Hình dạng thực tiễn về sự dưỡng nuôi của Thượng Đế
và sức mạnh của sự chuyển hóa là cuộc đời yogi dễ dàng
Hôm nay, BapDada đang đặc biệt ngắm nhìn ba đường kẻ thể hiện ba kiểu vận may hướng thượng đặc biệt trên vầng trán của mỗi người các con. Vận may của mỗi con dù sao thì cũng luôn hướng thượng nhất, nhưng hôm nay ba đường kẻ này đang đặc biệt tỏa sáng lấp lánh.
- Một là đường kẻ vận may thể hiện cho sự dưỡng nuôi của Thượng Đế
- Hai là đường kẻ vận may thể hiện cho việc học hướng thượng nhất này
- Ba là đường kẻ vận may thể hiện cho việc đạt được những chỉ dẫn hướng thượng nhất
Trong cuộc đời này, cho dù là đời thường hay tâm linh, con có cả ba thành tựu này trong cuộc đời của con: con nhận được sự dưỡng nuôi, những lời dạy và cũng có những lời chỉ dẫn. Thông qua ba điều này, mỗi người các con, linh hồn, trở thành công cụ để kiến tạo nên hiện tại và tương lai của con.
Các con, những linh hồn hướng thượng, đang nhận được sự dưỡng nuôi từ ai? Con đang được dưỡng nuôi bởi sự dưỡng nuôi của Thượng Đế trong mỗi giây. Cũng giống như Thượng Đế là Đấng cao quý nhất, tương tự như vậy, sự dưỡng nuôi của Thượng Đế cũng hướng thượng giống như vậy. Ai đã trở nên xứng đáng đối với sự dưỡng nuôi của Thượng Đế và có bao nhiêu người đã trở nên xứng đáng với điều đó? Những linh hồn trên thế giới nói: “Người Cha”, nhưng họ không trở nên xứng đáng đối với sự dưỡng nuôi này hay với việc học, trong khi một số ít linh hồn các con lại trở nên xứng đáng đối với vận may này. Con nhận được sự dưỡng nuôi của Thượng Đế vào mỗi Chu kỳ chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi này. Sự dưỡng nuôi thánh thiện và sự dưỡng nuôi đời thường được nhận trong nhiều kiếp sinh, nhưng sự dưỡng nuôi hướng thượng này không bao giờ có thể được nhận một lần nữa, nếu nó không được nhận vào lúc này.
Con có liên tục trải nghiệm đường vận may hướng thượng như thế đang tỏa sáng lấp lánh trên vầng trán của con không? Con có muốn đạt được thứ gì đó mãi mãi không, hay chỉ trong một khoảng thời gian thôi? Nó nên liên tục mãnh liệt, hay nó nên thỉnh thoảng bình thường và thỉnh thoảng mãnh liệt đây? Tình hình thực tế là gì nào? Có sự khác biệt giữa điều con mong ước và điều thực tế xảy ra, phải không? Trên thực tế, con nghĩ về điều gì đó rất nhiều, nhưng con không duy trì nhận thức của con nhiều đến mức mà lẽ ra nên như thế. Con phải trở thành hiện thân của suy nghĩ (sochna swaroop –người không ngừng suy nghĩ) hay là hiện thân của nhận thức (smruti swaroop)? Con là người sẽ trở thành hiện thân của nhận thức, phải không? Vì vậy, hãy giữ một điều trong nhận thức của con: “Ai là người đánh thức con vào giờ amrit vela?”. Tình yêu của Người Cha đánh thức con. Thời gian bắt đầu một ngày thì rất đỗi hướng thượng và đích thân Cha gọi con dậy để tổ chức cuộc gặp gỡ! Người có cuộc trò chuyện từ tim đến tim với con và làm đầy con bằng sức mạnh. Vì vậy, thời gian bắt đầu của mỗi ngày là rất đỗi hướng thượng. Con có thức dậy với tình yêu của Người Cha không hay thỉnh thoảng con thức dậy chỉ vì bị ép buộc? Trên thực tế, chính bài hát tình yêu đã đánh thức con. Từ giờ amrit vela, Người Cha gọi con dậy và đánh thức con với thật nhiều tình yêu thương: “Con ngọt ngào, con dấu yêu, hãy đến đây!”. Người đánh thức con dậy và gọi con với thật nhiều tình yêu thương. Vì vậy, hãy hình dung xem phần giữa và phần cuối của một người mà có sự khởi đầu hướng thượng như vậy sẽ là gì! Nó sẽ là hướng thượng, phải không?
BapDada đang nhìn xem các con đã đạt được vận may cho sự dưỡng nuôi ở thời điểm hiện tại đến mức độ nào rồi. Vậy, con có nhận được nhiều lợi ích như con đạt được không? Trong giấc mơ của con cũng vậy, con không bao giờ nghĩ rằng con sẽ xứng đáng đối với vận may như thế. Nó nằm ngoài suy nghĩ của con, nhưng con đã đạt được nó rất dễ dàng!
Hình dạng thực tiễn của tình yêu dành cho sự dưỡng nuôi của Người Cha là một cuộc đời yogi dễ dàng. Bất kỳ ai mà con dành tình yêu cho họ, con không thể chịu nỗi khi nhìn thấy hoặc nghe thấy người đó rơi vào tình huống khó khăn hay vượt qua điều gì đó khó khăn. Vì vậy, Người Cha cũng làm cho mọi thứ khó khăn trở nên dễ dàng, phải không? Nó luôn dễ dàng. Vì vậy, hãy liên tục giữ cho tốc độ nỗ lực của con là mãnh liệt. Nếu hôm nay nỗ lực của con là rất tốt, trong khi ngày mai mức độ phần trăm có sự giảm sút nhẹ, liệu con có gọi đó là luôn luôn dễ dàng không? Ai làm cho nó luôn luôn khó khăn nào? Chính con làm cho nó khó khăn, phải không? Lý do là gì? Con có thói quen suy nghĩ và thỉnh thoảng con giữ tâm ấn là hiện thân của nhận thức xuất hiện và thỉnh thoảng biến mất. Vì vậy, hiện thân của nhận thức là hiện thân của sức mạnh. Hiện thân của suy nghĩ thì không phải là hiện thân của sức mạnh; nhận thức mới là sức mạnh.
Vậy thì, tại sao con lại trở nên hay quên? Con bị ép buộc bởi thói quen của mình. Nếu con không mạnh mẽ (majboot), rồi thì con sẽ bị ép buộc (majboor). Khi con mạnh mẽ, sẽ không có sự ép buộc, bởi vì thói quen nguyên thủy của con không phải là hay quên. Vào lúc bắt đầu, các con là những linh hồn thánh thần, những người đạt được phần thưởng là hiện thân của nhận thức; con không cần nỗ lực để tưởng nhớ nhưng con đạt được phần thưởng là hiện thân của nhận thức. Vì vậy, con có đời sống thực tiễn là hiện thân của nhận thức vào lúc bắt đầu và khi con, những linh hồn vĩnh cửu, đi xuống từ vùng tối thượng, rồi thì tâm ấn của những linh hồn đặc biệt các con tự động trở thành hiện thân của nhận thức. Vào lúc cuối, ở thời kỳ Chuyển giao cũng vậy, con trở thành hiện thân của nhận thức, phải vậy không? Vì vậy, một cách vĩnh cửu, vào lúc bắt đầu và kết thúc, trong cả ba khía cạnh thời gian, con là hiện thân của nhận thức. Sự quên lãng là vào lúc giữa; nó đến vào lúc giữa. Vì vậy, hình dạng nguyên thủy vĩnh cửu lúc đầu sẽ là dễ dàng hay là hình dạng lúc giữa là dễ dàng nào? Con đang suy nghĩ về điều này: “Vâng, con là linh hồn”, nhưng có sự khác biệt giữa điều đó và trong cách ứng xử của bản thân con, trong việc nhìn ngắm và nói năng như là hiện thân của nhận thức đó. Do đó, hãy có nhận thức về việc con là linh hồn có quyền đối với sự dưỡng nuôi của Thượng Đế.
Khi BapDada kiểm tra biểu đồ của con, thỉnh thoảng đường đồ thị lên cao và thỉnh thoảng hạ xuống thấp; thỉnh thoảng có tì vết và thỉnh thoảng là đường gạch ngang. Thỉnh thoảng, không có tì vết nào trong bài thi cuộc đời con nhưng, lúc khác thì lại không có gì ngoài những tì vết. Lần lượt từng cái một, cái thứ hai, rồi cái thứ ba: tất cả những gì các con nhìn thấy là những tì vết. Tại sao? Con phạm phải lỗi lầm, nhưng ngay sau khi phạm lỗi, con tiếp tục nghĩ về nó: “Tại sao? Cái gì? Như thế nào? Nó không nên như thế này, nó nên như thế kia”. Dù sao thì con cũng không để mặc tình huống. Tình huống rời bỏ con và ra đi, nhưng con không buông bỏ tình huống. Chừng nào con còn là hiện thân của những suy nghĩ đó, thì con không thể trở thành hiện thân của nhận thức một cách chính xác, theo đó thì các tì vết bắt đầu tích lũy, hết cái này đến cái khác.
Thời lượng của bài thi thì rất ngắn nhưng do có tâm ấn suy nghĩ lãng phí, cho nên con kéo dài thời lượng của bài thi. Ngay khi giây phút đó trôi qua, hãy để trạng thái của con trở nên hoàn toàn tự do thoát khỏi bất kỳ suy nghĩ lãng phí nào. Bây giờ, hãy để tâm ấn này xuất hiện. Con có biết cách để trở nên tự do thoát khỏi những suy nghĩ lãng phí không? Bằng việc giữ cho vận may hướng thượng của con ở trong nhận thức của con, con sẽ luôn luôn vui vẻ. Hãy luôn mang sự dưỡng nuôi của Thượng Đế vào trong nhận thức của con. Con biết cách lắng nghe, con biết cách suy nghĩ, nhưng đâu là sự khác biệt?
BapDada tiếp tục nhìn thấy trò chơi của các con. Vào ban đêm, con có kiểm tra các trò chơi mà con đã chơi trong suốt cả ngày không? Trò chơi của Maya thì rất cuốn hút. Con bắt đầu chơi với những món đồ chơi của Maya. Trước tiên, Maya chơi với con với thật nhiều tình yêu thương; sau đó bà ta lừa phỉnh con trong các trò chơi, con trở nên ý thức trở lại. Phần đông các con đặc biệt có yếu kém ở một sức mạnh cụ thể. Con tiến lên rất tốt; thỉnh thoảng con đi bộ và thỉnh thoảng con bay. Con tiếp tục tiến lên, nhưng, trong khi bay, tại sao con lại đi xuống? Đâu là lý do chính yếu cho điều này? Có sự yếu kém trong sức mạnh chuyển hóa. Con hiểu khi có điều gì đó không đúng, mặc dù con hiểu nó, nhưng con thiếu khả năng mang lại sự chuyển hóa cho điều đó. Con đã mang lại sự chuyển hóa trong cuộc đời Brahmin của mình, vì vậy liệu có ai trong số các con sẽ nói rằng con không phải là Brahmin không? Các con ghi tên của các con là gì? Con ghi B.K., phải không? Con xem bản thân con là Brahmin, phải không? Sức mạnh chuyển hóa là cần thiết cho bài kiểm tra đến trong cuộc đời Brahmin.
Khi con có những suy nghĩ lãng phí, con hiểu rằng chúng là lãng phí, nhưng cũng giống như dòng sông hay đại dương có lực rất mạnh, vì vậy dòng chảy của những suy nghĩ lãng phí thì nhanh đến mức chúng kéo lấy con. Cho dù con có cố gắng ngăn chúng (những suy nghĩ lãng phí) bao nhiêu đi nữa, chúng vẫn tiếp tục tuôn chảy. Con hiểu và con cũng nghĩ rằng nó không đúng; con hiểu rằng nó gây ra rất nhiều mất mác, nhưng con vẫn tiếp tục cuốn theo chúng. Đâu là lý do cho điều này? Thiếu sức mạnh chuyển hóa. Sự chuyển hóa đặc biệt đầu tiên là sự chuyển hóa hình thể của con. Hãy nhìn vào sự chuyển hóa đầu tiên, chuyển hóa hình thể của con: “Tôi không phải là cơ thể, mà tôi là linh hồn”. Đây là sự chuyển hóa đầu tiên về hình thể của con. Hãy kiểm tra điều này: Khi có sức mạnh của ý thức cơ thể, liệu con có thể ổn định bản thân trong ý thức linh hồn không, hay con bị cuốn trôi đi? Nếu sức mạnh của sự chuyển hóa được sử dụng trong vòng một giây, thì con có thể tiết kiệm được bao nhiêu là thời gian và suy nghĩ. Từ việc bị lãng phí, chúng sẽ được tích lũy theo cách tốt nhất.
Sức mạnh chuyển hóa đầu tiên là hình dạng của con và bản tính của con. Bản tính cũ lừa phỉnh con trong cuộc đời nỗ lực của con. Con thậm chí hiểu rằng bản tính của con không đúng và rằng nó lừa phỉnh con hết lúc này đến lúc khác. Con hiểu điều này, tuy nhiên con chịu sự ảnh hưởng của bản tính của con. Rồi thì, để sửa đổi bản thân, con nói: “Đó không phải là chủ ý của tôi; bản tính của tôi là như thế. Tôi không mong muốn điều đó, nhưng bản tính của tôi là như thế”. Kiếp sinh của con đã thay đổi; con đã trở thành Brahmin, vì vậy kiếp sinh của con đã thay đổi, phải không? Mối quan hệ của con đã thay đổi, cha của con đã thay đổi, mẹ của con đã thay đổi, gia đình của con đã thay đổi, nhưng bản tính của con không thay đổi. Rồi con sử dụng ngôn ngữ đường bệ nào? “Bản tính của tôi là như thế”. Vì vậy, yếu kém đầu tiên là trong sự chuyển hóa hình thể của con. Thứ hai là sự chuyển hóa bản tính của con. Thứ ba là sự chuyển hóa suy nghĩ của con. Chuyển hóa những điều lãng phí thành những điều mạnh mẽ trong vòng một giây. Nhiều người nghĩ rằng nó từng giống như một cơn bão trong nửa giờ, rằng nó không kéo dài lâu, chỉ trong nửa giờ; nó chỉ kéo dài 15 phút thôi. Tuy nhiên, cho dù nó là trong nửa giờ hay trong 15 phút, yếu kém trong 15 phút hay trong nửa giờ thì tạo ra tâm ấn. Khi ai đó trở nên ốm yếu về mặt thể lý hết lần này đến lần khác, anh ta trở nên mãi ốm yếu. 15 phút không phải là chuyện nhỏ. Mỗi một giây của thời kỳ Chuyển giao thì tương đương với nhiều năm. Vì vậy, đừng trở nên bất cẩn theo cách này. “Nó không kéo dài lâu”, nhưng con đã đánh mất bao nhiêu nào? Khi con nói về muôn muôn triệu trong mỗi bước chân, thì có bao nhiêu bước chân mà con có thể bước đi trong 15 phút và có bao nhiêu muôn muôn triệu thu nhập mà con sẽ đánh mất? Con giữ tài khoản tích lũy rất tốt và nghĩ rằng con đã tích lũy muôn muôn triệu trong mỗi bước chân, vậy thì con cũng nên giữ một tài khoản về sự thua lỗ của mình và xem con đang mất những gì. Tuy nhiên, tâm ấn kéo con lại thậm chí trái với mong muốn của con. Bất kể thứ gì lặp đi lặp lại sẽ hình thành nên tâm ấn. Vì vậy, hãy chuyển hóa tâm ấn của con! Đừng chỉ nghĩ về nó: “Tôi không nên làm điều này. Tôi có thể làm gì đây?”. Đừng có nói: “Tôi có thể làm gì?”. Hãy nghĩ và làm nó một cách cụ thể. Con nói rằng con phải đặt một dấu chấm hết cho quá khứ. Con trao kiến thức này cho người khác, phải không? Khi ai đó đến và nói với con bất kỳ chuyện gì đã xảy ra, con nói: “Được rồi, chỉ cần đặt một dấu chấm hết!”. Tuy nhiên, con có đặt một dấu chấm hết không? Để đặt một dấu chấm hết, con cần có sức mạnh nào? Sức mạnh chuyển hóa. Những ai có sức mạnh chuyển hóa thì luôn thanh khiết, nhẹ nhàng và khiêm nhường. BapDada cũng đã nói với con trước đó rằng những ai có thể uốn nắn bản thân thì là vàng ròng. Dấu hiệu của những người là vàng ròng là họ có thể uốn nắn bản thân mình. Vì vậy, hãy kiểm tra xem con có thể sử dụng sức mạnh chuyển hóa vào lúc cần không, hay con vẫn tiếp tục nghĩ về nó sau khoảng thời gian cần thiết đó. Con cần gia tăng sức mạnh chuyển hóa. Những ai có sức mạnh chuyển hóa thì được yêu thương bởi mọi người. Chúng sẽ dễ dàng trong suy nghĩ. Như khi con tiến lên, con luôn gắn mình vào công việc phục vụ, phải không?
Hình thái biểu hiện của chướng ngại diễn ra ngay cả trong phục vụ là gì? “Ý kiến của tôi, kế hoạch của tôi, phục vụ của tôi là rất tốt, thế nhưng tại sao ý tưởng của tôi lại không được chấp nhận?”. Liệu một người như thế có được gọi là vàng ròng không? Khi có nhận thức “của tôi”, có nghĩa là có tạp chất trộn lẫn trong đó. Vì vậy, khi tạp chất bị trộn lẫn vào trong vàng ròng, nó có còn là vàng ròng nữa không? Nó có giá trị gì không? Rồi thì có rất nhiều sự khác biệt. Trong điều này cũng vậy, con phải xem xét thời gian và bầu không khí. Rất dễ để mang lại sự chuyển hóa trong vấn đề lớn, nhưng con phải hiểu thời gian và bầu không khí trong mỗi hoàn cảnh, trong mọi mối quan hệ và trong mọi mối liên hệ, và rồi mang lại sự chuyển hóa cho bản thân con. Đây là ý nghĩa của việc trở thành hạng nhất. Đừng có nghĩ rằng: “Người này cũng nên hiểu. Người này cũng nên chuyển hóa bản thân anh ta. Tại sao chỉ có tôi nên chuyển hóa bản thân?”. Những người tiên phong là Arjuna. Nếu con chuyển hóa bản thân con trong việc này, rồi thì sự chuyển hóa này là dấu hiệu của việc trở nên chiến thắng. Con có hiểu không? Achcha.
Gửi đến tất cả những linh hồn ở khắp mọi nơi, những người là hiện thân của nhận thức; gửi đến những linh hồn hướng thượng, những người mang đến sự chuyển hóa bản thân trong vòng một giây bằng sức mạnh chuyển hóa; gửi đến những linh hồn có trải nghiệm, những người liên tục trải nghiệm yoga dễ dàng; gửi đến những linh hồn hướng thượng, những linh hồn luôn duy trì lòng hăng hái, nhiệt tình của việc gần gũi và trở nên giống như Cha; gửi đến mọi linh hồn… nỗi nhớ niềm thương và lời chào namaste của BapDada.
Giáo viên: Tất cả các giáo viên luôn là hiện thân của kiến thức và hiện thân của tưởng nhớ. Cũng giống như Người Cha đến với vai trò là Người Thầy, vì vậy các con cũng là những giáo viên công cụ giống như Cha. Con không giống như Cha, mà con là những giáo viên công cụ. Vì vậy, điểm đặc biệt của giáo viên là họ có cảm nhận bản thân là công cụ và trở nên khiêm nhường. Một giáo viên thành công là người có bản tính trong sạch và thanh khiết. Bây giờ, hãy đặc biệt gạch chân từ “có bản tính trong sạch và thanh khiết”. Cho dù bất cứ chuyện gì xảy ra, hãy để bản tính của con luôn trong sạch và thanh khiết. Bản tính trong sạch và thanh khiết này là dấu hiệu của sự khiêm nhường. Vậy bây giờ hãy gạch chân từ “bản tính trong sạch và thanh khiết”. Hoàn toàn mát dịu; lời ngợi ca về sự mát dịu được nhớ đến trong hình dạng là Nữ thần Mát dịu. Có bản tính trong sạch và thanh khiết nghĩa là có bản tính mát dịu. Hoàn cảnh có thể là tình huống áp lực, nhưng nếu con giữ được sự thanh khiết và mát dịu, con sẽ được gọi là giáo viên thành công. Vì vậy, BapDada làm cho con gạch chân điều gì ngay bây giờ? Bản tính thanh khiết và trong sạch. Con có hiểu không? Achcha.
Câu hỏi: Đâu là kho báu vĩ đại nhất, mà với nó kiến thức và yoga có thể được hiển lộ?
Trả lời: Kho báu vĩ đại nhất là niềm hạnh phúc. Cho dù con có bao nhiêu kiến thức và yoga đi nữa, nếu con không đạt được hạnh phúc, rồi thì kiến thức cũng không đúng. Cho dù hoàn cảnh nào có đến, thì niềm hạnh phúc của con cũng không được biến mất. Con đã nhận được kho báu bất diệt từ Người Cha vĩnh cửu và do đó niềm hạnh phúc của con không bao giờ có thể biến mất. Nếu con có yoga, nhưng con không hạnh phúc, rồi thì yoga của con cũng không đúng. Khi người khác nhìn thấy niềm hạnh phúc của con, hãy để họ hỏi con là con đã nhận được gì. Đây là cách để hiển lộ kiến thức và yoga.
Câu hỏi: Bằng tình yêu nào mà chướng ngại của con dễ dàng kết thúc?
Trả lời: Một mình Cha và không ai khác: hãy luôn chìm đắm trong tình yêu thương này, rồi không còn chướng ngại nào nữa. Khi có chướng ngại, thì không có tình yêu thương. Cứ để chướng ngại đến, nhưng chúng không được ảnh hưởng đến con. Khi con trở thành linh hồn có sức ảnh hưởng, thì không gì có thể ảnh hưởng đến con. Cho dù ai đó có cố gắng bao nhiêu để che khuất mặt trời, thì mặt trời không thể nào bị che khuất, nó vẫn tiếp tục tỏa sáng. Tương tự như vậy, không gì có thể ảnh hưởng hay lôi kéo linh hồn có sức ảnh hưởng về phía nó. Hãy liên tục thuộc về một Người Cha, không ai khác, và luôn thấm đẫm trong tình yêu thương này. Đây là trải nghiệm đặc biệt của thời kỳ Chuyển giao.
Chúc phúc: Mong con mãi mãi đáng yêu và trải nghiệm trạng thái bay bằng chiếc thang máy của tình yêu thương.
Để được giải thoát khỏi việc gắng sức vất vả, hãy trở nên đáng yêu đối với Người Cha. Tình yêu vĩnh cửu này trở thành chiếc thang máy bất diệt trao cho con trải nghiệm về trạng thái bay. Tuy nhiên, nếu có sự bất cẩn trong tình yêu của con, con không thể nhận được luồng điện từ Người Cha và chiếc thang máy này sẽ không hoạt động. Cũng giống như khi ánh sáng và sự kết nối bị gián đoạn, con không thể có niềm hạnh phúc từ chiếc thang máy, tương tự như vậy, khi có ít tình yêu thương, con phải trải nghiệm việc gắng sức vất vả. Do đó, hãy mãi mãi đáng yêu đối với Cha.
Khẩu hiệu: Hãy tiếp tục bay với tốc độ nhanh bằng phương tiện là những suy nghĩ thanh khiết và trí tuệ thánh thiện.
*** Om Shanti ***