Mọi người ở đó đều hạnh phúc. Đó chỉ làchuyện của ngày hôm qua.
Người Cha nói: Khi Ta đến, thì Ta đến bằng cách nào? Ta sẽđến trong cơ thể của ai? Đầu tiên, Ta cần Prajapita (Người Cha Nhân Loại). Làm thế nào một người là cư dân của vùng tinh tếcó thể được đưa đến đây? Ông ấy là một thiên thần. Sẽ là mộttội ác nếu Ta đưa ông ấy đi vào thế giới ô trọc. Ông ấy sẽ nói: Tôi đã phạm tội gì? Người Cha kể cho các con những điều rấtthú vị. Chỉ những ai thuộc về Người Cha mới hiểu được nhữngđiều này. Họ sẽ liên tục tiếp tục tưởng nhớ Người Cha. NgườiCha nói: Ta đến khi tội lỗi đã gia tăng trên trái đất. Trong thờikỳ sắt, người ta phạm tội rất nhiều. Vì vậy Người Cha hỏi: Các con, hãy nói cho Ta biết: nếu Ta đến, Ta sẽ đi vào trong cơ thểcủa ai? Ta chắc chắn cần đến một cỗ xe cũ đã có kinh nghiệm.Cỗ xe của người mà Ta chọn thực sự đã tiếp nhận rất nhiềuguru. Ông ấy đã học các kinh sách, v.v. Cũng được viết rằngông ấy từng được giáo dục rất tốt. Nó không liên quan gì đếnArjuna. Ta không cần cỗ xe của Arjuna hay Krishna. Ta cần cỗxe của Brahma. Duy nhất ông ấy mới có thể được gọi làPrajapita (Người Cha Nhân Loại). Krishna không thể được gọilà Prajapita (Người Cha Nhân Loại). Người Cha chỉ muốn cỗxe của Brahma để thông qua đó, Người có thể tạo ra Brahmin. Dòng tộc Brahmin là dòng tộc cao quý hướng thượng nhất. Họthể hiện bức tranh đa đẳng cấp mà trong đó có thánh thần, chiến binh, thương nhân và tiện dân và vì vậy các Brahmin đã đi đâu? Không ai biết điều này. Cao nhất trong tất cả là trênchóp đỉnh của những Brahmin. Chỉ khi họ có trên chóp đỉnhmới có thể hiểu rằng họ là các Brahmin. Của các con là chópđỉnh đích thực. Các con là những Raj Rishi, những người cóchóp đỉnh lớn. Những ai giữ thanh khiết thì được gọi là nhữngRishi. Các con là những Raj Yogi, những Raj Rishi. Các con đang thực hiện tapasya (thiền định mãnh liệt) cho một vươngquốc. Những người kia thực hiện hatha yoga tapasya để đạtđược sự giải thoát. Các con đang thực hiện Raj Yoga tapasyađể giải thoát trong cuộc sống, cho vương quốc.
Tên của các con là những Shiv Shakti. Shiv Baba làm cho con tái sinh, để các con sinh ra ở Bharat một lần nữa. Các con đã nhận kiếp sinh, phải vậy không? Mặc dù một số đã nhận kiếpsinh mới, họ không hiểu rằng họ thuộc về Shiv Baba hoặc họđã nhận kiếp sinh với Người. Nếu họ hiểu được điều này, họhoàn toàn quên nhận thức về cơ thể của họ. Cũng giống nhưShiv Baba vô thể đang ở trong cỗ xe này, theo cùng cách nhưvậy, các con cũng phải xem bản thân là những linh hồn vô thể. Người Cha nói: Các con, hãy nhớ Ta. Bây giờ con phải trở vềnhà. Đầu tiên, con là vô thể, sau đó con nhận cơ thể thánh thần, sau đó là cơ thể chiến binh, sau đó là cơ thể thương nhân vàsau đó là cơ thể tiện dân. Bây giờ con phải trở nên vô thể mộtlần nữa. Các con nói với Ta, Đấng Vô Hình: Baba, giờ đây con thuộc về Người. Con muốn trở về nhà. Con sẽ không mangnhững cơ thể đó về cùng với mình.
Hỡi những linh hồn, bây giờ hãy nhớ Ta, Người Cha của cáccon và ngôi nhà ngọt ngào của các con. Khi người ta ra nướcngoài và chuẩn bị trở về từ đó, họ nói: Hãy quay trở về ngôinhà ngọt ngào của chúng ta ở Bharat. Hãy quay trở về nơichúng ta ra đời. Khi một người chết đi, họ sẽ mang cơ thể củangười đó trở về nơi họ nhận kiếp sinh. Họ tin rằng vì họ đượctạo ra từ đất của Bharat nên họ cũng nên để cơ thể của họ ở trên mảnh đất đó. Người Cha nói: kiếp sinh của Ta cũng ở Bharat. Người ta tổ chức lễ Shiv Jayanti. Họ đã đặt cho Ta nhiều cái tên. Họ nói: Har Har Mahadev (Mahadev, Đấng LoạiBỏ Đau Khổ Của Mọi Người.) Người là Đấng Loại Bỏ Đaukhổ của mọi người. Ta là như thế, chứ không phải Shankar. Brahma hiện diện để phục vụ. Người thực hiện việc thiết lậpthì sẽ thực hiện việc dưỡng nuôi trong hình dạng của Vishnu.
Ta chắc chắn cần đến Prajapita Brahma. Thực sự có một ngôiđền dành cho Adi Dev. Adi Dev là con của ai? Ai có thể nóicho Ta biết Người Cha của ông ấy là ai không? Adi Dev làPrajapita Brahma và Người Cha của ông ấy là Shiva. Ngôi đềnđó là ký ức của Jagadamba (Người Mẹ Thế Giới) và Jagadpita(Người Cha Nhân Loại). Người Cha đã ngồi trên cỗ xe của Adi Dev Brahma này và trao kiến thức. Tất cả những người con đang ngồi trong những hốc tường. Sẽ không có những ngôi đềnđược xây dựng cho tất cả bọn họ. Những người chính yếu nằmtrong chuỗi hạt 108 và vì vậy 108 hốc tường đã được xây dựng. Chỉ có 108 là được tôn thờ. Người chính yếu là Shiv Baba vàsau đó là cặp đôi, Brahma và Saraswati. Shiv Baba là tua rua ở trên chóp đỉnh. Người không có cơ thể của riêng Người. Brahma và Saraswati thì có cơ thể riêng của họ. Chuỗi hạtđược tạo ra từ các thực thể cơ thể. Mọi người đều tôn thờ mộtchuỗi hạt. Một khi họ đã tôn thờ nó và lần các hạt cho đến hết, sau đó họ nói: Kính cẩn cúi chào Shiv Baba, và cúi đầu của họtrước chuỗi hạt bởi vì Người đã làm cho tất cả những người ô trọc trở nên thanh khiết. Đó là lý do tại sao chuỗi hạt được tônthờ. Họ cầm một chuỗi hạt trên tay và ngồi và tụng niệm têncủa Rama.
Không ai biết tên của Người Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao. Shiv Baba là Đấng chính yếu và sau đó còn có những ngườichính yếu khác là Prajapita Brahma và Saraswati. Sau đó còncó những cái tên Brahma Kumar và Kumari, những người tiếptục nỗ lực. Khi con tiến bộ hơn, con sẽ tiếp tục thấy tất cảnhững điều này. Khi đến hồi kết thúc, con sẽ đến và ở lại đây. Chỉ những ai là yogi kiên định mới có thể ở lại đây. Những ai tham đắm trong những thú vui giác quan sẽ chỉ nghe một chútâm thanh và chết ở đó. Một số người trở nên bất tỉnh chỉ bởitheo dõi một ca phẫu thuật đang diễn ra. Vì vậy rất nhiều ngườiđã chết khi có sự phân chia. Những người đó khoe khoang rằnghọ đã giành được vương quốc mà không cần phải có chiếntranh, v.v. Tuy nhiên, rất nhiều người đã chết, thậm chí khôngcần phải hỏi!
Đây là Maya giả, cơ thể giả và thế giới giả. Người Cha đíchthực bây giờ đang ngồi và nói cho các con biết sự thật. NgườiCha nói: Ta chắc chắn cần đến một cỗ xe. Ta là Vị Chú Rể lớnvà vì vậy Ta cần một cô dâu lớn tuổi. Saraswati cũng là một tạovật được sinh ra từ miệng của Brahma. Người con gái ấykhông phải là vợ của Brahma, mà là con gái của Brahma. Tạisao bà ấy lại được gọi là Jagadamba? Bởi vì ông này là nam vàvì vậy bà ấy được bổ nhiệm chăm sóc các bà mẹ. Saraswati, tạo vật được sinh ra từ miệng của Brahma, trở thành con gáicủa Brahma. Mama thì trẻ trong khi Brahma thì già. Saraswati trẻ, trong vai trò là vợ của Brahma, dường như không đúng. Bàấy không thể được gọi là bạn đời.
Bây giờ con đã hiểu điều này. Vì vậy là Người Cha nói: Ta phải mượn lấy cơ thể này của Brahma. Nhiều người vay mượn. Khi một thầy tu brahmin được cúng thức ăn, ông ta sẽ mời mộtlinh hồn đến và nhận lấy sự hỗ trợ từ cơ thể của brahmin đó. Linh hồn đó có rời khỏi cơ thể và đến đây không? Không. Đã được giải thích cho các con rằng hệ thống của linh ảnh đã đượcấn định trong vở kịch ngay từ lúc bắt đầu. Linh hồn cũng đượcgọi đến đây. Không phải linh hồn đó sẽ cởi bỏ cơ thể và đếnđây. Không phải; điều đó đã được ấn định trong vở kịch. Đốivới Người Cha, cỗ xe này là Nandigan, con bò thiêng liêng. Tạisao họ lại trưng bày một con bò đực trong đền thờ Shiv? Làmnhư thế nào có thể có một con bò cùng với Shankar ở vùng tinhtế được? Ở đó chỉ có Brahma, Vishnu và Shankar; họ thể hiệnhình dạng của một cặp đôi. Họ thể hiện con đường gia đình.
Động vật v.v. đến từ đâu? Trí tuệ của con người không hoạtđộng chút nào! Họ tiếp tục nói bất cứ điều gì đi vào tâm trí củahọ thông qua đó, họ lãng phí thời gian và năng lượng. Con nóirằng các con là những vị thần thanh khiết và sau đó con đã trởthành những kẻ đi thờ phụng ô trọc bằng việc nhận lấy các kiếptái sinh. Chính các con đã xứng đáng được tôn thờ và chính cáccon đã trở thành những người đi thờ phụng. Thượng Đế khôngtrở nên xứng đáng được tôn thờ hoặc là một người đi thờphụng. Người không phải nhận 84 kiếp. Maya làm cho trí tuệcủa con người hoàn toàn giống như sỏi đá.
Ý nghĩa của “Hum so” không phải là: “Tôi, một linh hồn, làLinh Hồn Tối Cao”. “Không phải, chính tôi, là một Brahmin, sau này sẽ trở thành một vị thần.” Các con sẽ tiếp tục tái sinh. Đây là một sự giải thích tốt. Người Cha nói: Người mà Ta đivào đã có nhiều guru, đã học nhiều kinh sách và đã nhận đủ 84 kiếp. Ông ấy không biết điều đó. Ta nói với các con cũng nhưnói với ông ấy. Ta cũng nói với Brahma tất cả những điều này. Ta không thể lúc nào cũng ngồi trong cỗ xe. Ta kể mọi chuyệncho những Brahmin, tạo vật được sinh ra từ miệng củaBrahma. Ta cần một cỗ xe. Các con nhớ Ta và Ta đến. Ta phảilàm phục vụ và vì vậy Bharat trở nên thanh khiết thông qua sựchỉ dẫn của Shri Shri Shiva. Là sai trái khi đặt cho cư dân củathiên đường danh hiệu ‘Shri Shri’. Trước đây họ không có têngọi Shri. Bây giờ họ đã làm cho tất cả mọi người thành Shri, nghĩa là, cao quý hướng thượng. Shri Shri là Shiv Baba. Sau đólà Brahma, Vishnu và Shankar, những cư dân của vùng tinh tếvà sau đó đến Shri Lakshmi và Shri Narayan. Những điều nàyphải được thấu hiểu.
Kiến thức này rất thú vị. Tuy nhiên, trong khi học, một số biếnmất. Maya làm cho họ buông tay Baba. Các cửa hàng cũngtheo thứ bậc. Chắc chắn sẽ có người bán hàng giỏi trong mộtcửa hàng lớn. Sẽ có ít người bán hàng hơn ở các cửa hàng nhỏhơn. Vì vậy, con nên đi đến những cửa hàng lớn nơi có cácmaharathi (chiến binh dũng cảm). Các bà mẹ có nhiều thời giantrong khi đàn ông phải đi làm công việc kinh doanh, v.v. và vìvậy họ luôn bận rộn. Các bà mẹ được tự do. Sau khi họ nấu đồăn xong, vậy thôi. Những người đàn ông sau đó tạo ra sự ràngbuộc cho các con. Họ ngăn cản các bà mẹ đến với Brahma Kumari vì họ đã nghe rằng thói tật của họ sẽ ngừng lại nếu cácbà mẹ đến với Brahma Kumaris.
Shiv Baba là một điều gì đó trơn trượt đến mức con liên tụcquên Người. Người Cha chỉ cho con một phương pháp rất dễdàng: Hãy nhớ Ta và tội lỗi của con sẽ được cắt bỏ và con sẽđến với Ta. Nếu con không nhớ Ta, tội lỗi của con sẽ khôngđược cắt bỏ và Ta sẽ không đưa con trở về với Ta. Sau đó con sẽ phải trải nghiệm sự trừng phạt. Trên con đường thờ cúng, các con đã uống bơ sữa. Các con đã ăn hết bơ trong thời kỳvàng và thời kỳ bạc. Vì vậy, vào lúc cuối chỉ còn lại chút bơsữa. Đầu tiên, con nhận được bơ sữa ngon và sau đó nó cũnggiống như nước. Vào thời kỳ vàng và thời kỳ bạc, những dòngsông bơ và sữa đều tuôn chảy. Bây giờ bơ đã trở nên đắt đỏ. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạctừ lâu nay mới tìm lại được, lời yêu thương, sự tưởng nhớ vàlời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. NgườiCha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy trở thành Raj Rishi và thực hiện tapasya. Để đi vàochuỗi hạt xứng đáng được thờ phụng, hãy phục vụ giống nhưNgười Cha. Hãy trở thành một Yogi kiên định.
2. Kiến thức rất thú vị. Do vậy, hãy học với niềm vui thích vàđừng trở nên hoang mang.
Chúc phúc: Mong con trở nên liên tục tràn đầy lòng hăng háivà nhiệt tình từ nhiều trải nghiệm khác nhau và trở thành ngườichinh phục trở ngại.
Mỗi ngày vào giờ amrit vela, hãy để nhiều ý điểm khác nhauvề lòng hăng hái và nhiệt tình hiện lên trong tâm trí của cáccon trong suốt cả ngày. Từ Murli của mỗi ngày, hãy ghi lạinhững ý điểm của lòng hăng hái và nhiệt tình, những ý điểmkhác nhau này sẽ làm tăng lòng hăng hái và nhiệt tình của cáccon. Bản tính tự nhiên của con người là thích sự đa dạng và vìvậy, cho dù con đưa ra những ý điểm kiến thức hoặc có cuộctrò chuyện từ tim đến tim, hãy trở thành con số không (zero)dưới nhiều hình dạng khác nhau và luôn nhận thức được phầnvai anh hùng của con. Khi đó con sẽ trở nên tràn đầy lòng hănghái và nhiệt tình và mọi trở ngại sẽ kết thúc một cách dễ dàng.
Khẩu hiệu: Hãy làm cho trạng thái của con trở nên bình an đến mức bất cứ tính cách ma quỷ nào của sự giận dữ đều cũng phải bỏ chạy từ xa.