20/10/2023 Murli buổi sáng Om Shanti BapDada Madhuban
Trọng tâm: Con ngọt ngào, hãy quên đi tất cả mọi thứ, bao gồm cả cơ thể của con và nhớ một mình Người Cha, chỉ khi đó con mới được gọi là người con ruột. Bây giờ hãy loại bỏ thế giới cũ này ra khỏi trí tuệ con.
Câu hỏi: Kiến thức sẽ dễ dàng đọng lại trong trí tuệ của những người con nào?
Trả lời: Mọi kiến thức dễ dàng đọng lại trong trí tuệ của những người con nghèo, những người con phá hủy đi sự gắn kết của mình và những người có trí tuệ rộng mở vô hạn. Những người mà nghĩ rằng, “Đây là tài sản của tôi” hay “Đây là chồng của tôi”, thì không thể hấp thu kiến thức và chúng không thể đạt được một vị trí cao. Những ai nhớ đến những mối quan hệ đời thường, thậm chí sau khi thuộc về Người Cha, thì có nghĩa rằng, lời hứa của chúng không vững vàng kiên định. Chúng được gọi là những người con ghẻ.
Bài hát: Sống trong làn ranh của Người và chết trong làn ranh của Người.
Om shanti. Các con ngọt ngào nhất hẳn đã tự thấu hiểu ý nghĩa của bài hát. Bây giờ con phải thuộc về Người Cha trong khi còn sống và con cũng phải quên và rời bỏ thế giới cũ, nơi được gọi là hố sâu cùng cực của địa ngục. Con phải quên đi những hố sâu cùng cực của địa ngục và nhớ tới thiên đường. Hãy xem bản thân con là linh hồn và nhớ Người Cha của con. Thế giới cũ phải được loại bỏ ra khỏi trí tuệ của con. Điều này cần nỗ lực. Đó là sự ràng buộc nghiệp hết kiếp này đến kiếp khác. Đó không phải là sự ràng buộc nghiệp chỉ trong một kiếp, mà là của hết kiếp sinh này đến kiếp sinh khác. Biết bao nhiêu tội lỗi đã gây ra cho biết bao nhiêu con người: hậu quả của tất cả những tội lỗi ấy đều phải trải nghiệm bằng cách nhận kiếp sinh. Vì vậy, thế giới của sự ràng buộc nghiệp này phải được quên đi.
Đây là một thế giới dơ bẩn và một cơ thể ô trọc. Hãy loại bỏ gắn kết của con ra khỏi nó. Người nghèo có thể dễ dàng loại bỏ sự gắn kết, nhưng người giàu lại khó làm được điều này. Họ nghĩ rằng họ đang ngồi hạnh phúc ở thiên đường và người nghèo thì bất hạnh. Trên thực tế, toàn bộ Bharat đều nghèo, nhưng, ở đó cũng vậy, những người nghèo thì tiếp thu kiến thức này một cách nhanh chóng. Người Cha đến đây chỉ vì họ. Người nghèo nhận được của thừa kế lớn hơn. Nếu con nhìn vào tất cả các trung tâm, thì những người giàu có khó có thể ở lại được. Những người phụ nữ đến đây, cũng vậy, đều xuất thân từ những gia đình nghèo. Những người giàu thì nhận được niềm hạnh phúc từ chồng của họ và đây là lý do tại sao yoga trí tuệ của họ không được loại bỏ khỏi chúng. Nói chung người nghèo là người tiếp nhận kiến thức. Người Cha, Người mà tất cả mọi người đều nhớ đến, là Chúa Tể Của Người Nghèo. Tuy nhiên, tương ứng theo vở kịch, những tín đồ không biết đến Thượng Đế. Thượng Đế là Đấng Bảo Vệ các Tín Đồ. Duy nhất Người Cha, Đấng Ban Tặng Sự Cứu Rỗi, là Đấng Duy Nhất trao cho các con quả trái cho sự thờ cúng của con.
Các con bây giờ đang lắng nghe những điều về kiến thức từ Người Cha. Kiến thức này đọng lại trong trí tuệ của những người con có trí tuệ rộng mở vô hạn và là người phá hủy đi sự gắn kết của mình. Trí tuệ của một số nghĩ “Đây là chồng tôi” hay “Đây là tài sản của tôi” thì không thể đạt được một vị trí cao. Những ai trao lời giới thiệu về Đấng Sáng Tạo và sự sáng tạo thì đạt được một vị trí cao. Làm thế nào mà con có thể nhận được của thừa kế mà lại không biết về Người Cha? Không thể có bất kỳ lợi ích nào nếu chỉ đơn giản gọi Vị Chú Rể là Vị Chú Rể. Làm sao mà con có thể đính hôn với Vị Chú Rể mà con lại không biết Người?
Khi một kumari chuẩn bị đính hôn, họ cho cô ấy xem bức ảnh của người đàn ông ấy: Anh ta là con trai của người này người kia và đây là nghề nghiệp của anh ấy. Trước đây, họ thậm chí còn không cho cô dâu, chú rể xem ảnh mà cứ thể để họ đính hôn. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ nói cho cô ấy biết nghề nghiệp của anh ta là gì. Ở đây có những người con không biết về Người Cha, không biết Vị Chú Rể thì làm sao có thể đính hôn được? Đó là theo thứ bậc. Hôn ước của một số người con không được ấn định. Chúng không nhớ đến Vị Chú Rể vượt thoát. Chúng tiếp tục nhớ về những chú rể đời thường và những mối quan hệ đời thường của mình và điều đó có nghĩa là hôn ước của chúng là không chắc chắn. Chúng được gọi là những người con ghẻ. Những người con kiên định vững vàng thì được gọi là những người con ruột. Có rất ít những người con ruột.
Rất nhiều người con đã đến Bhatthi (lò luyện) nhưng rất nhiều người trong số chúng vẫn yếu kém. Chúng thậm chí còn không nhận ra Vị Chú Rể của mình. Giống như thủy ngân không thể được giữ lại trong lòng bàn tay của con, vì vậy, mà sự tưởng nhớ cũng khó khăn như vậy.Con liên tục quên Baba. Ngay cả những người đã ở đây từ 25 đến 30 năm cũng không thể nhớ Người một cách trọn vẹn. Con biết rằng Vị Chú Rể vượt thoát sẽ làm cho con trở thành hoàng đế và nữ hoàng ở thiên đường trong suốt 21 kiếp. Người là Đấng biết về sự khởi đầu, giữa và kết thúc của thế giới. Người giải thích rất nhiều điều cho các cô dâu nhưng điều đó vẫn không đọng lại trong trí tuệ của họ! Trí tuệ của các cô dâu tiếp tục lang thang trong trói buộc của thế giới cũ. Họ không hiểu rằng họ đang ở trong sự trói buộc. Nên có mối quan hệ với Đấng Duy Nhất. Tất cả những thứ còn lại đều là sự trói buộc. Điều này đã được giải thích cho các con: Hãy có mọi mối quan hệ của các con với Đấng Duy Nhất.
Người là Đấng trao cho con những lời dạy về sự khởi đầu, giữa và kết thúc của thế giới. Con biết rằng có những hoạt động của kiến thức này trong suốt nửa chu kỳ và có hoạt động của sự thờ cúng trong suốt nửa chu kỳ. Con nhận được của thừa kế cho 21 kiếp thông qua những hoạt động của kiến thức này. Ở đó, con là hoàn toàn thanh khiết (satopradhan). Sau đó, từ hoàn toàn thanh khiết (satopradhan), con đi xuống trạng thái thanh khiết (sato) và sau đó con đi xuống trạng thái bán thanh khiết (rajo). Khi trạng thái ô trọc (sato) kết thúc, thì các hoạt động của kiến thức cũng kết thúc. Sự thờ cúng bắt đầu từ thời kỳ đồng. Sự thờ cúng đó vào lúc đầu là hoàn toàn thanh khiết. Sau đó thờ cúng cũng đi qua các trạng thái thanh khiết, bán thanh khiết, và ô trọc. Bởi vì sự thờ cúng sau đó trở nên bị pha tạp, nó tiếp tục trở nên bị suy thoái. Rất dễ dàng để biết điều này và giải thích nó cho bất kỳ ai.
Các con phải phá vỡ mọi mối quan hệ trong hố sâu cùng cực của địa ngục và hãy có mọi mối quan hệ với Một Đấng. Hãy thực tập có mọi mối quan hệ với một Người Cha duy nhất. Chỉ bằng cách nhớ đến Người Cha thì những tội lỗi của con mới được xóa bỏ. Người nghèo thì nỗ lực rất nhiều. Vì vậy, người nghèo là người có sự vĩ đại. Người Cha cũng dâng nộp Bản Thân Người cho người nghèo. Vào buổi ban đầu, có rất nhiều gope (các anh em trai) và các bà mẹ. Giờ đây đã có rất nhiều người đã hoàn tất và chỉ còn một số ít. Chỉ còn lại một số ít những bà mẹ. Đúng vậy, một số phụ nữ đến từ những gia đình giàu có vẫn còn ở lại đây. Có Thái Hậu (mẹ hoặc bà nội của vua) và Devi, v.v. Bây giờ con phải giải thích điều chính yếu: Lời giới thiệu của Thượng Đế mà tất cả mọi người đều nhớ đến là gì? Nếu con không biết về Người Cha Đấng Thanh Lọc, Người đã dạy con Raj Yoga và thay đổi con từ một con người bình thường thành Narayan, thì con sẽ tiếp tục phạm tội và sẽ tiếp tục xúc phạm đến Người Cha. Nhiều hội nghị diễn ra. Cần có những người rất thông minh để giải thích ở đó. Nên được giải thích rằng: Bạn hiểu lời ngợi ca của kinh Vệ Đà, nhưng chẳng có lợi ích gì từ những điều đó. Lợi ích chỉ nhận được từ một Người Cha duy nhất mà chúng tôi biết, còn bạn thì không. Hãy đến và chúng tôi sẽ giải thích cho bạn. Làm sao mà bạn có thể nhận được của thừa kế mà không biết về Người Cha chứ? Của thừa kế của Người Cha là sự giải thoát và giải thoát trong cuộc sống, sự giải thoát và sự cứu rỗi. Chỉ có Người Cha mới nói cho con những điều này. Các con nên nhớ rằng không có lợi ích gì trong bất cứ điều gì khác.
Con phải biết Người Cha và sự khởi đầu, giữa và kết thúc của sự sáng tạo. Trong điều này cũng vậy, trong suốt nửa chu kỳ có các hoạt động về sự thờ cúng và trong suốt nửa chu kỳ có sự cứu rỗi, hoạt động của kiến thức này. Dù họ tổ chức hội nghị, thì bản thân họ cũng bối rối; họ không hiểu bất cứ điều gì cả. Con phải trao cho tất cả mọi người lời giới thiệu về Người Cha. Khi nhiều người nhận được lời giới thiệu; họ sẽ nói: Thật là một điều kỳ diệu, bạn hãy nói cho chúng tôi biết những bí mật về sự khởi đầu, giữa và kết thúc của thế giới cùng với những bức tranh. Các bà mẹ nên có nhiều niềm hân hoan say sưa. Những người đàn ông sẵn sàng để giúp đỡ. Người Cha trao những chỉ dẫn, nhưng chính các kumari và những bà mẹ mới là người phải làm việc đó.
Ngày nay, người ta khen ngợi những kumari và các bà mẹ nhiều hơn. Phụ nữ cũng trở thành Thống đốc và Thủ tướng. Một bên là những người phụ nữ bình thường và bên kia là các bà mẹ, những người mẹ của các Pandava. Họ có lòng hăng hái nhiệt tình lớn hơn bởi vì đó là vương quốc của họ. Con thậm chí không có ba thước đất. Người Cha giải thích nhiều bí mật cho các con. Con bây giờ đang nhận được của thừa kế từ thiên đường. Vị Chú Rể đang trang hoàng cho con và làm cho con trở thành nữ hoàng. Không kết nối trí tuệ của con trong yoga với Vị Chú Rể như thế là một sai lầm rất lớn. Người giải thích cho các con rất nhiều điều. Con đơn giản phải nói cho họ biết sự tương phản giữa kiến thức này và việc thờ cúng. Chính ở Bharat mà họ hát: Mọi người đều nhớ đến Thượng Đế vào thời điểm khổ đau và không một ai nhớ đến Người khi ở trong hạnh phúc.
Tại sao mọi người lại nhớ đến Người vào lúc hạnh phúc chứ? Thế giới mới đó giờ đây đang được thiết lập. Tuy nhiên, con cũng nên đạt được trọn vẹn của thừa kế hạnh phúc của con. Người Mẹ và Người Cha biết mỗi người con xứng đáng đến mức độ nào. Khi cái chết đến gần, con sẽ được nói cho rằng: Con chưa nỗ lực trọn vẹn và đây là lý do tại sao điều này đã trở thành trạng thái của con. Con cũng sẽ được nói cho biết là con sẽ trở thành kiểu thần dân, người hầu hay đầy tớ nào; con sẽ được nói cho biết về tất cả mọi thứ. Achcha. Một số người con nghĩ: Hôm nay, con đọc Murli rất tốt. Tuy nhiên, nó lại không phải vậy. Đó là Shiv Baba đã đến và giúp đỡ con. Con không được có sự kiêu ngạo về bản thân con. Người Cha dạy con và sau đó con nên thuật lại điều đó cho người khác. Nếu không có Người Cha thì làm sao đó có thể là Murli của con? Những người con của Murlidhar nên trở thành murlidhar, nếu không con sẽ không thể đạt được một vị trí cao. Tuy nhiên có thể có một số lợi ích. Khi một trung tâm được mở ra, thì rất nhiều lời chúc phúc sẽ được nhận. Con đã học tập trong một khoảng thời gian dài và vì vậy mà con nên tự mở một trung tâm và bắt đầu làm phục vụ ở đó. Khi bản thân con đang học, thì con có thể dạy cho người khác được không?
Mọi người hỏi về Brahma Kumari và vì vậy Baba hiểu rằng bản thân họ không có nhiều kiến thức như vậy. Vậy họ tới đây làm gì? Baba giải thích: Những đám mây sẽ đến, để được làm cho tươi mới và rồi đi và tưới mưa. Bằng cách nào khác mà con sẽ đạt được một vị trí? Con nói "Mama và Baba" và vì vậy mà con chắc chắn nên đạt được ngai vàng. Không ai trong các con nên có chút kiêu ngạo nào khi trao thứ gì đó cho Baba. Con không trao đi bất cứ thứ gì cả! Sau đó, Baba sẽ giải phóng con khỏi việc quyên tặng những vỏ sò hay kể cả kim cương. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ Người Mẹ, Người Cha, BapDada. Người Cha Linh Hồn chào namaste đến những người con linh hồn. Những người con linh hồn kính cẩn cúi chào namaste đến Người Cha Linh Hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy có mọi mối quan hệ của con với Đấng Duy Nhất và loại bỏ yoga trí tuệ con ra khỏi vô số những ràng buộc. Hãy có hôn ước kiên định với một mình Đấng Duy Nhất. Đừng để yoga trí tuệ của con lang thang.
2. Hãy trở thành một murlidhar, giống như Người Cha. Đừng có bất kỳ sự kiêu ngạo nào về việc đọc Murli rất hay. Hãy giống như một đám mây, làm đầy bản thân và đi tưới mưa ở khắp mọi nơi. Con đã học và vì vậy mà con nên thành lập một trung tâm.
Chúc phúc: Mong con là một linh hồn đặc biệt và tự cứu mình khỏi việc phạm tội của lòng ghen tỵ bằng cách giữ Người Cha ở trước con.
Bởi vì sự đồng đẳng ở những linh hồn Brahmin, cho nên sự ghen tị mới gia tăng, và bởi vì sự ghen tị mà xảy ra xung đột giữa các tâm ấn. Tuy nhiên, trong điều này, nếu ai đó đồng đẳng với con và trở thành công cụ cho một nhiệm vụ đặc biệt thì hãy suy nghĩ xem, ai là người đã làm cho người đó trở thành một công cụ. Hãy mang Người Cha ở trước mặt con và sau đó, Maya ở trong hình dạng ghen tị sẽ bỏ chạy. Nếu con không thích điều gì đó về ai đó, thì hãy giao việc đó cho Đấng ở trên với những mong ước tốt đẹp, chứ không phải sự ghen tỵ. Hãy chạy đua với chính con, chứ đừng cạnh tranh với người khác và con sẽ trở thành một linh hồn đặc biệt.
Khẩu hiệu: Hãy làm cho Người Cha trở thành Người Bạn Đồng Hành của con và tiếp tục xem các trò chơi của Maya như một người quan sát tách rời.
*** Om Shanti ***
Lời dạy hướng thượng và ngọt ngào của Mateshwari.
Mục đích thực sự của tôi là gì?
Trước tiên, cần phải biết về mục đích thực sự của con là gì. Điều đó cũng phải được hấp thu bằng trí tuệ thật tốt, chỉ khi đó con mới có thể ổn định bản thân con một cách trọn vẹn trong mục tiêu đó. Mục đích thực sự của tôi là: Tôi, một linh hồn, là con của Linh Hồn Tối Cao. Nguyên thủy ban đầu, tôi đã từng thoát nghiệp, và sau đó, bởi quên mất chính mình, mà tôi đi vào sự ràng buộc của nghiệp. Giờ đây, bằng cách tưởng nhớ lại một lần nữa và ở trong sự kết nối trong yoga với Thượng Đế, tôi đang được xóa bỏ những tội lỗi mà mình đã phạm phải. Vì vậy, mục đích của tôi là: Tôi, một linh hồn, là con của Thượng Đế. Tuy nhiên, nếu ai đó xem bản thân là thánh thần và giữ sự ổn định trong trạng thái đó, thì người đó sẽ không thể nhận được sức mạnh của Thượng Đế, và tội lỗi của người đó cũng không được xóa bỏ. Chúng ta bây giờ có trọn vẹn kiến thức này: Tôi, một linh hồn, một người con của Thượng Đế sẽ trở nên thoát nghiệp và đạt được địa vị thánh thần của sự giải thoát trong cuộc sống trong tương lai. Bằng cách giữ mục tiêu này, mà con sẽ nhận được sức mạnh. Con người mong cầu hạnh phúc, bình an và thanh khiết nhưng điều đó chỉ đạt được khi họ có yoga trọn vẹn. Vị trí của thánh thần là phần thưởng trong tương lai của chúng ta. Những nỗ lực của chúng ta là tách biệt với phần thưởng của chúng ta. Mục đích này cũng tách biệt. Ta không đặt mục tiêu rằng, Ta, một linh hồn thanh khiết, cuối cùng sẽ trờ thành Thượng Đế, không phải! Tuy nhiên, Ta phải có yoga với Thượng Đế và trở thành một linh hồn thanh khiết. Không phải rằng một linh hồn sẽ trở thành Linh Hồn Tối Cao.
Kiến thức bất diệt này đã được đặt cho nhiều tên gọi.
Kiến thức bất diệt thuộc Thượng Đế này đã được đặt cho nhiều cái tên gọi. Một số người gọi đây là mật ngọt kiến thức và những người khác gọi đây là dầu kiến thức. Guru Nanak nói: Khi Guru trao dầu kiến thức ….(thì bóng tối vô minh được xua tan)… Một số người gọi kiến thức này là cơn mưa kiến thức bởi vì bằng kiến thức này mà cả thế giới trở nên xanh tươi trở lại. Tất cả con người hoàn toàn ô trọc đều trở nên bán thanh khiết và bóng tối được xua tan bằng dầu kiến thức. Kiến thức này còn được gọi là mật hoa vì thông qua đó mà những người đang bị thiêu đốt trong ngọn lửa của năm thói tật được trở nên dịu mát. Hãy nhìn xem, trong kinh Gita, Thượng Đế nói rất rõ ràng: Có những người tham lam và có những người giận dữ. Trong đó, đầu tiên và quan trọng nhất là sắc dục, nó là hạt giống chính của năm thói tật. Khi hạt giống là sắc dục, thì cái cây của giận dữ, tham lam, gắn kết và cái tôi sẽ phát triển từ nó và trí tuệ của con người trở nên hư hỏng từ đó. Giờ đây, kiến thức này đang được khắc sâu vào trí tuệ của những người đó. Khi kiến thức đã được khắc sâu hoàn toàn vào trí tuệ, thì hạt giống của thói tật sau đó sẽ kết thúc. Mọi người đơn giản yêu cầu con hãy giữ cung cách ứng xử của mình.
Tuy nhiên, cung cách ứng xử nguyên thủy là gì? Những cung cách ứng xử đó ngày nay đã bị phá vỡ. Có một sự khác biệt rất lớn! Đó là những cung cách ứng xử thời kỳ vàng và thời kỳ bạc của các vị thần, những người giữ lối sống không thói tật trong khi sống trong gia đình của họ. Bây giờ, cung cách ứng xử đích thực ngày nay ở đâu? Ngày nay, họ đi theo những cung cách sai trái và thói tật. Họ chỉ đơn giản dạy nhau tuân thủ các cung cách của họ, nhưng không một ai biết trách nhiệm đầu tiên của con người là gì. Họ chỉ đơn giản là truyền bá kiến thức về việc tuân thủ các cung cách ứng xử của họ. Tuy nhiên, họ thậm chí còn không biết cung cách đầu tiên của con người là gì. Cung cách ứng xử đầu tiên của con người là liên tục không thói tật. Nếu có bất kỳ ai hỏi liệu anh ta có tuân thủ cung cách này hay không, thì anh ta sẽ nói: Ngày nay, tôi không đủ can đảm để sống không thói tật trong thế giới thời kỳ sắt này. Đơn giản hãy nói với ai đó là hãy tuân thủ các cung cách và giữ mình không thói tật thì sẽ làm cho người đó trở nên không thói tật. Để trở nên không thói tật, trước hết con phải kết thúc hạt giống của năm thói tật bằng thanh gươm kiến thức này thì tội lỗi của con mới được đốt cháy. Achcha.