06/04/24Morning Murli Om Shanti BapDada Madhuban
Trọng tâm: Con ngọt ngào, chỉ những ai làm phục vụ giỏichính xác theo shrimat thì mới nhận được giải thưởng vươngquốc. Các con bây giờ đã có sự trợ giúp của Người Cha, do vậy, con nhận được giải thưởng rất lớn.
Câu hỏi: Vũ điệu kiến thức của Người Cha được thể hiện mộtcách xuất sắc trước những người con nào?
Trả lời: Vũ điệu kiến thức của Người Cha được thể hiện mộtcách xuất sắc trước những ai đam mê kiến thức và những ai có niềm hân hoan say sưa trong yoga. Những học trò cũngtheo thứ bậc, đây là trường học tuyệt vời. Một vài học tròkhông có bất kì kiến thức gì. Chúng chỉ có tình yêu cho thờcúng và chúng đạt được quyền đối với của thừa kế dựa trênnền tảng tình yêu cho việc thờ cúng đó.
Om shanti. Người Cha tâm linh giải thích cho những đứa con tâm linh. Đây được gọi là kiến thức tâm linh. Không một con người nào có được kiến thức này. Chỉ duy nhất một Đấng mớitrao cho các con kiến thức tâm linh này và Người được gọi làĐại Dương Kiến Thức. Mỗi một con người đều có điểm đặcbiệt của riêng mình. Một chiến binh là một chiến binh và mộtbác sĩ là một bác sĩ. Mỗi người đều có sứ mệnh và phần vaikhác biệt. Mỗi một linh hồn đều nhận được phần vai của riêngmình, đó là phần vai bất diệt. Một linh hồn thì vô cùng nhỏbé, nhưng thật kì diệu! Họ hát rằng: “Một ngôi sao tuyệt vờitỏa sáng ở trung tâm vầng trán”. Được nhớ rằng cơ thể là ngaivàng của một linh hồn không hình hài. Nó là một chấm điểmvô cùng bé nhỏ và là một diễn viên cùng với tất cả những linhhồn khác. Đặc điểm của kiếp sinh này thì không thể giống vớiđặc điểm của kiếp sinh khác. Phần vai của kiếp sinh này cũngkhông thể giống phần vai của kiếp sinh khác. Không ai biếttrong quá khứ người đó là gì hoặc trong tương lai người đó sẽtrở thành gì. Chỉ duy nhất Người Cha ngồi ở đây, thời kìchuyển giao và giải thích cho các con điều này.
Vào sáng sớm, các con hãy ngồi trong cuộc hành hươngtưởng nhớ, thì ánh sáng trong linh hồn đã bị tắt sẽ được thắpsáng trở lại. Bởi vì linh hồn đã bị bao phủ bởi rất nhiều rỉ sétnên Người Cha cũng làm công việc của Người Thợ Kim Hoàn. Người thanh lọc những linh hồn ô trọc, những linh hồnđã bị trộn tạp chất vào trong nó. Tạp chất đã bị trộn vào trongrồi, phải vậy không? Bạc, đồng, sắt,.v.v..những cái tên đượcđặt theo thời kì. Thời kì vàng và thời kì bạc – các con hoàntoàn thanh khiết (satopradhan) rồi sau đó, con đi qua các trạngthái thanh khiết (sato), bán thanh khiết (rajo) và ô trọc (tamo). Không một con người nào hoặc những guru có thể giải thíchnhững điều này. Họ nói về ngai vàng bất tử của Satgurru. Satguru cần một ngai vàng. Tựa như các con có ngai vàng củariêng mình, thì theo cùng cách, Người cũng nhận một ngaivàng. Người nói: Không một ai trên thế giới biết về cái ngaimà Ta nhận. Con người ngoài kia thì nói rằng “Neti, Neti” (không phải điều này và cũng chẳng phải điều kia) – Chúngtôi không biết. Các con cũng hiểu rằng các con đã từng khôngbiết bất cứ điều gì trước kia. Những ai không hiểu bất kì điềugì thì được gọi là không hiểu biết (ngu đần). Người dânBharat thì tin rằng họ đã từng là những người rất hiểu biết. Vận may vương quốc đã từng là của họ. Bây giờ, họ đã trởnên không hiểu biết.
Người Cha nói: Mặc dù các con đã được học các kinhsách..v.v.. đã học mọi điều, những bây giờ con phải quên hếtmọi điều mà con đã học. Đơn giản nhớ đến một Người Cha. Con có thể sống ở nhà cùng với gia đình của con. Nhữngngười đi theo các ẩn sĩ cũng sống ở nhà. Những ai là nhữngngười đi theo các ẩn sĩ đích thực thì sống cùng với họ (ẩn sĩ). Một vài sống ở một vài nơi nào đó, một vài thì sống ở một vàinơi khác. Người Cha ngồi đây và giải thích tất cả những điềunày. Đây được gọi là nhảy vũ điệu kiến thức. Yoga thì tĩnhlặng nhưng có vũ điệu của kiến thức. Con phải luôn trong tĩnhlặng hoàn toàn khi ở trong yoga. Họ nói về sự tĩnh lặng chết: ba phút tĩnh lặng như chết. Tuy nhiên, không một ai hiểuđược ý nghĩa của điều đó.
Những ẩn sĩ thì đi vào trong rừng sâu vì bình an nhưng, họkhông thể nhận được bình an ở đó. Có câu chuyện về một nữhoàng tìm kiếm chiếc vòng cổ của bà ấy, chiếc vòng vẫn ở trên cổ của bà ấy. Đó là ám chỉ về bình an. Những ví dụ màNgười Cha đưa ra vào thời gian này, sau đó nó vẫn tiếp tụcdiễn ra trên con đường thờ cúng.
Người Cha đang thay đổi thế giới cũ vào lúc này và làm chonó thành mới. Người đang làm cho thế giới hoàn toàn thanhkhiêt từ hoàn toàn ô trọc. Con có thể hiểu rằng thế giới này làhoàn toàn ô trọc và ô trọc bởi vì tất cả đều được sinh ra thôngqua thói tật. Thánh thần thì không sinh ra thông qua thói tật. Đó được gọi là thế giới hoàn toàn không thói tật. Họ cũng nóivề thế giới không thói tật nhưng họ không hiểu ý nghĩa củađiều đó. Con trở nên xứng đáng được thờ phụng rồi sau đó trởthành kẻ đi thờ cúng. Con sẽ không bao giờ nói điều này vềBaba; bởi Người Cha không bao giờ trở thành người thờcúng. Người ta nói rằng Thượng Đế ở trong mọi hạt. Đây là lído vì sao Người Cha nói: Bất cứ khi nào có sự phỉ báng lốisống… Con người ngoài kia thì chỉ đơn giản đọc những câuthơ như vậy mà không hiểu ý nghĩa của chúng. Họ nghĩ rằngchính cơ thể trở nên ô trọc chứ không phải linh hồn. NgườiCha nói: Chính linh hồn mới trở nên ô trọc trước tiên. Đây làlí do cơ thể mới trở nên ô trọc. Tạp chất bị trộn lẫn vào trongvàng. Sau đó, đồ trang sức được làm từ nó cũng trở nên nhưthế. Tuy nhiên, tất cả những điều đó đều thuộc về con đườngthờ cúng.
Người Cha giải thích: Có linh hồn hiện diện trong mỗi cơ thể. Sự diễn giải là, “thực thể sống' chứ không phải là “Thực ThểTối Cao” và “linh hồn vĩ đại”, chứ không phải là 'Linh HồnTối Cao Vĩ Đại'. Chính linh hồn mới tiếp nhận cơ thể khác đểdiễn phần vai của mình. Vì vậy, yoga là hoàn toàn tĩnh lặng, trong khi đây là vũ điệu của kiến thức. Vũ điệu kiến thức củaNgười Cha diễn ra ngay trước mặt những người nhạy bén, sắcsảo. Người Cha biết có bao nhiêu kiến thức này trong mỗingười các con và mỗi người say mê yoga đến mức nào. Mộtngười thầy sẽ biết điều này. Người Cha cũng biết ai là nhữngngười con giỏi, có những đức hạnh. Chính những người con giỏi mới được mời đi khắp mọi nơi. Các con cũng theo thứhạng. Thần dân cũng theo thứ hạng, tương ứng với mức độmà họ nỗ lực. Đây là một trường học hoặc một pathshala (mộtnơi học tập tâm linh). Tất cả đều đang được ngồi theo thứhạng ở trong trường học (pathsala). Con có thể hiểu rằngngười này người kia là thông minh và người này người kia làngười thì trung bình. Đây là lớp học vô hạn. Con không thểngồi vào vị trí của bất kì ai theo thứ hạng ở đây.
Baba biết khi một ai đó đang ngồi trước Người mà không hềcó một chút kiến thức nào, nhưng người đó chỉ có tình yêuthương của sự mộ đạo. Người đó không có kiến thức, cũngchẳng có sự tưởng nhớ; người đó chỉ đơn giản có niềm tin rằng đây là Baba và anh ta phải đạt được của thừa kế từNgười. Mọi người đều nhận được của thừa kế nhưng vị trítrong vương quốc thì theo thứ hạng. Những ai làm phục vụgiỏi thì nhận được giải thưởng. Ở đây, họ tiếp tục trao giảithưởng cho mọi người. Những ai đưa ra lời khuyên và đồngtình với lời khuyên thì nhận được giải thưởng. Con bây giờbiết làm thế nào mới có được bình an trên thế giới. NgườiCha đã nói với các con: Hãy hỏi những người ngoài kia khinào thì có bình an trên thế giới. Các anh đã từng nghe thấy nóhoặc đã từng nhìn thấy nó chưa? Loại bình an nào mà các anhđang tìm kiếm? Nó đã từng tồn tại khi nào? Con có thể hỏinhững câu hỏi này bởi vì con biết câu trả lời. Con có thể gọinhững người mà đặt ra những câu hỏi nhưng lại không biếtđược câu trả lời thì gọi là gì? Con có thể hỏi họ trên các tạpchí ”Loại bình an nào mà các anh đang tìm kiếm?” Bình anchỉ tồn tại ở nơi mà linh hồn cư ngụ. Người Cha nói: Trướctiên, hãy nhớ đến mảnh đất bình an, rồi sau đó, nhớ đến mảnhđất hạnh phúc. Bởi vì không có trọn vẹn kiến thức về chu kìmà họ đã nói quá nhiều lời giả dối,..v.v..
Các con biết rằng chúng ta đang trở thành người có hai lầnvương miện (vương miện kép). Chúng ta đã từng là thánhthần và bây giờ chúng ta là con người. Thánh thần được gọi lànhững vị thần. Bởi vì họ có những đức hạnh thánh thiện, họkhông được gọi là con người. Những người khiếm khuyếtngoài kia thì nói: Tôi là người tha hóa; Tôi không có đứchạnh. Họ chỉ đơn giản hát về những thứ mà họ đã nghe trongcác bản kinh. Họ hát lời ca ngợi như những con vẹt được dạyđể nói. Họ nói: “Baba, xin hãy đến và làm cho chúng con thanh khiết”.
Thực ra, Brahmlok không thể được gọi là thế giới. Các con, những linh hồn là cư dân ở trên đó. Thực tế, chỉ có duy nhấtmột thế giới nơi để con diễn phần vai của mình. Đó được gọilà mảnh đất tĩnh lặng. Người Cha giải thích: Ta ngồi ở đây vàtrao cho các con lời giời thiệu về Ta. Ta đi vào người này, người mà không biết về kiếp sinh của chính mình. Con lắngnghe điều này vào lúc này. Ta đi vào người này. Đây là thếgiới cũ, ô trọc, thế giới của Ravan. Người này đã từng thanhkhiết đầu tiên rồi trở thành người đầu tiên ô trọc. Ta làm choông ấy là cỗ xe của Ta. Người đầu tiên này đã đến đây vào lúccuối cùng (kết thúc). Người phải trở thành người đầu tiên mộtlần nữa. Cũng được giải thích trong các bức tranh rằng Ta thực hiện việc thiết lập lối sống thánh thần nguyên thủy vĩnhhằng thông qua Brahma. Không được nói rằng Ta đi vào đạolí sống thánh thần nguyên thủy. Linh hồn của cơ thể mà Ta đivào và ngồi trong đó sau đó sẽ trở thành Narayan. Không cóVishnu nào khác: đó là cặp đôi Lakshmi và Narayan hoặcRadhe và Krishna. Không một ai biết Vishnu là ai. Người Cha nói: Ta nói cho con biết bí mật về kinh Vệ đà, kinh sách và bímật của tất cả các bản kinh,..v.v..Người mà Ta đi vào sẽ trởthành điều này.
Đây là con đường gia đình. Brahma này và Saraswati sau đósẽ trở thành Lakshmi và Narayan. Ta đi vào người này(Brahma) và trao kiến thức này cho những Brahmin vàBrahma cũng lắng nghe kiến thức. Người nghe nó trước tiên. Đây là dòng sông Bramaputra lớn. Một cuộc gặp gỡ (hợp lưu) giữa đại dương và dòng sông Brahmaputra được diễn ra.Cuộc gặp gỡ được diễn ra ở nơi có đại dương và những dòngsông. Ta di vào người này. Người này sau đó trở thành điềuđó (trở thành dòng sông Brahmaputra). Chỉ mất một giây đểBrahma trở thành Vishnu. Người đã có được linh ảnh và ngaylập tức ông ấy đã có niềm tin rằng ông ấy đã trở thành điềuđó. “Ta sẽ trở thành chủ nhân của thế giới. Vì vậy, tại sao ta lại thực hiện trò “con lừa” này. Ông ấy đã buông bỉ đi mọithứ. Khi con đến để biết rằng Baba đã đến và rằng thế giớinày sẽ đi đến hồi kết, con đã nhanh chóng chạy đến. Baba không bắt cóc con. Đúng, một lò luyện bhathi đã được tạo ra.Người ta nói rằng Krishna đã bắt cóc họ. Nếu Krishna mà bắtcóc họ, thì cậu ấy đã làm cho họ trở thành những nữ hoàng. Vì vậy, con trở thành những hoàng đế và nữ hoàng của thếgiới thông qua kiến thức này. Điều này là tốt. Không có cầnthiết phải bị chịu xúc phạm. Các con nói: Chỉ khi con bị xúcphạm, thì con mới trở thành Kalangidhar (người đội vươngmiện lông công). Chính Shiv Baba mới là người bị xúc phạm. HỌ đã phỉ báng Người rất nhiều. Họ nói: “Tôi, linh hồn làLinh Hồn Tối Thượng và Linh Hồn Tối Thượng là linh hồn”. Người Cha bây giờ giải thích: Nó không phải như thế. Tôi, một linh hồn là một Brahmin và thời gian này.
Dòng tộc Brahmin là dòng tộc cao quý hướng thượng nhất. Nó không được gọi là một triều đại. Một triều đại là nơi cómột vương quốc. Đây là một dòng tộc. Nó thật dễ dàng. Chúng ta, những Brahmin sẽ trở thành những vị thần và đâylà lí do vì sao chúng ta chắc chắn phải hấp thụ những đứchạnh thánh thiện. Thuốc là, xì gà..v.v..thì không bao giờ đượcphép dâng lên cho các vị thần. Tại Shrinathdware họ dâng lêncác món bhog rất phong phú và bổ dưỡng. Họ làm thật nhiềubhog đến mức có thể bán nó tại cửa hàng nơi những ngườihành hương mua nó. Người ta có rất nhiều tình yêu và mếnmộ cho những bhog đó. Những điều này không diễn ra ở trong thời kì vàng. Sẽ không có ruồi, v.v. ở đó mà làm hỏngbất cứ thứ gì. Cũng không có bất kỳ căn bệnh nào ở đó, v.v. Những người quan trọng có rất nhiều sự sạch sẽ. Những thứnhư vậy không tồn tại ở đó. Không có bệnh tật, vv ở đó. Tấtcả những căn bệnh này đều xuất hiện từ thời kì đồng trở đi.
Người Cha đến và làm cho con mãi khỏe mạnh. Con thựchiện nỗ lực để tưởng nhớ đến Người Cha thông qua đó conluôn khỏe mạnh. Con cũng có tuổi thọ dài lâu. Chỉ chuyệncủa ngày hôm qua khi con có được tuổi thọ dài 150 tuổi. Bâygiờ, họ có tuổi thọ trung bình từ 40 đến 45 tuổi bởi vì nhữngngười đó đã từng là yogi trong khi những con người này lànhững bhogi (những người tham đắm vào những thú vui giácquan). Các con là những Raja Yogi và những Raja Rishi, vìvậy, con là thanh khiết. Tuy nhiên, đây là thời kì chuyển giaođầy lợi ích nhất. Nó không phải là tháng hay năm. Người Cha nói: Ta đến mỗi chu kì vào thời kì chuyển giao hứa hẹn lợi íchnhất. Người Cha tiếp tục giải thích cho con mội ngày. Tuy nhiên, đừng bao giờ quên một điều. Nếu con muốn trở nênthanh khiết, hãy nhớ đến Ta. Hãy xem bản thân con là linhhồn. Hãy từ bỏ đi mọi lối sống thuộc cơ thể. Con bây giờ phảiquay trở về nhà. Ta phải đến để làm cho các con, những linhhồn trở nên thanh khiết và sạch sẽ thông qua đó mà con sẽnhận được cơ thể thanh khiết. Ở đây, con người được sinh rathông qua thói tật. Khi các con, những linh hồn trở nên hoàntoàn thanh khiết, thì con sẽ rời bỏ đôi ủng cũ và nhận đôi ủngmới. Được nhớ về các con rằng: Kính cẩn cúi chào các bà mẹ. Các con cũng làm cho trái đất được trong sạch thanh khiết. Các con, những bà mẹ mở cánh cổng đi đến thiên đường, nhưng không một ai biết được điều này. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thấtlạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởngnhớ và lời chào buổi sáng từ Người Mẹ, Người Cha, BapDada. Người Cha Linh Hồn chào namaste đến nhữngngười con linh hồn. Những người con linh hồn kính cẩn cúichào namaste đến Người Cha Linh Hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Để thắp sáng được ngọn đèn trong linh hồn, hãy ngồi và cósự tưởng nhớ vào mỗi sáng sớm. Chính bằng việc có sự tưởngnhớ mà gỉ sét mới được loại bỏ. Tạp chất bị trộn lẫn trong cáccon, những linh hồn phải được loại bỏ bằng sự tưởng nhớ củacon và con phải trở thành vàng ròng.
2. Để đạt được giải thưởng vị trí cao quý từ Người Cha, cùngvới tình yêu và lòng mến mộ thì cũng phải trở thành ngườihiểu biết kiến thức và có những đức hạnh. Hãy minh chứngđiều này bằng việc làm phục vụ.
Lời chúc phúc: Mong con là hình ảnh được trang hoàng vàthể hiện sự trang hoàng thanh khiết của con trên gương mặtvà trong hành vi thái độ của con.
Sự thanh khiết chính là sự trang hoàng trong cuộc đờiBrahmin. Hãy để mọi người trải nghiệm được sự trang hoàngthanh khiết trong mỗi khoảnh khắc trên gương mặt và tronghành vi thái độ của con. Hãy để sự trang hoàng thanh khiếtluôn liên tục được thể hiện trong ánh nhìn drishti, trên gươngmặt, trên đôi tay, đôi chân của con. Hãy để mọi người đều nóirằng: “Sự thanh khiết được hiển lộ trong mọi cử chỉ của ngườinày”. Hãy để có vẻ đẹp lấp lánh của sự thanh khiết trong đôimắt con, trong nụ cười thanh khiết trên khuôn mặt con. Đừngđể họ nhìn thấy bất kì thứ gì khác ngoài những điều đó. Đâyđược biết như là một bức tranh được trang hoàng bằng sựtrang hoàng của sự thanh khiết.
Khẩu hiệu: Những mối quan hệ và những kết nối lãng phílàm trống rỗng tài khoản của con. Do vậy, hãy kết thúc đi tấtcả những điều lãng phí.
*** Om Shanti ***