Trọng tâm: Con ngọt ngào, hãy luôn trung thực với Người Cha đích thực và con sẽ tiếp tục tích lũy muôn muôn triệu thu nhập ở mỗi bước chân.
Câu hỏi: Thành tựu nào mà không ai, ngoài Cha, làm cho các con có thể đạt được?
Trả lời: Con người mong muốn nhận được hạnh phúc và bình an. Con nhận được bình an trong mảnh đất giải thoát và hạnh phúc trong mảnh đất giải thoát trong cuộc sống. Do đó, không ai ngoại trừ Cha có thể làm cho con đạt được giải thoát hay giải thoát trong cuộc sống. Các con bây giờ nên có cảm nhận nhân từ dành cho những linh hồn đang lang thang khắp nơi. Những người nghèo đang lang thang khắp nơi tìm kiếm con đường; con phải chỉ cho họ con đường.
Bài hát: Trên con đường công lý.
Om Shanti. Bài hát này cũng dành cho các con bởi vì chỉ có các con đi theo con đường chân lý sự thật và quan sát những chỉ dẫn của Baba đích thực. Một số tiến lên rất tốt trong khi những người khác thì không. Những ai đi theo con đường này rất tốt sẽ đạt được vị trí cao. Những người không đi theo con đường này không thể đạt được vị trí cao. Con phải luôn trung thực với Cha và Đấng Chú Rể bởi vì con nhận được những chỉ dẫn đích thực từ Người. Tất cả những người khác trao những chỉ dẫn sai trái. Con người chỉ trao những chỉ dẫn sai trái cho con người. Được nhớ rằng: “Maya là giả và cơ thể là giả”. Ở đây, chỉ có sự giả dối và không có gì ngoài sự giả dối. Không có sự giả dối trong mảnh đất chân lý sự thật.
Giờ con đang nỗ lực cho mảnh đất chân lý sự thật đó. Các con phải luôn rất trung thực với Cha. Sau tất cả, Người là Cha vô hạn. Bằng cách trung thực với Người, con sẽ tiếp tục trở thành triệu triệu phú ở mỗi bước chân. Những người giả dối không thể trở thành triệu triệu phú. Nói dối Cha là rất tồi tệ. Hãy luôn trung thực. Nếu không, con sẽ không thể đạt được vị trí cao trong mảnh đất chân lý sự thật. Achcha, đây lời nhắc nhở dành cho các con. Do vậy, các con bây giờ phải học cách thông minh khéo léo để có thể giải thích cho những người không hiểu biết kiến thức. Vì sao họ được gọi là không có kiến thức? Bởi vì họ không hiểu biết.
Họ nói rằng Thượng đế là Đấng Duy Nhất tạo ra thế giới loài người và vì vậy Người là Đấng Sáng Tạo. Tuy nhiên, tạo vật không biết Đấng Sáng Tạo của họ là ai. Họ thực hiện thờ cúng để đạt được bình an và hạnh phúc. Chúng ta cũng đã từng làm điều đó trước khi tìm thấy Cha. Người ta hát những bài hát tôn thờ Krishna và tưởng nhớ cậu ấy. Họ nỗ lực tâm linh để làm vui lòng cậu ấy nhưng họ không biết họ nên hỏi xin cậu ấy thứ gì. Họ không biết ai đã tạo ra họ. Các con biết rằng, cho đến khi con tìm thấy Cha, con đã thực hiện nhiều kiểu cúng và thực hiện nhiều kiểu nỗ lực tâm linh, v.v. Kết quả của việc làm tất cả những điều đó là gì?
Không gì cả! Thế giới phải trở nên hoàn toàn ô trọc. Họ thậm chí không nghĩ xem có lợi ích gì không trong những nỗ lực tâm linh mình đang làm. Các con thì thì hiểu được rằng chẳng có ích lợi gì trong đó. Những điều họ muốn thì lại không có trong trí tuệ của họ. Các đạo sĩ nói rằng họ đang nỗ lực tâm linh để đi đến mảnh đất niết bàn. Tuy nhiên, chỉ những người biết con đường đến đó và đã từng đến đó và quay trở lại mới có thể chỉ cho người khác con đường. Không ai khác có thể chỉ con đường.
Những người đi xuống phải nhận tái sinh; họ phải tiếp tục nhận tái sinh cho đến lúc cuối. Mọi người phải ở lại đây cho đến khi cái cây nhân loại chạm đến tình trạng mục nát hoàn toàn và thế giới bị phá hủy. Họ tin rằng nhiều người đã tan hòa vào ánh sáng hoặc đã trở thành cư dân của Miền Cực lạc hoặc đã đi đến thiên đường. Thực tế, không ai đã đi đến thiên đường. Họ không biết bất cứ thứ gì về thiên đường ở đâu, cõi niết bàn ở đâu, có gì tồn tại ở đó hay khi nào các linh hồn phải trở về đó. Các con biết tất cả những điều này, theo thứ bậc, tương ứng theo những nỗ lực mà con thực hiện. Hãy hỏi bất cứ ai đến: Các anh muốn gì?
Các anh tiếp nhận các guru, vậy các anh có mong muốn gì trong trái tim mình? Thực tế, các Brahmin biết những mong ước của họ. Họ không biết họ muốn gì hay họ nên có mong muốn cho điều gì. Nếu họ không thích điều gì ở đây, họ sẽ nỗ lực tâm linh để thoát khỏi điều đó. “Chỉ có hai mảnh đất để các con đi đến. Mảnh đất niết bàn là mảnh đất bình an, nơi các linh hồn cư ngụ. Các con có muốn đến mảnh đất đó không? Các con nên có cảm nhận nhân từ dành cho họ. Những người nghèo lang thang khắp nơi. Không ai biết con đường ở đó. Chỉ có một Đấng dẫn đường. Đấng Duy Nhất giải thoát mọi người khỏi đau khổ và đưa mọi người đến mảnh đất hạnh phúc là cùng một Đấng làm cho các con được giải thoát trong cuộc sống.
Cho đến khi Người đến, không ai có thể đạt được giải thoát hay giải thoát trong cuộc sống. Một mình Cha có cả hai đặc tính này. Cho đến khi Thượng đế đến với các tín đồ, các con không thể nhận giải thoát hay giải thoát trong cuộc sống. Ở thiên đường, có cả hạnh phúc và bình an. Tại sao con nói về bình an? Bởi vì không có đánh nhau hoặc cãi vã v.v ở đó. Tuy nhiên, mảnh đất bình an đích thực là mảnh đất niết bàn, nơi tất cả các linh hồn luôn ở trong tĩnh lặng. Khi linh hồn nhận được các giác quan thì anh ta có thể nói. Vì vậy, có cả bình an và hạnh phúc ở đó. Có hạnh phúc thông qua của cải. Có rất nhiều của cải ở đó. Ở đây, không có của cải và người ta hiếm khi có thể ăn một mẫu bánh mì. Những người mà giàu có thì có mọi tiện nghi vật chất - máy bay và cung điện lớn, v.v.
Vì vậy, con cần có của cải và cũng có cả bình an. Con cũng cần một cơ thể tự do khỏi bệnh tật. Chính Cha là người trao cho các con tất cả những điều đó. Được giải thích cho con rằng thời kỳ sắt này là mảnh đất đau khổ. Thế giới mới là mảnh đất hạnh phúc; không có đau khổ ở đó. Ở đó, có tất cả: sự thanh khiết, bình an và hạnh phúc. Mảnh đất còn lại là mảnh đất giải thoát. Không ai có thể ở đó mãi mãi. Linh hồn nhất định phải nhận tái sinh và diễn các phần vai của mình. Các linh hồn ở trong vùng tối thượng cho đến khi các phần vai của họ phải bắt đầu. Các con nhớ ngôi nhà đích thực, ngọt ngào của mình. Luôn có giới hạn về số lượng các diễn viên trong một vở diễn: có rất nhiều diễn viên trong vở kịch này vở kịch kia. Vở kịch này là tiền định vĩnh cửu.
Có một số lượng giới hạn. Có giới hạn 330 triệu vị thần ở Bharat. Vào lúc này, nhiều người đã cải sang đạo khác. Vì vậy, khi bất cứ ai đến, trước tiên, hãy hỏi xem anh ta mong muốn điều gì: “Anh muốn gì? Không có lợi ích gì trong việc đơn giản chỉ có cái nhìn thoáng qua”. Người ta thường đi đến một guru với một vài mong ước. Một người mong muốn đạt được điều gì đó hoặc nhận được lời chúc phúc để trở nên chiến thắng điều gì đó. Một số nói: Hãy chỉ cho chúng tôi con đường như vậy để chúng tôi có thể bình an mãi mãi. Tâm trí thì rất ma mãnh.
Hãy nói với họ: anh sẽ tìm thấy bình an ở vùng tối thượng. Một là mảnh đất bình an, mảnh đất kia là mảnh đất hạnh phúc và ba là mảnh đất đau khổ. Hãy cho chúng tôi biết các anh muốn gì và sau đó chúng tôi có thể nói cho các anh biết nỗ lực tâm linh hay nỗ lực nào mà các anh nên thực hiện. Nỗ lực và nỗ lực tâm linh là cùng một điều. Các tín đồ nỗ lực tâm linh để đi đến nơi nào đó, hoặc trở về vùng tối thượng. Không ai có thể đạt được sự giải thoát vĩnh cửu. Vở kịch này là tiền định vĩnh cửu. Các ẩn sĩ sau đó phải quay trở lại lối sống từ bỏ của họ. Thiên chúa giáo nhất định sẽ được thiết lập bởi Chúa.
Trong thời kỳ vàng, thế giới mới, có tất cả - sự thanh khiết, bình an và hạnh phúc. Đó được gọi là mảnh đất hạnh phúc, Shivalaya. Đây là vaishalaya (nhà thổ). Các con muốn gì? Các con muốn bình an phải không? Các con sẽ tìm thấy điều đó ở mảnh đất bình an; cho đến khi phần vai của những người của mảnh đất hạnh phúc đi xuống, nghĩa là, cho đến khi các phần vai của các vị thần bắt đầu. Sau đó, mọi người sẽ đến theo thứ hạng để diễn phần vai của mình. Nếu con nỗ lực, con cũng sẽ đi đến Thiên đường. Con nên thu hút họ rằng Bharat đó từng là Thiên đường. Chỉ duy nhất từ Cha mà con nhận được của thừa kế này. Người đến và trao cho các con lời giới thiệu về Người.
Nếu Cha không có ở đây, làm sao những người con nhận ra Người? Không phải là họ sẽ tin rằng họ là con cái của Thượng đế. Nếu họ nói điều đó, chúng ta sẽ hỏi họ: Được rồi, hãy nói cho tôi biết, Thượng đế tạo ra thứ gì? Người tạo ra thiên đường. Vì vậy, tại sao các anh loạng choạng vấp váp trong địa ngục? Sau đó, con phải nói với họ về 84 kiếp. Thượng đế đã gửi các anh đi đến thiên đường và nhận 84 kiếp, giờ các anh đã kết thúc trong địa ngục. 84 kiếp của anh giờ đã đến hồi kết. Các anh không biết điều này, nhưng chúng tôi đang nói cho các anh. Lúc đầu, các anh ở thiên đường và sau đó các anh đã nhận 84 kiếp. Bây giờ các anh phải nhớ Cha và thiên đường.
Các anh phải giữ thanh khiết như một đoá hoa sen. Cũng hãy giải thích cho các ẩn sĩ: Của các anh là hatha yoga, trong khi đây là Raj Yoga. Khi sống ở nhà cùng với gia đình mình, anh phải sống như một đoá hoa sen. Đây là con đường gia đình. Con đường cô lập của các anh là hoàn toàn riêng biệt. Đây là con đường gia đình để đạt được giải thoát trong cuộc sống. Baba cũng đã nói với chúng ta: Bây giờ hãy nhớ Cha và những suy nghĩ sau cùng của các con sẽ dẫn con đến đích của mình. Gánh nặng tội lỗi của con sẽ bị phá huỷ khi con nhớ Cha. Chỉ có hai nơi này mà con có thể nhận được bình an và hạnh phúc. Con muốn điều gì?
Con có muốn đi đến thiên đường không? Được nhớ rằng: Người là Mẹ và Người là Cha. Nếu con muốn hạnh phúc vô hạn, thì hãy học Raj Yoga trong khi ở cùng gia đình mình. Con cũng phải giữ mình thanh khiết. Không có sự ép buộc; hoặc có thể ở lại đây. Nếu một trong hai người không thể trở thành chủ nhân của thiên đường, thì người còn lại không được níu lấy người kia. Hãy nhớ Cha và thừa kế và giữ thanh khiết. Một ẩn sĩ đã viết: Tôi là một người đàn ông thánh thiện, nhưng tôi không biết con đường đích thực. Tôi đã nghe nói rằng tôi có thể tìm thấy con đường từ anh. Vậy tôi nên làm gì bây giờ?
Nếu tôi thuộc về anh, tất cả các môn đồ của tôi cũng sẽ đến. Tuy nhiên, không ai có thể thuộc về Baba theo cách đó. Anh ta nghĩ rằng những môn đồ của anh ta sẽ chấp nhận bất cứ điều gì anh ta nói với họ. Tuy nhiên, họ sẽ không làm điều đó. Khi nghe đến cái tên của các 'BK', họ sẽ nói rằng một phép thuật đã được sử dụng. Đúng vậy, một số có thể xuất hiện, nhưng chúng ta sẽ không tiếp quản nơi học tập tâm linh của các ẩn sĩ đó. Chẳng hạn, một số người có thể hiểu rằng con đường này là tốt, nhưng liệu điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ trông nom nơi học tập tâm linh của anh ta không? Đúng, những người con gái có thể đi và trao bài giảng ở đó, và nếu họ thích ở đó, họ sẽ ở lại đó, nhưng chúng ta sẽ làm gì với nơi học tập tâm linh của anh ta?
Anh ta viết: Tôi có thể đến và nhận một số lời dạy không? Con phải viết thư cho anh ta: Các anh đang nỗ lực tâm linh để đi đâu? Các anh đang làm điều đó với mục tiêu và mục đích nào? Các anh muốn gặp ai? Các anh muốn đi đâu? Các anh là ẩn sĩ hatha yogi, trong khi của chúng tôi là Raj Yoga. Chính Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao, đang dạy điều này. Thời kỳ sắt này là mảnh đất đau khổ trong khi thời kỳ vàng là mảnh đất hạnh phúc. Nhìn xem! Có quá nhiều tôn giáo và quá nhiều đánh nhau và cãi vã trong thời kỳ sắt. Trong thời kỳ vàng, chỉ có một tôn giáo. Đó là thế giới hoàn toàn thanh khiết; cả vua và hoàng hậu cũng vậy, thần dân cũng vậy: tất cả đều là hoàn toàn thanh khiết.
Ở đây, vua và hoàng hậu thế nào, thì thần dân thế ấy: tất cả đều là hoàn toàn ô trọc. Đây là khu rừng gai, kia là khu vườn hoa thơm. Vì vậy, chỉ có hai con đường: hatha yoga và Raj Yoga. Raj Yoga này là dành cho thiên đường. Các con sẽ trở thành vua của những vị vua ở thiên đường. Chính Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao, Đấng thiết lập thiên đường. Một mình Người dạy con Raj Yoga. Nếu các ẩn sĩ nói rằng họ chỉ muốn ở trên con đường cô lập, họ sẽ không thể tiếp nhận kiến thức. Họ sẽ phải ở trong gia đình. Đó là luật lệ mà con phải cung cấp cho những người mà con bỏ lại phía sau.
Hãy hiểu điều này thật rõ ràng và sau đó, Từ thiện bắt đầu tại nhà! Con đã rời bỏ vợ của mình. Nếu ai đó tịnh dục từ khi sinh ra, họ sẽ rời bỏ cha mẹ của mình. Con cũng phải giải thích cho họ rất rõ. Trước tiên con phải giải thích các luật lệ và quy định. Nhiệm vụ của một mình Cha là làm cho thế giới cũ thành mới. Cha đến từ vùng tối thượng. Người là Đấng thanh lọc những gì ô trọc, Đấng thay đổi địa ngục thành thiên đường. Chỉ có các vị thần cư ngụ ở thiên đường. Tất cả những người còn lại sống trong mảnh đất niết bàn. Người là Đấng duy nhất trao cho mọi người bình an và hạnh phúc. Cha đến để thiết lập một tôn giáo và phá huỷ mọi thứ khác.
Tất cả những người khác sau đó sẽ đến và cư ngụ ở vùng tối thượng. Đây là thời điểm thanh toán. Mọi người sẽ thanh toán tất cả các tài khoản của họ và trở về nhà. Tất cả các linh hồn đều đã nhận được các phần vai riêng của mình. Một số diễn các phần vai của mình trong rất nhiều kiếp sinh và những người khác diễn những phần vai của họ trong rất nhiều kiếp sinh. Mọi người đều phải trở nên hoàn toàn ô trọc. Chưa ai có thể trở về nhà cũng như không có sự giải thoát vĩnh cửu. Sau đó, có sự giải thoát và giải thoát trong cuộc sống. Chúng ta đang nỗ lực để đạt được giải thoát trong cuộc sống và sự giải thoát cũng bao gồm trong đó.
Nếu con muốn giải thoát thì hãy nhớ Cha để tội lỗi của các con được phá huỷ và sau đó con sẽ đi về cùng với Cha. Đích thân Cha chỉ cho các con đường này. Các con cũng phải tiếp tục xoay nghiền chiếc đĩa tự nhận thức bản thân. Nếu con tiếp tục học việc học này, con sẽ đi đến thiên đường. Do đó, các ẩn sĩ phải trở về nhà của họ. Can đảm là cần thiết cho điều đó. Có Gyaneshwar Gita trong đó được viết rằng: hãy có một đứa con và sau đó tiếp nhận sự từ bỏ, để dòng tộc của con ít nhất có thể tiếp diễn. Trong trường hợp đó, không ai có thể sống tịnh dục từ khi sinh ra.
Bhishampitamai, người sống tịnh dục từ khi sinh ra, được rất nhiều người tôn trọng nhưng mọi người không có niềm tin đó cho người khác: họ nghĩ rằng không thể sống trong một gia đình mà không tham đắm trong thói tật. Tuy nhiên, họ cũng không có sự trợ giúp của Thượng đế, Đấng Toàn năng, cũng như không có ai trong số họ có sức mạnh dạy Raj Yoga và thiết lập thiên đường. Không ai ngoại trừ Thượng đế có thể giải thoát mọi người khỏi đau khổ và mang họ đến hạnh phúc. Cha có chìa khóa của cả hai cánh cửa. Khi cánh cửa thiên đường mở ra, thì cánh cửa của sự giải thoát cũng mở ra. Làm sao các con có thể đi đến thiên đường mà không đi vào sự giải thoát trước? Cả hai cánh cửa mở ra cùng một lúc. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Để đạt được giải thoát, hãy nhớ Cha và phá hủy đi tội lỗi của con. Để đạt được giải thoát trong cuộc sống, hãy trở thành người xoay chiếc đĩa tự nhận thức bản thân và cũng học việc học này.
2. Hãy trở nên nhân từ và chỉ đường về nhà cho những người đang lang thang khắp nơi. Hãy giúp mọi người nhận được thừa kế giải thoát và giải thoát trong cuộc sống của họ từ Cha.
Chúc phúc: Mong con liên tục là hiện thân của hạnh phúc và của mọi thành tựu bằng cách giữ tính tâm linh của con và luôn được đặt ngồi trên chiếc ghế của lòng tự trọng.
Mỗi một người con đều có điểm đặc biệt của đức hạnh này hoặc đức hạnh khác. Tất cả các con đều là chủ nhân toàn năng đặc biệt, đầy đức hạnh và vĩ đại. Hãy luôn giữ niềm hân hoan say sưa tâm linh này trong nhận thức của con bởi nó được gọi là lòng tự trọng và không thể có bất kỳ sự kiêu ngạo nào trong lòng tự trọng này. Chiếc ghế của sự kiêu ngạo là chiếc ghế của những cái gai và vì vậy con không bao giờ được ngồi thử trên chiếc ghế đó. Hãy giữ tính tâm linh và ngồi vào chiếc ghế lòng tự trọng của con và con sẽ tiếp tục trải nghiệm bản thân liên tục hạnh phúc, cao quý hướng thượng, và là hiện thân của mọi thành tựu.
Khẩu hiệu: Chỉ những ai trao lời chúc phúc và tha thứ cho mọi linh hồn bằng những lời chúc tốt lành của mình là những ân nhân.