23/05/23 Morning Murli Om Shanti BapDada Madhuban
Trọng tâm: Con ngọt ngào, hãy đi theo mẹ và cha hoàn toànvà trở thành người xứng đáng. Trên nền tảng của sự tưởngnhớ và shrimat, con sẽ có thể được đặt ngồi trên ngai vàng tráitim của Người Cha.
Câu hỏi: Với nỗ lực nào mà con có thể đạt được giải thoáttrong cuộc sống trong một giây?
Trả lời: Hãy thực hiện nỗ lực để vào lúc cuối con không cònnhớ đến ai khác ngoại trừ một mình Cha. Để làm được điềunày, hãy giữ trí tuệ của con tách rời trong khi đang sống ở nhàcùng với gia đình của con. Hãy tiếp tục quên đi mọi thứ và đitheo shrimat. Đừng châm chích bất kỳ ai bằng những cái gai. Hãy đi theo mẹ và cha ở mỗi bước chân. Nếu con có bất kỳyếu kém nào, hãy nói sự thật với Đấng Phẫu Thuật vĩnh hằng.
Bài hát: Những chồi non của thời kỳ mới.
Om Shanti. Baba giải thích ý nghĩa của bài hát này cho cáccon. Đó là lời ngợi ca nàng Sita, người đã được sinh ra trongmảnh đất này. Thực tế, cả nam và nữ đều là những nàng Sita bởi vì tất cả họ đều là những tín đồ thực hiện việc thờ cúng vàtưởng nhớ Thượng đế. Các cô dâu nhớ đến Đấng chú rể. Đểlàm gì? Để trở thành những bông hoa. Được nói rằng: Hãysống như một đóa hoa sen. Con bây giờ biết rằng Cha của cáccon, những linh hồn là Thượng đế và rằng con phải nhận củathừa kế thiên đường từ Người, đó được gọi là giải thoát trongcuộc sống. Con chắc chắn sẽ nhận của thừa kế của giải thoáttrong cuộc sống cho thời kỳ vàng, không phải cho thời kỳ sắt. Khi nói rằng thế giới mới bắt đầu, điều đó có nghĩa là một vởkịch mới sắp bắt đầu.
Khi thế giới là cũ, vở kịch cũng là cũ. Bây giờ đây là thế giớicũ. Trong thế giới mới, có những bông hoa như Lakshmi vàNarayan. Con biết rằng bây giờ con đang trở thành nhữngbông hoa từ những cái gai để trở thành chủ nhân của thiênđường. Những người sử dụng thanh gươm sắc dục dành chonhau là chính là gai nhọn. Con có niềm tin rằng Cha củachúng ta, linh hồn đã đến một lần nữa để làm cho chúng ta trởthành những chủ nhân luôn luôn hạnh phúc của thiên đường. Các con không nên có bất kỳ sự hoang mang nào trong niềmtin này. Cha đã đến và cũng đã giải thích cho ông này. Ôngnày nói: Ta thực sự không biết rằng, vào lúc bắt đầu, trongthời kỳ vàng, Ta từng là một linh hồn chính nghĩa (righteous). Một linh hồn chính nghĩa là người không sử dụng thanh gươmsắc dục. Một linh hồn chính nghĩa không chỉ là người quyêntặng và làm từ thiện. Bất cứ điều gì mọi người làm, họ sẽ nhậnđược hoa trái của điều đó trong kiếp sinh tiếp theo. Sự quyêntặng cúng dường mà họ trao là gián tiếp. Họ cúng dường trêndanh nghĩa của Thượng đế, cũng như một số người cũng cúngdường trên danh nghĩa của Krishna. Tuy nhiên, bởi vì họ xemShri Krishna là Thượng đế của kinh Gita nên họ đã tạo ra sựhoang mang nhầm lẫn. Thượng đế nói: Ta chỉ đến ở Bharat. Các con biết rằng Cha của các con đã đến từ vùng tối thượng. Người nói với chúng ta: Các con, vở kịch bây giờ sắp kếtthúc. Hãy nhớ Ta. Các con từng là Lakshmi và Narayan.
Trong thời kỳ bạc có Rama và Sita. Thời kỳ mà Shri Krishna tồn tại không phải là một thời kỳ khác. Họ nói rằng cậu ấy tồntại trong thời kỳ Đồng. Điều đó cũng sẽ xảy ra một lần nữa. Cha ngồi đây và giải thích cho các con về cốt lõi của các kinhsách. Ta không cầm kinh Gita trên tay Ta. Ta được gọi là ĐạiDương Kiến thức. Các tín đồ cũng gọi Ta là Đấng Chân lý sựthật, Thực thể sống. Những người học kinh Vệ Đà và kinhsách được gọi là những người có thẩm quyền đối với các kinhsách. Các kinh vệ đà và kinh sách đó bắt đầu từ khi nào? Làtrên con đường thờ cúng. Vở kịch này là tiền định vĩnh cửu. Con sẽ không nói rằng kinh Vệ Đà và các kinh sách là vĩnhcửu. Nếu chúng là vĩnh cửu, chúng sẽ được nói là tồn tại vàolúc bắt đầu thời kỳ Vàng. Không có kinh Vệ đà hay kinh sáchnào trong thời kỳ Vàng; chúng bắt đầu trên con đường thờcúng. Bây giờ có trong trí tuệ của người Cha rằng: Ta là ĐạiDương kiến thức. Một mình Ta biết thế giới loài người này. Người Cha đến và trao cho lời giới thiệu về Người, cách chu kỳ thế giới này xoay chuyển như thế nào và cách con trải qua 84 kiếp ra sao. Con biết rằng con diễn những phần vai thanhkhiết, bán thanh khiết và ô trọc trong 84 kiếp. Bây giờ, ngườiCha đã đến và tạo ra ngọn lửa hiến sinh này thông qua Brahma. Con đã trở thành con cái của Shiv Baba thông qua Brahma. Do vậy, Người là Ông nội. Ở đó, con có của thừa kếtừ cha của mình.
Suốt nửa chu kỳ, con muốn thừa kế giải thoát và giải thoáttrong cuộc sống. Con không biết Thượng đế sẽ làm gì với cáctín đồ khi Người đến. Họ nói: Thượng đế nên đến với con trong khi con đang ngồi ở nhà. Do vậy, Người sẽ đến trongmột ngôi nhà lớn. Ngôi nhà riêng của con là quá nhỏ dành chocon. Đây là một ngôi nhà vô hạn. Con không thể nói khi nàoThượng đế sẽ đến với các tín đồ. Thượng đế chắc chắn sẽ đếnvới các tín đồ. Các tín đồ là con cái của Thượng Đế. Khôngphải là Thượng đế ở trong tất cả các tín đồ hoặc tất cả họ đềulà Thượng đế; Không. Người Cha ngồi đây và giải thích trựctiếp cho các con: Ta nhất định đến; Ta đến và trao cho các con hạnh phúc. Khi mọi người trở về từ nước ngoài, họ mang theonhững món quà rất tuyệt vời. Người Cha nói: Ta đã mang mónquà thiên đường cho các con. Con sẽ không nhận độc dược ở đó. Con có thể đi đến thiên đường bằng cách uống mật ngọtkiến thức này. Do vậy, con nhất định phải từ bỏ độc dược. Ta không cầm bất kỳ cuốn sách tôn giáo nào như các ẩn sĩ cầm, v.v. Ta chỉ cho các con đường trở thành chủ nhân của mảnhđất bình an và mảnh đất hạnh phúc. “Hỡi các con dấu yêu củaTa!” người Cha, Đấng Duy Nhất đến từ mảnh đất nước ngoài, đang nói với các con, những linh hồn. Không ai khác sẽ nói: Ta là Linh Hồn Tối Cao và Ta đang nói chuyện với các cáccon linh hồn. Họ nói: Ta là Linh Hồn Tối cao và con cũng làlinh hồn. Liệu người cha có trao thừa kế cho người cha không?
Một người Cha nhất định sẽ trao thừa kế cho con cái củamình. Trí tuệ của con đã trở nên rộng mở và vô hạn. NgườiCha đến và mở khóa trí tuệ của con. Con nhớ lại thế giới vôhình và vùng tinh tế bằng trí tuệ của mình. Đây là thế giới hữuhình. Bây giờ con trở thành trikaldarshi; con biết ba thế giớivà ba khía cạnh thời gian. Đây là những chuyện chi tiết. Tómlại, chỉ có hai điều: Hãy nhớ Cha và của thừa kế của con. Mọithứ phụ thuộc vào biểu đồ tưởng nhớ của con. Hãy sống ở nhàvà tương giao một cách khéo léo. Hãy nhớ Cha và của thừakế. Hãy giữ biểu đồ về việc con ở trong tưởng nhớ bao lâu. Con nhất định nhận được của thừa kế bằng cách có sự tưởngnhớ Cha. Mọi thứ Cha nói cho con đều dễ dàng. Tuy nhiên, một số con ít nhất nên thực hiện nỗ lực tưởng nhớ! Maya làmcho con quên hoàn toàn. Một số người con gái ở trong ràngbuộc thì tốt đến mức, mặc dù họ sống ở nhà, nhưng họ vẫn ở trong yoga nhiều hơn một số maharathi. Họ nhớ Shiv Baba rấtnhiều: Shiv Baba, hãy giải thoát con khỏi đau khổ! Họ biếtrằng họ sẽ nhận được vương quốc thiên đường từ Shiv Baba. Ngay cả khi họ rời bỏ cơ thể của mình trong khi có sự tưởngnhớ Baba ở nhà, họ có thể nhận được một vị trí rất tốt.
Con thuyền của con có thể băng qua với niềm tin, "Của tôi làmột mình Đấng Duy Nhất và không ai khác." Họ bị đánh đậprất nhiều. Có lẽ con chưa bao giờ thấy một cuộc tụ họp tâmlinh nào mà phụ nữ bị đánh đập như vậy. Liệu có ai bị cấm điđến một buổi tụ họp tâm linh không? Có rất nhiều cuộc tụ họptâm linh. Ở đây, những người phụ nữ ngây thơ bị quấy phiềnrất nhiều. Những trở ngại được gây ra. Điều này đã tiếp tục từlúc bắt đầu. Akasur, Bakasur (ma quỷ) từng bắt những ngườicon gái và họ bị đánh đập vì thói tật. Hẳn phải có điều gì trongđó. Mặc dù những người con giỏi mở trung tâm, trong khichúng đang tiến lên, Maya cũng tấn công chúng. Người Cha cũng là Dharamraj. Người nói: Ta là Thần chết của mọi Thầnchết. Tại Amritsar họ có ‘Ngai vàng Bất tử’, nhưng họ khônghiểu ý nghĩa của điều đó. Người Cha nói: Ta là Thần Chết củamọi Thần Chết. Những con quỷ chết chóc đó sẽ mang theomột hoặc hai người cùng với chúng. Người Cha nói: Ta sẽmang tất cả các linh hồn trở về nhà và vì vậy các con nênhạnh phúc. Người ta đã thực hiện việc thờ cúng suốt nửa chu kỳ nhưng không ai có thể trở về nhà. Bây giờ các con phảiđưa mọi người trở về nhà. Mọi người nói rằng Thượng đế làThần chết của mọi Thần chết và rằng Người giết tất cả mọingười. Tuy nhiên, Ta không giết bất cứ cả. Ta giải thoát cáccon, những linh hồn khỏi cơ thể của con, làm cho con xinhđẹp và đưa con trở về.
Không có gì phải sợ hãi trong việc này. Nhiều người con sợchết. Chính những người không có yoga trọn vẹn mới sợ hãi. Chúng ta đang chuẩn bị để trở về nhà. Baba đã đến để truyềncảm hứng cho chúng ta chuẩn bị và đưa chúng ta trở về nhà. Vì vậy, con sẽ không trở thành cư dân của thiên đường sao? Họ nói: Người này người kia đã trở thành cư dân của thiênđường. Tuy nhiên, không ai đi đến đó. Thiên đường là ở Bharat. Đó là vào thời kỳ vàng. Làm thế nào có thể có thiênđường trong thời kỳ Sắt? Họ in trên báo chí: Người này ngườikia đã trở thành cư dân của Thiên đường và họ đã cúng cholinh hồn đã rời đi. Có rất nhiều thứ ngon (để ăn) ở thiênđường, vậy con sẽ phục vụ linh hồn đó món ăn gì? Anh ta đãnhận được sự cứu rỗi, vậy tại sao con lại cho anh ta thức ăn ở đây và làm cho anh ta ô trọc? Các con biết rằng bây giờ Baba đang thực sự trao cho các con những lời dạy để đưa các con đến mảnh đất niết bàn. Con nên đi trong niềm hạnh phúc. Con nên phá vỡ các mối quan hệ của con với những gai nhọn cũ. Mọi điều mà Cha nói với con đều rất dễ dàng. Đơn giản hãynhớ Ta. Con nên có thật nhiều niềm hạnh phúc trong việc này. Người Cha nói: Nếu các con muốn biết về niềm hạnh phúcsiêu giác quan, hãy hỏi những người con của Ta về điều đó. Con tạo ra phần thưởng của mình cho 21 kiếp bằng nỗ lực bâygiờ. Nếu con không làm điều đó bây giờ, tất cả sẽ kết thúc. Cuộc đua là rất quan trọng. Mọi người nên nỗ lực. Người Cha nói: Hỡi các con, hãy giành chiến thắng thông qua Ta. Cáccon nói: Baba, Mama, BapDada, Pita Shri. Baba này cũngđang học với Đấng Duy Nhất đó. Shiv Baba đang dạy dỗ cáccon. Ông này từng là chủ gia đình và là một doanh nhân. Con không nên nghĩ rằng: Tôi đã đến sau và vì vậy tôi không thểchạy lên trước. Mẹ và cha nói: Một người con xứng đáng làngười vâng lời. Người mẹ và người cha này cũng là nhữngngười nỗ lực. Chính Mẹ và Cha tạo cảm hứng để con nỗ lực. “Người là Mẹ và Cha và chúng ra là con cái của Người.” Do vậy, ông này cũng là con của Đấng Duy Nhất đó. Ông nàytừng là chủ gia đình và con cũng là chủ gia đình. Nó rất dễdàng.
Đối với các kumari, đó là vận may to lớn của họ. Ngườinhanh chóng cứu lấy họ. Con không được leo lên bậc thang của năm thói tật. Có ví dụ về Bhishammpitamai, người sốngđộc thân từ khi sinh ra. Đây là Raj Yoga. Con biết rằng con đang thực hiện nỗ lực để đạt được vương quốc tương lai. Mama và Baba cũng nỗ lực và đạt được vị trí cao nhất trongtất cả. Họ cũng đạt được trạng thái đó trong chu kỳ trước. Baba nói: Các con dấu yêu, hãy nỗ lực để trở thành chủ nhâncủa ngai vàng. Con nói "Mama, Baba" và vì vậy, tại sao con không nỗ lực? Nếu có bất cứ khó khăn nào, hãy nói với Baba về điều đó: Bởi vì điều này, con không thể nỗ lực nhiều nhưvậy. Cha là Đấng Phẫu Thuật vĩnh hằng. Nếu con có bất cứkhó khăn gì thì hãy viết thư cho Baba hoặc đến trực tiếp vàhỏi người Cha về điều đó. Cha sẽ khuyên con. Điều chính yếulà nhớ Cha và của thừa kế. Điều này là đủ. Hãy nỗ lực để đạtđược sự giải thoát trong cuộc sống trong một giây; hãy nhớBaba đến mức mà, vào lúc cuối, con không còn nhớ bất cứđiều gì khác nữa. Hãy tiếp tục quên đi nhà cửa gia đình củacon. Con nói: Đích đến là rất cao và con muốn trở thành chủnhân thế giới. Trong chiến tranh, mọi người nỗ lực rất nhiềuđể chinh phục một vương quốc hữu hạn. Con trở thành chủnhân của thế giới thiên đường. Con còn muốn gì hơn nữa đây?Không có người Cha nào khác trên thế giới ngọt ngào nhưĐấng Duy Nhất này. Tuy nhiên, con đã quên tên gọi, hìnhdạng, thời gian và nơi chốn của người Cha đó. Thật sự, Shiva là Cha của chúng ta - linh hồn, Đấng Sáng tạo thiên đường, vàvì vậy Người nhất định sẽ trao cho chúng ta của thừa kế thiênđường, phải không? Con đã quên điều này. Mũi tên có thể bắntrúng ai đó trong một giây. Người thực sự là Người Cha vôhạn và Người đã đến để trao cho chúng ta của thừa kế. Ngườilà Đấng Sáng tạo. Của cái gì? Của địa ngục ư? Con sẽ khôngbao giờ nói điều này. Cha là Đấng Duy Nhất làm cho các con trở thành chủ nhân của thiên đường. Chúng ta hãy nhanhchóng đi và nắm lấy tay Người.
Người đã đi vào một cơ thể già cỗi bình thường. Người Cha nói: Tất cả các con đã trở nên thiếu hiểu biết, trở thành nhữngngười đi thờ phụng ô trọc. Ta đến và làm cho chúng xứngđáng được tôn thờ từ những người đi thờ phụng. Ông nàycũng từng là một người đi thờ phụng; ông ấy từng tôn thờNarayan. Họ đã tả Lakshmi trong một bức tranh đang xoa bópchân cho Narayan. Người Cha không bảo con phải rửa châncho Người và uống nước đó. Người Cha nói: Đầu tiên làLakshmi và sau đó là Narayan. Vì vậy, Ta xoa bóp chân chongười mà trở thành Lakshmi. Người nói với các bà mẹ lớntuổi: Con đã loạng choạng vấp váp khắp nơi rất nhiều suốtnửa chu kỳ. Đầu tiên, sự thờ cúng là không pha tạp và bây giờnó đã bị pha tạp. Các con đã trở nên mệt mỏi. Người Cha đãcó suy nghĩ: Ta nên đi và tạo ra một thế giới mới. Người Cha là Janijananhar (Người biết mọi bí mật). Người nói: Nhữngngười đáng thương này đã thực hiện thờ cúng suốt nửa chu kỳvà bây giờ họ hoàn toàn mệt mỏi. Cái chết cũng rất khắcnghiệt; họ sẽ giết hại lẫn nhau. Người Cha là tràn đầy kiếnthức. Tuy nhiên, Người nói: Ta cũng bị buộc bởi sự ràng buộc. Ta biết rằng các con rất bất hạnh. Năm thói tật đang bám lấychúng. Bây giờ Người trấn an các con: Những ngày hạnhphúc của con sẽ đến. Bây giờ hãy đi theo shrimat và con sẽ trởnên cao quý hướng thượng nhất trong tất cả. Người Cha làĐấng Tối Cao. Tất cả còn lại là tạo vật. Brahma, Vishnu vàShankar không được gọi là Thượng đế. Duy nhất một mìnhCha là Linh Hồn Tối Cao.
Brahma, Vishnu và Shankar là những cư dân của vùng tinh tế. Trong các bức tranh, họ đã đặt một Shivalingam trước các bứctranh của Brahma, Vishnu và Shankar bởi vì họ là con cái. Họcũng không biết điều này. Bây giờ các con đã nhận được linhảnh thánh thiện. Con nên luôn hạnh phúc vì con biết về lúc bắtđầu, giữa và kết thúc của toàn thế giới. Con sẽ đạt được thừakế thiên đường từ người Cha. Đơn giản hãy nhớ Cha. Hãysống ở nhà cùng với gia đình của con. Không có chuyện từ bỏbất cứ điều gì ở đây. Đầu tiên chuồng bò phải được tạo ra.Làm cách nào khác mà tất cả bọn họ sẽ trở nên thông minh? Các Pandava được bảo là hãy rời khỏi đất nước của họ (trongMahabharata). Vì vậy, chuồng bò này đã được tạo ra. Bây giờcon hiểu rằng con đang thay đổi từ những cái gai thành nhữngbông hoa. Tại sao chúng ta không nên ngồi trên ngai vàng củaBaba và Mama? Baba cũng nói: Hãy đi theo Ta và đạt đượcngai vàng, đó là theo thứ bậc. Hãy hỏi trái tim con: Tôi có nhớBaba không? Luôn kiểm tra biểu đồ của con mỗi tối. Con đãnhớ đến người Cha trong suốt cả ngày và vào buổi sáng sớmđược bao lâu? Hãy nhớ Cha và đi theo shrimat. Đừng châmchích nhau bằng gai. Sắc dục và giận dữ là những điều chínhyếu. Chinh phục những điều này và tất cả những thói tật nhỏhơn khác sẽ trở nên dịu mát. Sắc dục là kẻ thù lớn nhất. Bởi vìsắc dục mà có quá nhiều đánh nhau, cãi vã và bạo lực. Một sốnói: Baba, con cái của chúng con làm cho chúng con rất bấtan. Ở thiên đường, không ai làm phiền ai. Ở đó, ngay cảnhững đứa trẻ nhỏ cũng sẽ không làm phiền bất cứ ai. Do vậy, bây giờ hãy nhớ Cha và niềm hạnh phúc thiên đường. Chỉ vậythôi. Bây giờ chúng ta phải trở về nhà. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thấtlạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớvà lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linhhồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy chạy đua trong cuộc đua để giành lấy ngai vàng chiếnthắng của Mẹ và Cha. Hãy đi theo họ hoàn toàn.
2. Hãy phá vỡ các mối quan hệ của con với những cái gai nhọn cũ và làm cho niềm tin này trở nên vững chắc: "Của tôilà một mình Đấng Duy Nhất và không ai khác."
Chúc phúc:
Mong con trở nên hoàn thiện và ngang bằng với người Cha bằng cách trở thành hiện thân của mọi đức hạnh và mọi sứcmạnh.
Những người con trở nên hoàn thiện và ngang bằng với NgườiCha thì cũng luôn là hiện thân của sự tưởng nhớ và của mọiđức hạnh và mọi sức mạnh. Trở thành hiện thân của một điềugì đó nghĩa là hình dạng của con trở thành như thế. Các đứchạnh và sức mạnh không tách biệt khỏi con mà chúng đượctan hòa trong hình dạng của con. Cũng giống như những tâmấn yếu kém và những yếu kém trong một thời gian dài đã trởthành hình dạng của con và con không cần phải nỗ lực để hấpthụ chúng, tương tự như vậy, hãy để mọi đức hạnh và mọi sứcmạnh trở thành bản tính tự nhiên của con. Con không cần phảinỗ lực để có sự tưởng nhớ, mà con luôn tan hòa trong sựtưởng nhớ, và rồi con sẽ được cho là ngang bằng với ngườiCha.
Khẩu hiệu: Từ “Baba” là chìa khóa của mọi kho báu, vì vậyhãy luôn trông nom nó một cách cẩn thận.
*** Om Shanti ***