Shiv Jayanti là lễ hóa thân thân thương, độc nhất vô nhị
và tuyệt vời, đong đầy tình yêu thương và niềm hạnh phúc
Hôm nay, Đấng Sáng Tạo Tridev, Người Cha (Đấng Sáng Tạo nên ba vị thần), đã đến để gặp gỡ những người con saligram xứng đáng được tôn thờ của Người. Cũng giống như Người Cha, Chấm Điểm, hình dạng Ánh Sáng, được tôn thờ và ký ức về Người cũng được tôn vinh, vì vậy, cùng với Người Cha, các con những linh hồn saligram cũng được tôn thờ. Chỉ mỗi Cha được nhớ đến và tôn thờ như là Trimurti Shiva, trong khi các con những linh hồn saligram thì đông đảo. Cả hai đều được tôn thờ, bởi vì Cha đã làm cho tất cả các con trở nên xứng đáng được thờ phụng giống như Người.
Bất cứ khi nào con nhìn thấy saligram, con có trải nghiệm gì? Đây là tôi. Có phải là như thế không? Các con được tôn thờ hai lần. Người Cha chỉ được tôn thờ trong hình dạng Shiva lingram, trong khi các con được tôn thờ trong hình dạng saligram cũng như những linh hồn thánh thần. Trong cả hai cách này, con đạt được quyền lớn hơn, được tôn thờ hơn cả Người Cha. Cũng giống như con được gọi là hai lần nước ngoài, vì vậy con cũng hai lần xứng đáng được tôn thờ. Con trở thành người đội vương miện kép. Người Cha vô thể không trở thành người đội vương miện kép. Ở một số nơi, những tín đồ đặt một chiếc vương miện lên bức tượng của Shiva bởi vì Người làm cho các con trở thành những người đội vương miện. Đây là lý do tại sao thỉnh thoảng họ trưng ra chiếc vương miện.Tuy nhiên, Cha không bao giờ đội vương miện bằng vàng hay vương miện bằng bạc được nạm kim cương, bởi vì vương miện thì phải được đội trên đầu theo cách thực tế. Người Cha vô thể có đầu không? Người không có cơ thể, vậy thì Người đội vương miện như thế nào? Họ trưng ra chiếc vương miện vì tình yêu thương. Vì vậy, Cha đã đặt các con lên trước bản thân Người. Con có niềm hạnh phúc và nhận thức hướng thượng đến mức ấy không?
BapDada không chỉ hạnh phúc vào ngày sinh nhật của Người, bởi vì nó cũng là ngày sinh nhật của tất cả các con, đây là lý do tại sao có niềm hạnh phúc trong việc tổ chức sinh nhật cho các con. Người Cha không thể làm bất cứ việc gì một mình, và con cũng không thể làm bất kỳ việc gì một mình. Thậm chí nếu một vài người con thỉnh thoảng cảm thấy rằng chỉ có chúng là người có thể làm việc gì đấy, thì chúng không thể nào đạt được thành công nếu không có Người Cha. Vì vậy, Người Cha không thể tự làm bất cứ việc gì, mà con cũng không thể tự làm bất cứ việc gì. Thậm chí nếu Cha mong muốn tổ chức một cuộc gặp gỡ trong hình dạng hữu hình hay tinh tế, thì Người phải nhận lấy sự hỗ trợ của Brahma. Người không thể làm bất cứ việc gì mà không có Brahma. Người không thể tổ chức một cuộc gặp gỡ nếu không có phương tiện trung gian này. Cha có rất nhiều tình yêu thương dành cho các con và các con cũng có nhiều tình yêu thương dành cho Người Cha. Không thể làm bất cứ việc gì mà không có nhau. Nếu con để Cha sang một bên và không giữ sự đồng hành với Người, con có thể làm được gì không? Người Cha có thể làm được điều gì không? Ngay cả Cha cũng không thể làm được gì cả. Điều này luôn được ấn định trong Vở kịch để các con nhận lấy kiếp sinh thánh thiện này cùng với Người Cha, các con cùng nhau mang lại sự chuyển hóa thế giới, rồi trở về ngôi nhà ngọt ngào cùng nhau. Không ai có thể thay đổi điều này. Vì vậy, bất kể điều gì được ấn định thì đều tốt, phải không? Con yêu điều này, phải không? Vì vậy, hôm nay, tất cả các con đã đến để tổ chức sinh nhật của Cha hay là sinh nhật của con? Baba sẽ nói: “Đó là sinh nhật của con”, và con sẽ nói: “Đó là sinh nhật của Cha”.
Đây là Đấng hóa thân thánh thiện, được gọi là Shiv Jayanti, Shiv Ratri, là Đấng hóa thân đong đầy thật nhiều tình yêu thương và niềm hạnh phúc dành cho các linh hồn. Ngay cả trong thời kỳ Vàng, con sẽ không tổ chức lễ mừng sinh nhật như vậy. Linh hồn sẽ tổ chức sinh nhật của các linh hồn, nhưng vào lúc này, linh hồn tổ chức lễ mừng sinh nhật của Linh Hồn Tối Cao. Sinh nhật thân thương và độc nhất vô nhị này là sinh nhật tuyệt vời nhất trong toàn bộ Chu kỳ. Sinh nhật của Cha, đồng thời cũng là sinh nhật của con. Nó có bao giờ diễn ra như thế này vào bất kỳ lúc nào khác không? Cho dù ngày giống nhau, nhưng năm hoặc tháng sẽ khác nhau, phải không? Ngày hóa thân này là vô cùng kỳ diệu, bởi vì sự hóa thân của Cha và của các con diễn ra cùng nhau.
Như là một ký ức, các tín đồ đặc biệt tổ chức ngày này theo hai cách đặc biệt. Hai điều đặc biệt đó là gì? Trước tiên, họ lập một cam kết đặc biệt. Thứ hai, họ không dâng nộp bản thân, mà họ dâng thứ gì đó như là một hình thức hiến sinh. Vì vậy, hai điều đặc biệt của ngày này là lập lời thề và hiến sinh.
Họ lập nhiều lời thề khác nhau – như là về thức ăn, họ thức suốt cả đêm, hay đi bộ cả một quãng đường dài. Cho dù họ mệt mỏi như thế nào, họ vẫn làm tròn lời thề. Cho dù mất bao nhiêu ngày hay mất bao lâu đi nữa, họ không bao giờ từ bỏ lời thề của mình. Vì vậy, họ đã sao chép ký ức này từ đâu? Đối với các con Brahmin, nó là lời thề cả đời, trong khi đối với các tín đồ, đó là cam kết chỉ trong một ngày. Khi con nhận kiếp sinh mới là cuộc đời Brahmin, nghĩa là khi con nhận lấy kiếp sinh thánh thiện, con đã lập lời thề nào? Con lập lời thề liên tục thức tỉnh đối với giấc ngủ u mê, phải không? Hay là, con đã lập lời thề ngủ ít? Hay là, con lập thời thề để ngủ gật một chút? Vì vậy, tất cả các con cũng đã lập lời thề duy trì sự tỉnh táo vào ngày Shiv Jayanti, sinh nhật thánh thiện. Do đó, các tín đồ cũng thức suốt cả đêm như là một ký ức về các con.
Tất cả các con cũng đã lập một lời thề trong việc ăn thức ăn thanh khiết, phải không? Cho dù chuyện gì xảy ra, thậm chí nếu họ ngã bệnh, các tín đồ sẽ không bao giờ phá bỏ lời thề ăn thức ăn thanh khiết. Vì vậy, tất cả các con sẽ phá bỏ lời thề của mình nếu có bất kỳ hoàn cảnh nào phát sinh liên quan đến cơ thể hay tâm trí của con chứ? Thỉnh thoảng con có ăn thức ăn bị trộn lẫn không? “Đâu có ai nhìn thấy mình, mình cứ ăn thôi”. Con tuân thủ kỷ luật rất chặt chẽ, phải không? Hay là, con lơi lỏng trong chuyện này? Có phải thỉnh thoảng con cảm thấy thích ăn thứ gì đó khi con nhìn thấy nó không? Trong khi liên tục ăn cùng một loại thức ăn, thỉnh thoảng con có cảm thấy thích ăn thứ gì đó khác không? Achcha. Những người con đến từ Úc, Mỹ, châu Âu, châu Á và Nga, tất cả đều chặt chẽ trong việc này, hay là con có một chút lơi lỏng?
Vì vậy, tất cả những người con hai lần nước ngoài đều đã thi đỗ. Những người con đến từ Bharat dù sao cũng đã thi đỗ. Nó dễ dàng đối với những người con ở Bharat. Những người con hai lần nước ngoài phải nỗ lực gấp đôi. Chúc mừng các con đã thi đỗ. Con nhận được lời chúc mừng cho ngày sinh nhật của con; thứ hai, chúc mừng các con đã thi đỗ; và thứ ba, có phải con đã thi đỗ trong việc không dao động và luôn luôn không lay chuyển phải không? Trong chuyện này, con nói: “Con có thể làm gì đây?”.
Hôm nay, BapDada sẽ giới thiệu một số ngôn ngữ rất thú vị cho những người con hai lần nước ngoài, bởi vì những người con hai lần nước ngoài rất thích thưởng thức, phải không? Điều gì đó nên xảy ra, nên có một vài trò vui. Tại sao chúng ta nên luôn luôn duy trì sự tĩnh lặng? Vào ngày Shiv Ratri, BapDada yêu cầu các con lập lời thề kiên định đối với những ngôn ngữ này. Con có sẵn sàng lập lời thề không? Hay là, khi con nghe nó, con sẽ nói rằng có một chút khó khăn?
Trước hết, con có sẵn sàng lập lời thề không có từ “khó khăn”, thậm chí trong suy nghĩ của con không? BapDada đã thấy rằng trừ khi con quyết tâm trong suy nghĩ của mình, nếu không thì không thể có thành công. Con có suy nghĩ, nhưng bởi vì chúng không kiên định, cho nên có yếu kém. Thông thường, con sử dụng những ngôn từ yếu kém như: “Con có thể làm gì đây?”, “Cái gì?”. Bây giờ, đừng có nói “Cái gì?”, mà thay vì nói “Cái gì?” (What), con sẽ nói gì? “Bay” (Fly). Vì vậy, khi con tra từ “Cái gì?” trong từ điển Brahmin, thay vì “Cái gì?”, có từ “Bay”.
Còn từ nào khác mà con sử dụng không? Từ “Tại sao?”. Con sẽ nói gì với từ “Tại sao?” (Why). “Bye, bye!” Con sẽ luôn luôn nói “Bye, bye!”, phải không? Hay là, con chỉ nói nó trong thời gian ngắn thôi? Từ thứ ba mà con sử dụng là gì? “Như thế nào?”. Vì vậy, đừng nói “Như thế nào?” (How), mà hãy nói “Biết” (Know). Nói cách khác, con biết, vì vậy, đừng có bất kỳ câu hỏi nào về “Như thế nào/Bằng cách nào?”.
Khi con trở thành trikaldarshi, khi con đã trở thành người biết, thì con có nói “Như thế nào?” không? Nói “Như thế nào?” nghĩa là để cho thứ gì đó đáng sợ giống như một con quỷ đến. Con có thích thứ gì đó đáng sợ không? Do đó, những từ này mang lại sự yếu kém. Những từ này mở ra cánh cổng cho suy nghĩ lãng phí. Hãy nghĩ xem: bất cứ khi nào có hàng dài những suy nghĩ lãng phí, những từ nào sẽ được tạo ra? Suy nghĩ lãng phí được tạo ra thông qua những từ này, phải không? Nó có thể là “Tại sao?”, “Cái gì?”, hay là “Như thế nào?”. Sẽ là những từ này, phải không? “Việc này đã xảy ra như thế nào?”, “Làm sao bạn có thể nói ra điều này?”, “Tại sao chuyện này lại xảy ra?”, “Tôi nên làm gì bây giờ?”, “Tôi có thể làm việc này như thế nào?”… Vì vậy, những lời này là cánh cổng dẫn đến suy nghĩ yếu kém và lãng phí. Hãy thay đổi những từ này trong từ điển của con. Rồi thì điều gì sẽ xảy ra? Con cũng sẽ thay đổi, phải không? Các tín đồ đang sao chép con. Khía cạnh của con là vô hạn, trong khi họ lưu giữ ký ức dưới hình thức hữu hạn. Vì vậy, làm cho cam kết này vững chắc nghĩa là tổ chức lễ mừng Shiv Ratri hay Shiv Jayanti. Tổ chức lễ mừng nghĩa là trở thành như thế. Không nên là con chỉ cắt bánh, thắp nến và thắp đèn thôi. Đó không phải là tổ chức lễ mừng. Trò giải trí tiêu khiển đó cũng cần thiết, nhưng cùng với điều đó, con phải cắt thứ gì đó và con phải thắp sáng thứ gì đó.
Thứ nhất, con thắp đèn. Thứ hai, con cắt bánh. Thứ ba, con kéo cờ. Thứ tư, con ca hát. Thứ năm, con nhảy múa. Con còn làm gì khác nữa? Con phân phát đồ ngọt và ăn đồ ngọt. Bây giờ, con sẽ phải làm tất cả 6 điều này. Vì vậy, trước hết con phải thắp ngọn đèn của suy nghĩ quyết tâm trong tâm trí con: rằng từ bây giờ trở đi con phải đạt được thành công với lòng quyết tâm. Không phải là “Tôi sẽ xem, tôi không biết”. Không phải là những lời đó, mà là “Tôi phải trở thành, tôi phải làm nó”. Đừng sử dụng ngôn ngữ để mặc nó cho tương lai.
Con sẽ còn cắt cái bánh nào khác đây? Con không thể ăn nguyên cả một chiếc bánh, con phải cắt bánh trước, rồi con mới ăn nó. Vậy thì, con sẽ cắt cái gì? Bất kể chướng ngại nào cản trở con trở nên hoàn thiện và hoàn hảo, cho dù là dấu vết nhỏ nhất của suy nghĩ, hãy cắt bỏ chúng từ bây giờ. Hãy kết thúc chúng! Thay vì yếu kém, hãy đặt vào trong miệng con miếng bánh của việc hấp thu sức mạnh. Trước tiên hãy cắt nó, rồi ăn nó. Con có hiểu không?
Lá cờ nào mà con sẽ kéo lên? Người ta kéo cờ như là một ký ức, nhưng con phải luôn để lá cờ của mỗi suy nghĩ, lời nói và hành động mà sẽ hiển lộ Người Cha được kéo lên trong trái tim con. Không có suy nghĩ, lời nói, hay hành động nào mà không hiển lộ Người Cha. Bởi vì có tình yêu thương dành cho Cha trong trái tim mỗi người con, mỗi người con có suy nghĩ về việc hiển lộ Người Cha. Vì vậy, con sẽ làm điều này như thế nào? Hãy liên tục kéo lá cờ trong trái tim con về việc hiển lộ Người Cha bằng suy nghĩ, lời nói và hành động của con.
Con phải nhảy vũ điệu của hạnh phúc liên tục; không phải là thỉnh thoảng con sẽ hạnh phúc và thỉnh thoảng bất hạnh. Khi con bất hạnh, hãy tự chụp cho mình một bức ảnh vào lúc đó. Con cũng hãy tự chụp bức ảnh khi con hạnh phúc. Sau đó, hãy đặt cả hai bức ảnh bên cạnh nhau và nhìn xem cái nào tốt hơn. Tôi là người này hay là người kia? Vì vậy, cho dù chuyện gì xảy ra, cho dù ai đó cố gắng đánh cắp hạnh phúc của con, hãy luôn nhảy vũ điệu hạnh phúc và vui tươi, bởi vì Maya sẽ làm điều này thông qua ai đó, phải không? Cho dù ai đó có thử bao nhiêu cách để làm giảm sút hay lấy đi niềm hạnh phúc của con, con cũng phải hạnh phúc chừng nào con còn sống.
Con đã lập lời thề kiên định chưa? Điều gì mà con không thể làm? Con có sức mạnh ý chí không? Có điều gì mà người có sức mạnh ý chí không thể làm đây? Nếu con, chủ nhân toàn năng, không thể làm điều này, thì ai có thể làm điều này chứ? Có còn ai khác sẽ được tạo ra để làm việc này không? Hay là con được tạo ra để làm việc này? Con phải trở thành các hạt trong chuỗi hạt, phải không? Hay là, con chờ người khác trở thành như thế? Con phải đi vào tầng lớp phân chia đầu tiên, phải không? Hay là, sẽ ổn thôi nếu con ở trong tầng lớp phân chia thứ hai? Vì vậy, hãy có suy nghĩ kiên định này, nghĩa là, hãy lập cam kết này: Con phải luôn hạnh phúc trong khi con còn sống. Những ai luôn hạnh phúc sẽ tiếp tục phân phát kẹo ngọt hạnh phúc. Với những viên kẹo ngọt kia, con chỉ làm ngọt cái miệng của mình; trong khi với những viên kẹo ngọt ngào này, cơ thể, tâm trí và trái tim mọi người đều trở nên hạnh phúc. Vì vậy, con phải phân phát những viên kẹo ngọt này.
Bài hát nào mà con luôn hát? “Baba ngọt ngào, Baba dấu yêu, Baba của con”. Đây là bài hát mà con hát, phải không? Hãy để bài hát này được bật lên một cách tự động. Không nên là, khi pin không được sạc hoặc trở nên yếu, thì bản nhạc ngừng hát; không. Khi pin trở nên yếu, con có biết con hát kiểu bài hát nào không? Tất cả các con đều trải nghiệm điều này, phải không? Điều gì xảy ra sau đó? Sau đó, con nói: “Nhưng Baba là của con”. Con dùng từ “nhưng”. Con không chỉ nói: “Baba là của con”, mà con nói: “Nhưng Baba là của con”. Nó trở nên bị trộn lẫn. Khi pin trở nên yếu, âm thanh cũng trở nên chậm. Từ “nhưng” được thêm vào. Âm thanh không phải chỉ từ “Baba là của con” với vẻ lấp lánh và niềm hân hoan say sưa, mà nó trở thành “Nhưng Baba là của con”.
Vậy tổ chức lễ Shiv Ratri nghĩa là lập một lời thề kiên định. Con đã tổ chức lễ Shiv Ratri theo cách này, phải không? Hay là, con sẽ chỉ trả lời sau khi đã suy nghĩ về nó? Achcha. Con rất thông minh. Con đã nghĩ về nó. Con là những người con hai lần nước ngoài, vì vậy con thông minh gấp đôi. Achcha.
Những người con hai lần nước ngoài đã làm công việc phục vụ đặc biệt nào ở Madhuban? Con đã làm gì? Con có hiển lộ Brahma Baba không? Con có tổ chức lễ phát hành con tem (hình Brahma Baba) không? Con có yoga đặc biệt. Con có sức mạnh yoga và vì vậy con trở thành người phá bỏ trở ngại, phải không? Cho dù là yoga của các cư dân Madhuban, yoga của những người con hai lần nước ngoài hay là yoga của các con Brahmin ở khắp mọi nơi, đó là yoga mà thực hiện những điều kỳ diệu, phải không? Bởi vì mọi người ở khắp nơi đều có suy nghĩ về việc nhất định phải hiển lộ Cha Brahma. Một số chạy khắp nơi để làm phục vụ, một số làm phục vụ bằng tâm trí và một số làm phục vụ bằng lời nói. Bất kể phục vụ nào mà các con làm trong khi yogyukt, xin chúc mừng những linh hồn có thể làm phục vụ như thế cho thành công của con! Con có rất nhiều niềm hạnh phúc. Tất cả các con có thật nhiều tình yêu tinh tế trong trái tim con dành cho Cha Brahma. Tất cả các con đã nhìn thấy Cha Brahma rồi hay là con chỉ biết ông ấy thôi? Con sẽ nói gì nào? Con đã nhìn thấy ông ấy hay là con chỉ biết ông ấy thôi?
Những ai nói rằng con đã thấy Brahma Baba, hãy giơ tay nào! Những ai nói rằng con biết ông ấy nhưng con chưa gặp ông ấy, hãy giơ tay nào! (Một số người giơ tay). Achcha. Con có trải nghiệm về Brahma Baba chưa? Con có trải nghiệm rằng Brahma là cha của con không? Trải nghiệm cũng là một con mắt. Cũng giống như con nhìn thấy bằng đôi mắt thể lý này, vì vậy con mắt vĩ đại nhất chính là con mắt trải nghiệm. Nếu con đã nhìn thấy ông ấy bằng con mắt trải nghiệm, hẳn con sẽ nói rằng con đã thấy ông ấy. Nếu con không trải nghiệm ông ấy hoặc không nhìn thấy ông ấy trong hình dạng thiên thần tinh tế hay trong trạng thái tinh tế (avyakt), thì hãy ghi lại tên của con với các Dadi. Họ sẽ trao cho con trải nghiệm này. Đừng để bị tước đoạt đi điều này. Con trao cho người khác trải nghiệm về Brahma Baba thông qua chiếc tem này, nhưng nếu bản thân con không có trải nghiệm về ông ấy, thì không tốt. Do đó, khi con ngồi trước bức hình của Brahma Baba, con không thể trải nghiệm cuộc gặp gỡ trong hình dạng sống từ bức hình phải không? Con không nhận được phản hồi trong cuộc trò chuyện từ tim đến tim à? Con nhận được phản hồi, phải không? Bởi ông ấy là cha nên ông ấy lắng nghe con và trao cho con sự hồi đáp. Con đừng để mình bị tước đoạt khỏi trải nghiệm này. Con có hiểu không?
Bất kể công việc phục vụ nào mà các con làm, và những người ở Bratat nhận được cơ hội phục vụ nhiều hơn, mặc dù BapDada không đề cập đến bất kỳ cái tên nào, nhưng mỗi người các con nên chấp nhận lời chúc mừng để đáp lại cho công việc phục vụ mà con đã làm. Ngay cả những người con hai lần nước ngoài cũng đã nhận được cơ hội để phục vụ. Con tận hưởng nó, phải không? Con đang nhảy múa, phải không? Achcha.
Gửi đến các linh hồn ở khắp mọi nơi, những linh hồn có quyền đối với kiếp sinh Brahmin, đối với kiếp sinh thánh thiện; gửi đến những linh hồn gần gũi, những linh hồn luôn cùng với Người Cha; gửi đến những linh hồn mạnh mẽ, những linh hồn luôn ở trong nhận thức là linh hồn hai lần xứng đáng được tôn thờ; gửi đến những linh hồn đạt được quyền đối với thành công bằng việc có suy nghĩ quyết tâm và lập lời thề quyết tâm; gửi đến những người con có vận may hạnh phúc, luôn luôn hạnh phúc và làm cho người khác hạnh phúc, lời chúc mừng đặc biệt cho ngày sinh nhật và nỗi nhớ niềm thương từ Đấng Sáng Tạo Tridev, BapDada và Cha Brahma, cùng với điều này, lời chào namaste được gửi đến những linh hồn hướng thượng nhất.
Chúc phúc:
Mong con là hiện thân của ánh sáng và chỉ đích đến hướng thượng cho những linh hồn lang thang bằng trạng thái hướng thượng của con.
Cũng giống như những con thiêu thân tự động bay đến ngọn đèn, tương tự như vậy, những linh hồn lang thang sẽ đến với các con, những ngôi sao lấp lánh, với tốc độ nhanh. Để làm được điều này, hãy thực hành nhìn vào ngôi sao lấp lánh ở giữa vầng trán của mỗi người. Đừng nhìn vào cơ thể trong khi đang nhìn họ. Hãy để ánh nhìn của con luôn hướng đến ngôi sao (ánh sáng). Khi ánh nhìn tâm linh như thế trở nên tự nhiên, những linh hồn lang thang sẽ tìm thấy đích đến của họ thông qua các con, những linh hồn.
Khẩu hiệu:
Chỉ những ai biết về tầm quan trọng của phục vụ và những người luôn bận rộn trong kiểu phục vụ này hay kiểu phục vụ khác, thì đó là những người phục vụ đa năng.
* * * OM SHANTI * * *