Trọng tâm: Con ngọt ngào, hãy hấp thu kiến thức này ở đây và nhất định cũng phải giúp đỡ người khác hấp thu kiến thức. Để thi đậu, con phải trở nên giống như mẹ và cha. Hãy nói cho người khác bất kể điều gì mà con nghe được ở đây.
Câu hỏi: Mong ước thanh khiết nào trỗi lên trong một số người con mà đó cũng là dấu hiệu nỗ lực tốt?
Trả lời: Nếu các con có mong ước thanh khiết đi theo mẹ và cha và được ngồi trên ngai vàng của mẹ và cha, thì đó là dấu hiệu của lòng can cảm tốt. Những người con nói: “Baba, con sẽ thi đậu kì thi một cách trọn vẹn” là nói với niềm hy vọng. Để làm được điều đó, con chắc chắn phải nỗ lực nhanh chóng.
Bài hát:Cuộc hành hương của chúng ta là độc nhất!
Om Shanti. Tất cả ở đây đều là những linh hồn tội lỗi. Chỉ ở thiên đường mới có linh hồn thanh khiết và linh hồn từ thiện. Đây là thế giới của những linh hồn tội lỗi. Ở đây, có những linh hồn tội lỗi giống như Ajamil (con quỷ tự thiêu đốt chính mình) trong khi kia là thế giới thánh thần thuộc thiên đường, có những linh hồn thanh khiết và linh hồn từ thiện. Lời ca ngợi của mỗi người là riêng biệt. Tất cả những ai là Brahmin đều gửi cho Baba về tiểu sử của họ, về việc có bao nhiêu tội lỗi mà họ đã phạm phải trong kiếp sinh này. Baba có tiểu sử của tất cả mọi người. Các con biết rằng con phải lắng nghe những điều này ở đây và sau đó nói cho những người khác về chúng. Rất nhiều điều cần phải được nói cho những người khác. Cho đến khi con trở thành người thuật lại kiến thức này cho người khác, nếu không con không thể thi đậu. Trong những cuộc tụ họp tâm linh khác, họ không bị bắt buộc phải lắng nghe và sau đó thuật lại nó cho người khác. Ở đây, con phải hấp thu kiến thức và sau đó truyền cảm hứng cho người khác hấp thu kiến thức; con phải tạo ra những người giống như con. Không phải rằng một học giả sẽ kể cho con một câu chuyện. Ở đây, mỗi người các con phải trở nên giống như mẹ và cha. Chỉ khi con thuật lại kiến thức này cho người khác thì con mới sẽ có thể thi đậu và được đặt ngồi trong trái tim của Người Cha. Mọi thứ về kiến thức này đều được giải thích cho con.
Ở đó, mọi người sẽ nói: Thượng Đế Shri Krishna nói. Ở đây, được nói rằng: Đại Dương Kiến Thức, Đấng Thanh Lọc, Đấng Ban Tặng Kiến Thức của Kinh Gita, Thượng Đế Shiva, nói. Không phải cả Radhe và Krishna lẫn Lakshmi và Narayan đều có thể được gọi là nam thần hay nữ thần. Rằng đó không phải là luật lệ. Tuy nhiên, Thượng Đế đã trao cho họ một vị trí và vì vậy mà Người chắc chắn sẽ làm cho họ trở thành nam thần và nữ thần, đây là lý do tại sao họ được đặt cho những cái tên như vậy. Con bây giờ phải nỗ lực để được xâu vào chuỗi hạt chiến thắng. Chuỗi hạt đã được tạo ra, phải vậy không? Có Rudra ở vị trí đầu tiên. Có chuỗi hạt của Rudraksh. Chuỗi hạt của Thượng Đế được tạo ra ở đây. Con nói: Cuộc hành hương của chúng ta là độc nhất. Những người kia thì vấp ngã rất nhiều trên những cuộc hành hương. Tất cả mọi thứ của con là độc nhất vô nhị. Trí tuệ của con ở trong yoga cùng với Shiv Baba. Con phải trở thành tràng hoa quanh cổ của Rudra.
Người ta không hiểu ý nghĩa của chuỗi hạt. Vị trí đầu tiên của chùm Tua Rua là Shiv Baba, và sau đó là chuỗi hạt kép, là Jagadamba và Jagadpita, và sau đó là tạo vật của họ - 108. Baba đã nhìn thấy chuỗi hạt rất dài mà Jagadamba và Jagadpita có và cách mà tất cả mọi người lần chuỗi hạt trong khi tụng niệm tên , “Rama, Rama!” Họ thì không có bất kỳ mục tiêu nào. Họ lần chuỗi hạt của Rudra và cũng tụng tên Rama. Tất cả những điều đó đều thuộc về con đường thờ cúng. Nhưng điều đó vẫn còn tốt hơn là họ làm những việc làm khác; vì trong khoảng thời gian lần chuỗi hạt và tụng niệm thì họ sẽ không phạm phải tội lỗi. Ở đây, không có chuyện lần chuỗi hạt. Chính các con phải trở thành những hạt trong chuỗi hạt. Vì vậy mà cuộc hành hương của chúng ta là độc nhất. Chúng ta là những kẻ lữ hành không pha tạp đang đi đến ngôi nhà của Shiv Baba của chúng ta.
Tất cả những tội lỗi của chúng ta trong nhiều kiếp sinh đều được đốt cháy bằng yoga. Thậm chí khi ai đó ngày đêm nhớ đến Shri Krishna, thì tội lỗi của người đó cũng không thể được xóa bỏ. Khi họ tụng niệm tên của Rama, thì họ không phạm phải tội lỗi vào thời điểm đó. Rồi sau đó, họ bắt đầu phạm tội.Không phải rằng tội lỗi của họ được cắt bỏ thì tuổi thọ của họ sẽ được tăng lên. Ở đây, bằng sức mạnh của yoga, những tội lỗi của các con được thiêu đốt và tuổi thọ của các con được gia tăng. Cuộc đời của con trở nên bất diệt hết kiếp sinh này đến kiếp sinh khác. Việc thay đổi từ con người thành thánh thần thì được nói rằng đó là sự thay đổi cuộc đời của con.
Có rất nhiều lời ngợi ca về các vị thần.Con người thì tự gọi bản thân họ là những tội đồ suy thoái và vì vậy mà chắn chắn mọi người ai cũng sẽ như vậy. Họ hát: Tôi không có đức hạnh. Tôi không có một đức hạnh nào. Hãy có lòng nhân từ dành cho tôi. Họ ca ngợi Thượng Đế theo cách này. Người làm cho con trở nên tràn đầy với tất cả mọi đức hạnh, giống như Shri Krishna. Con bây giờ đang trở nên giống như Shri Krishna. Không có lời ngợi ca nào cao hơn như thế. Có một tổ chức tên là “Nirgun Balak” (những người con không có đức hạnh).Họ cũng không hiểu ai được gọi là nirgun (không có đức hạnh). Các con biết rằng chính Shri Krishna, Lakshmi và Narayan là những người được ca ngợi là: Tràn đầy mọi đức hạnh… Con giờ đây đang trở nên như vậy một lần nữa. Không có cuộc tụ họp khác nào rằng họ sẽ nói điều này.
Ở đây, Người Cha hỏi con rằng, con sẽ cưới Lakshmi và Narayan hay là con cưới Rama và Sita. Các con là những người con thông thái hiểu biết, các con đáp lại ngay tức thì: Baba ơi, con sẽ thi đậu kỳ thi một cách trọn vẹn. Con đang nói với niềm hy vọng. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều trở nên giống như vậy. Ít nhất con hãy cho thấy lòng can đảm. Con nói: Mama và Baba là những người con đặc biệt dấu yêu của Shiv Baba. Chúng ta sẽ đi theo họ một cách trọn vẹn và được đặt ngồi trên ngai vàng của Mama và Baba. Mong ước thanh khiết này là tốt. Trong trường hợp đó, con cũng phải nỗ lực rất nhiều. Nỗ lực thực hiện vào lúc này sẽ trở thành nỗ lực mỗi chu kỳ. Đây sẽ là một sự đảm bảo. Từ việc nỗ lực của ai đó thực hiện vào lúc này, con có thể nói rằng người đó đã làm điều tương tự trong chu kỳ trước và rằng nỗ lực tương tự sẽ tiếp tục hết chu kỳ này đến chu kỳ khác. Khi thời điểm của kỳ thi đến, con có thể biết mình sẽ thi đậu ở mức độ nào. Giáo viên cũng sẽ biết ngay lập tức.
Đây là Gita Pathshala để thay đổi từ một người đàn ông bình thường thành Narayan. Họ sẽ không bao giờ nói trong các Gita Pathshala khác rằng họ đến đó để trở thành Narayan từ một người đàn ông bình thường, cũng như giáo viên ở đó sẽ không bao giờ nói rằng ông ấy sẽ thay đổi họ thành Narayan từ một con người bình thường. Đầu tiên, giáo viên nên có niềm hân hoan say sưa rằng mình sẽ trở thành Narayan từ một người đàn ông bình thường. Có nhiều người trao những bài giảng về kinh Gita nhưng họ sẽ không bao giờ nói rằng họ đang học với Shiv Baba. Họ nói học với con người. Con biết rằng Đấng Tối Cao là Người Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao, Shiva, Người là tràn đầy kiến thức Đấng Sáng Tạo thuộc thiên đường. Một mình Người đến và thay đổi những người ô trọc trở nên thanh khiết. Guru Nanak cũng hát lời ngợi ca về Người: Hãy tưởng nhớ Vị Chúa Tể và bạn sẽ nhận được niềm hạnh phúc. Con bây giờ biết rằng Đấng là Đấng Tối Cao, Vị Chúa Tể đích thực. Đích thân Người nói: Hãy nhớ Ta, Cha của con. Ta đang nói với con câu chuyện có có thật về sự bất tử và câu chuyện về con mắt thứ ba. Vì vậy, đây là kiến thức về việc con đang nhận được con mắt thứ ba và đang trở thành Narayan từ một người đàn ông bình thường. Hỡi những nàng Parvati, Ta, Đấng Chúa Tể Của Sự Bất Tử, đang kể cho con nghe câu chuyện về sự bất tử. Shiv Baba là Đấng Tối Cao, sau đó có Brahma, Vishnu và Shankar, sau đó là Lakshmi và Narayan ở thiên đường. Sau đó là dòng tộc triều đại mặt trăng. Họ tiếp tục đi xuống, theo số lượng, theo thứ bậc, theo cách này. Thời gian cũng đi qua các trạng thái thanh khiết, bán thanh khiết và ô trọc. Không một ai biết những điều này. Baba đang nói cho con nghe nhiều điều sâu sắc. Trong mỗi linh hồn đều có một phần vai bất diệt.
Phần vai được ghi lại trong mỗi kiếp sinh; nó không bao giờ bị phá hủy. Người Cha nói: Phần vai của Ta là của Ta. Khi con cư ngụ ở mảnh đất hạnh phúc, thì Ta cư ngự trong mảnh đất tĩnh lặng. Con có niềm hạnh phúc và đau khổ trong vận mệnh của mình. Ta cũng đã giải thích cho con bao nhiêu kiếp sinh con nhận lấy hạnh phúc và bao nhiêu kiếp sinh con ở trong đau khổ. Ta là Người Cha có lòng vị tha của các con và Ta làm cho tất cả các con trở thành chủ nhân của thiên đường. Nếu Ta mà cũng trở nên ô trọc, thì ai sẽ làm cho con trở nên thanh khiết? Ai sẽ lắng nghe sự cầu gọi của tất cả mọi người. Ai sẽ được gọi là Đấng Thanh Lọc? Người Cha này giải thích rằng không một học giả nào của kinh Gita có thể giải thích giống như vậy. Họ giải thích ý nghĩa về ba thế giới bằng nhiều cách khác nhau. Người ta nói rằng con có thể tìm ra cách để gặp Thượng Đế thông qua kinh Vệ Đà và thông qua những kinh sách. Người Cha nói: Tất cả những kinh sách đó đều là dành cho con đường thờ cúng. Những kinh sách không dành cho những ai đang đi trên con đường kiến thức này. Ta là Đại Dương Kiến Thức, là Người thuật lại kiến thức này. Tất cả mọi thứ khác đều là sản phẩm trên con đường thờ cúng. Chính Ta đến và trao cho tất cả mọi người sự cứu rỗi bằng kiến thức này. Những người kia nghĩ rằng một bong bóng nổi lên từ nước và rồi sau đó tan hòa vào trong nước. Tuy nhiên, không có chuyện của việc tan hòa, hợp nhất.
Linh hồn là bất tử; linh hồn không bao giờ bị thiêu đốt, cắt gọt hoặc biến đổi. Người Cha giải thích tất cả những điều này. Các con sẽ có niềm hạnh phúc từ đỉnh đầu đến tận đầu ngón chân khi các con đang trở thành chủ nhân của thế giới thông qua sức mạnh yoga. Niềm hạnh phúc này cũng theo thứ bậc. Không thể là tất cả mọi người đều liên tục hạnh phúc hay hạnh phúc như nhau. Mặc dù là cùng một kỳ thi, nhưng ít nhất là tất cả các con đều có thể thi đậu. Vương quốc đang được thiết lập và Người trao cho con kế hoạch thiết lập đó. Sẽ có nhiều ngai vàng trong triều đại mặt trời và có nhiều ngai vàng trong triều đại mặt trăng. Những ai thi trượt sẽ trở thành người hầu và đầy tớ. Người hầu và đầy tớ sau này cũng trở vua và hoàng hậu, theo thứ bậc. Những người không học thì nhận một vị trí vào lúc cuối. Baba giải thích rất nhiều, nhưng nếu con không hiểu bất cứ điều gì, con có thể hỏi. Câu hỏi được đặt ra: Vậy một vài sẽ nhận kiếp sinh ở đâu?
Không có chuyện niềm hạnh phúc ít hơn ở đó, họ được trao rất nhiều sự kính trọng; họ cũng ở trong những cung điện to lớn. Có những khu vườn rộng lớn ở đó. Ở đó không cần xây nhà hai đến ba tầng bởi vì ở đó có rất nhiều đất. Ở đó không thiếu tiền và họ rất quan tâm đến việc xây dựng các tòa nhà giống như người dân ở đây cũng có sở thích đó. Khi xây dựng Delhi mới, họ nghĩ đó là Bharat mới. Thực tế, thiên đường được gọi là Bharat mới và địa ngục được gọi là Bharat cũ. Con muốn ở thiên đường bao nhiêu lâu, thì con đều có thể ở đó, tuy nhiên, tất cả đều tương ứng theo vở kịch. Những cung điện đã được xây dựng ở chu kỳ trước sẽ được xây dựngtrở lại.
Không ai khác có thể hiểu được kiến thức này. Kiến thức sẽ đọng lại trong trí tuệ của những ai có kiến thức trong vận may của chúng. Các con phải nỗ lực ở trong yoga trọn vẹn. Những người trên con đường thờ cúng luôn ở trong yoga với Shri Krishna, nhưng họ không thể trở thành chủ nhân của thiên đường. Bây giờ, thiên đường chỉ ở ngay trước mặt con. Con biết về tiểu sử của Người Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao và của Brahma, Vishnu và Shankar. Con biết Brahma đã tiếp nhận bao nhiêu kiếp sinh. Người Cha nói: Các con những bà mẹ là những người mở ra cánh cổng của thiên đường. Tất cả những người còn lại thì ở trong địa ngục. Chỉ những bà mẹ mới có thể nâng đỡ được tất cả mọi người. Chúng ta ca ngợi Thượng Đế. Con hiểu điều này và sau đó nói: Shiv Baba, gửi lời chào namaste đến Người. Người đến và làm cho chúng con trở thành những người thừa kế và làm cho chúng con trở thành chủ nhân của thiên đường. Chúng con gửi lời chào namaste đến một Shiv Baba như vậy. Dù sao chăng nữa các con cũng nói namaste đến Người Cha. Người Cha sau đó hồi đáp lại: Namaste. Con làm cho Ta trở thành Người Thừa Kế chỉ đáng vài xu của con. Con làm cho Ta trở thành Người Thừa Kế chỉ đáng giá như những vỏ sò và rồi Ta làm cho con trở thành người thừa kế những viên kim cương. Con làm cho Shiva, trở thành Người Con của con, Người Thừa Kế của con, phải vậy không?Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng, lời chào namaste, kính cẩn cúi chào đến những chủ nhân và kính cẩn cúi chào đến các bà mẹ từ Người Mẹ, Người Cha, BapDada.
Trọng tâm thực hành:
1.Hãy trở thành kẻ lữ hành không pha tạp (thanh khiết) đi về nhà của Shiv Baba và hãy xóa bỏ tộilỗi của con bằng sức mạnh của yoga. Hãy xoay nghiền kiến thức này và ở trongniềm hạnh phúc vô hạn.
2. . Hãy có mong ước thanh khiết là được đặt ngồi trên ngai vàng, giống như người cha và đi theo người cha trọn vẹn.
Chúc phúc:Mong con là người có quyền trị vì bản thân và trở thành nữ thần mát lành, Sheetla devi, bằng cách giữ cho các giác quan của con nguội lạnh và bình an.
Những đứa con là người trị vì bản thân thì không thể bị lừa phỉnh bởi bất kỳ giác quan nào. Khi sự quậy phá gây lừa phỉnh chấm dứt và tất cả các giác quan của con trở nên nguội lạnh, con sẽ trở thành nữ thần điềm tĩnh/mát lành. Nữ thần điềm tĩnh/mát lành thì không bao giờ tức giận. Một số đứa con nói rằng chúng không tức giận, nhưng chúng phải thị uy một chút. Tuy nhiên, thị uy chính là hậu duệ của tức giận. Ở đâu có dấu vết của nó, toàn bộ hậu duệ của nó được tạo ra. Vì vậy, con chính là vị thần điềm tĩnh/mát lành, đây là lý do vì sao con không được để cho bất kỳ tâm ấn tức giận hay gia trưởng nào bùng phát kể cả trong giấc mơ của con.
Khẩu hiệu: Những đứa con vâng lời tự động xứng đáng nhận được mong ước tốt lành và lời chúc phúc; chúng không cần hỏi xin lời chúc phúc.
*** Om Shanti ***
Những lời dạy hướng thượng của Mateshwari
Thượng Đế là Người chỉ đường cho những người mù, nghĩa là, chỉ đường cho những ai không có con mắt kiến thức.
“Hãy chỉ đường cho người mù, Thượng Đế dấu yêu ơi ….” Khi con người hát bài hát “Hãy chỉ con đường cho người mù, hỡi Thượng Đế”, hàm ý rằng, chỉ có Thượng Đế mới có thể chỉ ra con đường và đây là lý do tại sao con người cầu gọi Thượng đế. Khi họ nói “ Thượng Đế, hãy chỉ cho chúng con con đường”, chắc chắn là để chỉ đường cho con người mà Đích Thân Thượng Đế nhất định phải đến dưới dạng vô hình và đi vào hình dạng hữu hình. Chỉ khi đó Người mới có thể chỉ ra con đường trong cách thức hữu hình. Người không thể chỉ ra con đường nếu Người không đến đây. Con người bối rối thấp thỏm cần được chỉ ra con đường và đây là lý do tại sao họ lại cầu gọi Thượng Đế: Hỡi Thượng Đế, hãy chỉ đường cho những người mù. Người sau đó cũng được gọi là Đấng Chèo Thuyền bởi vì Người mang chúng ta băng qua bờ bên kia, nghĩa là, Người mang chúng ta vượt thoát khỏi thế giới được tạo bởi năm nguyên tố vật chất này để sang bên kia, Người đưa chúng ta đến nguyên tố thứ sáu là nguyên tố vĩ đại của ánh sáng bất biến. Vì vậy, chỉ khi Thượng Đế đến từ vùng nguyên tố ánh sáng bất biến rồi đi vào thế giới của năm nguyên tố vật chất, thì Người mới đưa chúng ta quay trở về đó. Vì vậy, Người phải đến từ vùng đất của Người và đây là lý do vì sao Người được gọi là Đấng Chèo Thuyền. Người mang chiếc thuyền của những linh hồn băng qua. Người sẽ mang những ai có yoga đi cùng với Người. Những người rời đi sẽ trải nghiệm sự trừng phạt từ Dharmraj (Tòa Phán Quan Tối Cao) và sau đó mới sẽ được giải thoát. Achcha.