Trọng tâm:Con ngọt ngào, con phải phục vụ bằng hành vi đường bệ hoàng tộc của mình và làm cho trí tuệ của con tinh nhuệ bằng cách đi theo Shrimat. Con cũng phải trao sự tôn trọng dành cho các bà mẹ.
Câu hỏi: Nhiệm vụ nào là của chỉ một mình Người Cha mà không phải của bất kỳ con người nào?
Trả lời: Nhiệm vụ thiết lập bình an trên toàn thế giới là nhiệm vụ của Người Cha. Cho dù con người có bao nhiêu hội nghị về bình an v.v…đi nữa, thì cũng không thể nào có bình an. Khi Người Cha, Đại Dương Bình An, làm cho các con lập lời hứa giữ thanh khiết, rồi thì bình an được thiết lập. Chỉ trong thế giới thanh khiết thì mới có bình an. Khi các con giải thích khía cạnh này rất khéo léo và hoành tráng, thì tên tuổi của Người Cha sẽ được tôn vinh.
Bài hát: Con là người con nhỏ và Người là Đấng Toàn Năng!
Om shanti. Bài hát này được hát trên con đường thờ cúng bởi vì, một bên, có sự ảnh hưởng của việc thờ cúng và bên kia, có sự ảnh hưởng của kiến thức này. Có sự khác biệt giữa ngày và đêm, giữa việc thờ cúng và kiến thức này. Đâu là sự khác biệt? Điều này là rất dễ dàng. Thờ cúng là đêm và kiến thức là ngày. Trên con đường thờ cúng, có đau khổ. Khi các tín đồ trở nên bất hạnh, họ cầu gọi Thượng Đế. Thượng Đế sau đó phải đến để loại bỏ đau khổ của những người bất hạnh. Do đó, con hỏi Người Cha: có thiếu sót nào trong vở kịch không? Người Cha nói: Có, thiếu sót (lỗi lầm) lớn nhất là con quên Ta. Ai làm cho con quên? Maya, Ravan. Người Cha ngồi đây và giải thích: Các con, vở kịch này được tiền định.
Thiên đường và địa ngục tồn tại ở Bharat. Chỉ ở Bharat mà người ta nói khi ai đó chết đi thì anh ta sẽ trở thành cư dân của Thiên Đường. Họ không biết thiên đường hay Miền Cực Lạc tồn tại khi nào. Khi nó là thiên đường, con người nhất định nhận lấy kiếp sinh ở thiên đường. Nó bây giờ là địa ngục và do đó, họ nhất định sẽ nhận lấy kiếp sinh ở địa ngục, cho đến khi thiên đường được thiết lập. Con người không biết những điều này. Đây là cộng đồng thuộc Thượng Đế, nghĩa là, cộng đồng của Rama, và kia là cộng đồng của Ravan. Trong thời kỳ vàng và thời kỳ bạc, có cộng đồng của Rama. Họ không có bất kỳ đau khổ nào; họ sống trong túp lều tự do khỏi đau khổ. Sau đó, sau nửa chu kỳ, vương quốc của Ravan bắt đầu. Người Cha bây giờ đang thiết lập đạo lý sống thánh thần, nguyên thủy, vĩnh hằng một lần nữa. Đó là đạo lý sống hướng thượng nhất.
Có mọi tôn giáo. Họ đang tổ chức hội nghị của các tôn giáo. Những người thuộc vô số các tôn giáo đến Bharat và tổ chức hội nghị. Tuy nhiên, người dân của Bharat, những người không tin vào tôn giáo thì tổ chức hội nghị nào? Trên thực tế, đạo lý sống cổ xưa của Bharat là đạo lý sống thánh thần, nguyên thủy, vĩnh hằng. Không có thứ gì giống như đạo Hindu. Đạo lý sống cao quý nhất trong tất cả là đạo lý sống thánh thần. Luật quy định rằng những người thuộc đạo lý sống cao quý hướng thượng nhất nên được đặt gồi trên gaddi. Ai nên được đặt ngồi phía trước? Thỉnh thoảng, họ thậm chí cãi nhau vì điều này (chỗ ngồi). Có một cuộc tranh cãi vì điều này ở Kumbha mela (các cuộc tụ họp). Một nhóm thì nói rằng họ nên đi trước và nhóm kia thì nói rằng họ nên đi trước. Họ cãi nhau vì điều này. Bây giờ các con nên giải thích ở hội nghị này rằng đạo lý sống nào là cao quý nhất. Họ không biết điều đó. Người Cha nói cho các con rằng đạo lý sống nguyên thủy, vĩnh hằng là đạo lý sống thánh thần đã biến mất và do đó họ bắt đầu tự gọi mình là những người Hindu. Những người sống ở Trung Quốc sẽ không nói rằng đạo lý sống của họ là của Trung Quốc. Họ phong bất cứ ai mà họ coi là người quan trọng nhất làm đại diện và đặt ông ta ngồi trên gaddi. Theo luật, thì không có nhiều người có thể đến hội nghị. Chỉ có những người đứng đầu tôn giáo mới được mời. Rồi thì nhiều người cãi nhau về các thứ. Không có ai trao cho họ lời khuyên. Các con là những người thuộc đạo lý sống thánh thần cao quý nhất. Các con bây giờ đang thiết lập đạo lý sống thánh thần. Chỉ có con mới có thể nói rằng người đứng đầu tôn giáo chính của Bharat, vốn là mẹ và cha của mọi tôn giáo, nên là người chính yếu của hội nghị này. Ông ta nên được ngồi trên ghế chủ tọa. Tất cả còn lại ở bên dưới. Do đó, trí tuệ của người con chính yếu nên làm việc này. Thượng Đế ngồi và giải thích cho Arjuna. Người kia là Sanjay. Arjuna là người đánh xe. Người Cha là Đấng Duy Nhất đang cưỡi cỗ xe, nhưng người ta nghĩ rằng Người đã thay đổi hình dạng của Mình, đi vào cơ thể của Shri Krishna và trao kiến thức. Tuy nhiên, nó không giống như thế. Bây giờ cũng có Prajapita. Điều này có thể được giải thích rất rõ ràng bằng cách sử dụng bức tranh Trimurti. Con nhất định cần đến hình ảnh của Shiv Baba ở bên trên bức tranh Trimurti. Đó là tạo vật của vùng tinh tế. Các con hiểu rằng Vishnu là người dưỡng nuôi. Prajapita Brahma là người thiết lập. Do đó, bức tranh của ông ấy cũng được cần đến. Đây là điều cần được thấu hiểu. Nó đi vào trong trí tuệ của con rằng nhất định có Prajapita Brahma. Vishnu cũng được cần đến. Người mà qua đó Người thiết lập thiên đường cũng sẽ là người mà thông qua người đó Người dưỡng nuôi. Người thực hiện nhiệm vụ thiết lập thông qua Brahma.
Cùng với Brahma, cũng có Saraswati và nhiều người các con. Trên thực tế, người này cũng sẽ trở nên thanh khiết từ ô trọc. Do đó, người đứng đầu hội nghị nên là Jagadamba, người đứng đầu đạo lý sống thánh thần vĩnh hằng nguyên thủy, bởi vì có rất nhiều sự tôn trọng dành cho các bà mẹ. Một lễ hội rất lớn diễn ra dành cho Jagadamba. Bà ấy là con gái của Jagadpita. Đạo lý sống thánh thần nguyên thủy, vĩnh hằng giờ đây đang được thiết lập. Đoạn kinh Gita đang được lặp lại; nghĩa là, cùng cuộc chiến Mahabharat đang ở phía trước chúng ta. Người Cha nói: Ta đến mỗi chu kỳ vào thời kỳ chuyển giao của chu kỳ và làm cho thế giới hoại tàn trở nên cao quý hướng thượng. Jagadamba đã được nhớ đến như là Nữ thần Kiến thức. Cùng với bà ấy, cũng có những Dòng Sông Hằng kiến thức. Con có thể hỏi họ: anh đã nhận được kiến thức này từ ai? Thượng Đế tràn đầy kiến thức, Người Cha, là Đấng Duy Nhất. Làm cách nào mà Người có thể trao kiến thức cho con? Người nhất định phải nhận lấy một cơ thể. Do đó, Người nói thông qua miệng hoa sen của Brahma. Những bà mẹ sẽ ngồi đây và giải thích.
Ở hội nghị, họ sẽ biết tôn giáo (lối sống) vĩ đại nhất là gì. Không ai tin rằng chúng ta thuộc về đạo lý sống thánh thần, nguyên thủy, vĩnh hằng. Người Cha nói: Khi đạo lý này biến mất, Ta đến và thiếp lập nó một lần nữa. Đạo lý sống thánh thần không tồn tại bây giờ. Ba tôn giáo khác tiếp tục phát triển. Vì vậy, nhất định, đạo lý sống thánh thần phải được thiết lập trở lại. Sau đó, sẽ không còn lại tôn giáo nào. Người Cha đến để thiết lập đạo lý sống thánh thần vĩnh hằng nguyên thủy. Chỉ có những người con gái mới có thể nói bình an được thiết lập như thế nào. Người Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao, là Đại Dương Bình an. Do đó, Người nhất định sẽ thiết lập bình an. Người là Đại Dương Kiến thức và Đại Dương Hạnh Phúc. Người ta hát: Hỡi Đấng Thanh Lọc, xin hãy đến! Hãy đến và làm cho Bharat trở thành vương quốc thanh khiết của Rama. Một mình Người sẽ làm cho nó đầy bình an. Đây là nhiệm vụ của một mình Người Cha. Con đạt được một vị trí cao quý hướng thượng bằng cách đi theo những chỉ dẫn của Người. Người Cha nói: Những ai thuộc về Ta và những ai học Raja Yoga và lập lời hứa thanh khiết, sẽ trở thành chủ nhân bằng cách nói: Baba, con sẽ trở nên thanh khiết và đạt được của thừa kế cho 21 kiếp. Chúng sẽ trở nên thanh khiết từ ô trọc. Lakshmi và Narayan là những thực thể thanh khiết, những người cao quý hướng thượng nhất.
Thế giới thanh khiết bây giờ đang được thiết lập trở lại. Các con đang tổ chức hội nghị cho bình an, nhưng con người sẽ không mang lại bình an. Đó là nhiệm vụ của Người Cha, Đại Dương Bình An. Những người nổi tiếng tham dự hội nghị. Nhiều người trở thành đại biểu và do đó họ phải tư vấn. Người Cha hiển lộ người con. Cháu nội của Shiv Baba và con cái của Brahma là những nữ thần kiến thức. Thượng Đế trao cho họ kiến thức. Con người học kiến thức của các kinh sách. Nếu con giải thích một cách rất hoành tráng, họ sẽ rất thích thú. Con nhất định phải tạo ra phương pháp. Một bên là hội nghị của họ và một bên là hội nghị của con với rất nhiều sự tráng lệ. Các bức tranh là rất rõ ràng và người ta cũng nhanh chóng hiểu được nghề nghiệp của họ khác với nghề nghiệp của Đấng Duy Nhất. Không phải rằng tất cả đều giống như nhau; không. Các bộ phận của các tôn giáo là khác nhau. Họ gặp nhau và tiếp tục làm việc vì hòa bình. Họ nói: Tôn giáo là sức mạnh. Tuy nhiên, ai là Đấng Duy Nhất đầy quyền năng? Người là Đấng Duy Nhất đến và thiết lập đạo lý sống thánh thần hạng nhất. Chỉ các con biết điều này.
Ngày qua ngày, các con tiếp tục nhận lấy những ý điểm. Con cũng nên có sức mạnh để giải thích chúng. Một yogi nên có sức mạnh rất tốt. Baba nói: Ta chỉ yêu những linh hồn hiểu biết kiến thức. Điều này không có nghĩa rằng Người không yêu những linh hồn yogi. Những ai hiểu biết kiến thức thì nhất định cũng là yogi. Con có yoga với Người Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao. Không có yoga, không thể nào có dharna (thực hành). Những ai không có yoga thì cũng sẽ không có thực hành bởi vì chúng có rất nhiều ý thức cơ thể. Người Cha giải thích: Con phải thay đổi trí tuệ ma quỷ thành trí tuệ thánh thiện. Chính Thượng Đế, Người Cha, là người làm cho những người có trí tuệ sỏi đá trở thành những người có trí tuệ thánh thiện. Ravan đến và làm cho con trở thành những người có trí tuệ sỏi đá. Tên của họ là cộng đồng ma quỷ. Họ nói trước các bức tượng thần rằng: Tôi không có đức hạnh. Tôi là một kẻ lừa dối, đầy thói tật sắc dục. Các con, những bà mẹ có thể giải thích rất tốt. Con phải có nhiều lòng nhiệt tình và can đảm để chia sẻ kiến thức.
Con phải giải thích những điều như thế trong cuộc tụ họp lớn. Mama là Nữ thần Kiến thức. Brahma không bao giờ được gọi là Nam thần Kiến thức. Tên của Saraswati được nhớ đến. Dù tên của ai đó là gì, thì nó vẫn được giữ nguyên. Tên của các bà mẹ phải được tôn vinh. Một số anh em trai có rất nhiều ý thức cơ thể. Họ nghĩ: Chúng tôi những Brahma Kumar không phải là nam thần kiến thức ư? Oh! nhưng chính Brahma đâu có tự gọi mình là Nam thần Kiến thức. Các bà mẹ phải được trao cho rất nhiều sự tôn trọng. Chính những bà mẹ là những người sẽ thay đổi cuộc đời của các con. Họ là những người thay đổi con người thành thánh thần. Có các bà mẹ và cũng có các kumari. Không ai hiểu ý nghĩa của “bán kumari”. Mặc dầu họ kết hôn, họ là những Brahma Kumari. Những điều này rất tuyệt vời! Những ai đạt được của thừa kế từ Người Cha sẽ điều được điều này, nhưng những người mà không có nó trong vận may của mình thì có thể hiểu được gì? Vị trí nhất định là theo thứ hạng. Ở đó, một số sẽ là người hầu và đầy tớ trong khi những người khác sẽ là thần dân; các thần dân cũng được cần đến.
Thế giới loài người sẽ tiếp tục mở rộng và do đó thần dân cũng sẽ tiếp tục gia tăng. Những ai xem bản thân họ là những người chính yếu thì sẽ luôn chuẩn bị sẵn sàng khi hội nghị như thế diễn ra. Những người không có kiến thức này thì giống như những đứa trẻ sơ sinh; họ không có trí tuệ (sự thông thái). Mặc dầu về mặt thể lý, họ có thể lớn hơn, nhưng họ không có nhiều trí tuệ; họ vẫn còn trẻ. Trí tuệ của một số người con là rất tốt. Mọi thứ phụ thuộc vào trí tuệ. Ngay cả những người trẻ cũng dẫn đầu. Một số có rất nhiều sự ngọt ngào trong cách giải thích của mình. Chúng nói với một phong thái rất đường bệ hoàng tộc. Đó sẽ được hiểu rằng người con đó là một người con tinh nhuệ. Một người được bộc lộ thông qua chính hành vi, thái độ của họ. Hành vi của các con nên rất đường bệ hoàng tộc. Con không nên thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào mà không đường bệ hoàng tộc. Những người phỉ báng tên tuổi thì không thể đạt được một vị trí cao. Khi một số người trong các con phỉ báng tên tuổi của Shiv Baba, Người Cha cũng có quyền nói cho con biết. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu, nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ Người Mẹ, Người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Lớp học ban đêm:
Các con bây giờ hiểu rằng các con là những linh hồn hiện thân đang ngồi trực tiếp trước Người Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao. Đây được gọi là cuộc gặp gỡ triển vọng đầy lợi ích. Được nhớ rằng: “Thần Vishnu là người mang đến những điềm lành.” Bây giờ có rất nhiều điềm lành ở cuộc tụ họp. Thượng Đế trao cho con của thừa kế của dòng tộc Vishnu. Đây là lý do tại sao Người được gọi là Thần Vishnu, người mang đến những điềm lành. Cuộc gặp mặt, khi Người Cha gặp các con những thực thể sống, là rất đẹp. Con cũng hiểu rằng các con bây giờ đã trở thành con cái của Thượng Đế để đạt được của thừa kế từ Thượng Đế. Các con biết rằng, sau khi nhận được của thừa kế từ Thượng Đế, con nhận được của thừa kế của các vị thần, nghĩa là, con nhận lấy kiếp sinh ở thiên đường. Do đó, thủy ngân hạnh phúc của các con nên dâng cao. Không có ai hạnh phúc hay may mắn như các con. Không thể có ai trên thế giới may mắn như dòng tộc Brahmin. Dòng tộc Vishnu là hạng hai. Đó là trong lòng của các vị thần. Các con bây giờ ngồi trong lòng của Thượng Đế, thì cao quý hơn. Đền thờ Dilwala là đền thờ của Thượng Đế. Tương tự như vậy, cũng có Đền thờ Amba. Đền thờ đó không thể hiện nhiều của thời kỳ chuyển giao. Đền thờ Dilwala thể hiện thời kỳ chuyển giao. Những người khác không thể có nhiều hiểu biết như các con. Thậm chí thánh thần cũng không có sự hiểu biết mà các con những Brahmin có. Các con là những Brahmin của thời kỳ chuyển giao. Những người kia hát lời ca ngợi các Brahmin của thời kỳ chuyển giao. Được nói rằng: Brahmin trở thành thánh thần. Kính cẩn cúi chào những Brahmin như thế! Chỉ có những Brahmin mới làm phục vụ thay đổi địa ngục thành thiên đường. Baba chào namaste đến những Brahmin như thế. Achcha. Chúc ngủ ngon.
Trọng tâm thực hành:
1. Để được yêu thương bởi Thượng Đế, hãy trở thành gyani (linh hồn hiểu biết kiến thức) và yogi. Đừng có ý thức cơ thể.
2. Hãy có lòng nhiệt tình và lòng can đảm để nói kiến thức. Hãy hiển lộ Người Cha thông qua hành vi của con. Nói năng đầy ngọt ngào.
Chúc phúc: Mong con trở nên may mắn bằng việc chuyển hóa bất kỳ nỗi thống khổ nghiệp nào thành karma yoga và trở thành công cụ cho phục vụ.
Đừng có cảm nhận rằng tài khoản nghiệp của con đang cản trở thành tựu của con trên con đường nỗ lực. Đừng để cơ thể ngăn con làm phục vụ. Những linh hồn may mắn trở thành công cụ cho kiểu phục vụ này hay phục vụ kia ngay cả lúc chịu đựng nỗi thống khổ nghiệp của mình. Cho dù nỗi thống khổ nghiệp là lớn hay nhỏ, đừng có mở rộng nó. Nói về nó nghĩa là lãng phí thời gian và năng lượng của con. Một cuộc đời yogi nghĩa là chuyển hóa bất kỳ nỗi thống khổ nghiệp nào thành karma yoga; đây là dấu hiệu của vận may.
Khẩu hiệu: Khi con có lòng nhân từ và mong ước tốt lành trong ánh nhìn của mình, mọi ánh nhìn xúc phạm và kiêu ngạo chấm dứt.