07/02/23 Murli buổi sáng Om Shanti BapDada Madhuban
Trọng tâm: Con ngọt ngào, vào lúc này con nhận được những hướng dẫn từ Đấng Duy Nhất vô hình. Chứng tỏ rằng kinh Gita là kinh sách được dựa trên những hướng dẫn của Đấng Duy Nhất vô hình, chứ không phải một con người hữu hình.
Câu hỏi: Khía cạnh sâu sắc nào mà chỉ những người con hạng nhất mới có thể giải thích một cách rất khéo léo?
Trả lời: Đó là, Brahma này là người trở thành Shri Krishna. Brahma được gọi là Prajapita, (Người Cha Nhân Loại). Shri Krishna không thể được gọi như vậy. Thượng Đế vô hình đã tạo ra những Brahmin thông qua miệng của Brahma. Shri Krishna từng là một đứa trẻ nhỏ. Thượng Đế của kinh Gita là Linh hồn Tối cao vô hình. Linh hồn Shri Krishna đã nỗ lực và đã đạt được địa vị đó. Chỉ những người con hạng nhất mới có thể giải thích khía cạnh sâu sắc này một cách khéo léo. Hãy vững vàng, kiên định và chứng minh điều này, bởi vì chỉ khi đó, phục vụ mới sẽ thành công.
Bài hát: Ai đã mang những tiếng lắc chân đến cánh cửa tâm trí con.
Om shanti. Các con đã nghe thấy rằng đôi mắt này không thể nhận ra Người. Là ai vậy? Là Thượng Đế? Đôi mắt này có thể nhận ra Shri Krishna, nhưng họ không thể nhận ra Thượng Đế. Chỉ những linh hồn mới có thể biết Linh hồn Tối cao. Linh hồn chấp nhận rằng Cha Tối Cao của chúng ta, Linh hồn Tối cao, là vô hình. Bởi vì Người vô hình và không thể nhìn thấy Người bằng đôi mắt này, nên sự tưởng nhớ không được duy trì. Cha vô hình nói điều này với những người con vô hình, những linh hồn. Các con đang nhận được những hướng dẫn từ Đấng Duy Nhất vô hình. Kinh Gita là kinh sách của những lời chỉ dẫn từ Đấng Duy Nhất vô hình, chứ không phải những hướng dẫn từ một con người hữu hình. Kinh Gita là kinh sách tôn giáo. Những người đạo Hồi cũng có kinh sách tôn giáo của họ. Abraham đã nói điều gì đó, Chúa đã nói điều gì đó, Phật đã nói điều gì đó. Có những hình ảnh về tất cả những người đó. Đối với kinh Gita, viên ngọc của tất cả các kinh sách, thì người ta đã giữ bức ảnh của Shri Krishna.
Tuy nhiên, Cha giải thích: Điều đó là sai. Ta đã nói kinh Gita. Ta đã dạy các con Raja Yoga và đã thiết lập thiên đường. Ta là Cha Tối Cao vô hình, Linh hồn Tối cao. Ta là Cha của tất cả các con, những linh hồn, Hạt Giống của cái cây thế giới loài người. Ta được gọi là Đấng Chúa Tể của cái Cây. Shri Krishna không thể được gọi là Chúa Tể của cái Cây. Ta là Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, Hạt Giống của cái cây thế giới loài người và là Đấng Sáng Tạo. Shri Krishna không thể được gọi là đấng sáng tạo; cậu ấy chỉ là một con người với những đức hạnh thánh thiện. Thượng Đế là duy nhất một. Krishna không thể được gọi là Linh hồn Tối cao của tất cả mọi người. Cha nói: Ta đến sau 5000 năm vào lúc chuyển giao các chu kỳ. Ta là Cha của cả thế giới. Ta được gọi là Thượng Đế, Người Cha. Bởi viết tên của Shri Krishna, mà họ không thể biết được Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao. Đây là sai lầm lớn mà họ đã phạm phải.
Ta đã thiết lập đạo lý sống vĩnh hằng nguyên thủy thông qua kinh Gita. Ta được gọi là Shiva hoặc Rudra, Thượng Đế. Không một vị thần tinh tế hay hay con người nào có thể được gọi là Thượng Đế. Cả Lakhmi lẫn Narayan đều không thể được gọi là Thượng Đế. Được nói rằng: Thượng Đế là chỉ một Đấng Duy Nhất. Có những lời dạy của Thượng Đế, do vậy nhất định Thượng Đế đã phải đến và dạy Raja Yoga. Cha nói: Ta cũng đã nói cho các con điều này trong chu kỳ trước. Shri Krishna không thể nói, “Này con, này con”. Duy nhất Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, nói “Này con” với tất cả mọi người. Ta cũng đã nói với các con trong chu kỳ trước là hãy trở nên ý thức linh hồn và xem Ta, Đấng Duy Nhất vô hình, là Cha của con, Thượng Đế. Người cha hữu hình là Prajapita Brahma, bởi vì chính thông qua Brahma mà Thượng Đế tạo ra những Brahmin. Shri Krishna không phải là Prajapita (Người Cha Nhân Loại). Thượng Đế nói: Ta tạo ra những Brahmin thông qua miệng của Brahma. Sau đó Brahma trở thành Krishna. Đây là những khía cạnh sâu sắc. Những điều này cần phải được giải thích một cách khéo léo. Chỉ những người con hạng nhất mới có thể giải thích những điều này.
Cha nói: Một người con trai hoặc con gái rất tốt nên chứng minh rằng Thượng Đế của kinh Gita là Linh hồn Tối cao vô hình. Đấng tạo ra kinh Gita đã dạy các con Raja Yoga và đã thiết lập thiên đường. Chắc chắn, duy nhất Cha tối cao mới sẽ dạy Raja Yoga. Shri Krishna nhận được phần thưởng. Chính Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao là Đấng trao phần thưởng. Krishna là con của người. Linh hồn Krishna đã nỗ lực và đã đạt được phần thưởng. Họ đã làm sai kinh Gita bởi loại bỏ tên của Đấng Duy Nhất truyền cảm hứng cho con nỗ lực và chèn tên của người đã nhận được phần thưởng bằng cách nỗ lực. Các con cần cố gắng hết sức để gia tăng phục vụ. Ai đã nói kinh Gita? Ai đã thiết lập đạo lý sống nào bằng kinh Gita? Bằng cách giải thích những điều này, con có thể giành được chiến thắng rất tốt. Các con trở thành những chủ nhân thế giới thông qua Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, chứ không phải thông qua Shri Krishna. Con phải nỗ lực cho việc này.
Tất cả kinh sách là con cái của kinh Gita. Một người không thể nhận được thừa kế từ con cái. Nhất định chỉ có người cha mới sẽ trao thừa kế; thừa kế không thể được nhận từ cậu dượng hay chú bác hoặc các guru, v.v… Thừa kế vô hạn chỉ được nhận từ Người Cha vô hạn. Hãy viết lời giải thích này thật rõ ràng để người ta có thể hiểu rằng kinh Gita đã bị làm sai. Kinh Gita đã bị phỉ báng và đây là lý do mà Bharat đã trở thành nghèo đói; bây giờ nó thành chỉ đáng một vỏ sò. Hãy viết những lời giải thích như vậy. Ai biến Bharat thành thiên đường? Thiên đường ở đâu? Sau thời kỳ sắt, sẽ có thời kỳ vàng. Do vậy, thiên đường đó chắc chắn sẽ được thiết lập ở thời kỳ chuyển giao.
Thượng Đế Shiva nói: Ta đến mỗi chu kỳ vào thời kỳ chuyển giao để biến thế giới thành thanh khiết. Hãy chứng minh điều này để người ta có thể hiểu rằng duy nhất Thượng Đế Shiva, chứ không phải Shri Krishna, có thể giải thoát mọi người khỏi khổ đau. Những ai mà hiểu được Thượng Đế của kinh Gita là ai thì sẽ đến và dâng hoa. Không phải tất cả mọi người đều sẽ dâng hoa. Những ai mà thấu hiểu điều này thì tự họ sẽ trở thành hoa và dâng nộp bản thân. Khi một người dâng hoa cho Baba, Baba nói: Ta muốn những người con mà giống những bông hoa này. Nếu những cái gai tự dâng nộp chúng cho ta, thì Ta sẽ biến chúng thành những bông hoa. Ta cũng được gọi là Babulnath, (Đấng Chúa Tể biến gai thành hoa). Ta được gọi là Đấng Chúa Tể biến gai của cây Babul thành những bông hoa. Bản thân Shri Krishna là một bông hoa. Đó là Khu Vườn của Allah, còn đây là khu rừng của ma quỷ. Cha biến nó thành một khu vườn thánh thần.
Chỉ các con mới trở thành những chủ nhân của thế giới mới. Triều đại thánh thần được gọi là của Lakshmi và Narayan. Nó không được gọi là triều đại của dòng tộc Brahmin. Đây là dòng tộc Brahmin. Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, đã tạo ra nhân loại và đây là lý do ông này được gọi là Prajapita Người Cha Nhân Loại. Shiva Baba lẫn Shri Krishna đều không thể được gọi là Prajapita. Họ đã buộc tội Krishna về việc có 16 108 hoàng hậu. Chính Prajapita Brahma là người đã tạo ra rất nhiều con trai và con gái. Duy nhất một mình Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, là Đại dương Kiến thức. Chính Dharamraj là người đưa ra sự trừng phạt cho những tội lỗi bị phạm phải. Tòa Phán Quan tối cao yêu cầu Tổng thống tuyên thệ. Một vị vua không bao giờ được yêu cầu phải tuyên thệ, bởi vì Thượng Đế đã biến ông ta thành vua. Đó là cho một giai đoạn tạm thời. Ở đây, Cha trao cho các con vận may vương quốc của mình cho 21 kiếp. Không có chuyện tuyên thệ ở đó.
Đây là cái cây thế giới loài người, không phải là một cái cây dại. Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, được gọi là Đấng Chúa Tể của cái cây. Shri Krishna không thể nói cho con các bí mật của cái cây. Chỉ Đấng Chúa Tể của cái cây mới có thể giải thích điều này. Duy nhất Cha, chứ không phải Shri Krishna, sẽ biến một người đàn ông bình thường thành Narayan. Có bốn kinh sách tôn giáo chính và tất cả còn lại đều là những câu chuyện thêu dệt. Đạo nào đã được thiết lập đầu tiên và ai đã thiết lập nó? Đã có đạo lý sống thánh thần ở thiên đường, vì vậy Cha chắc chắn đã phải thiết lập đạo lý sống đó. Cha giải thoát các con khỏi thế giới cũ. Bởi vì có rất nhiều đau khổ, mà người ta kêu khóc trong khổ sở. Nếu con muốn đạt được thừa kế thiên đường của mình từ Cha, thì hãy làm ngay bây giờ. Một người đàn ông bình thường không thể trao thừa kế này. Duy nhất Cha khiến các con có thể có được tất cả mọi thành tựu. Chỉ Cha vô hạn mới biến các con thành những chủ nhân của thiên đường.
Các con phải dâng nộp những sự cám dỗ như vậy. Khi những người thợ săn khiến một người nào đó có thể giết một con vật, thì họ chuẩn bị tất cả để đem con mồi đến trước anh ta và khiến anh ta có thể giết nó. Ở đây, chính các bà mẹ là những người phải săn. Cha nói: Hãy đem con mồi đến trước các bà mẹ. Có nhiều bà mẹ. Chỉ có một cái tên được tôn vinh: Các con là Đội quân Shakti. Nó không được gọi là triều đại Shakti. Người đứng đầu của Đội quân Shakti là Jagadamba, Kali, Saraswati. Tuy nhiên, họ cũng đã đưa ra nhiều tên gọi sai trái như là Chandika (nữ thần thiêu xác). Các con phải làm cho thật rõ rằng Đấng Tối Cao là Thượng Đế và sau đó có Brahma, Vishnu và Shankar. Saraswati là con gái của Prajapita Brahma. Bà ấy được gọi là nữ thần kiến thức. Do vậy, con cái của bà ấy chắc chắn cũng sẽ được gọi là nữ thần kiến thức.
Vào lúc cuối, các con sẽ chiến thắng. Một số người rất tôn kính kinh Vệ Đà, chứ không phải kinh Gita. Mặc dù như vậy, kinh Gita được dạy nhiều hơn. Cha nói: Ta đến ở thời kỳ chuyển giao. Bức tranh về Shri Krishna là bức tranh của thời kỳ vàng. Sau đó, hình dáng cậu ấy tiếp tục thay đổi qua 84 kiếp. Cậu ấy chỉ có thể trở thành một linh hồn được khai sáng khi Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, đến và trao kiến thức về những linh hồn. Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, là Đại dương Kiến thức. Các con trở thành những linh hồn được khai sáng thông qua Người. Tất cả còn lại là những linh hồn tín đồ. Cha nói: Ta yêu những linh hồn được khai sáng. Tất cả những lời ngợi ca là về kinh Gita. Những người mà được khai sáng thì thậm chí còn cao quý hướng thượng hơn cả những người đi vào nhập định xuất hồn. Dhyan được gọi là nhập định xuất hồn. Ở đây, các con phải có yoga với Cha. Không có lợi ích gì trong việc đi vào nhập định xuất hồn.
Cha nói: Ta đã dạy các con Raja Yoga. Ta đã trao phần thưởng này cho Shri Krishna. Cậu ấy nhất định đã phải nỗ lực trong kiếp trước của mình. Toàn bộ vương quốc triều đại mặt trời đã nhận được phần thưởng từ Ta. Hãy viết về sự tương phản giữa Ngôi đền Diwala theo một cách mà mũi tên bắn trúng người ta ngay khi họ đọc nó. Cũng hãy để họ điền vào biểu mẫu về việc Cha vô hạn là Đại dương Kiến thức như thế nào. Người rất ngọt ngào và Người dạy chúng ta Raja Yoga. Có bóng tối cùng cực nếu không có vị Satguru đó. Bằng cách ngợi ca Cha theo cách này, trí tuệ con sẽ phát triển tình yêu thương. Cha trực tiếp đến trước con và trao kiếp sinh cho con, chỉ khi đó mới có tình yêu thương dành cho Người. Chính bởi vì Người đã trao kiếp sinh cho con mà con yêu thương Người. Ngay khi con nói “Cha” thì con nhớ thiên đường. Baba thiết lập thiên đường. Chúng ta đang đạt được thừa kế của chúng ta từ Người, cho dù con có tin điều đó hay không. Cha vô hạn là Cha của tất cả, vì vậy, chúng ta nhất định sẽ nhận được thừa kế thiên đường của chúng ta từ Người. Cha là Đấng Sáng Tạo thế giới mới, vì vậy Người nhất định sẽ trao thừa kế thế giới mới. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Để được Cha yêu thương, hãy khiến trí tuệ con hấp thu kiến thức này và trở thành một linh hồn được khai sáng. Hãy có yoga với Cha. Đừng có ham muốn đi vào nhập định xuất hồn.
2. Hãy giữ các bà mẹ ở phía trước và gia tăng sự tôn trọng dành cho họ. Hãy chứng minh Thượng Đế của kinh Gita là ai với thẩm quyền. Hãy gia tăng làm phục vụ bằng cách cố gắng hết sức mình.
Chúc phúc: Mong con là một diễn viên anh hùng và diễn phần vai đặc biệt của con trên sân khấu vô hạn với nhận thức về cuộc đời cao quý hướng thượng của con.
Ngay khi Cha Brahma trao kiếp sinh cho các con, ông ấy cũng đã trao lời chúc phúc “Mong con thanh khiết, mong con là yogi”. Trong hình dáng người mẹ lớn của các con, ông ấy đã dưỡng nuôi các con với tình yêu thương để có sự thanh khiết ngay khi con nhận kiếp sinh. Người liên tục khiến con đung đưa trên chiếc xích đu hạnh phúc, và đã hát cho các con nghe những bài hát ru hằng ngày để biến các con thành những hiện thân của mọi đức hạnh, hiện thân của kiến thức và hiện thân của hạnh phúc và bình an. Các con, những người con cao quý hướng thượng của bậc cha mẹ như vậy là những Brahma Kumar và Kumari. Hãy giữ tầm quan trọng của cuộc đời này trong nhận thức của con và diễn các phần vai đặc biệt của con, những phần vai anh hùng của các con trên sân khấu vô hạn.
Khẩu hiệu: Hãy biết tầm quan trọng của từ “bindu” (chấm điểm). Trở thành một chấm điểm và nhớ Cha, Chấm Điểm, chính là trở thành một yogi.
*** Om Shanti ***
Những lời dạy vô giá của Mateshwariji – 15/01/1957
Mục tiêu thực sự của con là gì?
Trước hết, cần phải biết mục tiêu thực sự của con là gì. Trí tuệ con phải hấp thu điều này rất tốt vì chỉ khi đó, con mới sẽ có thể hoàn thành mục tiêu của mình một cách trọn vẹn. Mục tiêu nguyên thủy của con là: Tôi, một linh hồn, là con của Linh hồn Tối cao đó. Nguyên thủy, tôi từng thoát nghiệp, nhưng bởi quên mất bản thân mình, tôi đã đi vào trói buộc nghiệp. Bây giờ, bằng cách nhớ lại điều này, và bằng cách ở trong yoga với Thượng Đế, tôi đang để những tội lỗi mà tôi đã phạm phải được xóa bỏ. Vì vậy, mục tiêu của tôi là: Tôi, một linh hồn, là một đứa con của Thượng Đế. Tuy nhiên, nếu con xem bản thân mình là một vị thần và ổn định bản thân mình trong mục tiêu đó, thì khi đó con sẽ không thể nhận được sức mạnh của Thượng Đế, mà tội lỗi của con cũng sẽ không được xóa bỏ. Chúng ta có toàn bộ kiến thức này: Tôi, linh hồn này, một đứa con của Thượng Đế, đang trở nên thoát nghiệp và sẽ đạt được địa vị thánh thần của sự giải thoát trong cuộc sống trong tương lai. Bằng cách tuân theo mục tiêu này, con nhận được sức mạnh đó. Khi người ta muốn hạnh phúc, bình an và sự thanh khiết, thì họ cũng sẽ đạt được điều đó khi họ có yoga trọn vẹn. Tuy nhiên, địa vị thánh thần là phần thưởng tương lai. Nỗ lực của con thì khác biệt với phần thưởng của con. Vì vậy, mục tiêu này cũng khác biệt. Tôi không được giữ mục tiêu rằng tôi, một linh hồn thanh khiết, cuối cùng sẽ trở thành Thượng Đế, không. Tôi phải có yoga với Linh hồn Tối cao và trở thành một linh hồn thanh khiết. Không phải rằng một linh hồn sẽ trở thành Thượng Đế.
Nhiều tên gọi đã được đặt cho kiến thức của Thượng Đế này. Một số gọi kiến thức này là mật ngọt, và một số gọi nó là dầu khiến thức. Guru Nanak đã nói: Khi vị guru trao dầu khiến thức kiến thức… Một số thậm chí đã nói rằng, đó là cơn mưa kiến thức, bởi vì cả thế giới trở nên xanh tươi (mới mẻ) trở lại nhờ kiến thức này. Những con người ô trọc trở thành thanh khiết và bóng tối được xua tan bằng dầu khiến thức kiến thức. Kiến thức này cũng được gọi là mật ngọt, bởi vì những con người mà đang bốc cháy trong ngọn lửa của năm thói tật thì được làm dịu mát lại bằng kiến thức này. Nhìn xem, trong kinh Gita, Thượng Đế nói rõ ràng: Những ai mà sắc dục và những ai giận dữ... Trong đó cũng vậy, thói tật chính trên hết là sắc dục vì nó là hạt giống chính của năm thói tật. Khi có một hạt giống, thì một cái cây của giận dữ, tham lam, gắn kết và cái tôi, v.v… phát triển từ đó và trí tuệ của người ta trở nên suy đồi bởi nó. Bây giờ, cùng các trí tuệ đó đang hấp thu kiến thức, và chỉ khi trí tuệ đã hấp thu kiến thức trọn vẹn thì hạt giống của các thói tật mới được tiêu diệt. Các ẩn sĩ nghĩ rằng rất khó để kiểm soát các thói tật, nhưng các ẩn sĩ không có kiến thức này. Vậy thì, làm sao họ có thể trao những lời dạy này được? Họ chỉ đơn giản bảo người khác hãy ở trong lằn ranh của giới luật/cung cách ứng xử. Tuy nhiên, cung cách ứng xử đích thực là gì? Cung cách ứng xử là những cung cách đã bị bôi xóa ngày nay. Những cung cách ứng xử thời kỳ vàng và thời kỳ bạc của các vị thần ở đâu, khi mà họ đã sống trong gia đình và đã luôn không thói tật và thanh khiết? Những cung cách ứng xử đích thực đó bây giờ ở đâu? Ngày nay, họ tuân thủ các cung cách ứng xử sai trái dựa trên các thói tật. Họ cứ chỉ dạy nhau là hãy ở trong giới luật, nhưng họ không biết giới luật/cung cách ứng xử đầu tiên của con người là gì. Giới luật/cung cách ứng xử đầu tiên của con người là trở nên không thói tật. Nếu ai đó được hỏi là họ có đang tuân thủ cung cách ứng xử cụ thể này không, thì họ sẽ nói: Ngày nay, không ai trong thế giới thời kỳ sắt này có can đảm trở nên không thói tật. Chỉ đơn giản bảo ai đó hãy tuân thủ các cung cách ứng xử và trở nên không thói tật thì sẽ không khiến họ trở thành không thói tật. Để họ trở thành không thói tật, thì hạt giống của năm thói tật trước hết phải được tiêu diệt bằng thanh gươm kiến thức, vì chỉ khi đó, các thói tật mới sẽ được đốt bỏ. Achcha.